Những status hối hận về bản thân, cap hối hận về những gì đã làm

(VOH) – Chúng ta không hoàn hảo, vì thế chúng ta sẽ có đôi lần phải hối hận về 1 số việc mình đã làm, hay điều mình đã quyết. Mặc dù không thể thay đổi nhưng đọc stt hối hận có thể sẽ có ích với bạn.

Không biết là bắt đầu từ khi nào, chúng ta ngày càng phải chạy đua theo vòng quay cuộc sống. Vì mải mê chạy theo mà bản thân đã bỏ qua rất nhiều điều, thậm chí có lúc đã có những quyết định sai lầm để rồi mãi sau đó vẫn ôm sự day dứt ở trong lòng, hối hận vì sao bản thân lúc đấy lại có thể như thế này?!

Những status hối hận về bản thân

Nhiều người hay nói ‘tuổi trẻ mà không có trải nghiệm là tuổi trẻ vứt đi”, chính vì câu nói ấy mà dường như chúng ta đã quá nuông chiều bản thân mình, sống và làm theo cảm xúc cá nhân quá nhiều mà không hề biết rằng, năm tháng qua đi khi nhìn lại có lẽ chúng ta sẽ phải hối hận về cái “thời nông nổi” ấy.

  1. Lúc còn trẻ không biết, cứ nghĩ rằng chỉ một chút thương tổn thôi là bản thân cũng sẽ không chịu đựng nổi. Sau khi đã trải qua mưa gió nhấp nhô trong cuộc sống, mới biết qua những ngày tháng dài đằng đẵng của một kiếp người thì không có gì là không tha thứ, không có gì là không thể buông tay.​
  2. Tôi sẽ coi đó là đoạn tình cảm đẹp trong quá khứ, tôi không hối hận, nhưng cũng không còn hứng thú nữa rồi!
  3.  Đến ngày hôm nay tôi mới biết thế nào là ‘một lần buông tay hối hận cả cuộc đời’.
  4. Người khăng khăng muốn thấy rõ mọi thứ trước khi quyết định sẽ chẳng bao giờ quyết định. Chấp nhận cuộc sống và bạn phải chấp nhận sự hối hận.
stt-hoi-han-voh-0
  1. Cuộc đời là mỗi bước đi, có bước thấp bước cao, bước dài bước ngắn cũng như có những sự việc xảy ra mà bản thân nhiều khi hối hận cũng chẳng thay đổi được gì!
  2. Không tiếc nơi gửi mộng, chỉ hận quá vội vàng.
  3. Có những lúc trong cuộc sống bạn không biết mình muốn gì, cần gì và ước gì, đó là những lúc cuộc sống buồn nhất.
  4. Giờ có hối hận cũng không kịp vì bên anh giờ đã có người thay thế em yêu anh.
  5. Lúc không đưa ra quyết định được thì hãy để thời gian giúp bạn. Nếu như vẫn không sao quyết định được thì hãy nói sau đi. Thà rằng sai lầm chứ đừng để bản thân thấy tiếc nuối sau này.
stt-hoi-han-voh-1
  1. Trên thế giới này không có nơi trú ẩn để trốn chạy khỏi ký ức và sự ân hận. Linh hồn của những hành động dại dội ám ảnh chúng ta, dù ta có ăn năn hay không.
  2. Bao nhiêu năm qua, tôi chỉ luôn tâm niệm một điều, đó là không bao giờ ngoảnh đầu lại. Chỉ hối hận vì những gì chưa làm được, không bao giờ hối hận vì những gì mình đã làm.
  3. Chỉ cần là điều bản thân muốn, thì hãy dốc hết sức để thực hiện, bởi sau này sẽ chẳng còn cơ hội nữa đâu.
  4. Con người ta sống như bước trên đám bùn, quá nhẹ nhàng đến nỗi quay đầu lại sẽ thấy tiếc nuối vì chẳng lưu lại gì. Nhưng thứ đè trong lòng lại quá nặng, hễ bất cẩn là sẽ chìm xuống, chẳng cách nào dứt ra được.
  5. Bạn phải tự nhắc nhở chính mình, đừng bao giờ chỉ vì hiện tại tâm tình không tốt mà làm những chuyện sẽ khiến bản thân hối hận hay khổ sở trong tương lai.
  6. Có nỗ lực mới có hi vọng, nếu như chẳng dám làm việc gì thì cả đời này chỉ có sự ân hận mà thôi!

Xem thêm:
125 stt về cuộc sống chất đáng suy ngẫm
199 stt tâm trạng về cuộc sống, cap tâm trạng buồn rối bời về cuộc sống
85 stt tuyệt vọng chán nản, cap tuyệt vọng trong tình yêu, cuộc sống

Cap hối hận về những gì đã làm

Trong cuộc sống, chúng ta có thể sẽ phải trải qua rất nhiều giai đoạn khó khăn, thế nhưng giai đoạn khó khăn nhất không phải là không ai hiểu bạn, mà là… bạn không hiểu chính mình và làm những việc khiến bản thân phải hối hận.

Cùng đọc một vài stt hối hận về những gì đã làm để tự nhắc nhở bản thân không phạm phải sai lầm trong quá khứ nữa nhé!

  1. Có trải qua khổ đau, bạn mới biết quý trọng tình cảm mà mình đang có. Đừng để tới lúc đánh rơi thì mới nhận ra đâu là người yêu quý mình thực tâm, khi đó hối hận chẳng còn kịp nữa.
  2. Giờ cô mới biết rõ sự thật, cô hận vì anh không nói ra sự thật cho cô biết. Cô hận vì không thể ở bên anh khi anh cần cô nhất. Cô hận vì buông tay quá vội.
stt-hoi-han-voh-2
  1. Trong cuộc đời, con người ta ít nhất cũng đã từng làm vài việc khiến cho bản thân mình phải hối hận.
  2. Tôi gặp lại em sau bao năm chia tay, nhìn em cười nói với cuộc đời, tôi lại hối hận vì mình đã để mất em…
  3. Khoảnh khắc cuối cùng khi rời xa cậu, tôi biết mình nhất định sẽ hối hận.
  4. Sự ăn năn thực sự không chỉ là nỗi ân hận vì hậu quả; nó là nỗi ân hận vì động cơ của ta.
  5. Con người chính là như vậy, phải vì lựa chọn của chính mình mà trả giá. Trên đời cái gì cũng có thể mua, chỉ thuốc hối hận là không thể mua.

Stt hối hận trong tình yêu

Có những sai lầm khiến con người ta phải hối hận đến mức tuyệt vọng, nhưng chẳng thể nào cứu vãn được. Nếu bạn đã từng nằm trong hoàn cảnh ấy, thì hãy đọc những stt hối hận trong tình yêu dưới đây, biết đâu chúng có thể giúp bạn vơi đi bớt những day dứt trong trái tim mình.

  1. Cho đến tận bây giờ, tôi chỉ làm một điều duy nhất, đó chính là nhẫn tâm vứt bỏ người con gái mình yêu.
  2. Dù sao em cũng không hối hận về tình yêu đã dành cho anh bởi tình yêu đó là thật, chân thành, xuất phát từ trái tim. Em đã sống thật, làm thật bằng tình yêu chân thành nhất. Có chăng người hối hận là anh, bởi anh yêu trong dối trá, không chỉ lừa dối em mà còn lừa dối bản thân anh nữa.
  3. Yêu thương ai đó cần phải nói ra bằng lời, nếu không vạn nhất, lỡ như không thể thổ lộ tình yêu của mình, đó mới là chuyện thực sự khiến cả đời hối tiếc.
  4. Nếu có một ngày, anh hối hận vì đã buông tay em. Hãy nhớ rằng, em chưa từng dùng cách rời xa anh để dạy anh biết trân trọng, là chính anh tự lựa chọn.
stt-hoi-han-voh-3
  1. Duyên phận đã cho anh gặp em, anh đã không biết trân trọng em, để giờ chỉ còn là hối hận, nhưng dù có hối hận bao nhiêu cũng không thể mang em trở lại. Anh đã sai lầm, anh phải trả giá cho sai lầm của mình.
  2. Anh đã cố gạt bỏ hình bóng em nhưng không thể. Em là một sự hối hận nhất trong đời anh. Anh đã không nói những lời yêu thương, đã không trân trọng em khi còn có thể… Và rồi ngày hôm nay, anh phải day dứt khôn nguôi vì em ra đi.
  3. Một quyết định được đưa ra trong một thoáng, có thể sẽ trở thành nỗi tiếc nuối trong suốt cả cuộc đời. Tất cả mọi thứ trong cuộc đời này, đặc biệt là chuyện tình cảm, dường như đều được định trước, không ai có thể phân rõ đúng sai.
  4. Em thực sự hối hận vì đã quá yêu anh, dù rằng, đó là quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời em.
stt-hoi-han-voh-4
  1. Em không hối hận vì yêu anh chỉ hối hận vì tin anh quá nhiều để giờ ngã đau.
  2. Nếu như trên đời này có thuốc chữa hối hận, dù có ở nơi cùng trời cuối đất, anh nhất định quyết đi tìm. 
  3. Tôi không hối hận về quá khứ vì nó làm cho tôi mạnh mẽ hơn. Nhưng tôi hối hận về khoảng thời gian mất đi,... mà tôi đã dành cho một người không đúng.
  4. Nếu có thể quay ngược thời gian, tôi không muốn bắt đầu với người đó. Không phải bởi vì tôi không đủ tự tin giữ họ tốt hơn mà vì họ không xứng đáng để tôi đánh đổi một cơ hội làm lại.
  5. Sẽ không ai đứng một chỗ, chờ ai hối hận quay đầu lại.

Trong cuộc sống vốn dĩ không ai là hoàn hảo tới mức mọi quyết định đưa ra đều chính xác hoàn toàn, đó là lý do vì sao trong tâm hồn mỗi chúng ta luôn có những sự hối hận đến từ quá khứ. Nhưng cũng đừng vì thế mà mãi dằn vặt bản thân, bởi cái gì qua hãy để cho nó qua đi, những gì chúng ta làm cho hiện tại và tương lai mới là điều thật sự quan trọng.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet