Ân Tầm là ai? 5 bộ truyện nổi tiếng của tác giả Ân Tầm

(VOH) - Ân Tầm là nhà văn Trung Quốc không còn xa lạ với ‘tín đồ’ yêu thích truyện ngôn tình, đặc biệt là thể loại tiểu thuyết tình cảm “huyền nghi” được độc giả đón nhận nồng nhiệt.

Ân Tầm là nhà văn ưu tú của Trung Quốc, được độc giả yêu mến xưng danh là “Nữ thần ngôn tình”. Văn phong của Ân Tầm lôi cuốn người đọc với các tình tiết vô cùng hấp dẫn, vẽ lên bức tranh tình yêu chân thành, sâu sắc và đan xen cùng những sự ích kỷ, hận thù của con người. Từ đó, tạo thành tác phẩm không chỉ có tình yêu mà còn ẩn chứa triết lý sống ý nghĩa. 

1. Ân Tầm là ai? 

Ân Tầm là tác giả truyện ngôn tình Trung Quốc nổi tiếng với kiểu tiểu thuyết tình cảm “huyền nghi”. Theo đó, huyền nghi là thể loại truyện mang tính chất ly kỳ, bí ẩn đưa độc giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, khiến người đọc không ngừng suy đoán và lôi cuốn vào mạch câu chuyện. 

an-tam-voh-1
Nhà văn Ân Tầm 

Đến với những tác phẩm của Ân Tầm, độc giả không chỉ thấy câu chuyện tình lãng mạn mà còn mang đến trải nghiệm thực tế, giúp bạn đọc có thêm nhiều kiến thức về các ngành nghề khác nhau, được đúc kết từ kinh nghiệm và vốn sống của cô. 

  • Bút danh: 殷寻 ( Ân Tầm)
  • Tên thật: 李睿 (Lý Duệ)
  • Bí danh : 古刹 (Cổ Tháp)
  • Biệt danh: Cherry
  • Năm sinh: ngày 15 tháng 4 năm 1982
  • Quê quán: Bắc Kinh, Trung Quốc. 
  • Tính cách: tùy hứng, cởi mở, thẳng thắn nên đôi khi dễ mất lòng người khác.  
  • Sở thích: du lịch, chụp ảnh, món ăn ngọt, thích ngây người ra, thích cái đẹp và những điều mạo hiểm.
  • Câu châm ngôn yêu thích: “Trên đời này chỉ có hai tình huống có thể chia cách một đôi tình nhân, một là yêu không sâu đậm, hai là âm dương cách biệt”. 

Xem thêm: Đôi nét về tác giả Cửu Nguyệt Hi và những tác phẩm để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả 

2. Review những truyện Ân Tầm tạo nên “cơn sốt” với giới trẻ 

Ân Tầm từng nói: “Người viết văn phải là người có chủ kiến của mình, có suy nghĩ của mình thì mới hoàn thành được câu chuyện của mình.” Cô cũng cho biết lý do tại sao trong tác phẩm của cô thường viết về trai xinh, gái đẹp.  Đơn giản vì thói quen, phong cách văn học của mình. 

Tuy nhiên, điều Ân Tầm muốn độc giả của mình chú trọng chính là cốt truyện và những bài học bạn rút ra được sau khi đọc truyện, chứ không đơn thuần chỉ mang tính chất giải trí. Ngay sau đây cùng điểm qua những truyện ngôn tình nổi bật của Ân Tầm đã được độc giả đón nhận và đánh giá cao: 

Cảnh báo: Bài viết có "SPOIL" truyện trong phần "Tóm tắt nội dung"

2.1 Dụ Tình -  Lời Mời Của Boss Thần Bí

  • Chủ đề: Ngôn tình hiện đại, hào môn thế gia 
  • Số chương: 189 chương 
  • Tên xuất bản: 神秘男上司的邀请
  • Nhân vật chính: Louis Thương Nghiêu, Lạc Tranh 
an-tam-voh-2
Bìa truyện “Dụ tình” 

Truyện kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng không kém phần chông gai giữa hai nhân vật Louis Thương Nghiêu và Lạc Tranh. Louis Thương Nghiêu là chủ của một tập đoàn lớn sở hữu vẻ ngoài tao nhã, ngang tàng. Còn Lạc Tranh lại là cô nàng luật sư trẻ tuổi, tài năng, và xinh đẹp khiến bao người mê đắm.  

