Tổng hợp 18 quái vật đáng sợ nhất trên màn ảnh

VOH - Từ Dracula đến Blob, những sinh vật này ám ảnh tiềm thức của người xem và khiến họ chợt rùng mình khi nghĩ đến dù đã xem từ rất lâu.

Quái vật trong phim có đủ hình dạng và thường có tạo hình đáng sợ, kỳ lạ. Nhưng điều khiến chúng gắn kết với người xem là cách các sinh vật len lỏi vào tiềm thức của khán giả và hiện diện ở đó dù ít dù nhiều. 

Dưới đây là danh sách các quái vật đáng sợ nhất, gây ám ảnh cho người xem.

Sandworm (Dune - 2021)

Sandworm
Sandworm

Khi nào một con quái vật không được xem là quái vật? Khi nó là một phương tiện vận chuyển hàng loạt, một vũ khí và là một vị thần có vòng đời cung cấp năng lượng cho một nền văn minh. Những con giun cát khổng lồ của hành tinh Arrakis không cố tình gây thù địch với con người, chúng làm việc ở một khu vực bí mật, cách xa với phần còn lại của thế giới.

Smaug (The Hobbit: The Desolation of Smaug - 2013)

Smaug
Smaug

Smaug là con rồng lửa bị người Hobbit, Bilbo, đánh thức khi đang canh giữ số của cải quý hiếm của người lùn. Với cái đuôi to lớn, bộ da tựa áo giáp không thể xuyên thủng và khả năng phun lửa, Smaug trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với người dân sống xung quanh.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim về loài rồng hay nhất mọi thời đại
Top 11 bộ phim hoạt hình rồng hay nhất hiện nay

The Jötnar (Trollhunter - 2010)

The Jötnar
The Jötnar

Trollhunter theo chân một đoàn làm phim tài liệu đến vùng đất xa xôi của Na Uy, theo dõi một người đàn ông chuyên săn lùng những kẻ phá đám. Mặc dù được tạo ra với chi phí thấp nhưng tạo hình của quái vật trong phim trông đồ sộ và tưởng chừng như thật. Nó có kích thước bằng một ngọn núi và ngoại hình lông lá với gương mặt không mấy khả ái.

The Lamia (Drag Me To Hell - 2009)

The Lamia
The Lamia

Con quỷ hành hạ nhân viên ngân hàng Christine (Alison Lohman) và thề rằng nó sẽ kéo linh hồn cô xuống địa ngục trong ba ngày là một sinh vật khó để miêu tả hình dạng. Đôi lúc nó xuất hiện dưới dạng bóng ma của một bà lão, phút tiếp theo giống như một con dê và tiếp theo là một khuôn mặt kinh hoàng ở cửa sổ.

Tuy nhiên, vấn đề không phải là quái vật này trông như thế nào mà là nó làm gì. Khi được triệu hồi, The Lamia chắc chắn sẽ không dễ dàng rời đi nếu nó không lôi kéo được người đi theo nó.

Clover (Cloverfield - 2008)

Clover
Clover

Sử dụng cách tiếp cận hệt như các phần phim Jaws trong phần lớn thời lượng phim, đạo diễn Matt Reeves của Cloverfield chỉ chiếu những hình ảnh chớp nhoáng về người ngoài hành tinh có kích thước bằng tòa nhà chọc trời đang đổ chất thải xuống New York.

Trong những cảnh cuối phim, đạo diễn may thay đã tiết lộ khuôn mặt đáng sợ của quái vật có hình dạng lai giữa dơi và loài lưỡng cư.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim kinh dị châu Á khiến người xem ám ảnh
Top 24 bộ phim kinh dị Mỹ hay nhất khiến người xem ám ảnh

The Nazgûl (The Lord of the Rings Trilogy - 2001, 2003)

The Nazgûl 
The Nazgûl 

Từng là thủ lĩnh, Nazgûl bị biến chất bởi nhẫn thần và biến thành quái vật. Được dẫn dắt bởi phù thủy của Angmar, họ là một lực lượng đáng sợ trên chiến trường, mặc áo choàng đen và mặc áo giáp, mang vũ khí tẩm độc và cưỡi những con chiến mã dơi đáng sợ.

Nhưng cũng giống như những con quái vật hầm hố và đáng sợ nhất, chúng cũng mang bi kịch: Nazgûl từng là những người cao quý, cố gắng bảo vệ người dân của mình nhưng đã thất bại.

Vô Diện (Spirited Away - 2001)

Vô diện
Vô diện

Hãng Studio Ghibli sở hữu một số quái vật được yêu thích từ các bộ phim như My Neighbor Totoro, Nausicaä of the Valley of the Wind. Vô Diện là sự hiện diện đầy ám ảnh xuyên suốt bộ phim Spirited Away. Bên cạnh chiếc mặt nạ trắng, quái vật này có khả năng hấp thụ tính cách của những người mà nó tiêu thụ. 

James P Sullivan (Monsters, Inc. (2001)

James P Sullivan
James P Sullivan

Cũng là quái vật chính hiệu nhưng Sully trong Monsters, Inc. vừa có chút đáng sợ nhưng cũng vừa dễ thương. Con quái vật làm nghề hù dọa trẻ em có trái tim mềm yếu và luôn quan tâm đến người khác, đặc biệt là đứa trẻ vô tình lạc vào thế giới quái vật.

Xem thêm: 
15 phim hoạt hình hài hước giúp bạn 'cười nghiêng ngửa'
Phim hoạt hình kinh dị đầy ám ảnh

Imhotep (The Mummy - 1999)

Imhotep
Imhotep

Tạo hình không quá đáng sợ so với các quái vật khác nhưng Imhotep nổi bật vì sở hữu những nét riêng của nó. Là một xác ướp được tái sinh từ hình dạng khô héo, thỉnh thoảng nhai những con bọ chạy quanh gương mặt thiếu lành lặn của mình, Imhotep có một áo choàng đẹp và thân hình rắn chắc khiến nhiều người phải ngoái nhìn.

T-1000 (Terminator 2: Judgment Day - 1991)

T-1000
T-1000

Sau khi chọn Arnold Schwarzenegger cơ bắp trong vai Kẻ hủy diệt, đạo diễn James Cameron đã ưu tiên chọn hình dáng thon gọn, uyển chuyển, nhanh nhẹn của Robert Patrick làm cỗ máy giết người. 

Nhân vật phản diện của Robert Patrick sẽ không dừng lại cho đến khi đối phương chết. Nhờ làm từ thủy ngân nên hiếm có ai nhìn rõ hắn. Cỗ máy giết người có thể mang bất kỳ hình dạng nào và chảy qua bất kỳ vết nứt nào. Khả năng này ngay lập tức truyền cảm hứng cho những kẻ phản diện sau này nhưng đây vẫn là kẻ đáng sợ nhất trong tất cả các Kẻ hủy diệt.

Pennywise (It - 1990)

Pennywise
Pennywise

Không phải là Bill Skarsgård, Pennywise do Tim Curry đóng sẽ luôn là quái vật đầu tiên với tính cách và tạo hình đặc trưng, gây ấn tượng. Giống như Joker của Heath Ledger, Curry đảm nhận tên hề có răng như dao cạo – từ bộ phim truyền hình gốc chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King.

Pennywise cuốn hút đến độ bạn gần như thấy thích thú với con quái vật này, yếu tố cho bạn thấy Curry đã hóa vai xuất sắc như thế nào. 

Predator (Predator -1987)

Predator
Predator

Tạo hình dị dạng với hàm dưới sắc nhọn cùng khả năng tàng hình của quái vật đảm bảo một điều rằng bất cứ ai gặp nó đều phải chết. Đây là người ngoài hành tinh có vẻ ngoài xấu xí và sinh vật này sẽ giết, cắt da bạn để giải trí hoặc tôn vinh hoặc để phục vụ nghi lễ mờ ám. 

Tính nguy hiểm của nó còn được tăng lên khi bộ áo giáp được trang bị vũ khí tân tiến gồm tia la-de, dao găm…

Xem thêm: 
Tuyển chọn những phim khoa học viễn tưởng kinh dị hay nhất
Top 15 phim kinh dị chiếu rạp hay nhất khiến bạn ám ảnh, sợ hãi

The Thing (The Thing - 1982)

The Thing
The Thing

Sự kết hợp đầy sáng tạo giữa kiến thức khoa học viễn tưởng và tham vọng tạo ra sinh vật ớn lạnh đã mang đến Dog-Thing nhầy nhụa trong The Thing. Vào thời điểm ra mắt, số tiền để làm Dog-Thing hóa hiện thực tiêu tốn số tiền lớn, đứng đầu trong lịch sử điện ảnh.

Chi phí khổng lồ đã được dành để chi trả cho những cái đầu nhớp nháp, những sinh vật gần giống người biết phun chất độc và có xúc tu. 

Với sự giúp đỡ của người tiên phong trong lĩnh vực SFX Stan Winston, các hiệu ứng sinh vật của Rob Bottin mang đến trải nghiệm giải trí đầy mới lạ.

King Ghidorah (Ghidorah, the Three-Headed Monster - 1964)

King Ghidorah
King Ghidorah

Trong những năm đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh, Godzilla là một nhân vật phản diện hung hãn. Nhưng đến khi Toho mang đến King Ghidorah thì sự ghê rợn của quái vật đã được định nghĩa lại. Mang sức mạnh tổng hợp của Godzilla, Rodan và Mothra với khả năng hủy diệt toàn bộ các hành tinh, con rồng vàng ba đầu King Ghidorah luôn là mối đe dọa của loài người. Con quái vật này có màn thể hiện tốt trong Godzilla: King of the Monsters năm 2019 nhưng nó chưa bao giờ trông rực rỡ như trong tác phẩm Godzilla vs King Ghidorah năm 1991.

Godzilla (Godzilla - 1954)

Godzilla
Godzilla

Thước đo của một con quái vật là gì? Theo tác giả bài viết nghĩ đó là tác động của nó lên văn hóa đại chúng. Và theo tiêu chuẩn đó, không có sinh vật nào sánh được với Godzilla. 

Trong suốt cuộc hành trình từ khởi đầu bom tấn đến khi chạm ngõ những thất bại đầu tiên, loài lưỡng cư nguyên tử đã thể hiện những nỗi sợ luôn hiện hữu trong tiềm thức của nhiều người, từ năng lượng hạt nhân và sự kiêu ngạo của Mỹ đến quá khứ đế quốc của Nhật Bản…

Bên cạnh Ghidorah và Mothra, các sinh vật khác đều không phải là đối thủ của Godzilla. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, hơn nửa thế kỷ sau khi sinh vật này trồi lên khỏi đại dương, nó vẫn là vua của các loài vật và biểu tượng khi nhắc đến quái vật.

King Kong (King Kong - 1933)

King Kong
King Kong

Siêu quái thú của Willis O’Brien đã thành công rực rỡ, mang đến sinh vật với hình dạng của loài khỉ nhưng có kích thước đáng kinh ngạc, thứ mà trước giờ không một ai nhìn thấy. 

Tựa như một thành tựu của ngành thiết kế sinh vật, Kong là biểu tượng của Hollywood, cái chết cuối cùng của sinh vật thậm chí còn khiến nhiều người xem đau lòng.

Frankenstein (Frankenstein - 1931)

Frankenstein
Frankenstein

Bạn có thể lập luận rằng con quái vật thực sự trong bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Mary Shelley của James Whale là nhà khoa học Victor Frankenstein, người cố gắng đóng vai thần thánh và cố gắng tạo ra cơ thể người sống từ các bộ phận khác nhau. 

Bên cạnh Dracula, Frankenstein (diễn viên Boris Karloff đóng) là một trong hai quái vật kinh dị mang tính biểu tượng đầu tiên và cũng là một trong những con quái vật bi thảm nhất của điện ảnh. Frankenstein là người đàn ông bị người tạo ra mình từ chối, bị mọi người sợ hãi và bị hiểu lầm vì vẻ ngoài khủng khiếp của mình.

Nosferatu (Nosferatu -1922)

Nosferatu
Nosferatu

Đây là con quái vật mang tính biểu tượng đến nỗi người xem có thể dễ dàng nhận ra bóng của nó khi vừa lướt qua. Nosferatu là tác phẩm của đạo diễn FW Murnau và ngôi sao Max Schreck. Tựa như ma cà rồng, Nosferatu sở hữu đặc điểm riêng biệt gồm đầu hói, tai nhọn, cổ áo cao và có thể mất mạng nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Điểm yếu này của Nosferatu dường như là biện pháp duy nhất để trừ khử hắn vì con quái vật quá mạnh bạo, hung hãn và đáng sợ.

Nếu đã từng xem qua các bộ phim và nhìn thấy các quái vật kể trên, theo bạn, đâu là quái vật đáng sợ và có tính biểu tượng nhất?

Đến VOH mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin về những bộ phim, diễn viên hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh: sưu tầm