Tiêu điểm: Ý nghĩa ngày 26/4

Jim Rohn là ai? Những câu nói hay truyền cảm hứng của diễn giả Jim Roln

(VOH) - Chẳng phải ngẫu nhiên mà Jim Rohn lại được mệnh danh là thầy của những người thầy. Vậy người thầy đặc biệt này là ai? Tại sao những câu nói hay của Jim Rohn được nhiều người quan tâm đến vậy?

Nếu bạn là một người trẻ khát khao được phát triển bản thân hay là một người yêu thích kinh doanh thì có lẽ, cái tên Jim Rohn và những câu nói của ông không còn quá xa lạ. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc Jim Rohn là ai? Những câu nói hay của Jim Rohn đã làm thay đổi thế hệ trẻ ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Jim Rohn là ai?

Jim Rohn tên thật là Emanuel James Rohn. Ông sinh ngày 17 tháng 9 năm 1930 tại Yakima, Washington, Hoa Kỳ. Trong cuốn “7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc” ông cũng từng chia sẻ về thời niên thiếu của mình. Ông sinh ra trong một gia đình bình thường có quá trình học tập thời trung học không quá nổi bật.

Jim Rohn và những câu nói truyền cảm hứng 1
Jim Rohn tên thật là Emanuel James Rohn

Mang trong mình một giấc mơ thành công như bao người nhưng sau khi học đại học được 1 năm Jim Rohn đã quyết định dừng lại. Ông trở thành nhân viên bán cổ phiếu và làm mọi thứ để có tiền.

Jim Rohn và những câu nói truyền cảm hứng 2
Jim Rohn đã từng sống những tháng năm chật vật trước khi trở thành nhà diễn giảng tài ba

Sau những năm tháng chật vật kiếm sống, ông nhận ra mình ngập đầu trong đống hóa đơn. Cuộc sống của ông cứ mãi bế tắc cho đến khi ông nỗ lực để được làm trong công ty của một người đàn ông có tên là Earl Shoaff.

Earl Shoaff chính là người đã thổi một làn gió mới vào Jim Rohn, người mà “dành ra hàng giờ dạy tôi triết lý của riêng mình” (trích “7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc”). Từ đó trở đi, Jim Rohn trở thành nhà diễn giả và những câu nói của ông cũng trở thành châm ngôn sống được nhiều người yêu thích.

Xem thêm: Những câu nói hay của diễn giả nổi tiếng Tony Robbins

2. Hành trình vĩ đại của Jim Rohn

Đi lên từ hai bàn tay trắng, Jim Rohn vượt qua mọi khó khăn và trở thành doanh nhân, tác giả và diễn giả nổi tiếng người Mỹ. Trong 40 năm sự nghiệp ngoài những cuốn sách tạo động lực, khích lệ thế hệ trẻ ông còn gửi gắm nhiều suy nghĩ về hạnh phúc và thành công qua những câu nói truyền cảm hứng của mình. Cuốn sách “7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc” là tác phẩm nổi tiếng về chìa khóa thành công của Jim Rohn.

Jim Rohn và những câu nói truyền cảm hứng 3
“7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc” là một trong những cuốn sách nổi bật của Jim Rohn

Năm 1985 Jim Rohn nhận được Giải thưởng CPAE của Hiệp hội Diễn giả Quốc gia cho khả năng diễn thuyết xuất sắc. Ông cũng là tác giả của 17 phương tiện viết, âm thanh và video khác nhau, bao gồm “Sức mạnh của tham vọng”, “Take Charge of Your Life” và “The Day That Turns Your Life Around”.

Xem thêm: Những câu nói hay của Nick Vujicic mang đến niềm tin cho những người không may mắn

3. Những câu nói hay của Jim Rohn

Bên cạnh những tác phẩm lớn gây được tiếng vang thì Jim Rohn cũng được rất nhiều người biết đến nhờ những câu nói truyền cảm hứng của mình. Hãy cùng điểm lại những câu nói hay nhất của Jim Rohn trong bài viết dưới đây nhé!

1. Discipline is the bridge between goals and accomplishment.

→ Tạm dịch: Kỷ luật là cầu nối giữa mục tiêu và việc hoàn thành.

2. You must take personal responsibility. You cannot change the circumstances, the seasons, or the wind, but you can change yourself. That is something you have charge of.

→ Tạm dịch: Bạn phải chịu trách nhiệm với chính mình. Bạn không thể thay đổi hoàn cảnh, các mùa hay gió, nhưng bạn có thể thay đổi chính mình. Đó là điều mà bạn có trách nhiệm.

Jim Rohn và những câu nói truyền cảm hứng 4
 

3. Time is more value than money. You can get more money, but you cannot get more time.

→ Tạm dịch: Thời gian có giá trị hơn tiền bạc. Bạn có thể nhận được nhiều tiền hơn, nhưng bạn không thể có thêm thời gian.

4. The walls we build around us to keep sadness out also keeps out the joy.

→ Tạm dịch: Những bức tường mà chúng ta xây dựng xung quanh mình để ngăn nỗi buồn cũng ngăn chặn niềm vui.

5. Learning is the beginning of wealth. Learning is the beginning of health. Learning is the beginning of spirituality. Searching and learning is where the miracle process all begins.

→ Tạm dịch: Học tập là bước khởi đầu của sự giàu có. Học tập là khởi đầu của sức khỏe. Học tập là khởi đầu của tâm linh. Tìm kiếm và học hỏi là nơi mà tất cả quá trình kỳ diệu bắt đầu.

Jim Rohn và những câu nói truyền cảm hứng 5
 

6. You cannot change your destination overnight, but you can change your direction overnight.

→ Tạm dịch: Bạn không thể thay đổi điểm đến của mình trong một sớm một chiều, nhưng bạn có thể thay đổi hướng đi trong một sớm một chiều.

7. Effective communication is 20% what you know and 80% how you feel about what you know.

→ Tạm dịch: Giao tiếp hiệu quả là 20% những gì bạn biết và 80% cảm nhận của bạn về những gì bạn biết.

8. A good objective of leadership is to help those who are doing poorly to do well and to help those who are doing well to do even better.

→ Tạm dịch: Mục tiêu tốt của lãnh đạo là giúp những người đang làm kém làm tốt và giúp những người đang làm tốt làm tốt hơn nữa.

9. Don't wish it were easier, wish you were better.

→ Tạm dịch: Đừng ước nó dễ dàng hơn, hãy ước bạn tốt hơn.

10. You don't get paid for the hour. You get paid for the value you bring to the hour.

→ Tạm dịch: Bạn không được trả tiền theo giờ. Bạn được trả tiền cho những giá trị mà bạn mang lại trong giờ làm việc.

Xem thêm: 17 câu nói hay của Adam Khoo - Triệu phú trẻ tuổi nhất Singapore

Jim Rohn và những câu nói truyền cảm hứng 6
 

11. If you go to work on your goals, your goals will go to work on you. If you go to work on your plan, your plan will go to work on you. Whatever good things we build end up building us.

→ Tạm dịch: Nếu bạn làm việc theo mục tiêu của mình, mục tiêu của bạn sẽ có hiệu quả với bạn. Nếu bạn thực hiện theo kế hoạch của mình, kế hoạch sẽ thực hiện theo đúng kế hoạch của bạn. Những điều tốt đẹp mà chúng ta xây dựng cuối cùng đều góp phần tạo dựng nên chúng ta.

12. Don't bring your need to the marketplace, bring your skill. If you don't feel well, tell your doctor, but not the marketplace. If you need money, go to the bank, but not the marketplace.

→ Tạm dịch: Đừng mang nhu cầu của bạn ra thị trường, hãy mang theo kỹ năng. Nếu bạn cảm thấy không khỏe, hãy nói với bác sĩ của mình, nhưng đừng nói với thị trường. Nếu bạn cần tiền, hãy đến ngân hàng, chứ không phải đến chợ.

13. The worst thing one can do is not to try, to be aware of what one wants and not give in to it, to spend years in silent hurt wondering if something could have materialized - never knowing.

→ Tạm dịch: Điều tồi tệ nhất mà người ta có thể làm là không cố gắng, không nhận thức được điều mình muốn và không từ bỏ nó, dành nhiều năm tháng với sự tổn thương thầm lặng tự hỏi liệu điều gì đó có thể trở thành hiện thực - không bao giờ biết được.

14. Take time to gather up the past so that you will be able to draw from your experience and invest them in the future.

→ Tạm dịch: Hãy dành thời gian thu thập quá khứ để có thể rút kinh nghiệm và đầu tư cho tương lai.

15. Failure is simply a few errors in judgment, repeated every day.

→ Tạm dịch: Thất bại chỉ đơn giản là một vài sai sót trong  việc phán đoán, lặp đi lặp lại hàng ngày.

Những câu nói hay của Jim Rohn không chỉ chứa đựng nhiều triết lý sâu sắc mà còn có thể được dùng để làm status, caption. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về  Jim Rohn - người được mệnh danh là một trong những nhà diễn giả có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Nguồn ảnh: Internet