Chờ...

Review Dữ Phượng Hành tập 29-30: Hành Chỉ và Thẩm Ly hợp tác "sản xuất nho"

VOH - Tình tiết được mong đợi từ rất lâu cũng đến. Tuy không thể giống hệt nguyên tác, nhưng Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân vẫn đủ sức làm hài lòng khán giả.

Càng kéo gần khoảng cách với đại kết cục, phim cổ trang tiên hiệp Dữ Phượng Hành càng khiến người hâm mộ vừa mong đợi vừa không nỡ. Tạm gác lại những đau thương, lo sợ, diễn biến tiếp theo của câu chuyện tình yêu long trời lở đất giữa Bích Thương vương Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh thủ vai) và thần quân Hành Chỉ (Lâm Canh Tân thủ vai) sẽ lại mang đến nhiều điều thú vị bất ngờ cho khán giả.

voh-du-phuong-hanh-30-5
Hành Chỉ và Thẩm Ly tiếp tục tận hưởng khoảng thời gian hiếm hoi vui vẻ ở bên cạnh nhau - Ảnh: weibo

Đáng chú ý, tình tiết thật sự thuộc về nhau của cả hai cũng đã xuất hiện ở cuối tập 30 khiến mọt phim được một phen "phấn khích".

Chỉ vỏn vẹn chưa đầy 2 phút, nhưng Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đã cho khán giả thấy được phân cảnh Thẩm Ly khao khát được thật sự "ở bên cạnh" Hành Chỉ, nếu đây là sai lầm vậy cứ để cho Bích Thương vương nàng gánh chịu vậy.

voh-du-phuong-hanh-30-6
Cảnh quay khiến mọt phim xao xuyến không thôi - Ảnh: weibo

Biểu cảm của cặp đôi cùng bầu không khí đầy ám muội, mờ ảo, bao phủ bởi những tia ánh sáng nhàn nhạt càng tăng thêm cảm giác lãng mạn nhưng vẫn ẩn chứa bi thương.

Thẩm Ly quá rõ trọng trách của một vị thần duy nhất của Hành Chỉ nặng nề, to lớn đến mức độ nào. Nàng biết rõ bản thân không nên nhưng tình yêu này đã quá lớn đến mức nàng muốn thật sự được ở bên cạnh Hành Chỉ một cách quang minh chính đại.

voh-du-phuong-hanh-30-8
voh-du-phuong-hanh-30-9
Đạo diễn Đặng Khoa được cho là đã rất "táo bạo", khéo léo khi diễn giải tình tiết này bằng ngôn ngữ ống kính của mình - Ảnh: weibo

Khoảnh khắc cả hai muốn thật sự thuộc về nhau khiến người xem vừa cảm thấy rung động vừa cảm thấy xót cho số phận trớ trêu của hai người. Kìm chế hết lần này đến lần khác rồi cũng có lúc phải bộc phát, nuông chiều cảm xúc một lần rồi chịu trách nhiệm sau vậy.

Đó cũng là chút can đảm cuối cùng mà Thẩm Ly có thể dành cho phần tình cảm của mình với Hành Chỉ, dù bản thân nàng cũng nhận định điều đó là sai. 

Đến với Dữ Phượng Hành tập 29-30, mặc dù thời gian chung sống vui vẻ tạm gác tất cả trọng trách, bổn phận sang một bên của Thẩm Ly và Hành Chỉ không còn nhiều nhưng ít ra họ đã có cơ hội để có thể thẳng thắn đối mặt với tình cảm của mình, sống trọn vẹn một lần với cảm xúc thật của bản thân. 

Thẩm Ly rồi cũng phải chữa trị vết thương, phải hồi phục và quay trở về vị trí Bích Thương vương, về với Linh tôn, với Nhục Nha và Suỵt Suỵt, với con dân Linh giới, tiếp tục gánh vác trách nhiệm bảo vệ đồng bào. Hành Chỉ rồi cũng phải trở về với Thiên Ngoại Thiên, tiếp tục trọng trách của vị thần minh duy nhất.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-29-30-h2
Nội dung hai tập phim mới vừa ngọt vừa hài - Ảnh: weibo

Thế nhưng, đối với riêng Hành Chỉ mà nói, từ khoảnh khắc nghe tin Thẩm Ly tử trận, giữa thương sinh và tam giới, giữa sống trọn trách nhiệm và cắt bỏ tư tình thì thần quân quyết chọn "cả hai". Hắn nhất định sẽ bảo vệ Thẩm Ly chu toàn và cũng không để tam giới rơi vào cảnh diệt vong.

Đi hơn nửa chặng đường, Dữ Phượng Hành vẫn trung thành tuyệt đối với phong cách "phim hài đội lốt tiên hiệp ngược luyến". Người xem chưa kịp "tổn thương" đã buộc phải "chữa lành" cấp tốc bằng những chi tiết hài hước đầy duyên dáng và bất ngờ. Diễn xuất cùng tương tác giữa Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân chỉ có thuyết phục hơn qua từng tập phim. 

Hành Chỉ không thể nào trì hoãn thêm việc chữa trị vết thương cho Thẩm Ly cũng như với trách nhiệm của hai người làm sao có thể ích kỷ ở mãi tại nhân gian. Trong lúc đó, Phù Sinh (Ngụy Tử Hân) đang không ngừng bành trướng sức mạnh, tìm đủ mọi cách để mở phong ấn vực Khư Thiên. 

Dù muốn hay không, nhưng chỉ với riêng Thẩm Ly, với tấm lòng chính nghĩa, lòng trắc ẩn, từng trải qua vô vàn lần sinh ly tử biệt, nhìn các tướng sĩ ngã xuống trên chiến trường... tinh thần trách nhiệm của nàng còn mạnh mẽ và kiên cố đến mức nào. 

voh-review-du-phuong-hanh-30-10
voh-review-du-phuong-hanh-30-11
Lần này hắn muốn "ích kỷ" một chút, chỉ một chút thôi... - Ảnh: weibo

Sau khi thần quân buộc phải "lộ nguyên hình" trước mặt Thẩm Ly, hai người không còn giả vờ nữa. Mặc dù Thẩm Ly vẫn còn trăn trở ngổn ngang, luôn tự nhắc bản thân phải tỉnh táo thì lúc này thần quân quyết tâm sẽ không bao giờ buông tay Thẩm Ly, liên tục an ủi và hứa hẹn với Thẩm Ly.

Thay vì "ta không thể thích nàng" hay tìm cách để khống chế, đè nén tình cảm thì thần quân đã "buông thả" cho "nhân cách" muốn yêu, muốn đứng ra bảo vệ người mình yêu được tự do tự tại.

Chuyện gì đến cứ đến, nếu số phận đã an bày thì trốn tránh cũng vô ích, nếu đã từng phải hối hận đến tột cùng thì cứ sống trọn ở hiện tại để không phải nuối tiếc về sau.

Nhân vật mới xuất hiện, Thẩm Ly bắt đầu nghi ngờ về thân phận của mình:

Cũng trong Dữ Phượng Hành tập 29-30, nhân vật mới Kim Nương Tử (Vương Y Dao) cũng đã lộ diện. Cô là một kim xà yêu thời thượng cổ, thậm chí tuổi tác còn cao hơn Hành Chỉ, sức mạnh cũng ghê gớm chẳng kém cạnh gì Thẩm Ly. Kim Nương Tử thuộc loài yêu nhưng không vô cớ làm hại bất cứ ai, sống tại vùng núi tuyết lạnh lẽo, làm công việc trao đổi, mua bán "báu vật".

Để chữa trị thương thế cho Thẩm Ly, Hành Chỉ không tiếc bất cứ thứ gì, chỉ cần Kim Nương Tử chấp nhận, yêu cầu nào dù vô lý đến đâu hắn cũng sẽ đáp ứng.

Đáng chú ý, Kim Nương Tử cũng có thiết lập tính cách rất thú vị, thích chọc ghẹo người đẹp và được người hâm mộ gọi vui là thuộc "hậu cung Thẩm Ly". Khi Phù Sinh chiếm đoạt yêu đan trong người Kim Nương Tử chính là lúc khán giả có thể thấy được sức mạnh khiếp người của cô nàng.

voh-review-du-phuong-hanh-30-9
Vị thần tôn quý, cường đại nhất còn sót lại của tam giới, mạnh mẽ nhất nhưng cũng cô độc và đáng thương nhất - Ảnh: weibo

Suy đi nghĩ lại, Hành Chỉ thậm chí có phần đáng thương hơn Thẩm Ly. Ít ra, nếu không có Hành Chỉ ở bên cạnh thì nàng cũng chẳng cô độc đến mức ngồi đánh cờ một mình, uống trà một mình, một mình trò chuyện với linh vị của các vị thần nhưng lại không có bất cứ tiếng nói nào hồi đáp lại...

Người ngoài nhìn vào lập tức nhận định hắn là không gì không thể, nhưng bản thân Hành Chỉ lại có rất nhiều chuyện muốn làm nhưng lực bất tòng tâm. Kể từ khi phát hiện tình cảm với Thẩm Ly, nội tâm hắn phải khổ sở đến mức nào khi luôn phải tự nhủ, tự nhắc nhở bản thân, buộc mình phải khắc chế, phải kìm nén, phải lo nghĩ cho đại cục, luôn trong tình cảnh "tiến thoái lưỡng nan".

voh-review-du-phuong-hanh-27
voh-review-du-phuong-hanh-26
Dữ Phượng Hành là một trong những bộ phim tiên hiệp hiếm hoi khắc họa rõ nét sức mạnh cường đại của một vị thần - Ảnh: weibo

Không ngoa khi nói, Triệu Lệ DĩnhLâm Canh Tân không khác gì Thẩm Ly và Hành Chỉ bước ra từ tiểu thuyết Bổn Vương Ở Đây. Những phân cảnh đắt giá, kinh điển nhất trong nguyên tác đều được hai người thể hiện tròn đầy. Bầu không khí, những rung cảm mà hai diễn viên phối hợp tạo nên thật sự khớp với mô tả của từng con chữ trong nguyên tác.

voh-review-du-phuong-hanh-30-5
voh-review-du-phuong-hanh-30-0
voh-review-du-phuong-hanh-tap-29-30-h5
Diễn xuất "chạm" qua từng ánh mắt, tương tác tự nhiên, chân thật, ngọt hơn cả mật - Ảnh: weibo

Mỗi khi xem đến những đoạn biểu đạt cảm xúc, nội tâm nhân vật dù lúc cao trào hay sâu lắng đều nhận thấy rõ phần tình ý nồng đậm, tình yêu khắc cốt ghi tâm của Thẩm Ly và Hành Chỉ dành cho nhau.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-29-30-h3
Giữa hai người là sự trói buộc không dứt, kiềm nén mong đợi nhưng sẽ không bỏ lỡ quãng thời gian đẹp đẽ có thể ở bên cạnh nhau - Ảnh: weibo

Những hành động rất đỗi nhỏ nhặt như ánh nhìn, cái nắm tay, bồng bế, chọc nhẹ vào má... khiến mọt phim phải tủm tỉm cười thỏa mãn, trái tim bất giác tan chảy, xao xuyến không thôi. Đến mức, một số người xem còn chia sẻ rằng cứ tua đi tua lại mãi những đoạn tình cảm không thấy chán. 

voh-review-du-phuong-hanh-30-4
voh-review-du-phuong-hanh-30-3
voh-review-du-phuong-hanh-30-2
voh-review-du-phuong-hanh-30-1
Những điều tưởng chừng rất đơn giản nhưng phải trải qua biết bao cay đắng mới có được - Ảnh: weibo

Bộ phim chẳng cố tình đi theo motif cẩu huyết hay cố ý tạo nên cảm giác ngược hết tâm can, nhức nhối không yên bằng những hiểu lầm, những cản trở vô vị... Dữ Phượng Hành thật sự đi theo một lối đi rất riêng, rất mộc mạc, chân thành, tươi vui... mà thật sự ở câu chuyện này, người xem có thể tìm thấy cảm giác vui vẻ, bình yên, được "chữa lành" rất nhiều. 

Khán giả có thể tìm theo dõi Dữ Phượng Hành trên WeTV và K+. Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn