Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch - cây bút gai góc và giàu cảm xúc

(VOH) - Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch là một trong số những nhà văn 8x có lượng sách bán chạy nhất nhì Việt Nam. Với lối tư duy phóng khoáng, anh đem đến cho độc giả những đầu sách hay, chất lượng.

Đối với những độc giả Việt Nam thế hệ 8x, 9x,.. chắc hẳn nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch là cái tên không còn xa lạ. Để có được thành công như hiện nay, Nguyễn Ngọc Thạch đã trải qua quá trình học hỏi, nỗ lực không ngừng. Hãy cùng tìm những thông tin thú vị về nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch ngay sau đây. 

1. Nguyễn Ngọc Thạch là ai?

Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch còn được biết đến với bút danh thân thuộc là Jade Vissel. Anh sinh ngày 2/1/1987, tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nguyễn Ngọc Thạch được biết đến là nhà văn với phong cách viết hiện đại, phóng khoáng. Anh cũng là tác giả của châm ngôn sống vô cùng nổi tiếng: “Cuộc sống thay đổi bạn khi bạn chịu thay đổi cách sống!

(xong) nha-van-nguyen-ngoc-thach-voh-1

Nguyễn Ngọc Thạch là một trong số những cây bút được nhiều bạn trẻ yêu thích

2. Sự nghiệp sáng tác của nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch

Với những góc nhìn hiện đại, Nguyễn Ngọc Thạch đã đem đến nhiều tác phẩm hay, chạm đến cảm xúc của nhiều độc giả. 

Truyện của Nguyễn Ngọc Thạch chủ yếu tập trung đào sâu những góc tối của xã hội với ngôn từ sắc sảo, không hoa mỹ nhưng thực sự chạm đến trái tim nhiều người. Qua mỗi tác phẩm, Nguyễn Ngọc Thạch đều thể hiện tư duy sống hiện đại, cá tính đồng thời bộc lộ tài năng văn học của mình.

Ngoài những đề tài nhạy cảm trong xã hội Nguyễn Ngọc Thạch còn cho thấy sự đa dạng qua những tác phẩm đào sâu thế giới nội tâm, những giằng xé trong tình yêu,.. Những đầu sách hay về những chủ đề này có thể kể đến như: “Người cũ còn thương”, “Chênh vênh 25”, “Lưng chừng cô đơn”,...

(xong) nha-van-nguyen-ngoc-thach-voh-2

Các tác phẩm của Nguyễn Ngọc Thạch đều để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng độc giả

Những đầu sách của nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch được độc giả ủng hộ nồng nhiệt còn nhờ vào chính góc nhìn, quan điểm sống rất “thực” của anh. Với tâm hồn nhạy cảm, mong muốn cống hiến hết mình cho văn chương, từng con chữ của Nguyễn Ngọc Thạch mang đến dấu ấn rất riêng, giàu xúc cảm. 

Hiện nay, Nguyễn Ngọc Thạch đang dần chuyển hướng sang mảng KOLs, truyền thông,... Trang Facebook cá nhân của Nguyễn Ngọc Thạch chủ yếu chia sẻ những cảm xúc, kinh nghiệm sống, mẹo viết CV,... là những chủ đề được giới trẻ đặc biệt quan tâm.

Xem thêm: Tác giả Anh Khang và 10 quyển sách nói hộ lòng người

3. Tổng hợp những đầu sách hay của Nguyễn Ngọc Thạch

Nguyễn Ngọc Thạch sở hữu khá nhiều tác phẩm được độc giả yêu thích. Dưới đây là tổng hợp những cuốn sách nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch mà bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ!

3.1 Khóc giữa Sài Gòn

Giữa một Sài Gòn xô bồ, đông đúc luôn có những tâm hồn cô đơn, bế tắc đến tuyệt vọng. Ngay từ những trang văn đầu tiên, Nguyễn Ngọc Thạch đã mở ra trước mắt người đọc gam màu xám xịt, đầy u tối. Cuốn sách là những dòng tâm sự của chính nhà văn về những tháng ngày chìm sâu trong bóng tối, chiến đấu với chính bản thân. 

(xong) nha-van-nguyen-ngoc-thach-voh-3

Sách “Khóc giữa Sài Gòn” của nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch 

3.2 Chênh vênh 25

Trái với phong cách táo bạo, mạnh mẽ khi đề cập đến các vấn đề nhạy cảm xã hội, với “Chênh vênh 25”, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch đem đến những hương vị có phần nhẹ nhàng hơn. Tác phẩm viết về những năm tháng tuổi trẻ với chút ngông cuồng, chút khờ dại, chút trưởng thành mới chớm. Đây có lẽ là một trong những cuốn sách “gối đầu giường” của nhiều bạn trẻ. 

(xong) nha-van-nguyen-ngoc-thach-voh-4

“Chênh vênh 25” để lại dư âm nhẹ nhàng, trữ tình cho độc giả  

3.3 Lòng dạ đàn bà 

Đây là tác phẩm mà Nguyễn Ngọc Thạch đặc biệt viết dành cho phái nữ. Bằng việc khai thác thế giới nội tâm phức tạp của người phụ nữ, Nguyễn Ngọc Thạch đem đến câu chuyện dài giãi bày những góc khuất sâu thẳm nhất, thầm kín nhất của phụ nữ. 

(xong) nha-van-nguyen-ngoc-thach-voh-5

Cuốn sách “Lòng dạ đàn bà” là một trong những đầu sách bán chạy của Nguyễn Ngọc Thạch 

Xem thêm: Phan Ý Yên: Nữ nhà văn trẻ với những tác phẩm văn chương chạm đến trái tim phụ nữ

3.4 Lưng chừng cô đơn

Nếu bạn đang kiếm một cuốn sách làm người đồng hành cùng mình trong những năm tháng tuổi trẻ, chắc hẳn bạn không nên bỏ qua “Lưng chừng cô đơn” - cuốn tản văn xuất bản năm 2014 của Nguyễn Ngọc Thạch.

Những câu chuyện được kể đến đều xoay quanh vấn đề trong chuyện tình yêu đôi lứa, phát triển sự nghiệp, mối quan hệ xã hội,... của người trẻ khi học cách trưởng thành. Vì thế, những mẩu chuyện đều đem đến cảm giác thật gần gũi, chạm đến cảm xúc nhiều độc giả trẻ. 

(xong) nha-van-nguyen-ngoc-thach-voh-7

Những trăn trở, suy tư của người trẻ được khắc họa rõ nét trong “Lưng chừng cô đơn” của Nguyễn Ngọc Thạch

3.5 Biên niên cô đơn

Với những ai gặp phải những nỗi buồn trong chuyện tình cảm, những day dứt sau khi chia tay, “Biên niên cô đơn” sẽ chữa lành những vụn vỡ nơi tâm hồn bạn.

Cuốn sách viết về câu chuyện tình yêu bình dị, không quá mãnh liệt nhưng cực kì sâu lắng. Quy luật “đến và đi” trong tình yêu được Nguyễn Ngọc Thạch truyền tải nhẹ nhàng với bài học về sự chấp nhận trong tình yêu, chấp nhận quên đi một người, chấp nhận đối diện với nỗi cô đơn khi chia tay. 

(xong) nha-van-nguyen-ngoc-thach-voh-8

“Biên niên cô đơn” là dòng tâm trạng mang nỗi buồn man mác về tình yêu tan vỡ đã trở thành dĩ vãng  

3.6 Tuổi trẻ hoang dại

Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch đã viết về những năm tháng tuổi trẻ của mình trong tác phẩm “Tuổi trẻ hoang dại”. Cuốn sách đem đến nhiều kinh nghiệm quý giá của Nguyễn Ngọc Thành được đúc kết qua nhiều năm của tuổi trẻ. Bạn sẽ tìm thấy chính mình trong từng câu chuyện của tác giả, rút ra được nhiều bài học sâu sắc về sự nghiệp, tình cảm, lối tư duy,...

(xong) nha-van-nguyen-ngoc-thach-voh-9

 Câu chuyện về những năm tháng tuổi trẻ trong “Tuổi trẻ hoang dại” mang lại nhiều bài học đắt giá      

Xem thêm: Hamlet Trương - Một tác giả đa tài với tâm hồn lãng mạn, vậy sách anh có gì?

4. Sưu tầm những câu nói hay, trích dẫn hay từ các tác phẩm của Nguyễn Ngọc Thạch

Những tác phẩm của nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch luôn để lại trong lòng độc giả nhiều cảm xúc. Đó có thể là những nỗi buồn chia ly, những niềm vui bởi hạnh phúc hay cả những trăn trở về cuộc đời chính mình. Dưới đây là tổng hợp những câu nói, trích dẫn hay, giàu ý nghĩa từ các tác phẩm của Nguyễn Ngọc Thạch. 

  1. “Người ta nói, cô đơn lâu ngày làm trái tim chai sạn, thấy không đúng chút nào. Cô đơn lâu ngày, làm tim yếu mềm hơn, dễ đập loạn nhịp khi có một cử chỉ ân cần, quan tâm bất chợt. Rồi lại tự dằn vặt mình giữa hai chiều suy nghĩ, có nên để tim thử thổn thức một lần nữa hay không." - Trích “Lưng chừng cô đơn
  2. “Tình yêu, cơ bản cần được xây dựng bằng niềm tin cả hai dành cho nhau.” - Trích “Khóc giữa Sài Gòn
  3. “Khi đã đủ mười tám tuổi, bước chân ra khỏi gia đình và học tập, thì đã trưởng thành và phải tự chịu trách nhiệm với tất cả những việc mình gây ra, đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh hay bất cứ thứ gì trước khi nhận ra rằng đó là lựa chọn của mình.” - Trích “Tuổi trẻ hoang dại” 
  4. “Hai chiếc kim một ngắn một dài lại đuổi nhau thành một cuộc hành trình không có điểm dừng. Con người ta rồi cũng như hai cái kim đồng hồ, vội vã, chạm vào nhau rồi tách biệt, lướt qua nhau như chưa từng quen…” - Trích “Khóc giữa Sài Gòn
  5. “25 bỏ công việc nhàm chán để theo đuổi đam mê. Nhìn người ta quây quần trong cơm áo gạo tiền cười khinh bỉ, đời không đam mê, sống chi cho hoài phí.” -  Trích “Chênh vênh 25
(xong) nha-van-nguyen-ngoc-thach-voh-10
  1. “Có người nói cần một phần ba thời gian bên nhau để quên. Ví dụ yêu ba năm thì cần mất một năm mới có thể quên đi người đó. Xưa quen nhau ba năm, lúc hết một năm thì bắt đầu đi vào quỹ đạo cuộc sống bình thường, cơn lạnh dĩ vãng ít xuất hiện lại. Chỉ có trái tim là chưa sẵn sàng cho một chuyến phiêu lưu ái tình mới. Mà thử hỏi, khi chưa sẵn sàng, thì có chắc là lòng đã quên?” - Trích “Biên niên cô đơn” 
  2. “Tới giờ, tôi vẫn tâm niệm rằng phải kiếm đủ một phần tiền sẵn đó, để khỏi chứng kiến người thân vật vã trong cơn sinh tử, hay chỉ đơn giản hơn là khi đứng trước cơn phong ba nào, mình cũng có thể đứng đó, mỉm cười và bình tĩnh nói “Có con ở đây, nhà mình đừng lo”. - Trích “Tuổi trẻ hoang dại
  3. “Là đàn bà, sanh ra trong thời loạn lạc, binh biến, nếu không thông minh, không thủ chút mánh khóe, không nắm trong mình vài bí mật của người khác, làm sao có thể sanh tồn. Huống hồ chi bà nhỏ đã từng có thời gian làm điếm, sống chung với bọn ma cô, giang hồ hơn mười mấy năm trời.” - Trích “Lòng dạ đàn bà” 
  4. “Quan trọng nhất không hẳn là việc học chữ, mà là bài học ‘đối nhân xử thế’ ở một nơi tứ cố vô thân, hãy trân trọng và học bài đó thật kỹ.” - Trích “Tuổi trẻ hoang dại” 

Xem thêm: Nhà văn Iris Cao và những tác phẩm hay nhất làm nên tên tuổi

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch. Hi vọng qua đây bạn đọc sẽ hiểu hơn về cây bút đượm màu của nỗi buồn và sự cô đơn nhưng cũng đầy gai góc và cá tính này.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet