Reviews 14 cuốn sách của Hamlet Trương và những câu nói hay trong sách

(VOH) - Hamlet Trương là một tác giả không còn xa lạ với chúng ta, đặc biệt là với những ai có niềm đam mê thi ca. Chúng ta cùng khám phá về chàng trai tài hoa này nhé!

1. Hamlet Trương là ai? 

Hamlet Trương không những là nhà văn mà còn là ca - nhạc sĩ, MC hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Đa tài, đa nghệ, song người ta biết đến Hamlet Trương nhiều hơn cả là ở lĩnh vực văn học.

Hamlet Trương bắt đầu sự nghiệp viết lách từ năm 2011, đến nay đã có hơn 14 tác phẩm, trong đó có nhiều tác phẩm đạt Best-Sellers ở Việt Nam.  

hamlet-truong-voh-1

Hamlet Trương là một chàng trai đa tài 

  • Hamlet Trương tên thật: Lê Văn Chương.
  • Năm sinh: 22 tháng 9 năm 1988
  • Cung hoàng đạo: Xử nữ
  • Giải thưởng văn học: Nhà văn trẻ xuất sắc nhất 2014 (Tập đoàn Galaxy và tờ Thebox trao), Top 10 tác giả được yêu thích nhất năm 2014, 2015 (Tiki trao)
  • Giải thưởng âm nhạc: Ca khúc được yêu thích nhất năm 2013 (Đài YanTV), – Top ca khúc Hit năm 2015 (Chương trình Vietnam Top hits), Á Quân Tình Bolero 2019, Ca khúc được yêu thích nhất (Mai Vàng lần thứ 27-2021)

2. Hamlet Trương và những quyển sách làm nên tên tuổi

Nhiều độc giả nhận xét văn của Hamlet Trương buồn man mác, nhiều suy tư nhưng sau khi đọc lại cảm thấy nguôi ngoai những cảm xúc tiêu cực. Lời văn luôn nhẹ nhàng, sâu lắng, đầy chất thơ mang đến cảm giác bình yên, phẳng lặng và có một chút gì đó gọi là lãng mạn, rất phù hợp với những tâm hồn thích bay bổng. Chúng ta cùng khám phá những truyện đã xuất bản của Hamlet Trương nhé!

2.1 Thời gian để yêu/ Lên rừng giấu lá

Đây là một tuyển tập những tản văn mang màu sắc u buồn dành cho người có nhiều tâm sự. Mỗi câu chuyện nhỏ trong “Lên rừng giấu lá” đều có nội dung tách biệt, mang ý nghĩa riêng, thể hiện cái nhìn nhiều chiều của tác giả về cuộc sống. Lúc thì kể về tình yêu đôi lứa, lúc lại bàn về tình cảm gia đình, đôi khi lại là cuộc sống đời thường bất di bất dịch,...

hamlet-truong-voh-2

Tất cả những câu truyện trong tác phẩm “Lên rừng giấu lá” đều có sự khác biệt, vui ở dòng đầu, não lòng ở dòng cuối.

2.2 Tay tìm tay níu tay/ Tay tìm tay níu

“Tay tìm tay níu” là những dòng chữ viết ra để lắng nghe và chia sẻ những gian nan của sự trưởng thành với độc giả. Bằng lối văn nhẹ nhàng, Hamlet Trương giúp người đọc cảm thấy sự đồng cảm, sự an ủi trong tâm hồn. 

hamlet-truong-voh-3

2.3 Người lớn không khóc

“Người lớn không khóc” là một quyển sách gồm 29 câu chuyện ngắn viết về 2 chủ đề lớn là tình yêu và cuộc sống. Ở đây, Hamlet Trương không còn gọi độc giả của mình là “người thương” nữa mà gọi là “người lớn”, vì ai rồi cũng trưởng thành cả thôi. Người lớn không rơi lệ không phải không khóc mà là nước mắt chảy ngược vào tim. 

