Review Blank The Series - Khi hai cô gái lệch tuổi yêu nhau, ngọt bùi hay đắng cay?

VOH - Cùng một tác giả nên Blank The Series có đáng mong đợi như Gap The Series?

Với những ai yêu thể loại girl love thì không thể không biết đến bộ phim Gap The Series (tựa Việt: Học Thuyết Màu Hồng) do Freen SarochaBecky Armstrong thủ vai. Ra mắt vào cuối năm 2022, tác phẩm trở thành bộ phim “gối đầu nằm” của nhiều mọt phim bách hợp, đưa tên tuổi hai diễn viên chính bước sang trang mới dù chỉ vừa bập bẹ đóng phim.

Tiếp nối Gap The Series, Blank The Series (tựa Việt: Hãy Để Tình Yêu Lấp Đầy Khoảng Cách) sẽ là tiểu thuyết tiếp theo của tác giả Chao Planoy được chuyển thể thành phim, do Faye Peraya Malisorn và Yoko Apasra Lertprasert đóng chính.

Review Blank The Series - Khi hai cô gái lệch tuổi yêu nhau, ngọt bùi hay đắng cay? 1
Phim khắc họa cuộc sống của nhân vật từng xuất hiện trong Gap The Series - Ảnh: Twitter

Blank The Series làm người hâm mộ chú ý bởi khai thác về chuyện tình của Khun Neung, chị ruột của Khun Sam trong Gap The Series. Đây là nhân vật có cá tính mạnh mẽ, sống phóng khoáng và từng bị bà nội gò vào khuôn phép đến mức không thể làm chủ bản thân.

Cách xây dựng hình tượng nhân vật Khun Neung trong Gap The Series đã làm không ít khán giả tò mò, mong đợi được thấy cô trở thành tâm điểm trong bộ phim về chính mình. Thế nên, khi có thông tin Blank The Series được sản xuất, nhiều người hâm mộ Gap The Series nói riêng và phim bách hợp nói chung hy vọng tác phẩm sẽ tiếp nối "người chị" tiền nhiệm đạt thành công lớn.

Đôi nét về Blank The Series

  • Ngày phát hành: 2/3/2024
  • Thể loại: Lãng mạn, bách hợp
  • Tác giả: Chao Planoy
  • Đạo diễn: Kasama Nitsaiphan
  • Diễn viên: Faye Peraya Malisorn, Yoko Apasra Lertprasert 
Review Blank The Series - Khi hai cô gái lệch tuổi yêu nhau, ngọt bùi hay đắng cay? 2
Cô học sinh 20 tuổi, Aneung, bị Khun Neung từ chối vì tuổi tác và giới tính - Ảnh: Twitter

Chuyện bắt đầu khi Khun Neung (Faye Peraya Malisorn), người phụ nữ 36 tuổi lớn lên dưới áp lực của bà nội. Cô không được là chính mình và cũng không tìm được người cho cô cảm giác được yêu và trân quý. Đến một ngày, khi Khun Neung gặp cô gái trẻ với đôi mắt xinh xắn cùng ngoại hình dễ thương, Aneung (Yoko Apasra Lertprasert), mọi thứ dần thay đổi.

Aneung năng động, luôn toát ra nguồn năng lượng tích cực, trẻ trung của thiếu nữ trẻ tuổi. Sự xuất hiện của Aneung như điểm vào cuộc đời đơn sắc của Khun Neung những gam màu tươi sáng hơn. Cô học sinh trẻ tuổi làm Khun Neung cười, cho cô cảm giác được quan tâm và yêu thương thực sự. Tuy nhiên, khoảng cách tuổi tác lại là rào cản khiến mối quan hệ này khó thành hiện thực. Dưới áp lực của bà nội và xã hội, liệu tình yêu của Khun Neung và Aneung sẽ có cái kết đẹp?

Xem thêm: 

Những hủ nữ chính hiệu không thể bỏ qua list 15 phim bách hợp Âu - Mỹ này!

Loạt phim bách hợp Thái Lan gây sốt trong năm 2023

Phim khó ngấm vì cái bóng quá lớn của Gap The Series?

Phim chuyển thể vốn sẽ có lượng fan nhất định nhờ vào độ nổi tiếng của tiểu thuyết. Tuy nhiên, áp lực mà phim phải đối mặt cũng không nhỏ bởi khán giả đã hình dung được cá tính, diễn biến câu chuyện ra sao. Thế nên, vai trò quan trọng của ekip làm phim chính là khả năng mang đến những thay đổi sáng tạo, hình ảnh hút mắt, diễn xuất ăn ý và tương tác tốt giữa các diễn viên.

Blank The Series tồn tại thêm một áp lực đó chính là kỳ vọng của khán giả từ sự thành công của Gap The Series. Bởi lẽ, nhân vật chính từng xuất hiện trong bộ phim tiền nhiệm (do Mind Sawaros Nekkham đóng), nên những gì được thể hiện trong Blank The Series phải vừa quen thuộc, vừa mới mẻ, tránh nhàm chán.

Review Blank The Series - Khi hai cô gái lệch tuổi yêu nhau, ngọt bùi hay đắng cay? 3
Tạo hình của Khun Sam trong Blank The Series (trái) so với Khun Sam trong Gap The Series - Ảnh: Twitter

Trong tác phẩm này, Mind Sawaros Nekkham sẽ không còn đóng vai Khun Neung mà thay vào đó là Faye Peraya Malisorn. Nữ diễn viên từng giành vương miện Miss Grand Thailand 2016 và hiện sở hữu gia tài 15 phim, bao gồm truyền hình và điện ảnh. Đóng phim từ năm 2017 nhưng Faye vẫn đang “ngụp lặn” cùng nhiều sao trẻ khác. Nhân vật Khun Neung trong Blank The Series chính là vai diễn chính đầu tiên trong sự nghiệp của cô.

Đóng cặp cùng Faye chính là sao trẻ Yoko Apasra Lertprasert, cựu thành viên nhóm nhạc The Glass Girl. 

Review Blank The Series - Khi hai cô gái lệch tuổi yêu nhau, ngọt bùi hay đắng cay? 4
Mind Sawaros Nekkham trong vai người phụ nữ chạy trốn khỏi cuộc hôn nhân sắp đặt để được sống là chính mình - Ảnh: Twitter
Review Blank The Series - Khi hai cô gái lệch tuổi yêu nhau, ngọt bùi hay đắng cay? 5
Trong khi Khun Neung lớn hơn Aneung 20 tuổi thì Faye cách Yoko 9 tuổi ngoài đời - Ảnh: Twitter

Ngay từ khi dự án được công bố, Blank The Series gây tranh cãi vì độ lệch tuổi của cặp đôi chính (Khun Neung 36 tuổi và Aneung 20 tuổi). Tạo hình nhân vật cũng không được bắt mắt, thậm chí, phục trang và cách trang điểm dìm nhan sắc của diễn viên một cách đáng kể.

Review Blank The Series - Khi hai cô gái lệch tuổi yêu nhau, ngọt bùi hay đắng cay? 6
Hai diễn viên chính tại sự kiện truyền thông phim - Ảnh: Twitter

Những câu chuyện làm thay đổi quan điểm người xem

Dù là phim bách hợp chiếu mạng nhưng Blank The Series vẫn mang đến những vấn đề đáng để suy ngẫm trong xã hội. Mượn câu chuyện của nhân vật chính Khun Neung, phim bày tỏ sự đồng cảm với những ai đang chịu áp lực từ gia đình. 

Khun Neung lớn lên trong sự yêu thương, quan tâm quá mức của bà, nhưng cũng vì tình thương quá mức, nhiều phần tiêu cực mà cô dần vô cảm với thế giới xung quanh. Khun Neung không cảm thấy bản thân được yêu thương, chỉ thấy mình đang phải làm hài lòng người khác. 

Sống như một con rối của người khác thì không phải là sống. Sau nhiều năm cam chịu và nhẫn nhịn, cô đã đưa ra quyết định khó khăn, sống là chính mình, bất kể có phải rời khỏi cuộc sống khá giả, vô lo vô nghĩ.

Review Blank The Series - Khi hai cô gái lệch tuổi yêu nhau, ngọt bùi hay đắng cay? 7
Nhiều khán giả đánh giá cao diễn xuất của Faye - Ảnh: Twitter

Một vấn đề khác đáng để quan tâm trong Blank The Series chính là tình yêu lệch tuổi và bối cảnh mà chuyện tình này diễn ra. Dù xã hội đã hiện đại hơn, tư tưởng sống thoáng hơn nhưng khoảng cách tuổi tác vẫn là điều nhiều người quan tâm khi nhìn vào tình yêu. Trong Blank The Series, chi tiết này trở nên hấp dẫn hơn khi diễn ra giữa hai cô gái.

Tuy nhiên, để người xem cảm được tình yêu trong sáng, chân thành bất chấp tuổi tác và giới tính là thử thách lớn. Vì thế, sự thành công và mức độ phổ biến của phim sẽ phụ thuộc nhiều vào cách khai thác và dẫn dắt câu chuyện của đạo diễn và biên kịch.

Review Blank The Series - Khi hai cô gái lệch tuổi yêu nhau, ngọt bùi hay đắng cay? 8
Phim sở hữu cốt truyện tiềm năng, nếu được khai thác khéo léo sẽ là bệ phóng tốt cho hai diễn viên chính - Ảnh: Twitter

Xem thêm: 

Top 35+ bộ phim ngôn tình Thái Lan hay nhất, ngược tâm mà 'bỏ bùa' mê khán giả 

Top 30+ bộ phim tình cảm Thái Lan hay 2023 nhất định phải xem

Cặp chị em Faye-Yoko bùng nổ phản ứng ngọt lịm

Hai nhân vật Khun Neung và Aneung đều có sự khác biệt lớn về tính cách và phong cách sống. Tuy nhiên, sự khác biệt đó lại vừa hay bù vào phần đang thiếu của đối phương. 

Có một Khun Neung kiên cường, mạnh mẽ và giỏi che đi vấn đề của bản thân. Có một Aneung hồn nhiên, vô tư, thích quan tâm người khác. Chỉ trong tập đầu tiên, người xem sẽ chứng kiến sự thay đổi của con người khi được quan tâm đúng cách nhờ vào màn kết hợp ăn ý của Faye và Yoko.

Review Blank The Series - Khi hai cô gái lệch tuổi yêu nhau, ngọt bùi hay đắng cay? 9
Khán giả bày tỏ sự thích thú trước màn đối đáp của Khun Neung và Aneung - Ảnh: Twitter

Diễn xuất vẫn còn vụng về ở một vài phân cảnh nhưng chung quy hai diễn viên làm tốt trong khâu thể hiện cá tính của nhân vật. Những tương tác hàng ngày như đối thoại, cử chỉ tay chân của bộ đôi cũng làm người xem cảm thấy muốn yêu và được yêu.

Review Blank The Series - Khi hai cô gái lệch tuổi yêu nhau, ngọt bùi hay đắng cay? 10
Nhịp phim nhanh, một số cảnh quay đẹp cũng là điểm cộng của phim - Ảnh: Twitter

Tập 1 của bộ phim thành công thu hút sự chú ý của khán giả. Mỗi phần đều đạt lượng người xem lớn và duy trì ổn định, từ 551 ngàn đến hơn 764 ngàn người xem. 

Review Blank The Series - Khi hai cô gái lệch tuổi yêu nhau, ngọt bùi hay đắng cay? 11
Thành tích của phim sau hơn 2 ngày công chiếu - Ảnh: Twitter

Dù không được quảng bá rầm rộ nhưng phim thu về hơn 1 triệu lượt xem trong 54 giờ công chiếu. Với những điểm sáng trên, cùng chờ đón xem những diễn biến tiếp theo của Blank The Series vào thứ Bảy hàng tuần trên kênh Youtube NineStarStudio bạn nhé. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

Review Blank The Series - Khi hai cô gái lệch tuổi yêu nhau, ngọt bùi hay đắng cay? 12