Cap an nhiên tự tại hay, status an yên trong cuộc sống

(VOH) - Cap an nhiên (stt an nhiên) là tổng hợp những câu nói hay về trạng thái cũng như lối sống an nhiên tự tại của con người. Nhờ chúng mà đôi khi tâm hồn của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn.

Trong cuộc sống bận rộn hàng ngày, đã khi nào bạn cảm thấy bản thân mình lạc lõng? Lạc lõng đi về giữa dòng người vội vã, lạc lõng giữa những ước mơ xa vời. Hay đôi khi bạn mệt mỏi với sự ganh đua ngoài kia. Tôi đã từng nghe được một câu nói rất hay “Cuộc đời sẽ thay đổi qua những con người mà ta gặp và những gì chúng ta đọc”. Một ngày nếu cảm thấy khó khăn hãy đọc những dòng cap an nhiên dưới đây để thấy lòng mình cảm thấy nhẹ nhõm.

1. An nhiên là gì?

Có thể bạn không biết nhưng “an nhiên” là một từ Hán Việt. Từ “an” mang ý nghĩa là bình an, an cư, an vui. “Nhiên” được hiểu là tự nhiên, bình thản không gò ép. Ý nghĩa của từ “an nhiên” là chỉ một cuộc sống nhẹ nhàng, bình yên không hơn thua với cuộc đời. Đây là một trong những lối sống đáng quý và ai cũng mong muốn có được. Chẳng thế mà chúng ta vẫn thường nghe được những câu chúc như: “Chúc bạn một đời an nhiên”.

Cap an nhiên hay nhất giúp chữa lành tâm hồn, xóa tan mệt mỏi (SEO) 1
An nhiên là một lối sống nhẹ nhàng, bình yên không hơn thua với đời

Cap an nhiên (stt an nhiên) là tổng hợp những câu nói hay về an nhiên tự tại, về trạng thái cũng như lối sống an nhiên bình tĩnh của con người. Với việc viết và đọc những câu cap an nhiên, con người ta trở nên thư thái và thoải mái hơn. Nhờ đó mà chúng ta có thể tạm quên đi những lo toan trong cuộc sống.

Xem thêm:
50 status lạc quan mang thông điệp tích cực
Stt dịu dàng, cap thả thính về sự dịu dàng hay và ý nghĩa nhất
111 stt yêu đời, lạc quan, hài hước giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn

2. Tổng hợp những cap an nhiên tự tại hay nhất

Cap an nhiên hay status an nhiên tự tại được coi như một liều thuốc tinh thần sau những ngày dài mệt mỏi. Ai trong chúng ta cũng có lúc buồn bã, chán nản. Ai cũng có lúc cảm thấy lạc lõng không biết đi về đâu. Những lúc như thế hãy cố gắng vượt qua chính mình bạn nhé! Dưới đây là tổng hợp những câu stt an nhiên hay nhất và đặc biệt là có thể chữa lành tâm hồn của bạn.

Cap an nhiên hay nhất giúp chữa lành tâm hồn, xóa tan mệt mỏi (SEO) 2

1. Trong cuộc sống, chúng ta có thể gặp rất nhiều điều xấu, điều tốt. Nhưng mọi thứ đều sẽ đi qua nên hãy gạt hết những vui buồn mà sống trọn vẹn ở thực tại.

2. Việc gì phải đau khổ với những thứ đã qua, lo lắng cho những thứ chưa đến. Những thứ qua rồi chẳng thể làm lại. Những thứ chưa đến thực sự quá xa vời. Hãy sống cho ngày hôm nay để thấy mình còn ở thực tại.

3. Khi chẳng còn tự nhận trách nhiệm vì mình mà người khác đổi thay, bạn mới thực sự hiểu rằng mỗi người đều có một lối đi riêng, một số phận riêng. Bạn có muốn thay đổi cũng chẳng được.

Cap an nhiên hay nhất giúp chữa lành tâm hồn, xóa tan mệt mỏi (SEO) 3

4. Người ta khó mà buông bỏ được những chấp niệm trong lòng. Nhưng có những chuyện hãy chọn cách an yên mà sống.

5. Sống an yên là một cách để chăm sóc tâm hồn bạn. Hãy chăm sóc tâm hồn như những chiếc cây. Tưới đủ nước và đặt chúng dưới ánh nắng mặt trời thôi là chưa đủ. Bạn còn cần phải trò chuyện và gần gũi nó nữa.

6. Hãy nhớ mỗi một vết thương là một sự trưởng thành.

7. Tâm thoải mái thì cuộc đời mới trở nên thanh thản.

Cap an nhiên hay nhất giúp chữa lành tâm hồn, xóa tan mệt mỏi (SEO) 4

8. Cuộc sống của bạn sẽ luôn là của bạn. Việc lựa chọn đường đi, lựa chọn hạnh phúc là việc bạn có thể làm. Bạn không thể thay đổi bất cứ ai nhưng bạn có thể thay đổi chính mình. Vậy nên khi vấp ngã hay gặp khó khăn hãy tự mình vượt qua.

9. Mỗi sáng thức dậy hãy cảm ơn cuộc đời vì ta còn sống. Cảm ơn vì những người xung quanh ta còn khỏe mạnh, cảm ơn về công việc hàng ngày, cảm ơn về những bữa ăn ngon. Hãy học cách cảm ơn để cuộc sống này trở nên thật đẹp.

10. Mỗi người chúng ta gặp đều mang một ý nghĩa nhất định. Cho dù bạn gặp đúng người hay sai người. Tất cả đều xứng đáng đến với cuộc sống của chúng ta.

Cap an nhiên hay nhất giúp chữa lành tâm hồn, xóa tan mệt mỏi (SEO) 5

11. Tầm nhìn của chúng ta sẽ trở nên thật rõ ràng khi chúng ta biết nhìn vào trái tim.anh6

12. Sống an nhiên chính là một loại tu dưỡng, là khởi nguồn của hạnh phúc. Khi nhận ra điều này cuộc sống của bạn sẽ bước sang một trang hoàn toàn mới.

13. Nếu bạn thấy cuộc sống này mệt mỏi chán nản, hãy đứng dậy và tạo ra niềm vui. Ăn những món mình muốn ăn, đến những nơi mình muốn đi, gặp những người muốn gặp. Hãy sống một cuộc đời với những niềm vui mà mình tạo ra.

14. Sống an nhiên sẽ mang đến cho cuộc sống của bạn muôn vàn ý nghĩa.

15. Làm gì cũng được, nhưng nếu được hãy làm những điều bạn cảm thấy hạnh phúc.

Cap an nhiên hay nhất giúp chữa lành tâm hồn, xóa tan mệt mỏi (SEO) 6

16. Chỉ cần có một cái tâm “tĩnh” hạnh phúc sẽ tìm đến bạn.

17. Chúng ta không thể nào hạnh phúc khi thực sự nghĩ rằng hạnh phúc đang ở nơi nào đó thật xa còn nơi đây đang là địa ngục.

18. Hãy đi chậm lại để tiến một bước xa hơn. Hãy tập trung vào những gì ở hiện tại để thấy mình không quá mơ mộng xa vời. Hãy an yên mà sống trọn cuộc đời.

Xem thêm:
Giác ngộ’ để cuộc đời an nhiên, hạnh phúc tự tìm đến!

Ngẫm 30 status cuộc sống an nhiên để thấy sau bao nhiêu nỗ lực đây mới thật sự là điều ta mong muốn
Những status hay về cuộc sống bất cứ ai cũng nên dành thời gian đọc và suy ngẫm

3. Tổng hợp những câu status an yên trong cuộc sống

Trong chúng ta, ai cũng có một nỗi buồn của riêng mình. Nỗi buồn ấy có thể lớn đến mức bạn không thể chia sẻ cùng ai. Nỗi buồn ấy cũng có thể nhẹ nhàng,“nhỏ xinh” nhưng chưa bao giờ khiến bạn ngừng bận tâm. Những lúc như thế, stt an nhiên tự tại sẽ giúp bạn xoa dịu tâm hồn.

Cap an nhiên hay nhất giúp chữa lành tâm hồn, xóa tan mệt mỏi (SEO) 7

1. Hạnh phúc của mình là trên một chuyến tàu đông đúc, mình vẫn còn có ghế để ngồi. Hạnh phúc của mình là được ăn một bữa cơm thật ngon. Hạnh phúc của mình là được thức giấc. Bạn thấy đấy, hạnh phúc là những điều đơn giản nhất.

2. Những lời động viên sẽ không có ích gì nếu trong lòng bạn không muốn đón nhận nó. Vậy nên, không cần gồng mình quá làm gì, nếu buồn thì hãy nói bạn đang buồn thôi. Đôi khi thành thật với bản thân một chút cũng tốt.

3. Sự thất vọng, buồn tủi sẽ biến mất vào ngày mai thôi. Đừng lo, rồi chúng ta đều sẽ ổn.

4. Chúng ta đều phải lớn lên, có những lúc dòng đời xô đẩy khiến bạn chẳng còn được là chính mình. Nhưng sau cùng, hãy nhẹ nhàng đón nhận mọi thứ. Chỉ như vậy, chúng ta mới có thể sống mà không bận lòng.

Cap an nhiên hay nhất giúp chữa lành tâm hồn, xóa tan mệt mỏi (SEO) 8

5. Bạn vui, một ngày rồi cũng qua đi. Bạn buồn, một ngày rồi cũng kết thúc. Nếu sớm nhận ra điều này hẳn ta sẽ không để cuộc sống mãi âm u nữa.

6. Suy nghĩ đơn giản một chút, lòng ta sẽ tự thấy thanh thản. Tâm tư đơn giản một chút, cuộc sống sẽ không còn phiền lo.

7. Có ba cảnh giới trong đời người đó là: nhìn xa, nhìn thấu và xem nhẹ. Nhìn xa để thấy hết mọi vật trong cuộc sống. Nhìn thấu để rõ được bản chất của sự vật. Và chỉ khi xem nhẹ thì lòng ta mới vui vẻ, nhẹ nhàng.

8. Đời người như một con sông dài. Có lúc chảy xiết có lúc lại êm dịu, thảnh thơi. Năm tháng cũng giống như liều thuốc tự nhiên, giúp ta quên đi thương tổn trong cuộc sống.

Cap an nhiên hay nhất giúp chữa lành tâm hồn, xóa tan mệt mỏi (SEO) 9

9. Trên con đường của cuộc đời, nếu mỗi người đều học được cách giản đơn thì có lẽ chúng ta sẽ vui vẻ mà cất bước.

10. Mọi khổ đau đều do tâm mình sinh ra. Sống đơn giản là cách tốt nhất để tìm lại chính mình.

11. Sống đơn giản không chỉ là loại bỏ những vật chất xung quanh. Nó còn là cách chúng ta dọn dẹp những suy nghĩ và tối ưu hóa sự lựa chọn của mình.

12. Đời sẽ đơn giản hơn bao nhiêu khi mỗi chúng ta đều biết yêu thương và cảm thông cho mọi người.

Có thể nói, trên đây là tổng hợp những câu cap an nhiên vừa hay vừa ý nghĩa lại có thể chữa lành tâm hồn. Mong rằng chúng sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn, có thêm động lực để bước tiếp cũng như vượt qua khó khăn. Hãy sống cho hiện tại và luôn mang trong mình tâm hồn an nhiên bạn nhé!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet