Tổng hợp những lời chúc ngày rằm hay và ý nghĩa nhất

(VOH) - Tương tự như ngày mùng 1, ngày 15 âm lịch hàng tháng cũng là thời điểm thích hợp để mọi người gửi đến nhau những lời chúc ngày rằm tốt đẹp nhất.

Cứ vào ngày rằm, mặt trăng tròn vành vạnh như một quả bóng khổng lồ, soi rọi những tia sáng ấm áp vào tâm hồn con người. Chúng ta trở nên trong sạch, sáng suốt hơn. Chính vì thế, vào ngày này nhiều người đặc biệt dành cho nhau những lời chúc ngày rằm để chia sẻ mọi điều tốt lành, cầu mong sự may mắn cho người thân yêu. 

1. Lời chúc ngày rằm 15 may mắn và ý nghĩa 

Để xua tan những điều không hay và trút bỏ đi nỗi muộn phiền, để tâm hồn được an nhiên, tự tại hơn, chúng ta thường tặng những lời chúc đầy ý nghĩa cho nhau. Với mong muốn một sự khởi đầu tốt đẹp và may mắn, hãy cùng gửi đến bạn bè và người thân lời chúc ngày rằm dưới đây nhé!

loi-chuc-ngay-ram-voh-0

  1. Thành quả dậy sớm của ngày rằm. Chúc mọi điều tốt lành sẽ đến với tất cả chúng ta.
  2. Tuy không phải là ngày rằm đầu tiên của năm mới, nhưng vẫn chúc mọi người thật nhiều sự bình an.
  3. Ngày rằm xin cầu chúc cho mọi người đều được bình an và hạnh phúc.
  4. Hôm nay là ngày rằm lớn nhất trong năm. Con xin cầu chúc cho ba mẹ sống lâu, sống khỏe để vui vầy bên cháu con. Mong những điều tốt đẹp nhất đến với tất cả mọi người.
  5. Ngày rằm đi rồi ngày rằm lại đến. Xin chúc mọi người vạn sự như ý - Tỷ sự như mơ.
  6. Ngày rằm chúc mọi người một đời an nhiên, luôn gặp may mắn và an lành. Nam mô bổn sư thích ca mâu ni phật!
  7. Hôm nay ngày rằm, chúc mọi người sức khỏe và vui vẻ, có sức khỏe có vui vẻ sẽ gặp may mắn cả tháng.
  8. Khi mặt trăng trên bầu trời kia trở nên tròn đầy nhất cũng lúc gửi lời chúc đến mọi người. Chúc tất cả chúng ta đều luôn bình an và gặp nhiều may mắn.
  9. Hôm nay ngày rằm, ngoài việc đi chùa lễ Phật, ăn chay nuôi dưỡng lòng từ bi thì cũng không quên gửi đến những người thân yêu của tôi một lời chúc bình an, khỏe mạnh.
  10. Hôm nay ngày rằm, chúc cả gia đình ta được bình an, may mắn, cát tường.
  11. Ngày rằm, chúc ai nhận được tin nhắn này sẽ có một đời an nhiên, luôn gặp may mắn và an lành.
  12. Nhân dịp ngày rằm 15 lại đến, chúc mọi người có nhiều sức khỏe và luôn vui vẻ. Có sức khỏe và vui vẻ sẽ gặp may mắn cả tháng.

Xem thêm:
Tuyển tập thơ về trăng hay và ý nghĩa
80 stt đi chùa cầu bình an cho gia đình, cap đi chùa hay giúp tịnh tâm
36 bài thơ đi chùa cầu bình an, chùm thơ đi lễ chùa cầu duyên hay và ý nghĩa

2. Thông điệp yêu thương được gửi gắm qua lời chúc ngày rằm tháng Giêng

Đâu phải cứ đợi đến dịp lễ tết hay sinh nhật, chúng ta mới trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp đến những người yêu thương. Lời chúc ngày rằm tháng Giêng là chiếc cầu nối giúp con người lại gần nhau hơn, thể hiện được sự quan tâm của người gửi và niềm hân hoan, hạnh phúc của người nhận. 

  1. Rằm tháng Giêng - một ngày rằm ý nghĩa! Chúc cho những người mà tôi yêu thương sức khỏe và sự bình an.
  2. Ngày rằm tháng Giêng, chúc mọi điều tốt đẹp nhất đến với những người tôi thương yêu.

loi-chuc-ngay-ram-voh-1

  1. Ngày rằm tháng Giêng được cùng ba mẹ đi lễ chùa, ôi cảm giác ấy mới tuyệt vời làm sao. Cầu chúc cho ba mẹ sống thật khỏe mạnh và bình an.
  2. Ngày rằm tháng Giêng, chúc gia đình ta có một năm vẹn tròn, may mắn, chúc cho những người thân trong gia đình luôn được bình an.
  3. Lễ cả năm không bằng rằm tháng Giêng. Con lễ mọn tâm thành xin dâng lên các bậc bề trên, cầu chúc cho mọi người trong gia đình con đều được mạnh khỏe.
  4. Chạm ngõ ngày rằm, chúc mọi người may mắn, bình an, vạn sự như ý!
  5. Cuộc sống luôn có cơ hội thứ hai. Khi ngày đầu tháng mùng 1 đã qua, nhưng ngày rằm 15 đã tới, do đó bạn vẫn có thể nắm bắt những cơ hội mới mà cuộc đời mang lại. Chúc bạn luôn may mắn và thành công.
  6. Nhân ngày rằm tháng Giêng, xin được chúc cho người tôi luôn yêu quý và kính trọng luôn tràn đầy năng lực, làm việc hết mình để việc kinh doanh buôn bán thuận lợi, suôn sẻ.
  7. Thấm thoát nửa tháng đã trôi qua, ngày rằm lại tới. Đây lại là ngày rằm đầu tiên trong năm, mong rằng thứ trong tương lai sẽ luôn thuận buồm xuôi gió.
  8. Cho dù những ngày trôi qua đã khiến bạn luôn chìm trong lo toan và mệt mỏi thì trong ngày rằm (ngày 15) này hãy buông bỏ hết mọi ưu phiền, hoan hỉ với mọi việc bạn nhé!

Xem thêm:
Tổng hợp lời chúc mùng 1 đầu tháng đem lại may mắn và niềm vui
30 Lời chúc công việc thuận lợi tốt đẹp, nhiều may mắn, nhiều thành công
Giật cô hồn là gì? Ý nghĩa của phong tục giật cô hồn ngày Rằm tháng 7

3. Lời chúc ngày rằm tháng bảy trao mọi điều tốt đẹp cho những người thương yêu 

Người xưa quan niệm, tháng bảy là tháng cô hồn nên thường gặp điều không may mắn, vận xui vào người. Vì vậy, hãy gửi đến những lời chúc ngày rằm để cầu mong sự bình an, may mắn cho người xung quanh. Điều này giúp họ tâm an và làm việc gì cũng suôn sẻ, thuận lợi hơn nhé!

loi-chuc-ngay-ram-voh-2

Chúc mọi người ngày rằm sức khỏe dồi dào, tử khí đông lai (đem đến điều lành). 

  1. Ngày rằm này chúc ai ai cũng luôn vui vẻ, tươi trẻ để cả tháng gặp may mắn, muốn gì được nấy. 
  2. Mọi người vẫn thường quen với quan niệm tháng 7 Âm lịch là tháng cô hồn, tháng của ma quỷ, tháng sẽ mang đến nhiều vận xui, nên đặt ra rất nhiều điều cấm kỵ. Nhưng nếu tinh ý một chút sẽ nhận ra, đối với người phương Đông, thì tháng 7 còn là tháng của ân tình. Chúc mọi người tháng 7 đong đầy tình cảm.
  3. Tháng 7 Âm lịch, xin đừng chỉ thấy là tháng tâm linh, hãy nhớ đến nó như tháng của ân tình, tháng của tình yêu đôi lứa, của tình cảm gia đình và tình thương con người. Một tháng ba lễ khác nhau nhưng lễ nào cũng đong đầy giá trị và mang ý nghĩa sâu sắc.
  4. Trần gian cũng lạ, tháng 7 lịch mặt trăng, bao cảm xúc miên man trong chữ Tình. Chúc bạn một tháng 7 dồi dào tình thương từ những người xung quanh.
  5. Rằm tháng 7 đến rồi, Chúc mọi người trong tháng 7 này luôn an lành, bình yên.
  6. Nhiều người quan niệm tháng 7 là tháng xui xẻo, tai ương có thể xảy đến bất cứ lúc nào, nhưng nếu bạn thành tâm tích đức, sống vui vẻ hòa nhã thì không “cô hồn” nào dám động vào bạn. Chúc cho ngày rằm tháng 7 ai ai cũng được bình an, may mắn nhé! 
  7. Hy vọng trong đêm rằm tháng 7 này sẽ không khiến mọi người cảm thấy mệt mỏi hay chán nản. Hãy vui lên rồi “cô hồn” sẽ tự khắc tránh xa bạn.
  8. Ngày rằm tháng 7, một tháng tương đối đặc biệt, vì thế chúc mọi người sức khỏe dồi dào, công thành danh toại, tứ thời vô hạn, vạn sự hanh thông, luôn có quý nhân phù trợ.
  9. Trong ngày rằm tháng 7 này, thành tâm cầu mong mọi việc suôn sẻ, mọi người bình an, mong sao cho được cả tháng tốt lành, thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn.

Xem thêm:
Tổng hợp các bài cúng, văn khấn Rằm tháng 7 đầy đủ nhất
52 stt tháng cô hồn hài hước, thơ tháng 7 âm lịch hay nhất
Mâm cơm cúng Rằm tháng 7 cần chuẩn bị những gì?

4. Lời chúc ngày rằm cho những người kinh doanh, buôn bán

Với những người kinh doanh, buôn bán luôn cần đến sự may mắn để làm ăn phát đạt, buôn may bán đắt. Do đó, bạn đừng ngần ngại mà hãy gửi ngay đến họ những lời chúc ngày rằm đầy ý nghĩa này nhé! Mong người thân, bạn bè sẽ có một năm thành công rực rỡ.

loi-chuc-ngay-ram-voh-3

  1. Ngày rằm tháng bảy, chúc mọi người gặp được nhiều may mắn, sự nghiệp hanh thông, công danh tấn tài. 
  2. Nhân dịp ngày rằm, kính chúc mọi người buôn bán phát đạt, tiền vào như nước, chiêu tài tiến bảo (có được vận may, tiền của).
  3. Chúc cho bạn gặt hái được nhiều thành công, đột phá trong kinh doanh và đem về nguồn doanh thu vô cùng lớn. 
  4. Mong ngày rằm an khang, một tháng kinh doanh thuận lợi, suôn sẻ và làm ăn phát tài phát lộc. 
  5. Chúc cho những ai đang kinh doanh, buôn bán gặp vạn điều may, cả tháng thuận lợi, tấn tài tấn lộc.
  6. Hôm nay là ngày rằm, xin kính chúc mọi nhà buôn may bán đắt, kinh doanh thuận lợi và suôn sẻ. 

Hy vọng những lời chúc ngày rằm trên đây sẽ giúp xua tan đi muộn phiền, tiếp lửa và truyền động lực cho chúng ta. Hãy gửi đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp và đối tác của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất, để cầu mong mọi sự may, bình an.

Sưu tầm
Nguồn ảnh: Internet