Ban đầu Thương Nghiêu tiếp cận, để Lạc Tranh ở bên cạnh chỉ vì mục đích trả thù cho tai nạn của em trai. Còn Lạc Tranh lại đem lòng yêu mến và cảm kích Ôn Húc Khiên - chàng trai đã giúp đỡ cô thoát khỏi nợ nần. Tuy nhiên, lòng tham không đáy của Ôn Húc Khiên đã khiến cho Louis Thương Nghiêu và Lạc Tranh gần lại với nhau. 

Theo thời gian, Thương Nghiêu đã nảy sinh tình cảm và đem lòng yêu thương cô nàng. Sau đó, đã kéo theo hàng loạt những diễn biến kịch tính, giằng xé tâm lý của nhân vật giữa tình yêu, thù hận và những hiện thực đời thường để mang đến cái kết trọn vẹn. 

Những tuyến nhân vật tưởng chừng như trái ngược nhau, giống như núi và biển khó có thể hòa hợp. Thế mà, Ân Tầm dưới ngòi bút khéo léo của mình đã tạo nên bức tranh tình yêu mượt mà, để người xem khó dứt ra khỏi mạch chuyện hấp dẫn ấy. 

“Dụ Tình” giúp đánh dấu tên tuổi của Ân Tầm với sự đón nhận nồng nhiệt và đã tạo nên ‘cơn sốt” trên diễn đàn văn học Trung Quốc, cũng như tại các quốc gia khác trong đó có Việt Nam.

Xem thêm: Top 10 tác phẩm ngôn tình của Cố Tây Tước không thể bỏ lỡ

2.2 Đêm định mệnh - 7 ngày ân ái

  • Chủ đề: Ngôn tình, đô thị, sắc. 
  • Số chương: 173 chương 
  • Tên xuất bản: Noãn Kình Thiên (暖擎天)
  • Tên tiếng trung: 总裁的七日欢恋 
  • Nhân vật chính: Hoắc Thiên Kình, Úc Noãn Tâm 
an-tam-voh-3
Bìa tác phẩm “Bảy ngày ân ái” 

Truyện kể về Hoắc Thiên Kình chàng trai có quyền có thế, khiến người khác phải khiếp sợ. Úc Noãn Tâm là một cô gái với vẻ đẹp thoát tục. Trước ngày tân hôn cô đã không còn trong trắng, đau đớn và tủi nhục, cô rời xa vị hôn phu của mình là Tả Lăng Thần, không một lời nhắn gửi.  

Định mệnh trêu đùa, cơn ác mộng ấy vẫn đeo bám cô dai dẳng. Ba năm sau Noãn Tâm gặp lại hắn - Hoắc Thiên Kình người đã cường bạo cô, để thực hiện một cuộc giao dịch 7 ngày 7 đêm trở thành tình nhân của hắn. 

Noãn Tâm đối với hắn không một chút yêu thương, chỉ có nỗi căm hờn và phẫn nộ. Tình yêu và thù hận đã dày xét trái tim từng nhân vật. Nhưng rồi, con tim luôn theo lý lẽ riêng của nó. 

Cô và Hoắc Thiên Kình lại có thể nảy sinh tình cảm với nhau. Thế nhưng, cuộc sống không giờ êm đềm. Hoắc Thiên Kình bị sát hại, bỏ lại cô cùng đứa con trong bụng. 

Dẫu đau đớn, Noãn Tâm cũng phải nuốt nước mắt vào trong, mạnh mẽ tiếp tục sống và gìn giữ hương hỏa nhà họ Hoắc. Đến một ngày, Hoắc Thiên Kình trở về bất ngờ trong niềm vui và hạnh phúc vỡ òa. 

Tác phẩm chứa nhiều khúc quanh nhưng Ân Tầm đã giải quyết tinh tế từng nút thắt trong câu chuyện tình ngang trái này. Qua đó, nhận được sự đồng cảm từ khán giả với những khổ đau, uất ức mà nhân vật đã trải qua và mang đến trải nghiệm cảm xúc thú vị.

Xem thêm: Minh Hiểu Khê – cây bút ngôn tình được giới trẻ yêu thích

2.3 Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Mặt Về Phương Bắc

  • Chủ đề: Pháp y, ngược tâm, OE 
  • Số chương: 570 chương 
  • Tên xuất bản: He can see your Voice 
  • Tên tiếng trung: 七年顾初如北 
  • Nhân vật chính: Lục Bắc Thần, Cố Sơ.
an-tam-voh-6

Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc của Ân Tầm kể về chuyện tình yêu của Lục Bắc Thần và Cố Sơ. Lục Bắc Thần là một pháp y tài giỏi, lạnh lùng nhưng đôi lúc cũng trẻ con. Anh thay thế em trai song sinh của mình là Bắc Thâm học đại học. Trường học cũng chính là nơi gặp gỡ của hai người, họ đã có khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau. 

Tình yêu không êm đềm như thế mãi, những sự cố nối liên tiếp ập đến. Cố Sơ vì gia cảnh lâm vào hoàn cảnh khó khăn, cô buộc phải thôi học và đi làm tại một hiệu thuốc tây. Còn Lục Bắc Thần lại âm thầm bỏ đi suốt 5 năm không một lý do. 

Dẫu vậy, Cố Sơ vẫn luôn chờ đợi ngày chàng quay trở về, sau quãng thời gian dài xa cách mỗi người đều đã thay đổi so với năm xưa. Nhưng may mắn họ có cùng chung mục đích là phá giải các vụ án hóc búa. 

Nhưng tình yêu luôn gắn với định mệnh, định mệnh họ thuộc về nhau. Cũng từ đây mọi hiểu lầm đã được làm sáng rõ, Lục Bắc Thần và Cố Sơ ở bên nhau hạnh phúc. Bởi định mệnh họ vốn dĩ họ thuộc về nhau.

Xem thêm: Những câu nói ngôn tình tựa như 'liều thuốc giảm đau' cho trái tim

2.4 Hào môn kinh mộng 3: Đừng để lỡ nhau

  • Chủ đề: ngược tâm, tâm lý học 
  • Số chương: 725 chương + 4 phụ lục 
  • Tên tiếng trung: 豪门惊梦III - 素年不相迟 
  • Nhân vật chính: Niên Bách Ngạn, Tố Diệp.
an-tam-voh-9

Tiếp nối trong bộ truyện Hào Môn Kinh Mộng - Đừng Để Lỡ Nhau của Ân Tầm kể về câu chuyện tình giữa ông trùm đá quý Niên Bách Ngạn và cô nàng bác sĩ tâm lý Tố Diệp.

Tố Diệp là cô gái thẳng thắn, yêu hận rõ ràng. Niên Bách Ngạn là một ông trùm đá quý, cực kì khắt khe với những người xung quanh và coi thường phụ nữ. Kể cả khi anh kết hôn cùng Diệp Ngọc - chị gái cùng cha khác mẹ của Tố Diệp, anh cũng chỉ kết hôn vì lợi nhuận. 

Cô và Niên Bách Ngạn quen nhau qua một vụ án mạng, Tố Diệp giúp anh hoá giải hiểu lầm. Nhờ chuyện này mà cô cũng phát hiện ra anh chính là anh rể của mình.

Tố Diệp có tính cách mạnh mẽ, bộc trực, vừa ngay thẳng nhưng cũng biết co duỗi đúng lúc. Tuy nhiên, đó chỉ là vẻ bề ngoài, bên trong Tố Diệp vốn yếu đuối. Mẹ mất, cô từ con vợ cả lại biến thành con rơi. Ngậm ngùi nhìn bố ruột của mình sống hạnh phúc bên những đứa con gái khác còn mình và mẹ phải chịu khổ cực. Vì thế, Tố Diệp sinh hận, cô có bề ngoài mạnh miệng nhưng cốt chỉ để bảo vệ trái tim yếu mềm, từng phải chịu nhiều đau khổ.

Tố Diệp hận chính gia đình của mình, bởi người cha ruột đã khiến cô trở thành con rơi và chịu nhiều khổ cực. Do đó, cô quyết định mê hoặc Niên Bách Ngạn để phá hoại hạnh phúc của nhà họ Diệp. 

Ngờ đâu, họ dần nảy sinh tình cảm với nhau. Mối tình anh rể - em vợ đầy ngang trái này chịu không ít lời bàn tán vào ra từ mọi người xung quanh. Nhưng vì quá yêu Tố Diệp, Niên Bách Ngạn sẵn sàng tha thứ kể cả khi cô phá thai, vì cô mà đi tù bốn năm… cách yêu của anh được thể hiện qua hành động ngọt ngào như thế. 

Tố Diệp và Niên Bách Ngạn đã có những toan tính, hận thù của cá nhân nhưng rồi tình yêu đã hóa giải tất cả, họ yêu nửa kia hết mình và sẵn lòng hy sinh vì nhau. Hào môn kinh mộng III của Ân Tầm là câu chuyện tình yêu ngược đẫm nước mắt, khiến người đọc không khỏi chạnh lòng, nhói tim trong từng lời thoại. 

Xem thêm: 'Mẹ ghẻ' Phỉ Ngã Tư Tồn và những tác phẩm ngôn tình bi kịch đẫm nước mắt được chuyển thể thành phim 

2.5 Cách một cánh cửa

  • Chủ đề: Trinh thám, ngược, sắc, sủng
  • Số chương: 192 chương 
  • Nhân vật chính: Sầm Từ, Tần Huân, Bùi Lục
Ân Tầm là ai? 4 bộ truyện nổi tiếng của tác giả Ân Tầm 6

Truyện xoay quanh các nhân vật: Sầm Từ - một bác sĩ tâm lý nổi tiếng thông minh, xinh đẹp nhưng lạnh lùng và khá bí ẩn. Tần Huân - một chàng trai có vẻ ngoài cuốn hút nhưng bí hiểm và rất cao ngạo, thân phận của anh cũng là một câu hỏi lớn. Và Bùi Lục – đội trưởng đội hình sự, chính trực, thẳng thắn nhưng lại vụng về trong tình cảm.

Ba con người với những tính cách hoàn toàn khác biệt, cuộc sống khác biệt, tưởng chừng cả đời cũng không thể gặp nhau. Vậy mà vô tình họ lại “dính” vào nhau, tiếp xúc với nhau và cùng nhau trải qua những xung đột cũng như giải mã những bí mật chưa từng được bật mí.

3. Những truyện Ân Tầm được độc giả yêu thích 

Bên cạnh những tác phẩm ngôn tình trên bạn có thể tìm đọc một số câu chuyện hấp dẫn khác của tác giả Ân Tầm như: 

  • Hào môn kinh mộng 1: 99 ngày làm cô dâu (99天调香新娘)
  • Trò Chơi Nguy Hiểm: Tổng Tài Tội Ác Tày Trời (危险游戏:总裁十恶不赦 )
  • Vợ Yêu Xinh Đẹp Của Tổng Giám Đốc Tàn Ác 
  • Người Tình Trí Mạng (致命亲爱的) 
  • Tứ Đại Tài Phiệt: Gặp Gỡ Nhân Vật Lớn Hàng Tỷ (暖擎天)
  • Hào môn kinh mộng 2: Khế ước đàn Ukulele (从来未热恋,原来已深情) 
  • Đại Hoàn Dư – Cho Ta Khuynh Thất Giang San (大寰妤:许我倾室江山)  
  • Giao dịch đánh mất trái tim của trùm xã hội đen
  • Tứ Đại Tài Phiệt: Đăng Ký Kết Hôn Trễ 
  • Liêu Vương Phi - (Liêu vương dược nữ vương phi) 

Nếu bạn là một fan của thể loại tiểu thuyết huyền nhi thì nhất định không thể bỏ lỡ truyện ngôn tình của Ân Tầm. Những tác phẩm của cô với những tình tiết tưởng chừng đẩy con người xuống tận cuối con đường tăm tối, nhưng đến cuối cùng có thể tìm thấy ánh sáng. Khi đọc truyện Ân Tầm, độc giả dường như có thể thấu hiểu cho những niềm vui, nỗi buồn và cảm thông cho những hành động diễn biến của trong truyện. 

Sưu tầm 
Nguồn ảnh: Internet