True love là gì? Làm sao biết được ai là true love của đời mình?

(VOH) - True love trở thành trào lưu của giới trẻ và trở thành câu cửa miệng khi nói đến tình yêu. Vậy true love là gì?

True love là gì? Đây là câu nói khá quen thuộc trong giới trẻ hiện nay, thay vì chúc nhau tìm được hạnh phúc đích thực thì giới trẻ lại chọn cách sử dụng cụm từ true love. Và quan trọng nhất là có những người, loay hoay suốt cả đời mà vẫn không tìm được true love của đời mình. 

True love là gì?

True love không còn xa lạ gì với giới trẻ nữa, trên các diễn đàn thảo luận về hẹn hò, tình yêu, cụm từ true love được các bạn trẻ sử dụng khá phổ biến với mục đích chúc nhau hạnh phúc trong tình yêu. Nhưng khi được hỏi true love là gì thì không phải ai cũng đưa ra một cách hiểu cũng như giải thích một cách đầy đủ và chi tiết.

True love là gì? Dấu hiệu nhận biết true love 1

True love là một cụm từ tiếng Anh được dùng với nghĩa là tình yêu đích thực hoặc người yêu đích thực. Tuy nhiên, tình yêu muôn hình vạn trạng nên không có định nghĩa nào định nghĩa chính xác về tình yêu đích thực. Mỗi người sẽ có một cái nhìn, một quan điểm về tình yêu do đó nói một cách đơn giản, true love sẽ phụ thuộc vào cảm xúc của mỗi người.

True love đôi lúc đơn giản chỉ là một lòng yêu mến, một tấm chân tình dành trọn cho người mình yêu, lúc nào cũng muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với họ. Đoạn tình cảm dành cho nhau không còn đơn thuần là đam mê nhất thời hay là sự bồng bột của tuổi trẻ. Mà nó là sự cảm thông, chia sẻ, mang lại cho ta cũng như đối phương cảm giác an toàn, tin tưởng, bền chặt khó phai mờ.

True love là gì? Dấu hiệu nhận biết true love 2

True love cũng có khi là tình cảm đơn phương người này dành cho người kia, cho đi mà không mong cầu nhận lại điều gì. Chút tình cảm cho đi dẫu không được đền đáp vẫn dành trọn cho đối phương, vẫn âm thầm theo dõi và lặng lẽ kề bên, vẫn một lòng mong họ hạnh phúc.

True love sẽ khiến tình yêu trở nên đậm vị và hạnh phúc hơn. Nhưng trong câu chuyện tình cảm không phải lúc nào và không phải ai cũng may mắn tìm được true love của đời mình. Sẽ có những lúc, bạn phải trải qua muôn vàn khó khăn, đối mặt với nhiều thăng trầm mới có thể tìm được một tình yêu đích thực.

Real love là gì?

Bên cạnh true love nghĩa là gì thì câu hỏi real love nghĩa là gì cũng được nhiều bạn trẻ thắc mắc. Thực chất, real love hay true love đều được dùng với nghĩa tình yêu đích thực. Và cũng như True love, vì chuyện tình cảm thuộc về cảm xúc của mỗi người cho nên không có một định nghĩa cụ thể về real love.

Dấu hiệu nhận biết True love

Vì chúng ta chưa có một câu trả lời cụ thể cho câu hỏi true love là gì nên để nhận biết ai mới là true love - tình yêu đích thực của bản thân, mỗi người chỉ có thể dựa vào cảm giác của mình. Thông thường, bạn có thể nhận biết true love dựa trên một số dấu hiệu tương đối như sau.

Xem thêm: Những bài thơ lãng mạn về tình yêu

Luôn quan tâm đến mọi thứ của nhau

True love là gì? Dấu hiệu nhận biết true love 3

Trong tình yêu, nếu người kia luôn tìm mọi cách để quan tâm đến cuộc sống của bạn, từ những vấn đề nhỏ nhặt của cuộc sống thường ngày đến những việc quan trọng như sức khỏe, công việc, các mối quan hệ xung quanh thì rất có thể người ấy chính là true love của đời bạn.

Hãy nhớ rằng, ở bất cứ thời điểm nào, việc tìm được true love luôn là điều may mắn và hạnh phúc. Bởi khi đó, chúng ta không chỉ tìm được tình yêu đích thực mà còn có người bầu bạn, sẻ chia, ủng hộ và săn sóc.

Dành cho nhau sự tôn trọng

True love là gì? Dấu hiệu nhận biết true love 4

Trong bất kỳ mối quan hệ nào, sự tôn trọng dành cho nhau là điều cần thiết. Trong tình yêu cũng vậy, nếu không có sự tôn trọng lẫn nhau thì chắc chắn tình yêu đó sẽ không được bền lâu và cũng chẳng thể được định nghĩa là true love.

Trong tình yêu, chỉ có tôn trọng và lắng nghe nhau mới có thể khiến cho chúng ta trở nên gắn kết và hạnh phúc. Đồng thời, việc dành cho nhau sự tôn trọng sẽ là động lực để bước tiếp trên con đường chinh phục tình yêu đích thực.

Xem thêm: Học cách lắng nghe nhau để cuộc sống nhẹ nhàng hơn

Luôn là chính mình khi ở cạnh đối phương

True love là gì? Dấu hiệu nhận biết true love 5

True love là gì? Thật ra đôi lúc nó cũng đơn giản lắm. Đó chính là gặp được người mà khi ở bên cạnh họ mình luôn là chính mình chứ không phải cố gắng để trở thành một ai khác.

Mình sống như bản chất của mình, như điều mình muốn, không cần gượng ép bản thân để giữ hình tượng hoàn hảo trong mắt đối phương. Đặc biệt là dù vậy, đối phương vẫn sẵn sàng yêu mình, yêu cả những thứ không hoàn thiện thuộc về mình.

Bạn nên nhớ rằng, chỉ khi bạn trở thành chính bạn trong một mối quan hệ thì bạn mới thực sự hạnh phúc. Còn người có thể chấp nhận con người của bạn chính là true love - tình yêu đích thực.

Xem thêm: Ai cũng cần tự tôn trọng giá trị bản thân mình

Sẵn sàng cùng nhau vượt qua mọi khó khăn

True love là gì? Dấu hiệu nhận biết true love 6

Một tình yêu đích thực là cả hai người cùng nhau vượt qua khó khăn, không rời bỏ nhau lúc hoạn nạn. Lúc bạn thành công người ấy vui mừng, lúc bạn thất bại người ấy san sẻ. Gặp khó khăn trong cuộc sống cả hai cùng nắm tay nhau vượt qua. Người này trở thành động lực cố gắng của người kia, ấy mới chính là true love của đời bạn.

Luôn cảm thấy hạnh phúc khi ở bên nhau

True love là gì? Dấu hiệu nhận biết true love 7

Không ai có thể định nghĩa chính xác true love là gì. Nhưng nếu khi ở cùng nhau, bạn luôn cảm thấy hạnh phúc dù là những điều nhỏ nhặt nhất thì rất có thể người ấy chính là true love mà bạn đang tìm kiếm.

Điều gì quan trọng nhất trong một mối quan hệ? Đó chính là cảm xúc của bản thân. Bạn cảm thấy hạnh phúc khi ở bên nhau khi đó mối quan hệ mới được duy trì, còn nếu ở bên cạnh một người mà bạn cảm thấy không hạnh phúc thì sớm muộn gì cuộc tình ấy cũng kết thúc.

Xem thêm: Điều gì khiến mọi người không bao giờ nói về một tình yêu hạnh phúc?

Câu nói hay về true love - tình yêu đích thực

Nếu bạn đang tìm cho mình những câu nói hay về tình yêu đích thực để nói lên tấm lòng mình dành cho đối phương, thì đây sẽ là những lựa chọn rất đáng để tham khảo.

1. True love doesn't happen right away; it's an ever-growing process. It develops after you've gone through many ups and downs, when you've suffered together, cried together, laughed together. (Ricardo Montalban)

Tạm dịch: Tình yêu đích thực không xuất hiện ngay lập tức; đó là một quá trình phát triển qua từng ngày. Nó phát triển sau khi bạn đã trải qua nhiều thăng trầm, khi bạn đã cùng nhau đau khổ, cùng nhau khóc, cùng nhau cười.

2. Life is a game and true love is a trophy. (Rufus Wainwright)

Tạm dịch: Cuộc sống là một trò chơi và tình yêu đích thực là một chiến lợi phẩm.

3. True love stories never have endings. (Richard Bach)

Tạm dịch: Những câu chuyện tình yêu đích thực không bao giờ kết thúc.

4. True love is selfless. (Sadhu Vaswani)

Tạm dịch: Tình yêu đích thực là vị tha.

5. The course of true love never did run smooth. (William Shakespeare)

Tạm dịch: Con đường của tình yêu đích thực chẳng bao giờ bằng phẳng cả.

True love là gì? Dấu hiệu nhận biết true love 8

6. Nothing can bring a real sense of security into the home except true love. (Billy Graham)

Tạm dịch: Ngoại trừ tình yêu đích thực, không gì có thể mang lại cảm giác an toàn thực sự cho ngôi nhà .

7. True love, to me, is when she's the first thought that goes through your head when you wake up and the last thought that goes through your head before you go to sleep. (Justin Timberlake)

Tạm dịch: Đối với tôi, tình yêu đích thực chính là mỗi sáng thức dậy bạn đều nghĩ về cô ấy đầu tiên, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, cô ấy là người cuối cùng mà bạn nghĩ tới.

8. Only true love can fuel the hard work that awaits you. (Tom Freston)

Tạm dịch: Chỉ có tình yêu đích thực mới có thể tiếp sức, giúp bạn vượt qua những công việc khó khăn đang chờ ở phía trước.

9. True love is forever. (Fabio Lanzoni)

Tạm dịch: Tình yêu đích thực là mãi mãi.

10. I think when we truly love something, we get the same true love in return. (Diljit Dosanjh)

Tạm dịch: Tôi nghĩ rằng, khi chúng ta thực sự yêu một thứ gì đó, chúng ta sẽ nhận lại được tình yêu đích thực.

Qua bài viết này, hi vọng bạn đã hiểu true love là gì và những dấu hiệu để nhận biết một true love. Chúc mỗi chúng ta đều tìm được true love của cuộc đời mình, dù sớm hay muộn.

Nguồn ảnh: Internet