Review Godzilla x Kong: Đế Chế Mới - "Đấu trường thú" choáng ngợp không kém phần nhân văn

VOH - Godzilla x Kong: The New Empire mang đến bữa tiệc thị giác hoành tráng cho khán giả, trong khi chứa đựng câu chuyện đơn giản nhưng giàu cảm xúc.

Góp mặt trong đường đua màn ảnh rộng 2024, bom tấn Godzilla x Kong: Đế Chế Mới (Godzilla x Kong: The New Empire) tin chắc không làm phụ lòng mong chờ của người hâm mộ lẫn khán giả yêu thích thể loại quái vật.

Sau màn "so kè sức mạnh" trong Godzilla Đại Chiến Kong (2021), Godzilla x Kong: Đế Chế Mới nối tiếp câu chuyện với nhiều bất ngờ kịch tính, thú vị và nhân văn hơn.

voh-review-godzilla-x-kong-de-che-moi-dau-9
Godzilla và Kong đứng cùng một chiến tuyến sau một màn "vật lộn" - Ảnh: NSX

Ngoài tập trung xây dựng các phân cảnh chiến đấu hoành tráng, phô diễn sức mạnh kinh hoàng của các titan khổng lồ, bộ phim còn đưa khán giả băng qua nhiều địa danh nổi tiếng trên thế giới như Pháp, Ý, Brazil... Đặc biệt, lần này vai trò của con người trong cốt truyện dù không chiếm nhiều đất diễn nhưng vẫn rõ ràng, có giá trị lớn.

Cốt truyện dễ đoán nhưng vẫn đủ "chạm"

Lần này, Godzilla x Kong: Đế Chế Mới (Godzilla x Kong: The New Empire) chủ yếu khắc họa các titan khổng lồ, vẫn tập trung vào hai titan Kong và Godzilla hùng mạnh, sẵn sàng chiến đấu vì loài người tuy vẫn còn bản ngã cực lớn của bản thân.

Tổ chức Monarch đã đưa Kong đến mái nhà, nơi ở phù hợp với anh bạn khỉ khổng lồ tại Trái Đất Rỗng (Hollow Earth: được giải thích là thế giới nguyên sinh trong lõi địa cầu). 

Trong khi đó, người bạn cũ cũng là đối thủ suýt tiễn Kong về chầu trời - Godzilla nay đang cuộn mình say giấc trong chiếc "ổ lý tưởng". "Vua quái vật" giờ đây đã trở nên ôn hòa hơn, thậm chí còn bảo vệ loài người khỏi sự đe dọa của các loài titan khác.

voh-review-godzilla-x-kong-de-che-moi-dau-8
Vai trò của con người trong câu chuyện không nhiều nhưng vẫn rất quan trọng - Ảnh: NSX

Con người cần đảm bảo hai anh bạn này không chạm mặt nhau, như vậy sẽ có thể duy trì được sự yên bình. Thế nhưng, tình hình chưa yên ắng được bao lâu, Godzilla bỗng dưng thức giấc và bắt đầu điên cuồng thu thập năng lượng phóng xạ để củng cố thêm cho sức mạnh vốn đã đủ hủy diệt tất cả mọi thứ trên mỗi bước chân của mình. 

Tổ chức Monarch nhanh chóng nhận ra ý đồ của Godzilla, vội vã vào cuộc điều tra thứ gì khiến cho Godzilla phải ghét cay ghét đắng đến mức chạy đi khắp nơi nạp thêm năng lượng như vậy.

voh-review-godzilla-x-kong-de-che-moi-dau-4
Cô bé bạn thân của Kong cũng là nhân tố không thể thiếu trong trận đại chiến - Ảnh: NSX

Cũng vào lúc này, cô bé Jia (Kaylee Hottle) liên tục nhận được tín hiệu bí ẩn. Chính tín hiệu kỳ lạ này đã đánh thức Godzilla, đưa lối cô bé Jia và nhóm người của tiến sĩ khoa học IIene Andrews (Rebecca Hall), nha sĩ "quái gỡ" Trapper (Dan Stevens) và blogger "hài hước" Bernie Hayes Brian (Tyree Henry) dấn thân vào cuộc phiêu lưu, khám phá đầy chết chóc và choáng ngợp không ngờ. 

Tại đây họ được gợi ý để đến với một nền văn minh mới, đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc chiến giữa các titan lần này. 

Kong được phát triển nhân tính

Đối với con người, Kong chỉ đáng sợ khi họ chưa tiếp xúc với cậu bạn titan cao hơn cả trăm mét này mà thôi. Trong Godzilla x Kong: Đế Chế Mới, Kong được khắc họa chẳng khác mấy con người ngoài việc không thể nói chuyện bằng ngôn ngữ.

Kong thể hiện sự cô đơn, đau đớn bằng biểu cảm khuôn mặt, bằng ánh mắt rưng rưng và tiếng gầm gừ với nhiều âm vực khác nhau biểu thị những cảm xúc khác nhau. Các biểu cảm của Kong được khắc họa cực kỳ rõ nét, linh hoạt và sống động như thật, xứng tầm với chất lượng bom tấn của bộ phim.

voh-review-godzilla-x-kong-de-che-moi-dau-5
Kong được xây dựng nhân tính rõ rệt hơn trong phần phim này - Ảnh: NSX

Từ kinh ngạc, vui mừng khi phát hiện bản thân không phải chú khỉ khổng lồ duy nhất, đến hụt hẫng, tức giận khi nhận ra đồng loại quá hung hãn, không có chút tình đồng loại.

Kong khiến người xem phấn khích với cách giải quyết dứt khoát nhưng vẫn thấy rõ phần nhân tính của mình. Kong cũng cảm thấy lạc lõng, mất mát và giận dữ khi phát hiện đồng loại đang phải chịu cảnh áp bứt.

Không thể khoanh tay đứng nhìn đồng loại sa ngã, chịu cảnh đày đọa dưới trướng của Vua Thẹo Skar King - tên khỉ độc tài đang có ý đồ tàn phá trái đất nhờ khống chế titan Shimo có sức mạnh băng kinh hoàng.

voh-review-godzilla-x-kong-de-che-moi-dau-1
Phản diện Vua Thẹo Skar King, một titan khỉ độc ác, tàn bạo, dã tâm phá vỡ cuộc sống yên bình trên trái đất - Ảnh: NSX

Đơn độc chiến đấu với Shimo và Vua Thẹo là bất khả thi, Kong phải quay ngược lên bề mặt trái đất để tìm sự hợp tác của Godzilla, gã thằn lằn đã biến đổi ghê gớm hơn sau khi hấp thụ một lượng cực lớn chất phóng xạ. 

Đồng thời lúc này, một titan mấu chốt khác đang được đánh thức để giúp Kong hoàn thành mục đích lôi Godzilla xuống Trái Đất Rỗng mà sát cánh cùng mình. 

Godzilla, Shimo thiếu đất diễn

Sức mạnh băng tuyết của Shimo rất kinh hoàng nhưng lại không có nhiều thước phim để thể hiện điều đó. Thậm chí, một titan mạnh mẽ như nó lại phải chịu trói buộc, khống chế quá lâu bởi mánh khóe của tên Vua Thẹo hung tợn.

Bên cạnh Kong và Godzilla thì Shimo cũng là một nhân vật quan trọng trong tuyến câu chuyện Godzilla x Kong: Đế Chế Mới. Ấy vậy nhưng, bộ phim đã khiến fan cảm thấy nuối tiếc, hụt hẫng khi hai quái vật này lại không có nhiều đất diễn.

voh-review-godzilla-x-kong-de-che-moi-dau-3
Godzilla có diện mạo và hơi thở mới nhưng vẫn chưa được phô diễn hoàn toàn sức mạnh - Ảnh: NSX

Về phần Godzilla, không khó để đoán biết được rằng trước khi Kong nhận được sự hợp tác của anh bạn cáu bẩn, thì hai cá thể bất hòa này phải "tẫn" nhau một trận nhừ tử. Đáng nói, Godzilla đã biến đổi từ diện mạo, đến sức mạnh sau khi đi vòng quanh thế giới để ngốn tất cả năng lượng phóng xạ, vậy mà cuối cùng không thể hiện điều gì quá bùng nổ mà khán giả đã kỳ vọng.

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tạo voh.com.vn

Trận hỗn chiến "đa chiều vũ trụ" vỡ òa cảm xúc

Nếu như ngay phần mở màn khán giả đã cảm thấy "nhầy nhụa" bởi cuộc săn mồi rất đỗi gay cấn của Kong, thì các phân đoạn chiến đấu tiếp theo càng đưa người xem đến với nhiều cảm xúc phấn khích hơn.

Đó là khi Kong bắt đầu chạm mặt đồng loại của mình, nhìn thấy viễn cảnh nô lệ, hung hãn của bầy đàn dưới ách thống trị tàn bạo của Vua Thẹo, là khi nhận ra sự đe dọa của Vua Thẹo đối với trái đất... Trong đó còn có hành trình hướng thiện của "bé Kong", từ một chú khỉ nhỏ nhắn nhưng hung tợn, ranh ma dần nhận ra đâu mới là điều thật sự nên làm. 

voh-review-godzilla-x-kong-de-che-moi-dau-2
Cuộc hỗn chiến quyết liệt trong đa chiều vũ trụ - Ảnh: NSX

Trận chiến cuối cùng mặc dù đấu trường được mở rộng, không còn là trận đấu tay đôi, Godzilla biến đổi nhờ nguồn năng lượng khủng thì Kong cũng có thêm sự trợ giúp của cánh tay máy. Song, cuộc chiến cuối cùng lại giải quyết tương đối dễ dàng, chưa có điểm nhấn đột phá hay đẩy lên đến đỉnh cao trào. 

Lần này, con người cũng có đóng góp quan trọng trong cuộc chiến giữa các titan. Họ góp phần mang đến nhiều tiếng cười thú vị, những cảm xúc sâu lắng, nhân văn góp phần tạo nên màu sắc cho câu chuyện.

Bữa tiệc thị giác cực đã mắt đã tai

Không ngoa khi nói Godzilla x Kong: Đế Chế Mới đã mang đến một "bữa đại tiệc" hình ảnh kết hợp hoàn hảo với âm thanh và chất lượng CGI miễn chê để mang đến trải nghiệm xem phim tuyệt vời cho khán giả.

Mặc dù có những điểm hạn chế nhất định về cốt truyện, cuộc chiến đấu cuối cùng dẫu rất kịch liệt vẫn chưa đủ đô, nhưng chung quy chất lượng hình ảnh của bộ phim thật sự xứng đáng để nhận về cơn mưa lời khen.

voh-review-godzilla-x-kong-de-che-moi-dau-7
Chất lượng hình ảnh cực đã mắt, với nhiều khung hình ấn tượng đưa người xem đến với một không gian hoàn toàn khác lạ - Ảnh: NSX

Bối cảnh phim còn mê hoặc khán giả bởi những vùng đất mới mẻ, lạ lẫm với sự tương phản rõ rệt giữa sáng và tối, giữa văn minh hiện đại và xưa cổ, như thể để ngầm biểu thị cho sự tương phản giữa thiện và ác. 

Tóm lại, Godzilla x Kong: Đế Chế Mới thật sự xứng đáng để có được thành tích ban đầu rất ấn tượng khi trở thành phim trong vũ trụ quái vật có lượng bán vé trước cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam. 

voh-review-godzilla-x-kong-de-che-moi-dau-6
Cuộc chiến đầy tính nhân văn trong hình hài của các loài titan đáng sợ - Ảnh: NSX

Godzilla x Kong: Đế Chế Mới (Godzilla x Kong: The New Empire) là tác phẩm thứ 7 và bộ phim điện ảnh thứ 5 trong loạt phim thuộc vũ trụ điện ảnh MonsterVerse. Bên cạnh đó, đây cũng là bộ phim thứ 38 trong chuỗi phim về quái vật Godzilla và phần phim thứ 13 thuộc thương hiệu King Kong, tác phẩm về Godzilla được hãng phim Mỹ sản xuất lần thứ 5. 

Đạo diễn Adam Wingard đã có những dụng ý rất táo bạo và thành công để chiếm tình cảm của khán giả. Đồng thời, người hâm mộ vũ trụ quái vật giờ đây đã có thêm những khoảnh khắc ấn tượng đáng nhớ cùng Godzilla x Kong: Đế Chế Mới (Godzilla x Kong: The New Empire)

review-kong-2024
Bộ phim mang đậm tính giải trí đáng thưởng thức 

Bom tấn Godzilla x Kong: Đế Chế Mới hiện đang được công chiếu tại các cụm rạp, khán giả nhí có độ tuổi dưới 13 có thể xem phim dưới sự giám sát của phụ huynh.

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.