Tiểu sử Freen Sarocha: Tất tần tật về nàng diễn viên 9x tài năng của Thái Lan

VOH - Nổi lên từ bộ phim Girl Love Thái Lan “Gap The Series”, Sarocha Chankimka hay còn được biết đến với tên Freen là một trong những nữ diễn viên Thái Lan được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay.

Trái ngược với nhân vật trên màn ảnh, Freen Sarocha Chankimha ngoài đời rất thân thiện và ngọt ngào. Qua các buổi giao lưu với truyền thông, nữ diễn viên còn cho thấy sự tinh tế cùng kiểu trò chuyện duyên dáng.

Freen Sarocha Chankimha profile

  • Tên khai sinh: Sarocha Chankimha
  • Ngày sinh: 08 tháng 08 năm 1998
  • Nghệ danh: Freen
  • Chiều cao: 167cm
  • Quê quán: Thái Lan
  • Năm hoạt động: 2020 - nay
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu
  • Công ty quản lý: Idol Factory
[Unique Đạt] Freen Sarocha và tất tần tật những thông tin về nàng diễn viên Thái Lan 9X tài năng 1
Nữ diễn viên Freen Sarocha Chankimha. Ảnh: @srchafreen

Freen Sarocha Chankimha nổi bật nhờ nét đẹp sắc sảo, style cá tính cuốn hút. Trên mạng xã hội, nữ diễn viên gây ấn tượng với vẻ đẹp quyến rũ. Cô chuộng phong cách thời trang năng động với trang phục bó sát cơ thể tôn lên vóc dáng thon thả, săn chắc

Trưởng thành và tự lập ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Freen sinh ngày 8 tháng 8 năm 1998. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình bình thường tại Thái Lan. Ba mẹ cô đều là người Thái. Sống cùng mẹ từ nhỏ nên Freen sớm hiểu được sự vất vả của mẹ, nữ diễn viên sớm làm thêm nhiều việc để có thể độc lập về mặt tài chính.

[xong] Freen Sarocha và tất tần tật những thông tin về nàng diễn viên Thái Lan 9X tài năng 1
Nữ diễn viên là một người con hiếu thảo khi sớm độc lập về mặt tài chính. Ảnh: @srchafreen

Về diện học tập, Freen cũng cho thấy mình là người tài giỏi, quyết tâm và có chí hướng khi luôn đạt thành tích tốt và tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. Đầu năm 2022, Freen xuất sắc tốt nghiệp Đại học Rangsit chuyên ngành Quan hệ công chúng và truyền thông doanh nghiệp.

[xong] Freen Sarocha và tất tần tật những thông tin về nàng diễn viên Thái Lan 9X tài năng 2
Được biết, Freen là học sinh ưu tú khi tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện ở trường. Ảnh: @srchafreen

Năm 2016, nữ diễn viên từng tham gia cuộc thi Miss Teen Thailand và xuất sắc lọt Top 15. Với thành tích này, cộng với gương mặt sáng và diễn xuất tốt, không lâu sau khi kết thúc cuộc thi, Freen đã được mời tham gia đóng MV ca nhạc cũng như các dự án quảng cáo.

Ở độ tuổi 26, nữ diễn viên đã sở hữu cho mình 1 thương hiệu thời trang mang tên ninetytwo và 1 thương hiệu nến tự làm mang tên lightnight.candles.

[xong] Freen Sarocha và tất tần tật những thông tin về nàng diễn viên Thái Lan 9X tài năng 3
Freen Sarocha kinh doanh quần áo và nến, nhưng hiện tạm dừng do lịch trình bận rộn. Ảnh: @srchafreen

Hiện tượng Girl Love năm 2022-2023

Không chỉ vô tình bén duyên với nghệ thuật, đời sống và sở thích cá nhân của Freen đã cho thấy cô được sinh ra dành cho nghệ thuật. Nữ diễn viên thích hoa, văn chương, hội họa và triển lãm tranh ảnh. Trong một bài phỏng vấn, Freen từng chia sẻ cô nàng sẽ theo nghiệp viết lách nếu không hoạt động trong ngành giải trí. 

Hoạt động nghệ thuật của nữ diễn viên bắt đầu khi cô tham gia chương trình truyền hình thái lan SosatSeoulsay với tư cách khách mời. Đến năm 2021, Freen Sarocha đảm nhận vai chính Bing trong bộ phim hài, lãng mạn mang tên So Fit.

[xong] Freen Sarocha và tất tần tật những thông tin về nàng diễn viên Thái Lan 9X tài năng 4
Cô nàng thể hiện niềm yêu thích với các môn nghệ thuật như hội họa, văn chương và thường tham gia các buổi triễn lãm. Ảnh: @srchafreen

Sự nghiệp của nữ diễn viên càng phát triển khi cô đầu quân cho Idol Factory, công ty giải trí do nam ca sĩ, diễn viên Suppapong Udomkaewkanjana (Saint) giữ chức vụ CEO. Bộ phim Boy Love mang tên Secret Crush On You (2022) chính là cơ duyên giúp Freen được nhiều người yêu mến.

Trong phim, cô đóng vai Kwongkwan, cô học sinh lanh lợi, lém lỉnh, học giỏi, đang cặp với Fon (Rebecca Patricia Armstrong - Becky). Do phản ứng hóa học giữa cặp đôi quá lớn, cùng năm, cả Freen và Becky góp mặt trong dự án phim truyền hình Girl Love mang tên Gap The Series (Học thuyết màu hồng) với vai chính Samanan Anantrakul (Sam) và Kornkamon (Mon).

[xong] Freen Sarocha và tất tần tật những thông tin về nàng diễn viên Thái Lan 9X tài năng 5
Vai diễn tuy trái ngược với tính cách ngoài đời của nữ diễn viên nhưng kết quả lại nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Ảnh: @srchafreen

Khác với tính cách ngoài đời là một người năng động, hoạt bát, thích vui cười, nhân vật Sam do Freen Sarocha đảm nhận là một nữ doanh nhân, con cháu hoàng gia với bao áp lực từ công việc và gia đình. Cô hầu như khép mình với thế giới, luôn hành động ngược với những gì mình cảm nhận. 

Chia sẻ về vai diễn, nữ diễn viên cho biết bởi do trái ngược về tính cách cô đã dành khá nhiều thời gian để tìm hiểu và hóa thân vào nhân vật một cách tốt nhất. 

Cũng chính nhờ vai diễn này, với những phân cảnh thể hiện cảm xúc nhân vật bằng ánh mắt xuất sắc cùng những phản ứng hóa học với bạn diễn Becky, Freen Sarocha nhận được sự yêu mến từ đông đảo người hâm mộ và trở thành một hiện tượng của các fan yêu mến thể loại Girl Love và non-Girl Love năm 2022. 

[xong] Freen Sarocha và tất tần tật những thông tin về nàng diễn viên Thái Lan 9X tài năng 6
Thành công của Gap The Series đã giúp Freen mang về lượng fan hâm mộ lớn. Ảnh: @srchafreen

Bộ phim Gap The Series cũng nhận phản hồi tích cực từ khán giả, với trung bình từ 8-9 triệu lượt xem trên mỗi tập. Về tổng thể, bộ phim hiện đạt 400 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube.

Thành công của Gap The Series cũng giúp Freen mang về nhiều hợp đồng thời trang, mỹ phẩm … của các nhãn hàng trong và ngoài Thái Lan.

Tài khoản Instagram của cô sớm chạm 1 triệu follow chỉ sau thời gian ngắn phim được công chiếu. Hiện nay, con số này đã lên tới 1,7 triệu. Cộng đồng fan của Freen hay FreenBecky trải dài từ Á sang Âu với số lượng người theo dõi mỗi fanpage là trăm nghìn người.

[xong] Freen Sarocha và tất tần tật những thông tin về nàng diễn viên Thái Lan 9X tài năng 7
Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai địa điểm tổ chức fan meeting của nữ diễn viên tại Việt Nam. Ảnh: @srchafreen

Được biết trong thời gian tới, ngoài tham gia các dự án cá nhân, nữ diễn viên sẽ tham gia trong một bộ phim điện ảnh cùng với Becky mang tên The Passenger. Hiện cả hai đang bận rộn thực hiện tour fan meeting mang tên FreenBecky Fabulous Fanboom tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Tìm hiểu tất tần tật về sao tại mục Tiểu sử sao cùng VOH giải trí.