Ngự Giao Ký phần hai xác nhận 'bạo nhiệt' nhưng vẫn bị chê be bét

(VOH) - Dù đã kết thúc nhưng Ngự Giao Ký: Kháp Tự Cố Nhân Quy vẫn gây ra nhiều tranh cãi về vấn đề hiện tượng phim bạo năm 2022, và điểm Douban cũng chẳng nằm trong khung 'học sinh khá'.

Phim tiên hiệp Ngự Giao Ký phần hai Kháp Tự Cố Nhân Quy do Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân đóng chính đã kết thúc. Thế nhưng, hiện tại kết cục phim vẫn đang được bàn luận sôi nổi trên nền tảng xã hội Weibo.

Ngoài ra, thông tin hai lần bức phá kỷ lục nhiệt độ của Youku và trở thành phim cổ trang bùng nổ "hiện tượng" năm 2022 đã khiến nhiều netizen phản pháo, cho rằng nội dung cũng chẳng có gì đặc sắc đến độ Hoa Sách Ảnh Thị phải tự "tung hô" quá đà như vậy.

Ngự Giao Ký phần hai xác nhận 'bạo nhiệt' nhưng vẫn bị chê be bét 1
Trường Ý và Kỷ Vân Hoà gần cuối phim.

Kháp Tự Cố Nhân Quy trở thành phim cổ trang bạo "hiện tượng" năm 2022

Sau khi câu chuyện tình yêu thần thoại phương Đông Kháp Tự Cố Nhân Quy nối tiếp Dữ Quân Sơ Tương Thức của Ngự Giao Ký, dựa vào sự ngọt ngược đan xen và thiết lập nhân vật đặc biệt, phim được đông đảo khán giả quan tâm và luôn thảo luận sôi nổi các chủ đề liên quan.

Kháp Tự Cố Nhân Quy là tác phẩm được sản xuất bởi công ty con trực thuộc Hoa Sách Ảnh Thị. Người cầm trịch kịch bản là Chu Nhuệ Bân cùng tổng biên kịch Lý Tinh Lăng. 

Ngự Giao Ký phần đầu với tựa Dữ Quân Sơ Tương Thức đã trở thành drama có quy mô người dùng và tỷ lệ chuyển đổi thành VIP cao nhất kể từ năm 2018. Kể từ khi Kháp Tự Cố Nhân Quy phát sóng đã đứng đầu một số nền tảng dữ liệu đáng tin cậy như Maoyan, Vlinkage và Lighthouse. Trên Youku, bộ phim cũng trở thành phim đầu tiên vượt qua nhiệt độ hơn 10000. 

Ngự Giao Ký phần hai xác nhận 'bạo nhiệt' nhưng vẫn bị chê be bét 2
Nhiệt độ kỷ lục trên Youku

Tính đến thời điểm hiện tại, phim cũng đã có hơn 2200 chủ đề tìm kiếm hot search trên toàn hệ thống mạng Weibo và Youku. Dưới sự nhận xét của các chuyên gia và cánh báo chí, nhiệt độ phát sóng của Ngự Giao Ký trở thành bộ phim truyền hình ăn khách nhất nửa đầu năm 2022. 

Ngự Giao Ký phần hai xác nhận 'bạo nhiệt' nhưng vẫn bị chê be bét 3
Lượng netizen đông đảo tham gia bàn luận Dữ Quân Sơ Tương Thức
Ngự Giao Ký phần hai xác nhận 'bạo nhiệt' nhưng vẫn bị chê be bét 4
Gần 3 triệu người dùng thảo luận về Kháp Tự Cố Nhân Quy

Cốt lỗi giá trị tinh thần mà phim mang lại là sự dũng cảm trong tình yêu và khao khát tự do đã tạo nên nhiều cuộc thảo luận sôi nổi trên Weibo. Bộ phim từng được trang Xinhua đưa tin khen ngợi bộ kết hợp phẩm chất cao đẹp của chân thiện mỹ với câu chuyện tình yêu cổ trang huyền huyễn, tạo nên một màu sắc mới trong thể loại phim cổ trang hiện nay. 

Ngự Giao Ký phần hai xác nhận 'bạo nhiệt' nhưng vẫn bị chê be bét 5
 

Đặc biệt, phim đã chạm đến được cảm xúc của lượng lớn khán giả trẻ nhờ thông điệp ý nghĩa mà câu chuyện thần thoại này muốn nhắn nhủ. Tình yêu giữa Kỷ Vân Hoà (Địch Lệ Nhiệt Ba) và Trường Ý (Nhậm Gia Luân) thật tuyệt vời và lãng mạn. 

Sắp đặt nhân vật giữa phần một và phần hai có sự tương phản vô cùng lớn và mang đến bất ngờ cho khán giả. Một mối quan hệ đau buồn, day dưa và bảo vệ nhau theo cách riêng của mỗi người. Trong phim, các nhân vật đều kiên quyết chọn cách hy sinh cái tôi để đạt được lẽ phải khi đối mặt với loạt thử thách, cách họ bảo vệ những người thân yêu thật xúc động.

Ngự Giao Ký phần hai xác nhận 'bạo nhiệt' nhưng vẫn bị chê be bét 6
 

Trong bối cảnh nhiều môi trường khác nhau, họ phá lệ và kết thân bằng tấm lòng nhân hậu chân thành, cùng nhau kề vai sát cánh chống lại những thế lực hùng mạnh. Đồng thời Ngự Giao Ký: Kháp Tự Cố Nhân Quy còn truyền tải tinh thần dũng cảm theo đuổi lẽ sống, tự do và lý tưởng như một động lực nồng nhiệt và mạnh mẽ.

Thành công phá vỡ lối mòn góp phần quan trọng cho những ý tưởng sáng tạo về chủ dề tiên hiệp trong tương lai.

Bạo hay không thì điểm Douban vẫn "lẹt đẹt", bị chê be bét do "cắt quá đà"?

Dù nhận mưa lời khen không ngớt từ chính nơi sản xuất, từ phía truyền thông, từ các chuyên gia hay cả những người ngoài ngành, cả những số liệu ghi nhận cũng không ngăn được loạt chê bai từ phía netizen theo hướng ngược lại. 

Hơn nữa với số điểm Douban 5.8 ít ỏi, Kháp Tự Cố Nhân Quy lại càng khiến khán giả choáng hơn. Mặc dù những năm trở lại đây, nền tảng chuyên đánh giá các tác phẩm phim ảnh... Douban đã thiếu đi độ chính xác và công tâm. Nhiều khán giả phản pháo về bộ phim quả thật như nói có sách mách có chứng.

Ngự Giao Ký phần hai xác nhận 'bạo nhiệt' nhưng vẫn bị chê be bét 5
Nghi vấn điểm Douban khoá đánh giá quá sớm dẫn đến điểm số không mấy lý tưởng

Cụ thể về diễn xuất, các bình luận phê bình này cho rằng diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân không xuất sắc như những gì được đánh giá trước đó. Nhân vật Kỷ Vân Hoà của Nhiệt Ba bệnh nặng sắp chết, đau khổ biết bao nhiêu nhưng nhìn mãi cũng chẳng thấy sự đau khổ trên người mỹ nhân Tân Cương. Những khán giả này cũng không "cảm" được cặp nam nữ chính có cảm giác CP ngọt ngào cỡ nào, họ như đang xem một đôi bạn thân hoặc thậm chí là chị em tình thương mến thương mà thôi. 

Ngự Giao Ký phần hai xác nhận 'bạo nhiệt' nhưng vẫn bị chê be bét 6
 

Hơn nữa, thời lượng của tuyến nhân vật phụ xuất hiện quá nhiều cũng khiến fan từng "gào thét" bất bình. Đa phần khán giả chỉ quan tâm đến cặp đôi chính, các nhân vật phụ cũng quan trọng nhưng không đến mức phải chiếm sóng nhiều đến vô lý như thế. Diễn xuất phô trương quá đà cũng khiến cho người xem lắc đầu ngán ngẫm.

Nhất là nữ diễn viên Hồ Ý Hoàn bị nam diễn viên hôn đến bị thương và cũng từng lên tiếng xin lỗi khi livestream. Phần đông khán giả chỉ mong được xem nhiều hơn tương tác giữa nam nữ chính nhưng dường như nhà sản xuất đang cố tình "chọc tức" họ thì phải.

Đáng nói, thường những bộ phim có "đầu cọp đuôi rắn", ban đầu hấp dẫn nhưng cái kết quá hời hợt cũng sẽ là tác nhân chính phá nát một bộ phim. Cái kết của Kháp Tự Cố Nhân Quy còn quá sơ sài, kỹ xảo và hiệu ứng không mượt mà và đẹp mắt, cộng thêm tình tiết quá nhanh khiến khán giả hoài nghi lẽ nào sẽ có thêm phiên ngoại?

Ngự Giao Ký phần hai xác nhận 'bạo nhiệt' nhưng vẫn bị chê be bét 7
Cuối cùng Kỷ Vân Hoà cùng Trường Ý hoá giao nhân hoà mình vào biển cả bao la

Tuy nhiên, có thể do nội dung đã bị cắt xén quá nhiều, dẫn đến những "phản ứng ngược" như trên. Dù sao phim cũng đã đi đến hồi kết, khen hay chê, hay hay dở mọi thứ gần như đã quá rõ ràng bằng những số liệu "có lẽ" là chính xác. Hơn nữa với gu thẩm mỹ và xem phim hoàn toàn khác nhau của mỗi người, chắc chắn sẽ có những người xem yêu thích và những mọt phim chưa thật sự tìm thấy điểm lôi cuốn của bộ phim. 

Tạm kết

Dù sao đi nữa, Ngự Giao Ký cũng đã chứng minh một điều rằng phim thật sự hot khi liên tục được gọi tên và bàn tán không ngơi nghỉ. Hôm qua đã đại kết cục, hôm nay các từ khoá liên quan vẫn không ngừng "nhảy nhót" manh nha tiếp tục chiếm sóng trên top hot search Weibo.

Ngự Giao Ký phần hai xác nhận 'bạo nhiệt' nhưng vẫn bị chê be bét 8
Kết thúc Kháp Tự Cố Nhân Quy "đường đột"

Xem phim để giải trí và cảm thụ những giá trị về thẩm mỹ và tinh thần, để giải trí sau những giờ phút làm việc căng thẳng hay học tập mệt mỏi, fan hâm mộ không nên đi quá sâu vào những vấn đề tiêu cực mà hãy nhìn vào những điểm đáng giá. Hoặc đơn giản, chúng ta xem chỉ vì có diễn viên mình yêu thích hay vì cốt truyện huyền huyễn vốn đã rất thu hút những tâm hồn mộng mơ thích phiêu lưu khám phá những câu chuyện thần thoại xưa cổ đầy bí ẩn.

Ảnh: Weibo