Chờ...

Review 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất tập 4 - Khi người hướng nội làm thầy bói

VOH - Bên cạnh các khán giả dành tình yêu cho phim thì đã có một bộ phận “quay lưng”, vậy đâu là lý do?

Việc làm phim không bao giờ dễ dàng vì luôn có những khó khăn nhất định. Thêm vào đó, với sở thích xem phim khác nhau nên một tác phẩm nhận về nhiều ý kiến trái chiều là điều không thể tránh. 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất cũng không ngoại lệ. 

Thuở ban đầu, 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất được mong chờ bởi đây là phim bách hợp đầu tiên do bộ đôi Milk Pansa và Love Pattranite đóng chính (trước đó, cả hai từng tạo nên nhiều khoảnh khắc khó quên trong Bad Buddy Series (Chỉ Là Bạn Thôi Nha Bạn), dù chỉ đảm nhận vai phụ).

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-4-khi-nguoi-huong-noi-lam-thay-boi (19)
MilkLove từng làm người hâm mộ say mê trong Bad Buddy

Qua ba tập đầu tiên của 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất, không ít người bày tỏ quan điểm phim đang nhạt dần, diễn xuất cũng không có gì nổi bật so với tác phẩm bách hợp được chiếu cùng thời - Blank The Series.

Để làm rõ vấn đề bài, hãy cùng VOH điểm qua nội dung chính trong tập bốn và phân tích lý do tại sao lại có ý kiến trên bạn nhé!

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-4-khi-nguoi-huong-noi-lam-thay-boi (7)
Tại sao người xem lại có cái nhìn khắt khe với 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất? - Ảnh: Twitter

Tập bốn lấy ngày hội câu lạc bộ để “mở khoá” vấn đề tiếp theo cho phim. Vào ngày này, mỗi câu lạc bộ phải tổ chức hoạt động nổi bật nhằm thu hút nhiều học sinh tham gia nhất có thể.

Hội Thiên văn học nổi tiếng với chất học thuật đơn điệu, khó ngấm, vì thế, việc làm sao để kéo học sinh đến tham dự là vấn đề nan giải. Trong tình thế đó, Ongsa và Aylin nghĩ ra hoạt động Dự báo Chiêm tinh - Xem tử vi cho bạn học. 

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-4-khi-nguoi-huong-noi-lam-thay-boi (17)
Ongsa và Aylin lập công khi tìm ra hoạt động hấp dẫn cho câu lạc bộ - Ảnh: Twitter

Điều nan giải này được giải quyết thì rắc rối khác lại xuất hiện. Nhận xét cụ thể, câu lạc bộ Thiên văn học chỉ có bốn thành viên. Luna, Sun là học sinh nổi bật, năng nổ và giỏi giao tiếp, trong khi đó, Ongsa và Luna là kiểu người hướng nội, ít giao tiếp với người khác.

Thế rồi, ai là người đảm nhận vai thầy bói? Chính là Ongsa và Aylin. Tình huống này không chỉ khiến người xem thích thú mà còn khiến hai người liên quan “không đỡ nổi” vì chẳng biết phải nói chuyện với người khác ra sao.

Nhưng rồi, nhờ sự giúp đỡ của Tin, Charoen và Sun cũng như một chút may mắn mà mọi chuyện thuận buồm xuôi gió, câu lạc bộ Thiên văn học được nhiều người đón nhận.

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-4-khi-nguoi-huong-noi-lam-thay-boi (11)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-4-khi-nguoi-huong-noi-lam-thay-boi (10)
Aylin và Ongsa trong vai thầy bói - Ảnh: Twitter
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-4-khi-nguoi-huong-noi-lam-thay-boi (4)
Trước đó, hội bạn thân Tin, Charoen và Sun đã đến giúp hai "thầy bói" tương lai - Ảnh: Twitter

Đến tập bốn, đội ngũ sản xuất đã tác động nhiều hơn vào tâm lý nhân vật nhằm để họ có sự chuyển biến, tạo nên nhịp phim nhanh, tràn đầy năng lượng. Cũng thông qua hoạt động của câu lạc bộ, phim dần đào sâu vào quá khứ để làm rõ lý do dẫn đến Aylin kỳ dị ở hiện tại. 

Thực chất, việc yêu thích người ngoài hành tinh của Aylin không xấu, nhưng quá đam mê và xa rời thực tế là điều vô cùng khó hiểu. Không ít khán giả thắc mắc rằng tại sao cô nàng này lại có sở thích quái gở như thế và câu hỏi này phần nào được giải thích khi Aylin xem tử vi cho bạn học. 

Dù tình tiết được đưa ra không rõ ràng, nhưng chắc hẳn với những gì được đề cập thì Aylin từng có quá khứ không vui, tiêu cực đến nỗi dẫn đến bài xích loài người như hiện tại.

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-3-nguoi-ngoai-hanh-tinh-aylin-rung-dong-roi (27)
Aylin không thích tiếp xúc với con người - Ảnh: Twitter

Đó là nhân vật phụ, còn cặp đôi chính Ongsa-Sun thì như thế nào? Ở phương diện tình cảm thì Sun vẫn say như điếu đổ Earth, Ongsa vẫn thích Sun nhưng có điều, một vấn đề khác đã xảy ra…

Khi đang nghiên cứu về chiêm tinh, Ongsa và Sun đã bị chị Luna chơi khăm, dẫn đến ai nấy đều hết hồn. Giữa căn phòng tối mịt, Sun đã ôm chầm lấy Ongsa trong cơn hoảng hốt. Và chính nhờ vào giây phút gần gũi đó, “nàng Mặt Trời” bỗng rung động. 

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-4-khi-nguoi-huong-noi-lam-thay-boi (20)
Cái ôm làm con tim Sun rung động - Ảnh: Twitter
BANNER cuoi bai NEW
Truy cập voh.com.vn để đọc nhiều bài viết thú vị!

Không biết có phải vì đã dành nhiều thời gian cho nhau, nhiều lần quan tâm đối phương hay như lời Charoen nói “người sinh vào thứ Ba hợp với người sinh vào thứ Sáu” mà Sun dần có cảm giác khác với Ongsa. Cô bạn dễ thương đã cảm nhận sự khác biệt của nhịp đập con tim, dù không quá lớn, nhưng đây chính là dấu hiệu cho thấy tâm ý mà Sun dành cho Ongsa đã không dừng ở mức tình bạn.

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-4-khi-nguoi-huong-noi-lam-thay-boi (18)
Khán giả gần như chứng kiến Ongsa tỏ tình Sun ở đoạn kết tập bốn - Ảnh: Twitter

Về cách xây dựng đường dây câu chuyện, 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất sẽ hơi khó ngấm với những ai quen thuộc thể loại yêu đương rạch ròi hay yêu thích các nhân vật có cá tính mạnh. 

Tình huống phim chưa được xử lý khéo léo, âm thanh nền thỉnh thoảng vẫn “lạc quẻ” và cách đài từ của Love Pattranite đôi khi quá chậm khiến phân cảnh gần như dài ra gấp đôi. 

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-4-khi-nguoi-huong-noi-lam-thay-boi (16)
Cách thể hiện những cô học sinh ngượng ngùng, nhút nhát dễ làm khán giả hiểu nhầm là diễn dở, yếu nghề - Ảnh: Twitter

Nhưng về bản chất, 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất khai thác chuyện tình yêu ở môi trường học đường, khám phá tâm lý, cảm xúc của các cô cậu thanh thiếu niên khi có tình yêu đầu đời nên đòi hỏi những phản ứng mạnh, yêu đương bùng cháy là điều không thể.

Tiếp đến, tình yêu trong phim không đơn thuần là mối quan hệ nam-nữ mà trọng tâm đặt ở quan hệ nữ-nữ, vì thế, bộ phim tựa khoá học ngắn hạn về tình yêu và giới tính. Ai cũng bỡ ngỡ ở lần đầu tiên thích một ai đó và thích người cùng giới thì lại càng rối bời. Để củng cố tinh thần những ai đang trong giai đoạn này (hay chỉ đơn thuần muốn mang đến thông điệp về tình yêu tuổi thanh xuân), 23.5 Độ Nghiêng Của Trái đã lồng ghép vào nhiều quan hệ yêu đương, làm bật lên những điểm đúng đắn và khuyến khích người xem có cái nhìn tích cực về vấn đề mà mình đã, đang và sẽ gặp phải.

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-4-khi-nguoi-huong-noi-lam-thay-boi (13)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-4-khi-nguoi-huong-noi-lam-thay-boi (12)
Phản ứng hóa học của cặp chính tốt, tạo hình phù hợp với nhân vật - Ảnh: Twitter

Dù còn nhiều thiếu sót nhưng bộ phim vẫn tạo cảm giác thoải mái cho người xem, tựa như một tác phẩm chữa lành đậm vị kẹo ngọt, thích hợp để theo dõi sau một tuần dài học tập và làm việc. Hiện 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất vẫn còn nhiều điều hấp dẫn chưa được thể hiện hết, nhất là quan hệ của Ongsa và Sun, thế nên, cùng chờ đón những tập tiếp theo vào lúc 21h30 thứ Sáu hàng tuần trên Netflix bạn nhé.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.