Ấm lòng trước câu chuyện giúp người lạ đuổi theo xe bus tìm con trai 4 tuổi

(VOH) - Câu chuyện về người phụ nữ sẵn sàng giúp đỡ người mẹ đuổi theo xe bus tìm con trai 4 tuổi giữa trời mưa sau đó lại tìm người này để trả tài sản bỏ quên đã khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Trong bài viết nhờ cộng đồng mạng tìm người đăng tải trên mạng xã hội, tài khoản Facebook Trần Huyền (người đã giúp đỡ hai mẹ con trong câu chuyện) viết:

“Em xin phép đăng bài nhờ anh chị tìm chủ nhân chiếc xe bên dưới giúp em với ạ. Chuyện là chiều tối 19/10 lúc đi làm về, lấy xe xong mà trời mưa nên em dừng trước bãi gửi xe Yên Nghĩa để mặc áo mưa. Khi chuẩn bị đi thì có 1 bạn chạy ra nhờ phóng xe đuổi theo xe bus vừa chạy trước đó 1 đoạn vì có đứa con 4 tuổi đang trên xe.

Theo bạn đó kể, do trời mưa nên 2 mẹ con đi xe bus cho đỡ ướt, bạn để con lên xe trước cho khỏi ướt và nhờ lái xe chờ xíu để chạy vào gửi xe, lái xe ok rồi nhưng vừa vào gửi cái thì xe bus phóng đi.

Trời mưa đường trơn, nhiều xe và em đi chậm nên đuổi qua 1 trạm không kịp, bạn ấy bảo để bạn ấy lái.

Chạy qua cầu Mai Lĩnh 1 đoạn thì đuổi kịp xe bus nhưng do vội chạy lên xe nên bạn có để quên 1 chiếc túi giữ nhiệt đựng cơm. Bên trong túi có chìa khóa xe ô tô, chìa khóa xe máy vừa gửi + vé gửi xe và 1 chiếc đồng hồ Rolex nữ. Túi treo phía trước xe em.

Không biết làm như nào mà trả nên tối đó sau khi về nhà ăn tối xong vợ chồng em có quay lại bãi gửi xe báo bác bảo vệ trông xe ca đêm nếu có xe biển số 30xx9 hỏi thì liên hệ cho em để lấy đồ. (Em có để lại số điện thoại và nhờ bảo vệ chụp lại vé xe).

Đến giờ vẫn chưa có ai liên hệ nên nếu bác nào biết chủ nhân chiếc xe bên dưới thì nhắn liên hệ em nhé!

Xe bus chạy về Xuân Mai hướng Yên Nghĩa - thị trấn Chúc Sơn, không để ý tuyến xe.”

Ấm lòng trước câu chuyện giúp người lạ đuổi theo xe bus tìm còn trai 4 tuổi 1
Chị Trần Huyền - Ảnh: Infonet/ NVCC

Trò chuyện với phóng viên Infonet, chị Trần Huyền (SN 1991, Hà Đông, Hà Nội) cho biết hai mẹ con trong câu chuyện đi xe máy lên chỗ người chồng đang làm ở Xuân Mai chơi. Khi đi qua bến xe Yên Nghĩa, trời mưa to nên người mẹ cho con lên xe bus rồi chạy vào gửi xe nhưng khoảng 2 phút sau chạy ra thì xe bus đã đi mất. Lo con trai ở trên xe một mình nên người mẹ đã nhờ chị Huyền (lúc đó đang đứng mặc áo mưa trước bãi gửi xe Yên Nghĩa) đuổi theo.

Chị Huyền chia sẻ, lúc đầu cũng sợ bị dàn cảnh vì nhà chị ở ngay gần đó rồi mà xe bus chạy ra ngoại thành. Nhưng nghĩ đến người mẹ lo lắng cho con nên chị cũng mong đuổi kịp. May mắn, qua 2 trạm xe bus thì hai người đã đuổi kịp chiếc xe chở cháu bé.

Ấm lòng trước câu chuyện giúp người lạ đuổi theo xe bus tìm còn trai 4 tuổi 2
Những vật dụng mà người mẹ vội đuổi theo xe bus tìm con để quên trên xe của chị Huyền - Ảnh: Infonet/ NVCC

Sau khi nhớ ra câu chuyện hôm trước, người mẹ đến bãi xe gặp bảo vệ để lấy số điện thoại liên hệ với chị Huyền. Sau khi xác nhận đúng người, chị Huyền đã trả lại đồ cho người mẹ.

Sau khi đọc câu chuyện, nhiều người đã để lại bình luận cảm ơn, bày tỏ sự ấm lòng trước hành động của chị Huyền.