Audrey Hepburn là ai? Những câu nói hay của nữ minh tinh huyền thoại Audrey Hepburn

(VOH) - Audrey Hepburn được Viện phim Mỹ bình chọn là một trong số những người vĩ đại nhất lịch sử chiếu bóng Hoa Kỳ. Dưới đây là tổng hợp những câu nói hay của Audrey Hepburn.

Audrey Hepburn không chỉ trở thành huyền thoại trong lĩnh vực phim ảnh, bà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế trên thế giới. Là nữ minh tinh hàng đầu, phát ngôn của bà luôn được nhiều người săn đón. Dưới đây là tổng hợp những câu nói hay của Audrey Hepburn.

1. Cuộc đời và sự nghiệp của Audrey Hepburn

Audrey Hepburn (1929 - 1993), tên thật là Audrey Kathleen van Heemstra Ruston, sinh ra ở Bỉ trong gia đình có cha là một chủ ngân hàng người Anh và mẹ là một nam tước Hà Lan. Năm 1935, cha mẹ bà ly hôn, sau đó bà theo mẹ đến London để theo học tại một trường nữ sinh tư thục. 

Năm 1939, sau khi Thế chiến thứ hai bùng nổ, mẹ của Audrey Hepburn cho rằng Hà Lan sẽ vẫn trung lập như trong Thế chiến thứ nhất. Thật không may, vào năm 1940, Hà Lan bị phát xít Đức xâm lược. Trong khoảng thời gian bị Đức chiếm đóng, Audrey Hepburn bị trầm cảm và suy dinh dưỡng.

Sau chiến tranh, vào năm 1945, khi Audrey Hepburn 15 tuổi, gia đình chuyển đến London, nơi bà bắt đầu theo học múa với học bổng múa ba lê. Với vóc dáng mảnh mai cùng chiều cao lý tưởng, Audrey Hepburn nhanh chóng nhận được công việc người mẫu từ các nhiếp ảnh gia thời trang, đưa bà vào thế giới sân khấu và màn ảnh.

Tổng hợp những câu nói hay của Audrey Hepburn 1

Audrey Hepburn (1929 - 1993)

Vào đầu những năm 1950, Audrey Hepburn bắt đầu tham gia các lớp học diễn xuất và có cho mình những bộ phim đầu tiên. Vai diễn quan trọng đầu tay của bà là Linda Farrell trong “Monte Carlo Baby” năm 1951. Trong cùng năm đó, bà tiếp tục là vai chính trong vở kịch Broadway “Gigi”.

Bộ phim lớn tiếp theo trong sự nghiệp của bà là “Roman Holiday” vào năm 1953, vai diễn này đã giúp Audrey Hepburn nhận được giải thưởng của Viện hàn lâm. Sáu tuần sau khi được trao Giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, bà đã giành được Giải thưởng Tony cho màn trình diễn trong vở kịch Broadway “Ondine”. 

Năm 1954, Audrey Hepburn nhận được đề cử giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong “Sabrina”. Năm 1959, nữ minh tinh tiếp tục nhận được một đề cử khác của Học viện cho vai diễn trong “Câu chuyện của nữ tu”. Đỉnh cao sự nghiệp của bà phải kể đến bộ phim “Breakfast at Tiffany’s” vào năm 1961, một bộ phim đã làm nên tên tuổi của Audrey Hepburn.

Bộ phim cuối cùng của bà là Always, năm 1989. Sau khi giã từ sân khấu và màn ảnh, nữ minh tinh dành phần lớn thời gian của mình cho hành trình nhân đạo ở Mỹ Latinh và châu Phi. Năm 1988, Audrey Hepburn trở thành đại sứ đặc biệt cho UNICEF cho đến năm 1993, năm bà mất. 

Tổng hợp những câu nói hay của Audrey Hepburn 1

Audrey Hepburn giúp đỡ những trẻ em Châu Phi

Tuy số lượng phim ảnh mà Audrey Hepburn tham gia diễn xuất không quá đồ sộ, chỉ gói gọn trong 31 bộ phim nhưng ảnh hưởng của bà đến ngành điện ảnh cực kì lớn. Bà được tạp chí People năm 1993 đưa vào danh sách 50 người đẹp nhất thế giới và Tạp chí Empire đã vinh danh bà là một trong 100 ngôi sao điện ảnh hàng đầu mọi thời đại.

Năm 1992, nữ minh tinh mắc bệnh ung thư ruột kết và qua đời năm 1993 tại Thụy Sĩ, kết thúc cuộc đời của một huyền thoại ở tuổi 64. Tổng thống George Bush đã ghi nhận những đóng góp của Audrey Hepburn với tư cách là một diễn viên và là đại sứ cho quyền trẻ em với Huân chương Tự do của Tổng thống. 

Xem thêm: Tổng hợp những câu nói nổi tiếng của "Bà Đầm Thép" Margaret Thatcher

2. Những câu nói hay của Audrey Hepburn về cuộc sống

Dưới đây là những câu nói hay của Audrey Hepburn về cuộc sống mà chắc chắn sẽ khiến bạn suy ngẫm được nhiều điều.

  1. “Life is a party. Dress for it.”
    Tạm dịch: Cuộc sống là một bữa tiệc, hãy mặc thật đẹp cho nó.
  2. “I believe in pink. I believe that laughing is the best calorie burner. I believe in kissing, kissing a lot. I believe in being strong when everything seems to be going wrong. I believe that happy girls are the prettiest girls. I believe that tomorrow is another day and I believe in miracles.”
    Tạm dịch:  Tôi tin vào màu hồng. Tôi tin rằng cười là phương pháp đốt calo nhanh nhất. Tôi tin vào nụ hôn, hôn rất nhiều. Tôi tin tưởng vào sự mạnh mẽ khi mọi thứ dường như đang diễn ra không như ý muốn. Tôi tin rằng cô gái hạnh phúc là những cô gái xinh đẹp nhất. Tôi tin rằng ngày mai là một ngày khác và tôi tin vào những điều kỳ diệu. 
  3. “Elegance is the only beauty that never fades.”
    Tạm dịch: Thanh lịch là vẻ đẹp duy nhất không bao giờ phai nhạt.
  4. “Nothing is impossible, the word itself says I’m possible.”
    Tạm dịch: Không gì là không thể, từ chính nó đã nói lên rằng tôi có thể.
  5. “For beautiful eyes, look for the good in others; for beautiful lips, speak only words of kindness; and for poise, walk with the knowledge that you are never alone.”
    Tạm dịch: Để có đôi mắt đẹp, hãy tìm kiếm điều tốt đẹp ở người khác; đối với đôi môi đẹp, chỉ nói những lời nhân từ; và để đĩnh đạc, hãy bước đi với kiến ​​thức rằng bạn không bao giờ đơn độc.
  6. “The best thing to hold onto in life is each other.”
    Tạm dịch: Điều tốt nhất để níu kéo trong cuộc đời là có nhau.
  7. “I believe in being strong when everything seems to be going wrong.”
    Tạm dịch: Tôi tin vào sự mạnh mẽ khi mọi thứ dường như đang diễn ra không như ý muốn.
  8. “The most important thing is to enjoy your life, to be happy, it’s all that matters.”
    Tạm dịch: Điều quan trọng nhất là tận hưởng cuộc sống của bạn, trở nên hạnh phúc, đó là tất cả những gì quan trọng.
  9. “There are more important things than outward appearance. No amount of makeup can cover an ugly personality.”
    Tạm dịch: Có nhiều thứ quan trọng hơn hình thức bên ngoài. Không có lớp trang điểm nào có thể che được một nhân cách xấu xí.
  10.  “As you get older, remember you have another hand: The first is to help yourself, the second is to help others.”
    Tạm dịch: Khi lớn lên, bạn sẽ phát hiện có hai bàn tay: Đầu tiên là để giúp đỡ chính mình, thứ hai là để giúp đỡ người khác.

Xem thêm: Những câu nói của Angelina Jolie truyền năng lượng tích cực

Tổng hợp những câu nói hay của Audrey Hepburn 3
  1. “Giving is living. If you stop wanting to give, there’s nothing more to live for.”
    Tạm dịch: Cho đi là sống. Nếu bạn ngừng muốn cho đi, thì chẳng còn gì để sống nữa.
  2. “I believe, every day, you should have at least one exquisite moment.”
    Tạm dịch: Tôi tin rằng, mỗi ngày, bạn nên có ít nhất một khoảnh khắc thú vị.
  3. “There is more to sex appeal than just measurements. I don’t need a bedroom to prove my womanliness. I can convey just as much sex appeal picking apples off a tree or standing in the rain.”
    Tạm dịch: Có nhiều thứ để hấp dẫn giới tính hơn là chỉ số đo. Tôi không cần phòng ngủ để chứng tỏ bản lĩnh đàn bà của mình. Tôi có thể truyền tải sự hấp dẫn giới tính ngang ngửa khi hái táo trên cây hoặc đứng dưới mưa. 
  4. “The greatest victory has been to be able to live with myself, to accept my shortcomings…I’m a long way from the human being I’d like to be. But I’ve decided I’m not so bad after all.”
    Tạm dịch: Chiến thắng lớn nhất là được sống thật với chính mình, chấp nhận những khuyết điểm của mình… Tôi còn lâu mới trở thành con người mà tôi muốn trở thành. Nhưng dù sao thì tôi cũng đã quyết định mình không đến nỗi tệ.
  5. “Why change? Everyone has his own style. When you have found it, you should stick to it.”
    Tạm dịch: Tại sao phải thay đổi? Mỗi người đều có phong cách riêng của mình. Khi bạn đã tìm thấy nó, bạn nên bám vào nó. 
  6. “You can tell more about a person by what he says about others than you can by what others say about him.”
    Tạm dịch: Bạn có thể nói nhiều hơn về một người bằng những gì anh ta nói về người khác hơn bạn có thể bằng những gì người khác nói về anh ta.

Xem thêm: Tiếp thêm năng lượng và nhiệt huyết qua 20 câu nói của người Mỹ gốc Phi giàu nhất thế kỷ 20 Oprah Winfrey!

3. Những câu nói hay của Audrey Hepburn về vai trò nhân đạo của mình

Là đại diện của UNICEF nhằm giúp đỡ những người khó khăn ở Châu Phi và Châu Á, những câu nói hay của Audrey Hepburn về vai trò nhân đạo luôn chạm đến trái tim người nghe. 

  1. “The ‘Third World’ is a term I don’t like very much, because we’re all one world. I want people to know that the largest part of humanity is suffering.”
    Tạm dịch: Thế giới thứ ba là một thuật ngữ tôi không thích lắm, bởi vì chúng ta đều là một thế giới. Tôi muốn mọi người biết rằng phần lớn nhất của nhân loại là đau khổ.
  2. “I can testify to what UNICEF means to children, because I was among those who received food and medical relief right after World War II. I have a long-lasting gratitude and trust for what UNICEF does.”
    Tạm dịch: Tôi có thể làm chứng cho ý nghĩa của UNICEF đối với trẻ em, bởi vì tôi là một trong số những người nhận được lương thực và cứu trợ y tế ngay sau Thế chiến thứ hai. Tôi vô cùng biết ơn và tin tưởng những gì UNICEF đã làm.
  3. “A quality education has the power to transform societies in a single generation, provide children with the protection they need from the hazards of poverty, labor exploitation and disease, and given them the knowledge, skills, and confidence to reach their full potential.”
    Tạm dịch: Một nền giáo dục có chất lượng có khả năng biến đổi xã hội trong một thế hệ duy nhất, cung cấp cho trẻ em sự bảo vệ cần thiết khỏi các hiểm họa của đói nghèo, bóc lột sức lao động và bệnh tật, đồng thời mang lại cho các em kiến ​​thức, kỹ năng và sự tự tin để phát huy hết tiềm năng của mình.
Tổng hợp những câu nói hay của Audrey Hepburn 4
  1. “Water is life, and clean water means health.”
    Tạm dịch: Nước là sự sống, và nước sạch có nghĩa là sức khỏe.
  2. “Taking care of children has nothing to do with politics. I think perhaps with time, instead of there being a politicization of humanitarian aid, there will be a humanization of politics.”
    Tạm dịch: Việc chăm sóc con cái không liên quan gì đến chính trị. Tôi nghĩ có lẽ cùng với thời gian, thay vì chính trị hóa viện trợ nhân đạo, sẽ có một chính trị hóa nhân đạo.
  3. “My first big mission for UNICEF in Ethiopia was just to attract attention, before it was too late, to conditions which threatened the whole country. My role was to inform the world, to make sure that the people of Ethiopia were not forgotten.”
    Tạm dịch: Nhiệm vụ lớn đầu tiên của tôi đối với UNICEF tại Ethiopia chỉ là thu hút sự chú ý, trước khi quá muộn, trước những điều kiện đang đe dọa cả đất nước. Nhiệm vụ của tôi là thông báo cho thế giới, để đảm bảo rằng người dân Ethiopia không bị lãng quên.
  4. “People in these places don’t know Audrey Hepburn, but they recognize the name UNICEF. When they see UNICEF their faces light up, because they know that something is happening. In the Sudan, for example, they call a water pump UNICEF.”
    Tạm dịch: Mọi người ở những nơi này không biết Audrey Hepburn, nhưng họ nhận ra cái tên UNICEF. Khi họ nhìn thấy UNICEF, mặt họ sáng lên, vì họ biết rằng có điều gì đó đang xảy ra. Ví dụ ở Sudan, họ gọi máy bơm nước là UNICEF.

Dấu ấn mang tính biểu tượng của Audrey Hepburn không chỉ là hình ảnh của một bóng hồng trong làng điện ảnh, mà còn là một người phụ nữ tự tin, duyên dáng với vòng tay nhân ái rộng mở chào đón trẻ em khó khăn. Có thể nói, sức ảnh hưởng từ những câu nói của Audrey Hepburn là rất to lớn trong suốt nhiều thập kỷ sau khi bà qua đời. 

Sưu tầm
Nguồn ảnh: Internet