Review Dữ Phượng Hành tập cuối: Kết cục HE vẫn khiến mọt phim "khóc đến lả người"

VOH - Hành trình "không phụ thương sinh, không phụ người" giữa Hành Chỉ (Lâm Canh Tân) và Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) về đích. Khán giả cảm thán được mấy tác phẩm như Dữ Phượng Hành.

Trải qua bữa đại tiệc cảm xúc khó tả bằng lời, Dữ Phượng Hành tạm khép lại đối với những khán giả trả phí xem trước các tập cuối.

Đúng như lời hứa hẹn ban đầu, Hành Chỉ (Lâm Canh Tân thủ vai) và Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh thủ vai) cuối cùng đã có được kết cục trọn vẹn. Mặc dù không có một lễ cưới linh đình, không có những đứa trẻ vây quanh hai người nhưng cái kết của bộ phim gần như đã làm thỏa lòng kỳ vọng, mong đợi của người hâm mộ. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h3
Hành Chỉ và Thẩm Ly có được kết cục trọn vẹn - Ảnh: weibo

Đoạn kết bùng nổ cảm xúc, hết khóc rồi lại cười

Trong các tập cuối, Dữ Phượng Hành như đưa người xem tiến vào một không gian đa chiều mà ở đó có thể tìm thấy vô vàn cảm xúc mãnh liệt khác nhau.

Khi nhiệt huyết, sục sôi bởi hình ảnh chung tay ra sức bảo vệ tam giới của Thẩm Ly, Hành Chỉ cùng chúng Tiên giới và Linh giới. Khi bồi hồi, xúc động trước số phận nghiệt ngã lắm bi thương của mỗi nhân vật.

Để rồi sau khi đã khóc hết nước mắt, khóc đến lả người đi cũng có thể vui mừng, thở phào nhẹ nhõm, vỡ òa khi nhìn thấy Thẩm Ly và Hành Chỉ được ở bên nhau sau biết bao gian truân.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h5
Sau bao nhiêu chông gai, người có tình lại trở về bên nhau - Ảnh: weibo

Có thể tóm gọn rằng Dữ Phượng Hành tập 38 phải hao tốn rất nhiều khăn giấy để lau nước mắt thì ở gần cuối và bước sang tập 39 lại phải cười ngặt nghẽo không ngừng.

Ngoài nhìn thấy cuộc sống yên bình, hạnh phúc của Hành Chỉ và Thẩm Ly tại nơi hai người bắt đầu, gần như tất cả các nhân vật khác đều đã trưởng thành. Khán giả còn có thể thấy Nhục Nha, Suỵt Suỵt, Thanh Dạ, Thi La, Tiểu Hà... Kim Nương Tử cũng trở lại ở tập cuối.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h6
Mọi người cùng nhau bày trí lại căn nhà giống trước kia cho Thẩm Ly - Ảnh: weibo

Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân ghi dấu ấn sâu đậm

Trận chiến cuối cùng ở vực Khư Thiên hẳn sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng của đông đảo khán giả. Phần hiệu ứng hình ảnh CGI đã khiến người xem choáng ngợp, bất giác đắm chìm, bước hẳn vào câu chuyện Dữ Phượng Hành. Đặc biệt, diễn xuất của dàn diễn viên thật sự quá đỗi tuyệt vời, tất nhiên vẫn tập trung vào cặp đôi chính Triệu Lệ DĩnhLâm Canh Tân.

Từ khoảnh khắc Thẩm Ly lần đầu tiên gặp lại cha ruột cũng chính là lần cuối cùng, ánh mắt của Triệu Lệ Dĩnh như gói trọn đủ các thể loại cảm xúc mà chúng còn đan chéo vào nhau, rối như tơ vò.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h20
Diễn xuất tự nhiên, lột cả được tâm lý nhân vật tạo nên sự cộng hưởng mạnh mẽ - Ảnh: weibo

Phượng Lai (Từ Hải Kiều) bị khống chế mất đi ý thức chỉ biết điên cuồng sát hại những người trước mắt. Thẩm Ly đã phải chiến đấu với chính cha ruột của mình để rồi trong ánh mắt là nghi hoặc, ngạc nhiên, tò mò, oán trách, ấm ức, miễn cưỡng, không nỡ, mong đợi, yêu thương... Trong mắt Thẩm Ly tựa hồ chất chứa hàng vạn cảm xúc làm cho người xem nhanh chóng rơi vào trạng thái xúc động mãnh liệt.

Khi đối diện với sự ra đi "tạm thời" của Hành Chỉ, Thẩm Ly của Triệu Lệ Dĩnh càng khiến người xem khóc nghẹn, đau xót đến nhói cả tim. Không khóc rống lên hay quằn quại mất kiểm soát, Thẩm Ly chỉ cố gắng ôm thật chặt lấy Hành Chỉ. Nàng không ngừng vuốt ve khuôn mặt, mái tóc của thần quân, nước mắt như thác đổ, chỉ còn có thể thốt lên những lời lẽ "đe dọa" để níu kéo chút hy vọng cuối cùng.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h12
Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân khiến khán giả khóc hết nước mắt - Ảnh: weibo

Hai người tâm tình với nhau những lời cuối. Những lời mà khiến cho họ phải bật cười trong khi nước mắt tuôn trào, lòng đau như cắt. Đúng với tính cách của Hành Chỉ trà xanh, đến lúc sắp ra đi vẫn có thể chọc cho Thẩm Ly mỉm cười.

Hành Chỉ trước khi tạm rời xa Thẩm Ly vẫn ước gì mình có thể chăm sóc cho một cô gái không biết tự chăm sóc mình, không chịu yêu thương bản thân mình như Thẩm Ly. Sau tất cả, lý do duy nhất để hai người tiếp tục sống chính là đối phương. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h21
Nữ diễn viên thật sự rất biết cách khiến khán giả "đau lòng" - Ảnh: weibo

Lúc này, Thẩm Ly đã nếm trải được cảm giác của Hành Chỉ khi hắn hay tin nàng tử trận ở Đông Hải rồi. Nàng cứ tưởng sẽ không bao giờ phải nếm trải nó, nhưng sao giây phút này lại đau đớn tột cùng đến thế. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h7
Nữ diễn viên đã hóa thân vào nhân vật không thể nhập tâm hơn - Ảnh: weibo

Lâm Canh Tân và Triệu Lệ Dĩnh đã khóc một cách ngon lành, khóc hết sức thê lương. Hiếm khi có cặp đôi tiên hiệp nào trong khoảnh khắc sắp phải chia lìa lại có thể vừa khiến người ta đau lòng mà không có chút nghi ngờ, do dự hay cảm thấy hai người khóc thật khó coi.

Ở phân cảnh này, ắt hẳn rất nhiều khán giả sẽ chỉ thấy Hành Chỉ và Thẩm Ly chứ không còn thấy Lâm Canh Tân và Triệu Lệ Dĩnh đâu nữa. Cặp đôi diễn viên như hòa làm một với nhân vật, diễn đạt cảm xúc chân thực nhất, sống động nhất.

Hơn hết, cả hai đã chạm đến nơi sâu thẳm trong trái tim người xem bởi tình cảm khắc cốt ghi tâm, bởi tinh thần đặt trách nhiệm lên hàng đầu, chỉ thật sự ở bên nhau khi đã làm tròn trách nhiệm. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h11
Nhờ chúng tiên van xin, Thẩm Ly mới giữ lại được thân xác của Hành Chỉ - Ảnh: weibo

Cảm xúc càng dâng trào hơn khi Thiên quân đòi đưa thân xác của Hành Chỉ trở về Tiên giới. Một lần nữa, Thẩm Ly chứng minh mình là một con người rất mạnh mẽ, ngang tàng.

Hai mắt Thẩm Ly lập tức trở nên sắc lẹm, phẫn nộ và tuyên bố nếu dám đem Hành Chỉ về Tiên giới thiêu hóa thì Thẩm Ly sẽ hỏa công lên Tiên giới, khiến cho Tiên giới không được sống yên ổn. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h10
Thiết lập song cường, hai nhân vật liên tục luân chuyển vị trí cho nhau, bảo vệ và yêu thương nhau bằng cả tính mạng - Ảnh: weibo

Hành Chỉ giờ chỉ còn lại thân xác, Tiên giới vẫn chưa chịu buông tha cho hắn sao, cứ nhất định phải làm theo những quy tắc trói buộc sự tự do của thần quân. Khi hắn còn sống, Tiên giới lấy thương sinh ra bắt ép hắn. Khi hắn đi rồi, Tiên giới cũng không muốn để thân xác hắn được yên, được theo ý nguyện của hắn mà ở gần Thẩm Ly hay sao? 

Hành Chỉ đã làm trọn trách nhiệm của mình, đã hy sinh bản thân để bảo vệ tam giới. Hắn thậm chí chưa bao giờ nợ nần Tiên giới. Hà cớ gì Tiên giới không chịu buông tha, cho hắn được toại nguyện.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h9
Giữa đất trời bao la, hai người cũng chỉ nhỏ bé như những hạt cát buộc phải phó mặc cho số phận - Ảnh: weibo

Nhưng may thay, Phất Dung (Hà Dữ) và U Lan (Lý Gia Kỳ) đã lập tức quỳ xuống cầu xin cho Thẩm Ly. Kể cả chúng tiên cũng đã rất áy náy với thái độ trước kia của mình mà đồng loạt quỳ xuống van xin Thiên quân cho Thẩm Ly được giữ lại thân xác Hành Chỉ.

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn

Không một nhân vật nào bị "bỏ rơi"

Vượt qua cả mong đợi, phim đã diễn giải gần như đủ mọi chi tiết trong nguyên tác. Thậm chí, fan nguyên tác còn nhận xét phim làm tốt hơn rất nhiều. Nhờ có sự truyền tải đầy chân thành, diễn giải các chi tiết thật thấu đáo đã giúp các độc giả cảm nhận rõ hơn, cảm thấu được nỗi lòng và số phận của mỗi một nhân vật.

Bên cạnh khắc họa nên chuyện tình long trời lở đất gắn kết chặt chẽ thậm chí được đặt sau trách nhiệm, Dữ Phượng Hành còn rất khéo léo trong việc khắc họa nên các nhân vật phụ có vai trò không kém phần quan trọng. Từ đó càng giúp cho câu chuyện đủ sắc hương vị, thêm trọn vẹn và ẩn chứa những giá trị quan rất gần gũi với cuộc sống đời thường.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h16
voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h17
voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h18
voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h19
Các nhân vật phụ có màu sắc riêng ấn tượng, có câu chuyện riêng - Ảnh: weibo

Từ Mặc Phương (Tân Vân Lai) cho đến Phù Sinh (Ngụy Tử Hân), Phượng Lai (Từ Hải Kiều), Lưu Vũ (Tuyên Lộ), Kim Nương Tử (Vương Y Dao)... Các nhân vật này đều có "sân khấu" riêng nhưng vẫn không thể tách rời với hai nhân vật chủ chốt, vẫn không làm câu chuyện trở nên dài dòng hay lan man.

Bởi chính vì có các nhân vật này mới thấy rõ thêm về cái gọi là sự trói buộc của số phận. Đâu ai sinh ra có quyền được lựa chọn thân phận, đâu phải ai muốn hướng thiện cũng có thể tránh được việc lầm đường lạc lối.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h22
Mặc Phương cũng bị trói buộc bởi số phận - Ảnh: weibo

Dữ Phượng Hành, chúng ta sẽ thấy một Mặc Phương đáng thương hơn đáng trách, tội nghiệp hơn là ghét bỏ. Khoảnh khắc cuối cùng, hắn chỉ mong có được sự tha thứ của vương gia. Đối với hắn đi sai đường không phải là điều hắn muốn nhưng vương gia chính là tất cả của hắn, là lý do giúp hắn có thể tin tưởng, tiếp tục tồn tại trên cõi đời này.

voh-du-phuong-hanh-tap-cuoi-2
voh-du-phuong-hanh-tap-cuoi-1
Sau khi để khán giả khóc ngất lại khiến khán giả phải cười mệt - Ảnh: weibo

Trước khi Hành Chỉ sống lại nhờ chút thần lực ít ỏi của các bài vị thượng thần ở Tây Uyển, Phất Dung như thường lệ đến thăm Thẩm Ly. Hắn có hỏi nàng rằng  nếu quay trở về xuất phát điểm, nàng đồng ý lấy hắn thì liệu rằng nàng đã không cần phải khổ sở như bây giờ hay không?

Nhưng Thẩm Ly đã nhanh chóng phủ định tất cả. Bởi vì đối với nàng, cuộc đời này có được Hành Chỉ là đã đủ. Hành Chỉ là phần may mắn, hạnh phúc nhất của Thẩm Ly nên nàng chưa bao giờ cảm thấy khổ sở, hay khó khăn khi vẫn luôn mong nhớ và chờ đợi Hành Chỉ trở về. 

