Cố Tây Tước là ai? Review truyện ngôn tình hay nhất của Cố Tây Tước

(VOH) - Cố Tây Tước – nhà văn không chỉ chiếm được cảm tình của khán giả Trung Quốc mà còn là một tác giả nổi tiếng với độc giả Việt Nam, đặc biệt với những “mọt” ngôn tình.

Cố Tây Tước là một tác giả ngôn tình nổi tiếng Trung Quốc, đa số truyện ngôn tình của cô đều được chuyển thể thành phim.

Lối viết của Cố Tây Tước thường tập trung vào những chuyện tình cùng nhau trải qua thời gian, cùng xây dựng tình cảm. Lối viết truyện gần gũi với đời thực đã giúp cho những tác phẩm của Cố Tây Tước chiếm được tình yêu thương của độc giả.

1. Giới thiệu về Cố Tây Tước

Cố Tây Tước là tác giả được biết đến với những bộ truyện ngôn tình nhẹ nhàng. Những bộ truyện mà cô viết ra hầu hết đều có đủ dư vị của tình yêu, vừa ngọt ngào sâu lắng, vừa xen chút bi thương nhưng đều khiến cho tình yêu trở nên hoàn hảo hơn.

  • Bút danh: Cố Tây Tước
  • Tên tiếng Anh: Celine
  • Tiếng Trung: 顾西爵
  • Năm sinh: 27/10/ 1986
  • Quê quán: Gia Hưng, Chiết Giang
  • Nơi làm việc: Hàng Châu
  • Sở thích: đọc sách, xem phim
Cố Tây Tước và những tác phẩm ngôn tình nổi tiếng 1
Thông tin  giới thiệu ngắn về Cố Tây Tước

2. Review top các tác phẩm truyện của Cố Tây Tước

Truyện của Cố Tây Tước chủ yếu tập trung vào những bối cảnh đô thị hiện đại, thanh xuân vườn trường. Trong sự nghiệp văn chương của mình, Cố Tây Tước cũng đã có những tác phẩm nổi tiếng được chuyển thể thành phim, một trong số đó có thể kể đến là bộ “Nơi nào đông ấm – Nơi nào hạ mát”.

Cảnh báo: Bài viết có SPOIL nội dung truyện

2.1. Anh luôn ở bên em

Anh luôn ở bên em của tác giả Cố Tây tước tập trung vào cuộc sống thường ngày, chỉ đơn giản là tình yêu đôi lứa nhưng cách diễn đạt lại khiến người đọc cuốn hút, tò mò về câu chuyện phía sau.

Nội dung truyện Anh luôn ở bên em

Phó Bắc Thần – một người con trai hoàn mỹ nhưng luôn bị những giấc mơ quấy nhiễu trong đêm. Càng về sau anh lại càng tin rằng người trong mơ đó chính là tiền kiếp của mình. Anh bắt đầu tìm kiếm bản thân mình là ai và người con gái đời này nhất định phải gặp.

Trình Viên Viên – cô gái lớn lên với nhiều mặc cảm do sự trọng nam khinh nữ. Cô được gửi đến sống tại nhà Trình Bạch khi còn rất nhỏ, vì thường xuyên bị mắng mỏ nên trong tâm trí của Viên Viên luôn mang rất nhiều gánh nặng.

Cố Tây Tước và những tác phẩm ngôn tình nổi tiếng 2

Phó Bắc Thần và Trình Viên Viên gặp nhau khi cô là một phóng viên còn anh là một chuyên gia ngành gốm sứ. Chỉ ngay sau lần gặp đầu tiên đã khiến Bắc Thần nhận ra cô chính là người mà anh tìm kiếm từ rất lâu, từ tiền kiếp đến hiện tại. 

Sau những xa cách, sự tự ti, cuối cùng khi những bí mật được mở ra, những ký ức được sáng tỏ thì những tình cảm của họ lại đậm sâu hơn bao giờ hết.

2.2. All in love – Ngập tràn yêu thương

Nhắc đến tác giả Cố Tây Tước không thể không nhắc đến tác phẩm “All in love – Ngập tràn yêu thương”. Đây là tác phẩm mà tác giả viết về câu chuyện thực của chính mình và chồng, ghi lại những câu chuyện ngọt ngào và những năm tháng hạnh phúc trong tình yêu.

Chia sẻ về All in love – Ngập tràn yêu thương, Cố Tây Tước kể rằng ban đầu đây chỉ là quyển nhật ký mà tác giả viết ra để ghi lại những điều ngọt ngào, tích cực trong cuộc sống. Tuy nhiên sau khi đăng tải lên trang cá nhân, những câu chuyện nhỏ này lại nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ độc giả.

Nội dung truyện All in love – Ngập tràn yêu thương

Không giống với những cuốn tiểu thuyết tình yêu bình thường, All in love được nhiều độc giả yêu thích nhờ “chất liệu” xuất phát từ thực tế. Cố Thanh Khê, Cố Tử Hạo và Từ Vi Vũ là ba nhân vật chính, đại diện cho tác giả Cố Tây Tước, em trai và chồng của mình.

Trong tác phẩm, Cố Thanh Khê là một cô gái sâu sắc, tính cách lại vô cùng tự do, phóng khoáng. Từ Vi Vũ là soái ca điển hình, đa tài nhưng lại mắc căn bệnh sạch sẽ. Hai con người ở hai thế giới khác nhau nhưng lại có một sức hút đặc biệt dành cho nhau, từ đó tạo nên những mẩu chuyện ngọt ngào.

Cố Tây Tước và những tác phẩm ngôn tình nổi tiếng 3

Một điều đặc biệt thu hút độc giả quan tâm nhất đó chính là hình tượng Từ Vi Vũ – nguyên mẫu chồng của các giả Cố Tây Tước. Tưởng chừng nam chính tài giỏi, đẹp trai, si tình chỉ có trong tiểu thuyết thì Từ Vi Vũ chính là một hình tượng hoàn toàn có thật ngoài đời thực. 

Từ Vi Vũ say mê nữ chính ngay từ khi học cấp ba cho đến suốt những năm học đại học ở nước ngoài. Khi về nước, trong lòng anh vẫn chỉ có duy nhất một mình Cố Thanh Khê. Một Từ Vi Vũ xuất chúng như thế, Cố Thanh Khê có muốn “chạy” cũng không được.

2.3. Nơi nào đông ấm - Nơi nào hạ mát

Nơi nào đông ấm - Nơi nào hạ mát là bộ truyện đầu tay của Cố Tây Tước. Bộ truyện chia thành 2 phần có sự liên kết chặt chẽ giữa nội dung.

Nội dung truyện Nơi nào đông ấm - Nơi nào hạ mát

Giản An Kiệt là cô gái xuất thân trong một gia đình cao quý nhưng không mấy hạnh phúc, bố mẹ ly hôn, mẹ bỏ đi nước ngoài, bố lấy vợ mới. Năm 19 tuổi, trong một lần cãi nhau với mẹ kế, Giản An Kiệt đã vô tình đẩy mẹ kế đang có thai trượt chân xuống câu thang nên bị Tịch Hy Thần - cháu trai của mẹ kế giàn cho 1 cái tát và bị đẩy đi du học đến nước Pháp xa xôi.

Thế nhưng, Tịch Hy Thần lại là người yêu thầm An Kiệt, điều anh mong muốn chính là chiếm được trái tim của An Kiệt. Anh luôn đứng sau quan sát và theo dõi từng bước đi, thậm chí còn nhìn cô yêu một người khác.

Cố Tây Tước và những tác phẩm ngôn tình nổi tiếng 4

Nếu ai hỏi Tịch Hy Thần có từng hối hận vì điều gì không? Thì đó chắc chắn là cái tát năm xưa anh đã để lại trên gò má ấy. Hình ảnh Tịch Hy Thần ngồi đấy tay ôm một bên má, ánh mắt ngơ ngẩn nhìn anh như không tin chính anh có thể tát người mà anh yêu nhất.

Còn về An Kiệt, có lẽ vì sự sợ hãi và hận thù trong lòng nên cô không nhìn thấy được chân tình của Tịch Hy Thần. Sau một lần anh và cô bị nhốt trong mật đạo, cô mới nhận ra được tình cảm của anh dành cho cô nhiều thế nào. Thì ra những ngày tháng sống bình lặng ở Pháp của Giản An Kiệt cũng là do một tay Tịch Hy Thần mang đến, anh đã âm thầm bảo vệ cô.

Kết thúc Nơi nào đông ấm, Nơi nào hạ mát chính là cái kết viên mãn cho cặp đôi Hy Thần và An Kiệt.

2.4. Bức thư bị lãng quên

Bức thư bị lãng quên là một trong những tác phẩm của Cố Tây Tước viết về đề tài thanh xuân vườn trường.

Nội dung truyện Bức thư bị lãng quên

Từ Mạc Đình là một người thanh cao, lạnh nhạt thế nhưng lại phải lòng một cô bé ngay từ những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường. Anh đã lấy hết dũng khí để viết một bức thư bày tỏ tình cảm của mình, nhưng trớ trêu thay bức thư ấy lại kẹp trong trang sách và mãi không đến tay cô gái.

Lý An Ninh – nữ chính vì gặp phải những biến cố trong gia đình mà không để ý rằng có một người luôn theo dõi mình. Những năm tháng đó cả hai cứ thế mà bỏ lỡ nhau.

Một thời gian sau, khi cả hai gặp lại nhau tại trường đại học, tình cảm của Mạc Đình lại một lần nữa quay trở lại, anh lại rung động trước An Ninh. “Bức thư kẹp trong trang sách chẳng thể nào đến được với em, nhưng thật may ông trời đã cho anh gặp lại em lần nữa, để yêu em, để ở bên em, để nói với em rằng: Gặp em là điều đẹp đẽ nhất.”

Cố Tây Tước và những tác phẩm ngôn tình nổi tiếng 5

2.5. Cớ sao nói không yêu

Cơ sao nói không yêu cũng là một trong những quyển truyện của Cố Tây Tước lấy đi không ít nụ cười lẫn nước mắt của độc giả.

Nội dung truyện Cớ sao nói không yêu

Nguyễn Tĩnh sinh ra trong gia tộc có sự nổi tiếng trong ngành Giáo dục nhưng bản thân cô lại không muốn đi theo con đường mà gia đình đã chọn. 

Trong một lần đi du lịch, Nguyễn Tĩnh gặp Triệu Khải Ngôn - một người phóng khoáng, tự do sống theo ý mình. Triệu Khải Ngôn và Nguyễn Tĩnh nhanh chóng trở thành bạn bè do quan điểm tương đồng, thế nhưng cô chỉ xem anh như một người bạn tri kỷ, còn anh lại muốn nhiều hơn thế.

Cố Tây Tước và những tác phẩm ngôn tình nổi tiếng 6

Trong một lần Triệu Khải Ngôn tỏ tình với Nguyễn Tĩnh nhưng bị cô từ chối và chỉ muốn duy trì mối quan hệ tình bạn, Khải Ngôn dần học cách buông tay, cố tình tỏ ra xa cách cô. Thực tế, Nguyễn Tĩnh không phải không rung động, chỉ là cô chưa sẵn sàng bắt đầu một mối quan hệ mới sau mối tình đơn phương trước đó.

Sau bao nhiêu sóng gió, cuối cùng Triệu Khải Ngôn và Nguyễn Tĩnh cũng về bên nhau. 

Xem thêm: Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư và 17 tác phẩm hay nhất nên đọc

2.6. Tháng năm có anh ký ức thành hoa

Nếu bạn là fan của những bộ truyện có nội dung nhẹ nhàng, dễ thương với lối dùng từ dễ hiểu thì Thời gian có anh ký ức thành hoa chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Nội dung truyện Tháng năm có anh ký ức thành hoa

Truyện kể về tình yêu của Uất Trì – một chàng trai khí chất với cô gái đại tiểu thư dám nghĩ dám làm – Triệu Mạc Ly. Uất Trì có một chiếc máy ảnh, mỗi khi chụp ảnh người nào đó anh đều có thể nhìn thấy một phần tương lai của họ, nhưng can thiệp vào số phận con người chính là điều cấm kị. Thay vì can thiệp quá sâu vào tương lai, anh thường âm thầm làm điều gì đó để có thể giúp đỡ họ vượt qua khó khăn có thể.

Triệu Mạc Ly lại cô gái đặc biệt và Uất Trì hết lần này đến lần khác xuất hiện lúc cô nguy hiểm, bởi vì anh không muốn cô chịu bất cứ một bất hạnh nào. Ngay từ lầu điền tiên gặp cô anh đã biết, trên đời này mỗi người sinh ra đều mang trong mình một số mệnh, và số mệnh của anh chính là bảo vệ cô ấy.

Yếu tố giả tưởng được Cố Tây Tước khéo léo lồng ghép vào câu chuyện khiến cho truyện trở nên hấp dẫn và kịch tích hơn rất nhiều. Câu chuyện được bàn tay nhào nặn khéo léo của tác giả đã khiến cho người đọc có lúc phải ủy mị, lúc thấy ngọt ngào và có lúc thấy cả đau thương.

Cố Tây Tước và những tác phẩm ngôn tình nổi tiếng 7

2.7. Ta giấu người ở nơi sâu nhất trong lòng

Một câu chuyện tình cảm lãng mạn và hài hước hội tụ đủ trong tác phẩm Ta giấu người ở nơi sâu nhất trong lòng của Cố Tây Tước.

Nội dung truyện Ta giấu người ở nơi sâu nhất trong lòng

Chuyện kể về cuộc đời của hai người bạn thanh mai trúc mã từ nhỏ, cho đến khi trưởng thành vẫn gắn kết bên nhau. Tuy nhiên trong lòng mỗi người để nghĩ thầm rằng chỉ có mình đang yêu đơn phương, vì lẽ đó mà không dám thổ lộ với nhau. Thời gian qua đi họ chỉ lo sợ rằng liệu nói ra có làm mất đi tình bạn đẹp đẽ này?

Trong lòng mỗi người đều có những vấn đề không thể giãi bày, chỉ có người trong cuộc mới hiểu được ý nghĩa sâu sắc nhất của vấn đề. Và rồi đến một ngày khi họ đủ can đảm để nói hết ra, một mối tình tươi đẹp bắt đầu được đơm hoa kết trái.            

Xem thêm: Huyền Trang Bất Hối và 4 quyển sách viết thay tiếng lòng phụ nữ

2.8. Yêu đúng lúc, gặp đúng người

Yêu đúng lúc, gặp đúng người được cư dân mạng ví là quyển sách tiếp nối sau All in love. Một trong những câu nói hay nhất của quyển truyện này là “Vào đúng thời điểm gặp được đúng người, không phải rung động mãnh liệt, mà là bình yên vĩnh viễn.”

Nội dung truyện Yêu đúng lúc, gặp đúng người

Nữ chính Diêu Viễn – giảng viên trẻ của đại học Giang Ninh, học tập ở Canada về nước, có khí chất, tử tế. Giang An Lan – nam chính gặp Diêu Viễn lần đầu tiên khi anh phát bệnh, cô chính là người đưa anh đến bệnh viện và trả tiền thuốc men. Sau lần gặp đó An Lan chính thức say đắm Diêu Viễn, dù rất nhiều lần cố gắng tìm kiếm thông tin về cô nhưng không được. Một ngày khi thấy cô chuẩn bị vào lớp, An Lan đi theo cô vào thế nhưng Diêu Viễn lại không hề nhận ra An Lan.

Sau này, anh bắt đầu lập kế hoạch “bắt nàng về dinh” bằng mọi cách. Trước tấm chân tình của An Lan, Diêu Viễn cuối cùng cũng “lọt vào tròng”. Một cái kết viên mãn cho mối tình định mệnh.

Cố Tây Tước và những tác phẩm ngôn tình nổi tiếng 8

2.9. Gặp em là điều tuyệt đẹp nhất

Một câu chuyện dành cho những ai mê ngôn tình theo lối cuồng sủng và yêu vẻ đẹp trong sáng.

Nội dung truyện Gặp em là điều tuyệt đẹp nhất

Câu chuyện kể về một đôi oan gia trong game, sau một lần hiểu lầm thì hai người trở thành bạn ngoài đời thực. Từ oan gia, đôi trẻ dần dần có tình cảm với đối phương lúc nào không hay.

Diêu Thiên Thiên – nữ chính có tính cách vui vẻ, dứt khoát. Nam chính Thẩm Hạo lại là người mồm mép chua ngoa, có sở thích chọc ghẹo nữ chính. Tuy bình thường mồm mép nhưng đến lúc thích người ta thì lại không giỏi bày tỏ, không biết bắt đầu từ đâu. Lúc bạn gái giận đứng ngồi không yên, và luôn có mặt bất cứ khi nào bạn gái cần. 

Có thể thấy đây là một câu chuyện vô cùng đáng yêu và nhẹ nhàng, tình tiết vừa đủ làm cho câu chuyện đọng mãi trong lòng người đọc.

2.10. Em đứng trên cầu ngắm phong cảnh, người đứng trên lầu lại ngắm em

Nội dung truyện Em đứng trên cầu ngắm phong cảnh, người đứng trên lầu lại ngắm em

Tiêu Thủy Quang và Vu Cảnh Lam là thanh mai trúc mã. Thế nhưng trong một lần trên chuyến bay trở về nhà, Vu Cảnh Lam không may qua đời. Tiêu Thủy Quang sống mãi trong hồi ức với sự dằn vặt nên cô đã đăng ký vào trường anh học, thực hiện tiếp những ước mơ còn dang dở của anh.

Tại một quán bar, Tiêu Thủy Quang gặp Chương Tranh Lam và đã xảy ra tình một đêm. Vì nhớ Vu Cảnh Lam cô đã nhiều lần gọi tên Lam Lam, cũng vì đó mà Chương Tranh Lam tưởng cô gọi tên mình, sau đó đem lòng đắm chìm trong sự say mê đấy. Chương Tranh Lam quyết tâm theo đuổi bằng được Tiêu Thủy Quang.

Một người con gái còn nặng tình với mối tình cũ đã khiến cho nam chính không ít lần ngược tâm. Nhưng chính sự chân thành của Tranh Lam đã giúp cho Thủy Quang một lần nữa mở lòng. 

Cố Tây Tước và những tác phẩm ngôn tình nổi tiếng 9
 

3. Một số quyển truyện khác của Cố Tây Tước 

Bên cạnh những quyển truyện được nhiều độc giả biết đến, tác giả Cổ Tây Tước còn cho ra đời rất nhiều tác phẩm hay khác như:

  1. Tiểu Xuân Nguyệt
  2. Tôi vẫn nhớ anh như lúc ban đầu
  3. Vì sao mùa Đông ấm áp
  4. Sắc không mê người tự mê
  5. Mây che mù mịt biết là đi đâu
  6. Tia nắng ban mai
  7. Vì sao Hạ lạnh?
  8. Cô dâu nhỏ
  9. Đêm nay bao giờ sáng

Trên đây là danh sách 10 bộ truyện hay nhất của Cố Tây Tước. Nếu bạn là fan của ngôn tình ngọt ngào thì đừng bỏ qua những bộ truyện này nhé!

Sưu tầm
Nguồn ảnh: Internet