Chờ...

Review Dữ Phượng Hành tập 33-34: Thân thế Thẩm Ly sáng tỏ, Hành Chỉ cô độc ai thấu?

VOH - Trong khi Hành Chỉ (Lâm Canh Tân) cương quyết muốn một mình gánh vác tất cả, Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) vẫn không thể ngồi yên.

Phim tiên hiệp Dữ Phượng Hành sẽ kết thúc sớm hơn so với lịch chiếu với gói xem trước các tập còn lại vào tối hôm nay (5/4). Đoàn phim đã chia sẻ hình ảnh Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh thủ vai) và Hành Chỉ (Lâm Canh Tân thủ vai) với mái tóc bạc trắng như ngầm tiết lộ, khẳng định câu chuyện sẽ có kết cục HE.

Trong Dữ Phượng Hành tập 33-34, nối tiếp tình tiết trước đó, sau khi bị Hành Chỉ "tạm nhốt" ở Thiên Ngoại Thiên, Thẩm Ly không thể làm gì ngoài việc cố gắng tìm cách để thuyết phục Hành Chỉ cho nàng được làm tròn bổn phận, trách nhiệm của mình.

voh-review-du-phuong-hanh-33-0
voh-review-du-phuong-hanh-33-5
Thẩm Ly và Hành Chỉ vốn là trời sinh một cặp, tính cách cứng đầu giống nhau, âm dương hòa hợp khi một người mang sức mạnh thủy còn một người mang sức mạnh hỏa - Ảnh: weibo

Đáng chú ý, cũng trong hai tập này, thân thế của Thẩm Ly, quá khứ của cha mẹ nàng là yêu thú Phượng Lai (Từ Hải Kiều) và Lưu Vũ (Tuyên Lộ) được giải thích cặn kẽ.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-33-34-h4
voh-review-du-phuong-hanh-tap-33-34-h3
Cha mẹ của Thẩm Ly cũng có một chặng đường đầy bất hạnh - Ảnh: weibo

Ngay từ mở màn, Dữ Phượng Hành đã đi theo con đường hài hước rất riêng, chậm rãi mà sâu sắc, ngược tâm nhưng lại ấm lòng và chữa lành rất nhiều. Hai tập phim trước, biên kịch Cửu Lộ Phi Hương và đạo diễn Đặng Khoa cũng đã thêm thắt thêm những gia vị mới đầy thú vị ở phân cảnh tìm đường lên Thiên Ngoại Thiên đầy hài hước của Linh tôn, Thiên đế và U Lan.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-33-34-h5
U Lan ban đầu đáng ghét bao nhiêu về sau đáng yêu bấy nhiêu - Ảnh: weibo

Theo nguyên tác, U Lan vô tình nghe được tin Thiên đế muốn diệt trừ Thẩm Ly, biến nàng thành con rối để khống chế theo ý mình. Nàng lập tức đến Thiên Ngoại Thiên, mở đường cho Thẩm Ly trở về Linh giới. 

Từ đầu, cứ tưởng nhân vật U Lan sẽ gây ra nhiều sóng gió, làm tổn hại đến Thẩm Ly nhưng ai có ngờ cô nàng ngày càng lấy lòng khán giả khi trở thành "chiến thần đẩy thuyền" thần quân và Bích Thương vương.

U Lan luôn hết sức, dốc lòng tìm cách giúp đỡ hai người, bởi vì sau khi nhìn thấy bộ dạng của thần quân nghe tin Thẩm Ly tử trận, bởi vì rất tán thưởng tính cách của Bích Thương vương Thẩm Ly. U Lan nhận ra hai người chính là trời sinh một cặp, không thể nào tách rời, một trong hai người không thể nào sống thiếu đi đối phương. 

Thẩm Ly là Bích Thương vương của Linh giới, nàng chịu sự cung phụng, tôn sùng, yêu mến của con dân Linh giới. Đối với nàng, để nhận được đãi ngộ đó là bởi vì nàng có sức mạnh, có khả năng đứng ra che chắn, bảo vệ cho những con người bình thường yếu đuối, chỉ quen với cuộc sống bình thường tại nơi này. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-33-34-h6
voh-du-phuong-hanh-gay-nao-loan-mang-xa-hoi-sau-canh-vien-phong-dat-gia-h8
Hành Chỉ sẽ không phụ Thẩm Ly cũng không phụ thương sinh - Ảnh: weibo

Hơn hết, Thẩm Ly làm sao có thể ngồi yên giương mắt nhìn một mình Hành Chỉ gánh vác tất cả. Trên người hắn còn có vết thương chưa lành do thần lực phản phệ. Kể từ sau trận đại chiến ở Đông Hải, đối mặt trước nỗi đau mất đi Thẩm Ly, Hành Chỉ đã không còn là vị thần tối cao, uy lực vô song như trước kia nữa.

Một cơ thể mà gần như trong cả trời đất chẳng thể tìm ra người có thể đối kháng trực tiếp hay đả thương hắn ngoài Thiên đạo, nay lại đang dần héo úa, sức tàn lực kiệt. Trước kia, một cái phất tay nhẹ nhàng, ung dung của Hành Chỉ đã đủ khiến cho người ta phải há hốc mồm kinh ngạc bởi sức mạnh quá cường đại.

Ấy vậy mà giờ đây, hắn đã mất đi dáng vẻ tối thượng ấy. Mặc dù trông Hành Chỉ có vẻ vẫn ổn nhưng rõ ràng hắn chẳng ổn tí nào. Mỗi khi hắn sử dụng thần lực, không phải làm vết thương thêm nặng hơn, cũng sẽ trở nên chật vật, mặt biến sắc, tay rỉ máu...

Trước sự cương quyết của Hành Chỉ, Thẩm Ly có ra sức tranh luận, nói lý lẽ với vị thần quân đã sống hơn hàng vạn năm cứng đầu chẳng kém gì nàng đến mức nào, cũng vô dụng. Nói chuyện không được, Thẩm Ly còn thẳng thừng đòi đánh nhau một trận với Hành Chỉ.

Điều Hành Chỉ đã quyết làm sao có thể dễ dàng nhượng bộ, nhất là liên quan đến an toàn của Thẩm Ly, hắn nhất định sẽ chỉ làm theo ý mình. Hành Chỉ còn dùng cả tính mạng của mình ra để ép Thẩm Ly thoái lui. Hắn đã nói sẽ bảo vệ nàng đến cùng thì nhất định hắn sẽ làm được, chỉ cần Thẩm Ly còn sống, được an ổn, hắn sẽ trả bất cứ cái giá gì.

Bích Thương vương Thẩm Ly mạnh mẽ, ngoan cường, chưa bao giờ khuất phục, nàng đã nếm trải, thấu hiểu cuộc sống nhân tình thế thái. Nàng biết cái gì là công bằng, là trách nhiệm mà mình phải gánh vác. Nàng không phải là một cô gái bình thường, chỉ muốn yêu mà quên mất mọi thứ ở sau đầu. Trong lòng nàng, trách nhiệm luôn đi đầu.

Dù có lúc buông thả, một lần sống trọn với cảm xúc riêng, được thỏa nỗi khát khao ở bên cạnh Hành Chỉ. Thế nhưng Thẩm Ly nhanh chóng lấy lại lý trí, tỉnh táo đưa ra lựa chọn. Nàng hiểu rõ vị trí quan trọng của Hành Chỉ đối với tam giới mà quyết định rời khỏi hắn. 

voh-review-du-phuong-hanh-33-6
voh-review-du-phuong-hanh-33-4
Hành Chỉ đang dần mất đi thần lực vì làm trái lại Thiên đạo - Ảnh: weibo

Hành Chỉ đã làm gì sai? Hàng vạn năm qua, hắn đã luôn làm trọn trách nhiệm của mình, khiến cho Tiên giới ngày càng ỷ lại, sống quá yên ổn, thảnh thơi mà sinh ra lười nhác, lơi lỏng không chút phòng bị. Để rồi khi tam giới gặp phải chuyện gì cũng réo gọi thần quân, luôn miệng nhắc nhở hắn phải ghi nhớ "bổn phận, trách nhiệm", phải đặt thương sinh tam giới lên hàng đầu. 

Chúng tiên trách móc hắn vì Thẩm Ly mà làm trái Thiên đạo, nhưng có ai nghĩ tới hắn đã hy sinh bao nhiêu. Trần gian chớp mắt đã qua một đời, thần minh cô độc hàng vạn năm nào ai thấu! 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-33-34-h7
voh-review-du-phuong-hanh-tap-33-34-h8
Có mấy ai thấu hiểu được sự cô độc trong hàng vạn năm của một vị thần như Hành Chỉ? - Ảnh: weibo

Qua mỗi tập phim, diễn xuất của không chỉ riêng Triệu Lệ DĩnhLâm Canh Tân, mà tuyến nhân vật phụ cũng thành công ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả. Nhân vật nào cũng được xây dựng tròn trịa, có điểm thu hút riêng. Mỗi một người đóng góp vào để tô vẻ cho bức tranh Dữ Phượng Hành trở nên thật đặc sắc.

voh-review-du-phuong-hanh-33-11
voh-review-du-phuong-hanh-33-10
voh-review-du-phuong-hanh-33-9
voh-review-du-phuong-hanh-33-7
Các nhân vật phụ đóng góp không nhỏ cho sự hấp dẫn của câu chuyện - Ảnh: weibo

Bên cạnh con đường tình yêu đong đầy những dư vị cảm xúc chạm đến trái tim khán giả, Dữ Phượng Hành đã mang đến một trải nghiệm xem phim tiên hiệp rất khác lạ. Những tập cuối tin chắc sẽ tiếp tục chinh phục người xem bởi nội dung đủ sâu sắc, tình cảm qua các nhân vật bằng xương bằng thịt. 

Khán giả có thể tìm theo dõi Dữ Phượng Hành trên WeTV và K+. Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn