Những câu nói hay về tình yêu khiến bạn lạc lối giữa những cảm xúc vui buồn đan xen

(VOH) - Chúng ta ai cũng từng trải qua những cảm giác ngọt ngào và cả khổ đau trong tình yêu, tất cả những cảm giác đó đều là những kỷ niệm khó quên...

Trên thế giới này, chúng ta gặp gỡ rất nhiều người và trong số đó đa phần chỉ là lướt qua, rất ít người ở lại bên cạnh, huống chi là yêu đến "chết đi sống lại". Chính vì vậy, nếu bạn đang yêu một người nào đó, đừng bỏ lỡ nhau.

Hãy tìm lại những cảm xúc nồng cháy qua những câu nói hay về tình yêu bạn nhé!

Những câu nói hay về tình yêu đẹp - Yêu vì yêu, cần gì lý do

Tình yêu là những cảm xúc ngọt ngào nhưng đôi lúc lại khiến ta đau đớn khôn nguôi. Tình yêu mang đến những cảm giác đắm chìm, lạc lõng giữa những vui buồn đan xen như những câu nói này.

  1. Nếu em là một phần của vận mệnh anh thì sẽ có một ngày anh trở về thôi. Người ta yêu vì yêu, cần gì phải có lý do.
    – Sưu tầm
  2. Điều này nghe mới buồn biết bao, hẳn là vậy rồi, nhưng ta sẽ chẳng bao giờ biết được đâu là lần cuối cùng mà ta ôm một người, mà ta hôn họ, mà ta nói lời tạm biệt.
    – Sưu tầm
  3. Một số người thích bạn vì bạn xinh đẹp, thông minh và tài giỏi. Thế nhưng một số người lại thích bạn chỉ vì họ lỡ thấy bạn khóc, chứng kiến bạn đau khổ, biết rằng cuộc sống của bạn rất khó khăn và khá tầm thường. Thích bạn kể cả khi bạn ương bướng không ngoan, vẫn sẵn sàng xoè tay tặng bạn vài viên kẹo.
    – Sưu tầm
  4. Tình cảm thường bắt đầu từ một khoảnh khắc giản đơn, mà nếu đem kể cho ai khác nghe họ sẽ không thể nào hiểu được tại sao bạn lại thích một người từ một điều như thế. 
    – Sưu tầm
  5. Vết thương nào cũng vậy, đến một lúc nào đó khi bạn gặp được người đủ thấu hiểu, tự khắc ở đó sẽ mọc lên một nhánh hoa. Nỗi buồn có thể sẽ vẫn sót lại đâu đó, nhưng bạn sẽ dần dần hồi phục, cũng sẽ dần nghĩ nhẹ đi mọi chuyện. Sẽ có người như vậy, chắc chắn đó. Đừng vội bỏ cuộc.
    – Sưu tầm
  6. Chúng ta yêu một người, rốt cuộc là vì lẽ gì? Vì người ấy có vẻ đáng thương, vì một nụ cười, vì một lời nói, một sự việc? Hay đơn giản chỉ vì đó là chính người ấy, không phải một ai khác?
    – Sưu tầm
nhung-cau-noi-hay-ve-tinh-yeu-voh-8
 

Xem thêm: Chất chứa cảm xúc với những câu thơ tình yêu lãng mạn, ngọt ngào

  1. Không có niềm hạnh phúc nào như khi được yêu và cảm nhận rằng sự tồn tại của mình giúp người ấy thêm an yên trong lòng.    
    – Sưu tầm
  2. Tình yêu là khi bạn yêu bản thân thật nhiều, rồi bỗng một ngày có ai đó xuất hiện, khiến bạn muốn thay đổi vị trí độc tôn.
    – Sưu tầm
  3. Nếu ai đó muốn bạn có mặt trong cuộc sống của họ, họ sẽ tự dành ra chỗ cho bạn. Bạn không phải đấu tranh để giành giật lấy một vị trí nào cả.
    – Sưu tầm
  4. Hạnh phúc là gì? Là mỗi ngày có người cùng nhau ăn sáng, đi làm có người vẫy tay chào tạm biệt, về nhà có người chờ đợi là đủ rồi.
    – Sưu tầm
  5. Khi người ta thích ai đó, cách đơn giản để nhận ra điều này, chính là quỹ thời gian của họ dường như chỉ dành cho một người duy nhất mà không bao giờ thấy phiền.
    – Sưu tầm
  6. Có rất nhiều chuyện trong tình cảm vốn không cần bạn phải đi kiếm tìm câu trả lời. Chỉ cần dùng một chút thời gian ngoảnh đầu nhìn lại những việc mà người ấy đã làm, đó chính là đáp án.
    – Đáp án của thời gian / Lư Tư Hạo 
nhung-cau-noi-hay-ve-tinh-yeu-voh-7
 

Xem thêm: Cảm nhận dư vị tình yêu qua những bài thơ ngắn dễ thương

  1. Có những cảm xúc, không cần quá nhiều thời gian, không cần quá nhiều sự thăm hỏi. Người ta vẫn cảm thấy rung động mỗi lần gặp gỡ nhau, bởi đơn giản đó là tình yêu. Mà tình yêu thì đôi khi không cần phải nói quá nhiều, chỉ cần nhìn vào đôi mắt là sẽ thấy, cuộc đời mình, hóa ra là ở đây. 
    – Sưu tầm
  2. Hai người thích hợp nhất không phải ngay từ đầu đã ăn khớp với nhau mà là nguyện ý trong những năm tháng tương lai buồn chán sẽ vì nhau mà trở nên tốt hơn. Trên thế giới này vốn không tồn tại cái gọi là một đôi trời đất tạo thành, chỉ có thể cố gắng thay đổi để càng ngày càng phù hợp với đối phương thôi.
    – Sưu tầm
  3. Trên thế giới này luôn luôn có người khiến bạn bó tay, cho dù anh ấy tồi tệ, cho dù việc xấu của anh ấy đầy ra đấy nhưng đối với bạn, không phải người đó thì không được. Đây gọi là tình cảm số Pi, vô hạn không tuần hoàn.
    – Sưu tầm
  4. Tất cả mọi người đều nói tình yêu đau đớn lắm, nhưng điều đó không đúng chút nào. Sự cô đơn làm ta đau đớn. Việc bị chối từ làm ta tổn thương. Mất đi một ai đó là một việc đớn đau. Và sự ghen tị dẫn đến thương tổn. Tất cả mọi người đều nhầm lẫn những điều ấy với tình yêu, nhưng thực tế thì tình yêu là điều duy nhất trên thế gian này có thể chữa lành những cơn đau và làm cho ai đó cảm thấy hạnh phúc một lần nữa. Tình yêu là điều duy nhất trên đời này không đem lại đớn đau.
    – Sưu tầm
  5. Thích một ai đó, thì bạn lúc nào cũng sẽ dựa dẫm vào họ. Không thích một người, thì đến nhìn cũng chẳng thèm để ý. Nhung nhớ một người, bạn nhất định sẽ chủ động liên hệ. Người không muốn nhớ thì sẽ dần dần lạnh nhạt.
    – Sưu tầm
  6. Người ở trong tim, cho dù là cả đời làm bạn cũng cảm thấy không đủ. Người không ở trong lòng, cho dù là một giây trôi qua cũng chê dài. Người trân trọng bạn, cho dù là mệt mỏi hay bận rộn cũng sẽ đều nhớ đến bạn. Không thương bạn, cho dù có rảnh rỗi đến đâu cũng chẳng muốn nghĩ đến.
    – Sưu tầm
nhung-cau-noi-hay-ve-tinh-yeu-voh-6
 

Xem thêm: 1001 câu tỏ tình hay ngọt ngào, lãng mạn

Những câu nói hay về tình yêu buồn - Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn

Tình yêu mang đến hạnh phúc, nhưng không phải ai cũng có một tình yêu đẹp như thế, có những mối quan hệ chỉ mang đến nước mắtnỗi đau. Những câu nói hay về tình yêu buồn có lẽ chính là nỗi lòng của những trái tim mang nhiều tổn thương đó. 

  1. Tôi có trái tim, tôi cũng biết đau. 
    – Sưu tầm
  2. Bỏ đi không đau, hồi tưởng mới đau.
    – Sưu tầm
  3. Chỉ khi tình yêu quá nhỏ, mới đổ thừa cho trái đất qua to. 
    – Sưu tầm
  4. Chẳng ai thích một mình nhiều đến thế, chỉ là ghét bị thất vọng mà thôi.
    – Sưu tầm
  5. Chúng ta hiểu nhau đến mức, không cần nói lời tạm biệt cũng tự động rời xa. 
    – Sưu tầm
  6. Dẫu biết là ngốc nghếch, dẫu biết là đớn đau, nhưng lòng còn thương thì làm sao mà từ bỏ được đây? 
    – Sưu tầm
nhung-cau-noi-hay-ve-tinh-yeu-voh-5
 

Xem thêm: Muốn lòng không đau, tốt nhất đừng rung động, tình yêu vốn dĩ đau lòng như những câu nói này

  1. Có những mối quan hệ đau lòng đến mức phải xa nhau rồi mới biết đó là tình yêu. 
    – Sưu tầm
  2. Tình cảm đó, ngay từ đầu đã không nên có. Người đó, ngay từ đầu đã không nên gặp. 
    – Sưu tầm
  3. Ai từng yêu cũng mong tìm thấy hạnh phúc vẹn toàn, thế nhưng cuộc đời vốn dĩ luôn có những sự an bài khiến ta đau đớn. 
    – Sưu tầm
  4. Hóa ra chẳng có ai chờ tôi mãi, tôi cũng chẳng chờ ai mãi. Chúng ta, ai rồi cuối cùng cũng phải thôi chờ nhau. 
    – Sưu tầm
  5. Đừng bao giờ nghĩ rằng ai đó thương bạn đến mức không thể rời xa. Sẽ đến một lúc nào đó, ngay cả nhìn bạn, họ cũng không muốn nhìn. 
    – Sưu tầm
  6. Ai đó đã nói rằng họ yêu bạn, nhưng yêu không đồng nghĩa với việc không rời đi. 
    – Sưu tầm
nhung-cau-noi-hay-ve-tinh-yeu-voh-4
 

Xem thêm: Thấm thía với những câu thơ buồn da diết về mối tình không trọn vẹn

  1. Có được rồi mà mất đi luôn đau đớn hơn là chẳng có được ngay từ đầu.
    – Sưu tầm
  2. Đành là thời gian có thể xóa nhòa đi tất cả, nhưng nếu nỗi nhớ của bạn về ai đó sâu đậm đến mức thời gian không thể xóa đi, thì người đó chính là người hạnh phúc nhất trên thế gian này, còn bạn chính là người đau khổ nhất trên thế gian. 
    – Sưu tầm
  3. Trong lòng mỗi người đều có một góc nhỏ dành cho một người không thể ở bên mình, dù sau này gặp được người khác tốt hơn vạn lần, góc nhỏ trong tim vẫn luôn có hình bóng người ấy.
    – Sưu tầm
  4. Bầu trời hôm ấy từng rất xanh, bầu trời hôm nay cũng vậy, ngày mai cũng thế, năm tới sẽ vẫn xanh. Chỉ có điều, chúng ta đã không còn như hôm ấy, sau này cũng sẽ không. 
    – Sưu tầm
  5. Có những thứ xanh là xanh, đỏ là đỏ, đúng là đúng, sai là sai… Xanh ra đỏ chỉ có thể do mù màu, sai thành đúng chỉ có thể do mù quáng.
    – Sưu tầm
  6. Cuộc đời, có người sẽ bước đến không phải để cùng em đi đến cuối đời, mà là để dạy em cách trưởng thành từ những nỗi đau. 
    – Sưu tầm
nhung-cau-noi-hay-ve-tinh-yeu-voh-3
 

Xem thêm: Status tương tư - Cảm giác nhớ mong, xao xuyến, bổi hổi bồi hồi

Những câu nói hay về tình yêu đơn phương - Vốn dĩ không nên rung động

Còn gì khổ bằng yêu đơn phương, một lý do để ghen cũng không có, một danh phận để nắm tay cũng không, khổ tâm nào cho bằng. Những câu nói hay về tình yêu đơn phương chính là tâm trạng khốn đốn như vậy. 

  1. Em ước mình đừng thích anh nhiều như vậy.
    – Sưu tầm
  2. Ngay từ đầu vốn dĩ không nên rung động. 
    – Sưu tầm
  3. Là gì của người ta đâu mà sao cứ hy vọng. 
    – Sưu tầm
  4. Đừng cố gắng theo đuổi những thứ không thuộc về mình. 
    – Sưu tầm
  5. Yêu thầm là màn kịch câm hoàn hảo, nói ra sẽ thành bi kịch.
    – Sưu tầm
  6. Có những chuyện, nghĩ nhiều thì đau đầu, nghĩ thông suốt thì đau lòng. 
    – Sưu tầm
nhung-cau-noi-hay-ve-tinh-yeu-voh-2
 

Xem thêm: Yêu đơn phương, thứ tình yêu cô độc và tuyệt vọng nhất thế gian...

  1. Cuối cùng, ngoài lặng thinh thì chẳng còn biết làm gì. 
    – Sưu tầm
  2. Nói ít một câu sợ hối hận, nói nhiều hơn một câu lại sợ phiền. 
    – Sưu tầm
  3. Đâu phải ai cũng đủ can đảm để nói ra hết những chuyện mình đang nghĩ trong lòng. Đôi khi im lặng lại là sự lựa chọn đúng đắn nhất. 
    – Sưu tầm
  4. Những thứ mình không nhìn rõ hãy để nó tiếp tục mơ hồ, đôi khi sự mập mờ lại là giấc mộng đẹp. 
    – Sưu tầm
  5. Anh giống như vì sao kia! Vẫn ở nơi đó, chiếu sáng nguy lệ, lại xa cách tột cùng. Dù em có giơ tay cao cách mấy thì cũng “không thể chạm tới được”.  
    – Sưu tầm
  6. Tôi không nói dối, chỉ là cũng không nói thật. Giống như tình cảm dành cho cậu ấy, không nói thẳng ra nhưng cũng chưa từng giấu giếm. 
    – Sưu tầm
nhung-cau-noi-hay-ve-tinh-yeu-voh-1
 

Xem thêm: Status tương tư - Cảm giác nhớ mong, xao xuyến, bổi hổi bồi hồi!

  1. Có những thứ chỉ mãi có thể ngắm nhìn, chứ không thể chạm tới. 
    – Sưu tầm
  2. Là cậu thích tôi trước, bây giờ lại thành ra là tôi đơn phương. 
    – Sưu tầm
  3. Có một loại tình yêu, không thể dừng lại, cũng chẳng bao giờ đến được.     
    – Sưu tầm
  4. Thực ra, bạn yêu người ta nhiều như thế nào, một lòng một dạ ra sao, tất cả đều không quan trọng. Quan trọng là trong lòng người ta, bạn không là gì cả.  
    – Sưu tầm
  5. Ai trong đời cũng có những câu chuyện mà họ chỉ kể riêng với mình. Những câu chuyện không đầu không cuối, vì chưa có bắt đầu nên lúc ngừng lại cũng khó có thể gọi là kết thúc. 
    – Sưu tầm
  6. Trong tim bạn có người như thế không? Bất kể họ thờ ơ, hay làm bao nhiêu điều không tốt với bạn, chỉ cần một câu nói bắt chuyện, mọi thứ lại trở về như khi chưa xảy đến, bạn vẫn tha thứ cho họ như thể bạn không biết buồn lòng. 
    – Sưu tầm
nhung-cau-noi-hay-ve-tinh-yeu-voh
 

Tâm trạng khi yêu mang nhiều cung bậc cảm xúc, niềm vui, nỗi buồn chồng chất lên nhau, trái tim bé nhỏ chứa đựng nhiều nỗi niềm. Những câu nói hay về tình yêu có lẽ là tâm trạng quen thuộc của chúng ta khi yêu, đơn phương, buồn bã hay đã từng hạnh phúc, có lẽ ai ai cũng đã và sẽ trải qua những cảm giác này!

Nguồn ảnh: Internet