Minh Hiểu Khê và những tác phẩm tiêu biểu

(VOH) - Là một trong những cây bút ngôn tình tuổi teen đình đám nhất xứ Trung, Minh Hiểu Khê nổi tiếng với những câu chuyện tình yêu nhiều tình tiết đan xen, yêu hận triền miên.

Sở hữu nhiều tác phẩm ngôn tình được chuyển thể thành phim, Minh Hiểu Khê là một trong những cái tên vàng trong thế giới tiểu thuyết ngôn tình. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về tác giả này.

1. Minh Hiểu Khê là ai?

Minh Hiểu Khê là một trong những tác giả trẻ viết tiểu thuyết ngôn tình được yêu thích nhất tại Trung Quốc.

Hầu hết các tác phẩm của cô vừa ra mắt đều được độc giả đón nhận nồng nhiệt. Thậm chí Minh Hiểu Khê còn được mệnh danh là “Tác giả có sách ngôn tình tuổi teen bán chạy nhất Trung Quốc”.

Minh Hiểu Khê và những tác phẩm tiêu biểu 1

Minh Hiểu Khê sinh ngày 24/5, thuộc chòm sao Song Tử, nhóm máu B. Minh Hiểu Khê từng nói đùa rằng “tâm nguyện hạnh phúc nhất là có thể lấy được một người chồng có lòng bao dung như trời biển, có được những người bạn hiểu thấu lòng mình, tìm được một công việc nhàn hạ sao cho không có quá nhiều tiền và cũng không có quá ít tiền”. 

Giống như rất nhiều cô gái trẻ khác, Minh Hiểu Khê cũng có sở thích gần gũi, thực tế như xem phim hoạt hình, điện ảnh và đọc tiểu thuyết, ngủ, thích ăn socola, uống nước ép trái cây. Khi có thời gian rảnh cô thường hay đi shopping và nói chuyện với bạn bè và người thân.

Bên cạnh đó, Minh Hiểu Khê cũng chia sẻ rằng, viết lách không phải là chuyên môn của cô, cô chỉ viết với niềm đam mê và yêu thích của mình. Chuyên ngành cô theo học là Thương mại quốc tế và cô hiện đang là Thạc sĩ tại Đại học Vũ Hán.

Tuy nhiên, khi bắt đầu đăng tải những tác phẩm của mình lên mạng xã hội, may mắn thay, cô được độc giả đón nhận nhiệt tình. Từ đó Minh Hiểu Khê đã bén duyên với nghề viết lách.

Minh Hiểu Khê hiếm khi trả lời phỏng vấn của giới truyền thông, cũng không bao giờ ký hợp đồng mua bán và thậm chí còn không đăng ảnh của bản thân lên mạng. Minh Hiểu Khê hy vọng mọi người sẽ chú ý đến các tác phẩm của mình thay vì bản thân mình: “Tôi nghĩ thế là đủ. Thực tế, tôi ước mình có thể mặc quần áo bình thường, đi đến một quán ăn nhanh và không muốn sống trong sự chú ý của người khác”.

Xem thêm: Cố Mạn - Cây bút vàng viết nên tên tuổi nhiều sao hạng A Trung Quốc

2. Truyện của Minh Hiểu Khê

Khi nhắc đến tên tuổi của Minh Hiểu Khê, không thể không nhắc tới những bộ truyện ngôn tình kể về câu chuyện tình yêu của những chàng công tử nhà giàu và cô nàng nữ chính nghèo khó nhưng có ý chí vươn lên.

Những bộ truyện đã làm nên tên tuổi của Minh Hiểu Khê có thể kể đến như:

2.1 Bong Bóng Mùa Hè (3 tập)

Bong bóng mùa hè được coi là tác phẩm tiêu biểu nhất của Minh Hiểu Khê và đưa tên tuổi của cô đến gần với công chúng. Tác phẩm kể về mối tình tay ba của Âu Thần – Hạ Mạt – Lạc Hy đã lấy đi không ít nước mắt khán giả.

Bong bóng mùa hè có 3 tập: Nàng tiên cá bong bóng, Sợi ren lụa màu xanh và Áo cưới. Câu chuyện kể về cô gái Doãn Hạ Mạt vốn được gia đình Âu Thần nhận nuôi, cả hai là thanh mai trúc mã từ nhỏ. Mối quan hệ này sẽ chẳng gặp sóng gió gì nếu cha mẹ Âu Thần không nhận nuôi thêm Lạc Hy – một người con trai mang vẻ đẹp của thiên sứ.

Minh Hiểu Khê và những tác phẩm tiêu biểu 2

Có một hiểu nhầm xảy ra khiến Âu Thần và Hạ Mạt cãi nhau, Âu Thần bị tai nạn và mất trí nhớ. Về sau, cả ba người cùng gặp lại nhau trong thế giới giải trí Hoa Ngữ. Tam giác tình yêu này sẽ xảy ra những câu chuyện gì, diễn biến tiếp theo sẽ như thế nào, các bạn có thể tiếp tục theo dõi tiểu thuyết nhé.

Bóng bóng màu hè của Minh Hiểu Khê đã được chuyển thể thành phim truyền hình với sự tham gia của dàn diễn viên đình đám là Huỳnh Hiểu Minh, Từ Hy Viên, Hà Nhuận Đông. Khi được ra mắt vào năm 2010, Bóng bóng mùa hè đã tạo nên cơn sốt trên toàn Trung Quốc Đại lục. Nhờ bộ phim này, sự nghiệp của ba diễn viên chính cũng thăng hoa hơn.

2.2 Sẽ có thiên thần thay anh yêu em

Sẽ có thiên thần thay anh yêu em là cuốn tiểu thuyết xứng đáng nằm trong top những tác phẩm ngôn tình kinh điển nhất của Minh Hiểu Khê. Đây là bộ truyện có cốt truyện dành cho lứa tuổi teen với những cú plot twist bất ngờ.

Truyện kể về một nữ sinh trung học tên Mễ Ái tình nguyện chuyển trường để tìm ra người mang trái tim của người bạn trai đã mất. Cô làm tất cả để được ở cạnh Doãn Đường Diêu, bởi chỉ mong được ở gần trái tim người bạn trai cũ trong lồng ngực của anh.

Minh Hiểu Khê và những tác phẩm tiêu biểu 3

Khi hai người nảy sinh tình cảm và yêu nhau, Mễ Ái phát hiện ra Doãn Đường Diêu không có trái tim của người bạn trai đã mất của mình. Những xung đột nội tâm xảy ra giữa những người yêu nhau và một loạt những biến cố kéo đến.

Sẽ có thiên thần thay anh yêu em cũng là bộ tiểu thuyết đầu tiên của Minh Hiểu Khê được chuyển thể thành phim, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng của cả Hàn Quốc và Trung Quốc như Lee Seung Hyun, Lý Tư Tư, Phạm Băng Băng,…

2.3 Thiếu nữ toàn phong

Thiếu nữ toàn phong là bộ ngôn tình kể về một cô gái trẻ đam mê bộ môn Taekwondo tên Thích Bách Thảo. Vì nhiều lý do, cô phải rời võ quán của mình và được một võ quán khác tên Tùng Bách thu nhận.

Tại đây, cô đã nhận được tình cảm của ba chàng trai với ba tính cách đối lập: sư huynh Nhược Bạch lạnh lùng nhưng luôn ân cần quan tâm cô, nhà vô địch trẻ Đình Hạo và chàng trai quyết đoán, thông minh, bí ẩn Dụ Sơ Nguyên.

Thiếu nữ toàn phong phiên bản phim truyền hình sở hữu rating cực cao, quy tụ dàn diễn viên toàn nam thần của xứ Trung như Dương Dương, Bạch Kính Đình, Trần Tường. Sau thành công của Thiếu nữ toàn phong, một năm sau, Thiếu nữ toàn phong 2 được ra mắt với dàn diễn viên đình đám của cả Hàn Quốc và Trung Quốc như Ji Chang Wook, Ngô Lỗi, Đàm Tùng Vận, Trần Tường.

Minh Hiểu Khê và những tác phẩm tiêu biểu 4

Xem thêm: 100+ phim chuyển thể ngôn tình hay của Trung Quốc

2.4 Liệt Hỏa Như Ca

Liệt Hỏa Như Ca ca là bộ ngôn tình cổ trang đầu tiên do Minh Hiểu Khê chắp bút. Tiểu thuyết cũng đã được chuyển thể thành phim với sự góp mặt của nữ thần Địch Lệ Nhiệt Ba cùng nam thần Châu Du Dân trong nhóm F4 năm xưa.

Minh Hiểu Khê và những tác phẩm tiêu biểu 5

Đây là bộ ngôn tình cổ trang xoay quanh nhân vật nữ chính Liệt Như Ca đơn thuần, hoạt bát với những mối tình yêu hận với ba người đàn ông là đại sư huynh Chiến Phong, nhị sư huynh Ngọc Tự Hàn và cao nhân thế ngoại Ngân Tuyết công tử.

Ngoài câu chuyện tình yêu đẫm nước mắt, Liệt Hỏa Như Ca còn đưa khán giả vào vòng xoáy rắc rối về thân thế của các nhân vật chính, vén bức màn bí mật 19 năm trước.

2.5 Minh Nhược Hiểu Khê (3 tập)

Đây là bộ tiểu thuyết của Minh Hiểu Khê bao gồm 3 tập là Trong veo như pha lê, Ánh mặt trời rực rỡ nhất ngày đông và Cổ tích bất khả chiến bại.

Minh Hiểu Khê và những tác phẩm tiêu biểu 6

Truyện kể về nữ chính Minh Hiểu Khê, một cô gái nhỏ nhắn nhưng tràn đầy nghị lực. Khi chuyển đến học viện Quang Du, ngay ngày đầu tiên, Hiểu Khê đã chọc giận nhóm "Tam công tử Nam Du" gồm ba chàng thiếu niên đẹp trai, nổi tiếng nhất học viện. Trải qua nhiều tình huống bất ngờ, tình cảm giữa Minh Hiểu Khê và chàng được mệnh danh là đệ nhất mỹ thiếu niên tên Lưu Băng dần dần nảy nở. Hiểu Khê dành tình yêu cho Lưu Băng, tuy nhiên cô cũng có tình cảm sùng bái tôn thờ đối với Giản Triệt.

Tam giác tình yêu nhiều biến cố này sẽ đi về đâu, các bạn có thể tìm đọc cuốn tiểu thuyết để biết thêm chi tiết.

2.6 Tường vi đêm đầu tiên (3 tập)

Diệp Anh - nhân vật nữ chính trong “Tường vi đêm đầu tiên" được miêu tả khác hẳn so với mô típ nữ chính thường thấy trong các bộ tiểu thuyết của Minh Hiểu Khê. Không còn là những cô gái trong trẻo, tươi sáng nhưng có chút bướng bỉnh, Minh Hiểu Khê đã biến Diệp Anh thành một cô gái có vẻ ngoài xinh đẹp nhưng có nội tâm có phần u tối, lạnh lẽo.

Minh Hiểu Khê và những tác phẩm tiêu biểu 7

Tiểu thuyết là cuộc hành trình thực hiện kế hoạch trả thù của Diệp Anh.  Để đạt được kế hoạch, cô sẵn sàng liều lĩnh làm tất cả mọi chuyện. Trong quá trình thực hiện kế hoạch trả thù ấy, Diệp Anh cũng bị cuốn vào mối tình tay ba rắc rối đan xen giữa tình yêu và khổ đau với Tạ Việt Xán và Tạ Việt Tuyên.

Nếu tò mò về kết cục của câu chuyện thâm thù này, bạn có thể tìm đọc thêm bộ ngôn tình "Tường vi đêm đầu tiên" này nhé.

2.7 Dư vị trà chiều

Hạ Dạ Huân là một minh tinh trong giới giải trí nhưng do có những ám ảnh trong quá khứ, anh rất hạn chế tiếp xúc với truyền thông và các phóng viên. Còn nữ chính Tiểu Tuyền là một cô phóng viên báo lá cải mới vào nghề, không từ bất kỳ thủ đoạn nào để có được tin tức giật gân và đã nhanh chóng nổi lên trong giới với biệt danh là Ngọn lửa ma nữ.

Minh Hiểu Khê và những tác phẩm tiêu biểu 8

Sau ba lần vô tình gặp gỡ, mối quan hệ của họ vô tình được kéo lại gần nhau hơn. Để hóng được thật nhiều tin bát quái của giới giải trí, Tiểu Tuyền giả vờ không nhận ra thân phận ngôi sao của Dạ Huân, ngày ngày giả ngốc bầu bạn với anh. Tuy nhiên, có một sự kiện xảy ra, Dạ Huân bàng hoàng nhận ra thân phận thực sự của Tiểu Tuyền, cho rằng cô chỉ muốn tin tức giới giải trí từ mình trong khi anh thật tâm đem cô làm bạn bè mà đối đãi.

Liệu lời nói dối tưởng như vô hại ban đầu của Tiểu Tuyền có làm tổn thương mối quan hệ tình cảm của cô và Dạ Huân hay không? Các bạn có thể tiếp tục theo dõi bộ tiểu thuyết này để biết đại kết cục nhé.

3. Những câu thoại ấn tượng trong truyện của Minh Hiểu Khê

  1.  “ Anh sẽ thích em bao lâu?

             Mãi mãi

             Mãi mãi là bao lâu?

             Cho dù em không còn yêu anh, cho dù em đã quên anh, cho dù anh đã biến mất khỏi thế gian này, anh vẫn mãi yêu em.

             Tầm bậy! Đã không còn sống trên thế giới này còn yêu em làm sao được.

             Anh sẽ tìm một thiên thần thay anh yêu em..." - Bùi Dực, Tiểu Mễ (Sẽ có thiên thần thay anh yêu em)

  1. "Hạ Mạt, đây là số mệnh của chúng ta. Sao không thừa nhận mà muốn chống lại, anh và em có trên đời là để yêu thương nhau." - Lạc Hi (Bong bóng mùa hè)
  2.  "Nếu như phải để em ra đi mới có thể quên được mọi việc… thế thì, tôi nguyện giữ nguyên mọi thứ như cũ." - Doãn Đường Diêu (Sẽ có thiên thần thay anh yêu em)
  3. "Cô ấy là người con gái mà tôi yêu, cũng là cô gái mà tôi nguyện dùng cuộc sống của mình để bảo vệ." - Cố Nhược Bạch (Thiếu nữ toàn phong)
  4. "Nếu những người em yêu, đều ra đi sớm hơn em, thế thì em sẵn lòng ra đi trước họ." - Tiểu Mễ (Sẽ có thiên thần thay anh yêu em)
  5. “Một trăm năm lạnh giá còn chưa đáng là gì, dù sao phải rất lâu, rất lâu nữa nàng mới có thể đầu thai. Nàng không nhớ con cũng chẳng sao, chỉ cần mình con nhớ nàng là đủ. Một đời này nàng đã phải nếm trải quá nhiều đau khổ rồi, con không muốn kiếp sau nàng cũng sẽ như vậy. Con muốn trở thành tiên nhân, con muốn nhớ nhung nàng, chờ đợi nàng, để khi nàng sinh ra sẽ được con bảo vệ.” - Ngân Tuyết (Liệt Hỏa Như Ca)
  6. “Có ta ở đây, muội không cần mạnh mẽ. Chỉ cần muội bằng lòng ở bên ta, ta sẽ giúp được muội. Thiên hạ này sẽ không có ai hại được muội.” - Ngân Tuyết (Liệt Hỏa Như Ca)
Minh Hiểu Khê và những tác phẩm tiêu biểu 9
  1. “Chỉ cần em vẫn cần đến anh, anh sẽ mãi mãi ở bên cạnh em.” - Nhược Bạch (Thiếu nữ toàn phong) 
  2. “Muội thà bị nhốt trong phòng này cả đời, cũng không muốn gả cho một kẻ mình không yêu.” – Đao Liệt Hương (Liệt Hỏa Như Ca)
  3.  “Những gì nên buông thì hãy buông đi. Những gì nên giữ lại trong tim thì hãy cứ giữ lại.” - Trường An (Thiếu nữ toàn phong)
  4.  “Chúng ta không thể vào lúc anh ấy giúp, liền cảm kích và cần anh ấy, nhưng đến khi phát hiện quá khứ của anh ấy có chút không tốt lại liền vứt bỏ, hoài nghi anh ấy.” - Thích Bách Thảo (Thiếu nữ toàn phong)
  5. “Mỗi người chúng ta đang sống đều bắt buộc phải có trách nhiệm với hành động của mình, làm chuyện sai mà còn trốn tránh, đó là hành động nhu nhược.” - Trường An (Thiếu nữ toàn phong)
  6.  “Ta đợi muội rất lâu, rất lâu rồi.

             Lâu đến mức ta nghi ngờ bản thân có còn sống hay không ?

             Lâu cỡ nào ?

             Đợi muội từ khi muội chưa ra đời ”  – Ngân Tuyết (Liệt Hỏa Như Ca)

  1. “Chỉ cần sự lựa chọn xuất phát từ thâm tâm em, bất kể thế nào anh cũng sẽ ủng hộ.” - Trường An (Thiếu nữ toàn phong)
  2. “Từ bỏ đi. Tìm lại tình yêu trong quá khứ còn khó hơn việc từ bỏ nó gấp trăm lần.”  – Ngân Tuyết (Liệt Hỏa Như Ca)

Xem thêm: 31 câu thoại phim Twenty Five, Twenty One đầy ý nghĩa - 'nhâm nhi' để thấy ai cũng có một thanh xuân như thế

Truyện của Minh Hiểu Khê nổi tiếng bởi những tình tiết đan xen dồn dập cùng những cảm xúc yêu hận triền miên không dứt. Minh Hiểu Khê cũng được coi là một trong những cây viết nổi tiếng nhất xứ Trung hiện nay nên nếu yêu thích, bạn hãy thử tìm hiểu thêm.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet