Lạc quan là gì? 50+ status lạc quan mang thông điệp tích cực

(VOH) – Lạc quan, bi quan là hai thái độ sống đối lập luôn tồn tại trong suy nghĩ mỗi người. Vậy bạn đang sống lạc quan hay bi quan?

Những người thành công luôn là những người giữ vững nụ cười, niềm tin vào những gì họ làm, trước biến cố họ luôn tin tưởng vào khả năng ứng phó của bản thân. Nhờ đó họ nhanh chóng gặt hái được thành công và không để sự bi quan cản bước, làm tốn thời gian của họ. Có thể nói, lạc quan chính là chìa khóa của thành công.

1. Lạc quan là gì?

Lạc quan là thái độ sống tích cực, trước những khó khăn, sóng gió đều giữ vững tinh thần thép, luôn nhìn nhận sự việc theo chiều hướng tốt đẹp, tràn đầy niềm tin và hy vọng.

Lạc quan là thái độ sống đối lập với bi quan. Ví như bạn đi trên đường và vô tình va phải một cây cột khiến đầu u một cục, người bi quan sẽ nghĩ “Sao số mình xui thế, mới sáng sớm đã gặp chuyện vớ vẫn”, còn người lạc quan sẽ cho rằng: “À, thì ra ở đây có cây cột, lần sau mình sẽ tránh nó ra” rồi thoa dầu và vui vẻ bước đi.

lạc quan 1
Lạc quan là thái độ sống tích cực

Tinh thần lạc quan vốn đã xuất hiện từ thời xa xưa. Chủ tịch Hồ Chính Minh chính là một hiện thân của tinh thần lạc quan cách mạng, cũng là truyền thống lạc quan yêu đời của dân tộc được gìn giữ qua nhiều thế hệ tiếp theo. Cách đây gần 80 năm, dù bị giam giữ trong nhà tù Tưởng Giới Thạch, nhưng Người vẫn tin tưởng cách mạng Việt Nam sẽ thành công, và điều đó đã trở thành sự thật khi Cách mạng tháng Tám năm 1945 giành được thắng lợi.

Tinh thần lạc ấy đã được xây dựng dưa trên những căn cứ xác đáng và những nỗ lực không ngừng nghỉ để thực hiện mục tiêu. Từ đó cho thấy, muốn hoàn thành bất kỳ một việc gì chúng ta cũng cần có thời gian, sự nghiên cứu kỹ lưỡng, thấu đáo và thực hiện với tinh thần, quyết tâm cao độ cả về trí lực lẫn sức lực thì thành công nhất định sẽ “mở cửa”.

Nghiên cứu cho thấy rằng những người sống lạc quan được hưởng nhiều lợi ích về lối sống và cả sức khỏe. Những người lạc quan chẳng những có cuộc sống nhiều niềm vui mà họ cũng sẽ truyền cho những người xung quanh những năng lượng tích cực. Người có tinh thần lạc quan luôn tìm thấy cơ hội, cách gỡ gối trong mọi hoàn cảnh, trong khi người bi quan chỉ thấy một mối tơ vò và ngồi than trời trách đất khi gặp chuyện không may.  

Tuy nhiên có một số người lầm tưởng giữa lạc quan và lối suy nghĩ “không thực tế”. Lạc quan là tốt nhưng đôi khi chính vì “quá lạc quan” mà bạn cứ mong đợi một sự việc viễn vong, không thể xảy ra. Hãy luôn lý trí và thông minh để giữ vững tinh thần và đưa ra những quyết định đúng đắn nhất bạn nhé!

2. Lạc quan tếu là gì?

Lạc quan tếu là một trong những hiện tượng xuất hiện trong nhiều năm gần đây. Không chỉ đơn thuần là thái độ sống lạc quan theo nghĩa tích cực, lạc quan tếu lại đem đến một sự nguy hại nghiêm trọng, một phần dẫn tới bệnh chủ quan.

Có thể định nghĩa “lạc quan tếu” là hiện tượng đặt niềm tin thái quá vào những điều không có cơ sở hay còn gọi là lạc quan thái quá. Cụm từ lạc quan tếu được phát biểu bởi cựu chủ tịch FED - Alan Greenspan vào năm 1996 nói về lĩnh vực đầu cơ trong chứng khoán. Đến nay cụm từ này vẫn thường xuyên được xuất hiện trong thị trường chứng khoán, khi các nhà đầu tư tự tin rằng giá của một tài sản sẽ tiếp tục tăng, mà không để ý đến giá trị cơ bản của nó.

lạc quan 2
Lạc quan tếu là một phần dẫn tới bệnh chủ quan

Lạc quan tếu trong đầu tư gây ra rất nhiều sự nguy hiểm. Các nhà đầu tư vì ham lợi nhuận mà quên đi những chỉ số kinh tế cơ bản, từ đó đẩy giá lên cao hơn. Thay vì thu lợi nhuận, nếu cứ lạc quan quá đà thì nhà đầu tư sẽ lãng phí rất nhiều tiền của và phần mất đi sẽ ngày càng nhiều hơn. Do đó hiện nay, mọi hoàn cảnh trong cuộc sống luôn cố gắng bài trừ thói lạc quan tếu.

Xem thêm
Ý nghĩa của sự dũng cảm đối mặt với khó khăn trong cuộc sống
Làm thế nào để có lối sống đẹp như những bông hoa tô điểm cho cuộc đời
16 cách giúp bạn vượt qua khó khăn trong cuộc sống, công việc

3. Làm thế nào để có được một tinh thần lạc trong cuộc sống?

Lạc quan là một trong những nguồn “năng lượng” vô cùng cần thiết để giúp con người tạo động lực vượt qua gian khó. Học cách lạc quan trong cuộc sống đem lại rất nhiều lợi ích cho con người, cả về thể chất lẫn tinh thần. Để có được cách sống lạc quan vui vẻ, dưới đây sẽ là một số cách để bạn trở thành người lạc quan:

3.1. Suy nghĩ tích cực

Sức khỏe tinh thần chính là một trong những yếu tố mạnh mẽ tạo nên sự lạc quan. Để trở nên lạc quan, bạn cần bắt đầu với việc học suy nghĩ tích cực, gạt đi những suy nghĩ tiêu cực trong đầu. Những suy nghĩ tiêu cực không chỉ gây khó chịu cho bản thân mà còn giảm năng lượng để bạn có thể giải quyết những vấn đề trong cuộc sống.

Thay vì để bản thân chìm đắm trong những suy nghĩ tiêu cực, bạn có thể đề ra những giải pháp tích cực để cân bằng cảm xúc của bản thân. Cố gắng tập trung nghĩ về những thành tựu, những cố gắng mà bạn đã đạt được trên hành trình của mình hơn là nghĩ về những điều đã mất.

3.2. Luôn biết ơn với hiện tại

Sống hết mình cho hiện tại tưởng là đơn giản nhưng không hẳn ai cũng làm được. Bởi đa số mọi người đều ước cho tương lai và đôi khi thất bại còn có mong muốn thay đổi quá khứ. Bạn có thể bắt đầu tập sống lạc quan bằng việc biết ơn với cuộc sống hiện tại. Nếu bạn không biết ơn và không trân trọng hiện tại thì bạn cũng sẽ không bao giờ cảm thấy hài lòng.

Hãy biết ơn với hiện tại từ những điều nhỏ nhất. Ngoài biết ơn với những điều tốt đẹp thì bạn cũng nên biết ơn những thử thách mà cuộc sống đã đem lại bởi tất cả đều tạo nên bạn của ngày hôm nay.

lạc quan 3
Suy nghĩ tích cực và biết ơn với hiện tại

3.3. Sống biết tha thứ

Mở rộng trái tim, tha thứ và yêu thương với mọi người chính là cách để bạn luôn giữ trạng thái lạc quan, tràn đầy sức sống. Học cách tha thứ tưởng như đơn giản nhưng không phải là điều dễ dàng, thế nhưng chắc chắn ai cũng có thể làm được.

Những điều làm bạn buồn, những người làm bạn tổn thương thì bạn không nên giữ lại trong tâm trí. Thay vào đó bạn nên quên đi và nhìn về phía trước để những nỗi buồn không cản trở hiện tại của bạn. Nếu bạn làm được điều này bạn có thể quên được đi được những điều không vui và nhanh chóng mở ra chương mới của một cuộc sống lạc quan, hạnh phúc.

3.4. Học cách yêu bản thân

Có rất nhiều cách để bạn học yêu bản thân, khi đủ yêu chính mình thì bạn sẽ luôn cảm thấy cuộc sống tươi đẹp. Bạn có thể yêu lấy chính mình bằng cách học cách cười nhiều hơn, đặt ra cho mình những mục tiêu cần phấn đấu hay học cách cười nhiều hơn mỗi ngày.

Dành thời gian cho bản thân và suy nghĩ đến những điều tích cực sẽ giúp bạn luôn vươn lên hạnh phúc. Hơn nữa khi những người xung quanh tiếp xúc với bạn, chắc chắn rằng những giá trị của sự lạc quan sẽ lan tỏa để tạo nên một cộng đồng tích cực.

4. Những câu status, danh ngôn lạc quan yêu đời ý nghĩa

Nếu bạn đang đi tìm động lực và cảm hứng để lạc quan trong cuộc sống, hay bạn đang muốn tìm status, danh ngôn lạc quan để động viên, an ủi những người xung quanh thì dưới đây sẽ là một số gợi ý cho bạn.

1. “Just because Fate doesn’t deal you the right cards, it doesn’t mean you should give up. It just means you have to play the cards you get to their maximum potential.” – Les Brown

Tạm dịch: Số phận không chia cho bạn quân bài tốt không có nghĩa là bạn nên bỏ cuộc. Nó chỉ có nghĩa là là bạn phải chơi những quân bài đó với tiềm năng tối đa của chúng.”

2. “It is always darkest just before the day dawneth.” – Thomas Fuller

Tạm dịch: Trời luôn tối trước khi có bình minh.

3. “Every wall is a door.” – Ralph Waldo Emerson

Tạm dịch: Mọi bức tường đều là một cánh cửa.

4. “There is always light behind the clouds.” – Louisa May Alcott

Tạm dịch: Luôn luôn có ánh sáng đằng sau những đám mây.

5. “Khó khăn rồi sẽ qua đi. Giống như cơn mưa ngoài cửa sổ, có tầm tã cỡ nào rồi cuối cùng cũng sẽ trời quang mây tạnh.” – Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc (Ân Tầm)

lạc quan

6. “When it is dark enough, you can see the stars.” – Charled A. Beard

Tạm dịch: Khi trời đủ tối, bạn có thể nhìn thấy những vì sao.

7.“Though you may be under a dark tree, always look for the light shining through the branches.” - Khuyết danh

Tạm dịch: Cho dù bạn có đang ở bên dưới một bóng cây rậm rạp, hãy luôn tìm những tia nắng xuyên qua các cành cây.

8. “When one door closes, another opens. But we often look so regretfully upon the closed door that we don’t see the one that has opened for us.” – Alexander Graham Bell

Tạm dịch: Khi một cánh cửa đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra. Nhưng chúng ta thường nhìn cánh cửa đã đóng đầy luyến tiếc đến nỗi chúng ta không nhìn thấy cánh cửa khác đã mở ra cho chúng ta.

9. “Instead of complaining that the rosebush is full of thorns, be happy that the thorn bush has roses.” – Ngạn ngữ Đức

Tạm dịch: Thay vì phàn nàn rằng khóm hồng đầy gai, hãy vui sướng rằng khóm cây đầy gai nở rộ hoa hồng.

10. “My sun sets to raise again.” – Elizabeth Barrett Browning

Tạm dịch: Mặt trời của tôi lặn để rồi lại mọc.

11. “Write your injuries in dust, your benefits in marble.” – Benjamin Franklin

Tạm dịch: Hãy viết cái mất vào bụi, cái được vào cẩm thạch.”

12. “If you have nothing to be grateful for check your pulse.” – Sưu tầm

Tạm dịch: Nếu bạn không tìm thấy lý do gì để biết ơn đời, hãy kiểm tra mạch đập của mình đi.

13. “Today is difficult. Tomorrow is much more difficult. But the day after tomorrow is beautiful.” – Jack Ma

Tạm dịch: Ngày hôm nay khó khăn. Ngày mai còn khó khăn hơn nhiều. Nhưng ngày kia là ngày đẹp đẽ.

14. “Optimism is the one quality more associated with success and happiness than any other.” – Brian Tracy

Tạm dịch: Lạc quan là phẩm chất được cho có liên quan tới thành công và hạnh phúc nhiều hơn bất kỳ phẩm chất nào khác.

15. “Optimism is the faith that leads to achievement. Nothing can be done without hope and confidence.” – Helen Keller

Tạm dịch: Lạc quan là niềm tin dẫn tới thành tựu. Bạn chẳng thể làm được điều gì mà thiếu đi hy vọng và sự tự tin.

16. “Don’t count what you lost, cherish what you have and plan what to gain because the past never returns but the future may fulfill the loss.” – Sưu tầm

Tạm dịch: Đừng đếm những gì bạn đã mất, hãy quý trọng những gì bạn đang có và lên kế hoạch cho những gì sẽ đạt được. Bởi quá khứ không bao giờ trở lại, nhưng tương lai có thể bù đắp cho mất mát.”

17. “When life gives you a hundred reasons to cry, show life that you have a thousand reasons to smile.” – Sưu tầm

Tạm dịch: Khi cuộc đời cho bạn cả trăm lý do để khóc, hãy cho đời thấy bạn có cả ngàn lý do để cười.”

18. “To truly laugh, you must be able to take your pain, and play with it!” – Charlie Chaplin

Tạm dịch: Để thật sự cười, bạn phải có thể lấy nỗi đau của mình ra và chơi với nó!”

19. “Instead of comparing our lot with that of those who are more fortunate than we are, we should compare it with the lot of the great majority of our fellow men. It then appears that we are among the privileged.” – Helen Kelle

Tạm dịch: Thay vì so sánh mình với những người may mắn hơn mình, ta nên so sánh mình với số đông con người. Và rồi sẽ có vẻ như chúng ta là những người may mắn.

20. Khi bạn buồn chán vì phải một mình, nếu tất cả bạn bè của bạn đều bận công việc riêng, bạn vẫn có thể thư giãn ngồi đọc báo, xem phim và nấu những món ăn mình thích. Hãy tự biến một ngày nhàm chán của bạn trở nên thú vị và hữu ích. Nó không hề khó!

21. Dù cho số phận có buộc tôi phải đối diện với những mất mát hay ước mơ bị tan vỡ, tôi vẫn sẽ luôn đối diện với mọi thử thách bằng phẩm hạnh và lòng kiên định của mình. Bởi Thượng đế đã cho tôi rất nhiều ân huệ, và với mỗi điều mà tôi có thể sẽ đánh mất, tôi lại tìm thấy mười điều khác để học hỏi. Nhờ vậy, cuộc sống của tôi sẽ ngày càng phong phú hơn rất nhiều.

22. Cười nhiều lên một chút, với bạn bè, người thân, với những người mỉm cười với ta, và cả những người ta tình cờ gặp mặt, dù chẳng thân nhiều.

23. Mỗi ngày là một món quà mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta.

lạc quan 5

24. Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi bạn biết tin tưởng vào bản thân. Nếu bạn có thể mơ ước. Bạn có thể làm được. – Walt Disney

25. Cuộc sống rất ngắn, đừng lãng phí nó bởi nỗi buồn. Hãy là chính mình, luôn vui vẻ, tự do, và trở thành bất cứ gì bạn muốn.

26. Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ 2, nó gọi là ngày mai.

27. Họ ném bạn vào giữa bầy sói. Hãy quay lại khi đã trở thành con đầu đàn.

Xem thêm:
Nạp ‘vitamin vui vẻ’ với những câu stt hài hước về cuộc sống
270 câu status hay về cuộc sống bất cứ ai cũng nên dành thời gian đọc và suy ngẫm
130 status về nụ cười hạnh phúc, cap về nụ cười ngắn gọn ý nghĩa

5. Những bài thơ lạc quan yêu đời hay nhất

Nếu bạn đang cảm thấy cuộc sống chưa đủ lạc quan, chưa tìm thấy niềm vui thì những bài thơ lạc quan yêu đời dưới đây hy vọng rằng phần nào sẽ trở thành nguồn động lực cho bạn. Tất cả những khó khăn sẽ qua đi chỉ cần bạn lạc quan và biết tìm kiếm niềm vui cho chính mình.

5.1 Quên lãng

Hãy rũ bỏ những ngày đau khổ

Đến tương lai rạng rỡ nụ cười

Bình minh tỏa sáng muôn nơi

Sống sao cho thỏa ơn trời ban cho

 

Khi vấp ngã đừng lo bạn nhé

Hãy đứng lên bạn sẽ kiên cường

Nhìn về phía trước yêu thương

Mênh mông rộng lớn con đường mở ra

 

Nếu đã trót sa đà lầm lỗi

Hãy sửa sai khi chuyện vẫn còn

Bỏ qua không tính thiệt hơn

Lương tâm thanh thản cô đơn đẩy lùi

 

Xin đừng khóc vì sai lầm nữa

Một ngày gần cánh cửa rạng ngời

Kinh nghiệm ta có trong đời

Những ngày kế tiếp đẹp tươi muôn phần

 

Quên quá khứ làm thân hiện tại

Bao niềm vui sao phải đau buồn

Nước kia đâu có cạn nguồn

Đời người ta hãy luôn luôn mỉm cười.

(Tác giả: Thanh Hiếu)

5.2 Ta cứ cười

Trong nhân thế chỉ đôi lần ta khóc

Khi chào đời khó nhọc mẹ khai sinh

Lúc song thân tạ thế khuất ánh nhìn

Rồi sẽ sống vì mình mà nở nụ

 

Cười chua chát dù tim nhàu héo rũ

Cho vui lòng bạn hữu với anh em

Cười mỉm chi trước kỳ thị pha dèm

Ngẩng cao đầu mặc ai xem chướng mắt

 

Cười khoan dung với những người không thật

Sống hai lòng ngoài mặt giả nghĩa nhân

Cười thứ tha cho những kẻ bất phân

Trộn gia vị mấy lần thêm mắm muối 

 

Cười cay đắng cho chợ đời nữa buổi

Nhiều sắc màu đá cuội lẫn vàng thau

Cười hả hê cho cuộc sống lao đao

Đem thật giả nặn nhàu sai đen trắng

 

Cười chê chán lòng hờn ghen oán hận

Trước nhu mì sau vạch sẵn mưu mô

Giấu giận hờn sau làn nước mắt khô

Ta vẫn cứ trầm trồ cười nghiêng ngả.

(Tác giả: Nguyễn Hưng)

5.3 Bài thơ yêu đời

Đêm qua mưa thật là to

Trăng sao ướt hết tối mò buồn ghê

Sáng nay trời vội trở về

Chiếu muôn tia nắng trên đê trong làng

Bầy chim mừng rỡ hót vang

Vườn hoa trước ngõ bướm vàng nhởn nhơ

Mẹ em phơi lụa hong tơ

Ngắm mây em viết bài thơ yêu đời

Nắng hòa mưa thuận khắp nơi

Em mơ em ước mọi người ấm no

(Tác giả: Nguyễn Hữu Bào)

5.4 Tự sự

Dù đục, dù trong con sông vẫn chảy

Dù cao, dù thấp cây lá vẫn xanh

Dù người phàm tục hay kẻ tu hành

Đều phải sống từ những điều rất nhỏ.

Ta hay chê rằng cuộc đời méo mó

Sao ta không tròn ngay tự trong tâm?

Đất ấp ôm cho muôn hạt nảy mầm

Những chồi non tự vươn lên tìm ánh sáng

Nếu tất cả đường đời đều trơn láng

Chắc gì ta đã nhận  ra ta

Ai trong đời cũng có thể tiến xa

Nếu có khả năng tự mình đứng dậy.

Hạnh phúc cũng như bầu trời này vậy 

Đâu chỉ dành cho một riêng ai. 

(Tác giả: Lưu Quang Vũ)

lạc quan 6

5.5 Cứ yêu đời

Ai ngồi đó, đôi dòng suy nghĩ

Viết gì đây, mộng mị xa vời

Viết cho tri kỷ, cho đời

Cảnh buồn cứ mãi buông lơi chi hoài

 

Cho ta được nguôi ngoai sầu khổ

Thuở thiếu thời lá đổ không hay

Bon chen chi mãi sầu cay

Trong xanh tuyệt hảo tháng ngày thơ ngây

 

Tôi đã chán vơi đầy tấp nập

Kẻ vì tiền vùi lấp lương tâm

Dẫm đạp, huynh đệ, tình thâm

Thơ thôi cũng đủ rằng tâm yêu đời…

(Tác giả: Hồng Dương)

5.6 Sống

Sống không giận, không hờn, không oán trách

Sống mỉm cười với thử thách chông gai

Sống vươn lên theo kịp ánh ban mai

Sống chan hoà với người chung sống

Sống là động nhưng lòng luôn bất động

Sống là thương nhưng lòng chẳng vấn vương

Sống yên vui danh lợi mãi coi thường

Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến

(Khuyết danh)

5.7 Dòng đời

Dòng đời lúc nổi lúc chìm

Lúc phiêu dạt, lúc có mình không ta

Lúc đời ngoạn mục thăng hoa

Lúc cay, lúc đắng, lúc xa, lúc gần

Lúc thắng, lúc bại, khổ thân!

Lại có lúc sáng đúng chiều sai

Ngày mai lại đúng

Có lúc nằm mơ mong thoát kiếp dại khờ

Lại có lúc không biết sống đến mai

Mà dành củ khoai đến mốt

Khi vinh, khi nhục nên phải biết sống căn cơ

Như âm dương nghịch cảnh đợi chờ

Cho nên muốn trọn kiếp người

Phải tu thân tích đức, phải nuôi chí bền

Khổ công rèn luyện mới nên

Dòng đời hết đục trong liền mênh mông.

Trôi vào bất tận biển Đông

Dòng đời sáng mãi trong ngần vinh quang!

(Tác giả: Đỗ Văn Hiến)

5.8 Giản đơn

Nếu có thể đừng than chi số phận

Gạt nỗi buồn vướng bận gió cuốn đi

Đời ngắn lắm yêu thương còn chưa đủ

Sao bận lòng cho những phút sân si

 

Nếu có thể hãy thả lòng mình nhé

Sống vị tha mạnh mẽ giữa cuộc đời

Bởi vẫn biết cho đi là còn mãi

Tự bằng lòng tâm sẽ được thảnh thơi

 

Nếu có thể thả hồn nương theo gió

Biết bỏ buông mình sẽ có thật nhiều

Những niềm vui hạnh phúc dù bé nhỏ

Cuộc đời này thanh thản biết bao nhiêu

 

Nếu có thể giữ cho mình những phút

Khẽ khàng trôi không chút ầm ào

Giữa chợ đời lặng ru bình yên ngủ

Thả muộn phiền theo cánh gió lao xao …

(Tác giả: An Nhiên)

lạc quan 7

5.9 Đời người đâu mấy lần vui

Kiếp con người mỏng manh như là gió

Sống trên đời có được mấy lần vui

Sao phải đau mà không thể mỉm cười

Gắng buông nỗi ngậm ngùi nơi quá khứ

 

Nếu có thể sao ta không làm thử

Để tâm hồn khắc hai chữ bình an

Cho đôi chân bước thanh thản nhẹ nhàng

Dù hướng đời có muôn ngàn đá sỏi

 

Biết nhận sai khi trót gây lầm lỗi

Người ghét ta cũng chớ vội oán hờn

Đừng để mình xem nặng nhẹ thiệt hơn

Thì lệ sẽ chẳng ướt sờn vai áo

 

Phải mạnh mẽ đương đầu cùng giông bão

Sống chỉ cần chốn nương náu mà thôi

Được cơm no áo ấm cũng vui rồi

Bởi dòng đời còn lắm người cơ nhỡ

 

Chốn dương gian chẳng qua là tạm bợ

Tiệc tàn rồi cũng trở lại hư vô

Hãy giữ gìn trân trọng mến thương nhau

Vì thời gian chẳng thể nào quay lại.

(Tác giả: Tùng Trần)

5.10 Buổi sáng quê tôi

Hừng đông vừa mới rạng lên thôi

Xóm nhỏ bình yên thức dậy rồi

Mấy chú chó nhà vu vơ sủa

Vài anh gà trống gáy đứt hơi

Các bà nhóm bếp phù phù thổi

Điếu cày ông lão rít rít chơi

Các bà mẹ trẻ thì hối hả

Giục trẻ ăn nhanh trễ học rồi

Người bán gánh hàng ra kẻ chợ

Người mang thóc mới đổ ra phơi

Trường làng lũ trẻ ê a đọc

Kẻ ngóng người yêu đứng lại ngồi

Ngoài đồng khoai lúa vừa thu hoạch

Đàn chim se sẻ nhảy kiếm mồi

Xóm nhỏ bình yên khi vừa sáng

Ai vào việc nấy chẳng ai chơi

Quê tôi thật đẹp và mến khách

Ai muốn thăm, mời cứ tới nơi

(Khuyết danh)

6. Những bài hát lạc quan quan yêu đời giúp bạn giảm căng thẳng mệt mỏi

Cuộc sống là sự kết hợp của những chuỗi ngày muôn màu muôn vẻ, thế nên không tránh khỏi những ngày bạn thức giấc với sự uể oải và cảm thấy bi quan. Vào những ngày này, nghe những bài hát lạc quan yêu đời cũng là một cách để bạn có thể khởi động lại ngày mới một cách tràn đầy năng lượng hơn.

6.1. Vì tôi còn sống – Tiên Tiên

“Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép.Cứ yêu đi dù rằng mình ngu si. Ai lừa ai, ai hờn ai, ai giận ai, ai thù ai.. cho qua đi.” Với những câu từ tự nhiên, vu vơ và đầy lạc quan, bài hát Vì tôi còn sống của Tiên Tiên đã từng làm mưa làm gió với giới trẻ. Bài hát truyền tải thông điệp tích cực đến mọi người rằng chỉ cần chúng ta còn sống đã là một điều đáng trân quý.

lạc quan 8

6.2. Cười lên em – Thái Trinh

Bài hát cười lên em thể hiện tiếng lòng của biết bao cô gái khi mong muốn có một cuộc đời bình yên, một cuộc sống giản đơn. Chỉ cần nở nụ cười sống lạc quan thì mọi buồn phiền trong cuộc sống đều tan biến.

6.3. Sống như những đóa hoa – Tạ Quang Thắng

Bài hát với thông điệp về cuộc sống, rằng ai cũng từng có nhiều ước mơ lớn lao trong cuộc đời, ai cũng từng cảm thấy có những lúc bế tắc như muốn gục ngã. Thế nhưng chỉ cần bạn luôn chọn niềm vui, luôn biết yêu mình và yêu người, gạt bỏ muộn phiền của cuộc sống thì bạn sẽ nhận ra bản thân mình may mắn biết bao nhiêu. Chỉ cần có cố gắng, có ý chí thì mỗi ngày đều là một ngày mới và bạn sẽ tạo nên cuộc đời mình không giống bất cứ ai.

6.4. Bài ca tuổi trẻ - TamKa PKL

Bài hát phổ biến với các bạn trẻ, đặc biệt với những ai đang trong độ tuổi thanh xuân đẹp nhất, không ngại khó, không ngại trải nghiệm. Với giai điệu vui tai, lời bài hát ý nghĩa, bài hát đã truyền một ý nghĩa tích cực đến những bạn trẻ - đó là chỉ cần sống hết mình, sống tận hưởng thì cuộc đời tự khắc sẽ an bài.

6.5. Và tôi đi – Đoàn Thế Lân

Những ngày mất đi động lực, không tìm thấy lối đi cho bản thân mình thì đây là bài hát thích hợp cho bạn. Trên đường đời không tránh khỏi những khó khăn, thử thách nhưng tất cả sự khởi đầu cho thành công. Chỉ cần bạn quyết tâm đi, mặc kệ lời của người đời, yên tâm tận hưởng một cuộc sống không lo toan.

6.6. Gác lại âu lo – Da LAB

Bài hát từng tạo lên một cơn sốt cho giới trẻ với thông điệp mong muốn ai cũng có thể lạc quan, tự tin gác lại mọi sóng gió của cuộc đời. Chỉ cần dám quên hết đi ưu phiền, gạt đi những chuyện cũ và giữ cho “trái tim luôn yên bình” thì cuộc đời sẽ luôn nhẹ nhàng.

lạc quan 9

6.7. Chào buổi sáng – MTV

Một bài hát quen thuộc với nhiều thế hệ trước, như một lời nhắc nhở vào mỗi sáng: “Hãy mỉm cười với bao chuyện đời/ Hãy thật lòng nói xin cảm ơn/ Hãy rộng lượng thứ tha lỗi lầm/ Hãy cho niềm yêu thương..”. Bắt đầu ngày mới hãy tự nhắc nhở chính mình lạc quan, yêu đời, yêu người thì bạn sẽ nhìn thấy cuộc sống này đẹp biết bao nhiêu.

6.8. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh – Ái Phương

Một bài hát nhẹ nhàng nhưng với câu từ sâu sắc, cuộc sống còn làm lúc chơi vơi, nhưng đừng bao giờ bỏ cuộc bởi mọi thử thách trong cuộc đời đều có lý do. Khi chúng ta đủ tự tin và mạnh mẽ thì “hoa vàng” vẫn sẽ tự tin nở trên “cỏ xanh”.

6.9. Đưa nhau đi trốn – Đen Vâu

Những ngày mà bạn muốn nghỉ ngơi, trốn chạy cuộc sống thì đây là một bài hát thích hợp dành cho bạn. Đôi lúc chúng ta cũng nên cho chính mình nghỉ ngơi, tìm về nơi thanh vắng để suy nghĩ lại về con đường đi của chính mình. Sống lạc quan đôi khi là tự thưởng cho mình những dừng chân.

6.10. Dòng thời gian – Nguyễn Hải Phong

Thời gian thì không ngừng trôi, đường đời phía trước của mỗi người luôn đầy chông khai. Những phút giây căng thẳng, những thách thức thì nhiều, thế nhưng vội vàng để làm gì? Lời bài hát Dòng thời gian như là lời động viên bạn đừng gục ngã, hãy cứ vươn lên dù chậm rãi. Chỉ cần cố gắng thì tương lai không còn gì hối tiếc.

Xem thêm:
120 stt tuổi trẻ sâu sắc, cap về tuổi trẻ một thời ngông cuồng
45 status đang yêu cực ngọt ngào - 'trúng tim đen' bao chàng trai, cô gái
185 status tình yêu hay nhất, cap hay về tình yêu hạnh phúc ngọt ngào

7. Status lạc quan trong tình yêu

Chia tay hay kết thúc bất cứ mối quan hệ nào là điều vô cùng buồn đau với tất cả mọi người. Dù buồn bã và thất vọng, thế nhưng ai cũng phải sẵn sàng để bước tiếp bởi cuộc đời luôn còn nhiều điều hay chờ đón. Sự lạc quan chính là liều thuốc tinh thần giúp bạn bước qua buồn đau. Lưu ngay những status lạc quan trong tình yêu dưới đây để tiếp thêm động lực nhé!

1. Một căn nhà rộng lớn không thể làm tôi hạnh phúc. Một con tim đau buồn không thể tìm thấy niềm vui giữa căn nhà rộng thênh thang, hay nguy nga tráng lệ. Tuy nhiên, một con tim tràn đầy niềm vui sống sẽ tô điểm cho mọi ngôi nhà trở thành nơi chốn hạnh phúc nhất.

2. Khi bạn yêu một ai đó với tất cả trái tim mình, tình yêu đó sẽ không bao giờ mất đi ngay cả khi bạn phải chia xa.

3. Khi bạn yêu một ai đó và đã làm tất cả mà vẫn không được đáp lại thì hãy để họ ra đi. Bởi vì nếu đó là tình yêu đích thực thì chắc chắn nó sẽ trở về với bạn.

4. Yêu không nhất thiết phải cùng bên nhau, cùng nhau đi chơi, đi ăn cùng nhau mới là hạnh phúc. Yêu nhiều lúc đơn giản bằng những tin nhắn quan tâm nhau thôi cũng đủ làm ta cảm thấy hạnh phúc rồi.

5. Đừng bao giờ níu kéo những thứ không thuộc về mình. Ở tương lai nhất định đang có người đứng đó chờ ta.

6. Đừng biến một ngày tốt lành trở nên tồi tệ chỉ vì những suy nghĩ về một mối tình đã qua.

lạc quan

7. Đôi khi con người cứ mải mê theo đuổi hạnh phúc xa vời, để rồi một ngày chợt nhận ra rằng hạnh phúc đang ở ngay dưới chân mình. Nhưng lại không có đủ dũng cảm để cúi xuống và nhặt nó lên.

8. Đừng nghĩ rằng anh ta, cô ta đã rời bỏ bạn, hãy cất giữ kỷ niệm vào một chiếc hộp và lưu lại trong tim, vì giữa chúng ta đã từng có khoản thời gian hạnh phúc với nhau như thế. Thay vì khóc than hãy dùng những ký ức tươi đẹp đó để nó giúp bạn vực dậy, phục hồi và thoát ra khỏi bi kịch trong tình yêu.

9. Yêu thương cho đi là yêu thương có thể giữ được mãi mãi.

10. Nỗi đau nào rồi cũng qua. Bạn hãy chấp nhận và làm sao nỗi đau này không lặp lại. Cố gắng nào bạn ơi!

11. Yêu là đơn giản nhưng căn bản là giữ được bao lâu. Trong tình yêu hãy sống thật lòng, tin chắc bạn sẽ là người hạnh phúc nhất.

12. Người hạnh phúc không phải là người được sống trong hoàn cảnh thuận lợi nào mà là một người có thái độ sống tốt trước bất kỳ hoàn cảnh nào.

13. Hãy dẫn dắt từ trái tim, không phải từ cái đầu.

14. Thà yêu người khiến bạn hạnh phúc hơn là đau khổ cả đời yêu người không yêu bạn.

15. Đừng khóc vì những người bỏ rơi bạn mà hãy cười vì họ đã dạy ta bài học, chọn được người tử tế hơn đi bên cạnh.

16. Trên đời có vô số người, giữa dòng đời tấp nập, biết đâu ta va phải người tốt hơn.

17. Hãy hạnh phúc đến mức khi người khác nhìn bạn, họ cũng trở nên hạnh phúc.

18. Lạc quan chính là một lẽ sống tích cực, là điều mà chúng ta nên hướng tới. Chẳng những mang đến những niềm vui, giúp bạn gạt bỏ u sầu mà lối sống lạc quan còn giúp bất cứ ai dễ dàng gặt hái được thành công.

Với 50+ status lạc quan này, chúc bạn luôn tìm thấy niềm tin trong cuộc sống, luôn nhìn thấy màu hồng và ánh mặt trời mỗi sớm mai. Mỗi ngày là một cơ hội, đừng vì sự u uất của ngày hôm qua mà ảnh hưởng đến ngày hôm nay của chúng ta bạn nhé!

Sưu tầm - Nguồn ảnh: Internet