Diệp Lạc Vô Tâm là ai? Review 8 truyện ngôn tình nổi tiếng của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm

(VOH) - Diệp Lạc Vô Tâm là nữ tác giả tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc có lượng lớn sách phát hành tại Việt Nam, hàng loạt những tác phẩm nổi tiếng được độc giả đón nhận nồng nhiệt.

Diệp Lạc Vô Tâm bắt đầu sự nghiệp viết lách từ năm 2005. Sau 17 năm bén duyên với công việc “cầm bút” cô đã trở thành một trong bốn tác giả ngôn tình nổi tiếng nhất Trung Quốc bên cạnh Cố Mạn, Tân Di Ổ và Phỉ Ngã Tư Tồn. 

Diệp Lạc Vô Tâm đã sở hữu “gia tài” truyện ngôn tình nổi tiếng trong cộng đồng fan ngôn tình như Mãi mãi là bao xa, Ngủ cùng sói, Động phòng hoa chúc sát vách, Nụ hôn của sói… 

1. Diệp Lạc Vô Tâm là ai?

Diệp Lạc Vô Tâm là tác giả quen thuộc với độc giả yêu thích truyện ngôn tình. Những tác phẩm của cô cho ra mắt hầu như đều tạo nên “cơn sốt” trên diễn đàn văn học tại Trung Quốc cũng như Việt Nam. 

diep-lac-vo-tam-voh-1

Diệp Lạc Vô Tâm khéo léo từ việc tạo dựng cốt truyện theo lối: “ngược, ngược nữa, ngược mãi” cho đến cách xây dựng hình tượng nhân vật. Kết hợp cùng giọng văn tinh tế, lôi cuốn đã dẫn dắt người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. 

Diệp Lạc Vô Tâm là tác giả thuộc thế hệ 8x, đặc biệt còn là một trong những nhà văn có trình độ học vấn lên đến Tiến Sĩ. Do đó, cô có lối tư duy văn chương sâu sắc cũng như cấu trúc văn phong vô cùng chặt chẽ. Truyện của Diệp Lạc Vô Tâm đa phần thuộc thể loại tâm lý – hiện đại với tuyến nhân vật nam chính mạnh mẽ, và nhân vật nữ dịu dàng, nhưng không kém phần cá tính. 

Nhờ vậy, các tác phẩm của cô đã tạo sức ảnh hưởng lớn tới nền văn học mạng Trung Quốc. Dưới đây là đôi nét về tiểu sử của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm:  

  • Tên tiếng Trung: 叶落无心
  • Tên thân mật: Tâm Tâm Mơ Hồ 
  • Ngày sinh: 13 tháng 6 năm 1981 
  • Chòm sao: Song Tử 
  • Quê quán: Tấn Giang, Trung Quốc 

Xem thêm: 'Nữ tặc huyền huyễn' Cửu Lộ Phi Hương và những truyện ngôn tình đốn tim độc giả  

2. Review những tác phẩm hay nhất của Diệp Lạc Vô Tâm

Chúng ta cùng điểm qua những tác phẩm đã xuất bản đã tạo nên tiếng vang cho tên tuổi Diệp Lạc Vô Tâm, và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn trẻ Việt Nam yêu thích truyện ngôn tình. 

Cảnh báo: Bài viết có "SPOIL" truyện trong phần "Tóm tắt nội dung"

2.1 Mãi Mãi Là Bao Xa/ Đã chuyển thể thành phim 

  • Chủ đề: hiện đại, thanh xuân vườn trường, ngọt, sủng, HE 
  • Số chương truyện: 76 chương 
  • Tên tiếng Trung: 把爱错给了你
  • Tên khác: Trao Lầm Tình Yêu Cho Anh 
  • Nhân vật chính: Dương Lam Hàng, Bạch Lăng Lăng
  • Diễn viên chính: Lưu Dĩ Hào sẽ vào vai Dương Lam Hàng, còn Châu Vũ Đồng vai Bạch Lăng Lăng. 
  • Được chuyển thể thành phim năm 2021  
diep-lac-vo-tam-voh-2
Cảnh trong phim “Mãi mãi là bao xa” 

Mãi mãi là bao xa là tác phẩm tạo dấu ấn trong lòng độc giả yêu thích truyện ngôn tình, và giữ độ “hot” cho Diệp Lạc Vô Tâm khi cô vừa bắt đầu sự nghiệp của mình. 

Mãi mãi là bao xa kể về câu chuyện tình yêu quen qua mạng giữa Bạch Lăng Lăng - cô nữ sinh khoa Điện khí trẻ trung, và vô cùng xinh đẹp, cùng vị giáo sư Dương Lam Hàng. Anh ta từng là du học sinh của một ngôi trường danh giá tại Mỹ, có biệt danh là "nhà khoa học - Mãi Mãi Là Bao Xa". 

Qua những cuộc chuyện trò trên QQ, họ dần dần nảy sinh tình cảm gắn bó với đối phương, chỉ thông qua một chiếc màn hình, mà chẳng hề thấy mặt hay ngoại hình trông như thế nào, thậm chí cả 2 không biết tên thật của nhau. 

Lăng Lăng dường như sụp đổ khi anh thông báo, có thể anh sẽ phải định cư ở bên Mỹ mãi mãi. Năm năm, cho một tình yêu không chỉ “ảo” mà còn có khoảng cách xa nghìn trùng, có lẽ vơi cô cũng đã sắp kết thúc. Cuối cùng, cô đưa nickname chat của Dương Lam Hàng vào danh sách đen. 

Một năm xa cách, ngày nào cô cũng nhớ tới anh, và anh cũng thế! Chính vì vậy, tình yêu ấy lại thôi thúc Dương Lam Hàng từ bỏ ước mơ cùng một tương lai tươi sáng ở nước Mỹ, để quay về nước tìm Lăng Lăng. 

Tuy nhiên, số phận biết cách trêu đùa khi cái ngày anh ôm bó hoa uất kim hương tượng trưng cho tình yêu cao quý để tỏ tình với cô, cô lại ôm bạn trai lướt qua anh.  Dẫu vậy, anh vẫn kiên nhẫn đợi chờ cô, ngày ngày lên mạng làm "Mãi mãi là bao xa " bầu bạn cùng cô, ngoài đời lại làm người thầy giáo bị cô luôn miệng chửi rủa là 'biến thái'. 

Cho tới một ngày, Lăng Lăng bỗng nhận ra cô đã cùng lúc yêu cả hai người - Mãi mãi là bao xa và Dương Lam Hàng. Cô quyết tâm từ bỏ Dương Lam Hàng - người thực tế kề cạnh để đợi người yêu “online” của cô từ Mỹ trở về.

Đã đến lúc Dương Lam Hàng nói ra sự thật anh chính là người mà cô đem lòng yêu thương và chờ đợi bấy lâu. Nhờ vậy, cả hai người đã yêu và có những giây phút ngọt ngào bên nhau. Hạnh phúc thật ngắn ngủi, chỉ vỏn vẹn trong nửa tháng sóng gió lại ập đến. 

Khi chuyện tình giữa thầy - trò, được xem là hành vi trái với luân thường đạo lý, gây ảnh hưởng rất nhiều tới danh tiếng nhà giáo, nhà khoa học như Dương Lam Hàng, cũng như trường đại học anh đang giảng dạy.

Vậy nên, Lăng Lăng phải chọn đi Nhật Bản theo sự sắp xếp của gia đình, buộc chia tay với người mà cô yêu. Tình yêu đã chiến thắng tất cả, thời gian lẫn khoảng cách không còn là rào cản, họ một lần nữa gặp nhau và kết duyên trăm năm.

“Mãi mãi là bao xa? Chính là rất gần. Và gần trong gang tấc”. Chia ly rồi lại tái hợp, những người yêu nhau nhất định rồi sẽ về với nhau.

Xem thêm: Đôi nét về tác giả Cửu Nguyệt Hi và những tác phẩm nổi tiếng

2.2 Ngủ Cùng Sói 

  • Chủ đề: hiện đại, ngụy phụ tử, hắc bang, ngược nhẹ, sủng, HE.
  • Số chương truyện: 40 chương 
  • Tên tiếng Trung: 与狼共枕 
  • Tên khác: Đồng lang cộng chẩm 
  • Tên xuất bản: Sói và Dương Cầm 
  • Nhân vật chính: Hàn Thiên Vu, Hàn Trạc Thần. 
diep-lac-vo-tam-voh-3
Bìa truyện “Ngủ Cùng Sói” 

Để trả thù cho đại ca của mình, Hàn Trạc Thần đã giết chết cả nhà của tên lái xe và cũng chính là một kẻ phản bội. Nhưng lại tha chết cho đứa con gái mới chỉ vỏn vẹn 7 tuổi của hắn. Hai năm sau, Hàn Trạc Thần đi đến viện phúc lợi và chấp nhận nuôi hai đứa con, nhưng lại chỉ giữ đứa con gái và đặt tên đứa trẻ đó là Hàn Thiên Vu.

Hàn Trạc Thần và Hàn Thiên Vu cách nhau 17 tuổi, trên danh nghĩa là mối quan hệ cha nuôi và con gái, trong đời thực chính là kẻ thù đã giết cha, đẩy cô vào cảnh mồ côi. Bấy nhiêu thôi cũng đủ tạo ranh giới to lớn giữa tình cảm hai người.

Anh tin tưởng cô chỉ vì yêu, chà đạp lên lòng tự tôn và đạo đức của mình để đưa cô từ con gái thành bạn đời, đáp ứng mọi nhu cầu vật chất, dâng hiến cả sự nghiệp và sinh mạng chỉ mong được bên cô một đời bình an. Hàn Thiên Vu mất cả gia đình, không có gì trong tay ngoài một điểm nương tựa là Hàn Trạc Thần - kẻ thù đã gây cho cô bao khổ đau. 

Trớ trêu thay, cô lại yêu hắn, vừa không thể quên đi nỗi ám ảnh thời thơ ấu, lại chẳng thể từ bỏ người mình yêu bằng cả tấm lòng. Nhưng rồi, sau tất cả bi thương, biến cố xảy ra họ chọn gạt bỏ quá khứ, gạt bỏ những thù hận, cùng nhau đi đến cuối cuộc đời. 

Xem thêm: Nhất Độ Quân Hoa - Nhà văn tài hoa thể loại nào cũng có thể 'cầm bút họa tranh' 

2.3 Động Phòng Hoa Chúc Cách Vách

  • Chủ đề: hiện đại, gương vỡ lại lành, ngược, sủng, HE
  • Số chương truyện: 52 chương 
  • Tên tiếng Trung: 洞房花烛隔壁 / 洞房花烛,隔壁 
  • Nhân vật chính: Bạc Băng, Diệp Chính Thần 
diep-lac-vo-tam-voh-4

Tác phẩm kể về cô gái tên Bạc Băng chỉ vì không muốn làm đám cưới với chàng trai thanh mai trúc mã, nên đã quyết định bay đến Nhật Bản để du học. Tại đây, cô tình cờ gặp Diệp Chính Thần - chàng trai cực kỳ đào hoa ở ngay cạnh phòng trọ mình. 

Sau khi trở thành hàng xóm của nhau, thời gian dài tiếp xúc Bạc Băng dần phát hiện ra Diệp Chính Thần chưa có bạn gái và không lăng nhăng như lời đồn. Cô đã đem lòng thương nhớ anh ta, tình yêu đã nảy nở từ lúc nào chẳng hay biết. Thế nhưng, quen nhau chưa bao lâu Bạc Băng phát hiện ra một bí mật kinh hoàng rằng: Diệp Chính Thần đã có vợ. 

Dù tận cùng của khổ đau, vì tình cảm chân thành đổi lại là sự lừa dối. Nhưng cô vẫn ôm hy vọng và muốn cho Diệp Chính Thần cơ hội để giải thích. Tệ thay, đáp lại kỳ vọng ấy là sự im lặng và câu nói: “Mọi chuyện mà anh làm đều có nỗi khổ tâm riêng, hy vọng rằng em có thể hiểu và tin tưởng nơi anh”.

Trong thời điểm ấy, Bạc Băng lại hay tin cha cô đã mắc phải căn bệnh ung thư. Cô quyết định quay trở về quê nhà để sinh sống và chăm sóc cha. Trước khi lên máy bay, Diệp Chính Thần đã đến và cầu xin cô, hãy cho anh ta ba phút để có giải thích mọi chuyện. 

Anh ta cũng hy vọng Bạc Băng có thể chờ ba năm, kết thúc ba năm anh sẽ quay về cưới cô. Thế nhưng, cô đã không còn kiên nhẫn và niềm tin dường như cũng không còn, nên Bạc Băng đã chọn cách rời khỏi và không muốn nghe lời giải thích. 

Nhiều năm sau đó, Bạc Băng luôn tự hỏi nếu ngày hôm đó cô cho anh ba thì anh sẽ nói gì? Mọi chuyện liệu sẽ kết thúc có hậu hơn hay không? Tại sao lại phải cho thời hạn là ba năm?

Xem thêm: Bát Nguyệt Trường An và 4 truyện ngôn tình được chuyển thể thành phim

2.4 Nụ Hôn Của Sói 

  • Chủ đề: hiện đại, hắc bang, HE
  • Số chương truyện: 67 chương 
  • Tên tiếng Trung: 与狼共吻 
  • Tên khác: Đồng Lang Cộng Hôn 
  • Nhân vật chính: An Dĩ Phong, Tư Đồ Thuần 
diep-lac-vo-tam-voh-5
Bìa truyện “Nụ Hôn Của Sói” 

Tác phẩm Nụ Hôn Của Sói của Diệp Lạc Vô Tâm xoay quanh mối tình ngang trái giữa An Dĩ Phong – ông trùm xã hội đen khét tiếng, làm không biết bao nhiêu chuyện xấu xa và Tư Đồ Thuần – cô nàng cảnh sát tài hoa, theo đuổi công lý và bảo vệ lẽ phải.

An Dĩ Phong và Tư Đỗ Thuần ngay từ đầu đã là hai đường thẳng song song không thể gặp nhau tại một điểm. Ấy thế mà, định mệnh sắp đặt để cho cả hai tình cờ gặp nhau, Dĩ Phong lại bị say nắng trước vẻ đẹp đoan trang xinh đẹp của Đỗ Thuần. 

Kể từ đó, anh ta ra sức theo đuổi cô nàng, khiến cô cũng phải phải thẹn thùng. Nhưng cô nhận ra thân phận thực sự của An Dĩ Phong, khi họ lại chạm mặt nhau ở hộp đêm với tư cách cảnh sát và tội phạm. 

Lý trí đã bảo Tư Đỗ Thuần không được để bản thân yêu anh ta, bởi hai người ở hai thế giới hoàn toàn khác biệt. Nhưng lý trí đã không thắng nổi con tim trước tình cảm chân thành từ An Dĩ Phong. 

Tư Đỗ Thuần dần dần cảm động và thừa nhận đã dành tình yêu với anh, nhưng tình yêu của họ không êm đềm mà vấp phải vô vàn sóng gió, phản đối từ gia đình cũng như mọi người xung quanh. 

Tư Đỗ Thuần bảo vệ công lý còn An Dĩ Phong bảo vệ cô. Dù sống trong trong thế giới đầy đen tối nhưng anh vẫn muốn giữ cho người con gái mình yêu sự trong sạch, để cô có thể ngẩng cao đầu mà sống tiếp và không hối hận vì đã yêu. 

Trải qua hàng loạt biến cố ập đến, An Dĩ Phong không muốn đắc tội với Kỳ Dã, một trong những kẻ thù của anh. Sau trận chiến đó, Tư Đỗ Thuần đã nguyện bên cạnh anh dù có bao nhiêu gian nan, nguy hiểm.

Tuy nhiên khi tỉnh dậy, anh nhận ra không thể để cho cô chịu khổ. Do đó, đã quyết định buông tay Tư Đỗ Thuần để cô tìm một người đàn ông tốt hơn mình. Thế rồi, sau mười lăm năm dài đằng đẵng cuộc hội ngộ một lần nữa khiến hai trái tim lạc lối được tìm thấy nhau.

Chuyện tình của họ tuy đầy sóng gió nhưng cũng không kém phần ngọt ngào và dịu êm. Tuy hai người ở hai thế giới khác nhau, vẫn có thể nắm tay nhau đến cuối đời bởi vì một chữ - tình.

Xem thêm: Tuệ Nghi là ai? Những cuốn sách hay của Tuệ Nghi

2.5 Chờ Em Lớn Nhé, Được Không? 

  • Chủ đề: hiện đại, hơi ngược tâm, thanh mai trúc mã, hoàn HE.
  • Số chương truyện: 35 chương 
  • Tên tiếng Trung: 等我长大好不好 
  • Tên khác: Đồng lang cộng túy 
  • Nhân vật chính: An Nặc Hàn, Hàn Mạt 
diep-lac-vo-tam-voh-6
Bìa truyện “Chờ Em Lớn Nhé, Được Không?” 

Chờ Em Lớn Nhé, Được Không? của Diệp Lạc Vô Tâm là câu chuyện tiếp nối từ tuyến nhân vật của hai truyện Nụ Hôn Của Sói và Ngủ Cùng Sói. 

Bắt đầu từ một bãi biển êm đềm ở Australia: An Nặc Hàn (con trai An Dĩ Phong) và Hàn Mạt (con Hàn Trạc Thần) là một cặp “thanh mai trúc mã”, lớn lên bên nhau từ nhỏ. 

Cả hai người lớn lên bên nhau, dần nảy sinh tình cảm đôi lứa nhưng mối tình này có sự chênh lệch về tuổi tác, anh hơn cô tận 14 tuổi. An Nặc Hàn, vẫn nghĩ rằng cô bé Mạt Mạt của anh còn quá nhỏ để hiểu thế nào là tình yêu, còn quá nhỏ để đánh đồng sự dựa dẫm ấy là thứ tình cảm nam nữ, chỉ cần đợi đến khi cô tìm thấy tình yêu thực sự ở một người khác thì tình thân giữa họ vẫn là một mối dây liên hệ không thể tách rời. 

Chính vì chấp niệm tuổi tác mà anh không dám nhìn thẳng vào tình cảm của mình, luôn cho rằng chỉ có buông tay mới giúp người kia hạnh phúc. Thế nhưng, cô gái nhỏ Mạt Mạt lại đem lòng yêu anh sâu đậm, cô luôn hy vọng một ngày nào đó An Nặc Hàn sẽ để tâm và đáp lại tình cảm của mình. 

Để rồi sau đó, Mạt Mạt chọn cách che giấu cảm xúc và không muốn trở thành sợi dây trói buộc An Nặc Hàn. Cô chọn đi du học để rời khỏi anh, xoa dịu và chấm dứt hết mọi tổn thương trong lòng. An Nặc Hàn thì chọn cách cưới một cô gái mà anh cho là thích hợp. 

Tuy nhiên, nhờ vào bức thư Mạt Mạt viết gửi đến tương lai cách đây ba năm trước, đã giúp anh biết được cô yêu anh, thứ tình yêu nam nữ, chứ không đơn thuần tình cảm vụng dại của một đứa trẻ. 

Có lẽ số phận đã an bày họ sinh ra là dành cho nhau, trải qua bao sóng gió và mất mát vẫn quay về bên nhau, và bên nhau đến cuối đời.

Xem thêm: Minh Hiểu Khê – cây bút ngôn tình được giới trẻ yêu thích

2.6 Nếu Không Là Tình Yêu

  • Chủ đề: hiện đại, ngược tâm, HE 
  • Số chương truyện: 37 chương 
  • Tên khác: Hôn nhân không tình yêu 
  • Tên xuất bản: Vô ái ngôn hôn  
  • Nhân vật chính: Cảnh Mặc Vũ, Cảnh An Ngôn 
diep-lac-vo-tam-voh-7

Nếu Không Là Tình Yêu kể về chuyện tình ngang trái của Cảnh Mặc Vũ và Cảnh An Ngôn. Họ là anh em không cùng huyết thống, Cảnh Mạc Vũ được ba của An Ngôn chăm sóc và nuôi dạy từ nhỏ. Quá trình lớn lên cùng nhau cùng sự chăm sóc, bảo vệ của Cảnh Mặc Vũ, An Ngôn dành cho anh những tình cảm đặc biệt.

Được sự tác hợp của cha, cuộc hôn nhân của họ vốn dĩ đã sai ngay từ đầu, ngày càng đi vào bế tắc vì những hiểu lầm không thể nào tháo gỡ. Anh đối với cô là anh em hay chỉ là người chồng có trách nhiệm chứ không có tình yêu? Rốt cuộc tình yêu của anh đối với cô là gì? 

Sau bao nhiêu khổ đau Cảnh An Ngôn đã chọn cách rời đi, kết thúc đoạn tình cảm hơn 20 năm qua. Họ từ hai anh em, trở thành vợ chồng đến cuối cùng rồi lại làm kẻ thù của nhau. Yêu và hận đan xen, tình yêu giữa họ khiến đối phương cảm thấy mệt mỏi. 

Thế rồi, sau tất cả những bi thương, khổ đau mà cả hai phải nhận lấy. Cô đã tha thứ cho anh, tình yêu của hai người cũng từ đó mà sâu sắc hơn, “Thượng Đế ban tặng ngoại hình xinh đẹp cho phụ nữ là để đàn ông yêu phụ nữ; Thượng Đế ban tặng đầu óc ngu xuẩn cho phụ nữ là để phụ nữ có thể yêu đàn ông…”. 

Xem thêm: 'Gục ngã' trước những câu nói bá đạo của các nam thần bước ra từ tiểu thuyết ngôn tình 

2.7 Sự Cám Dỗ Cuối Cùng

  • Chủ đề: hiện đại, showbiz, ngược luyến tình thâm, HE.
  • Số chương truyện: 23 chương 
  • Tên khác: Bản tình ca của năm tháng 
  • Nhân vật chính: Trịnh Vĩ, Giản Nhu 
diep-lac-vo-tam-voh-8
Bìa truyện “Sự cám dỗ cuối cùng” 

Đến với tác phẩm Sự cám dỗ cuối cùng, Diệp Lạc Vô Tâm Câu đã đưa độc giả vào câu chuyện tình yêu giữa hai nhân vật Trịnh Vĩ - người đàn ông quyền lực trong ngành giải trí. Giản Nhu - cô ngôi sao điện ảnh nổi tiếng. Tình yêu của họ cũng giống như ánh đèn showbiz, mập mờ và huyền ảo, không biết đâu là giả dối, đâu là thật. 

Thực chất, họ đã có tình cảm đầu đời ngay từ thuở còn là cô bé, cậu bé. Năm Giản Nhu 14 tuổi, liên tục những sự cố ập đến với gia đình cô. Giản Nhu quyết định từ bỏ ước mơ múa ba lê để dấn thân vào thế giới giải trí kiếm tiền lo cho gia đình. 

Vào năm 18 tuổi, Giản Nhu được gặp gặp lại Trịnh Vĩ. Anh đã chủ động tìm đến cô trong một bộ quân phục. Sau 4 năm xa cách, tình cảm trong sáng đầu đời lại bùng cháy thành tình yêu đầu nồng nàn, tha thiết. 

Ngờ đâu, mối tình này không được sự chấp thuận từ gia đình của Trịnh Vĩ. Đồng thời, Giản Nhu phát hiện ra một bí mật về cái chết của bố có liên quan đến thân thế của anh. Vì vậy, cô đã dứt khoát chia tay với Trịnh Vĩ. 

Năm năm sau, Trịnh Vĩ và Giản Nhu một lần nữa tìm thấy nhau, tình yêu đích thực của đời mình sau những biến cố tưởng chừng như ngăn cách cả hai. Những hiểu lầm dần được tháo gỡ. Những khó khăn cùng nhau giải quyết. Những hận thù được bù đắp.

Xem thêm: Top 10 tác phẩm ngôn tình của Cố Tây Tước không thể bỏ lỡ

2.8 Hồ Ly Biết Yêu 

  • Chủ đề: cổ đại, huyền huyễn, nhẹ nhàng, song xử, HE
  • Số chương truyện: 12 chương + 2 ngoại truyện 
  • Tên tiếng Trung: 水中暮云散.
  • Nhân vật chính: Hy Hiên, Tiểu Vân
diep-lac-vo-tam-voh-9
Bìa truyện “Hồ ly biết yêu” 

Hồ ly biết yêu là câu chuyện kể về mối nhân duyên giữa Hy Hiên một vị thần tiên ở trên thiên đình với Tiểu Vân một nàng hồ ly tinh nhỏ tu luyện thành tinh. Hai nhân vật trong cả thiên mệnh bao la, đáng lẽ sẽ chẳng thể nào gặp nhau, ấy vậy mà lại yêu nhau.

Sự gặp gỡ của họ cũng chỉ là tình cờ, khi nàng tiểu yêu không muốn hại người lại bị ép phải hạ phàm tìm người để hút linh khí. Đúng lúc ấy, gặp một chàng thư sinh giả bộ yếu đuối ngây ngô, chính là vị thần tiên thoát tục hóa thành.

Duyên phận đưa đẩy, khiến cả hai gặp nhau và đem lòng tương tư đối phương. Hạnh phúc chưa kịp đến thì tai họa đã đến trước để chiếm chỗ. Tình yêu của họ gặp phải ngăn trở, bởi vốn dĩ ngay từ đầu hai thân thế đã vô cùng khác biệt. Khi nàng chính là một hồ ly thuộc hệ ma giới, nơi mà quanh năm suốt tháng đều chìm trong mây mù u ám. Còn chàng lại là một vị thần cao cao tại thượng. 

Dù cho phải chịu những đau đớn về thể xác lẫn tinh thần nhưng cuối cùng chàng cũng vì nàng mà buông bỏ thân phận, chấp nhận trở thành phu quân của một tiểu hồ ly. Có lẽ tình yêu càng tồn tại nhiều mâu thuẫn sẽ càng được chứng minh nhiều hơn, và càng khiến người ta ao ước và ngưỡng mộ.

Xem thêm: Thánh Yêu - nhà văn của những câu chuyện ngôn tình 'ngược'

3. Những tác phẩm nổi tiếng của Diệp Lạc Vô Tâm tại Việt Nam

Chúng ta cùng khám phá thêm những câu chuyện tình yêu thú vị khác trong những truyện ngôn tình đã phát hành của Diệp Lạc Vô Tâm nhé! 

  1. Ngàn năm chờ đợi 
  2. Bến Hồng Trần
  3. Cô độc 
  4. Yêu là thế 
  5. Sự dịu dàng khó cưỡng  
  6. Gió mang ký ức thổi thành những cánh hoa (Vượt qua Lôi Trì)
  7. Chân trời góc bể (Sa ngã vô tội / Rơi xuống vô tội) 
  8. Leo cao (Thượng vị)
  9. Gió mang ký ức thổi thành những cánh hoa (Vượt qua Lôi Trì) 
  10. Thoát không khỏi ôn nhu của anh (Thoát không khỏi quả ngươi ôn nhu)
  11. Em Vốn Thích Cô Độc, Cho Đến Khi Có Anh 
  12. Gió chớ động tình (Phong Mạc động tình)

Nếu bạn là ‘tín đồ’ yêu thích truyện ngôn tình thì chắc hẳn không thể bỏ qua những câu chuyện tình yêu hấp dẫn mà Diệp Lạc Vô Tâm gửi gắm trong từng tác phẩm. Hãy cùng trải nghiệm với những chuyện tình yêu dẫu không mấy suôn sẻ, nhưng lại “khắc cốt ghi tâm” suốt đời.  

Sưu tầm 

Nguồn ảnh: Internet