Cửu Lộ Phi Hương và 21 truyện ngôn tình đốn tim độc giả

(VOH) - Cửu Lộ Phi Hương là một nhà văn mạng Trung Quốc thân quen với độc giả Việt, đặc biệt với ai yêu thích thể loại ngôn tình huyền huyễn, kỳ ảo, phiêu lưu...

Cửu Lộ Phi Hương là nhà văn tài năng của Trung Quốc, mặc dù sinh năm 1992 nhưng đã cho ra đời số lượng tác phẩm đáng nể. Văn phong của Cửu Lộ Phi Hương không màu mè hoa mỹ, tỏ ý thâm sâu, mà vô cùng bình dân, dễ hiểu, hài hước và có vài phần “tưng tửng”. Chính vì điều này mà tiểu thuyết của nhà văn luôn được độc giả săn đón dù cho cô chỉ chăm chăm hướng đến chủ đề huyền huyễn.

1. Cửu Lộ Phi Hương là ai?

Cửu Lộ Phi Hương là tác giả mạng chuyên viết truyện ngôn tình, nổi lên từ trang mạng Tấn Giang. Nhà văn tự giới thiệu mình là "một cây bút mũm mĩm thích ăn thích chơi thích gõ chữ, nhà nuôi một con chó, chó rất giống chủ, lười biếng, đôi lúc hơi ngu ngơ, thỉnh thoảng nổi máu văn nghệ”.

Tác phẩm Kỷ hồi hồn mộng là bộ truyện đầu tiên của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, tăng lên Tấn Giang vào năm 2011. Lúc ấy cô vẫn còn đang là một sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Tuy không chiếm được nhiều sự quan tâm của độc giả nhưng có thể nói đây là bộ truyện khởi đầu cho sự nghiệp sáng tác của Cửu Lộ Phi Hương.

Sau đó cô sáng tác tiếp tác phẩm Tam sinh, Vong Xuyên vô thường. Đây là quyển tiểu thuyết giúp cho tên tuổi Cửu Lộ Phi Hương đến gần hơn với độc giả. Và đến năm 2013, tác phẩm Bổn vương ở đây của nữ nhà văn đã nằm trong Top 10 truyện huyền huyễn hay nhất trên nền tảng Tấn Giang.

Có thể nói, Cửu Lộ Phi Hương có một “gia tài’ tiểu thuyết vô cùng đồ sộ. Cô sáng tác cả truyện ngắn lẫn truyện dài. Trong đó, phần lớn các tác phẩm của cô thuộc thể loại huyền huyễn.

cuu-lo-phi-huong

  • Bút danh: Cửu Lộ Phi Hương – Là một loại thuốc khi uống vào có thể miễn tất cả các tổn thương, nguồn gốc từ phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm.
  • Tiếng Trung: 九鹭非香 / bính âm: Jiǔ lù fēi xiāng
  • Tên thật: Hồng Uyển Linh
  • Năm sinh: Ngày 27 tháng 8 năm 1992
  • Quê quán: Trùng Khánh, Trung Quốc
  • Sở thích khi rảnh rỗi: Làm vòng tay, nghe nhạc cổ

2. Review những truyện ngôn tình hay nhất của Cửu Lộ Phi Hương

“Cửu Lộ Phi Hương” là bút danh được nữ nhà văn chọn từ game “Cổ Kiếm Kỳ Đàm” với mong muốn con đường viết văn của mình cũng như loại thuốc trong game này, sẽ không có bất cứ thương tổn nào.

Các truyện của Cửu Lộ Phi Hương khá đặc biệt bởi truyện dài thì hài mà truyện ngắn thì ngược. Hơn thế, hầu các truyện thường viết theo chủ nghĩa nữ cường, do đó phần lớn các nhân vật nữ chính luôn mạnh mẽ, đôi khi còn lấn át cả nam chính.

Dưới đây là một số truyện hay nhất của Cửu Lộ Phi Hương đầy đủ các thể loại hài hước, ngọt sủng hay ngược tâm để bạn đọc có thể hòa mình vào thế giới đầy sự sáng tạo của nhà văn.

Cảnh báo: Bài viết có "SPOIL" truyện trong phần "Tóm tắt nội dung"

2.1 Ma tôn (Thương Lan Quyết)

  • Chủ đề: Huyền huyễn, cổ đại, ngược sủng, hài, HE
  • Số chương truyện: 83 chương + 6 ngoại truyện
  • Số tập phim: 24 tập
  • Nhân vật chính: Đông Phương Thanh Thương, Hoa Lan Nhỏ
  • Diễn viên chính: Ngu Thư Hân, Vương Hạc Đệ
  • Được chuyển thể thành phim năm 2022
Cửu Lộ Phi Hương 2

Tóm tắt nội dung Ma Tôn:

Truyện Ma tôn của Cửu Lộ Phi Hương kể về câu chuyện tình tiên ma ảo diệu, có bi cũng có hài giữa Đông Phương Thanh Thương – ma tôn của Ma tộc và Hoa Lan Nhỏ - tiểu tiên nữ ở Thiên giới.

Đông Phương Thanh Thương từng làm chấn động tam giới sau khi bại trận dưới tay một chiến thần nên bị phong ấn trong cõi vô cực mấy vạn năm. Lúc này tiểu tiên nữ Hoa Lan Nhỏ đã tu được hình dạng con người, vì quá hoảng sợ nàng mạo hiểm bỏ trốn, thế nhưng xui rủi thế nào lại gặp phải hắn cũng đang khốn đốn thoát khỏi sự truy lùng của thiên giới.

Vừa nhìn thấy Hoa Lan Nhỏ, ma tôn đã lập tức ban cho nàng một “vinh dự” đó là hoán đổi thân xác. Hắn dùng thân xác nàng làm bao chuyện xấu xa, còn linh hồn nàng thì ở trong thân thể hắn và còn bị nhốt vào Hạo Thiên pháp.

Về sau, hắn cứu nàng – cũng là thân thể hắn – ra khỏi tháp thì trong lần lỡ tay mà cả Hoa Lan Nhỏ và hắn phải dùng chung một thân thể nam giới là Ma tôn. Kể từ đây tấn bi hài bắt đầu khi mà Ma tôn điều khiển nửa thân phải, Hoa Lan Nhỏ điều khiển nửa thân trái… gây ra biết bao chuyện kinh thiên động địa ở chốn Ma giới.

Trải qua bao nhiêu chuyện cùng Hoa Lan Nhỏ, hắn mới phát hiện ra bản thân đã động tâm từ lúc nào không biết. Rõ ràng, lúc nàng sợ hắn, hắn muốn giết nàng. Lúc nàng có tình cảm với hắn, hắn còn chán ghét nàng. Lúc nàng nói thích hắn, hắn vẫn đang bận tính kế nàng. Chỉ khi nàng thật sự chết đi, hắn mới biết thế nào là sự chua xót, bi thương, mất mát tột cùng….

Để rồi sau đó hắn phải dùng mọi cách để hồi sinh nàng, để cuộc đời nàng lại dây vào Ma tôn xấu xa là hắn thêm lần nữa.

2.2 Hòa ly

  • Chủ đề: Cổ đại, Ngôn tình, Tiên hiệp
  • Số chương truyện: 80 chương
  • Nhân vật chính: Tạ Trạc và Phục Cửu Hạ
Cửu Lộ Phi Hương 3

Tóm tắt nội dung Hòa Ly:

Hòa Ly của Cửu Lộ Phi Hương kể về Tạ Trạc – một nam nhân ở Yêu lang tộc và Phục Cửu Hạ - cô gái ngô nghê nhưng có trách nhiệm với bản thân và luôn nỗ lực mỗi ngày để thay đổi quá khứ.

Câu chuyện bắt đầu bằng việc sau 500 kết nghĩa vợ chồng, Cửu Hạ muốn hòa ly (ly hôn trong hòa bình) Hòa Trạc vì hắn cấm đoán cuộc sống tự do của nàng. Thế nhưng, tơ hồng chỉ nối được một lần, cắt tơ hồng vĩnh viễn sẽ không thể nối lại được.

Hắn chính bởi việc hòa ly mà mất khống chế đã chấp nhận cùng nàng quay ngược về 500 trước để cắt đi nhân duyên. Nhưng nào ngờ những lần quay về quá khứ đã giúp cho Cửu Hạ biết được những chuyện xảy ra với hắn, tình cảm hắn đã dành cho nàng cùng những bí mật được che giấu đằng sau.

Trải qua vô vàn sóng gió, nàng cuối cùng cũng không còn muốn hòa ly nữa, chỉ muốn một đời an ổn ở bên cạnh Tạ Trạc, người mà nàng đã từng một lòng theo đuổi.

Xem thêm:
Nhất Độ Quân Hoa là ai? Tóm tắt 12 truyện ngôn tình hay nhất của tác giả Nhất Độ Quân Hoa
'Mẹ ghẻ' Phỉ Ngã Tư Tồn và những tác phẩm ngôn tình bi kịch đẫm nước mắt được chuyển thể thành phim
Top 6 truyện ngôn tình hay nhất của Bát Nguyệt Trường An và 20 câu nói ngôn tình đẫm nước mắt

2.3 Chiêu diêu/ Đã chuyển thể thành phim

  • Chủ đề: Cổ đại, huyền huyễn, trọng sinh, nữ cường
  • Số chương truyện: 78 chương + 2 ngoại truyện
  • Số tập phim: 50 tập
  • Tên tiếng Trung: 招摇
  • Tên tiếng Anh: The Legends
  • Nhân vật chính: Mặc Thanh/Lệ Trần Lan, Lộ Chiêu Diêu
  • Diễn viên chính: Hứa Khải thủ vai Mặc Thanh, Bạch Lộc thủ vai Lộ Chiêu Diêu
  • Được chuyển thể thành phim năm 2019
Cửu Lộ Phi Hương 4

Tóm tắt nội dung Chiêu Diêu:

Lộ Chiêu Diêu là môn chủ Lục Vạn Môn võ công cao cường nhưng lại là người có tính tình kiêu căng, ngạo mạn. Mặc Thanh - tên do Lộ Chiêu Diêu đặt, tên thật là Lệ Trần Lan, là con trai của lão Ma vương, gương mặt đầy hoa văn quái dị. Trong một lần xuống núi tìm kiếm Kiếm Vạn Quân (người nào có được Kiếm Vạn Quân sẽ giành được địa vị tối cao của Ma giới, là Ma vương ngồi trên đỉnh cao nhất), Chiêu Diêu cứu được tiểu tử Mặc Thanh thu nạp vào Lục Vạn Môn, khiến chàng vô cùng cảm kích.

Ấy vậy mà trong một lần đi lấy Kiếm Vạn Quân, Lộ Chiêu Diêu đã bị Mặc Thanh vô tình dùng Kiếm Vạn Quân giết chết, lúc này những vết sẹo xấu xí trên mặt Mặc Thanh cũng biến mất, trả lại gương mặt kinh diễm đẹp như ngọc.

Lộ Chiêu Diêu hóa thành hồn ma vất vưởng lại còn nghèo kiết xác, ngày ngày quanh quẩn ngôi mộ không tên của mình, chẳng ai thăm viếng ngoại trừ Mặc Thanh. Tên tiểu tử này thường xuyên mang vài quả trám chua hoặc ương ương đến nhưng lại ki bo không đốt tiền vàng cho nàng.

Sau khi biết Mặc Thanh đã tiếp quản Lục Vạn Môn của mình, Lộ Chiêu Diêu không phục nên tìm đủ kế hồi dương để trả thù. Và cuối cùng là cô dùng thủ thuật mượn xác hoán hồn dùng xác của cô gái tên Chỉ Yên để hồi dương, nhưng chỉ nhập vào xác nàng ta được vào buổi tối.

Lộ Chiêu Diêu lên kế hoạch tiếp cận Mặc Thanh để ra tay trừ khử hắn, nhưng vì sự quan tâm bảo vệ của Mặc Thanh mà Chiêu Diêu dần có tình cảm và không nở ra tay.

Truyện Chiêu diêu - Cửu Lộ Phi Hương mang đến nhiều cú twist đưa người đọc đi hết bất ngờ này tới bất ngờ khác. Tuy vậy, kết thúc truyện có hậu khi Lộ Chiêu Diêu và Mặc Thanh về chung một nhà có với nhau 2 đứa con.

2.4 Hộ tâm

  • Chủ đề: Cổ đại, huyền huyễn, phiêu lưu, nữ cường, ngược
  • Số chương truyện: 111 chương + 2 ngoại truyện
  • Tên tiếng Trung: 护心
  • Nhân vật chính: Thiên Diêu, Nhạn Hồi
Cửu Lộ Phi Hương 5

Tóm tắt nội dung Hộ Tâm:

Truyện Hộ Tâm của Cửu Lộ Phi Hương  kể về Thiên Diêu - một yêu long ngàn năm bị người yêu hãm hại mà chết không toàn thây. Người yêu của Thiên Diêu là Tố Ảnh, cô là một chân nhân nhưng lại đem lòng yêu một tướng quân người phàm. Tố Ảnh tiếp cận Thiên Diêu là có âm mưu, cô ta muốn dùng Thiên Diêu để làm một bộ giáp vảy rồng cứu mạng tên tướng quân đó. Dù đã bị phanh thây xẻ thịt nhưng Thiên Diêu sớm phát hiện ra ý đồ của Tố Ảnh nên lột vảy hộ tâm và nội đan ném đi (bộ giáp bằng vảy rồng kia cần có chiếc vảy hộ tâm mới có tác dụng).

Vảy hộ tâm và nội đan bị ném đi lại rơi trúng vào Nhạn Hồi, một cô bé có trái tim khiếm khuyết, nhờ đó Nhạn Hồi chẳng những được cứu mà còn có tư chất vượt xa những người tu tiên khác và còn có thể nhìn thấy linh hồn. Thiên Diêu bị Tố Ảnh dùng mộc trấn hồn, Nhạn Hồi lại vô tình giải phong ấn ấy cho hắn trên một cái cây.

10 năm sau, Nhạn Hồi trở thành nữ đệ tử của Lăng Tiêu chân nhân, vì làm ra chuyện sai trái mà bị trục xuất khỏi sư môn. Để kiếm một ít tiền mà cô đi giết xà yêu nhưng lại bị nó đả thương làm mất hết pháp lực. Sau đó lại còn bị một bà lão bắt về làm vợ cho cháu bà ta, chàng trai yếu ớt đó không ai khác lại chính là thân thể mà Thiên Diêu đang trú ngụ. Thiên Diêu nhanh chóng nhận ra trên người Nhạn Hồi có vảy hộ tâm và nội đan của mình nên bám riết theo cô, kể cho cô nghe chuyện tình đẫm máu của hắn khiến cô cảm động, rồi bày mưu tính kế khiến Nhạn Hồi giúp hắn tìm kiếm lại các bộ phận trên cơ thể.

Nhạn Hồi là cô gái trượng nghĩa, tốt bụng, cứ thế mà nàng vì hắn đâm đầu vào hiểm nguy giúp hắn lấy lại từng phần thân thể. Còn Thiên Diêu chỉ coi nàng là công cụ giúp hắn phục thù, biết máu nàng có thể giúp hắn giải phong ấn nên Thiên Diêu không ngại ngần dùng đao đâm vào ngực nàng để lấy máu tim. Hắn hết lần này đến lần khác khiến nàng đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần. Hai người cứ thế phiêu bạt khắp nơi, một người ngây ngô để người kia lợi dụng, người kia cứ thế ra sức bòn rút hết những gì có thể.

Nhưng rồi một Thiên Diêu tổn thương trầm trọng trong tình yêu, tưởng chừng không thể yêu thêm một ai được nữa lại một lần vì sự tốt bụng và chân thành của Nhạn Hồi mà rung động. Thiên Diệu lại là một kẻ “rụt rè” trong tình yêu, dù nhận ra mình yêu Nhạn Hồi nhưng lại không dám thổ lộ với nàng, đến khi Nhạn Hồi mở lời nói yêu hắn, hắn mới đáp “Theo, ta theo nàng”.

Cuộc chiến Tiên – Yêu diễn ra, mặc dù đã lấy lại đầy đủ thân thể nhưng vảy tâm pháp và nội đan vẫn còn ở trong người Nhạn Hồi nên sức mạnh của Thiên Diêu vô cùng yếu ớt, cơ hội chiến thắng là bằng 0. Thế nhưng hắn cũng không đành lòng lấy lại vảy tâm pháp và nội đan vì như thế Nhạn Hồi của hắn sẽ chết, cứ thế Thiên Diêu cướp nội đan của yêu quái khác bù vào dù biết điều đó chẳng giúp hắn mạnh hơn bao nhiêu.

Còn trong lòng Nhạn Hồi đã sớm có kế hoạch, đợi đến ngày hắn ra trận nàng vẫn mỉm cười để hắn an tâm, đứng từ xa nhìn hắn oai phong chiến đấu, nàng muốn lưu lại tất cả hình ảnh của hắn trong tim trước rồi sau đó trả lại vảy tâm pháp và nội đan cho hắn mà tan biến thành mây khói.

Thiên Diêu có lại nội đan uy dũng phi thường, chẳng cần tốn chút công sức nào đã hạ gục đối thủ, chỉ là chiến thắng này của hắn đã trả một cái giá quá đắt. Thiên Diệu trở thành thần long được người người ngưỡng mộ nhưng hắn lại mất đi báu vật của mình, mất đi người con gái hắn yêu sâu đậm, người con gái ngây thơ, cả tin bị hắn hết lần này đến lần khác tổn thương, lợi dụng nhưng vẫn phóng khoán hy sinh cho hắn.

May mắn thay, Quốc chủ Thanh Khâu (người đứng đầu Yêu tộc) vì để đa tạ nàng đã giúp Yêu tộc mà giúp nàng đầu thai nhưng vẫn giữ lại ký ức kiếp này. Nhạn Hồi và Thiên Diêu gặp lại nhau, nàng mang hình dáng khác, giọng nói khác nhưng hắn vẫn nhận ra đó chính là người con gái hắn chờ đợi bao nhiêu năm ròng rã, người mà hắn yêu nhất trên đời. 

2.5 Tấn An (Cùng Tấn Trường An)

  • Chủ đề: Ngôn tình, cổ đại, sủng, thê nô
  • Số chương truyện: 47 chương + còn tiếp
  • Nhân vật chính: Tấn An và Lê Sương
Cửu Lộ Phi Hương 6

Tóm tắt nội dung Tấn An:

Tấn An – Cửu Lộ Phi Hương là một tác phẩm thuộc thể loại ngôn tình cổ đại. Câu chuyện kể về nữ tướng quân Lê Sương dũng mãnh của nước nước Đại Tấn, luyện võ từ nhỏ và có tài cầm binh. Một lần nàng nhặt được một đứa nhóc yết ớt về doanh trại, đặt tên Tấn An.

Về sau, Tấn An nhận nàng là chủ nhân, ngày đêm kề cạnh và cũng năm lần bày tỏ tâm ý với nàng. Thế nhưng, Lê Sương chỉ xem hắn là một đứa trẻ và mặc kệ. Nào ngờ Tấn Ân lại chính là hoàng tử nước Tây Nhung bị trúng độc vu cổ, quên hết trí nhớ. Hơn thế, ban ngày hắn biến thành trẻ con, ban đêm lại thành người người lớn, âm thầm bảo vệ Lê Sương.

Sau đó, Tấn An bị bắt cóc, Lê Sương liền từ bỏ vinh hoa phú quý, thậm chí từ bỏ binh quyền chỉ một lòng muốn cứu hắn về. Giải cứu thành công cũng là lúc nàng biết được thân phận thật sự của hắn – hoàng tử của đất nước không đội trời chung với Đại Tấn. Nàng phải làm sao? Liệu hắn có thích nàng hay không?

2.6 Nhẫn đông

  • Chủ đề: Ngôn tình, huyền huyễn, cổ đại
  • Số chương truyện: 10 chương
  • Nhân vật chính: Nhẫn Đông, Hoán Quy Ngôn
Cửu Lộ Phi Hương 7

Tóm tắt nội dung Nhẫn Đông:

Nhẫn đông là một truyện ngắn của Cửu Lộ Phi Hương, truyện kể về nàng Nhẫn Đông, là một tử sĩ của Vu giáo không có tự do, trong người trúng phải Phệ Tâm cổ do chính giáo chủ hạ độc để khống chế nàng. Trong một lần bị thương, nàng gặp được Hoán Quy Ngôn – một người tinh thông y thuật, nàng nhờ hắn cứu mình với lời hứa sẽ “gả cho hắn”

Lại nói về Hoán Quy Ngôn, hắn là con trai của hoàng đế nước Trần Quốc cổ 1.000 năm trước. Chết khi còn trẻ, sau khi chết an táng trong một cỗ quan tài có khả năng cải tử hoàn sinh, khiến hắn trở thành một người bất khả xâm phạm, không bị thương tổn.

Sau khi hắn cứu được Nhẫn Đông, hắn cùng nàng quay về Vu Giáo để chữa bệnh cho giáo chủ nhằm đổi lấy tự do cho nàng. Thế nhưng, điều kiện giáo chủ đưa ra để nàng có được tự do chính là giết chết Hoán Quy Ngôn. Nàng sao có thể, hắn vừa là ân nhân, vừa là người nàng chọn làm chồng. Cuối cùng nàng đã chọn cái chết để được ở bên cạnh người mình yêu dù chỉ là một đoạn thời gian ngắn ngủi.

2.7 Nhất thời xúc động bảy kiếp không may (Bảy kiếp xui xẻo)

  • Chủ đề: Huyền huyễn, lịch kiếp, hài hước
  • Số chương truyện: 50 chương
  • Tên tiếng Trung: 一时冲动 七世不祥 / 祥云朵朵当空飘
  • Tên khác: Bảy kiếp xui xẻo / Tường vân đóa đóa đương không phiêu
  • Nhân vật chính: Tiểu Tường Tử, Sơ Không
Cửu Lộ Phi Hương 8

Tóm tắt nội dung Nhất thời xúc động bảy kiếp không may:

Tiểu Tường Tử là cấp dưới của Nguyệt Lão, Sơ Không là một trong mười hai người ở phủ Mão Nhật tinh quân, tháng một hàng năm ở nhân gian chính là do hắn quản lý. Trong một lần gặp gỡ hai kẻ oan gia này chẳng ai nhịn ai, ai cũng hung hăng, kết quả là ẩu đả một trận ra trò, đem tơ hồng trong điện Nguyệt Lão làm rối tung.

Cả hai bị bắt đến quỳ trước mặt Ngọc Hoàng đại đế, Ngọc Hoàng quyết định để hai kẻ đã hủy đi tương lai các đôi tình nhân trong thiên hạ này chịu một hình phạt thích đáng, đó là trải qua tình duyên bảy kiếp, cũng thuận tiện hòa giải mối bất hòa giữa hai bên. Tất nhiên, Tiểu Tường Tử và Sơ Không kịch liệt phản đối nhưng vô hiệu, Ngọc Hoàng còn để Thác tháp Lý Thiên Vương giám sát việc này.

Sau đó họ cùng nhau trải qua bảy kiếp dưới trần. Kiếp thì Tiểu Tường Tử có đủ hồi ức, Sơ Không thì hoàn toàn là một phàm nhân, người trần mắt thịt, không nhớ gì cả. Kiếp thì Tiểu Tường Tử mất hồi ức, Sơ Không vẫn giữ được hồi ức. Kiếp thì người biến thành hổ cái, kẻ biến thành heo đực,… Nhưng sau bảy kiếp thì cuối cùng Tiểu Tường Tử và Sơ Không cũng thật đã động lòng.

Đọc Bảy kiếp xui xẻo - Cửu Lộ Phi Hương sẽ mang đến bạn một cảm giác nhẹ nhàng, nhưng lại vô cùng sâu lắng.

Xem thêm:
Review truyện của Tiên Chanh - Tác giả ngôn tình hiện đại nổi tiếng
Diệp Lạc Vô Tâm cùng gia tài truyện ngôn tình tạo dấu ấn trong lòng độc giả
Đôi nét về tác giả Cửu Nguyệt Hi và những tác phẩm để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả

2.8 Bách quỷ tập

  • Chủ đề: Ngôn tình, huyền huyễn, cổ trang, linh dị, thần quái
  • Số chương truyện: 100 chương
  • Nhân vật chính: Bạch Quỷ
Cửu Lộ Phi Hương 9

Tóm tắt nội dung Bách quỷ tập:

Bách quỷ tập của tác giả Cửu Lộ Phi Hương được viết theo cấu trúc của một tập truyện ngắn gồm 15 câu chuyện dẫn dắt người đọc qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Xuyên suốt toàn truyện chính là Bạch Quỷ, nàng có một chiếc bút cũng mang tên Bạch Quỷ dùng để ghi chép lại những câu chuyện về các “Quỷ”, thu thập đủ 100 câu chuyện sẽ hoàn thành giấc mộng ngàn năm của nàng.

Thời gian cứ thế trôi đi, không biết nàng đã xuyên không bao nhiều lần, nhìn qua biết bao chuyện thăng trầm, người xưa đã mất, tình cảm cũng không còn, nhưng ước nguyện sâu thẳm trong lòng nàng thì chưa bao giờ tan biến.

2.9 Không yêu thì biến

  • Chủ đề: Hiện đại, đô thị, oan gia, hài hước, HE
  • Số chương truyện: 50 chương + 1 ngoại truyện
  • Tên khác: Dĩ béo vi mỹ (Béo mới là đẹp)
  • Nhân vật chính: Hà Tịch, Tần Mạch
Cửu Lộ Phi Hương 10

Tóm tắt nội dung Không yêu thì biến:

Tác phẩm Không yêu thì biến của Cửu Lộ Phi Hương thuộc loại ngôn tình hiện đại. Nữ chính tên Hà Tịch có tính cách mạnh mẽ, độc lập, có tình yêu lẫn sự nghiệp. Thế nhưng, ngày gặp lại người yêu sau 4 năm xa cách lại cũng chính là lúc tình yêu của cô kết thúc.

Quá đau khổ, Hà Tịch uống rượu giải sầu và xảy ra tình một đêm với nam chính – Tần Mạch, một anh chàng giàu có, đẹp trai và có khí chất, nhưng tính cách lại có hơi kỳ quái.

Sau khi xảy ra tình một đêm, cả hai cứ nghĩ sẽ không còn gặp lại, nhưng định mệnh cứ để họ liên tục gặp nhau. Tình yêu vừa chớm nở cũng là lúc công ty nam chính có biến, anh phải ra nước ngoài tìm cách cứu vãn. Tình yêu xa thường khó bền, với Hà Tịch cũng thế, và chuyện gì đến cũng sẽ đến, họ nói lời chia tay.

Thế nhưng, sau 2 năm nam chính quay về, tình cũ chưa phai họ gặp lại nhau và viết tiếp câu chuyện tình yêu cứ ngỡ đã đứt từ lâu.

2.10 Mập đẹp, béo dễ thương (Béo mới là đẹp)

  • Chủ đề: Hiện đại, phản xuyên, học đường
  • Số chương truyện: 49 chương
  • Tên tiếng Trung: 以胖为美
  • Tên khác: Dĩ béo vi mỹ (Béo mới là đẹp)
  • Nhân vật chính: Công chúa Lý Viện Viện, thị vệ Yến Tư Thành
Cửu Lộ Phi Hương 11

Tóm tắt nội dung truyện Mập đẹp, béo dễ thương:

Trong một lần bị thổ phỉ truy sát, công chúa đại đường Lý Viện Viện và thị vệ Yến Tư Thành nhảy xuống vực lại vô tình xuyên không về hiện đại nhập vào thân thể của hai sinh viên đại học. Nếu trước đây nàng có thân hình gầy gò và luôn mơ ước mình mập mạp hơn một chút thì bây giờ nàng chính là một cô nàng béo đến nổi bị người khác châm chọc.

Lý Viện Viện vốn là công chúa nhưng thất sủng vậy nên cũng chẳng mấy đỏng đảnh, việc hòa nhập với thế giới hiện đại cũng trở nên dễ dàng hơn. Yến Tư Thành là thị vệ trung thành của nàng, xuyên không đến hiện đại vẫn thế, mệnh lệnh của nàng, mong muốn của nàng là tất cả. Hắn cố gắng học tập, khám phá xã hội, lo lắng từng miếng ăn, giấc ngủ cho công chúa của hắn.

