75 Câu nói hay trong phim Việt Nam, Trung và Hàn khiến bạn tâm đắc

VOH - Phim ảnh là đề tài giải trí hấp dẫn được nhiều người quan tâm. Trong đó những câu nói hay của nhân vật trong phim chính là một phần quan trọng tạo nên thành công cho bộ phim.

Mỗi bộ phim hay sau khi xem xong điều ấn tượng và động lại khiến người ta nhớ mãi chính là cảm xúc, ý nghĩa, những giá trị và bài học mà bộ phim mang lại. Trong đó, những câu thoại của các nhân vật chính là điều quan trọng nhất tạo nên điều đó. Hãy cùng VOH điểm qua một số câu thoại nổi bật tạo nên thành công trong phim Việt, Trung và Hàn nhé!

Những câu nói hay trong phim Việt Nam

  1. Suốt đời thật ra là một lời nói dối. (Nhắm mắt thấy mùa hè)
  2. Có người đi cùng cũng tốt nhưng đi một mình vẫn ổn mà. (Nhắm mắt thấy mùa hè)
  3. Nếu một ngày bạn không thể nghe được nữa, bạn sẽ muốn nghe điều gì nhất? (Nhắm mắt thấy mùa hè)
  4. Nếu một ngày không thể nói được nữa, bạn sẽ muốn nói điều gì nhất? (Nhắm mắt thấy mùa hè)
  5. Tôi chọn đến đây để quên một người, còn em lựa chọn đến đây để nhớ một người. (Nhắm mắt thấy mùa hè)
  6. Nếu một ngày có thể gặp lại nhau, anh hứa sẽ tìm em sớm hơn. (Nhắm mắt thấy mùa hè)
  7. Chúng ta đã nói vô số điều “sau này”, chỉ là không ai lường trước được “sau này” chúng ta lại không bên nhau nữa… (Nhắm mắt thấy mùa hè)
  8. Tôi không muốn chụp ảnh có người vì sợ phải mang theo những kỷ niệm. (Nhắm mắt thấy mùa hè)
  9. Bà ngoại nói, có hai điều không thể bỏ lỡ trong cuộc sống. Một là chuyến xe cuối cùng, hai là những người yêu ta thật lòng. (Trà Long / Mắt Biếc)
nhung-cau-noi-hay-trong-phim-viet-han-trung-voh-8
Ảnh: Internet
  1. Gia đình là thứ tồn tại duy nhất, còn những thứ khác, có hay không, không quan trọng. (Phan Quân / Người phán xử)
  2. Tiền chỉ là ảo ảnh. Dù có là tỷ phú thì cũng không được tôn trọng nếu không biết tôn trọng cha mình. (Phan Quân / Người phán xử)
  3. Cái gì mua được bằng tiền thì vẫn còn là rẻ. (Phan Sơn / Người phán xử)
  4. Chẳng nhẽ người nghiêm túc thì không bao giờ ngoại tình à? Họ còn ngoại tình một cách nghiêm túc. (Hồ Thu / Người phán xử)
  5. Bởi vì anh nghĩ em đã thuộc về anh nên anh không bao giờ có trách nhiệm giữ nó. Rồi cho tới một ngày anh thấy người phụ nữ của anh sắp mất vào tay một người khác thì anh bắt buộc tranh giành lại bằng được như bản năng của một thằng đàn ông, đúng không? (Nhã Linh / Cua lại vợ bầu)
  6. Tôi chỉ nghĩ là mình yêu ai đó không nhất thiết phải ở cạnh người đó. Chỉ cần làm những điều tốt đẹp cho người đó là được rồi. (Trọng Thoại / Cua lại vợ bầu)
  7. Em đã từng rất ghét anh, có lúc rất là nhàm chán. Nhưng sau tất cả, em không thể nào sống thiếu anh! (Nhã Linh / Cua lại vợ bầu)
  8. Một khi mày không đem lại hạnh phúc cho người khác, thì hãy để người làm tốt hơn làm điều đó. (Quý Khánh / Cua lại vợ bầu)
nhung-cau-noi-hay-trong-phim-viet-han-trung-voh-7
Ảnh: Internet
  1. Vợ chỉ là một đứa xa lạ, ở đẩu ở đâu về, không lấy đứa này thì lấy đứa khác. Nhưng mẹ thì chỉ có một mà thôi. (Bà Phương / Sống chung với mẹ chồng)
  2. Cuộc sống hôn nhân mà như địa ngục thì buông đi cho nó nhẹ. (Dì Bích / Sống chung với mẹ chồng) 
  3. Công việc sẽ không bao giờ phản bội ta. (Minh Vân / Sống chung với mẹ chồng)
  4. Mẹ chồng và nàng dâu, một người nịnh, một người lừa, không mâu thuẫn cũng là tốt lắm rồi. (Ông Phương / Sống chung với mẹ chồng)
  5. Đàn ông, họ chỉ hài hước khi muốn lấy lòng mình, có được rồi thì họ mang sự hài hước ấy đi ký gửi chỗ khác. (Ánh / Tiệc Trăng Máu)
  6. Nếu yêu ai đó thì đương nhiên là muốn bảo vệ họ. (Mạnh / Tiệc Trăng Máu)
  7. Mỗi người đều sống 3 cuộc đời: Cuộc đời công khai, riêng tư và bí mật. (Tiệc Trăng Máu)
  8. Cứ tưởng mình đã hiểu rõ về nhau nhưng hoá ra chỉ là người lạ chung giường! (Thu Quỳnh / Tiệc Trăng Máu)
nhung-cau-noi-hay-trong-phim-viet-han-trung-voh-6
Ảnh: Internet

Những câu nói hay trong phim Trung Quốc

  1. Dù cho chàng là yêu quái gì. Khi chúng ta bái thiên địa, thiếp đã mãi mãi là vợ chàng. (Tố Tố / Tam sinh tam thế thập lý đào hoa)
  2. Không phải mỗi người đều có thể trưng nỗi đau đớn lên mặt. Cho dù không trưng ra mặt thì nỗi đau trong lòng cũng nhức nhối không kém một phần. (Bạch Thiển / Tam sinh tam thế thập lý đào hoa)
  3. Sống hay chết không quan trọng. Ta chỉ sợ sau khi ta chết đi chàng vĩnh viễn sẽ quên ta, quên hai năm tình kiếp này. Thiếp chỉ cầu xin Bệ Hạ có thể nhớ Cửu nhi, cả đời trong tim. (Phượng Cửu / Tam sinh tam thế thập lý đào hoa)
  4. Có một số chuyện, nếu như thật sự làm rồi nhiều năm sau sẽ hối hận. Nhưng nếu không làm, lập tức sẽ hối hận(Võ Văn Nguyệt / Sở Kiều truyện)
  5. Càng là vật xinh đẹp ngọt ngào thì càng nguy hiểm. (Võ Văn Nguyệt / Sở Kiều truyện)
  6. Có lẽ con người chính là như vậy, luôn đối với đồ vật đã mất đi, lưu luyến không quên. (Yến Tuân / Sở Kiều truyện)
  7. Hóa ra thích một người, kết cục tệ nhất lại chính là, dù ta biết chàng ngu xuẩn, tàn nhẫn, tự đại, thay lòng, nhưng ta vẫn thích chàng. (Già La / Độc cô thiên hạ)
  8. Điều ta muốn thực không nhiều, chẳng cầu nàng yêu ta sâu đậm, chỉ cần mỗi ngày nàng thích ta một chút, từng ngày rồi từng tháng, từng tháng rồi từng năm, từng năm cho đến hết cuộc đời(Nhuận Ngọc / Hương mật tựa khói sương)
nhung-cau-noi-hay-trong-phim-viet-han-trung-voh-5
Ảnh: Internet
  1. Ta không cần biết trước đây nàng là ai, ta cũng mặc kệ nàng có mục đích gì, đối với ta những điều này không quan trọng, ta chỉ hy vọng nàng đến bên cạnh ta. (Vô Ưu / Bạch Phát Vương Phi)
  2. Ở chỗ bổn vương, chẳng có chuyện gì quan trọng hơn nàng cả. (Vô Ưu / Bạch Phát Vương Phi)
  3. Phù Dao, ta hy vọng nàng giống như đêm trăng sáng trong này, vĩnh viễn ở bên cạnh ta, vượt qua thời gian và sinh tử cho đến ngày tận thế. (Trưởng Tôn Vô Cực / Phù Dao Hoàng Hậu)
  4. Có thể được ở bên cạnh người mình yêu, chết có gì đáng sợ. (Trưởng Tôn Vô Cực / Phù Dao Hoàng Hậu)
  5. Đối với thần thiếp, thứ quan trọng nhất không phải là những vật đắt giá, mà là ở trong hoàn cảnh tuyệt vọng nhất thì Hoàng thượng cũng không buông hai tay của thần thiếp. (Như Ý / Hậu cung Như Ý truyện)
  6. Cả đời này ta không quan tâm thiên hạ, nhưng nếu nàng muốn thiên hạ, ta sẽ mang thiên hạ về cho nàng. (Cao Trường Cung / Tân Lan Lăng Vương Phi)
  7. Nếu ngươi dám làm tổn thương thê tử của ta, dù chỉ một mảy may thôi, cả đời Lý Thừa Ngân ta thế nào cũng sẽ nghiền ngươi ra từng mảnh, khiến ngươi chết không toàn thây. (Lý Thừa Ngân / Đông Cung)
  8. Nước vong xuyên có thể quên đi tình thân, quên đi tình yêu, quên đi buồn đau. Nếu chàng phụ ta thì ta sẽ đi uống nước Vong Xuyên để đời đời, kiếp kiếp quên đi chàng. (Tiểu Phong / Đông Cung)
nhung-cau-noi-hay-trong-phim-viet-han-trung-voh-4
Ảnh: Internet
  1. Đời người không phải nên làm chút chuyện dũng cảm mới không lãng phí tuổi thanh xuân ư? (Hạ chí chưa tới)
  2. Tôi nhớ ngày hạ của những năm tháng thanh xuân. Những chàng trai đó, dạy tôi trưởng thành. Những cô gái đó, dạy tôi yêu. (Lập Hạ / Hạ chí chưa tới)
  3. Trong cuộc sống, dù sao cũng có lúc phải làm một số chuyện mình không thích. (Trần Tiểu Hy / Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp)
  4. Cuộc đời dài như vậy, không ngờ tôi lại chỉ thích mình cậu. (Trần Tiểu Hy / Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp)
  5. Dù thanh xuân của tôi dường như đều đuổi theo cậu ấy. Nhưng không sao, tôi tin nhất định cậu ấy cũng đang âm thầm đợi tôi. (Trần Tiểu Hy / Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp)
  6. Chúng ta sau này cái gì cũng có, chỉ là không có chúng ta. (Us and them)
  7. Cậu ấy của năm đó chính là cậu ấy tuyệt vời nhất. Nhưng tôi của mãi sau này mới là tôi tuyệt vời nhất. Giữa những con người tuyệt vời nhất của chúng tôi cách nhau một tuổi trẻ(Điều tuyệt vời nhất của chúng ta)
  8. Mỗi người đều có thanh xuân, mỗi thanh xuân đều có câu chuyện, mỗi câu chuyện đều có nuối tiếc, mỗi nuối tiếc đều có hồi ức đẹp đẽ vô tận. (Năm tháng vội vã)            
  9. Trưởng thành giống như nhảy cầu, không nghĩ gì hết, nhắm mắt nhảy xuống là được rồi. Trong dòng nước ấy có đá, có cát, có vỏ sò. Chúng ta đều là cứ như thế mà trưởng thành. (Em của thời niên thiếu)
nhung-cau-noi-hay-trong-phim-viet-han-trung-voh-3
Ảnh: Internet

Xem thêm:
16 câu nói trong phim Châu Tinh Trì vừa hài hước vừa giàu giá trị sống
Xúc động với những câu nói hay trong phim Reply 1988 (Lời hồi đáp 1988)
Những câu nói hay trong phim Bố Già 2021 của Trấn Thành khiến khán giả bật khóc nức nở

Những câu nói hay trong phim Hàn Quốc

  1. Hãy nhớ 10 giờ đúng tối ngày 7 tháng 1 năm 2015, thời gian tôi bị cô mê hoặc. (Shin Se Ki / Kill me heal me)
  2. Từ bây giờ trở đi, thay vì nói “kill me”, hãy nói “heal me”. (Oh Ri Jin / Kill me heal me)
  3. Tạo ra sự trùng hợp là sai lầm đầu tiên. Biến sự trùng hợp thành định mệnh là sai lầm thứ hai. Thường xuyên khuyến khích khiến cho định mệnh đó trở thành số phận là sai lầm thứ ba. Để em lựa chọn rời xa anh, đó là sai lầm cuối cùng. (Oh Ri On / Kill me heal me)       
  4. Đẹp trai thì là oppa hết! (Ahn Yo Na / Kill me heal me)
  5. Có thể là tôi không? Thay vì chờ đợi ai đó không xuất hiện, thì người ở ngay bên cạnh là tôi đây, không được sao? (Seo Jung Hoo / Healer)
  6. Đó chính là đố kỵ! Nhìn thấy người xinh đẹp hơn mình thì không chịu được mà phải hành hạ. (Oh Ah Ran / Angry Mom)
  7. Dù có lớn tuổi, mạnh mẽ, nhiều tiền thế nào, thì vẫn có một quan hệ mà ở đó bạn thua vô điều kiện. Kẻ yêu nhiều hơn luôn là kẻ yếu đuối hơn. (Jo Kang Ja / Angry Mom)
  8. Ở vùng đất của những kẻ một mắt, người mở to hai mắt sẽ tự nhiên trở thành kỳ lạ. (Park Jin Ho / Angry Mom)
  9. Bởi vì chúng ta 18 tuổi, chúng ta sống như thể ngày hôm nay là ngày cuối cùng. Có thể rất đau đớn khi vấp ngã, nhưng không sao cả. Vì chúng ta 18 tuổi mà! (Lee Eun Bi / School 2015)
nhung-cau-noi-hay-trong-phim-viet-han-trung-voh-2
Ảnh: Internet
  1. Chắc cô cũng biết nên đối xử với đàn ông như thế nào rồi? Đừng nặng lòng quá. Đừng dồn hết tình cảm. Phải giữ lại một ít về mình! (Yoo Chang Soo / High Society)
  2. Cậu có biết lợi ích lớn nhất của việc yêu đơn phương là gì không? Bắt đầu là dựa vào tâm trạng của mình, kết thúc cũng dựa vào tâm trạng của mình. (Lee Ji Yi / High Society)
  3. Nếu không gỡ mặt nạ ra, sẽ không bao giờ hạnh phúc. Nếu không đeo mặt nạ, sẽ không thể nào sống sót.
    (Seo Eun Ha / Mask)
  4. Đeo mặt nạ mà sống thật ra rất cô đơn. Khóc một mình, cười một mình. Tất cả mọi chuyện đều phải làm một mình. (Byun Ji Sook / Mask)
  5. Nhớ mơ thấy anh nữa đó. Không phải ra lệnh đâu, chỉ là gợi ý thôi! (Kang Sun Woo / Oh My Ghost)
  6. Cảm ơn cậu vì đã trở thành chiếc ô của mình. Lần tới khi gặp lại, mình sẽ trở thành chiếc ô của cậu nhé! (Ji Sung Joon / She was pretty)
  7. Người mình thích chính là cậu. Trước đây là cậu. Khi không nhận ra cậu cũng là cậu. Bây giờ cũng là cậu. Sau này cũng sẽ là cậu. (Ji Sung Joon / She was pretty)
  8. Trước khi gặp cậu, tôi từng nghĩ cô độc là điều tất nhiên. Nhưng sau khi trở thành bạn với cậu, tôi nhận ra rằng dù chỉ có một người bên cạnh, thế giới này vẫn không hề đơn độc. (Ji Sung Joon / She was pretty)
nhung-cau-noi-hay-trong-phim-viet-han-trung-voh-1
Ảnh: Internet
  1. Đây là cơ thể của tôi, cuộc sống của tôi. Điều quan trọng chính là làm thế nào để tôi hạnh phúc, ai quan tâm người khác nghĩ gì? (She was pretty)
  2. Cứ điên rồ đi, không phải lúc yêu mọi người đều điên rồ hết sao? Đừng phức tạp mọi thứ lên, hãy đơn giản một tí, mọi chuyện đơn giản mà. (She was pretty)
  3. Vào giây phút định nói ra sự thật, chúng ta thường do dự vì không đủ dũng khí. Và cũng chính vì những lúc do dự như thế, đã khiến cho ngay cả cơ hội để nói ra sự thật cũng không còn được chấp nhận nữa. (She was pretty)
  4. Không giẫm đạp lên kẻ yếu, lẽ nào giẫm đạp lên người mạnh sao? Không đi cưỡng đoạt kẻ yếu, lẽ nào đi cưỡng đoạt người mạnh? Từ xưa đến giờ, những kẻ thích ứng được sẽ sinh tồn, kẻ yếu sẽ bị ăn thịt. Nghìn năm trước cũng vậy, nghìn năm sau cũng sẽ như vậy. (Gil Tae Mi / Six Flying Dragon)
  5. Những gì còn lại trên đời, không phải tiền bạc hay cái tên, mà là ký ức. (Seo Jae Hyuk / Remember)
  6. Người giàu luôn trong sạch còn kẻ nghèo thì đầy tội lỗi. Có tiền là vô tội, không có tiền mới là có tội. (Reply 1988)
  7. Vì Chúa không thể ở mọi nơi cùng một lúc nên Ngài đã tạo ra Mẹ(Sung Bo Ra / Reply 1988)
  8. Đứa trẻ có vẻ trưởng thành cũng chỉ là đứa trẻ không nhõng nhẽo mà thôi. (Reply 1988)
nhung-cau-noi-hay-trong-phim-viet-han-trung-voh
Ảnh: Internet

Người ta nói “phim từ đời thực mà được dựng nên”, do đó tuy có một số bộ phim có nội dung “viễn tưởng” nhưng những giá trị và ý nghĩa mà nó mang lại điều liên quan đến cuộc sống nhân sinh và cảm xúc của con người. Trong những câu nói hay trong phim trên đây, bạn thích và tâm đắc nhất là câu nào?  

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.