100 châm ngôn tình yêu hay, danh ngôn về tình yêu ngắn gọn ý nghĩa

(VOH) - Tình yêu là gì? Vì sao biết yêu là nhiều khổ đau, là toàn nước mắt, người ta vẫn muốn lao vào, vẫn muốn được một lần hết mình sống vì một người hoàn toàn xa lạ?!

“Trái tim là của tôi nhưng sao lại đập liên hồi vì người khác?”

Tình yêu là thế là muôn vàng câu hỏi tại sao? Là những điều khó hiểu, khó hiểu đến mức khiến người ta trở nên ngu muội, chỉ muốn hiến dâng không cần hồi đáp.

Yêu là những cung bậc cảm xúc, là sự rung động khi mắt chạm mắt, tay chạm khẽ tay, là những bồi hồi nhung nhớ, những ngại ngùng vấn vương. Tình yêu sẽ đẹp biết bao nếu 2 người sống hết mình vì nhau, không có dối trá, không có phản bội, không có người thứ ba. Nhưng tất cả cũng chỉ là "nếu như", vì tình yêu vốn là thử thách mà thượng đế dành cho chúng ta, nếu vượt qua được những điều tầm thường thì là hạnh phúc, ngược lại sẽ là những chuỗi ngày dài dằn vặt trong bất lực, tiếc nuối, giằng xé không thể nguôi ngoai.

Những câu châm ngôn tình yêu dạt dào xúc cảm dưới đây sẽ giúp bạn nhìn thấy bản thân mình ở đâu đó, đó chính là tiếng nói của những người đang yêu, đã yêu và có lẽ cũng chính là tiếng lòng của bạn.

1. Tổng hợp các câu danh ngôn - châm ngôn về tình yêu ngắn gọn

Những câu châm ngôn tình yêu ngắn gọn sau sẽ cùng bạn chia sẻ nỗi lòng đang chất chứa.

  1. “Tình yêu là ngọn lửa khiến con người phải liều mình, cho dù là người thông minh hay ngốc nghếch, đã yêu rồi, đều biến thành con thiêu thân. Ai cũng biết xông vào lửa sẽ biến thành tro bụi, nhưng biết làm thế nào, trăm năm sau, cho dù đã từng bốc cháy hay không, chúng ta đều biến thành cát bụi.” – Tân Di Ổ (Anh có thích nước Mỹ không)
  2. “Rất nhiều người, khi đã đi lướt qua nhau, sẽ trở thành người xa lạ” – Tân Di Ổ (Anh có thích nước Mỹ không)
  3. “Làm gì còn có kiếp sau để mà người thương người nhớ, trăm năm kiếp này không trọn, người đừng hẹn hứa kiếp sau.” – Triệu Vỹ Tâm (Còn gì kiếp sau)
  4. “Em đừng đợi, vì chưa chắc anh đã đợi. Sẽ có một ngày em hiểu rằng, con người ta ai cũng phải yêu thương bản thân mình trước.” – Khuyết danh
  5. “Sau này em sẽ hiểu, ở nơi nào đó trên thế giới này có cô ấy xuất hiện thì những người khác đều là tạm bợ. Anh không muốn tạm bợ.” – Cố Mạn (Bên nhau trọn đời)
100 châm ngôn tình yêu hay, danh ngôn về tình yêu ngắn gọn ý nghĩa 1
 
  1. “Nếu như anh biết có một ngày anh yêu em đến nhường này. Anh nhất định sẽ yêu em từ cái nhìn đầu tiên.” – Cố Mạn (Yêu em từ cái nhìn đầu tiên)
  2. “Có những cuộc tìm kiếm đơn giản chỉ là để tìm kiếm. Nhưng nhờ có đó mà ta hiểu rằng, tình yêu là giữa biển người, ta vẫn tìm thấy nhau.” –  Ân Tầm (Trò chơi nguy hiểm)
  3. “Không ai có thể đợi bạn mười lăm năm. Nói thẳng ra, tình yêu chính là không liên lạc sẽ là không có tình cảm, rồi cũng tự biến mất.”- Trích phim “Ước hẹn mùa thu”
  4. “Tôi hỏi lũ sâu xanh, lá có gì mà thích?
    Lũ sâu cười khúc khích, thích đâu cần lý do.” – Khuyết danh
  5. "Nếu khoảng cách giữa chúng ta là một ngàn bước, chỉ cần em bước một bước đầu tiên, anh sẽ bước chín trăm chín mươi chín bước còn lại về phía em." – Hoa Thanh Thần (Không thể quên em)
châm ngôn tình yêu 2
  1. “Hoa sẽ không vì người lạnh nhạt mà sang năm không nở nữa, nhưng người có thể vì sự bỏ lỡ của người mà chớp mắt thành người dưng" – Khuyết danh
  2. “Đôi khi lỡ hẹn 1 giờ, lần sau muốn gặp phải chờ trăm năm” – Khuyết danh
  3. “Thực ra tình yêu rất đơn giản, chỉ cần hiểu rằng, những thứ quá tầm với vốn đã chẳng thuộc về mình, thôi đừng đuổi theo một giấc mộng viễn vông” – Khuyết danh
  4. “Tình yêu thì không có sai hoặc đúng, chỉ cần trái tim rung động.” – Mr.Siro (Lắng nghe nước mắt)
  5. “Năm tháng ấy, vì một người nói thích màu xanh mà đem lòng yêu luôn cả bầu trời.” – Khuyết danh
  6. “Những năm tháng ấy, thứ chúng ta để lỡ mất không phải tình yêu, mà là dũng khí.” –  Lưu Nhược Anh (Chúng ta của sau này)
100 châm ngôn tình yêu hay, danh ngôn về tình yêu ngắn gọn ý nghĩa 3
 
  1. “Đừng vì sợ gió đơn côi
    Đêm thưa sao quá, để rồi ‘ừ nha’.
    Tội mình, dang dở người ta
    Khi mai không thể là nhà của nhau.” – Lai Thượng Hưng
  2. “Yêu là chết ở trong lòng một ít
    Vì mấy khi yêu mà chắc được yêu.
    Cho rất nhiều song nhận chẳng bao nhiêu
    Người ta phụ hoặc thờ ơ chẳng biết.” – Xuân Diệu
  3. “Đôi khi một thoáng rung động cũng kéo theo cả đời cố chấp.” – Khuyết danh
  4. “Ngược thời gian đi về nơi lòng chưa nhớ chưa thương, đi về nơi lòng chưa vướng tơ vương, nếu ngày xưa không quen biết nhau, chẳng đớn đau.” – Đào Bá Lộc (Đơn Phương)

Xem thêm:
185 status tình yêu hay nhất, cap hay về tình yêu hạnh phúc ngọt ngào
Cảm xúc thăng hoa với 30+ status hay về tình yêu hạnh phúc!
105 status yêu thương dành cho những người bạn yêu mến!

2. Những câu châm ngôn về tình yêu và cuộc sống ý nghĩa

Những câu danh ngôn hay về tình yêu và cuộc sống dưới đây là những thông điệp ý nghĩa, tiếp thêm cho bạn nguồn động lực để tiếp tục chinh phục hành trình phía trước. 

  1. Cuộc sống vốn ngắn ngủi, vì vậy hãy dành sự yêu thương cho những người xứng đáng.
  2. Đừng bao giờ thay đổi cuộc sống của bản thân vì một người khác. Nếu họ không thể tiếp nhận một con người nhiều điểm xấu là bạn, thì cũng không xứng để có được một con người với nhiều điểm tốt là bạn.
  3. Người khác nói tới cách sống của bạn, cũng chẳng ảnh hưởng gì tới bạn. Bạn sống thế nào, cũng không có liên quan gì đến người ta. Muốn có cuộc sống tốt đẹp thì đừng để tâm tới họ.
  4. Không bao giờ được dùng những lời đau lòng để làm tổn thương đến người mà bạn yêu thương vào những lúc bạn có tâm trạng tồi tệ.
  5. Hãy sống theo con đường mà cuộc đời bạn đã chọn. Đừng sống hộ cuộc sống của người khác.
châm ngôn tình yêu 4
  1. Bốn cái cần có để cuộc sống ý nghĩa hơn: Có sự nghiệp, có bạn tri kỷ, có người bạn trăm năm với tình yêu đích thực, cuối cùng là một mái ấm gia đình.
  2. Mỗi con người sinh ra trên thế giới không phải để tan biến đi như những hạt cát vô danh. Họ sinh ra là để in lại dấu chân trên mặt đất, in dấu trong lòng những người khác.
  3. Duyên phận đời người được ví một cuốn sách, đọc qua loa thì chúng ta sẽ chẳng để tâm, nếu chăm chú để đọc sẽ khiến con người phải rơi nước mắt.
  4. Đừng che dấu tình yêu và sự dịu dàng của mình cho đến khi bạn lìa đời. Hãy làm cuộc đời bạn tràn đầy sự ngọt ngào. Hãy nói những lời thân thương khi bạn còn nghe được và tim bạn còn rung động. Đừng thương tiếc hôm qua, đừng đợi ngày mai, đừng lảng tránh.
  5. Hãy rộng lòng thêm một chút, mạnh dạn bày tỏ tình cảm với mọi người, và đón nhận những tình cảm họ dành cho ta, để biết “cảm giác bình thường tuyệt vời” của tình yêu thương, để sống chan hòa và cởi mở.

3. Top những câu danh ngôn tình yêu hay nhất thế giới

Hãy cùng chúng tôi cảm nhận những sắc thái khác nhau của tình yêu thông qua những câu danh ngôn bất hủ về tình yêu sau.

  1. "Bạn biết đó là tình yêu khi tất cả những gì bạn muốn là người ấy hạnh phúc, thậm chí dù bạn không phải là một phần trong hạnh phúc của người ấy." - Julia Roberts
  2. "Yêu không chỉ là một danh từ - nó là một động từ; nó không chỉ là cảm xúc - nó là quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, hy sinh." - William Arthur Ward
  3. "Chúng ta được cho món quà tình yêu, nhưng tình yêu là một loài cây quý giá. Bạn không thể chỉ nhận nó rồi vứt nó vào trong tủ hay nghĩ nó sẽ phát triển một mình. Bạn phải tiếp tục tưới nó. Bạn phải thực sự chăm sóc và nuôi dưỡng nó." - John Lennon
  4. "Tình yêu đích thực là thứ mang lại hạnh phúc cho cả ta và những người ta yêu thương. Nếu nó không đem lại hạnh phúc cho cả hai bên, đó vẫn chưa phải là tình yêu đích thực." - Thiền sư Thích Nhất Hạnh
  5. "Trong tình yêu, chúng ta chỉ cần luyện tập điều này: buông thả người kia. Vì nắm giữ rất dễ; ta không cần phải học." - Rainer Maria Rilke
châm ngôn tình yêu 5
  1. "Tình yêu là bài thơ của giác quan." - Balzac
  2. "Gửi các quý cô: Nếu người đàn ông thực sự muốn ở bên bạn, bạn SẼ biết điều đó! Nếu bạn phải phân vân nghi ngại, hãy buông tay đi thôi!" - Tony Gaskins
  3. "Thay đổi lớn nhất trong bản tính của phụ nữ đến từ tình yêu; và trong bản tính của đàn ông, đến từ tham vọng." - Rabindranath Tagore
  4. "Khi người ta hoàn toàn bước vào vương quốc của tình yêu, thế giới - dù không hoàn hảo đến thế nào - trở nên đẹp đẽ và phong phú, chỉ còn lại toàn những cơ hội để yêu thương." - Soren Kierkegaard
  5. "Tình yêu sẽ tìm được đường qua những nơi ngay cả chó sói cũng không dám rình mồi." - Lord Byron

Xem thêm:
Cùng suy ngẫm về những danh ngôn bất hủ của các vĩ nhân, nhân vật lịch sử
Nếu đang mất phương hướng, hãy lưu ngay những câu châm ngôn sống này để nhìn đời lạc quan hơn
Mỗi ngày mới một câu nói giúp bạn có nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống

4. Những châm ngôn tình yêu buồn

Đâu chỉ có ngọt ngào, lãng mạn, tình yêu còn có những đắng cay, tủi hờn mà một khi đã trải qua, con người ta lại sợ cảm giác bước vào một mối quan hệ mới. Những câu châm ngôn buồn về tình yêu sau hy vọng sẽ cùng bạn giải tỏa nỗi lòng này. 

4.1 Những danh ngôn về tình yêu buồn, tan vỡ

Hãy trút bỏ những tổn thương vào đôi dòng danh ngôn về tình yêu tan vỡ sau để trái tim được “ngủ” yên, bạn nhé!

  1. Con gái khi yêu chỉ sợ gặp phải hoàng tử hành tây trong truyền thuyết. Cậu muốn nhìn thấy trái tim chàng, chỉ còn cách là bóc hết lớp áo này đến lớp áo khác, chảy nước mắt. Cuối cùng cậu mới biết rằng, hóa ra hành tây ko hề có trái tim.” – Tân Di Ổ (Anh có thích nước Mỹ không)
châm ngôn tình yêu 4
  1. "Thế giới này rộng lớn đến như vậy. Người ấy nhìn thấy tất cả mọi thứ, vậy mà lờ đi một mình bạn.” – Khuyết danh
  2. “Hoa trên giấy không sương vẫn nở,
    Thương ai rồi dù trắc trở vẫn thương.
    Hoa không tàn là hoa in trên giấy,
    Tình không tàn là tình chỉ thấy trong mơ.” – Khuyết danh
  3. “Chút nắng vàng làm sao nên mùa hạ
    Chút tình xa lạ sao giữ được người ta.” – Khuyết danh
100 châm ngôn tình yêu hay, danh ngôn về tình yêu ngắn gọn ý nghĩa 7
 
  1. “Cô độc, chính là không cách nào bên cạnh người mình yêu nữa, buộc phải nhìn họ bước ra khỏi cuộc đời mình dù lòng có bao nhiêu luyến tiếc và bất lực.” – Phạm Anh Thư (Có duyên mới gặp, có nợ mới yêu)
  2. “Sẽ đến lúc bạn nhận ra rằng, có những người chỉ có thể ở trong tim bạn chứ không thể cùng bạn đi suốt cuộc đời.” – Khuyết danh
100 châm ngôn tình yêu hay, danh ngôn về tình yêu ngắn gọn ý nghĩa 8
 

 

  1. “Người tiện tay vẽ hoa vẽ lá, tôi đa tình tưởng đó là mùa xuân” – Khuyết danh
  2. “Chúng ta của sau này cái gì cũng có, chỉ là không có chúng ta.” – Lưu Nhược Anh (Chúng ta của sau này)
  3. "Sau này tôi mới biết, bông hoa đó không phải là bông hoa của tôi, chẳng qua tôi đã đi ngang vào đúng mùa hoa nở đẹp nhất...Sau này tôi mới biết, người đó không phải yêu tôi, chẳng qua tôi đã đi ngang vào đúng ngày người cô đơn nhất." – Khuyết danh
100 châm ngôn tình yêu hay, danh ngôn về tình yêu ngắn gọn ý nghĩa 9
 

4.2 Những danh ngôn về tình yêu lừa dối, phản bội

Tình yêu tan vỡ, phần lớn có lẽ do sự phản bội. Bởi trái tim đối phương đã rung động một bóng hình khác cho nên không thể nào giữ trọn lời thề xưa. Và những câu danh ngôn về tình yêu lừa dối sau sẽ phần nào giúp cho những con người đang chịu tổn thương vơi đi bớt những muộn phiền. 

  1. “Nếu hai người thật lòng yêu nhau, hai bên đều tâm ý tương thông, bất kể là xa tận chân trời, hay là người ở sao Sâm kẻ ở sao Thương, cuối cùng dù xa ngàn dặm nhân duyên cũng có thể quay lại. Trí nhớ có lúc mất đi, có lúc hỗn loạn, nhưng cảm giác vĩnh viễn không phai nhạt, sẽ không lừa dối.” - Thí chủ mau tỉnh lại - Bích Tình
  2. “Giây phút bị người mình yêu phản bội, thường khiến chúng ta tức tối, tự nhắc nhở mình phải cố gắng thành công, vì thành công là cách trả thù tốt nhất. Quả thật, chúng ta sống tốt hơn họ, lúc đó chúng ta mong muốn vô tình sẽ chạm mặt họ ngoài phố, để cho họ thấy hiện nay ta thành công biết bao, hạnh phúc biết bao, chưa biết chừng còn cười nhạo họ nữa, khiến cho họ khó xử và hối hận.
    Nhưng qua một thời gian, bạn sẽ phát hiện ra rằng tư tưởng này thật ấu trĩ. Nếu bạn vẫn còn để ý đến suy nghĩ của họ thì cho dù bạn có thành công cách mấy thì bạn mãi mãi vẫn là kẻ thất bại.” - Tuyển tập tản văn hay – Trương Tiểu Nhàn
  3. “Bởi vì để ý, cho nên sợ mất đi, cho nên sợ sau khi giao phó chân tình sẽ phải nhận lấy sự phản bội và chia ly.” - Xú phi Mộ Tuyết - Tuyết Ma
  4. “Đâm vào cơ thể, và cơ thể sẽ lành, nhưng làm con tim bị thương và vết thương sẽ tồn tại cả đời.” - Mineko Iwasaki
  5. “Điều đáng buồn nhất về sự phản bội là nó chẳng bao giờ đến từ kẻ thù.” - Khuyết danh
châm ngôn tình yêu 10
  1. “Ai cũng bị phản bội ít nhất một lần trong đời. Đó là điều thống nhất ở chúng ta. Vấn đề là đừng để nó hủy diệt niềm tin của ta vào con người. Đừng để sự phản bội ấy lấy mất của ta điều đó.” - Sherrilyn Kenyon
  2. “Sự phản bội còn mạnh hơn bạo lực. Và chỉ có sự phản bội mới làm ta xa lìa nhau. Còn bạo lực thường không có một đời sống lâu dài.” - Trịnh Công Sơn
  3. “Đau đớn nhất của tình yêu không phải là yêu không được đáp trả, đau đớn là khi ta chân thành với người đến cuối cùng nhận ra bị âm thầm phản bội.” - Khuyết danh
  4. “Niềm tin chỉ có một lần. Mất đi rồi cái gì cũng thấy giả dối.” - Khuyết danh
  5. “Phản bội lần đầu là lỗi của anh. Nhưng để anh phản bội thêm lần này nữa thì là lỗi của tôi rồi.” - Em Đã Thấy Anh Cùng Người Ấy - Hương Giang

5. Những châm ngôn tình yêu hài hước, vui vẻ

Tạm bỏ qua những ngọt ngào, buồn đau, hãy đến với châm ngôn tình yêu hài hước sau để nạp thêm năng lượng tích cực cho bản thân nhé!

  1. Đừng đi tìm người hoàn thiện, vì không có ai hoàn thiện cả. Chỉ khi bạn yêu họ, họ mới hoàn thiện.
  2. Hoa hồng tuy đẹp nhưng có gai
    Muốn hái được hoa phải có tài
    Bất tài vô dụng đừng có hái
    Gai đâm chảy máu biết trách ai?
  3. Yêu nhau như thể chơi đề
    Đánh con truelove lại về friendzone?
  4. Say rượu say bia say lại tỉnh
    Chỉ sợ say tình tỉnh lại say.
  5. Tình yêu có nhiều cách để bắt đầu, thừa lý do để kết thúc nhưng hiếm có cơ hội nào để làm lại.
châm ngôn tình yêu 11
  1. Thân em như tấm lụa đào
    Quỷ tha ma bắt lại vào tay anh.
  2. Tình yêu như ổ bánh mì
    Tây ta đều thích bởi vì nó ngon.
  3. Tình yêu như thể đi câu
    Anh nào chai mặt ngồi lâu mới tài.
  4. Tình yêu như bát bún riêu
    Bao nhiêu sợi bún bấy nhiêu sợi tình.
  5. Lên non mới biết non cao, có bồ mới biết là mau hết tiền.

Xem thêm:
140 status hài hước câu like mặn như muối biển cho bạn 'F5' lại trang cá nhân
Nạp ‘vitamin vui vẻ’ với những câu stt hài hước về cuộc sống
136 cap, status thả thính hài hước siêu độc lạ chắc chắn bạn đọc không thể bỏ qua

6. Những câu danh ngôn - châm ngôn về tiền và tình yêu

Tình yêu thời nay liệu có còn xuất phát từ trái tim hay bắt nguồn từ sự tham lam của kẻ thực dụng? Những câu châm ngôn về tiền và tình yêu sau sẽ phần nào giúp bạn nhìn nhận rõ về giá trị của đồng tiền.

  1. Tiền không mua được hạnh phúc nhưng không thể hạnh phúc nếu thiếu tiền.
  2. Tiền chỉ gây ấn tượng với những cô nàng lười biếng. Khi một người phụ nữ làm việc chăm chỉ và có tiền, thứ họ cần chỉ là tình yêu chân thật.
  3. Hạnh phúc không mua được bằng tiền nhưng nó làm mọi thứ nhẹ nhàng hơn. Liệu bạn có thể sống vui vẻ nếu ngày nào cũng phải chật vật kiếm tiền?
  4. Tình yêu không bắt nguồn từ tiền bạc nhưng tiền bạc có thể nuôi dưỡng tình yêu.
  5. Nếu bạn có người yêu khi đang nhiều tiền thì đó cũng là chuyện bình thường. Nhưng người đó vẫn bên cạnh bạn khi bạn trắng tay, tình yêu đó mới làm tôi nể phục.
châm ngôn tình yêu 12
  1. tiền, ta có thể mua được một ngôi nhà nhưng không mua được một tổ ấm.
  2. Tôi không cần tiền, tôi chỉ cần tình yêu… Nhưng không có tiền, tình yêu của tôi sẽ chết.
  3. Khi có nhiều tiền người ta khao khát tình yêu chân thật, khi chân thành yêu mãi mà vẫn đói, người ta khao khát có tiền.
  4. Nếu đến với nhau vì tiền, sớm hay muộn tình yêu của bạn sẽ dừng lại. Tình yêu có quá nhiều tiền cũng không tốt, trở thành thứ tình yêu giả tạo.
  5. Nếu ngày nào đó, bạn gặp được một người giàu sang yêu thương bạn. Đó quả thật là một điều may mắn. Nhưng bạn liệu có yêu người ta chân thành không? 

7. Những câu châm ngôn về tình yêu bằng tiếng Anh

Dù có cay đắng, có đau thương nhưng không ai có thể phủ nhận, tình yêu thật sự rất đẹp và cần thiết cho cuộc sống này. Hãy dành tặng những câu châm ngôn tiếng Anh về tình yêu hạnh phúc sau cho người mà bạn yêu thương nhé! 

  1. They say as long as at least one person cares for you, life isn’t a waste. So when things go terribly wrong, and you feel like giving up, please remember you still got me.
    Tạm dịch: Có người đã nói rằng, nếu có ít nhất một người quan tâm đến bạn, thì cuộc đời vẫn chưa phải hoài phí. Bởi vẫy, dẫu có khó khăn hay khi em muốn bỏ cuộc, hãy nhớ rằng em vẫn luôn có anh.
  2. A man falls in love through his eyes, a woman through her ears.
    Tạm dịch: Con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt. 
  3. If I die or go somewhere far, I’ll write your name on every star so people looking up can see just how much you meant to me.
    Tạm dịch: Nếu một ngày anh chết đi hoặc đi đâu đó thật xa, anh sẽ viết tên em lên tất cả những vì sao, để mọi người có thể ngước lên nhìn và hiểu rằng em có ý nghĩa với anh đến nhường nào. 
  4. How can you love another if you don’t love yourself?
    Tạm dịch: Làm sao bạn có thể yêu người khác nếu bạn không yêu chính mình?
  5.  Hate has a reason for everything but love is unreasonable.
    Tạm dịch: Ghét ai thì có thể nêu lý do nhưng yêu ai thì không thể.
châm ngôn tình yêu 13
  1. A great love is not one who loves many, but one who loves one woman for life.
    Tạm dịch: Tình yêu lớn không phải là yêu nhiều người mà yêu một người suốt cả cuộc đời.
  2. Can I say I love you today? If not, can I ask you again tomorrow? And the day after tomorrow? And the day after that? Coz I’ll be loving you every single day of my life?
    Tạm dịch: Hôm nay anh có thể nói yêu em chứ? Nếu không, anh có thể hỏi em một lần nữa vào ngày mai? Ngày kia? Ngày kìa? Bởi vì anh yêu em mỗi ngày trong đời.
  3. Love means you never have to say you’re sorry.
    Tạm dịch: Yêu nghĩa là không bao giờ phải nói rất tiếc.
  4.  I would rather be poor and in love with you, than being rich and not having anyone.
    Tạm dịch: Thà nghèo mà có tình yêu còn hơn giàu có mà đơn độc 
  5. To the world you may be one person, but to one person you may be the world.
    Tạm dịch: Đối với thế giới bạn chỉ là một con người nhỏ bé, nhưng đối với ai đó bạn là cả thế giới của họ. 

Xem thêm:
Tuyển tập 65+ câu status tiếng anh hay - giúp bạn ngắm nhìn cuộc sống qua lăng kính đầy mới lạ
Trọn bộ 45 câu stt thả thính bằng tiếng anh giúp bạn nhanh 'tán đổ' crush
Những câu nói tiếng Anh hay nhất về tình yêu và cuộc sống, cùng đọc và ngẫm để yêu đời hơn

8. Những câu danh ngôn tình yêu bằng tiếng Trung Quốc 

Sau đây là những câu danh ngôn tình yêu tiếng Trung Quốc hay và ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo.

  1. 对于世界而言,你是一个人,但是对于我,你是我的整个世界。
    Phiên âm: Duì yú shìjiè ér yán, nǐ shì yí ge rén, dànshì duì wǒ ér yán, nǐ shì wǒ de zhēng shìjiè.
    Tạm dịch: Đối với thế giới, em chỉ là một người trong đó, nhưng đối với anh, em là cả thế giới của anh.
  2.  如果两个人注定要在一起,他们总会找到办法找回彼此。
    Phiên âm: Rúguǒ liǎng ge rén zhùdìng yào zài yīqǐ, tāmen zǒng huì bānfǎ zhǎo huí bǐcǐ.
    Tạm dịch: Nếu hai người định mệnh ở bên nhau, họ sẽ luôn tìm cách quay lại với nhau..
  3. 我喜欢的人是你,从前也是你,现在也是你,以后也是你。
    Phiên âm: Wǒ xǐhuan de rén shì nǐ, cóngqián yě shì nǐ, xiànzài yě shì nǐ, yǐhòu yě shì nǐ.
    Tạm dịch: Người mà anh thích chính là em, trước kia, bây giờ và sau này cũng là em.
  4. 爱一个人很难,放弃自己心爱的人更难。
    Phiên âm: Ài yí ge rén hěn nán, fàngqì zìjǐ xīnài de rén gèng nán.
    Tạm dịch: Yêu  một người đã khó, quên đi người mình yêu lại càng khó.
  5. 你可以用爱得到全世界
    你也可以用恨失去全世界。
    Phiên âm: Nǐ kěyǐ yòng ài dé dào quán shìjiè 
    Nǐ yě kěyǐ yòng hèn shīqù quán shìjiè.
    Tạm dịch: Bạn có thể dùng tình yêu để được cả thế giới
    Bạn cũng có thể dùng hận thù đánh mất cả thế giới.
châm ngôn tình yêu 14
  1. 世界上最心痛的感觉不是失恋
    而是我把心给你的时候你却在欺骗我。
    Phiên âm: Shìjiè shàng zuì xīntòng de gǎnjué bú shì shīliàn 
    Ér shì wǒ bǎ xīn gěi nǐ de shíhòu, nǐ què zài qīpiàn wǒ.
    Tạm dịch: Cảm giác đau lòng nhất trên đời này không phải là thất tình
    Mà là khi em trao trái tim này cho anh, anh lại lừa gạt em.
  2. 爱情使人忘记了时间, 时间也使人忘记了爱情。
    Phiên âm: Àiqíng shǐ rén wàngjì le shíjiān, shíjiān yě shǐ rén wàngjì le àiqíng.
    Tạm dịch: Tình yêu làm con người quên đi thời gian, thời gian cũng làm con người quên đi tình yêu.
  3. 爱情原来是含笑喝饮毒酒。
    Phiên âm: Àiqíng yuánlái shì hánxiào hē yǐn dú jiǔ.
    Tạm dịch: Tình yêu vốn dĩ là mỉm cười uống rượu độc.
  4. 当你站在你爱的人面前,你的心跳会加速。但当你站在你喜欢的人面前,你只感到开心。
    Phiên âm: Dāng nǐ zhàn zài nǐ ài de rén miànqián, nǐ de xìn tiào huì jiāsù. Dàn dāng nǐ zhàn zài nǐ xǐhuan de rén miànqián, nǐ zhǐ gǎndào kāixīn.
    Tạm dịch: Khi đứng trước mặt người bạn yêu, tim bạn đập liên hồi. Nhưng khi đứng trước mặt người bạn thích, bạn chỉ thấy vui.
  5. 我爱你,不是因为你是一个怎样的人,而是因为我喜欢与你在一起时的感觉。
    Phiên âm: Wǒ ài nǐ, bú shì yīnwèi nǐ shì yí ge zěnyàng de rén, ér shì yīnwèi wǒ xǐhuan yú nǐ zài yīqǐ shí de gǎnjué.
    Tạm dịch: Anh yêu em, không phải vì em là người như thế nào, mà là vì anh thích cảm giác khi ở bên cạnh em.

Tình yêu là một mớ cảm xúc hỗn độn, vui đó rồi buồn cũng đó. Yêu là hạnh phúc mà kết thúc thì lại đau, dù biết là khổ đau nhưng làm sao tránh được, vì tình yêu là những điều tự nhiên nhất, đâu thể nói không yêu là không yêu, đâu thể nói dừng là có thể dừng lại....

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet