Thất tình là gì? Nên làm gì khi thất tình? Cap thất tình buồn cô đơn

(VOH) - Thất tình chính là một trong những trạng thái không thể thiếu trong tình yêu. Bạn đã bao giờ trải qua cảm giác thất tình chưa? Cùng tìm hiểu về thất tình trong bài viết dưới đây nhé!

Có người từng nói rằng nếu chưa từng trải qua cảm giác thất tình thì bạn sẽ chẳng thể hiểu hết về tình yêu. Vậy thất tình là gì? Chúng ta nên làm gì khi thất tình? Và tại sao thất tình cũng được coi là một nỗi buồn đẹp? Hãy cùng nhau giải đáp thắc mắc ấy qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thất tình là gì?

1.1 Định nghĩa thất tình

Trước tiên chúng ta hãy cùng giải nghĩa cụm từ này. “Thất” được hiểu theo nghĩa là thất bại, “tình” chính là tình cảm. “Thất tình” chính xác là cụm từ để miêu tả trạng thái thất bại trong tình cảm của bản thân hoặc một ai đó.

Thất tình là gì? Nên làm gì khi thất tình? 1
Thất tình chính là trạng thái thất bại trong tình cảm của bản thân hoặc một ai đó

Thất tình có thể đến vào thời điểm bạn vừa chia tay, khi mà nỗi nhớ nhung vẫn chực trào trong tâm trí. Thất tình cũng có thể đến khi bạn crush một ai đó nhưng họ không nhận ra hoặc tình cảm của bạn không được đáp lại.Thất tình là khi bạn bị từ chối tình cảm một cách trực tiếp hoặc gián tiếp, công khai hoặc ngầm hiểu

Khi rơi vào trạng thái thất tình, bạn sẽ chìm đắm trong vô số cảm xúc khác nhau, từ buồn chán, đau khổ cho đến thất vọng. Người ta nói: “Đau vì tình là nỗi đau không thể nào nói được thành lời”.

Có những người đau lòng đến mức không tha thiết đến chuyện ăn uống, họ thức trắng đêm đau đáu vì một người mình thương. Có những người thất tình mà làm những chuyện mình chưa từng làm trong đời. Có những người lại nhât quyết giam mình trong bóng tối. Có thể nói, khi rơi vào trạng thái thất tình, mỗi người lại trải qua một cung bậc cảm xúc khác nhau. Nhưng suy cho cùng, thất tình đều khiến mỗi người phải chịu đựng những cảm xúc không hề dễ chịu.

Xem thêm: Những câu thơ thất tình viết nên cảm xúc của trái tim thương tổn

1.2 Thất tình tiếng Trung và tiếng Anh

Tiếng Trung Quốc hay còn được chúng ta gọi là tiếng Hoa là một trong những ngôn ngữ tượng hình khó nhất thế giới. Tuy khó viết nhưng tiếng Trung lại được rất nhiều bạn trẻ quan tâm trong đó có các bạn trẻ Việt Nam.

Nếu bạn tò mò muốn biết “Thất tình” trong tiếng Trung Quốc là gì thì hãy nhớ, có thể diễn tả thất tình trong tiếng Trung Quốc là “失恋” , phiên âm là Shīliàn.

Trong tiếng Anh, thất tình là lovesick /ˈlʌv.sɪk/ hoặc lovelorn /ˈlʌv.lɔːn/. Ngoài ra có một cách nói thất tình bằng tiếng Anh hài hước của các giới trẻ là seven love.

1.3 Thất tình buồn nhưng cũng có thể là một nỗi buồn đẹp

Bạn đã bao giờ nghe đến điều này? Trước giờ chúng ta vẫn thường nhắc đến sự tiêu cực của nỗi buồn vì thất tình là một điều gì đó rất khủng khiếp. Tuy nhiên, nếu nhìn theo hướng tích cực thì thất tình chính là một nỗi buồn đẹp. Hãy vui vì bản thân có thể buồn về tình yêu. Một trái tim biết tổn thương là một trái tim biết yêu thương. Khi bạn thực sự yêu một ai đó, vốn dĩ bản thân bạn đã rất tuyệt vời rồi.

Thất tình là gì? Nên làm gì khi thất tình? 2
Thất tình thực chất làm một nỗi buồn đẹp

Bên cạnh đó, khi trải qua cảm giác thất tình bạn sẽ nhận ra được rất nhiều bài học. Đó là biết yêu thương bản thân, biết trân trọng những gì mình đang có. Vì vậy đừng quá tiêu cực với thất tình. Đôi khi cũng đừng sợ cảm giác thất tình. Hãy học cách, đối diện với cảm xúc của bản thân và vượt qua nó, chúng ta sẽ dần trưởng thành và trở nên mạnh mẽ.

Xem thêm: Thấm thía với những câu thơ buồn da diết về mối tình không trọn vẹn

2. Thất tình nên làm gì?

Thất tình là một cảm giác không hề dễ chịu. Nhưng cứ mãi đau buồn, nhung nhớ cũng không thể kéo đối phương lại gần. Chính vì thế khi bạn tự đặt cho mình câu hỏi nên làm gì tiếp theo thì dưới đây là một số gợi ý nên tham khảo.

2.1 Thay đổi thói quen

Đây là một trong những cách hiệu quả nhất bạn nên làm sau khi thất bại trong tình yêu. Những thói quen sẽ gợi nhớ đến kỉ niệm. Kỉ niệm sẽ là thứ khiến chúng ta mắc kẹt. Để thay đổi thực tại, việc bạn cần làm là thay đổi những thói quen sinh gắn liền với người ấy. Khi đi một con đường mới, bạn sẽ gặp được những con người mới. Đây được xem là một khởi đầu tốt đẹp.

2.2 Trở về với thiên nhiên

Thiên nhiên là thứ giúp chúng ta chữa lành tâm hồn. Hãy đến một nơi có nhiều cây xanh, nơi có nhiều nắng, nhiều gió. Nơi mà bạn không phải bận tâm quá nhiều đến những người xung quanh hay cả nỗi buồn của chính mình. Hòa mình vào thiên nhiên, vào những điều gần gũi, giản đơn chính là một trong những cách cân bằng lại trạng thái khá hiệu quả.

Thất tình là gì? Nên làm gì khi thất tình? 3
Tìm về thiên nhiên khi thất tình cùng là một gợi ý rất đáng để cân nhắc

2.3 Tìm kiếm hoặc theo đuổi sở thích

Một trong những cách giúp chúng ta vui vẻ đó là tìm ra và theo đuổi sở thích, ước mơ của bản thân. Khi sự quan tâm được chuyển hướng, khi thời gian được lấp đầy, chúng ta sẽ không bị cảm giác thất tình làm phiền nữa. Đây cũng được xem là dịp “F5” bản thân hiếm hoi giữa những ngày sống bận rộn nên bạn cứ thoải mái tận hưởng, sắp xếp lại cuộc sống của mình.

2.4 Về với gia đình

Nhà là nơi để về. “Hạnh phúc đi về nhà, cô đơn đi về nhà, thành công đi về nhà, thất bại đi về nhà”, Đen Vâu. Đúng vậy, nhà là nơi có gia đình, những người luôn yêu thương ta vô điều kiện. Dùng yêu thương để chữa lành trái tim bị tổn thương bằng tình yêu là cách luôn luôn hữu hiệu.

Xem thêm: Cảm nhận tình cảm gia đình thiêng liêng qua 13 bài thơ sâu sắc

3. Những câu cap quote thất tình hay nhất

Đọc những câu quote thất tình cũng là một trong những cách giải tỏa tâm trạng. Bạn sẽ cảm thấy nỗi lòng của mình như được thấu hiểu, được san sẻ. Dưới đây là một số câu cap thất tình hay, không chỉ thích hợp để làm status, caption mà còn để chiêm nghiệm.

Thất tình là gì? Nên làm gì khi thất tình? 4

1. Khi tình yêu kết thúc, nó khiến mối quan hệ trở nên bế tắc. Không thể trở thành bạn bè, chẳng phải kẻ thù, nhưng cũng chẳng phải người xa lạ.

2. Đến cuối cùng, chúng ta cũng chỉ là những người bước qua nhau.

3. Một người thật sự thương em, bận thế nào, họ cũng sẽ cảm thấy mình rất rảnh khi ở bên em. Một người không có thương em, rảnh đến mấy, họ cũng cảm thấy có nhiều việc đáng làm hơn là dành thời gian cho em.

4. Nếu biết trước hôm ấy là ngày cuối cùng chúng ta gặp nhau. Em đã ôm anh lâu hơn một chút.

Thất tình là gì? Nên làm gì khi thất tình? 5

5. Sẽ thật đau khi buông tay một người mình muốn giữ. Nhưng sẽ thật đắng khi níu giữ một người muốn buông tay.

6. Em sợ tất cả chỉ là nhất thời, chỉ là cảm xúc bộc phát, chỉ là cái gì đó không rõ ràng. Sợ khi yêu rồi sẽ lại phải chấp nhận bị bỏ quên.

7. Nên chấp nhận việc quên đi một số người trong quá khứ, vì đơn giản họ sẽ không bao giờ thuộc về tương lai của chúng ta.

8. Anh thường làm gì mỗi khi đi qua con phố chúng ta từng hò hẹn? Liệu anh có nhớ đến em của những ngày chúng ta còn yêu đương? Liệu anh có muốn gặp em thêm một lần nữa không?

9. Chúng ta của hiện tại đã quá khác để quay về những ngày hồn nhiên yêu nhau. Em vẫn yêu anh, vẫn nhớ anh nhưng chẳng thể gọi cho anh dù một lần. Chúng ta vẫn mãi là những người xa lạ từng thương nhau.

10. Hôm nay trên đoạn đường về nhà trời bỗng đổ mưa. Anh chợt nhớ cô bé năm nào ngồi sau xe anh cười hớn hở. Hôm nay em thế nào? Đã có ai nguyện chở về trong những cơn mưa?

Xem thêm: Biến nỗi bất hạnh thành nguồn động lực với những status thất tình

4. Biểu hiện của người thất tình

4.1 Lơ đãng, mất tập trung

Đây là một trong những biểu hiện phổ biến nhất của một người thất tình. Bạn sẽ không nhận ra sự lơ đãng này của mình bởi vì nó đã trở thành vô thức. Ngồi ngẩn người nghĩ về đối phương, nghĩ về tương lai, nghĩ về quá khứ hoặc đôi khi là không nghĩ gì cả. Khi thất tình, người ta sẽ chẳng muốn làm gì, bao gồm cả việc suy nghĩ.

4.2 Giờ giấc sinh hoạt xáo trộn

Bên cạnh sự mất tập trung thì việc mất ngủ cũng thường xảy ra với người bị thất tình. Khi màn đêm buông xuống, đó cũng chính là lúc bạn yếu lòng nhất. Những kỷ niệm, hình bóng của người ấy cứ quanh quẩn trong tâm trí khiến ta chẳng thể ngon giấc. Chính điều này đã làm ảnh hưởng đến giờ giấc sinh hoạt của bạn.

Thất tình là gì? Nên làm gì khi thất tình? 6
Thất tình khiến chúng ta lơ đãng mất tập trung

4.3 Buồn và khóc

Buồn và khóc là những biểu hiện thường gặp của người thất tình. Khi tình cảm của ta là đơn phương, không được đáp lại, không còn hy vọng, chắc chắn ai cũng sẽ cảm thấy buồn. Vì vậy, đừng cảm thấy cảm thấy xấu hổ hay cố kìm nén tâm trạng của bản thân. Bởi chỉ khi buồn đủ, khóc đủ, chúng ta mới có thể giải tỏa tâm trạng và sớm quay trở lại trạng thái bình thường.

Xem thêm: Buồn thì hãy cứ khóc đi, giữ mãi trong lòng sẽ vô cùng chật chội!

4.4 Trốn tránh thực tại

Trốn tránh có thể được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau. Có người trốn đi một nơi thật xa để quên đi thực tại. Có người khép mình, trốn ở nơi cảm thấy quen thuộc, an toàn. Có người lại buông mình vào những hoạt động vui chơi, tụ tập để trốn tránh cảm xúc thực của mình.

Thất tình là gì? Nên làm gì khi thất tình? 7
Khi thất tình hãy để cảm xúc của bạn được tự do

Có thể nói, thất tình vừa buồn lại vừa 'đẹp.' Chúng ta thất tình là để chuẩn bị cho một tình yêu mới sâu sắc và tuyệt vời hơn. Mong rằng qua bài viết trên, các bạn đã hiểu rõ được thế nào là thất tình và nên làm gì khi thất tình. Đừng quên lưu lại những câu status thất tình và nhớ rằng khi cánh cửa này đóng lại, sẽ có một cánh cửa khác mở ra.

Nguồn ảnh: Internet