140 câu nói hay về tình yêu hạnh phúc và tan vỡ ngắn gọn ý nghĩa

(VOH) - Dưới đây là top những câu nói hay về tình yêu được rất nhiều người yêu thích. Nó có thể là câu nói hay về tình yêu của một cá nhân hay là lời phát ngôn của một bậc vĩ nhân.

Tình yêu là một đề tài muôn thuở để các nhà văn, nhà thơ tạo nên những kiệt tác để đời. Có thể nói tình yêu là một loại cảm xúc không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Trên thực tế, mỗi người sẽ có một định nghĩa về tình yêu cho riêng mình, thế nhưng dù định nghĩa như thế nào đi chăng nữa thì tình yêu vẫn sẽ xoay quanh những cung bậc cảm xúc như vui, buồn, hờn giận, ghen, ghét…

Những câu nói hay về tình yêu được chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ là minh chứng cho câu nói “tình yêu muôn màu, muôn sắc thái”. Hãy tìm hiểu và lưu lại nhé!

1. Những câu nói hay về tình yêu đẹp ngắn gọn, đầy ý nghĩa

Tình yêu là một mối quan hệ rất đặc biệt trong cuộc sống này. Từ hai con người xa lạ bỗng chốc gặp được nhau, quen biết nhau và cùng nhau viết nên một câu chuyện tình đẹp với những hạnh phúc, vui buồn lẫn lộn. Những câu nói hay về tình yêu đẹp tuy ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa sẽ khiến cho hiểu hơn về giá trị tình yêu cũng như thăng hoa hơn trong tình yêu.

(Tối ưu) Những câu nói hay về tình yêu mang nhiều cung bậc cảm xúc 1
  1. Nếu bạn yêu ai đó nhưng hiếm khi dành thời gian cho họ thì đó không phải tình yêu thật sự. (Thiền sư Thích Nhất Hạnh)
  2. Tình yêu là trạng thái mà khi đó hạnh phúc của một người khác trở nên cực kỳ quan trọng đối với hạnh phúc của bạn. (Robert A Heinlein)
  3. Được yêu hay bị từ chối cũng là số phận của cuộc đời. mà đời thì rộng quá không yêu được chốn này thì yêu nơi khác. (Trịnh Công Sơn)
  4. Trong hành trình tìm kiếm tình yêu, hạnh phúc chỉ đến với những ai biết kiên nhẫn, biết lắng nghe, biết nỗ lực và dũng cảm đương đầu với thử thách. (An Dĩ Mạch)
  5. Nếu bạn yêu một bông hoa, đừng hái nó lên. Bởi nếu bạn hái nó, nó sẽ chết và nó sẽ không còn là thứ bạn yêu thích. Vì vậy, nếu bạn yêu một bông hoa, hãy để nó như vậy. Tình yêu không phải là sở hữu, tình yêu là sự trân trọng. (Osho)
  6. Chỉ có một thứ hạnh phúc trên đời, yêu và được yêu. (George Sand)
  7. Những nụ hồng tình yêu làm đẹp vườn đời. (Lord Byron)
  8. Nơi nào có tình yêu, nơi đó có sự sống. (Mahatma Gandhi)
  9. Món quà tuyệt vời nhất của tình yêu không phải kim cương, hoa hồng hay chocolate, mà đó là sự quan tâm chân thành và sâu sắc. (Richard Warren)
  10. Tình yêu chỉ là một từ cho tới khi có ai đó đến và cho nó ý nghĩa. (Khuyết danh)

2. Những câu nói hay về tình yêu buồn

Tình yêu đưa chúng ta trải qua mọi cung bậc của cảm xúc khiến chúng ta cười cũng có thể khiến chúng ta khóc. Một chuyện tình buồn sẽ để lại trong lòng nhau nhiều tổn thương và đau đớn. Với những ai trải qua một mối tình không trọn vẹn thì những câu nói hay về tình yêu buồn dưới đây sẽ thể hiện được cảm xúc và tâm trạng cũng như đồng cảm với nỗi lòng đó.

nhung-cau-noi-hay-ve-tinh-yeu-voh-12

  1. Thượng đế rất thông minh, trong lần đầu tiên của cuộc đời người con gái, ông đã để cho họ cảm thấy đau đớn tột cùng trước sự tấn công của người đàn ông, bởi niềm vui sẽ trôi qua trong tích tắc, chỉ có niềm đau là khắc cốt ghi tâm, người con gái ấy có thể quên người đàn ông đã đem đến cho cô niềm vui mạnh mẽ nhất, nhưng mãi mãi không thể quên người đã khiến cô đau đớn trong lần đầu tiên. (Trích Anh có thích nước Mỹ không? - Tân Di Ổ)
  2. Cuộc đời anh vốn một đường thẳng tắp, chỉ vì gặp gỡ em mà rẽ ngang (Trích Mãi mãi là bao xa -  Diệp Lạc Vô Tâm)
  3. Đem lòng yêu một người, có thể là chuyện diễn ra trong tích tắc. Hận một người lại là suốt một đời. (Trích Tháng sáu trời xanh lam - Tâm Văn)
  4.  Tôi càng hiểu biết thế giới, tôi càng tin là tôi sẽ không bao giờ gặp người đàn ông mình có thể thật sự yêu thương. (Jane Austen)
  5. Được dõi theo người mình yêu, được biết rằng trong tim người ấy có chỗ dành cho mình, thì dù bản thân phải bước đi trong bóng tối, cũng vẫn là hạnh phúc. (Trích Ngoảnh lại hóa tro tàn - Tân Di Ổ)
  6. Giây phút người quay mặt bước đi, cuộc đời tôi không còn sức sống nữa. Có biết bao người đã vì bốn chữ “không chịu nhường nhịn” đã khiến cho con đường tình cảm của hai người ngỡ gần mà xa, vôi cùng bứt rứt. (Trích Bên nhau trọn đời - Cố Mạn)
  7. Ở đời, chẳng ai có trách nhiệm phải yêu thương ai hết. Người luôn yêu em rồi cũng sẽ rời bỏ em khi nhẫn nại cùng tự tôn đều mất đi. Người ta đâu chỉ sống để đơn phương phía sau, mãi nhìn về một hướng. Em rồi sẽ hiểu, từ bỏ đôi khi đồng nghĩa với thở dài…thanh thản buông tay một người để tìm kiếm cả bầu trời xanh…Vì ai lại bên ai mãi được đâu…(Yusakumi Kudo)
  8. Quá khứ làm gì có tội, chuyện trầy xước là do tự tay ta cào xé rồi đổ lỗi cho cuộc đời bất công, đổ lỗi cho cái duyên vô phận khiến những người tưởng chừng yêu nhau lắm lại chia tay. (Trích Ai rồi cũng khác - Iris Cao)
  9. Đau khổ thực sự thì ra không phải là nhìn thấy người mình yêu đi yêu người khác để rồi hối hận vì ngày xưa. Đau khổ thực sự là mỉm cười tác thành cho người đó, uống cạn ly rượu đắng mà vẫn khen ngon, từng ngày nhấm vị chát mà vẫn phải khen bùi. (Trích Duyên kỳ ngộ - Trang Trang)
  10. Thế giới này rộng lớn là thế, đi đến cùng trời cuối đất cũng không gặp được anh. Nhưng thế giới này cũng thật nhỏ bé, gặp ai cũng thấy giống anh. (Trích Chỉ là chuyện thường tình - Tâm Văn)

Nhìn chung, những câu nói hay về tình yêu tan vỡ dù xuất phát từ một cá nhân nào đó thì nó luôn chứa đựng những nỗi buồn “vô biên”. Nỗi buồn ấy có thể do sự phản bội tạo ra nhưng cũng có thể là một lựa chọn để kết thúc một mối tình không nợ.

Xem thêm: 
Những dòng status tâm trạng buồn mệt mỏi về tình yêu
120 câu status hạnh phúc trong tình yêu
Status mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống

3. Những câu nói hay về tình yêu tan vỡ

Gặp gỡ nhau là do duyên số nhưng để ở bên nhau còn phụ thuộc vào sự cố gắng của hai người. Không phải chuyện tình nào cũng mang đến hạnh phúc và đi đến một kết thúc có hậu. Có những chuyện tình rất đẹp nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà tan vỡ, hai người không thể nắm tay nhau đi đến hạnh phúc cuối cùng, để lại trong nhau nhiều nuối tiếc. Hãy thử cảm nhận tâm trạng này qua những câu nói hay về tình yêu tan vỡ dưới đây.

(Tối ưu) Những câu nói hay về tình yêu mang nhiều cung bậc cảm xúc 3
  1. Ngày em đưa ra quyết định đó là ngày mà lòng em ngập trong giông bão. Không chỉ anh buồn mà lúc này bản thân em cũng rất đau khổ, dày vò trong tuyệt vọng. (Sưu tầm)
  2. Thất tình giống như một kiểu đau tim, một nỗi đau triền miên không dứt. (Diệp Lạc Vô Tâm)
  3. Có lẽ điều buồn nhất chính là trong tim vẫn giữ mãi hình bóng của một người nào đấy, cầm được mà chẳng buông được, cuối cùng trong ta chỉ còn sót lại quãng thời gian đã từng… (Sưu tầm)
  4. Khi ánh mắt của anh lại hướng về em một lần nữa thì đó không phải là vì yêu mà là vì tiếc nuối. (Sưu tầm)
  5. Sau khi kết thúc một mối tình nghiêm túc, điều khiến người ta đau lòng chính là từ nay bạn mất đi cơ hội tay ấp má kề, tâm sự thâu đêm của một người; nhưng điều khiến người ta phiền nhất là người đi đường om sòm vây lấy quan sát, yêu cầu bạn phân tích, mổ xẻ tình tiết một cách đầy đủ. (33 ngày thất tình - Bào Kình Kình)
  6. Kỳ thật em cũng không phải đang đợi anh thích em, mà em chính là đang đợi bản thân mình không thích anh nữa. (Lạc Yến)
  7. Khi nhắc lại chuyện tình đã qua thứ là cho chúng ta nhớ không phải là con người đó mà là những đoạn hồi ức đẹp đã đi cùng nhau. (Sưu tầm)
  8. Đừng bi quan nghĩ rằng cuộc tình nào tan vỡ cũng mang lại nhiều nỗi buồn. Tình yêu tan vỡ đôi khi cũng là một cái gì đó rất hay. Sẽ kết thúc một con đường đầy nỗi buồn và nước mắt. Mở ra hai con đường mới với những hạnh phúc mới. (Sưu tầm)
  9. Một bàn tay dù to thế nào cũng không thể giữ một bàn tay đã không muốn nắm. Một vòng tay dù có rộng bao nhiêu cũng chẳng thể ôm trọn một người đã muốn rời đi. (Sưu tầm)
  10. Quá khứ chỉ còn là ký ức, từ lâu nó đã không còn giống với hình ảnh trong mắt năm nào. Dù có lưu luyến cũng không nên quay đầu lại, quay đầu nhìn lại sẽ làm mất đi những gì tốt đẹp ban đầu và rồi sẽ thất vọng mà thôi. (Muôn nẻo đường yêu - Tuyết Tiểu Thuyền)

4. Những câu nói hay về tình yêu hạnh phúc

Điều hạnh phúc của mỗi chúng ta đó chính là giữa hàng vạn người ngoài kia gặp được nhau và cùng nhau xây đắp hạnh phúc. Một câu chuyện tình đẹp sẽ mang lại cho chúng ta cảm giác hân hoan và nhiều năng lượng trong cuộc sống. Những câu nói hay về tình yêu hạnh phúc dưới đây sẽ cho chúng ta thêm tin vào những điều hạnh phúc mà tình yêu mang lại để có thêm động lực kiếm tìm cho mình một tình yêu đích thực.

nhung-cau-noi-hay-ve-tinh-yeu-voh-13

  1. Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác. (Xukhomlinxki)
  2. Hạnh phúc lớn nhất trên đời là niềm tin vững chắc rằng chúng ta được yêu – được yêu vì chính bản thân, hay đúng hơn được yêu bất chấp bản thân ta. (Victor Hugo)
  3. Con người ta thấy hạnh phúc không phải vì sở hữu nhiều mà là đòi hỏi ít. (Khuyết danh)
  4. Không ai có thể hạnh phúc mà không có bạn bè, hay chắc chắn về bạn bè mình cho tới khi gặp bất hạnh. (Thomas Fuller)
  5. Trong hành trình tìm kiếm tình yêu, hạnh phúc chỉ đến với những ai biết kiên nhẫn, biết lắng nghe, biết nỗ lực và dũng cảm đương đầu với thử thách. (Trích Mây trên đồng bay mãi - An Dĩ Mạch)
  6. Hạnh phúc là một hành trình chứ không phải điểm đến (Trích Hạt giống tâm hồn, NXB Văn học, 2012)
  7. Tình yêu là sự rung cảm của một tâm hồn khi gặp một tâm hồn đồng điệu, là sự hòa nhịp của hai trái tim, làm người ta nhìn thấy mọi vật tươi đẹp hơn. (Khuyết danh)
  8. Muốn có hạnh phúc với người đàn ông thì phải hiểu họ rất nhiều và yêu họ in ít cũng được. Muốn có hạnh phúc với người đàn bà thì phải yêu họ thật nhiều và… đừng tìm hiểu họ. (Victor Hugo)
  9. Những ai chưa từng đau khổ thì những kẻ ấy không bao giờ biết tận hưởng hạnh phúc. (Ugo Foscolo)
  10. Muốn hạnh phúc trong tình yêu hãy cho đi nhiều hơn, hãy tha thứ, hãy thông cảm, và hãy yêu thương nhiều hơn. (Khuyết danh)

Vừa rồi là những câu nói hay về tình yêu hạnh phúc, nó sẽ là “chất xúc tác” cho những ai đang yêu và sẽ yêu có thêm niềm tin và hy vọng hơn vào cuộc sống tươi đẹp này.

Xem thêm: 
Những câu nói ngôn tình trong tiểu thuyết hay nhất
Những câu nói bá đạo của các tổng tài nam thần trong tiểu thuyết
Những status thất tình buồn cực thấm cho người mới chia tay

5. Những câu nói hay về tình yêu đơn phương

Trong mỗi chúng ta ai cũng từng cảm nắng một nụ cười, từng đem lòng yêu mến một chàng trai, cô gái mà không dám nói ra. Tình yêu đơn phương ấy mang lại rất nhiều cảm xúc, có lúc đau khổ, day dứt, dằn vặt, ghen tuông nhưng cũng có những mối tình đơn phương nhẹ nhàng, thầm lặng chẳng mong cầu sự hồi đáp. Với những ai đang ôm trong mình mối tình đơn phương thì những câu nói hay về tình yêu đơn phương dưới đây sẽ giúp bạn tìm được sự đồng cảm với bản thân mình.

nhung-cau-noi-hay-ve-tinh-yeu-voh-14

  1. Đau khổ thực sự thì ra không phải là nhìn thấy người mình yêu đi yêu người khác để rồi hối hận vì ngày xưa. Đau khổ thực sự là mỉm cười tác thành cho người đó, uống cạn ly rượu đắng mà vẫn khen ngon, từng ngày nhấm vị chát mà vẫn phải khen bùi. (Trích Duyên kỳ ngộ - Trang Trang)
  2. Tôi yêu em, yêu chân thành, đằm thắm. Cầu em được người tình như tôi đã yêu em. (Puskin)
  3. Anh và em như hai đường thẳng song song, không một tia hy vọng. ( Lời bài hát Im lặng - LK)
  4. Yêu trong im lặng đau đớn tới không thể chịu nổi đối với tâm hồn. (Anna Akhmatova)
  5. Đêm nay, đêm mai và đêm mai nữa, tôi nhớ một người không nhớ tôi. (Khuyết danh)
  6. Hóa ra, đứng nhìn một người ra đi, rời xa mình đầu không ngoảnh lại, chính là cảm giác này đây, rõ ràng là chỉ cách nhau chưa đến vài thước, nhưng đưa tay ra lại không thể chạm đến, không cách gì chạm vào được nữa… (Trích Gần như vậy, xa đến thế - Tinh Không Lam Hề)
  7. Yêu một người cần sự cố chấp, kể cả nỗi đau sau đó cũng là do mình tự nguyện gánh lấy. (Hamlet Trương)
  8. Có ai nói tình yêu đơn phương giống như là hít phải thuốc độc, làm cho người ta nghiện, muốn ngừng lại mà không được. Như vậy, yêu đơn phương giống như là một loại thuốc độc mãn tính, thời điểm phát tác cùng với chưa phát tác khác nhau chỉ ở chỗ đau nhẹ hay nặng, nhưng thời gian đã lâu cũng sẽ làm cho người ta sinh ra quyến luyến, chỉ sợ cả đến tia đau đớn cũng không cảm giác được. (Trích Ngoan, anh yêu em – Orange Quất Tử)
  9. Có những người, bạn chỉ nhớ thương rồi… để đấy. Bởi ngay cả việc đau khổ vì họ cũng không được phép. Cuộc sống luôn có nhiều những mối nợ không duyên. (Trích Thương Nhau Để Đó  - Hamlet Trương & Iris Cao)
  10. Yêu là chết ở trong lòng một ít. Vì mấy khi yêu mà chắc được yêu. (Xuân Diệu)

Đó là 10 câu nói hay về tình yêu đơn phương, hy vọng có thể giúp bạn chia sẻ “nỗi cô đơn” khi phải yêu một người không yêu mình. Dù sao đi nữa, tình yêu đơn phương nó vẫn đẹp và bạn chính là người có thể chủ động tạo nên cái kết cho tình yêu đó.

6. Những câu nói tiếng Anh hay về tình yêu

Những ngôn từ ấm áp và đầy tình cảm sẽ giúp chúng ta thể hiện được cảm xúc của mình với đối phương chân thật và trọn vẹn hơn. Đôi lúc ngôn ngữ chúng ta không diễn tả hết được ý nghĩa mà chúng ta muốn gửi trao thì những câu nói tiếng Anh hay về tình yêu dưới đây cũng là một ý hay ho. Vì ngoài thể hiện nỗi lòng, chúng còn giúp bạn tạo được dấu ấn với người thương.

(Tối ưu) Những câu nói hay về tình yêu mang nhiều cung bậc cảm xúc 6
  1. Love comes to those who still hope even though they've been disappointed, to those who still believe even though they've been betrayed, to those who still love even though they've been hurt before. (Khuyết danh)
    Tạm dịch: Tình yêu đến với những ai vẫn hy vọng dù đã từng thất vọng, vẫn tin tưởng dù từng bị phản bội, vẫn yêu thương dù từng bị tổn thương.
  2. Love is more than a noun - it is a verb; it is more than a feeling - it is caring, sharing, helping, sacrificing. (William Arthur Ward)
    Tạm dịch: Yêu không chỉ là một danh từ - nó là một động từ; nó không chỉ là cảm xúc - nó là quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, hy sinh.
  3. The courses of true love never did run smooth. (William Shakespeare)
    Tạm dịch: Con đường của tình yêu chân thật chẳng bao giờ bằng phẳng cả.
  4. A great love is not one who loves many, but one who loves one woman for life. (Sưu tầm)
    Tạm dịch: Tình yêu vĩ đại không phải là yêu nhiều người mà yêu một người suốt cả cuộc đời.
  5. A loveless world is a dead world. (Albert Camus)
    Tạm dịch: Thế giới không có tình yêu là thế giới đã chết.
  6. I love you not because of who you are, but because of who I am when I am with you. 
    Tạm dịch: Tôi yêu bạn không phải vì bạn là ai, mà là vì tôi sẽ là người thế nào khi ở bên cạnh bạn. (Sưu tầm)
  7. Love, that two hearts make one, makes eke one will. (Edmund Spenser)
    Tạm dịch: Tình yêu là nơi hai trái tim hòa làm một, hòa cùng một ý nguyện.
  8. It only takes a second to say I love you, but it will take a lifetime to show you how much. (Sưu tầm)
    Tạm dịch: Chỉ mất vài giây để nói anh yêu em nhưng mất cả đời để chứng tỏ điều đó.
  9. Don’t trust too much. Don’t love too much. Don’t hope too much. Because that too much can hurt you so much. (Khuyết danh)
    Tạm dịch: Đừng tin quá nhiều. Đừng yêu quá nhiều. Đừng hy vọng quá nhiều. Bởi vì những cái quá nhiều ấy có thể khiến bạn tổn thương sâu đậm.
  10. A man falls in love through his eyes, a woman through her ears. (Khuyết danh)
    Tạm dịch: Con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt.

Xem thêm:
Những câu nói tiếng Anh hay về tình yêu và cuộc sống đắt giá
70+ câu thành ngữ tiếng Anh về cuộc sống đầy ý nghĩa
20 thành ngữ tiếng Anh về sự cố gắng hay và ý nghĩa nhất

7. Những câu nói hay về tình yêu và cuộc sống

Cuộc sống là một hành trình trải nghiệm đầy thú vị của đời người. Một ngày chúng ta thức dậy, chúng ta sẽ thêm yêu cuộc đời này hơn vì còn được sống, được yêu thương. Những câu nói hay về tình yêu và cuộc sống sẽ giúp chúng ta thấy được giá trị mà cuộc sống này mang lại.

(Tối ưu) Những câu nói hay về tình yêu mang nhiều cung bậc cảm xúc 7
  1. Sau này em lại yêu một người, có thể là bình thường, có thể là tài hoa xuất chúng. Còn anh đã từng xuất hiện trong những năm tháng thanh xuân rực rỡ của em mà em chẳng buồn nhắc lại. Và anh lại nhận ra một điều:" Chỉ có sự tử tế mới làm cho đối phương lưu nhớ cả một đời." (Trịnh Công Sơn)
  2. Khi cuộc đời cho bạn cả trăm lý do để khóc, hãy cho đời thấy bạn có cả ngàn lý do để cười. (Sưu tầm)
  3. Điều tốt nhất và tuyệt vời nhất trên thế giới không thể nhìn thấy hay nghe thấy, mà phải cảm nhận bằng trái tim. (Helen Keller)
  4. Đôi khi sự đấu tranh luôn cần phải có trong cuộc sống. Nếu cuộc sống trôi qua thật suôn sẻ, chúng ta sẽ không hiểu được cuộc sống, không có được bản lĩnh, nghị lực như chúng ta cần phải có. Cuộc sống thật công bằng, không phải vô cớ mà mọi điều xảy đến với ta. (Sưu tầm)
  5. Đừng bao giờ thay đổi cuộc sống của bản thân vì một người khác. Nếu họ không thể tiếp nhận một con người nhiều điểm xấu là bạn, thì cũng không xứng để có được một con người với nhiều điểm tốt là bạn. (Sưu tầm)
  6. Một người đàn ông sẵn sàng vì bạn mà theo đuổi mọi thứ chưa chắc đã vì bạn, vì những thứ anh ta cố gắng theo đuổi vì chính cuộc sống của họ.
    Người đàn ông yêu bạn, là người đàn ông sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để được là một phần cuộc sống của bạn. (Sưu tầm)
  7. Hy vọng rằng ở đất nước này, em sẽ gặp người em cần phải gặp, người khiến em mỗi ngày đều cảm thấy vui vẻ, biết được tôm không có vỏ, cá không có xương và thời tiết chỉ có mùa ấm áp. (Sưu tầm)
  8. Cuộc sống rất thú vị, và thú vị nhất khi nó được sống vì người khác.  (Sưu tầm)
  9. Bạn không bao giờ nhận ra bạn yêu một người nhiều như thế nào cho đến khi thấy họ yêu một người khác. (Sưu tầm)
  10. Yêu thương cho đi là yêu thương có thể giữ được mãi mãi. (Sưu tầm)

8. Những câu nói hài hước về tình yêu

Chúng ta thường nghe những câu nói hay về tình yêu với những ngôn từ nhẹ nhàng, chân thành đầy tình cảm. Nhưng, tình yêu là muôn vàn cảm xúc khác nhau và cách thể hiện của mỗi người khác nhau. Những câu nói hài hước về tình yêu dưới đây sẽ cho chúng ta thấy được một khía cạnh khác của tình yêu. Tuy ngôn từ hài hước nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm chân thành.

(Tối ưu) Những câu nói hay về tình yêu mang nhiều cung bậc cảm xúc 8
  1. Nếu như tình yêu là ánh sáng thì hôn nhân là hóa đơn thu tiền điện. (Sưu tầm)
  2. Tình yêu luôn bất biến, thứ thay đổi duy nhất trong tình yêu chính là người yêu. (Sưu tầm)
  3. Không yêu thì sẽ nuối tiếc cả đời nhưng yêu rồi là cả đời đau khổ. (Sưu tầm)
  4. Không có gì tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn là yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. (Sưu tầm)
  5. Lời nói gió bay, hứa càng hay chia tay càng thấm. (Sưu tầm)
  6. Anh chỉ cần yêu em thôi còn những đứa yêu anh cứ để em lo. (Sưu tầm)
  7. Tình yêu không tự nhiên sinh ra cũng chẳng tự dưng mất đi. Nó chỉ chuyển từ người này sang người khác, bảo toàn những xúc cảm cần có và gửi đến một người phù hợp hơn mà thôi. (Sưu tầm)
  8. Tình yêu như bông hồng thủy tinh, rực rỡ lung linh nhưng mong manh dễ vỡ. Vì dễ vỡ nên phải trang bị thật nhiều … để lỡ vỡ còn có cái mà thay. (Sưu tầm)
  9. Trong cuộc sống bạn nhất định sẽ gặp một người, người đó phá vỡ nguyên tắc của bạn, thay đổi thói quen của bạn và trở thành ngoại lệ của bạn. (Sưu tầm)
  10. Trên đời này, bất trị nhất là trái tim - thứ thuộc về mình, nhưng lại đập loạn nhịp vì người khác. (Sưu tầm)

Xem thêm:
150 câu nói bá đạo hài hước bất hủ về tình yêu và cuộc sống
140 status hài hước câu like mặn như muối biển cho bạn 'F5' lại trang cá nhân
270 câu status hay về cuộc sống bất cứ ai cũng nên dành thời gian đọc và suy ngẫm

9. Những câu nói hay về yêu xa

Khi yêu ai cũng muốn được gần cạnh người yêu để cùng nhau sẻ chia những vui buồn cuộc sống. Nhưng đáng tiếc thay, không phải ai cũng may mắn có người yêu kề cạnh. Có những cặp đôi yêu xa hàng trăm, hàng nghìn cây số thậm chí cách nhau cả nửa vòng trái đất. Khoảng cách sẽ trở thành một thử thách lớn của tình yêu và những người yêu xa luôn mang trong mình nhiều cảm xúc đặc biệt: lo sợ, yêu thương, chờ mong…

Tuyển tập những câu nói hay về yêu xa dưới đây sẽ tiếp thêm động lực để bạn có niềm tin với người ấy cũng như tình yêu của cả hai.

(Tối ưu) Những câu nói hay về tình yêu mang nhiều cung bậc cảm xúc 9
  1. Yêu xa là nhìn nhau qua màn hình sáng, là nghe giọng nhau qua chiếc loa ngoài, là những tin nhắn qua điện thoại. Yêu xa là không thể chạm tới nhau, dù rất muốn. (Sưu tầm)
  2. Trong lòng nhớ người ấy, rất nhớ, nhưng lại không thể chạy đến ôm vào lòng. (Lê Ngọc)
  3. Khoảng cách là không xa nếu chúng ta xem nhau là tất cả. (Sưu tầm)
  4. Người ấy bảo hôm nay là một ngày tồi tệ với họ, rồi họ bật khóc, nhưng bạn chỉ biết bất lực, cố gắng kiếm một vài câu an ủi người ấy, cũng là an ủi chính mình… (Lê Ngọc)
  5. Dẫu biết rằng yêu xa là một sự lựa chọn không an toàn nhưng nếu ta cố gắng bước qua mọi khó khăn thì hạnh phúc sẽ đến. Cho dù sau này kết quả có ra sao thì chúng ta vẫn có thể nở nụ cười an yên bởi mình đã cùng nhau đi qua những năm tháng tuổi trẻ với một tình yêu kiên trì, bền bỉ như thế. (Sưu tầm)
  6. Vì lệch múi giờ, nên dù muốn ngắm nhìn người ấy thật lâu nhưng cũng chỉ biết ngậm ngùi, vội vàng chúc ngủ ngon rồi lại chìm vào nỗi nhớ miên man một mình. (Lê Ngọc)
  7.  Yêu xa giống như đánh một ván bài. Tiền đặt cược chính là thanh xuân. (Sưu tầm)
  8. Yêu xa đúng là không hề dễ dàng nhưng nó cũng không có nghĩa không thể tồn tại. Yêu xa chỉ khó khăn hơn một chút thôi, xa mặt nhưng không cách lòng, khi cả hai trái tim ta luôn hướng về nhau. (Sưu tầm)
  9. Chỗ của duyên phận không phải bởi khoảng cách quá xa mà khó gặp gỡ, cũng không phải do khoảng cách quá gần mà cọ xát không phát ra tia lửa. Nếu các bạn có duyên với nhau, thì dù có đi lòng vòng, nó vẫn sẽ bám theo các bạn. (Dạ Vi Lan)
  10. Yêu xa dường như rất mặn nồng, ngọt ngào. Bởi vì dường như có gian nan nên càng thêm quý trọng. (Sưu tầm)

10. Những câu nói hay về người yêu cũ

Điều đáng buồn nhất trong một cuộc tình đó chính là chúng ta còn yêu nhau nhưng lại chọn cách chia xa. Cuộc tình tan vỡ, chúng ta đi về phía không nhau và trở thành người yêu cũ của nhau. Người này chỉ còn là nỗi nhớ trong ký ức của người kia, dù có nhớ thương vẫn mãi không thể quay lại như thuở ban đầu.

Nếu có những giây phút yếu lòng, chợt nhớ về người yêu cũ thì bạn có thể dùng những câu nói hay về người yêu cũ dưới đây để diễn tả tâm trạng của bản thân mình.

(Tối ưu) Những câu nói hay về tình yêu mang nhiều cung bậc cảm xúc 10
  1. Sau này em nhận ra rằng thế giới này thật sự rất lớn, nếu như không cố tình gặp nhau, vậy thì chắc chắn sẽ không còn cơ hội nữa. Chúng ta có chung một quá khứ, nhưng lại có đến hai tương lai. (Lạc Yên)
  2. Trong quá khứ, có một người đã  dạy cho mình cách nói câu cảm ơn: Cảm ơn vì đã đến, cảm ơn vì đã giúp mình trưởng thành và thật sự cảm ơn vì đã nhường chỗ cho người phù hợp với mình hơn. Cảm ơn vì tất cả. (Sưu tầm)
  3. Người mà bạn gặp được trong biển người mênh mông kia, cuối cùng vẫn là phải trả lại cho biển người đó. (Sưu tầm)
  4. Điều đau khổ nhất của cuộc đời em chính là yêu anh, yêu sai người, sai cả thời điểm. (Sưu tầm)
  5. Yêu rốt cuộc là gì?  Có phải là giọt nước mắt ướt đẫm chiếc gối mỗi đêm hay là khi em đã niệm thầm trong tim 1 vạn lần nói "yêu anh", nhưng khi lời nói thốt ra miệng lại biến thành câu nói "chúc anh năm năm bình an"! (baosam1399)
  6. Lúc đầu là không quen biết, cuối cùng là không nhìn nhau. (Sưu tầm)
  7. Em băng qua phố phường, anh giờ đang ở đâu giữa đám đông người qua. (Sưu tầm)
  8. Cảm ơn sự tuyệt tình của người giúp tôi học được cách từ bỏ. (Sưu tầm)
  9. Thật dễ quen với một người xa lạ. Nhưng thật khó xa lạ với một người đã từng yêu. (Sưu tầm)
  10. Người tốt hơn anh có rất nhiều, nhưng đều không phải là anh. (Sưu tầm)

Xem thêm: 
Những câu nói hay về người yêu cũ nhói lòng gây xúc động nghẹn ngào
Những câu nói mang cảm xúc phức tạp với người yêu cũ
75+ tin nhắn chia tay người yêu ngắn gọn nhẹ nhàng, lịch sự

11. Những câu nói hay về tình yêu khi say

Khi say là lúc chúng ta thật lòng với cảm xúc của chính mình nhất. Nỗi nhớ lúc say cũng trở nên cồn cào và da diết hơn bao giờ hết. Đồng thời, đây cũng là lúc chúng ta có đủ dũng khí để nói lên hết nỗi lòng của mình. Những câu nói hay về tình yêu khi say dưới đây sẽ giúp bạn trải lòng một cách chân thành nhất về câu chuyện tình yêu của mình. 

(Tối ưu) Những câu nói hay về tình yêu mang nhiều cung bậc cảm xúc 11
  1. Khi nhớ người tôi có chút hạnh phúc, trong hạnh phúc lại thêm chút đau khổ. (Sưu tầm)
  2. Anh nhìn gì cũng thấy giống em, anh nhìn trăng sáng, giống em, anh nhìn sao trời, giống em. Những tia ánh sáng trong suốt, dịu dàng, quạnh quẽ ấy, đều khiến anh nhớ về em. (Sưu tầm)
  3. Những lúc bất lực, bi thương, anh cố gắng không nhớ đến em, bởi anh không muốn nỗi nhớ của mình không đủ chân thành. (Sưu tầm)
  4. Em đừng đi có được không, anh có gì không tốt xin em hãy nói ra. (Sưu tầm)
  5. Rất lâu sau đó, em sẽ lại thấy nắng thật đẹp, mưa thật lãng mạn và gió cũng thật dịu dàng. Lần này thì không còn ai để kể nữa. (Sưu tầm)
  6. Nếu như có thể lấy lý do gọi nhầm số để nghe giọng người ấy, có lẽ trùng hợp hay cố tình cũng không quan trọng. (Sưu tầm)
  7. Sau này có rất nhiều cô gái nằm trong lòng tôi hỏi tôi rằng có yêu cô ấy không, tôi đều trả lời là có. Chỉ tiếc là người mà tôi yêu nhất chưa từng hỏi tôi câu đó. (Sưu tầm)
  8. Cầu xin em, nếu trong một đêm ngẫu hứng, màn hình điện thoại của em hiện số của tôi, và em biết là tôi đang say, thì xin em đừng nhấc máy. Đừng nhấc máy, đừng trả lời lại bất kì tiếng gọi nào của tôi, đừng để tôi nghe thấy giọng em vào những đêm tôi cô đơn và buồn đến thế. (Zelda)
  9. Người ta hay nói rằng, uống rượu chỉ uống tám phần say, yêu ai chỉ yêu tám phần tình. Vậy mà ai cũng uống tới lúc nôn, yêu đến lúc khóc. (Cao Đức Hiếu)
  10. Nếu muốn biết điều chân thật nhất của phụ nữ là gì, hãy để họ khóc. Nếu muốn hiểu đàn ông nghĩ gì, cứ để họ say đi. (Sưu tầm)

12. Những câu nói hay về tình yêu người lính

Người lính gánh vác nhiều trách nhiệm nặng nề, đôi khi không có thời gian dành cho người mình thương nhưng không phải vì vậy mà câu chuyện tình yêu của họ kém đi phần lãng mạn, thú vị. Những câu nói hay về tình yêu người lính dưới đây vừa là nỗi lòng mà người lính gửi đến hậu phương vững chắc của mình vừa giúp chúng ta hiểu hơn về cuộc sống của họ.

(Tối ưu) Những câu nói hay về tình yêu mang nhiều cung bậc cảm xúc 12
  1. Thứ nhất không được quên nước, thứ hai không được phụ em. (Sưu tầm)
  2. Tay trái nắm tay em, tay phải nghiêm chào Tổ quốc. (Hà Tiệp)
  3. Có những tình yêu mang tên Tổ quốc, có những trái tim mang tên thuỷ chung, có những nỗi nhớ mang tên hậu phương và có những chàng trai mang tên người lính. (Sưu tầm)
  4. Hậu phương vững chắc cho anh vững tay súng. Đất nước thanh bình chúng ta về một nhà. (Sưu tầm)
  5. Thanh xuân này vì một anh lính mà khoác trên mình 2 chữ: “Hậu phương”. (Sưu tầm)
  6. Ở nơi biên cương Tổ quốc, hãy nhớ rằng luôn có một trái tim hướng về em. (Sưu tầm)
  7. Tình yêu người lính không phải yêu nhiều người. Mà yêu một người và yêu đến suốt đời. (Sưu tầm)
  8. Anh nguyện dành cả thanh xuân để cống hiến cho Tổ quốc và để che chở cho em. (Sưu tầm)
  9. Tình yêu người lính không tính bằng số người mà là yêu một người đến suốt đời. (Sưu tầm)
  10. Anh yêu em bằng con tim người lính, tình trong ngực và đất nước ở trong tim.

Xem thêm:
20+ bài thơ về người lính Việt Nam anh hùng, bất khuất
Cap về tình yêu người lính hài hước và cảm động
24 bài thơ về lòng yêu nước hào sảng, khí thế của các thi sĩ

13. Những câu nói hay trong tiểu thuyết tình yêu

Tình yêu là chủ đề được nhiều nhà văn lựa chọn để sáng tác và tiểu thuyết tình yêu cũng luôn được nhiều bạn trẻ đón đọc. Đặc biệt, ngoài nội dung câu chuyện thì những câu nói hay trong tiểu thuyết tình yêu cũng để lại trong lòng người đọc nhiều ấn tượng. Chúng ta hãy cùng điểm qua những câu nói hay trong tiểu thuyết tình yêu dưới đây nhé.

(Tối ưu) Những câu nói hay về tình yêu mang nhiều cung bậc cảm xúc 13
  1. Thế nào là một lòng một dạ? Chính là cho dù không lựa chọn, kết quả vẫn là anh. Nếu như có lựa chọn, đáp án cũng là anh. (Trích Mãi mãi là bao xa - Diệp Lạc Vô Tâm)
  2. Trong tình yêu, đôi khi chúng ta chẳng cần tìm một người giàu nhất, giỏi nhất hay hoàn hảo nhất. Chúng ta thực sự cần một người phù hợp như mảnh ghép còn thiếu, bù trừ những thiếu sót của mình. (Trích Mỗi ngày gửi cậu một cái ôm - Là Trang)
  3. Thực ra, tình yêu là một căn bệnh, ai rồi cũng sẽ có ngày mắc phải, hoặc sớm hoặc muộn, có thể nhẹ một chút hoặc cũng có thể nặng một chút. Có một loại thuốc đặc trị duy nhất, đó là trái tim của anh; nếu anh không chịu hiến dâng, em sẽ giống như đóa hoa hồng bị mất nước, dần dần khô héo, úa tàn, mãi mãi chẳng bao giờ có mùa xuân. (Trích Muôn nẻo đường yêu - Tuyết Tiểu Thiền)
  4. Tình là mê luyến, nếu gặp được chân tình thì sẽ là thiên đường. Tình là bi ai, nếu không gặp đúng người thì đau đến xương tủy. (Trích Ai hiểu được lòng em? – Lục Xu)
  5. Mỗi một khoảnh khắc giữa tôi và em đều là những hồi ức không gì sánh bằng. Những điều đó nằm sâu trong tâm hồn mà không một ai có thể cướp đoạt được, có lẽ cả đến khi chết đi rồi cũng chẳng có cách gì để xóa nhòa tất cả. (Trích Tình muộn - Dạ Vi Lan)
  6. Thế giới rộng lớn như thế, vậy mà em lại gặp anh. Thế giới nhỏ bé như thế, vậy mà em lại đánh mất anh. Thế giới rộng lớn là thế, nhưng em không thể quên được anh. Thế giới nhỏ bé là thế, sao em không thể gặp lại anh. (Trích Thời niên thiếu không thể quay lại ấy - Đồng Hoa)
  7. Tâm trạng của những người đang yêu rất giống nhau. Bất kể bạn mới mười sáu hay hai mươi sáu tuổi bất kể tình yêu đến sớm hay muộn, bạn chỉ muốn ở bên cạnh đối phương, bao lâu cũng không đủ. Dù hai người chẳng làm gì cũng cảm thấy thỏa mãn. (Trích Hãy nhắm mắt khi anh đến - Đinh Mặc)
  8. Yêu một người, không nên vội vàng chạy tới thổ lộ, khi anh ta để ý bạn thì bạn lại cố tình giữ khoảng cách, khi anh ta dừng lại thì bạn lại tới quan tâm một chút, khi anh ta theo đuổi bạn mệt mỏi rồi thì có thể ngọt ngào một chút và nếu đến phút cuối cùng anh ta lại rút lui thi đổi lại bạn hãy tỏ tình với anh ta. (Trích Hoa nở giữa tháng năm cô đơn - Sênh Ly)
  9. Cuộc đời dài như vậy, ngày nào chưa đi đến điểm cuối thì bạn chưa thể biết ai là người đi cùng bạn đến hết cuộc đời. Có lúc bạn gặp một người tưởng người ấy chính là người mình tìm. Quay đầu nhìn lại thực sự người ấy cũng chỉ là người đem lại cho bạn những cái mà bạn cần trong một quãng đường mà thôi. (Trích Anh có thích nước Mỹ không? - Tân Di Ổ)
  10. Tớ rất thích cậu. Cực kì thích cậu. Sẽ có một ngày, tớ sẽ theo đuổi được cậu. Nghìn vạn phần trăm sẽ theo đuổi được cậu. Tớ không hỏi, nên cậu cũng không được từ chối tớ. Hãy để tớ tiếp tục thích cậu đi. (Trích Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi - Cửu Bả Đao)

14. Những câu nói hay về tiền và tình yêu

Tiền bạc rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, tuy không mua được tất cả nhưng nó khiến cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Trong tình yêu cũng vậy, tiền không mua được hạnh phúc nhưng nếu có tiền hạnh phúc sẽ đến dễ dàng hơn. Những câu nói hay về tiền và tình yêu dưới đây sẽ cho chúng ta cảm nhận được mối quan hệ của tiền và tình yêu cũng như mặt trái của đồng tiền.

(Tối ưu) Những câu nói hay về tình yêu mang nhiều cung bậc cảm xúc 14
  1. Người ta nói tình yêu quan trọng hơn tiền bạc, nhưng bạn đã bao giờ thử thanh toán hóa đơn với một cái ôm chưa? (Sưu tầm)
  2. Tiền bạc cũng giống như tình yêu, nó sẽ giết chết từ từ và đau đớn những người cứ giữ khư khư nó bên mình và ngược lại, sẽ làm cho những ai biết sử dụng nó một cách khôn ngoan được hạnh phúc. (Kahlil Gibran)
  3. Người đàn ông chịu chi tiền cho bạn chưa hẳn đã yêu bạn, nhưng người đàn ông tiếc tiền với bạn, chắc chắn không yêu bạn. (Sưu tầm)
  4. Rốt cuộc trong tình yêu tiền bạc đóng vai trò gì?
    Nếu bạn thật lòng yêu, mặc dù tiền bạc rất quan trọng, cũng không thể sánh với người yêu bạn. Nhưng nếu bạn nặng lòng với tiền bạc hơn, thì rõ ràng, trong mối quan hệ này, người kia chỉ là một đối tượng có thể có, có thể không với bạn. (Sưu tầm)
  5. Tôi nỗ lực kiếm tiền không phải chỉ vì yêu tiền. Mà là tôi muốn đời này không phải vì tiền mà đến bên một người, càng không muốn vì tiền mà rời xa ai. Nếu hỏi tôi vì giữa Tình yêu và Bánh mì tôi sẽ chọn cái nào, tôi sẽ không ngần ngại mà nói rằng: Anh cho em tình yêu là được, còn bánh mì, em có thể tự mua. (Sưu tầm)
  6. Tiền không phải là thứ quan trọng nhất trên thế giới mà đó là tình yêu. (Jackie Mason)
  7. Mọi thứ đều được chi trả bằng tiền bạc. Nhưng tình yêu phải được đáp lại bởi tình yêu. (Sưu tầm)
  8. Bạn vẫn có quyền nhận được tiền của mà người yêu bạn dành tặng cho bạn. Điều đó không hề sai. Nhưng hãy ghi nhớ kĩ, bạn chỉ nên nhận những thứ vật chất ấy khi bạn thật sự yêu người ta chân thành và chính họ cũng như vậy. (Sưu tầm)
  9. Tiền không thể mua được hạnh phúc, nhưng nó lại giúp cho sự đau khổ trở nên dễ chịu hơn. (Helen Gurley Brown)
  10. Tiền không mua được hạnh phúc chẳng phải vì tiền không có đủ sức mạnh mà là vì không ai bán hạnh phúc. (Sưu tầm)

Trên đây là những câu nói hay nhất về tình yêu đã được chúng tôi chọn lọc. Hy vọng bạn sẽ thích những câu nói mang đầy ý nghĩa và cảm xúc này. Hãy nhớ rằng, tình yêu không phải là thứ có thể cân đo đong đếm. Bạn có thể dành cả đời để tìm kiếm một lý do cho tình yêu, hoặc bạn chỉ cần yêu thôi là đủ.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet