Review 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất tập 6: Khi sự thật được phơi bày

VOH - Trong tập 6 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất, Sun tuy bàng hoàng nhận ra Earth chính là Ongsa nhưng vẫn có cách xử lý khiến người xem ấm lòng.

Trong tập 6 của phim bách hợp Thái Lan 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất, vì để Ongsa thú nhận mình là Earth, Aylin đã bày kế rủ đàn chị Luna và Sun đến nhà qua đêm. Với tính cách của mình, Ongsa liên tục bỏ lỡ nhiều cơ hội vàng để nói ra sự thật, cho đến vào sáng hôm sau, Sun phát hiện ra thân phận của Ongsa.

Cả hai đã nảy ra nhiều cảm xúc trong giây phút đó. Ongsa cảm thấy có lỗi, mặc cảm còn Sun thì từ ngỡ ngàng đến thất vọng. Thế nhưng, nhờ vào lần phát giác này mà khán giả hiểu được Sun thất vọng không phải vì Ongsa là con gái mà là vì cô bạn đã giấu danh tính của Earth trong suốt thời gian qua. 

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-6 (20)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-6 (18)
Ongsa và Sun đều tổn thương sau hiểu lầm không đáng có - Ảnh: Twitter

Sự trưởng thành trong cách suy nghĩ của Sun về tình bạn và tình yêu không phải thứ mà bất kỳ ai cũng có trong trường hợp bị dối lừa. Sun đã dành thời gian để suy xét, nghiền ngẫm để rồi nhận ra bản thân yêu con người của Earth chứ không phải vì cậu ta là con trai. 

Hơn thế, cách hành xử sau khi sự thật được phơi bày của Sun cũng chứng tỏ cô nàng là người tốt bụng, chân thành đến mức không thể bỏ lỡ. Cụ thể, việc để Sun ngày càng đắm chìm vào Earth có khả năng cao khiến mối quan hệ bạn bè của Ongsa như tiến gần đến ngày tận thế. Và khi thân phận bị lộ, cái ngày đau buồn ấy như thật sự diễn ra. 

Sun có quyền giận hay tránh mặt Ongsa sau những việc vừa gặp phải nhưng cô đã đến tìm bạn học và ngỏ ý hai người làm quen lại từ đầu.

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-6 (37)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-6 (36)
Sun chủ động tìm đến Ongsa - Ảnh: Twitter
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-6 (38)
Hai người làm quen lại từ đầu với tư cách Ongsa - Sun - Ảnh: Twitter

Cũng qua lần Ongsa sụt tinh thần, chúng ta mới cảm thấy tình thân và cách các thành viên trong gia đình quan tâm, đối xử với nhau quan trọng đến nhường nào. Ba mẹ của Ongsa không quá can thiệp vào chuyện của con cái nhưng họ vẫn là chỗ dựa tinh thần, âm thầm quan sát chúng từ xa để luôn có thể giang tay ra giúp đỡ kịp lúc. Và để được như thế, một phần chính là nhờ công của "chị đại" Alpha bởi cô đã trở thành cầu nối để hai thế hệ hiểu nhau hơn, giúp ba mẹ Ongsa biết được cô đã trưởng thành để có thể tự đối mặt với mọi việc, đủ trưởng thành để chiêm nghiệm và thích nghi với những cú sốc đầu đời…

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-6 (28)
"Chị đại" Alpha một lần nữa khiến người xem ngưỡng mộ vì sự chín chắn và trưởng thành của mình - Ảnh: Twitter

Bầu không khí trong tập 6 có sự chuyển biến nhất định, từ buồn đến vui. Nếu như Ongsa - Sun làm người xem ủ rủ gần như xuyên suốt cả tập phim thì bộ đôi Aylin - Luna như chiếc phao cứu vớt tâm trạng. Cả hai đã gần nhau hơn, trở thành ngoại lệ của đối phương và dần bước vào thế giới của người kia. Nếu như tập 1, Aylin không cho bất kỳ con người nào bước vào phòng của mình thì đến tập 6, Luna trở thành nhân vật đặc biệt để cô tự tin khoe các món đồ kỳ dị của bản thân.

Trong mối quan hệ của cặp đôi phụ, cách Luna “thả câu” để Aylin dần bị "dính mồi" là yếu tố khiến người xem bị thu hút. Luna không quá vồ vập, trong ý tứ có sự nhẹ nhàng, dụ ngọt nhưng lại rất hợp với thế giới quan của Aylin.

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-6 (40)
Aylin không muốn Luna nói về sở thích của mình - Ảnh: Twitter

Vì Aylin không làm bạn với con người nên Luna sẽ là mặt trăng để hai người có cơ hội kết nối. Hay Luna từng nói : “Không có gì phải xấu hổ về thứ mình thích. Em nên tự hào về nó chứ. Rồi sẽ có ngày em tìm được người có chung sở thích với em. Như bây giờ này, chị cũng thích thứ mà em thích…”, với người từng bị bạn bè phân biệt đối xử bởi sở thích kỳ lạ như Aylin thì câu nói tưởng chừng đơn giản đó lại có tính xoa dịu vào trái tim đang gồng mình phòng vệ của Aylin.

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-6 (39)
Nhưng cô đã bị thuyết phục bởi sự chân thành của đàn chị - Ảnh: Twitter

Tập 6 qua đi để lại muôn vàn cảm xúc. Và cuối cùng, phim làm người xem cảm thấy ấm lòng với cách hành xử rất tình của các nhân vật. Tất cả đều là những con người nhạy cảm, dễ bị tổn thương nhưng sau cùng, họ đã không để vết thương của mình hoá thành cơn giận để trút sang người khác. Có sự quan tâm, thấu hiểu và đồng cảm để cho nhau thêm một cơ hội nữa…

Cùng theo dõi những tập tiếp theo của 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất lúc 21h30 thứ Sáu hàng tuần trên Netflix và đừng quên cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

banner-cuoi-bai-new-1050371-195959 (2)1