Hai người họ cũng đi học đại học, Viện Viện tham gia đội kịch, Tư Thành tham gia Taekwondo, họ bắt đầu có bạn bè, cùng đi chơi, ăn uống và mua sắm. Và Viện Viện cũng dần hiểu ra ở thế giới hiện đại mọi người là bình đẳng, nàng không còn là công chúa nữa, Tư Thành cũng không phải thuộc hạ của nàng. Cứ thế nàng dần thấy Tư Thành đối với mình quá tốt và rồi rung động, hai người họ yêu nhau, ra trường thì kết hôn.

2.11 Ngự giao ký

  • Chủ đề: Ngôn tình, huyền huyễn, cổ đại, ngược
  • Số chương truyện: 118 chương
  • Tên tiếng Trung: 驭鲛记
  • Nhân vật chính: Trường Ý, Kỷ Vân Hòa
  • Được chuyển thể thành phim năm 2021
  • Diễn viên chính: Địch Lệ Nhiệt Ba, Nhậm Gia Luân
  • Số tập phim: 42 tập
Cửu Lộ Phi Hương 12

Tóm tắt nội dung truyện Ngự giao ký:

Ngự giao ký của Cửu Lộ Phi Hương kể về mối nhân duyên giữa Kỷ Vân Hòa (Ngự yêu sư) và Trường Ý (giao nhân) bắt đầu từ cuộc gặp gỡ 6 năm trước trong địa lao ở Ngự Yêu cốc.

Nàng là một Ngự yêu sư có nhiệm vụ thuần hóa giao nhân, còn chàng là một giao nhân, vì cứu công chúa mà bị nàng ta bắt giam ở Ngự Yêu cốc. Kỷ Vân Hòa có trọng trách thuần hóa Trường Ý nhưng nàng lại đồng cảm với hắn bởi có cùng cảnh ngộ.

Vì muốn giải thoát cho Trường Ý, nàng lại nói dối hắn rằng mọi hành động nàng đối với hắn bấy lâu nay đều là giả vì muốn thuần phục hắn mà thôi. Hắn đau đớn rời đi, nàng thành công rồi, nhưng cũng vì thế cơ thể đặc biệt của nàng cũng bị phát hiện. Nàng bị bắt nhốt sáu năm, chịu hành hạ về thể xác lẫn tinh thần.

Sáu năm sau, hắn giờ là tôn chủ một phương, còn nàng chỉ còn một chút hơi tàn. Hắn quay lại tìm nàng, cứu nàng khỏi đại lao nhưng lại giam cầm nàng, cũng không cho nàng chết. Thế nhưng, đằng sau sự lạnh lùng của Trường Ý lại chính là một tình yêu chưa từng mất đi đối với Kỷ Vân Hòa.

Trải qua muôn vàn sóng gió, chống lại biết bao thế lực kẻ xấu, cuối cùng Kỷ Vân Hòa và Trường Ý cũng đã có thể cùng nắm tay nhau đi khắp thế gian, sống yên bình bên nhau trọn kiếp.

2.12 Trăng trong gương

  • Chủ đề: Đoản văn, thần quái, giang hồ,
  • Số chương truyện: 23 chương (3 quyển)
  • Nhân vật chính: Tần Sơ và Tô Kính Nguyệt; Mộ Dung Thanh Thanh và Thần Mộ; Lục Lệ và Lâm Hinh (Nhân vật thay đổi theo từng quyển)
Cửu Lộ Phi Hương 13

Tóm tắt nội dung truyện Trăng trong gương:

Trăng trong gương - Cửu Lộ Phi Hương là tập hợp truyện gồm 3 quyển. Mỗi quyển là một câu chuyện khác nhau. Tưởng chừng không liên quan đến nhau, nhưng ẩn sâu bên trong lại có sự liên kết vô hình.

Đọc Trăng trong gương, bạn sẽ cảm nhận được một câu chuyện tình yêu cổ đại dang dở sầu muộn của Tần Sơ và Tô Kính Nguyệt. Một câu chuyện tình yêu huyền huyễn bi thương xót xa giữa Thần Mộ và Mộ Dung Thanh Thanh. Cuối cùng là câu chuyện tình yêu hiện đại nhẹ nhàng và hạnh phúc của Lục Lệ và Lâm Hinh.

2.13 Khuynh thế

  • Chủ đề: Cổ đại, đoản văn, ngôn tình
  • Số chương truyện: 8 chương
  • Nhân vật chính: Liễu Vân Thịnh, Khuynh Thế công chúa
Cửu Lộ Phi Hương 14

Tóm tắt nội dung truyện Khuynh thế:

Khuynh thế của Cửu Lộ Phi Hương là một quyển truyện ngắn nằm trong tập truyện Mười năm không xa. Truyện có nội dung nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng lại khiến người đọc phải day dứt khôn nguôi, luôn tự hỏi vì sao nam chính lại yếu mềm đến thế? Ngay cả người mình yêu cũng không dám một lần ngông cuồng bảo vệ?

Vân Thịnh chàng ban đầu chỉ một Trưởng thị vệ nhỏ nhoi ở phủ công chúa. Còn nàng – Khuynh Thế - là cô công chú đáng yêu. Cả hai người lưỡng tình duyên tuyệt, thế nhưng đoạn duyên phận này không ngờ lại ngắn ngủi đến vậy. Qua tuổi cặp kê nàng buộc phải gả đến nơi xa để hòa thân, cuối cùng bị loạn tiên đánh chết… Khi sống nàng luôn đau đáu hướng về quê hương, đến khi chết đi cũng không thể quay về.

Còn chàng, về sau trở thành Hộ quốc tướng quân nhưng cả đời phải sống trong sự hối hận và bất lực tận cùng. Chính vì chàng do dự, không đủ dũng khí để giữ lấy người mình yêu, để rồi gián tiếp đẩy nàng đi đến bước dẹp tình riêng vì xã tắc.

2.14 Khinh ngữ

  • Chủ đề: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, thế giới song song, hài hước
  • Số chương truyện: 48 chương + 4 ngoại truyện
  • Nhân vật chính: Khinh Ngữ, Tô Dật An
Cửu Lộ Phi Hương 15

Tóm tắt nội dung truyện Khinh ngữ:

Truyện Khinh ngữ của Cửu Lộ Phi Hương kể cô nàng Lâm Khinh Ngữ sau một giấc ngủ tỉnh dậy thấy bản thân bỗng hóa thành con trai. Còn Tô Dật An – nam chính – lại biến thành một cái cây. Hơn thế, hắn còn biết được một số bí mật của Khinh Ngữ khi cô nàng chọn chính cái cây là hắn để giải bày tâm sự.

Càng chấn động hơn khi hắn phát hiện, khi Khinh Ngữ mong muốn điều gì và nếu đó cũng là mong muốn của hắn, thì điều đó sẽ được thực hiện.

Trải qua nhiều lần biến đổi, Khinh Ngữ và Tô Dậy An từ oan gia dần xóa bỏ hiểu lầm trong quá khứ, cùng cố gắng để cuộc sống ở hiện tại và tương lai hạnh phúc hơn.

2.15 Sư Phụ (hệ liệt)

  • Chủ đề: Ngôn tình, cổ đại
  • Số chương truyện: 4 truyện ngắn
Cửu Lộ Phi Hương 16

Tóm tắt nội dung truyện Sư Phụ (Hệ liệt):

Tác phẩm Hệ liệt Sư Phụ của Cửu Lộ Phi Hương không phải truyện dài, mà là một tập hợp 4 truyện ngắn về tình sư đồ.

Truyện đầu tiên mang tên Sư Phụ có bệnh. Nội dung kể về một cô nàng xuyên không về 300 năm trước, nhìn thấy nam chính là một mực nhận hắn làm Sư phụ với mục đích duy nhất là để quay về thời đại của mình. Nữ chính tính toán đủ cách khiến nam chính thích mình, rồi cuối cùng chính bản thân cũng sa vào tình yêu ấy lúc nào không hay.

Truyện thứ hai có tên Sư phụ tuổi cao. Câu chuyện kể về tình yêu của đồ đệ dành cho sư phụ. Nàng là một vị chiến thần, cả đời chỉ thu nhận một người đồ đệ. Một đồ đệ vô cùng trân trọng và yêu thương nàng, nhưng rồi lại chính là hắn khiến nàng vô cùng đau lòng, mặc dù… người sư phụ là nàng đã yêu hắn từ bao giờ không biết. Tuy vậy, kết thúc câu chuyện này lại không ngược, bởi mọi chuyện trên đời xảy ra đều có nguyên do của nó.

Truyện thứ ba là Sư phụ ức chế. Cũng theo motip giống truyện thứ hai, đó là tình yêu sư đồ. Thế nhưng, khác với Sư phụ tuổi cao một chút, người đồ đệ trong truyện này lại yêu sư phụ của mình một cách đơn giản nhưng vô cùng cố chấp. Hắn một khi yêu là yêu đến hết cả cuộc đời, mặc nàng ngủ say suốt 300 năm. Mặc cho đau đớn giày vò nhưng hắn vẫn bất chấp chờ nàng, đợi nàng. 

Truyện cuối cùng trong Hệ liệt Sư Phụ của Cửu Lộ Phi Hương lại mang màu sắc khá đau thương và có cái kết đau lòng. Sư phụ đến đây giao chiến kể về nữ chính được một người tùy tiện nhận làm đồ đệ và nuôi dưỡng, ngay cả cái tên cũng không đặt cho nàng. Nàng lại yêu hắn, cũng chính vì yêu mới sinh ra hận.

Từ khi sư phụ nàng rời đi, nàng đã vô cùng thống khổ, mỗi ngày trôi qua đều phải gặm nhấm từng kỷ niệm cũ khi được ở bên sư phụ. Và rồi đến khi nỗi đau đớt đạt đến cực hạn, nàng quyết tìm tìm sự phụ để trả thù. Nàng đuổi giết hắn, nhưng khi có cơ hội lại không nỡ xuống tay. Rồi nàng hy sinh thân mình cứu lấy sư phụ. Vậy mà, sau khi chết nàng lại mãi đứng ở cầu Nại Hà để chờ đợi mãi, dù chẳng còn nhớ rõ đang đứng chờ ai. Cả cuộc đời nàng đã cô độc chờ đợi sư phụ của mình, đến khi chết đi rồi nàng vẫn không thể buông bỏ được!

Xem thêm:
Thánh Yêu cùng loạt truyện ngôn tình ngược ‘làm mưa làm gió’ trên các diễn đàn văn học
Top 10 truyện ngôn tình hấp dẫn của Tân Di Ổ và 15 câu nói ngôn tình hay nhất
Top 10 truyện ngôn tình của Cố Tây Tước hay nhất không thể bỏ lỡ

2.16 Mười năm không xa

  • Chủ đề: Ngôn tình, hiện đại, đoản văn
  • Số chương truyện: 6 chương
  • Nhân vật chính: Khúc Tích, Cốc Ngôn
Cửu Lộ Phi Hương 17

Tóm tắt nội dung truyện Mười năm không xa:

Mười năm không xa là truyện đầu tiên trong tập truyện ngắn cùng tên của tác giả Cửu Lộ Phi Hương. Câu chuyện kể về nữ chính tên Khúc Tích, một cô gái thích một người đàn ông hơn cô 10 tuổi. Lần đầu gặp gỡ trong một buổi diễn thuyết tại trường cô cách đây 6 năm, cô đã thích anh – Cốc Ngôn, khi ấy là một thanh niên trẻ tuổi đầy hứa hẹn, tiếp quản sự nghiệp gia đình.

Sáu năm trôi qua, cô vẫn luôn lấy anh làm mục tiêu để phấn đấu. Thế nhưng anh lại hết lần này đến lần khác từ chối cô, khiến cô tổn thương, khiến cô tuyệt vọng. Đến khi cô quyết định từ bỏ thì chính anh lại là người muốn níu kéo người con gái ấy.

2.17 Đào yêu

  • Chủ đề: Cổ đại, đoản văn, ngôn tình
  • Số chương truyện: 3 chương
  • Nhân vật chính: Thượng Quan Kỳ Hoa, A Chước
Cửu Lộ Phi Hương 18

Tóm tắt nội dung truyện Đào yêu:

Đào yêu cũng là một truyện ngắn nằm trong tập truyện Mười năm không xa của Cửu Lộ Phi Hương. Câu chuyện kể về chàng Thượng Quan Kỳ - môn chủ Cùng Quỷ phái, chưa chết hẳn nhưng đã bị thuộc hạ đem đi chôn cất. Chàng gặp được nàng A Chước, là một yêu tinh hoa đào sống ngàn năm sắp bị chết khô. Cuộc gặp gỡ định mệnh đã khiến một người, một yêu cứ thế “dính” lấy nhau cả một đời.

2.18 Bổn vương ở đây

  • Chủ đề: Cổ đại, huyền huyễn, nam nữ cường, ngược
  • Số chương truyện: 77 chương + 9 ngoại truyện
  • Tên tiếng Trung: 本王在此
  • Nhân vật chính: Thẩm Ly, Hành Chỉ / Hành Vân
Cửu Lộ Phi Hương 19

Tóm tắt nội dung Bổn vương ở đây:

Thẩm Ly là Bích Thương vương nổi danh Ma giới, pháp lực cao siêu, chỉ cần nhắc tên ai cũng sợ hãi. Ấy vậy mà nàng lại bị hứa hôn với Phất Dung Quân, một tên nổi tiếng vừa yếu đuối vừa háo sắc. Không chấp nhận hôn sự vô lý này nàng bỏ trốn khỏi ma giới lại vô tình trọng thương rơi xuống trần gian, không còn pháp lực.

Dưới trần nàng gặp gỡ Hành Vân, một thiếu niên bệnh tật yếu ớt, cũng thích cợt nhả, thông minh đấy nhưng cũng đôi phần nhỏ mọn, nhiều mưu mô và có thù sẽ trả. Một tên phàm phu tục tử như Hành Vân quả chẳng đáng để Thẩm Ly đặt vào mắt ấy vậy mà vì hoàn cảnh phải gắn bó với hắn, một Thẩm Ly cao cao tại thượng lại trót động lòng.

Hai người dưới trần cùng nhau trải qua biết bao sự việc, vui buồn luân phiên, tình cảm ngày càng sâu đậm. Nhưng Thẩm Ly vốn vẫn là người cai quản ma giới, nàng vẫn phải trở về làm tròn bổn phận của mình, trước khi rời đi nàng độ cho Hành Vân 500 năm tu vi.

Về lại ma vương làm một Bích Thương Vương, nhưng trong lòng Thẩm Ly giờ đây đã khác trước, hình bóng Hành Vân luôn thiêu đốt tâm trí nàng. Hành Vân sau khi chết thì mới phát hiện ra bản thân hắn chính là Hành Chỉ là bậc thần quân từ thuở sơ khai duy nhất còn tồn tại trong tam giới. Hành Vân là thân thế một lần lịch kiếp của Hành Chỉ, và cũng chính hắn là người chỉ hôn cho Thẩm Ly và tên Phất Dung Quân kia.

Nhưng Hành Chỉ còn mang trên người bao nhiêu trọng trách, hắn không thể yêu, vì tình yêu sinh ích kỷ sẽ ảnh hưởng đến an nguy của chúng sinh. Còn Thẩm Ly cũng vì Ma giới mà chôn chặt tình yêu trong lòng mình. Hai người cứ như thế, cứ để tình yêu dưới trần gian kia trở thành chấp niệm.

Cho đến một ngày, Thẩm Ly tử chiến, Hành Chỉ mới nhận ra tình yêu mình dành cho nàng vô cùng to lớn và sâu đậm, vì nàng còn ở đó, trong tầm mắt hắn nên hắn cứ thế mà an tâm, cờ thế mà lờ đi. Đến khi nàng chết rồi, mãi mãi không thể trông thấy nữa rồi hắn mới lao đao mà tìm kiếm, mà nhớ nhung.

Hành Chỉ thần quân đóng băng biển Đông Hải, bằng mọi giá phải tìm cho được hài cốt của nàng, dù nàng hóa thành tro bụi hắn cũng phải tìm hết tro cốt của nàng trên biển này về.

Kết truyện có hậu, Hành Chỉ và Thẩm Ly cuối cùng được hạnh phúc bên nhau.

2.19 Cửu gia, đừng làm vậy!

  • Chủ đề: Xuyên không, hài hước, viễn tưởng
  • Số chương truyện: 85 chương + 3 ngoại truyện
  • Tên tiếng Trung: 九爷别这样
  • Nhân vật chính: Nhẫm Cửu, Sở Cuồng
Cửu Lộ Phi Hương 20

Tóm tắt nội dung Cửu gia, đừng làm vậy:

Nhẫm Cửu là một nữ thổ phỉ, là trại chủ sơn tặc. Cô có sở thích bắt “trai đẹp” về làm phu quân nhưng không lần nào thành công, còn bị dọa thà thắt cổ chết chứ không chịu làm nam nhân của cô. “Thổ phỉ” như vậy nhưng thật ra Nhẫm Cửu vẫn là cô gái vô cùng trong sáng, tốt bụng, luôn ra sức bảo vệ sơn trại của mình.

Sở Cuồng là một sĩ quan người ngoài hành tinh đến Trái đất làm nhiệm vụ, là người có lối sống chặt chẽ, coi trọng nề nếp, kỷ cương. Không may, Sở Cuồng rơi vào đúng sơn trại của Nhẫm Cửu và liền bị cô bắt về khuê phòng, khẳng định người đàn ông này chính là bến đỗ định mệnh của mình.

Cứ thế, Nhẫm Cửu ngày lại ngày giở chiêu trò “thổ phỉ” để lấy lòng tên sỉ quan tương lai lạnh lùng, khó hiểu. Còn Sở Cuồng chẳng những vừa phải đối phó với kẻ thù lại còn phải chống chọi với những thói “gạ gẫm lưu manh” của trại chủ sơn tặc.

Kết truyện happy ending khi cuối cùng rồi con tim sắc đá của Sở Cuồng cũng bị cô gái cứng đầu nhưng ngây thơ, hiệp nghĩa Nhẫm Cửu làm tan chảy. 

2.20 Ta muốn đến Cửu Châu

  • Chủ đề: Cổ đại, huyền huyễn, xuyên không, phiêu lưu
  • Số chương truyện: 69 chương + 3 ngoại truyện
  • Tên tiếng Trung: 几回魂梦
  • Tên khác: Vài lần hồn mộng, Kỷ hồi hồn mộng
  • Nhân vật chính: Nhan Nhược Nhất, Thương Tiêu
Cửu Lộ Phi Hương 21

Tóm tắt nội dung Ta muốn đến Cửu Châu:

Nhan Nhược Nhất là một thợ may ở thế giới hiện đại vô tình bị đưa đến thế giới Cửu Châu kỳ quái, nơi đó có yêu quái, có tiên nhân, có con người… Ở đây, Nhược Nhất cứu được một con Cửu vĩ bạch hồ, nào ngờ đó lại là bá chủ của Cửu Châu – Thương Tiêu. Kẻ này cũng chính là người mà sau này nàng yêu say đắm.

Cũng trong thế giới kỳ lạ đó, một lần Nhược Nhất lạc vào kết giới trong Không Tang sơn gặp được Huân Trì, một công tử ôn nhu và là trái tim của thần thượng Câu Mang, mang trên người trọng trách bảo vệ thế gian. Nhưng Huân Trì vô cùng cô độc, hắn bị nhốt ở Không Tang, phải sống đời tẻ nhạt. Cho đến khi Nhược Nhất xuất hiện, cùng hắn luyên thuyên năm bữa nửa tháng hắn đã vô cùng mãn nguyện. Rồi cũng đến lúc hắn phải tiễn nàng ra khỏi kết giới, nào ngờ bị ám khí ám toán, hắn bảo nàng móc tim hắn đem đi, nàng đành đoạn làm theo. Sự việc này khiến nàng bị ám ảnh và không thôi tự trách mình.

Ấy vậy mà để cứu Tử Đàn nữ tử tuyệt sắc đã ngủ bốn trăm năm trong động Hàn Ngọc, Thương Tiêu bắt nàng phải giao trái tim của công tử ôn nhu Huân Trì cho hắn, nàng không làm được. Nàng nợ Huân Trì, nàng phải bảo vệ trái tim của hắn, nàng ganh tị với Tử Đàn vì sao hắn lại có thể vì cô ấy mà hy sinh nhiều như thế? Thế nhưng nàng vẫn lặng lẽ giấu tất cả mọi người rạch tay dùng máu tươi của mình mà đánh thức Tử Đàn đến kiệt quệ. Nàng cũng đem trái tim của Huân Trì đi trồng mong một ngày hắn hồi sinh.

Tử Đàn tỉnh lại nàng thấy mình không còn giá trị gì nữa đành phải quay về thế giới hiện đại của mình thôi. Trước lúc ra đi nàng bị bắt cóc, bên ngoài động một phen náo loạn nhưng người trong động - Thương Tiêu chỉ biết đến mỗi Tử Đàn của hắn, chẳng đếm xỉa gì đến nàng, càng khiến nàng quyết tâm phải rời đi.

Trở về hiện đại, tưởng chừng đó chỉ là giấc mộng nhưng không hiểu sao suốt 2 năm qua hình ảnh tên yêu hồ có mái tóc trắng đôi mắt tím cứ lẩn quẩn trong tâm trí khiến nàng nhớ nhung không ngừng nghĩ. Một ngày nọ, một ông già kỳ dị xuất hiện một lần nữa bắt nàng trở về giấc mộng đó, giấc mộng Cửu Châu bi thương của nàng.

Thì ra, đã 200 năm trôi qua, Cửu Châu giờ đây mọi sự đảo điên, Tiên, Nhân, Yêu tranh đấu quyết liệt, lầm than không nguôi. Nhược Nhất gặp lại Cửu vĩ hồ - Thương Tiêu, hắn đã hóa ma bị phong ấn. Tử Đàn nói với nàng muốn cứu được Thương Tiêu phải đến Anh Sơn một chuyến để xin thuốc, nàng không hỏi hiểm nguy, chỉ lo lắng không kịp mang thuốc về cho hắn. Trên đường đi vô số chuyện xảy ra, giữa Thương Tiêu và Nhược Nhất hiểu lầm rồi lại hiểu lầm, nàng chọn quay về thế giới hiện đại, vĩnh biệt Cửu Châu, vĩnh biệt hắn. 

Cuối cùng, Cửu vĩ hồ Thương Tiêu để được bên cạnh Nhan Nhược Nhất đã mạo hiểm đến thế giới khác tìm nàng.

Nàng hỏi hắn muốn may y phục thế nào, hắn nói “cửu vĩ bạch hồ”. Nàng hỏi hắn có tiền không, hắn nói không có. Nàng bảo hắn, vậy thì bán thân đi. Bán cho ta, nấu mì suông cho ta cả đời…

2.21 Tam sinh vong xuyên vô thương

  • Chủ đề: Huyền huyễn, lịch kiếp
  • Số chương truyện: 16 chương
  • Tên tiếng Trung: 三生,忘川无殇
  • Tên khác: Tình kiếp Tam Sinh
  • Nhân vật chính: Tam Sinh, Mạch Khê
Cửu Lộ Phi Hương 22

Tóm tắt nội dung Tam sinh vong xuyên vô thương:

Mạch Khê là Cửu thiên chiến thần, Tam Sinh là từ một hòn đá vô tri bên bờ Nại Hà hóa thành tinh linh. Nực cười là hòn đá tinh linh này lại muốn quyến rũ Chiến thần đẹp trai, thật là ngốc nghếch hết thuốc chữa.

Cũng chỉ vì câu nói “Nếu có thể tìm được, thì cứ quyến rũ đi” của chiến thần mà khi chiến thần Mạch Khê lịch kiếp ba vòng, Tam Sinh nàng lại không thích tự do, lại lao vào chắn kiếp nạn ba kiếp này cho hắn, muốn hắn tránh khỏi đau thương của lịch kiếp, tự mình ôm hết vào người.

Mạch Khê lịch kiếp phải trải qua ba nỗi thống khổ: Xa người mình thương – Gần người mình ghét – Muốn mà không được.

Kiếp thứ nhất, Mạch Khê là cậu bé mồ côi mẹ, Tam Sinh quyết định sẽ trở thành cô vợ nuôi chồng từ bé. Tam Sinh bắt Mạch Khê gọi mình là nương tử, thường xuyên trêu chọc khiến cậu bé ngượng ngùng. Mạch Khê lớn lên Tam Sinh vẫn không già đi. Mạch Khê lên kinh ứng thí, mong ngày áo gấm về làng sẽ đường đường chính chính cầm tay Tam Sinh gọi nàng một tiếng nương tử, vẻ ra viễn cảnh hạnh phúc về sau. Thế nhưng kiếp này Mạch Khê phải chịu kiếp nạn “xa người mình thương”, nên kết cục của Tam Sinh vẫn là cái chết và Mạch Khê thì chịu sự dằn vặt, thương tâm ở chốn dương gian.

Kiếp thứ hai, rồi kiếp thứ ba, Tam Sinh cứ thế mà đi tìm Mạch Khê cùng hắn trải qua kiếp nạn, trở thành tình kiếp của hắn. Mạch Khê trải qua ba vòng lịch kiếp lại vô tình bị hòn đá Tam Sinh “quyến rũ” thật, hắn rơi vào lưới tình với nàng…

Xem thêm:
Minh Hiểu Khê – cây bút ngôn tình được giới trẻ yêu thích
Reviews 6 truyện của Cố Mạn và 20 câu nói ngôn tình trong truyện hay nhất
Review 5 truyện ngôn tình lãng mạn của tác giả Đồng Hoa

3. Những truyện ngôn tình khác của Cửu Lộ Phi Hương

Trong hơn 10 năm sáng tác, Cửu Lộ Phi Hương đã cho ra đời không ít tác phẩm, nhiều tác phẩm của cô đã được chuyển thể thành phim và nhận được sự yêu thích của nhiều người. Chính sự đa dạng về thể loại trong sáng tác đã giúp cho Cửu Lộ Phi Hương trở thành một trong những “cây bút"sáng giá trong thế giới ngôn tình.

3.1 Truyện dài

Các truyện dài của Cửu Lộ Phi Hương thường sẽ có cái kết viên mãn cho các nhân vật trong truyện. Một số truyện tiêu biểu như:

  • Cô nàng uy vũ - 姑娘威武 (hiện đại, hài)
  • Bách Quỷ tập - 百鬼集 (huyền huyễn, xuyên không)
  • Đồng Thể - 同体 (dị giới, hiện đại)
  • Dữ Tấn Trường An - 与晋长安 (cổ đại)
  • Khinh Ngữ - 轻语 (hiện đại, huyền huyễn)
  • Cuộc sống tươi đẹp - 我的美好生活 (hiện đại, huyền huyễn)
  • Nhất thời xúc động, nhất thế bất tường - 一时冲动 七世不祥 (huyền huyễn, cổ đại)

3.2 Truyện ngắn

Ngược lại với truyện dài, phần lớn các truyện ngắn của Cửu Lộ Phi Hường có kết thúc bi thương. Khi đọc những truyện ngắn của nữ tác giả chúng ta đều sẽ có chung một suy nghĩ đó là, rõ ràng nam chính rất nặng tình, nhưng chỉ vì một quyết định sai lầm khiến cả đời phải vong tình vĩnh viễn.

  • Tang Ca - 桑歌 (cổ đại)
  • Tử Cầm - 梓琴 (cổ đại)
  • Nhẫn Đông - 忍冬 (cổ đại)
  • Tuyết Thảo - 雪草 (cổ đại)
  • Thiên Hiểu - 天晓 (cổ đại)
  • Thanh Thanh - 青青 (cổ đại, huyền huyễn)
  • Kính Nguyệt - 镜月 (cổ đại)
  • A Dung - 阿榕 (cổ đại, huyền huyễn)
  • Lưu Niên Loạn - 流年乱 (cổ đại, huyền huyễn)
  • Tàm Nguyệt - 蚕月(cổ đại, huyền huyễn)
  • Tễ Vân - 霁云(cổ đại, huyền huyễn)
  • Sư phụ tâm tắc - 师父心塞 (cổ đại, huyền huyễn)
  • Sư phụ tuổi cao - 师父年迈 (cổ đại, huyền huyễn)
  • Sư phụ đến đây giao chiến - 师父来战 (cổ đại, huyền huyễn)
  • Oánh Tâm - 莹心(cổ đại, huyền huyễn)

Lối văn của Cửu Lộ Phi Hương bi hài đan xen, viễn cảnh phong phú nhưng logic và đi vào trọng tâm, luôn vẽ ra một bức tranh huyền huyễn đầy màu sắc. Nếu bạn cũng là một fan của thể loại huyền huyễn thì tiểu thuyết của Cửu Lộ Phi Hương sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc đặc biệt.

Sưu tầm - Nguồn ảnh: Internet