Nhưng đổi lại, trong ánh mắt của Phất Dung lại thoáng qua một tia hụt hẫng. Đó như một biểu hiện nhỏ của việc Phất Dung có lẽ cũng ít nhiều rung động trước một Thẩm Ly quật cường như vậy.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h4
Phất Dung phải chăng cũng tiếc nuối khi không thể làm phu thê với Thẩm Ly? - Ảnh: weibo

Thêm vào lần hắn và Hành Chỉ hợp lực để trị thương cho Thẩm Ly, hắn cũng đã rất lo lắng và cảm thấy xót, thấy thương một Thẩm Ly trái ngược với ngày thường. Nhưng đó cũng chỉ là chút thoáng qua, một sự suy đoán mà thôi.

Nhìn vào hành trình trưởng thành của Phất Dung cũng thật thú vị. Từ một kẻ ăn chơi trác táng, lơ là tu luyện dần trở thành một Phất Dung có ích cho đời. Thiên tôn hống hách, lười biếng, xấu tính xấu nết như hắn rồi cũng có thể lo nghĩ, hết lòng bôn ba vì thần quân, làm thiên sứ tình yêu bao che cho Hành Chỉ và Thẩm Ly.

Từ một Phất Dung yếu ớt, hèn nhát hay trốn sau lưng người khác đã có thể hiên ngang để chiến đấu cùng mọi người bảo vệ tam giới. Phải công nhận Hà Dữ đã mang đến một Phất Dung rất linh động, khiếm khuyết đủ đường nhưng rồi dần dần lấp đầy bằng sự trải nghiệm, cảm thông, chia sẻ và thấu hiểu. 

voh-du-phuong-hanh-tap-cuoi-4
voh-du-phuong-hanh-tap-cuoi-6
voh-du-phuong-hanh-tap-cuoi-5
voh-du-phuong-hanh-tap-cuoi-3
voh-du-phuong-hanh-tap-cuoi-8
voh-du-phuong-hanh-tap-cuoi-7

Thật may, khi Hành Chỉ có thể quay trở về với Thẩm Ly tuy đã để nàng chờ đợi khá lâu. Thật hạnh phúc, yên bình như được chữa lành khi thấy hai người về lại mái nhà xưa, nơi có gốc cây, giàn nho, ao cá,... chiếc ghế hai người thường hay ngồi hóng mát dưới tán cây hay phơi mình dưới ánh nắng ấm áp. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h13
Một câu chuyện tiên hiệp "vừa đấm vừa xoa" dịu tâm hồn người xem - Ảnh: weibo

Đến tham dự hôn lễ của Kim Nương Tử để giúp đỡ nàng ấy nắm bắt lấy hạnh phúc của đời mình đã tạo cơ hội để Hành Chỉ ngỏ lời cầu hôn Thẩm Ly. Những tưởng chỉ có Hành Chỉ khiến Thẩm Ly bất ngờ nhưng nàng còn khiến hắn kinh ngạc đến nỗi trưng ra một bộ mặt chưa từng có khi nghe nàng báo tin vui.

Dữ Phượng Hành xứng đáng được công nhận nhiều hơn

Chung quy, Dữ Phượng Hành thật sự đã thành công tạo nên khác biệt, một giai điệu đầy mê hoặc độc nhất vô nhị so với đại đa số tác phẩm cùng thể loại trước đó. Trong niềm vui ẩn chứa nỗi buồn, trong nỗi bi thương lại trở nên đẹp đẽ bi tráng đến nao lòng.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h24
voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h27
voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h25
Kết thúc làm thỏa lòng người hâm mộ bao gồm fan Sở Kiều Truyện - Ảnh: weibo

Rất hiếm khi có bộ phim cổ trang tiên hiệp nào cải biên theo sát nguyên tác đến vậy. Giữ lại gần như mọi câu nói, suy nghĩ của các nhân vật. Đến mức một số khán giả bày tỏ, xem xong rồi lại muốn xem lại một lần nữa. Xem thật chăm chú, nhập tâm để rồi phát hiện thêm vô vàn chi tiết dù rất nhỏ nhặt nhưng lại chứa đựng rất nhiều ý tứ.

Hệ thống nhân vật tương đối nhiều nhưng không một ai bị bỏ rơi, câu chuyện của họ đều được tô vẻ hoàn thiện, đã chạm đến cảm xúc của mọt phim. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-cuoi-h15
Dữ Phượng Hành thành công xây dựng nên một câu chuyện đặc sắc, trọn vẹn đến phút cuối cùng - Ảnh: weibo

Khán giả có thể tìm theo dõi Dữ Phượng Hành trên WeTV và K+. Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.