140 lời chúc mừng đám cưới người thân, bạn bè, đồng nghiệp hay

Những lời chúc đám cưới ý nghĩa nhất từ những người thân yêu sẽ khiến cho các cặp đôi ngập tràn hạnh phúc trong ngày trọng đại của cuộc đời mình!

Thời khắc hạnh phúc nhất của những người thân yêu, bạn không chỉ muốn dành tặng những món quà giá trị mà còn muốn thể hiện tình cảm của mình thông qua những lời chúc ý nghĩa nhất. Và chắc chắn cô dâu, chú rể cũng sẽ cảm thấy bữa tiệc của mình tràn ngập yêu thương với những lời chúc phúc đó.

lời chúc đám cưới 1
Lời chúc đám cưới ý nghĩa sẽ thể hiện rõ nhất tình cảm của bạn!

Một lời chúc đám cưới hay và nghĩa nhất chắc chắn phải xuất phát từ trái tim, từ tình cảm mà bạn dành cho cặp đôi hạnh phúc nhất ngày hôm ấy. Tuy nhiên nếu như bạn nghĩ mình không đủ sự khéo léo để nói hay viết ra một lời chúc của riêng mình, hãy chọn cho mình một lời chúc trong bài viết sau đây nhé! Chắc chắn nó sẽ đại diện được cho tấm chân tình của bạn đấy!

1. Một lời chúc đám cưới ý nghĩa có cần đáp ứng tiêu chí nào không?

Nghe thì có vẻ máy móc, nhưng sự thật là những lời chúc đám cưới hay dù vô tình hay cố ý thì nói vẫn có chung nhiều đặc điểm. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo ra hoặc chọn một lời chúc đám cưới thì phải chú ý những điểm sau đây:

lời chúc đám cưới 2
Hãy thể hiện tình cảm của mình thông qua những lời chúc ý nghĩa nhất nhé!
  • Lời chúc đám cưới ý nghĩa không phải do nó chứa đựng những từ ngữ hoa mỹ mà là bởi nó xuất phát từ trái tim của bạn. Bạn thành tâm chúc phúc cho chị gái mình, bạn một lòng cầu cho cô bạn thân của mình hạnh phúc suốt phần đời còn lại với người mà cô ấy đã chọn. Hãy ghi nhớ, mọi lời chúc ý nghĩa đều nhất xuất phát từ tình cảm mà bạn dành cho người đó.
  • Những lời chúc mừng đám cưới chắc chắn phải xuất phát từ trái tim, tuy nhiên không phải là để tùy tiện mà nói ra một câu chúc sáo rỗng và chẳng có ý nghĩa gì. Bạn phải thật cẩn thận để lựa chọn những ngôn từ hay, phù hợp và ý nghĩa nhất. Như thế thì mới chứng minh được tình cảm mà bạn đã dành cho họ.
  • Tấm lòng của bạn đã có, câu chữ lời chúc đám cưới bạn cũng đã lựa chọn xong, vậy bạn cần chú ý điều gì nữa? Chắc chắn là hoàn cảnh để thực hiện lời chúc rồi! Bạn nên nhớ rằng, tấm lòng và sự công phu trong việc chuẩn bị lời chúc sẽ tan tành mây khói khi bạn chỉ gửi đi một dòng tin nhắn. Bạn hãy trực tiếp chúc mừng, hãy nói ra câu chúc phúc của mình một cách thật chỉnh chu và nghiêm túc nhất. Nếu không thể dự đám cưới, hãy gọi một cuộc điện thoại nhé! Cặp đôi nhận lời chúc đám cưới của bạn chắc chắn sẽ thấy rất hạnh phúc đấy!

Những lưu ý nhỏ trên không chỉ khiến cho lời chúc đám cưới của bạn trở nên ý nghĩa nhất có thể mà còn khiến những ai nhận lời chúc ấy sẽ cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất thế gian. Vì vậy nếu đã có lòng chúc, hãy trau chuốt nó và thể hiện một cách tốt nhất có thể, bạn nhé!

2. Lựa chọn lời chúc đám cưới hay nhất để ngày vui càng thêm vui

Để ý, tìm hiểu nhiều như vậy cũng là để lời chúc đám cưới của bạn trở nên ý nghĩa nhất. Vậy nội dung câu chúc như thế nào để thật hay và người nghe cảm thấy vui vì điều đó? Hãy tham khảo những lời chúc mừng đám cưới hay và ý nghĩa dưới đây nhé!

  1. Hôn nhân là điểm khởi hành chứ không phải là đích đến - điều này người lớn đã phải nói nhiều lần thì người trẻ mới hiểu. Con đường trước mặt chắc chắn sẽ không bằng phẳng, sẽ lổn nhổn gạch đá và đầy gai góc nhưng mình tin hai bạn sẽ vượt qua được mọi thử thách trước mặt.
  2. Chúc hai bạn và gia đình có một ngày vui thật trọn vẹn. Cuộc sống sau này có thể còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng hãy nắm tay nhau vượt qua tất cả, mình luôn tin và chúc cho hai bạn hạnh phúc vẹn tròn.
  3. Sau bao gian nan, thử thách, cuối cùng hai bạn cũng được cùng nhau xây dựng tổ ấm. Chúc mừng hạnh phúc hai bạn nhé, cuộc sống sau này sẽ tốt đẹp thôi, chỉ cần hai bạn cùng nhau cố gắng, mình tin là như thế!
  4. Chị gái yêu dấu của em, cuối cùng thì người suốt ngày chí chóe với em cũng đã lấy chồng rồi. Phải thật hạnh phúc và nhớ là không được chí chóe với chồng nhé!
  5. Chúc hai bạn hạnh phúc, phải thật hạnh phúc nhé!
  6. Hãy thật hạnh phúc với cuộc sống mới nhé! Chúc mừng đám cưới!
  7. Hãy biến đám cưới này thành sự khởi hành của một chặng đường hạnh phúc sau này nhé! Chúc mừng nhé bạn yêu dấu của mình!
  8. Cuộc sống mới chắc chắn là hạnh phúc “không thể chối từ”, chăm chỉ tận hưởng nha!
lời chúc đám cưới 3
Lời chúc đám cưới ngọt ngào của bạn sẽ là động lực để cô dâu, chú rể cố gắng trong cuộc sống mới sắp đến!
  1. Chúc hai bạn sớm có con đàn, cháu đống, hạnh phúc cửa nhà nhé!
  2. Bắt đầu một cuộc sống mới, sẽ mất chút thời gian để rút gần khoảng cách trong gia đình nhỏ và gia đình lớn, nhưng hãy luôn cười thật hạnh phúc và được mọi người yêu mến nhé bạn tôi.
  3. Cuộc sống sẽ thật đẹp nếu tràn đầy niềm tin, yêu thương và hạnh phúc. Chúc mừng cặp vợ chồng son, tất cả những điều đó từ bây giờ là dành cho hai bạn!
  4. Chúc mừng hôn lễ của hai bạn! Hãy mang những thiên thần bé nhỏ tới thế giới của hai bạn, điều này sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Hãy yêu thương nhau thật nhiều và cùng nhau tận hưởng cuộc sống này nhé.
  5. Hôm nay là ngày hạnh phúc nhất của cậu, chúc hai vợ chồng cậu mãi mãi như ngày hôm nay, yêu thương và gắn bó với nhau suốt cuộc đời, nhanh nhanh cho tớ lên chức nhé.
  6. Những dòng chữ viết này không hề đẹp, tấm thiệp cũng không đẹp, lời chúc có thể không hoa mỹ, tấm lòng của mình luôn thế, mong hai bạn mãi mãi hạnh phúc nhé.
  7. Hôm nay là ngày vui của anh chị và cũng là ngày em rất hạnh phúc, mong ngày này lâu lắm rồi. Chúc anh chị mãi yêu thương nhau như bây giờ và đạt được mọi ước nguyện trong cuộc sống.
  8. Cánh thiệp nhỏ nhưng tình cảm thì không nhỏ nhé! Xin được gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, may mắn nhất tới bạn. Chúc cuộc sống mới của gia đình bạn sẽ tràn đầy niềm vui, tiếng cười và hạnh phúc.

Xem thêm:
Cách viết và 70 lời chúc ghi phong bì đám cưới bạn bè, người thân
70 lời cảm ơn sau đám cưới ngắn gọn hay nhất
Status đám cưới hay nhất – Nơi để bạn trao gửi tình yêu ngọt ngào cho người bạn đời của mình

3. Lời chúc mừng bố mẹ dành cho đám cưới của con

Ngày cưới là một dịp vô cùng quan trọng không chỉ với cô dâu, chú rể mà còn với bố mẹ hai bên. Những lời chúc mừng đám cưới của bố mẹ chính là món quà tinh thần ý nghĩa nhất dành cho các con trong ngày trọng đại này.

  1. Hôm nay là ngày cưới của con. Bố/mẹ chờ đợi ngày này đã rất lâu rồi. Bố/mẹ chỉ mong con luôn được bình an và hạnh phúc. Hãy luôn là một người con dâu thảo, một người vợ hiền con nhé.
  2. Chúc mừng đám cưới của 2 con. Bố/mẹ chúc 2 con sẽ mãi yêu thương nhau, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách để cùng nhau vun đắp một gia đình bền chặt. 
  3. Con gái à! Kể từ hôm nay, con sẽ có một cuộc sống mới, một gia đình mới. Bố mẹ vừa mừng lại vừa thương… Nhưng bố mẹ tin con gái sẽ làm tốt và hòa nhập với cuộc sống mới một cách dễ dàng. Bố mẹ luôn mong con được hạnh phúc, được yêu thương và an yên đón nhận những điều ngọt ngào. Yêu con rất nhiều.
  4. Bố/mẹ tin dù cuộc sống mới còn nhiều bỡ ngỡ, khó khăn và thử thách thì bằng tình yêu của mình, 2 con vẫn có thể vượt qua một cách dễ dàng nhất. Chúc cho 2 con mãi mãi gắn bó, yêu thương nhau.
  5. Vậy là sau bao chông gai, thử thách, cuối cùng 2 con cũng được đến bên nhau. Hãy luôn trân trọng những tháng ngày khó khăn đã qua để cùng nhau bước tiếp đoạn đường phía trước, 2 con nhé. Bố/mẹ chúc 2 con mãi mãi gắn bó bên nhau.
  6. Hôm nay, con trai của bố/mẹ thật bảnh bao. Bố/mẹ mong con cùng vợ sẽ có một cuộc sống mới tốt đẹp, hạnh phúc. Hãy luôn yêu thương và quan tâm những thành viên trong gia đình mới nhé!
  7. Chúc mừng hôn lễ của 2 con, bố/mẹ tin rằng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cuộc sống mới của 2 con. Hãy yêu thương nhau thật nhiều và cùng nhau vượt qua muôn ngàn sóng gió phía trước nhé!
lời chúc đám cưới 4
  1. Chúc 2 con trăm năm hạnh phúc, thủy chung trọn vẹn, đi về có nhau, dù sống đến tuổi răng long đầu bạc nhưng vẫn xem nhau như những ngày mới gặp, đã chỉ non mà thề, đã chỉ trăng mà hẹn thì phải giữ trọn tình yêu.
  2. Gửi đến con món quà này với cả tấm lòng và một lời chúc bách niên giai lão. Bố/mẹ luôn tin là những điều tốt đẹp nhất luôn đến với người biết quan tâm và trân trọng hạnh phúc như con.
  3. Chúc mừng ngày cưới của 2 con! Hôn nhân không phải là nơi thuyền tình cập bến mà là nơi hai người yêu nhau quyết định cùng giăng buồm vượt sóng ra khơi. Chúc 2 con mãi mãi có một tình yêu dịu dàng, bền chặt và luôn gặp nhiều điều tốt lành trong chuyến hành trình đặc biệt này.
  4. Thật may mắn vì 2 con đã tìm thấy nhau trong cuộc đời rộng lớn này! Bố/mẹ cảm thấy rất vui mừng khi được chứng kiến khoảnh khắc tuyệt đẹp này của 2 con. Hai con hãy đối xử thật tốt với nhau, cùng nhau tận hưởng những giây phút hạnh phúc trong cuộc sống. Dù trước mắt sẽ còn nhiều khó khăn và thử thách nhưng bố/mẹ tin bằng tình yêu chân thành hai bạn sẽ vượt qua tất cả.!
  5. Chúc mừng cô gái xinh đẹp của bố/mẹ. Hôm nay, con xinh đẹp như một nàng công chúa vậy. Chúc cho con luôn hạnh phúc, luôn được yêu thương và trân trọng. 
  6. Con gái/con trai của bố/mẹ đã lớn rồi, cuối cùng cũng đến lúc có một mái nhà, một gia đình riêng của mình. Chúc con một đời an yên bên cạnh người mà con yêu thương nhé. Cả nhà luôn yêu thương và bên cạnh con!
  7. Con gái/con trai thân yêu! Hôm nay bố/mẹ thấy mắt con ánh lên niềm vui và hạnh phúc. Bố/mẹ mong rằng 2 con sẽ mãi yêu thương nhau, cùng nhau đi hết đoạn đường phía trước. Dù có khó khăn, thử thách thì 2 con hãy cùng nhau vượt qua nhé. Và con hãy nhớ rằng bố/mẹ vẫn luôn ở bên yêu thương con vô điều kiện.
  8. "Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn". Kể từ ngày hôm nay 2 con đã chính thức được gọi nhau là vợ, là chồng. Bố/mẹ không biết chúc gì hơn, chỉ chúc 2 con trong cuộc sống lúc nào cũng thuận vợ, thuận chồng. Chúc 2 con luôn hạnh phúc, đầu bạc răng long, con cái đề huề!

4. Lời chúc mừng đám cưới em gái siêu dễ thương

Ngày “cô công chúa” trong gia đình đi lấy chồng, anh trai/chị gái đừng quên dành tặng những lời chúc đám cưới em gái vừa dễ thương, vừa ấm áp sau nhé!

  1. Cuối cùng thì em cũng đã thoát được kiếp FA. Chị không biết phải nói gì hơn, chỉ mong em thật sự hạnh phúc bên người mà em tin tưởng và lựa chọn trong cuộc đời mình. Em phải thật hạnh phúc, hạnh phúc mãi em nhé!
  2. “Ngày mai em là cô dâu mới. Ngày mai em mặc chiếc áo dài theo chồng. Ngày mai em cười thật hạnh phúc. Ngày mai em được ở bên người mà em yêu…” Chúc mừng em gái của chị! Chị mong vợ chồng em sẽ luôn yêu thương, quan tâm và chăm sóc cho nhau. Hãy cùng nhau chia sẻ để có thể đi cùng nhau lâu dài nhất nhé! Yêu em!
  3. Chúc em gái xinh đẹp của tôi sẽ có một cuộc sống mới thật tốt đẹp và hạnh phúc. Chúc 2 em mãi yêu thương nhau, cùng nhau vun đắp cho tổ ấm của mình thêm bền chặt. Gia đình mình sẽ mãi luôn ở bên và che chở cho em!
  4. Cô gái bé bỏng của chị nay đã lớn thật rồi. Hôm nay em thật xinh đẹp và rạng ngời. Chị mong khởi đầu mới của em sẽ thật thuận lợi. Hãy cứ lạc quan, yêu đời và tận hưởng hạnh phúc ngọt ngào em nhé. Chúc em một đời bình an!
  5. Em gái à, vậy là em đã chính thức thành vợ người ta rồi đấy. Cuộc sống mới không còn được bên cạnh chị, bên cạnh ba mẹ nhưng em cũng đừng quá lo lắng nhé. Có điều gì cần chia sẻ hãy cứ nói với mọi người. Cả nhà mình vẫn mãi bên em. Chúc em mãi luôn hạnh phúc và cùng em rể xây đắp một mái ấm thật tuyệt vời nhé.
lời chúc đám cưới 5
  1. Hôm nay là một ngày thật tuyệt vời và đáng nhớ, không chỉ với em mà với cả gia đình mình đấy. Một cuộc sống mới có thể sẽ bỡ ngỡ và khó khăn nhưng anh/chị tin em sẽ vượt qua dễ dàng vì luôn có anh/chị và ba mẹ bên cạnh dõi theo em. Em hãy cùng em rể vun đắp một tổ ấm thật vững vàng để chào đón những thiên thần đáng yêu ra đời nha.
  2. Em gái à. Vậy là em đã chính thức thành vợ người ta rồi đấy. Cuộc sống mới không còn được bên cạnh chị, bên cạnh ba mẹ nhưng em cũng đừng quá lo lắng nhé. Có điều gì cần chia sẻ hãy cứ nói với mọi người. Cả nhà mình vẫn mãi bên em. Chúc em mãi luôn hạnh phúc và cùng em rể xây đắp một mái ấm thật tuyệt vời nhé.
  3. Chúc mừng em gái của anh có người rước nhé, cầu mong cho cuộc sống sau này của hai vợ chồng sẽ thật thuận lợi, làm ăn phát tài.
  4. Chúc hai em có một cuộc sống mới thật tuyệt vời, hòa thuận, gắn bó thủy chung, trăm năm hạnh phúc.
  5. Lớn rồi, nay là lấy chồng rồi nha! Đừng có mà nhõng nhẽo hay khóc nhè, dành đồ ăn vặt nữa nhé! Hãy luôn như thế, luôn hạnh phúc và hạnh phúc hơn nữa, biết không em của chị.

Xem thêm:
Status hay về cô dâu, chú rể giúp bạn gửi gắm những thông điệp ý nghĩa dành cho ngày đặc biệt
Nếu là cô dâu, bạn phải biết những status của cô dâu này để ngày trọng đại của cuộc đời thêm phần ý nghĩa
Viết gì khi đăng ảnh cưới? 45 status lãng mạn này là dành cho ngày vui của bạn!

5. Lời chúc mừng đám cưới em trai bá đạo

Những câu chúc mừng đám cưới em trai ý nghĩa sẽ làm cho không khí ngày trọng đại thêm phần sôi động và đáng nhớ. 

  1. Cuộc sống mới chắc chắn là hạnh phúc “không thể chối từ”, chăm chỉ tận hưởng nha!
  2. Ta - da, vậy là cuối cùng đứa em trai cũng đã có người rước rồi. Hãy cứ luôn yêu đời như chính con người của em nhé. Hãy thật hạnh phúc và sinh ra những đứa nhóc đáng yêu, dễ thương nha!
  3. Trong 7 tỷ người mới có 1 người yêu mình, trong 7 tỷ người mới có 1 người hiểu mình. Thật may mắn và hạnh phúc khi em đã tìm thấy vợ trong cuộc đời. Chúc hai em mãi vẹn tròn như vậy.
  4. Chúc mừng em trai của chị đã có người rước nhé. Nhớ yêu thương và trân trọng em dâu bởi không phải ai cũng “chịu đựng” được tính cách của em đâu! Mãi mãi hạnh phúc nhé!
  5. Nơi nào có yêu thương, nơi đó có hạnh phúc. Chúc 2 em có những ngày tháng thật đẹp bên nhau. Dù bất cứ lý do gì cũng phải nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời nhé.
lời chúc đám cưới 6
  1. Anh/chị chúc 2 em sẽ mãi mãi yêu thương nhau, cùng nắm tay nhau để vượt qua khó khăn, thử thách phía trước nhé.
  2. Anh/chị chẳng có gì nhiều, chỉ có tấm lòng thành mong 2 đứa mãi hạnh phúc, đi với nhau đến hết cuộc đời. Chúc hai đứa mãi mãi mặn nồng như lúc mới yêu nhé! 
  3. Đám cưới ngày hôm nay là thành quả của tình yêu ngọt ngào của 2 em. Anh/chị cầu mong 2 em sẽ mãi mãi hạnh phúc, cùng nhau vun đắp một gia đình ấm êm và chuẩn bị sẵn sàng để đón chào những thiên thần bé nhỏ, đáng yêu!
  4. Chúc 2 em có một khởi đầu đầy may mắn. Hãy cùng nhau đi hết cuộc đời và dành cho nhau những tình cảm chân thành nhất nhé! Chúc mừng 2 em, hãy mãi hạnh phúc và yêu thương nhau mãi như thế này nhé!
  5. Chúc mừng em trai chính thức thoát kiếp FA nhé. Từ nay cuộc sống mới phải thật vui vẻ, thật hạnh phúc và bình an nhé!

6. Lời chúc mừng đám cưới anh trai ấn tượng

Sau đây là những lời chúc phúc đám cưới anh trai độc đáo mà bạn không thể bỏ qua. 

  1. Chúc mừng anh trai của em đã có người rước nhé. Em mong anh chị có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc phía trước, làm ăn phát tài phát lộc.
  2. Từ nhỏ đến lớn, anh luôn là người đối xử tốt, luôn là người dạy dỗ chỉ bảo em từng li từng tí một. Anh thực sự là người có vai trò quan trọng trong cuộc sống của em. Em thật lòng mong anh có một cuộc hôn nhân thật hạnh phúc.
  3. Hôm nay và mãi về sau, em luôn mong anh trai của em được hạnh phúc và an yên. Chúc anh chị sẽ mãi đồng hành cùng nhau, yêu thương nhau trên con đường dài phía trước.
  4. Cuối cùng thì ngày tuyệt vời này cũng đã đến. Trông anh thật bảnh bao và đẹp trai đó nha. Em mong anh sẽ có một cuộc sống mới thật viên mãn. Yêu và thương anh nhiều!
  5. Chúc mừng chú rể đẹp trai. Chúc anh luôn hạnh phúc, luôn được yêu thương và trân trọng. Giờ thì hãy nghỉ ngơi và tận hưởng một khởi đầu ngọt ngào thôi nào! Happy Wedding!
lời chúc đám cưới 7
  1. Mau xây biệt thự, sắm villa và "tậu" cả công chúa và hoàng tử nhé. Chúc hai anh chị trăm năm hạnh phúc!
  2. Nhân ngày hôm nay, tôi xin tuyên bố anh trai đã bị “tống” ra ngoài đường. Anh phải sống thật tốt và hạnh phúc đấy nhé.
  3. Anh trai lạnh lùng nhất hành tinh của em cũng đã tìm được bến đỗ của đời mình! Nhân đây em cũng xin chúc mừng hạnh phúc hai anh chị! Chúc mừng anh đã tìm được người giữ tiền hộ mình.
  4. Trăm năm mới có 1 ngày, 1 ngày mới có một giờ hôm nay. Chúc mừng đám cưới hai anh chị. Chúc anh chị sẽ có một cuộc sống thật viên mãn, như ý và sớm sinh baby.
  5. Cầu chúc mọi điều tốt đẹp và may mắn nhất sẽ đến với anh chị.

Xem thêm:
60 lời chúc mừng đám cưới anh trai ngắn gọn, hay và ý nghĩa nhất
50 lời chúc mừng đám cưới em gái ngắn gọn hay và ý nghĩa
50 lời chúc mừng đám cưới tiếng Anh ngọt ngào dành tặng các cặp đôi

7. Lời chúc mừng đám cưới chị gái đặc sắc nhất

Chị gái thường được ví như “bà chằn” vì tính cách hung dữ, nghiêm khắc nhưng lại chăm sóc các em tận tình. Đôi lời chúc đám cưới chị gái cũng là tấm lòng, tình yêu thương của các em dành cho người chị đã cùng mình trưởng thành. 

  1. Thế là từ nay không còn ai bắt nạt thằng em trai này nữa rồi. Sung sướng quá. Hihi. Em đùa chút thôi, em sẽ nhớ chị lắm đó chị gái à. Mặc dù thường ngày chị em mình có hơi chành chọe nhau một chút nhưng em rất thương chị đó. Em mong chị sẽ có một cuộc sống mới hạnh phúc và bình an. Nếu anh rể có bắt nạt chị thì nhớ nói với em nha.
  2. Đám cưới ngày hôm nay là thành quả của tình yêu ngọt ngào của anh chị. Em cầu mong anh chị sẽ mãi mãi hạnh phúc, cùng nhau vun đắp một gia đình ấm êm và chuẩn bị sẵn sàng để đón chào những thiên thần bé nhỏ nhé!
  3. Cuối cùng thì ngày tuyệt vời này cũng đến rồi. Chị thật xinh đẹp trong bộ váy cưới và em thấy rất hạnh phúc vì điều đó. Em mong chị sẽ có một cuộc sống mới viên mãn và hạnh phúc. Em yêu chị rất nhiều.
  4. Chúc chị gái của em có một khởi đầu thuận lợi bên gia đình chồng. Chúc chị sẽ mãi hạnh phúc, sống bên anh rể tới đầu bạc răng long chị nhé.
  5. Chị thân yêu! Thế là từ hôm nay em không còn được ngủ chung phòng với chị nữa rồi, không được chị tết tóc cho mỗi ngày nữa. Nhưng em không thấy buồn đâu vì em biết chị đã tìm được hạnh phúc riêng cho mình. Em mong chị của em sẽ luôn được yêu thương, hạnh phúc vì chị rất xứng đáng nhận được điều đó. Yêu chị của em!
lời chúc đám cưới 8
  1. Chị yêu! Hôm nay chị đẹp lắm, em thấy mắt chị ánh lên niềm vui và hạnh phúc. Em mong rằng anh chị sẽ mãi yêu thương nhau, cùng nhau đi hết đoạn đường phía trước. Dù có khó khăn, thử thách thì anh chị hãy cùng nhau vượt qua nhé. Và mong chị hãy nhớ rằng em và ba mẹ vẫn luôn ở bên yêu thương chị vô điều kiện.
  2. Happy Wedding chị yêu! Chúc chị yêu của em sẽ có một cuộc sống hôn nhân viên mãn và hạnh phúc. Giờ là lúc chị được tận hưởng những điều ngọt ngào và tốt đẹp nhất bởi chị xứng đáng!
  3. Em rất vui mừng vì được làm em gái của chị. Hôm nay là ngày trọng đại nhất cuộc đời chị. Em không biết nói gì hơn ngoài lời chúc an yên, hạnh phúc dành cho chị. Hãy thật hạnh phúc nhé cô gái xinh đẹp, tuyệt vời của em!
  4. Cảm ơn vì chị đã là chị của em, luôn dành cho em những điều tuyệt vời trong suốt những năm tháng qua. Ngày hôm nay là một ngày đặc biệt đối với chị. Em chỉ mong chị gái của em luôn được bình an, hạnh phúc. Nếu có khó khăn gì cứ nói với em nhé. Em sẽ mãi yêu thương chị.
  5. Gửi đến chị gái thân yêu của em những lời chúc hạnh phúc, bình an và may mắn nhất. Từ hôm nay, chị sẽ có một cuộc sống mới, thêm một gia đình để yêu thương. Hãy đón nhận những điều ngọt ngào nhất chị nhé vì chị xứng đáng có được điều đó. Mong chị sẽ sớm có những thiên thần nhỏ đáng yêu nữa!

8. Lời chúc mừng đám cưới bạn thân

Lời chúc đám cưới bạn thân vừa hài hước, bá đạo nhưng cũng không kém phần sâu sắc sẽ là món quà cưới ý nghĩa dành tặng cho đôi trẻ, nhất là người đã từng kề vai sát cánh cùng bạn. 

  1. Cuối cùng thì cũng có người chịu rước mày đi rồi! Cảm tạ trời đất. Hihi. Chúc con bạn của tao thật hạnh phúc, sớm sinh quý tử nha.
  2. Hội người yêu cũ của cô dâu H, chú rể Y xin nhắn nhủ: “Đã không lựa chọn chúng tôi rồi thì phải thật hạnh phúc, sống bên nhau trọn đời nhé, chúc cho tình yêu này của hai đứa luôn đúng ở mọi thời điểm. Happy Wedding!
  3. Tập thể người yêu cũ (viết tên ra)... mừng hạnh phúc bạn (tên cô dâu) lấy 1 chồng, đẻ 2 con, nhà 3 tầng, xe 4 bánh và du lịch 5 châu. Happy Wedding!
  4.  Ê! Mày đã mở hộp quà cưới tao tặng chưa nhỉ. Mở ra đi nhé, bên trong là 10 tờ đó. Chúc mày trúng số độc đắc, à mà thôi, mày lấy được chồng đã là trúng số độc đắc nhất rồi. Hihi. Chúc mày thật hạnh phúc nha!
  5. Hôm nay đám cưới mày nhưng tao lại muốn gửi lời chúc đặc biệt tới bố mẹ mày vì cuối cùng đã tống cổ được mày ra khỏi nhà. Haha. Phải sống thật hạnh phúc đấy nhé. Cưới chồng rồi nhưng đừng quên tao đấy nhé!
lời chúc đám cưới 9
  1. Happy Wedding! Mãi mới lấy được chồng nên bớt làm nũng, bớt ăn vạ đi nhé không chồng lại trả về nơi sản xuất đấy. Haha.
  2. Thiệp mừng trên tay, mất ngay tạ thóc. Hihi. Chúc 2 bạn có một đám cưới thật vui vẻ, luôn bên nhau vượt qua mọi thử thách để xây dựng một gia đình đầm ấm.
  3. Chúc mừng mày đã thoát kiếp FA. Từ nay mày đã có một chốn để trở về, một bờ vai để tựa mỗi khi mệt mỏi. Phải thật hạnh phúc nhé bạn thân yêu!
  4. Chúc mừng hạnh phúc tân lang và tân nương! Chúc hai bạn trăm năm hạnh phúc, răng long đầu bạc và sớm sinh quý tử!
  5. Hôm nay là ngày hạnh phúc nhất của mày, tao vừa vui vừa buồn bởi lại mất tiền mừng cưới rồi. Nhưng tao mừng vì mày đã tìm được một người yêu thương chăm sóc, phải thật hạnh phúc nhé bạn thân yêu của tao.

Xem thêm:
'Mách bạn' 51 lời chúc may mắn, nguyện cầu mọi sự suôn sẻ
43 lời chúc sức khỏe động viên tinh thần ấm áp nhất
26 Lời chúc bình an gửi đến những ai đang mệt mỏi

9. Lời chúc mừng đám cưới người yêu cũ ý nghĩa

Dù đã chia tay nhưng hai bạn vẫn giữ mối quan hệ bạn bè, tôn trọng lẫn nhau. Một tin nhắn chúc mừng đám cưới người yêu cũ ý nghĩa tựa như món quà, lời cảm ơn, chúc phúc chân thành mà bạn dành cho họ. 

  1. Chúc mừng hạnh phúc của em! Chúc cho cuộc sống mới của em sẽ đầy ắp niềm vui, tiếng cười cùng niềm hạnh phúc.
  2. Mừng hạnh cho cặp đôi hạnh phúc nhất, đẹp nhất đêm nay, em và người ấy sẽ sống bên nhau trọn đời và sinh con đàn cháu đống nhé.
  3. Chúc mừng em và người ấy được trăm năm hạnh phúc, thủy chung trọn vẹn, đi về có nhau. Dù sống đến tuổi răng long đầu bạc nhưng xem nhau như những ngày mới gặp. 
  4. Gửi đến em món quà này với cả tấm lòng và một lời chúc bách niên giai lão.
  5. Chúc mừng hai người đã vượt ngàn giông bão để đến bên nhau, hãy luôn trân quý nhau em nhé!
lời chúc đám cưới 10
  1. Anh và cô ấy chính là hai mảnh ghép hoàn hảo, hãy tiếp tục làm nên những mảnh ghép thật tươi đẹp trong cuộc sống nhé.
  2. Chúc mừng hạnh phúc! Quá khứ không nghĩ đến, chỉ mong hiện tại anh và cô ấy có được hạnh phúc trọn vẹn, một đời vui vẻ!
  3. Chúc anh hạnh phúc vì đã lấy được cô vợ thật xinh đẹp.
  4. Hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với anh, một cô gái phù hợp với anh đã ở đây rồi, vậy thì chúc anh trăm năm hòa hợp, hạnh phúc vẹn tròn.
  5. Chúc hai người mãi mãi có một tình yêu dịu dàng, bền chặt và luôn gặp nhiều điều tốt lành trong chuyến hành trình đặc biệt này.

10. Thơ chúc mừng đám cưới ngọt ngào cho ngày trọng đại

Bên cạnh những lời chúc phúc, đừng bỏ qua đôi dòng thơ ngắn chúc đám cưới gửi tới cô dâu, chú rể nhé!

10.1 Mừng tân hôn - Sưu tầm

Treo đèn kết ngõ đón xe hoa

Ly rượu tân hôn thật đậm đà

Gái lịch, trai thành vui tộc họ

Rể hiền, dâu thảo đẹp thông giá

Tri ân hội ngộ vang lời chúc

Cầm sắt vui vầy rộn tiếng ca

Hợp cẩn loan phòng hương lửa đượm

Bách niên giai lão phúc đầy nhà.

10.2 Nâng ly chúc phúc - Sưu tầm

Mồi kia đã có trên bàn

Bên cạnh lại có ngập tràn là bia

Nào ta cùng hãy khui ra

Rót vào ly đá để cùng nhau chúc mừng

Chúc cho long phụng tương phùng

Chúc cho hai họ nên bà con tiên

Hạnh phúc luôn mãi vẹn nguyên

Xin mời quý vị hãy cùng nâng ly.

10.3 Ngày cưới - Sưu tầm

Bấy lâu ngày đợi đêm mơ

Hôm nay thoả nỗi đợi chờ ước mong

Vừa qua đón cánh thiệp hồng

Đôi bên hai họ ta cùng hân hoan

Lời ca tiếng hát rộn ràng

Chúc cho anh chị phượng loan sum vầy

Trà xanh thuốc lá hương bay

Trăm năm đôi bạn đẹp ngày kết duyên.

lời chúc đám cưới 11

10.4 Vu quy - Sưu tầm

Vu quy pháo nổ chúc bao lời

Cất bước theo chồng hỉ chẳng vơi

Chén rượu nồng say vui trọn kiếp

Buồng cau thắm đượm phúc muôn đời

Lợn tơ mâm quả bày sung túc

Nhẫn ngọc vòng châu tỏa sáng ngời

Đám cưới đầu làng vui nhộn nhịp

Chỉ hồng đã cột chẳng buông lơi.

10.5 Chúc phúc - Sưu tầm

Chúc anh cùng chị mãi yêu thương

Chúc cặp uyên ương hướng một đời

Chúc gốc nghĩa tình luôn thắm đượm

Chúc cành tâm đức mãi hương thơm

Chúc hình cù mộc hoa tươi nở

Chúc bóng quế hòe quả sắc rương

Chúc trọn xuân đời thêm tuổi hạc

Chúc thơ với bạn sáng vầng dương.

Xem thêm:
Top những bài thơ chúc đám cưới hay nhất để ngày vui càng thêm vui
50+ status kỷ niệm ngày cưới ý nghĩa, caption câu nói hay kỷ niệm ngày cưới ngắn gọn
35 lời chúc mừng đám cưới người yêu cũ ý nghĩa nhất

11. Lời chúc đám cưới vừa ngắn gọn vừa sâu sắc

Không cần những từ ngữ hoa mỹ, đôi lời chúc đám cưới hay ngắn gọn cũng đủ thể hiện sự thành tâm chúc phúc của bạn dành cho đôi trai tài gái sắc.  

  1. Chúc anh/chị/em trăm năm hạnh phúc, thuận vợ thuận chồng.
  2. Hãy luôn hạnh phúc viên mãn và sống đời hòa thuận hai em của anh nhé. Chúc mừng hạnh phúc hai em!
  3. Chúc mừng đôi bạn trẻ nhé! Mãi yêu thương nhau đến đầu bạc răng long bạn nha!
  4. Hôm nay chú rể đẹp trai, cô dâu xinh gái. Chúc mừng ngày thành hôn của hai bạn.
  5. Chúc đôi trai tài gái sắc nhà mình hạnh phúc vẹn tròn, cung hỷ cung hỷ!
lời chúc đám cưới 12
  1. Happy Wedding! Chúc 2 bạn có cuộc sống mới ngập tràn tiếng cười và niềm vui, sớm có thiên thần nhỏ bồng bé!
  2. Chúc mừng hạnh phúc! Chúc 2 bạn trăm năm hạnh phúc!
  3. Chúc mừng ngày trọng đại tới 2 bạn. Hạnh phúc bền lâu và trọn vẹn nhé!
  4. Chúc 2 bạn ngày vui hạnh phúc. Hãy yêu thương nhau thật nhiều và sống thật hạnh phúc nha!
  5. Chúc 2 bạn sớm có con đàn cháu đống, cửa nhà lúc nào cũng đầm ấm, yên vui nhé!

12. Những câu chúc đám cưới hay dành cho đồng nghiệp 

Trong ngày vui của anh/chị/em đồng nghiệp, một món quà mừng đính kèm những lời chúc đám cưới hay sẽ khiến cho cặp đôi chính thêm phần hạnh phúc. 

  1. Làm việc với nhau bao lâu rồi cuối cùng cũng được đi ăn cưới bạn. Chúc hai vợ chồng hạnh phúc trọn đời, sống đời vui vẻ và con đàn cháu đống.
  2. Hôm nay bạn không còn phải bận tâm đến deadline vì đã có thứ khác để bận tâm rồi nhé. Chúc hai bạn đầu bạc răng long, bình an hạnh phúc mãi mãi về sau.
  3. Nhân ngày trọng đại của 2 bạn, xin được gửi lời chúc mừng đến 2 vợ chồng và gia đình. Hãy luôn hạnh phúc nhé!
  4. Chúc cô dâu và chú rể có một cuộc sống mới ngập tràn niềm vui và hạnh phúc, mỗi ngày đều yêu thương nhau thật nhiều nhé!
  5. Chúc 2 bạn có cuộc sống mới nhiều niềm vui và tiếng cười. Sớm có thiên thần nhỏ và luôn hạnh phúc bên tổ ấm của mình nhé. Happy Wedding!
lời chúc đám cưới 13
  1. Chúc cho cuộc hôn nhân của 2 bạn luôn tràn đầy hạnh phúc, mãi mãi bền chặt!
  2. Hôn nhân là một khởi đầu tốt đẹp của cuộc sống mới. Chúc đôi bạn trẻ có những tháng ngày hạnh phúc nhất. Happy Wedding!
  3. Thay mặt anh em đồng nghiệp mình xin gửi những lời chúc mừng sâu sắc và tốt đẹp nhất đến hai bạn. Chúc cho cuộc sống của 2 bạn mãi mãi tươi vui, hạnh phúc.
  4. Hôm nay là ngày hạnh phúc nhất của 2 bạn. Chúc 2 vợ chồng bạn mãi như ngày hôm nay, bên nhau trọn đời nhé!
  5. Luôn giữ được hạnh phúc vẹn tròn nhé 2 bạn. Happy Wedding!

Xem thêm:
Top 50+ lời chúc mừng sinh nhật đồng nghiệp hài hước
Top 35 lời chúc đầu tuần cho đồng nghiệp may mắn, ý nghĩa
40 lời cảm ơn sếp và đồng nghiệp trước khi nghỉ việc chia tay

13. Lời chúc đám cưới hay và độc đáo

Hãy khuấy động bữa tiệc với những lời chúc đám cưới hài hước và bá đạo sau!

  1. Hôn nhân thật đẹp. Cuối cùng bạn đã tìm thấy một người mà bạn bị làm phiền suốt cuộc đời.
  2. Chúc mừng bạn đã thuyết phục được bản thân ổn định cuộc sống. Chuỗi ngày điên cuồng, mệt mỏi sắp bắt đầu với bạn rồi.
  3. Tôi biết hai bạn yêu nhau say đắm, “điên cuồng” nhưng không nghĩ “điên cuồng” tới mức kết hôn luôn. Dù sao thì cũng chúc hai bạn của tôi thật hạnh phúc nhé!
  4. Không có điều ước hay sự may mắn nào có thể bảo vệ bạn khỏi cuộc sống nô lệ đau khổ khi sắp bắt đầu với tư cách là người chồng cả. Tôi đùa thôi nhưng chúc bạn trăm năm hạnh phúc nhé!
  5. Cuối cùng anh/chị/bạn tôi cũng thoát ế nên phải sống thế nào cho hạnh phúc đấy!
lời chúc đám cưới 14
  1. Thay mặt Đảng và Chính Phủ, chúc 2 anh chị/em/bạn hạnh phúc. Sớm có tin vui nhé.
  2. Công cuộc lừa trai của mày đã hoàn tất và thành công. Chúc mày hạnh phúc nhé!
  3. Chúc mừng mày cuối cùng cũng đã có người rước, thoát khỏi kiếp FA.
  4. Chúc hai bạn yêu nhau đến khi rụng hết tóc, nắm tay nhau đến khi mòn da và hạnh phúc đến khi răng long đầu bạc.
  5. Chúc hai vợ chồng bạn hạnh phúc, con đàn cháu đống. Hãy nhớ rằng con của các bạn luôn có ba/mẹ nuôi luôn chờ xỏ dép cho bé cưng nha.

14. Lời chúc mừng đám cưới tiếng Anh 

Những lời chúc đám cưới tiếng Anh sẽ giúp bạn dễ dàng bày tỏ cảm xúc chân thành và vui vẻ trong ngày nên duyên chồng vợ của người thân, bạn bè. 

  1. I hope you have happiness and happiness with someone you love for the rest of your life. Congratulations on your wedding.
    Tạm dịch: Chúc bạn hạnh phúc và vui vẻ bên người mình yêu thương suốt đời. Chúc mừng đám cưới của hai bạn. 
  2. Wedding is an important day for the girl. Today is the day that marks your change. Have a happy and happy day. I am very happy to be here and witness this great day.
    Tạm dịch: Đám cưới là ngày quan trọng đối với người con gái. Ngày hôm nay là ngày đánh dấu sự thay đổi của bạn. Chúc bạn có một ngày vui vẻ và hạnh phúc. Tôi rất vui vì được có mặt tại đây và chứng kiến ngày trọng đại này.
  3. The wedding is a milestone for a beautiful love affair. I hope you will always be happy with your spouse.
    Tạm dịch: Đám cưới là một dấu mốc đánh dấu cho một cuộc tình đẹp. Tôi mong rằng bạn sẽ luôn hạnh phúc bên người bạn đời của mình.
  4. Many people think that marriage is the end of a love affair. But the truth is, getting married is the beginning of a family. I hope you will be happy with your little family.
    Tạm dịch: Nhiều người tưởng rằng kết hôn là kết thúc của một mối tình. Nhưng sự thật thì kết hôn là khởi đầu của một gia đình. Tôi mong rằng bạn sẽ hạnh phúc cùng với gia đình nhỏ của mình.
  5. The wedding was splendid. You must be very happy, right. Congratulations!
    Tạm dịch: Đám cưới thật lộng lẫy. Chắc hẳn bạn đang rất hạnh phúc đúng không. Chúc mừng!
  6. Small wishes but I want to send you my sincere blessings. I’m glad because you were happy today.
    Tạm dịch: Lời chúc nhỏ nhưng tôi muốn gửi đến bạn lời chúc phúc chân thành. Tôi rất vui vì bạn có được hạnh phúc như ngày hôm nay.
lời chúc đám cưới 15
  1. Finally, I am waiting for your wedding day. I’m glad you found your happiness. Congratulations!
    Tạm dịch: Cuối cùng thì tôi cũng đợi đến ngày tham dự đám cưới của bạn. Tôi rất vui vì bạn đã tìm thấy hạnh phúc của mình. Chúc mừng!
  2. Your wedding helped me to have more faith in beautiful love in life. Wishing you a happy and happy forever like the present.
    Tạm dịch: Đám cưới của bạn đã giúp tôi có thêm niềm tin vào những tình yêu đẹp trong cuộc sống. Chúc bạn mãi vui vẻ và hạnh phúc như hiện tại.
  3. Marriage is a challenge. But I believe no matter what, right now you are the happiest person in this wedding. Wish you happy.
    Tạm dịch: Hôn nhân là một sự thử thách. Nhưng tôi tin rằng dù như thế nào chăng nữa thì hiện tại bạn đang là người hạnh phúc nhất trong đám cưới này. Chúc bạn hạnh phúc.
  4. Congratulations to you. Receiving an invitation from you made me very surprised but also very happy. Congratulations on your wedding.
    Tạm dịch: Chúc mừng hai bạn. Nhận được thiệp mời từ bạn làm tôi rất bất ngờ nhưng cũng rất vui mừng. Chúc mừng đám cưới của hai bạn.
  5. You must be immersed in happiness. I am very happy and sincerely congratulate your wedding. Wish you always cheerful and happy.
    Tạm dịch: Chắc bạn đang đắm chìm trong hạnh phúc. Tôi rất vui và thành thật chúc mừng cho đám cưới của bạn. Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc.
  6. Your wedding is an affirmation of a great love. Wish you always cheerful and happy.
    Tạm dịch: Đám cưới của bạn như một lời khẳng định về một tình yêu tuyệt vời. Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Thế đấy, còn hàng vạn lời chúc đám cưới để bạn có thể lựa chọn. Hy vọng những lựa chọn trên sẽ giúp bạn thể hiện được tình cảm từ trái tim của mình. Chúc bạn vui vẻ và chúc những ai nhận được lời chúc đám cưới ý nghĩa như vậy sẽ luôn hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nhé!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet