35 danh ngôn, câu nói hay của nhà văn Jack London

(VOH) - Nhà văn hiện thực Mỹ Jack London tuy chỉ sống được 40 năm nhưng ông đã để lại cho đời những kiệt tác bất hủ. Những tác phẩm, câu nói hay của Jack London đều có giá trị nhân văn sâu sắc.

Với vốn sống dồi dào kèm theo khiếu văn học thiên bẩm, Jack London đã để lại cho đời nhiều tác phẩm cùng những câu danh ngôn sâu sắc. Dưới đây là những câu nói hay của Jack London cho thấy đôi mắt nhìn đời tinh tế, một tâm hồn rung cảm mạnh mẽ trước hiện thực mà bất cứ ai cũng nên đọc một lần.

1. Cuộc đời và sự nghiệp của Jack London

Jack London có tên đầy đủ là John Griffith Chaney. Ông sinh ngày 12/1/1876 tại một khu phố nghèo San Francisco, Mỹ. Tuổi thơ Jack London là chuỗi những tháng ngày khổ cực. Năng khiếu văn học kèm theo đó là cuộc sống vất vả mưu sinh giúp Jack London thấm thía sâu sắc số phận con người trong xã hội lúc ấy.

(đang sửa)35 danh ngôn, câu nói  hay của nhà văn Jack London 1
Chân dung Jack London

Ông từng làm nhiều công việc như đưa báo, làm trên tàu đánh bắt hải sản… trước khi vào học Đại học Berkeley. Tại đây, Jack London phải vừa đi học vừa kiếm tiền bằng các công việc như rửa bắt, làm trong xưởng giặt. Tuy nhiên, khi cơn sốt vàng lan khắp nước Mỹ, Jack London đã bỏ học đi đào vàng, ôm mộng đổi đời như bao người khác. 

Sau khi trở về với cái túi rỗng và không có việc làm, Jack London quyết định kiếm sống bằng nghề viết văn.

Từ những mẩu truyện ngắn trên báo, sự nghiệp văn chương của Jack London dần rộng mở và nhận được sự ủng hộ của cả giới phê bình lẫn độc giả. Những tác phẩm sau này của Jack London được cả thế giới ca ngợi, đón nhận nồng nhiệt, có thể kể đến như “Đứa con của sói”, “Ánh sáng ban ngày cháy đỏ”, “Nanh trắng”... và đặc biệt là tác phẩm “Tiếng gọi nơi hoang dã”.

Ngày 22/11/1916, Jack London qua đời.

Xem thêm: Sự nghiệp và danh ngôn để đời của "nhà văn có sức ảnh hưởng nhất thế kỷ 20" Franz Kafka

2. Những câu nói hay của Jack London truyền cảm hứng

Là nhà văn hiện thực xuất sắc của Mỹ, Jack London để lại cho đời những câu nói hay, mang tính triết lý vô cùng sâu sắc. Qua đây, những vấn đề nhức nhối hay tồn tại của xã hội, những ý niệm, giá trị tình cảm cũng được thể hiện rất rõ.

Cuộc sống muôn hình vạn trạng với sự đan xen giữa ánh sáng và bóng tối. Trong đó, con người luôn phải đối diện, cân bằng và vượt qua những thử thách, chông gai. Tham khảo những câu nói hay, truyền cảm hứng của Jack London để tiếp thêm động lực, niềm tin vượt qua khó khăn bạn nhé! 

  1. Cuộc sống mới ngắn ngủi làm sao. Tôi thà hát một bài hát, còn hơn là nghe hiểu hàng ngàn bài.
  2. Một tư duy hạn hẹp thì chỉ có thể nhìn ra khuyết điểm thay vì ưu điểm của người khác. 
  3. Tôi thà làm tro chứ không làm bụi! Tôi thà để tia lửa của tôi sẽ cháy rực trong ánh hào quang chói lọi chứ không muốn nó âm ỉ lụi dần. Tôi thà làm ngôi sao băng tuyệt hảo, là nguyên tử tỏa sáng rực rỡ, còn hơn làm một hành tinh ngái ngủ trong vĩnh cửu. Sứ mệnh của con người là sống, không phải chỉ tồn tại. Tôi sẽ không lãng phí ngày tháng của mình trong việc cố gắng kéo dài chúng. Tôi sẽ sử dụng thời gian của mình thật có ích, thật hiệu quả. 
  4. Cuộc sống không phải là việc bạn có bao nhiêu quân bài tốt, mà đôi khi là cách bạn chơi quân bài xấu tốt như thế nào. 
  5. Từ thiện không phải là quẳng cho con chó khúc xương, mà từ thiện là ném cho con chó khúc xương trong lúc chính mình cũng đang đói như nó.
(xong) cau-noi-hay-cua-jack-london-voh-1
  1. Tôi không sống vì điều mà thế giới nghĩ về tôi, nhưng vì điều mà tôi nghĩ về bản thân mình.
  2. Tôi là tôi. Và tôi sẽ không hạ thấp thị hiếu của mình vì sự phán xét chung của mọi người.
  3. Có những điều lớn lao hơn trí tuệ của chúng ta, vượt qua công lý của chúng ta. Sự đúng sai là điều khó nhận định và chúng ta không có quyền phán xét một ai. 
  4. Cuộc sống, theo một nghĩa nào đó, là sống và sống sót. Và tất cả những gì bạn làm để sống hay sống sót đều tốt cả. Những ai đi theo sự thật này không thể chệch đường, trong khi người không tôn trọng sự thật này lạc đường rất xa.
  5. Sai lầm của tôi là đã từng bộc lộ quá rõ con người thật của mình.  
  6. Sinh mệnh con người là báu vật mà thế giới không thể mua; cũng không thể bù lại khi sử dụng sai; càng không thể khôi phục, hoàn thiện và tô điểm một cuộc đời đã bị biến thành méo mó và xấu xí.

Xem thêm: Những câu nói hay truyền cảm hứng của Jim Rohn giúp bạn có thêm động lực trong cuộc sống

3. Những câu nói hay của Jack London ngắn gọn, súc tích

Những câu nói hay của Jack London luôn đem đến cho độc giả những góc nhìn thực tế, sâu sắc về hiện thực cuộc sống. Qua mỗi câu danh ngôn, độc giả được lĩnh hội những cách nhìn mới mẻ, mở mang được kiến thức hay hoàn thiện nhân sinh quan của mình. 

  1. Có thể quên nghĩa là tỉnh táo.
  2. Chỉ có một cách để bắt đầu, đó là bắt đầu và bắt đầu với sự chăm chỉ và kiên nhẫn, và tất nhiên hãy chuẩn bị cho  cả những thất bại
  3. Ngôn từ quá yếu ớt. Không ngôn từ nào đủ mạnh để miêu tả cảm xúc của tôi.
  4. Con người luôn nhận được ít hơn những gì mình đòi hỏi trong đời.
  5. Bạn không thể chờ đợi để có được nguồn cảm hứng. Bạn phải theo đuổi nó.
  6. Có thứ gọi là đau đến tê dại, gây ra bởi nỗi đau sâu sắc tới không thể chịu nổi.
  7. Sự im lặng đầy ma quái của mùa đông đã nhường chỗ cho tiếng rì rào của mùa xuân đánh thức sự sống.
  8. Nỗi sợ hãi thôi thúc anh ta quay trở lại, nhưng sự phát triển đã thúc đẩy anh tiếp tục.
  9. Bạn chỉ đang biện minh cho sự tồn tại của mình, khi mà cuộc sống của bạn không thể nào tốt lên được. Hãy nhớ rằng bạn có thể bước lên đỉnh cao chỉ khi bạn cố gắng, nỗ lực hết mình.
(xong) cau-noi-hay-cua-jack-london-voh-2
  1. Thành công không phải là việc bạn đạt được những gì mà là những niềm vui khi bạn đang thực hiện chúng. 
  2. Cuộc sống không phải là hành trình đi tìm chính mình. Cuộc sống là việc bạn tự tạo nên chính con người của mình. 
  3. Sức mạnh là một lớp vỏ rỗng.
  4. Cuộc sống thực sự rất đơn giản, nhưng chúng ta luôn luôn muốn làm cho nó phức tạp hơn. 
  5. Việc đặt số phận của mình vào tay người khác chính là việc giao phó sự tồn tại của mình trên cuộc đời này vào họ. Việc dựa vào người khác thì luôn dễ dàng hơn là đứng một mình.
  6. Một người đàn ông có hình xăm thường là người có quá khứ thú vị.
  7. Đàn ông thông minh là những người tàn nhẫn nhưng đàn ông ngốc nghếch còn tàn nhẫn hơn.
  8. Những người càng trưởng thành càng ít đau khổ. Họ ít khi đau khổ vì ít bị tổn thương. 

Xem thêm: Cùng suy ngẫm về những danh ngôn bất hủ của các vĩ nhân, nhân vật lịch sử

4. Những câu nói hay của Jack London về tình yêu và tuổi trẻ 

Tình yêu và tuổi trẻ luôn là nguồn cảm hứng bất tận, giàu xúc cảm cho những nhà văn, nhà thơ. Chủ đề này luôn mang những giá trị riêng biệt, gắn chặt với những tháng năm tươi đẹp nhất, cảm xúc mãnh liệt nhất của đời người. Với tâm hồn nhạy cảm, Jack London để lại cho đời những câu nói bất hủ về tình yêu và tuổi trẻ, làm rung cảm bao trái tim độc giả. 

  1. Tình yêu, tình yêu nồng nàn chân chính, là những gì anh dành cho mối tình đầu của mình. 
  2. Và tôi đã sống thế nào? Chính trực và rộng mở, mặc dù có hơi lỗ mãng. Tôi không né tránh cuộc đời. Tôi không thu mình khỏi nó. Tôi đón nhận nó như chính nó với những giá trị của nó. Và tôi không xấu hổ vì nó. Đó là cuộc đời của tôi.
  3. Bằng cách nào đó, tình yêu đối với những hòn đảo giống như tình yêu đối với một người phụ nữ. Người ta không thể xác định trước yêu một người phụ nữ cụ thể, cũng như không thể xác định mình sẽ yêu Hawaii.
(xong) cau-noi-hay-cua-jack-london-voh-3
  1. Theo đuổi và chiếm hữu đi kèm với các trạng thái ý thức cách xa nhau đến mức chúng không bao giờ có thể thống nhất với nhau.
  2. Những câu chuyện đẹp nhất luôn bắt đầu từ đống đổ nát.
  3. Tình yêu là thứ ích kỷ hoàn hảo nhất trong vũ trụ. 
  4. Bạn nhìn lại và thấy bạn đã làm việc chăm chỉ như thế nào và bạn nghèo như thế nào, bạn đã lo lắng đến mức tuyệt vọng như thế nào để có được sự thành công, và tất cả những gì bạn có thể nhớ là bạn đã hạnh phúc như thế nào. 

Xem thêm: Những câu nói hay về thanh xuân và tuổi trẻ khiến bạn đọc một lần ngẫm một đời

Trên đây là tổng hợp 35 câu nói hay, chứa đựng nhiều bài học quý giá của Jack London. Mong rằng qua đây, mỗi người sẽ càng thấm thía hơn những triết lý của cuộc sống để biết sống có ích, sống có ý nghĩa.

Sưu tầm 

Nguồn ảnh: Internet