hamlet-truong-voh-4

"Trước khi chia tay anh, tình yêu em rơi vào thinh lặng. Cái thinh lặng kỳ lạ nằm ngoài những tiếng động vật lý. Bỗng dưng anh không còn cảm nhận em muốn lắng nghe anh nữa, bỗng dưng em đi về như người vô hình, bỗng dưng những âm thanh xuất phát từ người này không còn làm người kia dỏng tai lên chú ý. Sự thinh lặng lúc này gần giống như một sự từ chối, nhỏ nhặt thôi, nhẹ nhàng thôi… Và từ đó ta xẻ đôi thế giới… Người yêu nhau nhạy cảm hơn vạn lần, chỉ một khắc lặng thinh, người này bỗng thấy mình thừa thãi trong cuộc đời người kia. Tình yêu nhất thiết phải có tiếng động, anh sẽ nhớ điều này mãi về" – Lặng thinh tan vỡ

"Cho nên càng lớn lên con người càng lười giải thích. Có khi ai đó hiểu lầm, ta thậm chí muốn để họ tự tìm ra câu trả lời theo thời gian. Ta chỉ cần những người ta thương hiểu là đủ, còn lại, tùy!" – Lười giải thích

2.4 12 cách yêu/ Yêu một người khó lắm

“12 cách yêu” được Hamlet Trương sáng tác ròng rã trong 3 năm, sau thành công từ một loạt tác phẩm tản văn, đây chính là tập truyện ngắn đầu tay của tác giả.

Ở “12 cách yêu” Hamlet Trương cụ thể hóa 12 chòm sao thành những nhân vật cụ thể có tính cách, có số phận, có cảm xúc tạo nên những câu chuyện tình lãng mạn.
Sẽ thế nào khi Thần Nông là một quý phi mưu trí. Song Tử bâng khuâng giữa tình yêu từ hai chàng trai mình đều yêu. Bảo Bình và 3 điều ước oan nghiệt từ bàn tay khỉ. Nàng tiên Bạch Dương hy sinh vì tình yêu trên đảo Đào Hoa. Cự Giải chân chất ở xứ dừa Bến Tre. Thiên Bình thức trắng đêm trong nước mắt. Sư Tử và những buổi trà chiều. Một ca sĩ Kim Ngưu đầy nghị lực. Xử Nữ trở thành cô vợ lém lỉnh. Song ngư mơ mộng khó đoán. Ma Kết xuyên không sẽ thế nào???

hamlet-truong-voh-5

Bạch Dương dự định hỏi xin thuốc giải cho chính cô, nhưng cô chợt ngừng lại vì… sĩ diện! Thật ra chuyện một tiên nữ mà bất cẩn đến nỗi trúng độc hoa Tình thì thực sự rất mất mặt, cô sẽ trở thành trò cười của mọi người mãi mãi về sau. Đối với Bạch Dương, sĩ diện là quan trọng nhất" – Bạch Dương trên đảo Đào Hoa

2.5 Người trong đau khổ vẫn cười

“Người trong đau khổ vẫn cười” là tập tản văn – truyện ngắn kể về một người trẻ trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc, gồm cả những trải nghiệm của tác giả. Bạn sẽ bật cười và thốt ra “Sao giống mình quá!” khi đọc tác phẩm này đấy. 

“Ai cũng bảo, sau chia tay họ trở nên vô cảm dần với những hẹn hò. Nhưng sự thật, không ai là vô cảm, chỉ là họ tạm đóng cửa trái tim, như một chiến sĩ trực đêm với đôi mắt tinh anh hoài nghi kẻ địch. Thà giết lầm, còn hơn để thêm một kẻ chui vào tim mình, thỏa chí đày đọa và giày vò.” – Trái tim trầy xước

hamlet-truong-voh-6

“Có những người đến và nói với tôi về ‘biển lớn’. Họ mơ những bến bờ mộng ảo diệu kỳ với lý lẽ vô cùng thuyết phục. Họ cố gắng thuyết phục những người đồng đội sẽ cùng họ chinh phục giấc mơ đó. Ai cũng gật đầu, vì hiểu và thương cho giấc mộng đó. Nhưng rồi họ im lặng. Mỗi lần ai đó nhắc đến, họ là cuộn trào như thác lũ, lại nói về giấc mơ ‘biển lớn’, nhưng không một lần nào họ bắt tay vào làm cả. Họ luôn mồm ‘giá như tôi có nhiều tiền, giá như tôi trúng số…’, họ từ chối lao vào giấc mơ đó thay vì mỗi đêm nằm mơ về nó. 5 năm, 10 năm, 20 năm… Khi họ nói về ‘giấc mơ biển lớn’, không ai tin nữa, mọi người gật đầu cho qua vì biết ngày mai đâu cũng vào đấy.” – Những người chỉ nói không làm

2.6 Mùa chia tay

“Mùa chia tay” là một tập thơ gồm 60 bài thơ theo lối văn nghịch ngợm mà sâu sắc vốn có của Hamlet Trương. “Chia tay” không hẳn là một kết cục buồn, mà đôi khi đó chính là để cho nhau một cơ hội được tái sinh. 

“Một hôm trái gió trở trời
Hai người gắn bó bỗng rời tay nhau”

hamlet-truong-voh-7

2.7 Sống tiếp và sống tốt

“Sống tiếp và sống tốt” cũng giống những quyển sách quen thuộc mà Hamlet Trương mang lại cho chúng ta, đó là những tản văn vực dậy tinh thần với lối văn giản dị mà lôi cuốn bằng chính góc nhìn tinh tế, sâu sắc của tác giả.  

hamlet-truong-voh-8

Xem thêm: 
Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư và 17 tác phẩm hay nhất nên đọc
Phan Ý Yên: Nữ nhà văn trẻ với những tác phẩm văn chương chạm đến trái tim phụ nữ
Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch - cây bút gai góc và giàu cảm xúc

3. Những quyển sách của Hamlet Trương đồng tác giả

Nếu bạn là một yêu thích những cuốn sách hay về tình yêu, tình bạn hay những cung bậc cảm xúc trong cuộc sống hàng ngày, bạn có tìm đến những quyển sách của Hamlet Trương - Iris Cao, bởi ở đó bạn tìm thấy được sự đồng điệu nơi tâm hồn cùng những giá trị tinh thần sâu sắc.

3.1 Ai rồi cũng khác (Viết cùng Iris Cao)

Sau gần 3 năm kể từ “Thương nhau để đó”, Hamlet Trương mới lại kết hợp cùng Iris Cao cho ra đời “Ai rồi cũng khác”. Tác phẩm cũng gồm những tản văn ngắn giàu ý nghĩa về tình yêu và cuộc sống. 

hamlet-truong-voh-9

“Đau hơn sự phản bội đó chính là sự thay đổi. Ai rồi cũng khác.” – Iris Cao

“Ai rồi cũng sẽ đổi thay, chỉ là nhanh đến mức choáng váng, hoặc là chậm đến mức không nhận ra… Ai rồi cũng khác.” – Hamlet Trương

3.2 Thương nhau để đó (Viết cùng Iris Cao)

“Thương nhau để đó” là những trải nghiệm thực tế cảm xúc từ chính cuộc đời Hamlet Trương và người bạn Iris Cao của mình. Sách gồm những tản văn được viết bằng ngôn từ mộc mạc, gần gũi nhưng vẫn đong đầy tình cảm.

Nếu Hamlet Trương mang đến những câu chuyện chiêm nghiệm cuộc sống thì Iris Cao thổi đến một làn gió đầy nữ tính, đó là những nỗi khắc khoải về tình yêu.

hamlet-truong-voh-10

Thông điệp mà “Thương nhau để đó” đọng lại chính là kêu gọi chúng ta sống “bớt hoài nghi”, hãy nhìn cuộc đời này bằng đôi mắt trẻ thơ, rồi bạn sẽ bình yên.

3.3 Yêu đi rồi khóc (Viết cùng các tác giả trẻ Thành Nguyễn, Tango Trần, Võ Vi Văn, Hàn Vi)

Hamlet Trương ví “Yêu đi rồi khóc” như một “bữa tiệc”, trong đó có rất nhiều món ngon để lựa chọn: yêu thương, giận hờn, lãng mạn, lạnh lùng, kèm một chút tâm linh. 

hamlet-truong-voh-11

“Yêu đi rồi khóc” được viết bởi nhiều tác giả, chính vì vậy sắc màu vô cùng phong phú, mỗi câu chuyện là trải nghiệm của những con người khác nhau giúp ta có nhiều cái nhìn hay ho về cuộc sống. 

3.4 Mỉm cười cho qua ( Viết cùng Iris Cao)

Mỉm cười cho qua là tác phẩm thứ 3 Hamlet Trương và Iris Cao kết hợp với nhau. Đây cũng là một quyển sách gồm những tản văn ngắn về chủ đề muôn thuở chính là tình yêu và cuộc sống. Nếu “Thương nhau để đó”, “Ai rồi cũng khác” Hamlet Trương viết về chiêm nghiệm cuộc đời, Iris Cao kể về tình yêu thì “Mỉm cười cho qua” sẽ có sự hoán đổi. 

“Mỉm cười cho qua” mang đến thông điệp đứng trước những điều không thể thay đổi hãy phớt lờ nó, mỉm cười cho qua, tiến về phía trước.

hamlet-truong-voh-12

3.5 Mình sinh ra đâu phải để buồn (Viết cùng Iris Cao)

Tiếp nối thành công của 3 quyển sách trước, Hamlet Trương và Iris Cao lại một lần nữa cùng nhau cho ra đời “Mình sinh ra đâu phải để buồn”.

 “Mình sinh ra đâu phải để buồn” là một thông điệp sống ý nghĩa, ngay ở tên truyện đã thấy rõ điều mà hai tác giả muốn nhắn nhủ đến độc giả. Tác phẩm gồm 30 tản văn về cuộc sống của người trẻ, lứa tuổi chưa hẳn là đã trưởng thành nhưng đã không còn được bảo bọc, chơi vơi, lạc lõng giữa cuộc đời…

hamlet-truong-voh-13

“Con người được sinh ra để tìm thấy hạnh phúc quanh mình, dẫu đôi lúc nỗi buồn che đôi mắt. Cứ tin là hạnh phúc sẽ trở lại, vì mình sinh ra đâu phải để buồn...” – Hamlet Trương

“Anh từng là tất cả sau tất cả. Rốt cuộc cũng có ngày em mất tất cả là anh... Nhưng một sớm mai em thức giấc, chợt nhận ra điều quan trọng nhất là mình có thêm một ngày mới để sống, và vẫn tin vào tình yêu phía trước. Mọi điều khác có chăng cũng chỉ là gia vị cho cuộc đời thêm thú vị. Đúng rồi! Mình sinh ra đâu phải để buồn.” – Iris Cao

3.6 Haletapu - Hành tinh hạnh phúc (Viết cùng Tăng Phúc)

Haletapu – Hành tinh hạnh phúc” là một quyển sách tranh. Nội dung sách do Hamlet Trương biên tập và lên ý tưởng còn người họa sĩ tài hoa vẽ nên những con vật đáng yêu này chính là ca sĩ Tăng Phúc.

Không còn mang màu buồn phảng phất của cuộc sống, sự kết hợp giữa Hamlet Trương và Tăng Phúc lần này sẽ giúp chúng ta cười sảng khoái từ những góp nhặt dung dị từ những câu chuyện đời thường gắn vào hành tinh con vật đáng yêu hài hước.

Thông điệp mà Hamlet Trương và Tăng Phúc muốn nhắn nhủ với độc giả là “Dù bất cứ khi nào, ở đâu, các bạn cũng đều là những người hạnh phúc”.

hamlet-truong-voh-14

3.7 Có một ai đó đã đổi thay ( Viết cùng Du Phong)

Có một ai đó đã đổi thay” là một tác phẩm kết hợp cả hai thể loại tản văn và thơ trong một quyển sách. Nội dung sách xoay quanh chủ đề “thay đổi”. Sự kết hợp giữa Hamlet Trương và Du Phong sẽ mang đến những bài học cũng như triết lý sâu sắc dưới hai cái nhìn khác nhau. Trong khi Du Phong cho rằng nếu như “Có một ai đó đã đổi thay” là những người xung quanh ta thay đổi, thì với Hamlet Trương lại là sự thay đổi rõ nét trong ta. 

“Người mà mình thương nhất
Cũng bỏ mình đi rồi
Ừ thì không sao cả
Thất tình, thì buồn thôi!”
– Du Phong
“Khi kết bạn, hãy ưu tiên chọn nhân cách hơn tính cách, điều đó sẽ giúp cuộc sống của bạn an toàn.”
– Hamlet Trương

hamlet-truong-voh-15

4. Những câu nói hay của Hamlet Trương

Hamlet Trương trở thành cái tên quen thuộc với giới trẻ, mọi người không chỉ nhớ đến anh gắn liền với những tác phẩm văn học hay bài hát “làm mưa làm gió” trên trang mạng xã hội, mà còn những câu nói hay được rút ra từ trải nghiệm thực tế. “Bỏ túi” ngay những câu nói hay của Hamlet Trương để suy ngẫm và trải lòng mình nhé! 

4.1. Câu nói hay của Hamlet Trương về cuộc sống

Dưới đây là những câu nói hay của Hamlet Trương giúp bạn giải tỏa nỗi lòng, và ngộ ra những điều hay trong cuộc sống.  

  1. Cho nên càng lớn lên con người càng lười giải thích. Có khi ai đó hiểu lầm, ta thậm chí muốn để họ tự tìm ra câu trả lời theo thời gian. Ta chỉ cần những người ta thương hiểu là đủ, còn lại, tùy!
  2. Đừng bắt mọi người phải biết bạn là ai. Hãy trở nên thật giá trị trong từng lời bạn nói, từng việc bạn làm và rồi họ sẽ muốn biết bạn là ai.
  3. Lớn lên rồi, đi làm rồi bạn sẽ nhận ra một điều cay đắng về cuộc đời. Làm đúng trăm lần không ai thấy, làm sai một lần thôi thì ai cũng có thể chà đạp bạn được. Đó là sự hiển nhiên rồi thế nên mỉm cười chấp nhận thôi.
  4. Muốn “thấu” một người, hãy đứng trong hoàn cảnh của người ta. như thế mới hiểu được chuyện gì đang xảy ra, để cảm thông và sẻ chia với họ.
  5. Trước khi trở thành một con bướm, con sâu phải trở thành cái kén, đau đớn oằn mình lột da trườn ra ánh sáng. Trước khi trở thành một con đại bàng, chim non bị gắp ra khỏi tổ bởi chính chim mẹ, và bị thả tự do khi chưa hề biết gì về bầu trời, lúc hoảng sợ, chúng đập cánh và biết bay… Vậy em ơi, em là ai? Mà em đòi trưởng thành không đau đớn chút nào?!
hamlet-truong-voh-16
  1. Có khi nào chúng ta đang sống quá nhiều cho những cái nhìn của người xung quanh mà bỏ quên điều trái tim mình thực sự cảm thấy.
  2. Chúng ta sống cuộc đời của riêng mình, nhưng cần phải ý thức cuộc đời chúng ta cũng là một mắt xích quan trọng trong cuộc đời nhiều người khác. Những gì chúng ta làm không chỉ một mình chúng ta phải chịu trách nhiệm mà còn ảnh hưởng đến người khác nữa. 
  3. Nếu bạn cảm thấy vui và tự nguyện khi làm một điều gì đó, thì đấy không phải là mất thời gian, mà bạn đang tận hưởng hiện tại của mình. 
  4. Cái gì là của mình, số phận sẽ có cách đưa nó trở về mà bản thân mình có nỗ lực chối bỏ cũng không được.  
  5. Thanh xuân rốt cuộc là gì? Thanh xuân là thua thì thua. Thanh xuân chính là quá trình trải nghiệm những điều bạn chưa từng tiếp xúc nhưng vẫn tiến về phía trước. Thanh xuân chính là, dù đích đến ở nơi rất gần nhưng bạn vẫn phải chạy. Thanh xuân là mỗi khi ngước nhìn bầu trời đêm, bạn vẫn nhớ giấc mơ của mình. Bạn nhất định có ước mơ. Chỉ cần bạn kiên trì, việc thực hiện ước mơ vĩnh viễn còn kịp. 

4.2. Câu nói hay của Hamlet Trương về tình yêu

Ngoài tài năng về văn học nghệ thuật được khán giả mến mộ, Hamlet Trương còn khiến độc giả yêu thích qua hàng loạt câu nói chạm đến trái tim những người đang yêu. Lưu ngay những câu nói hay của Hamlet Trương về tình yêu sâu sắc, càng đọc càng thấm: 

  1. Đừng bao giờ khuyên nhủ một người về tình yêu, đừng bắt họ phải lựa chọn người này hay người đó. Bởi một người đang yêu, sẽ tự biết trái tim mình thuộc về ai, và họ có đầy đủ lý do để biện hộ cho nơi mà mình muốn hướng về!
  2. Khi ta thương một người, câu gì người đó nói ta cũng nhớ…
  3. Chữ “người thương”, nghe có vẻ dễ thương, nhưng bản chất của nó lại là nỗi đau. Vì người ta không thể yêu nhau được, mà cũng không đành nói lời vĩnh biệt, nên người ta mới thương nhau, trong suốt quãng đường thương nhau, người ta có mấy lần tiếc nuối, có mấy lần thèm được nâng cấp quan hệ, rồi sợ hãi rụt tay và tiếp tục thương.
  4. Đôi khi em hãy cho phép mình sống như đứa trẻ. Vui thì cười, buồn thì khóc và yêu ai đó mà không mong đợi gì. Người biết cho đi, thì không mất hết bao giờ… 
hamlet-truong-voh-17
  1. Trái tim ta thật ngộ, ngày đó khi người ấy bỏ đi, ta quyết định khóa trái cửa lòng mình rồi. Ta không cho mình rung động hay dại khờ vì ai nữa.Vậy mà khi người ấy quay về, chỉ hỏi thăm vài câu, ta đã vui như thể mình và họ vẫn còn cơ hội.Ta già dặn với vạn người, nhưng mãi là đứa trẻ với một người… 
  2. Nỗi đau từ tình yêu, đa phần đều do con người tự nguyện gắn bó với nó. Yêu một người, rất cần sự cố chấp.
  3. Nếu em bắt anh phải thay đổi bản thân quá nhiều, em sẽ tự đánh mất một người em đã chọn yêu.
  4. Hãy tưởng tượng rằng mỗi người sau những tháng năm đã sống trên đời đều mang trên vai một túi hành lý nặng nề. Và Tình Yêu là hai kẻ vác hai cái túi quẳng xuống trước mặt nhau, mọi thứ trong đó tung tóe ra! Người này sẽ sắp xếp lại gọn gàng những thứ trong túi người kia, những món đồ mang tên “áp lực”, “lỗi lầm”, “thất bại” hay “mất hết niềm tin”… Và quan trọng nhất là gì bạn biết không? Họ sắp xếp với niềm vui thích và trân trọng. 
  5. Đau lòng nhất trên đời là điều gì bạn biết không? Là ánh mắt của người không còn thương mình nữa.
  6. Chia tay, em đừng nghĩ rằng em phải sống thật vui để cho người kia ân hận. Điều đó trẻ con lắm! Và sự thật là anh ta cũng sẽ chẳng ân hận bao giờ, chỉ có em còn chìm trong những hoài vọng cũ và những nghi ngờ mới.

4.3. Câu nói hay của Hamlet Trương trích từ sách

Hãy cùng cảm nhận những câu nói hay của Hamlet Trương trích từ sách anh đã phát hành trong thời gian qua. Tin rằng, bạn như được nhìn thấy tâm trạng của chính mình qua từng câu, từng chữ dưới đây: 

  1. Nếu em đã yêu người trước bằng tất cả dại khờ. Xin hãy yêu người sau bằng tất cả trưởng thành (Người lớn không khóc) 
  2. Người ta đau một lần cho cả một đời, thế nên những niềm vui đã qua em cất giữ từng ngày để nhắc nhớ mình về tình yêu với anh, vì đó là những thứ mà chẳng bao giờ em mua được lần thứ hai trong cuộc đời. (Thương nhau để đó) 
  3. Tình yêu chân thật đúng là đôi khi không cần phải chứng minh nhiều, mọi thứ đến thật tự nhiên mà kết nối hai người thật bền chặt. (Người lớn không khóc)
  4. Sự thật bạn giỏi thì ai cũng biết, nhưng chọn người chơi chung, làm chung cũng quan trọng. Chọn trúng thằng ngu, thằng ác mà trao thân gọi bạn gọi bè thì giỏi mấy cũng chết thảm. Chết trước khi kẻ thù tới! (Người trong đau khổ vẫn cười) 
  5. Thời gian không chỉ làm xoa dịu những nỗi đau, nó còn làm người ta thương trở thành một người khác. Chúng ta không đi cùng nhau nữa, không có nghĩa chúng ta phải ghét bỏ nhau. Đơn giản vì ta giống như con đường, Đã cắt những con đường này, thì sẽ cắt những con đường khác. Ở những nơi khác. Ai rồi cũng khác. (Ai rồi cũng khác) 
hamlet-truong-voh-18
  1. Những tháng năm đem lòng yêu tha thiết một người chẳng yêu mình thật quá đỗi cô đơn, buồn tủi và tội tình. (Mình sinh ra đâu phải để buồn) 
  2. Ai rồi cũng sẽ đổi thay, chỉ là nhanh đến mức choáng váng, hoặc là chậm đến mức không nhận ra … Ai rồi cũng khác (Ai rồi cũng khác) 
  3. Trái tim trầy xước là trái tim đã từng lung linh. Yêu một người vì nặng tình mà co người lại, vẫn hơn yêu một kẻ hời hợt nhàm chán. (Người trong đau khổ vẫn cười) 
  4. Nếu ai sinh ra cũng dễ dàng tìm thấy tình yêu đời mình, rồi cứ thế hạnh phúc đến mãi mãi, thì trên đời này làm gì có nhạc có thơ có văn nữa, … (Yêu một người khó lắm) 
  5. Có một bàn tay nhỏ bé, lọt thỏm trong một bàn tay vạm vỡ. Nắm chặt quá thì sợ em không quen, nới lỏng thì không đủ để chúng ta hiểu nỗi nhớ dành cho nhau” (Yêu đi rồi khóc) 

Xem thêm: 
Nguyễn Phong Việt – tác giả miệt mài với những vần thơ đong đầy tâm tư và gây thương nhớ cho độc giả
Tác giả Huyền Trang Bất Hối và những tựa sách hay nhất
Tóm tắt top 6 truyện hay nhất của Cố Mạn

5. Những bài hát hay nhất của Hamlet Trương

Hamlet Trương đã chạm đến cảm xúc người nghe thông qua bài hát mang giai điệu nhẹ nhàng, lời bài hát sâu lắng chứa đựng biết bao tâm tư, tình cảm. Một số bài hát đi kèm với quyển sách cùng tên đã tạo nên dấu ấn trong lòng khán giả. Song song với dòng nhạc trẻ Hamlet Trương theo đuổi trong nhiều năm qua, thời gian gần đây anh còn dấn thân vào dòng nhạc bolero trữ tình và được nhiều khán giả đón nhận. Mời bạn tham khảo tuyển tập những bài hát hay nhất của Hamlet Trương dưới đây: 

1. Độ Ta Không Độ Nàng (渡我不渡她) - Lời Việt: Hamlet Trương

2. Luật Cho Người Thay Thế

3. Thương Nhau Để Đó

4. Ai Rồi Cũng Khác

5. Nói Đi Là Đi

  1. Người Yêu Cũ Có Người Yêu Mới
  2. Mỉm Cười Cho Qua
  3. Nếu Còn Có Kiếp Sau 
  4. Đến Sau 
  5. Người Trong Đau Khổ Vẫn Cười
  6. Yêu Không Hối Tiếc 
  7. Giống Anh Nhưng Không Phải Là Anh 
  8. Vì Tạm Biệt Là Từ Buồn Nhất 
  9. Tủi Thân Bật Khóc 
  10. Mình Sinh Ra Đâu Phải Để Buồn 
  11. Mỗi Thứ Anh Thêm Vào Tình Yêu 
  12. Đàn Ông Hay Hứa Phụ Nữ Hay Tin? 
  13. Mẹ Em Nhắc Anh 
  14. Ngày Em Đi Lấy Chồng 
  15. Lan Và Điệp 4 

Văn của Hamlet Trương mang sứ mệnh chở che cảm xúc, cổ vũ người trẻ trên con đường trưởng thành của họ bằng chính góc nhìn tỉ mỉ, cẩn thận của tác giả về cuộc sống của chính mình. Có rất nhiều điều kì diệu trong cuộc sống và Hamlet Trương muốn đưa quan sát của mình vào văn học để từ đó động viên tinh thần, giúp độc giả lạc quan, yêu đời, tin tưởng hơn vào bản thân và cuộc sống này. 

Sưu tầm
Nguồn ảnh: Internet