Top 6 truyện ngôn tình hay nhất của Bát Nguyệt Trường An và 20 câu nói ngôn tình đẫm nước mắt

(VOH) - Là mẹ đẻ của nhiều tác phẩm 'thanh xuân' đã được chuyển thể thành phim, Bát Nguyệt Trường An là một nhà văn rất được yêu thích không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở Việt Nam.

Nổi tiếng với những tác phẩm "thanh xuân" đẹp đẽ, tiểu thuyết của Bát Nguyệt Trường An chẳng những có số lượng tiêu thụ lớn mà còn mang đến thành công vang dội khi được chuyển thể thành phim. Nếu từng "u mê" những bộ phim "thanh xuân vườn trường" của Trung Quốc thì chắc hẳn cái tên Bát Nguyệt Trường An đã không có gì xa lạ với bạn.  

1. Bát Nguyệt Trường An là ai? 

Bát Nguyệt Trường An là nhà văn hiện đại nổi bật của Trung Quốc. Thể loại truyện nhiều nhất của cô là đề tài thanh xuân, có rất nhiều tác phẩm đã được chuyển thể thành phim để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Tác giả Bát Nguyệt Trường An đã dẫn người đọc đi qua nhiều cung bậc cảm xúc mới lạ, khiến độc giả mỉm cười hoài niệm thanh xuân, trầm tư về mối tình đơn phương hay nuối tiếc về một cuộc tình nay đã là dĩ vãng.  

Bát Nguyệt Trường An 1
Bát Nguyệt Trường An tuổi ngoài 30 vẫn vô cùng trẻ trung xinh đẹp
  • Tên tiếng Trung: 八月长安
  • Năm sinh: 12/09/1987
  • Quê quán: Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc
  • Chiều cao: 166cm
  • Đại học: Đại học Quang Hoa (Bắc Kinh), ngành quản lý.
  • Thành tích: Trạng nguyên khoa văn năm 2006 của thành phố Cáp Nhĩ Tân.

Xem thêm:
Tân Di Ổ và những truyện ngôn tình 'thanh xuân vườn trường' kinh điển nhất
'Mẹ ghẻ' Phỉ Ngã Tư Tồn và những tác phẩm ngôn tình bi kịch đẫm nước mắt được chuyển thể thành phim
Thánh Yêu cùng loạt truyện ngôn tình ngược ‘làm mưa làm gió’ trên các diễn đàn văn học

2. Một số truyện tiểu thuyết hay của Bát Nguyệt Trường An

Những cuốn truyện dưới đây của Bát Nguyệt Trường An luôn mang đậm hương vị của năm tháng thanh xuân và được nhiều độc giả đón nhận. 

2.1 Đã nhiều năm như thế

  • Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, thanh xuân vườn trường
  • Tên tiếng Trung: 这么多年
  • Nhân vật chính: Trần Kiến Hạ, Lý Nhiên.
  • Nhân vật phụ: Vu Ti Ti, Dư Châu Châu, Sở Thiên Khoát, Tân Nhuệ, Lâm Dương, Lộ Vũ Ninh, Lăng Tường Xuyến,...
  • Ban đầu, đây vốn dĩ là ngoại truyện cho "Điều tuyệt vời nhất của chúng ta". Về sau, nhà văn Bát Nguyệt Trường An đã quyết định viết hẳn thành một câu chuyện riêng.
Bát Nguyệt Trường An 2
Bìa truyện Đã nhiều năm như thế của Bát Nguyệt Trường An

Tóm tắt nội dung truyện Đã nhiều năm như thế:

Cô gái Trần Kiến Hạ từ thị trấn nhỏ đến thành phố lớn của tỉnh để học tập, gặp được anh chàng tóc đỏ Lý Nhiên. Một người là tiểu nữ sinh mít ướt không giỏi giao tiếp, một người là đại nam sinh tuổi vừa mới lớn vừa dịu dàng, vừa hoang dã. 

Trước đây cứ cho rằng, Sở Thiên Khoát thực sự thổ lộ thì cô cũng sẽ tuyệt đối không dám tin nhưng hiện tại, cô tin rằng bản thân cũng không tệ, cũng xứng đáng được thích, dần dần mắc bệnh công chúa.

Tiếng chuông tiết tự học thứ ba buổi chiều vang lên, bên ngoài hành lang rất yên tĩnh. Kiến Hạ nhìn ô cửa sổ rất to, hướng mắt ra bên ngoài, vừa vặn nhìn thấy ánh tịch dương mùa Đông yếu ớt chìm vào tầng mây dày nặng nơi chân trời. Lúc này, Sở Thiên Khoát đột nhiên lên tiếng: "Cậu đã từng đọc qua một quyển sách, tên là “Rừng Na-uy” chưa?"

"Mình có chút nhớ không rõ, cô ấy đã lấy một ví dụ rất nhỏ, chẳng hạn như lúc muốn ăn một loại bánh ngọt, thì người yêu nên lập tức chạy đi mua, mua về rồi cô ấy lại không muốn ăn nữa thì vứt đi, hai người cũng sẽ không mất vui, càng không vì thế mà cảm thấy nhân phẩm của cô ấy có vấn đề, tính cách cổ quái... Đại khái là như vậy."

"Lẽ nào cậu cảm thấy “Thích” nghĩa là bỡn cợt người khác xong còn không cho phép người ta được khó chịu?" Kiến Hạ trêu cậu.

"Không. Có thể khoan dung được loại bỡn cợt này, có lẽ mới là thích," Sở Thiên Khoát hiếm khi nào trả lời nghiêm túc thế này, "Nhưng con người đều xấu xí, mà không tự ý thức được điều ấy, song lại không chấp nhận mặt xấu xí của người khác. Tình yêu như vậy làm sao có thể tồn tại cơ chứ. Sự rung động của lúc ban đầu đều chỉ là ảo giác, khi phát hiện ra chân tướng, chỉ sợ sẽ lập tức ném chiếc bánh vất vả lắm mới mua được về vào thẳng mặt người yêu. Bởi thế nên làm như thế nào? Cả đời phải tạo ra ảo giác để duy trì thiện cảm của đối phương ư?"

2.2 Lá thư không đề tên người gửi

  • Thể loại: Hiện đại, đoản văn, nhẹ nhàng, thanh mai trúc mã, nam thâm tình, HE (happy ending).
  • Tên tiếng Trung: 寄信人空缺
  • Số chương: 3 chương
Bát Nguyệt Trường An 3
Bìa truyện Lá thư không đề tên người gửi của Bát Nguyệt Trường An

Tóm tắt nội dung truyện Lá thư không đề tên người gửi:

Một cô gái tuy thông minh, lý trí, thành công trong cả cuộc sống và công việc, nhưng cuộc sống tình cảm dường như rất mờ nhạt. Gặp người này, lãng quên người khác, những người đi qua chưa từng để lại điều gì quá sâu đậm trong cô, cho đến khi, cô nhận được lá thư không đề tên người gửi. 

Bức thư dài, được chia thành nhiều mẩu thư nhỏ dẫn dắt cô quay lại khoảng thời gian thanh xuân. Những nơi trong hồi ức, những người cô từng gặp, những lần cô lướt qua tình yêu,... Thế nhưng, cô lại chẳng hề nhớ tên của những chàng trai đó.

Lần đầu nắm tay, lần đầu ôm, lần đầu hôn đều là những người khác nhau, còn chưa từng nghiêm túc đứng đắn có một mối tình đầu. Quay đầu lại hồi ức tuy nhiều, nhưng phóng mắt nhìn, tất cả đều là chút việc vụn vặt.

Từng dòng chữ trong bức thư khiến cô ngỡ ngàng, người con trai có thể dõi theo cả quá trình trưởng thành của cô, hiểu rõ về con người, tính cách của cô hơn chính cô là ai?

Theo những bức thư, câu chuyện dần được hé mở, người con trai si tình ôm khư khư mối tình đầu thuở thanh mai trúc mã cuối cùng cũng có thể trở thành mối tình đầu chân chính của cô gái lý trí, thông minh nhưng lại có phần thờ ơ, vô tâm. Cô gái ấy, cuối cùng cũng tìm được điểm ấm áp nhất trong cuộc sống của mình.

“Bất quá tôi đoán em còn chưa nghĩ ra tôi là ai phải không? Không sao, tôi nói rồi, em chính là người như vậy. Em nói người lý trí mà trưởng thành mới xứng đáng có được tình yêu lâu dài. Có lẽ cuối cùng tình yêu của em cũng không lâu dài, cũng không thành thục, nhưng em lại có được nhiều tình yêu nhất.

“Mỗi một lần đều khám phá một chút mới mẻ của bản thân mình. Mỗi một lần cũng cảm thấy đây mới là tình yêu đầu.

“Bất luận là rung động, tò mò, hay là dày công tính toán, tôi cũng cảm thấy, em là một cô gái tốt.

“Em là người đầu tiên yêu thích tôi, cũng là người đầu tiên trong lòng tôi.

“Nhưng mà không giống em, tôi là một người đàn ông lý trí và trưởng thành.

“Cho nên tôi vẫn luôn yêu em.”

3. Truyện ngôn tình hay nhất của Bát Nguyệt Trường An được chuyển thể thành phim

Chúng ta ai cũng từng có một thời "thanh xuân" trong veo vô cùng ngốc nghếch, khờ khạo, không chỉ trong cách ứng xử giữa những người bạn mà còn cả trong những "mối tình gà bông", chính vì vậy mà những tác phẩm mang chủ đề thanh xuân rất dễ đi vào lòng người. Ngoài ra, bằng tài năng thiên bẩm, Bát Nguyệt Trường An cùng những tác phẩm đã được chuyển thể thành phim của mình sẽ một lần nữa đưa bạn trở về lại với những cảm xúc tươi vui, trong sáng đó.

Cảnh báo: Bài viết có tiết lộ nội dung trong phần "Tóm tắt nội dung"

3.1 Năm năm bị đánh cắp

  • Thể loại: Hiện đại, mất trí nhớ, yêu lại từ đầu
  • Số chương truyện: 15 chương
  • Số tập phim: 1 (phim điện ảnh)
  • Tên tiếng Trung: 被 偷走 的 那 五年
  • Tên tiếng Anh: The stolen years
  • Nhân vật chính: Hà Mạn, Tạ Vũ
  • Diễn viên chính: Bạch Bách Hà thủ vai Hà Mạn, Trương Hiếu Toàn thủ vai Tạ Vũ
  • Truyện đã được chuyển thể thành phim năm 2013
Bát Nguyệt Trường An 2
Bạch Bách Hà và Trương Hiếu Toàn trong "Năm năm bị đánh cắp"

Tóm tắt nội dung truyện Năm năm bị đánh cắp:

Mở đầu truyện là cảnh Hà Mạn tỉnh dậy sau một tai nạn giao thông và nhận ra mình vừa mất đi 5 năm ký ức kể từ lúc cô và chồng cùng nhau hưởng tuần trăng mật. Sốc hơn nữa là hiện tại Hà Mạn và Tạ Vũ đã ly hôn, chồng cô đã có bạn gái mới sau 6 tháng chia tay. Bạn bè, đồng nghiệp và những người xung quanh từ yêu quý giờ đây cũng xa lánh và cho rằng Hà Mạn là người đàn bà ghê gớm trong cả hôn nhân lẫn công việc, là người chỉ biết đến quyền lực.

Chỉ sau một cái chớp mắt Hà Mạn đã mất tất cả, cô hoang mang hoảng sợ và quyết định đi tìm lại 5 năm ký ức đã đánh mất. Hà Mạn cầu xin Tạ Vũ cùng cô quay về ngôi nhà cũ mà họ từng sống để cô có thể tìm lại ký ức của mình. Trong lúc sống chung, Hà Mạn trở về là cô gái ngây thơ như ngày xưa khiến cho Tạ Vũ một lần nữa lại rung động. Gương vỡ lại lành, hai người quyết định quay lại với nhau. Nhưng đùng một cái Hà Mạn xuất hiện di chứng tai nạn nghiêm trọng…

3.2 Điều tuyệt nhất của chúng ta

  • Thể loại: Hiện đại, thanh xuân, chờ đợi
  • Số chương truyện: 65 chương
  • Số tập phim: 24 tập
  • Tên tiếng Trung: 最好的我们
  • Tên tiếng Anh: With you
  • Tên khác: Tuổi thanh xuân bên nhau/Điều tuyệt vời nhất của thanh xuân
  • Nhân vật chính: Cảnh Cảnh, Dư Hoài
  • Diễn viên chính: Đàm Tùng Vận thủ vai Cảnh Cảnh, Lưu Hạo Nhiên thủ vai Dư Hoài
  • Truyện đã được chuyển thể thành phim năm 2016
Bát Nguyệt Trường An 3
Đàm Tùng Vận và Lưu Hạo Nhiên trong "Điều tuyệt vời nhất của chúng ta"

Tóm tắt nội dung truyện Điều tuyệt nhất của chúng ta:

Cảnh Cảnh là một cô gái mới lớn từ nữ sinh trường bình thường may mắn đổ vào trường cấp ba trọng điểm Chấn Hoa. Cảnh Cảnh vô tư cùng niềm đam mê nhiếp ảnh vô bờ bến, cô có nhan sắc tầm thường, học lực tệ, may mắn được ngồi cạnh Dư Hoài, nam sinh học vô cùng giỏi. Nhưng Dư Hoài không phải soái ca hoàn hảo, gia cảnh anh khá khó khăn, còn Cảnh Cảnh cũng không phải nữ chính yếu đuối. Giữa hai người họ không ai là hoàn toàn không có khuyết điểm, không ai là ủy mị, nhu nhược, họ là những điểm bù trừ cho nhau, tạo nên một mảnh ghép rắn chắc.

Nhưng đùng một cái Dư Hoài biệt vô âm tín 10 năm khiến Cảnh Cảnh vô cùng hụt hẫng. Trong quãng thời gian này Lộ Tinh Hà - cậu bạn công tử nhà giàu hết mình theo đuổi Cảnh Cảnh, nhưng rồi Dư Hoài xuất hiện, chỉ với một câu nói “Xin lỗi tớ đến muộn” mà 56 lời tỏ tình của Lộ Tinh Hà không là gì cả…

“Cậu ấy của năm đó là cậu ấy tuyệt vời nhất, còn tôi của mãi tận sau này mới là tôi tuyệt vời nhất. Giữa những cái nhất đó của chúng tôi cách nhau một tuổi trẻ. Có chạy nhanh mấy cũng không đuổi kịp thanh xuân.”

Xem thêm:
Review truyện của Tiên Chanh - Tác giả ngôn tình hiện đại nổi tiếng
Diệp Lạc Vô Tâm cùng gia tài truyện ngôn tình tạo dấu ấn trong lòng độc giả
Nhất Độ Quân Hoa - Nhà văn tài hoa viết tất cả các thể loại từ hài đến bi, từ sủng đến ngược

3.3 Xin chào ngày xưa ấy

  • Thể loại: Hiện đại, thanh xuân
  • Số chương truyện: 128 chương
  • Số tập phim: 30 tập
  • Tên tiếng Trung:  你好, 旧时光
  • Tên tiếng Anh: My Huckleberry Friends
  • Tên khác: Xin chào thời gian đã qua / Trở về tuổi thơ
  • Nhân vật chính: Dư Châu Châu, Lâm Dương
  • Diễn viên chính: Lý Lan Địch thủ vai Dư Châu Châu, Trương Tân Thành thủ vai Lâm Dương
  • Truyện đã được chuyển thể thành phim năm 2017
Bát Nguyệt Trường An 4
Trương Tân Thành và Lý Lan Địch trong "Xin chào ngày xưa ấy"

Tóm tắt nội dung truyện Xin chào ngày xưa ấy của Bát Nguyệt Trường An:

Dư Châu Châu là con riêng của cục trưởng Châu, cô lớn lên với bà mẹ đơn thân, từ nhỏ đã chịu sự coi thường, ghẻ lạnh của của mọi người xung quanh. Nhưng Châu Châu vẫn luôn lạc quan, yêu đời, bỏ mặc những lời dè biểu sau lưng. Hay nói cách khác đó là một cô bé hiểu chuyện, vô cùng hiểu chuyện đến nổi khiến người khác đau lòng

Lâm Dương là một chàng trai khí chất, đẹp trai, nhà giàu, học giỏi lại dai dẳng ra sức bênh vực, bảo vệ Châu Châu không mệt mỏi. Nhưng tần suất xuất hiện của Lâm Dương không nhiều, mãi cho đến cấp ba hai người mới học chung ở trường Chấn Hoa...

3.4 Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam

  • Thể loại: Hiện đại, thanh xuân, yêu thầm
  • Số chương: 95 chương
  • Số tập phim: 42 tập
  • Tên tiếng Trung: 暗恋 橘 生 淮南
  • Tên tiếng Anh: Unrequited Love
  • Nhân vật chính: Lạc Chỉ, Thịnh Hoài Nam
  • Diễn viên chính: Chu Nhan Mạn thủ vai Lạc Chỉ, Triệu Thuận Nhiên thủ vai Thịnh Hoài Nam
  • Truyện đã được chuyển thể thành phim năm 2020
Bát Nguyệt Trường An 5
Chu Nhan Mạn Tư và Triệu Thuận Nhiên trong "Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam"

Tóm tắt nội dung truyện Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam:

Lạc Chỉ là một cô gái rụt rè, nhút nhát nhưng lại có khả năng văn chương xuất sắc, những bài văn của cô thường được đọc cho khoa tự nhiên nghe, nhưng suy cho cùng lại là một nữ sinh vô cùng mờ nhạt. Thịnh Hoài Nam là một chàng trai hòa đồng, nổi trội nhất ban tự nhiên, anh giỏi thể thao nhưng không kiêu ngạo, là niềm khao khát của nữ sinh trong trường, trong đó có cả Lạc Chỉ.

Lạc Chỉ muốn được Hoài Nam chú ý nhưng không dám trực tiếp làm quen, cô chỉ có thể nỗ lực viết văn thật hay để giáo viên đọc cho lớp Hoài Nam nghe, nhưng anh lại chẳng thích văn vẻ nên thường xuyên ngủ gục. Lạc Chỉ có một quyển nhật ký viết về Hoài Nam nhưng cũng bị bỏ dở khi biết tin anh có bạn gái.

Cứ như thế, Lạc Chỉ luôn mờ nhạt và vô danh trước một Hoài Nam có quá nhiều người biết đến, ba năm cấp ba ở trường Chấn Hoa kết thúc, cô để lại trên tường một dòng chữ: “Lạc Chỉ yêu Thịnh Hoài Nam, không ai hay biết”.

Lên đại học, Lạc Chỉ quyết tâm quên Thịnh Hoài Nam và có bạn trai, nhưng ngờ đâu cô vẫn gặp lại cậu bạn mình đã yêu thầm suốt năm tháng ấy. Lần này, họ có nhiều cơ hội gần gũi nhau hơn, Hoài Nam dần nảy sinh tình cảm với cô bạn rụt rè Lạc Chỉ…

"Lạc Chỉ yêu Thịnh Hoài Nam, cả thế giới không ai hay biết. Thịnh Hoài Nam yêu Lạc Chỉ, cả thế giới đều biết".

4. Những câu nói ngôn tình nổi tiếng trong các tác phẩm của Bát Nguyệt Trường An

Những câu nói ngôn tình trong các tác phẩm nổi tiếng của Bát Nguyệt Trường An không khỏi khiến trái tim người đọc xao xuyến. 

  1. Thì ra cách tốt nhất để khiến một người trở nên mạnh mẽ chính là có một người mà họ muốn bảo vệ.
  2. Dù có phải đối đầu với cả thế giới, mình vẫn đứng về phía cậu.
  3. Mình chỉ hy vọng 10 năm sau có một người khiến mình không tiếc bất cứ giá nào để bảo vệ.
  4. Hình như những người bên cạnh tôi đều chưa kịp từ biệt, đã không thể gặp lại nữa.
  5. "Nắm chặt tay nhau, cùng nhau già đi". Nhưng chúng tôi mới chỉ làm được 4 chữ đằng trước. Hoàng đế có thể sẽ gặp những biến cố triều chính, tứ hoàng phi có thể sẽ bị đẩy vào lãnh cung. Nhưng không sao hết. Mặc cho ngàn vạn binh mã đuổi theo sau, tứ hoàng phi năm đó vẫn cứ nắm chặt tay hoàng đế, không hề do dự mà chạy về phía trước. Từ đây đến già vẫn còn rất nhiều năm, mà trong nhiều năm đó sẽ có rất nhiều biến cố, có rất nhiều chuyện vui vẻ và bi thương. Về 4 chữ "cùng nhau già đi" này sẽ có một ngày được hoàn thành thôi.
Bát Nguyệt Trường An 8
  1. "Tớ sẽ mãi mãi không rời xa cậu" là lời nói tốt đẹp mà đau thương tới cỡ nào.
  2. Hiện thực có thể không tuyệt vời, nhưng nhất định tàn khốc.
  3. Tiền là một thứ rất thần kì. Những thứ tình cảm mà bạn cho rằng không thứ gì phá vỡ được như tình bạn, tình thân, tình yêu sẽ bị nó phá vỡ tất cả.
  4. Sức mạnh của thù hận lớn hơn sức mạnh của tình yêu rất nhiều. Yêu làm cho con người trở nên lười biếng, vui vẻ thỏa mãn, chỉ có hận mới làm cho chúng ta cố gắng trong mọi tình cảnh khó khăn. Đó là một loại kiên trì, nghiến răng không từ bỏ.
  5. Có rất nhiều chuyện ở trước mặt nhìn có vẻ lớn lao, nhưng mà nhiều năm sau các em sẽ phát hiện, thật ra đây chẳng qua chỉ là một trạm của cuộc đời. Nó tuyệt đối không phải là trạm duy nhất.
  6. Phải tự biết mình là ai, nên làm gì và thích hợp với cái gì.
  7. Những người có bí mật trong lòng đều rất cô đơn.
  8. Muốn thổ lộ thì cần có dũng khí. Là thứ dũng khí sẵn lòng gánh chịu mọi hậu quả. Bởi vì nếu không nói ra thì sẽ tiếc nuối. Nhưng nói ra rồi, cũng chỉ còn hối hận mà thôi.
  9. Đôi khi cô nghĩ, rất nhiều năm sau liệu mình có hối hận vì khi còn trẻ không mặc váy áo đẹp đẽ, làm những kiểu tóc thịnh hành, đứng dưới ánh nắng cười rạng rỡ như vậy hay không?
  10. Bị tổn thương nặng nề đến đâu, chỉ cần đối phương hỏi một câu “Có đau không?” là có thể tiếp tục chống đỡ.
Bát Nguyệt Trường An 9
  1. Các cụ ngày xưa thật tốt, dù có yêu hay không, một khi tình cảm đã được bồi đắp, họ sẽ bên nhau tới đầu bạc răng long, mãi không rời xa.
  2. Phải vững tay chèo mới có thể chèo một chiếc thuyền đến trăm năm. Cẩn thận là quan trọng, sao mình có thể không lo?
    Nhưng ai có thể cam đoan được, lỡ một ngày kia vật đổi sao dời, bãi bể nương dâu, chiếc thuyền được chèo cẩn thận từng li của mình biết đâu sẽ vì một phút lơ là mà mắc cạn giữa dòng chảy của thời gian?
  3. Trước mắt người khác thường phải ngụy trang. Dù có suy sụp đến đâu cũng phải trưng ra nụ cười. Có ai muốn bị bàn tán chế giễu sau lưng đâu.
  4. Nếu thanh xuân còn có tên gọi khác, tớ sẽ gọi đó là cậu...
  5. Cậu ấy của năm đó chính là cậu ấy tuyệt vời nhất. Nhưng tôi của mãi sau này mới là tôi tuyệt vời nhất. Giữa những con người tuyệt vời nhất của chúng tôi cách nhau một tuổi trẻ. Dù chạy thế nào cũng không thể thắc được thanh xuân.  

Xem thêm:
'Gục ngã' trước những câu nói bá đạo của các nam thần bước ra từ tiểu thuyết ngôn tình
Muốn lòng không đau, tốt nhất đừng rung động, tình yêu vốn dĩ đau lòng như những câu nói này
120 câu nói tiếng Trung hay nhất về tình yêu ngôn tình và cuộc sống

Số lượng tiểu thuyết của Bát Nguyệt Trường An không nhiều nhưng đều rất chất lượng, điều đó đã được chứng minh bằng số lượng sách bán ra và cả thành công vang dội khi truyện được chuyển thể thành phim. Nếu yêu thích đề tài thanh xuân, những tác phẩm của Bát Nguyệt Trường An thật sự đáng để bạn lưu tâm và tìm đọc. 

Nguồn ảnh: Internet