Lãng mạn là gì? Tình yêu lãng mạn tuyệt đẹp gắn kết tâm hồn người đang yêu

(VOH) - Dù bạn có tặng hoa, tặng quà cho cô ấy nhưng vẫn bị than phiền rằng ‘Sao anh không lãng mạn gì cả?’. Vậy lãng mạn là gì? Làm như thế nào để trở thành người lãng mạn?

Nếu thiếu sự ‘lãng mạn’ có lẽ cuộc sống của chúng ta sẽ vô cùng tẻ nhạt. Đặc biệt trong tình yêu lãng mạn trở thành gia vị không thể thiếu. Bài viết nhằm chia sẻ khái niệm lãng mạn là gì và những điều lãng mạn thú vị để ‘hạ gục’ trái tim nàng.  

1.  Lãng mạn là gì?

Theo định nghĩa gốc, lãng mạn là một thể loại văn học nghệ thuật có từ thời Trung Cổ ở châu Âu được thể hiện bằng văn xuôi hoặc thơ. Những tác phẩm lãng mạn thường nói về chủ đề tình yêu đôi lứa. 

lang-man-la-gi-voh-1

Lãng mạn tiếng anh là romantic, còn tiếng pháp nghĩa là roman. Lãng mạn dùng để ám chỉ những suy nghĩ và hành động mơ mộng, giàu tưởng tượng. Thông thường, người lãng mạn thường có khuynh hướng sống thiên về tình cảm và hành động một số việc theo cảm tính cá nhân. 

Giữa chọn con tim và lý trí, người lãng mạn thường nghe con tim mách bảo để giải quyết những chuyện trong cuộc sống. Theo đó, đối với mỗi người sẽ có cách biểu hiện khác nhau.

Ngày nay, không khó để bạn bắt gặp những yếu tố lãng mạn trong những tác phẩm nghệ thuật như: tiểu thuyết hay phim ảnh. Lãng mạn xuất hiện trong những tình tiết giúp tăng sự kết nối, thăng hoa tình yêu của đôi lứa. Đây đều là những thể loại được khán giả ưa chuộng từ trước đến nay. 

Sự lãng mạn trong cuộc sống nói chung và trong tình yêu nói riêng mang đến giá trị tinh thần to lớn. Giúp mọi người trở nên lạc quan, hạnh phúc hơn và không thay đổi theo thời gian. 

Xem thêm: Tổng hợp những câu nói ngôn tình hay, ngọt ngào, lãng mạn nhất về tình yêu 

2. Lãng mạn trong tình yêu xuất phát từ trái tim 

Nhiều chàng trai vẫn nghĩ để vun đắp cho tình yêu phải thường xuyên tặng hoa, tặng quà, dẫn người yêu đến những nhà hàng sang trọng hay đưa đón bằng chiếc “xế hộp” hạng sang là đủ. Đơn giản vì nam giới thích những hành động thực tế và họ cũng cho rằng các cô gái sẽ thích điều đó.

Thật ra, chúng ta vẫn thường nhầm lẫn những điều đẹp đẽ đó và sự lãng mạn trong tình yêu. Việc vung tay chi nhiều tiền để lấy lòng người yêu, không hẳn là cách thể hiện sự yêu thương và lãng mạn.

lang-man-la-gi-voh-2

Tuy là một tính từ trừu tượng, nhưng một người lãng mạn vẫn có những đặc điểm điểm để chúng ta nhận dạng, chẳng hạn như sự ga-lăng, lịch sự, hào phóng và chu đáo trong hành động, tinh tế trong giao tiếp hàng ngày. Với nam giới, họ sẽ cảm thấy sự lãng mạn trong tình yêu khi, người yêu họ thấu hiểu được những sở thích và con người thật của mình.

Như vậy, trong tình yêu chúng ta hãy thể hiện tình cảm bằng những hành động xuất phát từ trái tim. Tình yêu không so sánh bằng những thứ hào nhoáng bên ngoài, chúng ta càng không bao giờ dùng vật chất để đổi một tình yêu chân thành.  

Thực vậy, để nói về sự lãng mạn trong tình yêu tiểu thuyết gia Rachel Hauck cho rằng: “Lãng mạn không phải là những lần quan hệ tình dục mà là sự đánh thức của trái tim.” 

Thay vì dẫn cô gái đến nhà hàng “sang chảnh” thì hãy đưa nàng đến nơi hai đứa lần đầu tiên hẹn hò, có thể chỉ là quán cóc ven đường hay hàng ăn vặt cập bờ sông. Sự lãng mạn thực sự không cầu kỳ, tiểu tiết mà chỉ đơn giản thế thôi. 

Hoặc trong ngày sinh nhật của nàng bạn có thể tự tay làm một tấm thiệp, viết ra những câu chúc mừng sinh nhật người yêu. Lưu ý đừng lên mạng tra cứu văn mẫu và sao chép y chang thế. Mỗi người một câu chuyện tình yêu, không ai giống nhau nên khó có thể áp dụng đúng trường hợp của hai bạn và còn mang vẻ gượng ép nữa đấy.    

Bạn đừng sợ mình viết không hay mà nên lo rằng mình chưa đủ chân thành! Lời văn bạn có thể còn lúng túng, vụng về nhưng lời chân thực từ đáy lòng của chính mình sẽ lay động trái tim nàng. 

Và cuối cùng, một điều mà mọi cô gái đều muốn trong tình yêu chính là sự nghiêm túc của bạn. Cùng sự nỗ lực cho những cam kết lâu dài, bền vững trong mối quan hệ này. 

Xem thêm: Hiểu rõ ‘si tình’ là gì để biết liệu bạn có phải là người si tình trong tình yêu 

3. Những điều lãng mạn “đốn tim” nàng 

Sau đây chúng ta cùng nhau tham khảo một số điều lãng mạn trong tình yêu sẽ mang đến niềm vui, hạnh phúc và siết chặt mối quan hệ của bạn. 

  1. Những cặp đôi mới yêu nhau nên nhớ dù bận rộn như thế nào, mỗi sáng thức dậy hãy nhắn tin chúc nhau một ngày mới tốt đẹp và chúc ngủ ngon vào buổi  tối. 
  2. Tìm kiếm một bài hát thích hợp với câu chuyện tình của hai bạn, sau đó hát và thu âm lại gửi cho cô ấy. Hay cả hai cùng nhau thu âm một bài hát rồi cài làm nhạc chuông điện thoại.
  3. Bạn có thể tự tay làm những món quà handmade thì quá tuyệt vời, nàng nhất định sẽ cảm nhận được tình cảm mà bạn đã gửi gắm. 
  4. Thư tay là thứ khiến nàng bất ngờ trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay. Âm thầm viết một tấm thiệp nhỏ rồi bí mật đặt vào túi của nàng sau khi kết thúc cuộc hẹn hò. 
lang-man-la-gi-voh-3
Hai người đi dạo bên bờ biển 
  1. Đi dạo công viên, bờ biển cũng là ý tưởng cho sự lãng mạn. Đừng quên đan tay vào nhau để gia tăng thêm tình cảm nữa nhé. Đây chính là cơ hội để hai bạn cùng chia sẻ những câu chuyện buồn vui, những điều giận hờn chưa giải quyết giúp thấu hiểu nhau hơn.  
  2. Sự bất ngờ giúp tăng cảm xúc lãng mạn, chẳng hạn như một bó hoa không nhân vào ngày đặc biệt nào cả. 
  3. Hãy sắp xếp thời gian ăn sáng cùng nhau trước khi đi làm 
  4. Thỉnh thoảng quay đoạn video nhỏ, chỉ để nói “I love you” hoặc bạn thích cô ấy như thế nào, những điểm đáng yêu nào của cô nàng khiến bạn rung động. 
  5. Xem những bộ phim tình yêu lãng mạn ở rạp và nắm nhẹ bàn tay cô ấy.  

Lãng mạn thực sự chính là cảm xúc xuất phát từ bên trong tâm hồn của mỗi người. Tuy nhiên, bạn nên biết cách cân bằng giữa lãng mạn và thực tế để cuộc sống thêm đa màu sắc.

Lãng mạn trong tình yêu không phải là thứ xa xỉ, càng không thể đong đếm bằng vật chất mà nó là sự quan tâm và chia sẻ bắt nguồn từ trái tim yêu thương. 

Sưu tầm 
Nguồn ảnh: Internet