​​Những câu nói đầy cảm hứng giúp bạn nhận ra cuộc sống này tươi đẹp biết bao nhiêu

(VOH) – Bức tranh cuộc đời được khoác lên sắc màu tươi tắn hay đen đúa ảm đạm đều do bạn cầm bút, hãy luôn suy nghĩ tích cực và hành động thật nhiều.

“Muốn thấy được cầu vồng phải trải qua những cơn mưa.”

Cuộc sống vốn rất tươi đẹp, nhưng nó chỉ tươi đẹp với những ai biết cố gắng, biết phấn đấu và biết sẻ chia. Những câu nói dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều cảm hứng trong cuộc sống này.

cau-noi-day-cam-hung-voh
 

Cho nhiều hơn nhận thì sẽ được nhận nhiều hơn cho.

→ Đừng bao giờ nghĩ rằng cho đi là mất hết, khi bạn cho đi một món đồ hay giúp đỡ một người, thứ bạn nhận lại là những cảm kích và cả sự thanh thản trong tâm hồn.

cau-noi-day-cam-hung-voh-9
 

Đừng ngại thay đổi. Bạn có thể mất một cái gì đó tốt nhưng bạn có thể đạt được một cái gì đó còn tốt hơn.

→ Nếu bạn không làm một điều gì đó khác biệt bạn làm sao biết được có một điều mới mẻ tươi đẹp hơn đang đợi chờ bạn. Đừng chọn an nhàn vào những năm tháng còn có thể chịu khổ được, trái đất luôn xoay tròn, cuộc sống luôn vận động, bạn không thể mãi "cũ" như vậy được. 

cau-noi-day-cam-hung-voh-8
 

Cuộc sống không cho bạn tất cả những gì bạn mơ ước, nhưng cuộc sống cho bạn quyền được lựa chọn ước mơ và quyền được thực hiện nó.

→ Cuộc sống là rất nhiều những cơ hội và là một món quà tuyệt vời dành cho những ai biết cố gắng chinh phục ước mơ. Mỗi chúng ta sinh ra đều có một sứ mệnh, hãy đi tìm sứ mệnh của bạn và hoàn thiện nó, điều đó sẽ giúp cuộc sống của bạn có ý nghĩa hơn, hạnh phúc hơn. 

cau-noi-day-cam-hung-voh-7
 

Sự vượt trội không bao giờ chỉ là vô tình, đó là kết quả của sự chú tâm cao độ, nỗ lực tận tâm, định hướng thông minh, thực hành khéo léo, và tầm nhìn để thấy được cơ hội trong trở ngại.

→ Tất cả những người khiến người khác ngưỡng mộ luôn là những người nỗ lực hết mình, để có được thành công hơn người đó là cả một quá trình tôi luyện cố gắng đầy khổ cực, không có gì là tự nhiên mà có. Hãy rèn luyện bản thân và không ngừng cố gắng, sớm thôi những điều tốt đẹp nhất cũng sẽ đến bên bạn. 

cau-noi-day-cam-hung-voh-6
 

Khi còn trẻ nếu bạn không dám làm những điều điên rồ, bạn sẽ không có gì để mỉm cười nhớ về khi bạn đã trưởng thành và già đi.

→ Tuổi trẻ là khoảng thời gian của thử thách, của năng nổ, của khám phá, chinh phục. Nếu tuổi trẻ chưa từng vùng vẫy vì đam mê hay hết mình thực hiện một cái gì đó là bạn đã mất đi một phần thanh xuân rồi đấy.  

cau-noi-day-cam-hung-voh-5
 

Đừng khóc tiếc nuối cho những gì đã xảy ra trong quá khứ. Đừng căng thẳng cho những việc chưa xảy ra trong tương lai. Hãy sống trọn vẹn ở thời điểm hiện tại và làm nó thật tươi đẹp.

→ Chuyện đã qua không thể thay đổi, tương lai không ai biết trước được điều gì, chỉ có hiện tại mới là khoảng thời gian chúng ta có thể hết sức mình tạo nên những điều kỳ tích.

cau-noi-day-cam-hung-voh-4
 

Bạn không thể nào bắt đầu những chương mới của cuộc đời nếu cứ mãi đọc đi đọc lại những chương đã cũ trước đó.

→ Những chuyện đã qua hãy xếp nó lại vào một góc và cất đi thôi. Dù là hào quang sáng chói cũng đừng chìm đắm quá lâu trong đó nó sẽ khiến bạn ngủ quên trong chiến thắng. Dù cho có là thất bại sai lầm thì cũng đã đến lúc vực dậy đứng lên làm lại từ đầu. Hãy viết một chương tiếp theo của cuộc đời thật lộng lẫy bạn nhé!

cau-noi-day-cam-hung-voh-3
 

Mục đích của cuộc sống là gì? Nếu bạn không cố gắng làm nên ít nhất một điều vĩ đại.

→ Đừng để thời gian cứ nhàn nhạt trôi qua, hãy sống với những ước mơ, hãy một lần chinh phục nó đến quên ăn quên ngủ, đó sẽ là điều mà suốt cuộc đời này bạn luôn muốn được nhắc nhớ.

cau-noi-day-cam-hung-voh-2
 

Đôi khi những điều xấu xảy đến để mở đường cho những điều tốt đẹp. Hãy luôn cảm ơn hoàn cảnh.

→ Hoàn cảnh tuyệt vọng đến đáng thương chính là bạn chọn bỏ cuộc. Có những ngày vô cùng tồi tệ sẽ xảy đến nhưng bông sen tỏa sáng giữa đầm lầy, anh hùng xuất hiện giữa thời loạn, vượt lên hoàn cảnh khốn cùng bạn sẽ ngoan cường hơn, con đường phía trước có bao nhiêu chông gai cũng không thể làm bạn chùn bước. Hoàn cảnh làm nên một bạn bản lĩnh hơn. 

cau-noi-day-cam-hung-voh-1
 

Luôn nhớ rằng hoàn cảnh hiện tại của bạn không phải là đích đến cuối cùng. Điều tốt đẹp nhất vẫn đang chờ bạn khám phá.

→  Hiện tại chỉ là một chặng đường trên hành trình của bạn, dù có tươi đẹp hay cơ cực thì cũng chưa phải kết quả cuối cùng, cuộc sống luôn có những góc cua khiến ta bất ngờ. Điều bạn có thể làm bây giờ đó là trao dồi bản thân ngày càng hoàn thiện, con đường phía trước sẽ là những phần quà xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của hôm nay.  

Hãy sống một cuộc đời tươi đẹp, muộn phiền hãy xếp lại, ước mơ hãy thực hiện đi, thời gian không chờ đợi một ai, hãy làm những điều bạn muốn và hãy luôn suy nghĩ thật tích cực về cuộc đời này bạn nhé!

Nguồn ảnh:  Internet