100 lời chúc bình an may mắn, chúc một đời an yên hạnh phúc

(VOH) - Có lẽ sau những bộn bề và mệt mỏi của cuộc sống, điều con người mong muốn nhất chính là sự bình an. Hãy xoa dịu tâm hồn bạn bè của bạn bằng những lời chúc bình an!

Tiền bạc, danh vọng chẳng qua chỉ là hư vô, con người ta cứ mải miết chạy theo để cuối cùng phải sống trong mệt mỏi. Tiền bạc có nhiều đến đâu, quyền lực có lớn đến đâu mà chẳng phút giây nào được bình yên thì có nghĩa lý gì? Thiết nghĩ, bình an chính là điều quý giá nhất trong cuộc đời mỗi con người. Những lời chúc bình an có lẽ cũng là điều mà ai cũng muốn nhận được!  

1. Tổng hợp những lời chúc vui vẻ hạnh phúc bình an hay nhất

Đôi dòng chúc vui vẻ hạnh phúc bình an sẽ giúp sưởi ấm cho những trái tim chịu nhiều tổn thương.

  1. Bạn đã trải qua thời kỳ khó khăn nhất trong cuộc sống, bạn đã chiến thắng bản thân mình, quãng đời còn lại chúc bạn được bình an!
  2. Bạn thật mạnh mẽ, bạn thật tài giỏi, mọi chuyện đã qua, bây giờ hãy tận hưởng sự bình an trong tâm hồn và cuộc sống của mình. Mong bạn luôn tươi cười và vui vẻ mỗi ngày!
  3. Bạn của tôi thật tuyệt vời, bạn là một người bản lĩnh, chính vì vậy không có khó khăn nào có thể làm khó được bạn. Bạn xứng đáng được bình an!
  4. Thế giới rộng lớn và nhiều cạm bẫy, con đường phía trước có nhiều bất ngờ khó đoán, tôi chỉ có thể cầu mong cho bạn được bình an!
  5. Hãy tận hưởng những phút giây bình an này một cách trọn vẹn nhất, cuộc đời vốn nhiều sóng gió có bao nhiêu lần được cảm thấy bình yên như thế!
lời chúc bình an 1
  1. Khi làm “người lớn” bạn sẽ hiểu trách nhiệm và cuộc sống khắc nghiệt thế nào. Tôi không chúc bạn kiếm được nhiều tiền hay vững vàng sự nghiệp, chỉ mong bạn sau này được bình an!
  2. Mong bạn có một tuổi trẻ nhiệt huyết, cháy hết mình vì đam mê, đến khi tuổi già ập đến sẽ không có hối tiếc, ung dung tự tại tận hưởng sự bình yên!
  3. Không có nơi nào bình an bằng gia đình, nếu quá mệt mỏi với cuộc sống hãy trở về nhà bạn nhé!
  4. Tôi biết bạn đã quá cố gắng, đã quá mệt mỏi, hãy tựa vào vai tôi, tôi không đủ sức để giúp bạn vượt qua nhưng ít nhất có thể lắng nghe bạn.
  5. Cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng, sự việc không may mắn ở hiện tại rồi sẽ là quá khứ, sau này bạn sẽ được bình an, cố lên bạn của tôi!
lời chúc bình an 2
  1. Hãy cứ khóc thật to nếu bạn muốn, đừng kìm nén nữa tôi biết bạn đã chịu đựng thật nhiều. Sau này, bạn nhất định sẽ bình yên!
  2. Chặn đường phía trước mà bạn chọn ít nhiều sẽ có khó khăn, hãy tin tưởng ở bản thân mình, chúc bạn bình an!
  3. Sau cơn mưa trời lại sáng, bình an rồi sẽ đến cùng với cầu vồng, hãy tin tưởng ở tương lai bạn nhé!
  4. Điều đáng sợ nhất khi trưởng thành chính là phải đối mặt với cuộc sống, tôi chỉ có thể chúc bạn một đời bình an!
  5. Tuổi trẻ là để chiến đấu và nỗ lực vì vậy tôi không chúc bạn bình an mà chỉ có thể chúc bạn đủ mạnh mẽ để vượt qua tất cả mọi khó khăn phía trước!

Xem thêm:
Cap an nhiên tự tại dành cho những ngày không tên, những ngày tâm hồn mỏi mệt cần chút bình yên
85 status cuộc sống an nhiên, lời chúc cầu mong một đời an yên
Mỗi ngày mới một câu nói giúp bạn có nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống

2. Những câu chúc bình an may mắn trong cuộc sống

Trao gửi cho nhau đôi lời chúc bình an may mắn để gieo thêm những hạt giống hạnh phúc trong tâm hồn.

  1. Một đóa hoa cho ngày mới hạnh phúc. Một lời chúc cho vạn sự bình an.
  2. Sự khởi đầu đôi khi có thể bị lung lay. Nhưng nó sẽ tuyệt vời khi bạn dần dần quen với nó. Tôi chắc chắn nhìn thấy cuộc sống tốt đẹp đang đợi bạn phía trước. Chúc may mắn!
  3. Chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn, bình tâm và vạn sự như ý.
  4. Đừng bao giờ nghi ngờ rằng bạn có thể đạt được mục tiêu của mình và hãy luôn nhớ rằng tôi tin tưởng vào bạn. Gửi đến bạn tình yêu của tôi và lời chúc may mắn nhất. Cố lên nhé.
  5. Trong cuộc sống 90% là thành công và 10% là may mắn, chúc bạn sẽ sớm đạt được ước nguyện của mình.
lời chúc bình an 3
  1. Làm việc chăm chỉ, kiên nhẫn và chỉ cần một chút may mắn là tất cả những gì bạn cần để giành chiến thắng. Chúc may mắn!
  2. Cuộc sống bình an nội tâm, hài hòa và không căng thẳng, là cách tồn tại dễ dàng nhất.
  3. Cầu mong những điều may mắn, tốt đẹp và hạnh phúc sẽ đến với bạn. 
  4. Cầu chúc cho những sự tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn. Đừng ngủ vùi vì những chuyện đã qua, niềm vui và thành công mới đang chờ bạn ở phía trước. Chúc bạn thật hạnh phúc và an yên!
  5. Chúc bạn sẽ luôn giữ được tinh thần sảng khoái, sức khỏe dồi dào và hạnh phúc ngập tràn.

3. Những câu chúc sức khoẻ bình an chân thành

Đâu cần ngày lễ tết, bạn cũng có thể dành tặng những lời chúc sức khỏe và bình an ý nghĩa đến gia đình, bạn bè. 

  1. Dù con đã trưởng thành và bước đi trên con đường của riêng mình nhưng tận sâu trong con mãi luôn cầu mong cho sức khỏe và sự bình an của bố mẹ! Hãy luôn thật khoẻ mạnh ba nhé, mẹ nhé! Con yêu ba mẹ!
  2. Nơi cuộc sống bắt đầu, nơi tình yêu không bao giờ mất đi, nơi bình yên con luôn tìm về,..chính là gia đình, là ba mẹ. Con xin chúc ba mẹ luôn được nhiều sức khoẻ và hạnh phúc. Con yêu ba mẹ!
  3. Con kính gửi lời chúc sức khỏe ba mẹ và cầu mong những tháng ngày bình yên sẽ đến với ba mẹ ở những năm tháng tuổi già. Con yêu ba mẹ!
  4. Nếu có ai hỏi con điều ước lớn nhất hiện tại là gì? Con xin trả lời đó chính là sức khỏe của bố mẹ mãi trường tồn. Chúc bố mẹ của con luôn dồi dào sức khỏe, mãi ở bên cạnh con!
  5. Mong ước lớn nhất của con là ba mẹ luôn có một sức khỏe thật tốt, và những niềm vui luôn đến với ba mẹ trong những năm tháng sau này của cuộc đời. Con chúc ba mẹ luôn có một sức khoẻ dồi dào và luôn bên cạnh gia đình chúng ta.
lời chúc bình an 4
  1. Dẫu rằng thời gian qua rồi không thể trở lại. Mong bạn luôn có thật nhiều sức khoẻ để đạt được mọi ước mơ trong cuộc sống. Chúc may mắn!
  2. Chiếc giường đắt nhất thế giới chính là giường bệnh, bạn nhớ chú ý đến sức khỏe bản thân, đừng lao lực mà quên chăm sóc bản thân đấy nhé!
  3. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe để thực hiện tốt mọi dự định trong tương lai.
  4. Sức khỏe là vô giá, hãy quan tâm đến bản thân nhiều hơn. Chúc bạn sớm bình phục và trở lại cuộc sống thường ngày với nhiều niềm vui, hạnh phúc.
  5. Chú ý ăn uống đúng giờ, đúng bữa và uống nước nhiều vào nha. Giữ gìn sức khỏe là trên hết đó.

Xem thêm:
Suy nghĩ tích cực với 50+ status yêu đời, lạc quan, hài hước!
43 lời chúc sức khỏe động viên tinh thần ấm áp nhất
45 Câu nói hay về sức khỏe - Không có sức khỏe dù có bao nhiêu tiền bạn cũng không thể hưởng thụ chúng

4. Những lời chúc bình an ý nghĩa của Phật Giáo

Ghi nhớ những câu chúc bình an của Phật Giáo để cuộc sống thêm an nhiên, bạn nhé!

  1. Hạnh phúc không phải là vơ vào cho mình thật nhiều mà ngược lại, bạn nên ban tặng, san sẻ những gì mình có cho người khác. Đó mới là hạnh phúc. Bản thân hạnh phúc tất vận mệnh sẽ tươi đẹp.
  2. Chuyện gì đã qua, hãy để cho nó qua.
  3. Nếu một người cứ mải mê suy tính ganh đua với người này người kia thì sẽ “triệt tiêu” sự khoái hoạt của cuộc đời. Ganh đua không chỉ đánh mất đi sự vui vẻ mà còn làm mất đi vận may của một đời người.
  4. Vạn pháp duy tâm tạo. Con người là kết quả của những gì mình nghĩ. Nếu một người nói và làm với tâm trong sáng thanh tịnh, hạnh phúc sẽ luôn đi theo anh ta như hình với bóng.
  5. “Có sinh ắt có diệt, có hợp ắt có tan, có thịnh ắt có suy”. Khi bạn vui, hãy hiểu rằng niềm vui này không phải là vĩnh hằng. Khi bạn đau khổ, hãy nhớ rằng nỗi đau này cũng không trường tồn. Vạn pháp thế gian vốn vô thường.
lời chúc bình an 5
  1. Dứt bỏ nóng giận, diệt trừ tính kiêu căng, không luyến ái vật chất, không còn ham muốn dục vọng, sẽ giải thoát được mọi sự ràng buộc và không bao giờ bị phiền não.
  2. Hàng ngàn ngọn nến có thể được thắp sáng bởi một ngọn nến và cuộc đời của ngọn nến ấy không hề bị tàn lụi. Hạnh phúc không bao giờ cạn đi khi ta biết sẻ chia.
  3. Người có trí tuệ hãy thổi bay những cấu uế của bản thân mình, như một người thợ rèn thổi sạch những cặn bã của chất bạc, từng tí một, từng cái một, và từng lúc một.
  4. Thiền định mang lại sự thông tuệ, không thiền định sẽ dẫn đến vô minh. Hiểu rõ những gì dẫn dắt bạn hướng về phía trước, những gì cản trở bạn và lựa chọn con đường dẫn đến sự thông tuệ.
  5. Hãy vững như bàn thạch để không bị lung lay trước giông bão, những người khôn ngoan cũng không bị ảnh hưởng bởi những lời khen chê theo cách đó.

5. Những lời chúc bình an cho gia đình

Dưới đây là những lời chúc gia đình bình an hay nhất mà bạn có thể tham khảo.

5.1 Những lời chúc bình an của ba mẹ dành cho con cái

Hãy thể hiện tình cảm của mình dành cho con thông qua những lời chúc con một đời an yên. 

  1. Bố mẹ chúc cho con luôn luôn mạnh khỏe, vui vẻ và sống một cuộc đời thật bình an nhé. Yêu con của ba mẹ thật nhiều.
  2. Bố mẹ mong sao con sẽ luôn được yêu thương, vui vẻ, mạnh khỏe, ngoan ngoãn và ngập tràn yêu thương.
  3. Bé con của bố mẹ! Chúc con luôn mạnh khỏe, ăn mau chóng lớn và giữ mãi nụ cười trên môi. Bố mẹ yêu con nhiều lắm. 
  4. Bố mẹ mong con chóng lớn, khỏe mạnh, học giỏi và bình an.
  5. Ba mẹ chúc con luôn giỏi giang, khỏe mạnh và may mắn.
lời chúc bình an 6
  1. Hạnh phúc lớn lao của cha mẹ là con cái được mạnh khỏe và an nhiên. Vì thế, bố mẹ chỉ mong con yêu luôn khỏe mạnh, mãi vui vẻ và bình an trưởng thành.
  2. Bố chúc chúc con yêu luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, ước gì được nấy, luôn mạnh khỏe và hạnh phúc bên bố mẹ.
  3. Chúc cho thiên thần nhỏ của bố mẹ sẽ có thật nhiều niềm vui, luôn là đứa trẻ chăm ngoan, học giỏi hơn nữa và mãi bình an, con nhé!
  4. Bố mẹ muốn dành cho con những lời chúc tốt đẹp nhất. Mong sao cho bé con sẽ bình an trưởng thành và đạt được những ước mơ của mình.
  5. Không gì hạnh phúc hơn nhìn thấy con lớn lên từng ngày và trở thành một người còn tốt hơn ba mẹ. Mong mọi điều ước tốt đẹp nhất sẽ đến con.

Xem thêm:
Tổng hợp những dòng cap về mẹ và cô con gái nhỏ dễ thương hài hước
Tổng hợp những status mẹ yêu con, câu nói về tình mẹ hay nhất
Status hay khi đăng ảnh trẻ con hài hước, ngắn gọn, dễ thương và ý nghĩa

5.2 Những lời cầu chúc bình an của con cái dành cho ba mẹ

Với mỗi người con, điều mong mỏi lớn nhất chính là sự bình yên của cha mẹ. Đừng quên dành tặng những câu chúc bình an để cha mẹ thêm ấm lòng và hạnh phúc nhé!

  1. Con không mong cầu giàu sang phú quý, cũng chẳng ước có được nhà lầu xe hơi, điều mà tận sâu trái tim con luôn mong muốn đó chính là được thấy ba mẹ bình an, hưởng một cuộc sống an yên hạnh phúc. 
  2. Gửi đến những người yêu thương, gửi đến núm ruột của tôi những lời mong cầu bình an tận sâu từ đáy lòng mình. Được ngắm nhìn mọi người vui cười, hạnh phúc đó chính là sự bình an lớn nhất trong lòng tôi lúc này.
  3. Con muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho ba mẹ yêu quý của con. Chúc ba mẹ luôn hạnh phúc, sức khỏe dồi dào và gặp thật nhiều may mắn!
  4. Chúc ba mẹ của con lúc nào cũng có thật nhiều sức khỏe, luôn luôn bình an và mãi nở nụ cười trên môi.
  5. Gia đình chính là nơi cuộc sống bắt đầu và là nơi tình yêu không bao giờ kết thúc. Con kính chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và bình an. 
lời chúc bình an 7
  1. Con rất biết ơn khi được sinh ra và trưởng thành trong vòng tay của cha mẹ. Con mong rằng ba mẹ sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc trong cuộc sống mãi đến sau này.
  2. Trước những chông gai cuộc đời, những khó khăn khiến con chùn bước thì ba mẹ chính là điểm tựa giúp con bước đi trên quãng đường đời ấy. Hãy luôn thật khoẻ mạnh và sống vui khỏe ba mẹ nhé! Con yêu ba mẹ!
  3. Con kính gửi lời chúc sức khỏe ba mẹ và cầu mong những tháng ngày bình yên sẽ đến với ba mẹ ở những năm tháng tuổi già. Con yêu ba mẹ!
  4. Gia đình mình luôn có truyền thống cười thật tươi. Con mong sao bố mẹ và cả gia đình mình luôn có nhiều sức khỏe để giữ mãi nụ cười tươi trên môi nhé!
  5. Hãy luôn cười thật tươi và mãi mạnh khỏe nhé ba mẹ của con!

5.3 Những lời cầu chúc bình an cho các anh chị em trong gia đình

Những lời chúc bình an cho anh chị em sẽ khiến cho không khí gia đình thêm ấm áp. 

  1. Em gái bé nhỏ, chị biết rằng em đã nỗ lực và cố gắng từng ngày. Hãy cứ vui vẻ và lạc quan lên nhé, bởi cơ hội dành cho em vẫn còn nhiều lắm. Mong em luôn được bình an.
  2. Chúc cho em gái nhỏ của tôi sẽ luôn gặp hạnh phúc và may mắn. Cầu mong bình an và những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em.
  3. Mạnh mẽ lên nào chàng trai của chị. Chị mong em sẽ luôn tìm được sự bình an trong tâm hồn.
  4. Thời gian trôi qua không thể nào lấy lại được. Chị chỉ mong em có thật nhiều sức khỏe để chinh phục và khám phá thế giới tươi đẹp này.
  5. Mọi chuyện trên đời đến với em đều là bởi một chữ “Duyên”, cho nên cứ thản nhiên mà sống với những gì mình đang có, em nhé!
lời chúc bình an 8
  1. Anh mong rằng, gia đình chúng ta sẽ luôn sát cánh bên nhau, cùng nhau vượt qua mọi thử thách của cuộc sống.
  2. Cuộc sống này có rất nhiều khó khăn nhưng anh tin, em của anh sẽ luôn mạnh mẽ và bản lĩnh để chạm tới ước mơ của mình. Chúc cho em hạnh phúc và bình an.
  3. Người tốt bụng sẽ luôn được ông trời phù hộ và anh/chị là một trong số những người tốt bụng ấy. 
  4. Cảm ơn anh/chị vì đã luôn ở bên cạnh em những lúc khó khăn nhất. Anh/chị phải giữ gìn sức khỏe thật tốt, sống thật hạnh phúc và an yên nhé!
  5. Anh/chị hãy yêu bản thân của mình hơn nhé. Anh/chị xứng đáng có được những điều tốt nhất trên thế gian này. 

Xem thêm:
Thơ về tình anh chị em ruột thịt ấm áp và đầy tình cảm thân thương
140 câu nói hay về gia đình tình cảm và hạnh phúc ấm áp yêu thương
140 lời chúc mừng đám cưới người thân, bạn bè, đồng nghiệp hay

6. Những lời chúc bình an cho người yêu

Giữ lửa cho tình cảm lứa đôi thêm nồng cháy với những lời chúc bình an cho người yêu ngọt ngào sau. 

  1. Anh muốn gửi lời chúc này đến một nửa của đời anh. Đừng quên nở nụ cười thật tươi để chào đón thật nhiều niềm vui. Anh yêu em!
  2. Em là lý do khiến anh mỉm cười, là ánh sáng của cuộc đời anh. Chúc em luôn vui vẻ, bởi vì niềm vui của em là hạnh phúc của anh.
  3. Tình yêu của em mang lại cho anh sức mạnh và động lực lớn lao. Vì vậy, em phải thật vui vẻ và bình an nhé! Chỉ khi như vậy, anh mới cảm thấy hạnh phúc.
  4. Em biết không, trước khi em bước vào cuộc đời anh, anh sống rất tốt. Nhưng, sau khi có em, cuộc sống với anh còn tuyệt vời hơn. Anh yêu anh rất nhiều và luôn cầu chúc cho em một đời an yên.
  5. Anh mong rằng thiên thần của anh sẽ luôn bình an.
lời chúc bình an 9
  1. Anh yêu, thế giới của em luôn xoay quanh anh, là ý nghĩa sự tồn tại của em, khiến cho mỗi ngày của em đều trọn vẹn. Vì thế, em muốn gửi tất cả tình yêu của em đến anh, chúc anh mãi an yên, anh nhé!
  2. Nhìn thấy anh cười là em cảm thấy cuộc sống này thật bình yên. Em mong sao, anh sẽ mãi bình an và cùng em đồng hành trên con đường phía trước.
  3. Anh yêu, anh biết không, khuôn mặt rạng ngời của anh luôn mãi trong tâm trí em. Anh hãy ở bên cạnh em mãi như bây giờ nhé và chúng ta sẽ bình yên đi qua hết tháng ngày giông bão.
  4. Anh là điều tuyệt vời nhất mà Thượng đế ban tặng cho em. Chúc anh yêu luôn bình an, hạnh phúc và thành công nhé!
  5. Anh khiến cho mỗi ngày của em thật tuyệt vời. Em mong sao anh sẽ mãi như bây giờ, bình yên bên cạnh em. 

7. Những câu nói hay về bình an bằng tiếng Anh

Nếu bạn chưa biết những câu chúc bình an tiếng Anh là gì, hãy “bỏ túi” ngay các mẫu câu sau.

  1. “The soul always knows what to do to heal itself. The challenge is to silence the mind.” - Caroline Myss
    Tạm dịch: Tâm hồn luôn biết phải làm gì để tự chữa lành vết thương. Thử thách giúp ta trầm tĩnh hơn.
  2. “When you experience peace of soul, with each breath you are present to the fact that this is a divine moment, a moment to shine like you have never shone before, a moment to hold the whole world in your hands with a gentle thought and a kind heart.” - Debbie Ford
    Tạm dịch: Khi bạn trải nghiệm sự bình yên trong tâm hồn, với từng hơi thở ở hiện tại giúp bạn thấy rằng đây là một khoảnh khắc thiêng liêng, một khoảnh khắc tỏa sáng chưa từng có, một khoảnh khắc nắm giữ cả thế giới bằng suy nghĩ nhẹ nhàng và trái tim nhân hậu.
  3. “Never be hurried in anything. Do all things calmly and in a spirit of repose. Do not lose your inward peace even if everything seems to be going wrong. What is anything in life compared to peace of soul?” - Saint Francis de Sales
    Tạm dịch: Đừng bao giờ vội vàng trong bất cứ việc gì. Làm mọi việc một cách bình tĩnh và trên tinh thần thoải mái. Đừng đánh mất sự bình yên trong tâm hồn của bạn ngay cả khi mọi thứ dường như đang diễn ra sai lầm. Cuộc sống có gì so với sự bình yên của tâm hồn?
  4. “World peace will never be stable until enough of us find inner peace to stabilize it.” - Peace Pilgrim
    Tạm dịch: Hòa bình thế giới sẽ không bao giờ ổn định cho đến khi có đủ chúng ta tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.
  5. “Let my soul smile through my heart and my heart smile through my eyes, that I may scatter rich smiles in sad hearts.” - Paramahansa Yogananda
    Tạm dịch: Hãy để tâm hồn tôi mỉm cười trong trái tim tôi và trái tim tôi mỉm cười qua đôi mắt tôi, để tôi có thể rải những nụ trong một trái tim buồn.
  6. “If there’s no inner peace, people can’t give it to you. The husband can’t give it to you. Your children can’t give it to you. You have to give it to you.” - Linda Evans
    Tạm dịch: Nếu không có sự bình yên bên trong, mọi người không thể trao nó cho bạn. Chồng không thể đưa nó cho bạn. Con cái của bạn không thể đưa nó cho bạn. Chính bạn mới có thể làm điều đó cho mình.
lời chúc bình an 3
  1. “Nobody can bring you peace but yourself.” - Ralph Waldo Emerson
    Tạm dịch: Không ai có thể mang lại bình yên cho bạn ngoài chính bạn.
  2. “The life of inner peace, being harmonious and without stress, is the easiest type of existence.” - Norman Vincent Peale
    Tạm dịch: Cuộc sống bình an nội tâm, hài hòa và không căng thẳng, là cách tồn tại dễ dàng nhất.
  3. “Do not lose your inner peace for anything whatsoever, even if your whole world seems upset.” - Saint Francis de Sales
    Tạm dịch: Đừng đánh mất sự bình yên nội tâm của bạn vì bất cứ điều gì, ngay cả khi cả thế giới của bạn có nhiều trở ngại.
  4. “Do not let the behavior of others destroy your inner peace.” - Dalai Lama
    Tạm dịch: Đừng để hành vi của người khác phá hủy sự bình yên bên trong bạn.
  5. “If you cannot find peace within yourself, you will never find it anywhere else.” - Marvin Gaye
    Tạm dịch: Nếu bạn không thể tìm thấy bình yên trong chính mình, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy nó ở bất kỳ nơi nào khác.

Xem thêm:
Tổng hợp những câu chúc tiếng Anh theo chủ đề cực hay
70 lời chúc mừng hạnh phúc tiếng Anh ngắn gọn, độc đáo và cực kỳ ý nghĩa
60 Lời chúc bằng tiếng Anh ý nghĩa, giúp bạn trở nên sành điệu và thông thái

8. Top các bài thơ chúc bình an hay

Đâu chỉ có những lời chúc, dành tặng đôi dòng thơ chúc bình an cho người bạn yêu thương sẽ giúp họ thêm lạc quan, yêu đời. 

8.1 Đời người đâu mấy lần vui - Tùng Trần

Kiếp con người mỏng manh như là gió

Sống trên đời có được mấy lần vui

Sao phải đau mà không thể mỉm cười

Gắng buông nỗi ngậm ngùi nơi quá khứ

 

Nếu có thể sao ta không làm thử

Để tâm hồn khắc hai chữ bình an

Cho đôi chân bước thanh thản nhẹ nhàng

Dù hướng đời có muôn ngàn đá sỏi

 

Biết nhận sai khi trót gây lầm lỗi

Người ghét ta cũng chớ vội oán hờn

Đừng để mình xem nặng nhẹ thiệt hơn

Thì lệ sẽ chẳng ướt sờn vai áo

 

Phải mạnh mẽ đương đầu cùng giông bão

Sống chỉ cần chốn nương náu mà thôi

Được cơm no áo ấm cũng vui rồi

Bởi dòng đời còn lắm người cơ nhỡ

 

Chốn dương gian chẳng qua là tạm bợ

Tiệc tàn rồi cũng trở lại hư vô

Hãy giữ gìn trân trọng mến thương nhau

Vì thời gian chẳng thể nào quay lại

8.2 Giản đơn - An Nhiên

Nếu có thể đừng than chi số phận

Gạt nỗi buồn vướng bận gió cuốn đi

Đời ngắn lắm yêu thương còn chưa đủ

Sao bận lòng cho những phút sân si

 

Nếu có thể hãy thả lòng mình nhé

Sống vị tha mạnh mẽ giữa cuộc đời

Bởi vẫn biết cho đi là còn mãi

Tự bằng lòng tâm sẽ được thảnh thơi

 

Nếu có thể thả hồn nương theo gió

Biết bỏ buông mình sẽ có thật nhiều

Những niềm vui hạnh phúc dù bé nhỏ

Cuộc đời này thanh thản biết bao nhiêu

 

Nếu có thể giữ cho mình những phút

Khẽ khàng trôi không chút ầm ào

Giữa chợ đời lặng ru bình yên ngủ

Thả muộn phiền theo cánh gió lao xao...

8.3 Bình yên – KimKimN

Em đặt nỗi buồn bên cửa sổ

Để nắng ươm vào sắc bình yên

Tuổi thơ dập dờn đôi cánh vỗ

Xoay đều, kỷ niệm chợt nghiêng nghiêng.

 

Năm tháng khắc từng vệt ký ức

Thăm thẳm chiều tà bóng ngủ quên

Kìa ai gõ cửa khung trời mộng

Lặng lẽ vui xưa bước qua thềm.

lời chúc bình an 11

8.4 Bình yên - Huy Cận

Thời khắc đang đi nhịp thái bình,

Dịu dàng gió nhạt thổi mây xanh;

Hàng cây mở ngọn kêu chim đến,

Hạnh phúc xem như chuyện đã đành.

 

Lẩn cụm hoa trời rơi dáng bướm,

Nỡ chen hoa lá tiếng vành khuyên.

Ngoài đường buổi sáng thơm hương mới,

Thú sống thơm mùi cỏ mới lên.

 

Kia treo trái mộng trĩu cây đời

Ngang với tầm tay ngắn của người.

- Nhưng múa vu vơ tay đã mỏi,

Ê chề đời thoảng vị cơm ôi.

8.5 Thanh thản sống - Nguyễn Đình Huân

Ung dung sống giữa trời cao đất rộng

Vui bên đời với giấc mộng yêu thương

Ta vô tư với cuộc sống vô thường

Sống thanh thản nơi quê hương xứ xở

 

Cuộc sống khó khăn, còn nhiều trắc trở

Nhưng tình người luôn có ở mọi nơi

Xung quanh ta còn nhiều lắm lệ rơi

Bớt sân si cho cuộc đời vui vẻ

 

Cứ sống hết mình, yêu nhau em nhé

Sống có tình lòng sẽ nhẹ nhàng hơn

Khi vô tư, sống không giận không hờn

Ta sẽ không thấy cô đơn buồn chán

 

Hãy nhìn về phía tương lai tươi sáng

Để vượt qua mọi rào cản chông gai

Cứ yêu người đừng bỏ sót một ai

Chớ nên phân biệt, hình hài đẳng cấp

 

Cứ tịnh tâm giữa dòng đời tấp nập

Không so đo người cao thấp hèn sang

Chẳng cần bon chen sống gấp vội vàng

Sống nhân đức giữ tình làng nghĩa xóm

 

Vui với hàng cây bình minh nắng sớm

Thích hoàng hôn chiều tím chớm vào thu

Yêu quê hương dịu ngọt những lời ru

Vui với đời cho dù còn cay đắng.

Con người ta cứ mải miết chạy theo những hư vô của cuộc sống nhưng khi ngoảnh đầu nhìn lại điều quý giá nhất chính là những giây phút bình an. Hãy gửi đến ai đó những lời chúc bình an để cầu mong cho họ một đời không nhiều sóng gió, hạnh phúc, an yên bên cạnh những người thân yêu!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet