Thông điệp sâu sắc trong ca khúc Trốn Tìm của Đen Vâu, thế giới người lớn chính là cô đơn...

(VOH) - Chiếm trọn tình cảm của fan nhờ sự giản dị từ âm nhạc đến lối sống, mới đây nam rapper Đen Vâu vừa cho ra mắt ca khúc ‘Trốn Tìm’ cũng mang sắc màu bình yên như vậy.

Lạc lõng giữa một rừng các ca khúc làm vội, ánh đèn chớp nhoáng, lùng bùng, những sản phẩm âm nhạc của Đen Vâu luôn là nốt trầm giúp cân bằng lại sự bình yên, xoa dịu những nhạy cảm trong tâm hồn nhiều thương tổn của "người lớn".

Phẳng lặng như những sản phẩm trước, ca khúc “Trốn tìm” vừa mới phát hành của Đen Vâu kết hợp cùng MTV Band một lần nữa khiến người xem lạc vào thế giới cô đơn của những người trưởng thành và nỗi lòng của một tình yêu đơn phương lặng lẽ, rụt rè…

ca-khuc-tron-tim-cua-den-vau-voh-7
 

“Anh đi tìm thì em trốn, anh đi trốn em không tìm. Lòng em không gợn sóng, cuối cùng anh mất công chìm. Nếu mà có cây búa anh sẽ nện cho bõ công, vì nhớ nhung đặc quánh giờ nó khô thành bê tông.”

Tình đơn phương khốn đốn như cái trò chơi trốn tìm ngày bé, một người cứ mãi lẩn trốn, một người cứ lật tung hết ngốc ngách mà đuổi theo, kết quả vẫn cứ là “mất công vô ích”.

ca-khuc-tron-tim-cua-den-vau-voh-6
 

“Câu chuyện của chúng ta bỗng có thêm một miếng bi hài, vì cách mà em gọi anh không có u và thiếu y dài (Ê).”

Chuyện của chúng ta cũng là một chữ YÊU, nhưng chỉ là thiếu mất u và y, còn lại một chữ ê kéo dài, thật là quá ê chề.

Xem thêm: Những câu rap viral đậm chất 'Đen Vâu'

ca-khuc-tron-tim-cua-den-vau-voh-5
 

“Hồi đó anh rụt rè như đám cây mắc cỡ, gần em làm anh hồi hộp tới mức gây tắc thở, ta đều không biết có điều gì sau đám mây sắp nở, trò chơi trốn tìm ngày đó sau này đầy trắc trở.”

Những rung động đầu tiên ôi thật quá dễ thương, trong sáng, cảm giác này như một đám cây mắc cỡ, nhưng đó vẫn là một trò chơi trốn tìm đầy trắc trở của yêu thầm.

ca-khuc-tron-tim-cua-den-vau-voh-3
 

“Người đi tìm cái người đi trốn, người đi trốn cái người đi tìm”, một người vẫn cứ đơn phương một người.

Xem thêm: Những câu Rap hay của 2 vị giám khảo và 4 vị huấn luyện viên trong Rap Việt

ca-khuc-tron-tim-cua-den-vau-voh-1
 

“Ai đó đã chặt hết cây và cũng chẳng thấy vườn (chẳng thấy cây trong vườn), ai đó đã xây một ngôi nhà rất to (chặt hết cây đi rồi). Chắc em hạnh phúc yên vui với người, nhà em có chó anh không dám vào.”

Sau cùng thì người ta đã xây dựng tổ ấm với một người khác, tình đơn phương coi như vĩnh viễn chôn vùi.

ca-khuc-tron-tim-cua-den-vau-voh
 

“Niềm cô đơn của những người trưởng thành, là khi muốn trốn nhưng không ai tìm. Nhiều khi ta muốn ta được bé lại, để khi đi trốn có người đi tìm.”

Trò chơi trốn tìm ngày bé là ngày chúng ta tìm nhau, nhưng trong đám bạn ngày đó giờ đây khác rồi, người đi tìm danh vọng, kẻ đi kiếm tình yêu, người vật lộn với đồng tiền, chúng ta đã chẳng còn tìm về nhau…

Nhưng đời mà, sự trưởng thành khiến ta vướng bận đủ thứ, chuyện hồi bé giờ đây có lẽ chỉ còn là những hoài niệm viễn vong mãi đắm chìm…

Nguồn ảnh: Internet