180 stt về gia đình hay, cap về tình cảm gia đình ý nghĩa

VOH - Hãy trân trọng và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bởi đó chính là kho báu quý giá nhất trong cuộc đời mỗi con người. Và những stt về gia đình dưới đây sẽ giúp bạn gửi gắm lời muốn nói.

Lúc còn bé ai cũng muốn nhanh thành người lớn để được tự do, nhưng khi lớn lên rồi một trong những nỗi sợ hãi chính là phải rời xa gia đình, bởi khi ấy chúng ta mới nhận ra gia đình mới là điểm tựa bình yên nhất, một nơi chỉ có yêu thương và cho đi, không có ganh đua, mưu mô, đấu đá. Cùng lưu lại những stt về gia đình để tiếp thêm động lực cho bạn, cũng như nhắc nhỡ, nuôi dưỡng tình cảm gia đình trong bạn. 

1. Những stt về gia đình hay nhất

Gia đình là tình cảm mộc mạc, chân thành, có một gia đình đồng nghĩa với việc bạn có một nơi nương tựa vững chắc mãi mãi. Giống như ai đó từng nói rằng: có một nơi để về, đó là “NHÀ”. Dưới đây là những stt gia đình cực hay và đầy ý nghĩa giúp bạn thấu hiểu hơn về hai chữ “gia đình".

stt-ve-gia-dinh-2

1. Sự vô ơn là điều đáng khinh nhất, nhưng kiểu vô ơn phổ biến và lâu đời nhất là sự vô ơn của con cái đối với cha mẹ.

2. Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta dễ cảm kích với những hành động nhỏ mà một số người chung quanh làm cho chúng ta, nhưng đối với những người thân thuộc, nhất là cha mẹ, chúng ta lại xem sự hi sinh của họ như chuyện đương nhiên…

3. Đừng xấu hổ vì gia đình mình nghèo. Vì có một gia đình hạnh phúc là bạn đã giàu hơn rất nhiều người rồi.

4. Gia đình, có nghĩa là không ai bị bỏ rơi, không bao giờ phải chịu thất bại trong cuộc sống. Cho dù có khó khăn hay những lúc đau khổ, mẹ muốn mọi người cùng ngồi lại bên nhau ăn bữa cơm gia đình. Bởi suy cho cùng, thứ đáng sợ nhất trên đời vẫn là Cơn đói và Sự cô đơn!

5. Tất cả những người mẹ trên thế giới này đều keo kiệt với chính mình, nhưng với con cái thì không tiếc gì.

6. Chúng ta có thể tranh đấu cả đời với người ngoài. Nhưng trong gia đình hãy ghi nhớ 2 nguyên tắc: Tôn trọng và nhường nhịn.

7. Gia đình là đôi tai để lắng nghe, bờ vai để khóc và trái tim yêu thương bạn cho dù thế giới ngoài kia có tàn nhẫn với bạn thế nào đi chăng nữa.

8. Năm câu nói dối trong cuộc đời mẹ: Mẹ không đói, mẹ không thích quần áo mới, mẹ không thích ăn, mẹ không mệt, mẹ không sao.

9. Khi còn bé tôi luôn không hiểu, tại sao ba mẹ lại có thể thức sớm như vậy. Sau này lớn lên mới biết, đánh thức họ không phải đồng hồ báo thức mà là cuộc sống và trách nhiệm.

10. Dù cả thế giới có chỉ tay nhiếc mắng bạn, chỉ cần có mẹ và gia đình sau lưng, bạn rồi sẽ ổn thôi.

11. Gia đình giống như một bản nhạc, có nốt thăng, nốt trầm nhưng luôn là một tuyệt tác của nghệ thuật.

12. Tất cả các gia đình đều khác biệt và độc đáo, nhưng họ đều có một điểm chung - tình yêu.

13. Người ta có rất nhiều nơi để đến, nhưng chỉ có một chốn để quay về chính là gia đình.

14. Duy chỉ có ở nơi gia đình người ta mới tìm được chốn nương thân, để ta có thể chống lại những tai ương của số mệnh.

15. Gia đình là lớp học miễn phí và đầu tiên với những bài học đầu đời, dạy chúng ta biết yêu thương, tha thứ cho người khác khi phạm phải những sai lầm.

16. Cuộc sống mệt mỏi chúng ta thường than thân trách phận, đổ lỗi cho gia đình nhưng lại không biết rằng chỉ có gia đình mới thương yêu chúng ta vô điều kiện.

17. Tình cảm đẹp và thiêng liêng vẫn là tình thân. Tình ruột thịt là thân thuộc nhất.

18. Gia đình tốt thì xã hội tốt, một gia đình tan vỡ khiến xã hội bất an.

19. Không có gia đình một người đàn ông dẫu có sự nghiệp cũng không thể gọi là thành công.

20. Nếu sa cơ, thất bại chúng ta luôn có một nơi trú ẩn tuyệt vời, đó là gia đình. Những con người không bao giờ phản bội.

2. Stt hay về gia đình tràn ngập tình yêu

Có lẽ, nơi bình yên nhất trên thế giới này chính là nhà. Tại đây, ta được yêu thương, được vỗ về, được chăm sóc mà không có bất kỳ tính toán, so đo. Những cap hay về đình tràn ngập tình yêu thương sẽ càng làm cho bạn thêm ấm lòng về ý nghĩa của mái ấm thân thương.

1. Ở đâu có gia đình, ở đó có tình yêu.

2. Có người hỏi tôi, vào ngày sinh nhật của mình, ai đã tặng tôi món quà tuyệt vời nhất? Tôi nói rằng đó là mẹ tôi, người đã tặng cho tôi sinh mệnh này, đến tận bây giờ tôi vẫn đang dùng đến.

3. Nhà không phải là một nơi. Đó là một cảm giác. Cảm giác yêu thương và được yêu thương.

4. Hồi còn nhỏ học hành mệt mỏi 1 kể với bố mẹ 10. Lớn lên đi làm mệt mỏi 10 tuyệt nhiên không dám than một lời.

5. Tất thảy mọi thứ trên đời này, ngoại trừ gia đình đều là phép thử. Vậy nên, đừng đau lòng.

6. Trong mắt mỗi đứa trẻ, mẹ của chúng chẳng khác nào nữ thần. Mẹ có thể kiêu hãnh hoặc đáng sợ, có thể hiền từ hoặc giận dữ, nhưng bằng cách này hay cách khác, mẹ sẽ luôn yêu chúng. Tôi tin rằng, tình yêu ấy là thứ sức mạnh vĩ đại nhất trong vũ trụ này.

7. Hồi còn nhỏ nói với bố mẹ sau này sẽ xây nhà, mua xe, cho bố mẹ thật nhiều tiền. Lúc lớn lên chẳng gửi về cho bố mẹ được đồng nào, chỉ có bố mẹ hỏi: “Còn tiền xài không?”.

8. Tình yêu của người mẹ không giống tình yêu bình thường, nhẹ nhàng và hiển nhiên như thể không khí bạn đang hít thở vậy.

9. Chúng ta muốn thoát khỏi sự kìm kẹp của gia đình, thầy cô để trưởng thành như thế. Nhưng khi trưởng thành rồi, có phải lúc ấy chúng ta mới hiểu quãng thời gian của ngày hôm nay thật đáng quý biết bao?

10. Những vất vả mẹ chưa bao giờ kể, những muộn phiền mẹ chưa một lần nói ra, những cô đơn mẹ luôn giấu trong lòng. Tất cả vì bạn, chỉ vì bạn mà thôi.

11. Nếu sống xa nhà hãy gọi cho bố mẹ mỗi ngày, đừng cúp máy nếu bố mẹ vẫn còn chuyện muốn nói.

12. Mục đích lớn nhất của cuộc đời bạn là gì? Với mình, đó là làm cho cuộc sống của bố mẹ trở nên tốt hơn.

13. Thế giới này, ngoài gia đình ra sẽ không ai dung túng cho con. Họ không vì con tội nghiệp hay vì con xinh đẹp mà thương hại con. Thế giới này tàn khốc lắm, con cần phải có bản lĩnh của mình, nếu không, không ai giúp được con đâu.

14. Nếu ngoài kia có muôn trùng sóng gió, khó khăn hãy quay về nhà, nơi bình yên nhất trong cuộc đời mỗi con người.

15. Gia đình không chỉ là một tên gọi mà đó là cả một hậu phương vững chắc cho những ai mệt mỏi, cần chốn dừng chân bình yên.

Xem thêm:
55+ status gia đình nhỏ ý nghĩa, hạnh phúc, tràn ngập yêu thương
105 stt về gia đình hay, cap về tình cảm gia đình ngắn gọn ý nghĩa
35 status tình cảm gia đình, bạn bè và tình yêu đôi lứa ý nghĩa

3. Những tus gia đình nhỏ hạnh phúc to

Sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng các thành viên trong gia đình quây quần, ăn bữa cơm ấm áp. Những stt hay về gia đình nhỏ sau sẽ tiếp thêm động lực, niềm vui cho bạn vững bước hơn trên hành trình sắp tới.

stt-ve-gia-dinh-3

1. Mẹ là người có thể thay thế bất kì ai, nhưng không ai có thể thay thế mẹ!

2. Trong cuộc sống, ai cũng cần ít nhất một điểm tựa, điểm tựa đó là niềm tin, sự kỳ vọng, mục đích, tình yêu… và một điểm tựa vững chất đó chính là gia đình bạn.

3. Gia đình là một nơi chứa đựng những tình cảm yêu thương mà chúng ta dành cho những người thân yêu. Sau những ngày mệt mỏi của cuộc sống, bận bịu, vất vả trong cuộc sống có khi phải gục ngã thì gia đình chính là nơi giúp ta nạp đầy năng lượng một sức sống mới để tiếp bước ngày mai.

4. Dù cuộc sống có bộn bề và tấp nập đến đâu, dù người có lớn bao nhiêu và đi đâu chăng nữa thì cũng cần một điểm tựa, một nơi để tìm về, một mái nhà thân thương.

5. Gia đình là nơi tốt nhất mà bạn tìm về với bình yên, là nơi có thể giúp bạn nghỉ ngơi khi vấp ngã, là nơi yêu thương mà không cần điều kiện, là nơi có cuộc sống tốt nhất để tạo nên vỏ bọc bảo vệ.

6. Chúng ta đôi khi sống chỉ để lo nghĩ đến bản thân mà không hề quan tâm đến người khác, và luôn trách móc cuộc sống gia đình quá chán nản mà quên rằng luôn có những con người hy sinh thầm lặng để giúp bạn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

7. Gia đình không phải là việc bạn mang trong mình dòng máu của ai mà nó nằm ở chỗ bạn yêu thương ai, chia sẻ và quan tâm đến ai.

8. Gia đình là nơi có cha và mẹ, có những thứ tình yêu mà bạn không cần phải đánh đổi một thứ gì đó để có được, là nơi tìm về những khi gục ngã những người thân yêu sẽ nâng chúng ta dậy, sẽ giúp chúng ta đứng lên.

9. Trong một gia đình trách nhiệm của mỗi thành viên là trân trọng, là vun đắp, là quan tâm,... Những điều này là liều thuốc kỳ diệu để giữ mái ấm gia đình và tạo nên một tình cảm thiêng liêng.

10. Ở cuối cuộc đời, bạn sẽ nhận ra, điều nuối tiếc không phải trượt một kỳ thi, không phải là thua trong một sự tranh cãi,... mà cái nuối tiếc nhất là không có thời gian bên cạnh những người thân yêu.

4. Stt về gia đình vợ chồng con cái

Nếu bạn cảm thấy viên mãn với cuộc sống của mình vì luôn có ba mẹ yêu thương, anh chị em quan tâm chăm sóc thì bạn chính là một người hạnh phúc. Hãy thể hiện tình yêu thương gia đình của mình với những stt hay về gia đình vợ chồng con cái sau đây.

1. Hãy luôn nhớ rằng điều quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là hạnh phúc mà là sự ổn định.

2. Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu/ Thương nhau đến lúc bạc đầu còn thương.

3. Phải mất rất nhiều công sức để chuẩn bị cho một cuộc hôn nhân; để gắn kết một gia đình và một mái ấm. Vì vậy, hãy cùng nhau cố gắng anh nhé!

4. Hạnh phúc của vợ chồng chính là vì nhau mà cố gắng, vì nhau mà tin tưởng và vì nhau mà thay đổi.

5. Gia đình là nơi, không ai bỏ rơi ai và yêu những ai đó vô điều kiện.

6. Vợ chồng muốn sống với nhau hạnh phúc, không chỉ ở tình yêu mà còn không mệt mỏi.

7. Hãy lấp đầy một ngôi nhà bằng tình yêu, nó sẽ trở thành gia đình.

8. Khi trưởng thành và ra ngoài xã hội tự thân kiếm tiền bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được những vất vả của bố mẹ. Và tất nhiên là yêu thương gia đình mình hơn.

9. Cuộc sống là sự sẻ chia với những người bạn yêu thương.

10. Đối với thế giới, mẹ là một người mẹ. Nhưng với gia đình, mẹ là cả thế giới.

11. Em là gia đình của anh. Không quan trọng chúng ta đã làm được những gì. Đó đơn giản chỉ là tình yêu mà chúng ta đã dành cho nhau.

12. Không phải chúng ta có gì trong đời, mà là chúng ta có ai trong đời mới là điều quan trọng.

13. Có thể chúng ta không có tất cả cùng nhau, nhưng cùng nhau chúng ta sẽ có tất cả.

14. Cùng nắm tay nhau bước qua từng ngày. Bất kể thời tiết nào, dù là nắng gắt hay bão tố, em sẽ không bao giờ phải một mình.

5. Stt gia đình hạnh phúc đong đầy

Cần gì những thứ vật chất xa hoa, chỉ cần nhà có hơi ấm mẹ cha, có tiếng đùa nghịch của những đứa em, có tiếng gà gáy ban sáng,... cũng đã đủ bình yên. Những câu nói vui về gia đình hạnh phúc sẽ thay bạn thể hiện tình cảm thiêng liêng này.

Stt về gia đình 3

1. Gia đình là một món quà - thứ luôn tồn tại mãi mãi.

2. Hồi còn nhỏ thấy thế giới rộng lớn. Lớn lên rồi thấy thế giới rộng lớn nhưng không có chỗ cho mình, nhà mình tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng có bố mẹ chờ đợi.

3. Nếu bạn có một gia đình yêu thương bạn, có vài người bạn tốt, có thức ăn trên bàn và một mái nhà ở trên đầu thì bạn đã giàu hơn những gì bạn nghĩ.

4. Phong cảnh đẹp là do có người cùng ngắm, bữa cơm đầm ấm là bởi được quây quần với những người thân, và một ngôi nhà hạnh phúc an yên, chính là vì có hơi ấm của người tôi yêu thích.

5. Một người đàn ông vừa đủ sức làm mái nhà, làm chiếc ô trong ngày mưa, đủ sức che chở bạn cả đời, thì người ấy chỉ có thể là bố của bạn mà thôi.

6. Ai cũng cần có một ngôi nhà để ở, nhưng một gia đình có sự thấu hiểu và sẻ chia mới là thứ xây đắp nên một mái ấm hạnh phúc.

7. Không có nơi nào miễn phí và bình yên như nhà. Nơi những người thân chào đón chúng ta trở về.

8. Một gia đình hạnh phúc không hẳn là lúc nào cũng bình yên. Điều quan trọng là những lúc khó khăn các thành viên luôn bên nhau.

9. Gia đình là động lực và sức mạnh giúp chúng ta bước trên đường đời, chỗ dựa tinh thần mỗi khi yếu đuối và mệt mỏi trong cuộc sống.

10. Mẹ chưa bao giờ nói yêu thương con nhưng chắc chắn mẹ sẽ làm mọi thứ để bạn có được cuộc sống hạnh phúc và vui vẻ nhất.

Xem thêm:
140 câu nói hay về gia đình tình cảm và hạnh phúc ấm áp yêu thương
Những câu nói hay về gia đình hạnh phúc giúp tổ ấm thêm gắn kết
105 danh ngôn về gia đình đáng giá nhất

6. Stt hay đi chơi cùng gia đình

Đôi dòng cap về gia đình không chỉ giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc bên người thân, mà còn nhắc nhở mỗi chúng ta về trách nhiệm đối với gia đình. Lưu lại những stt đi chơi cùng gia đình dưới đây để tiếp thêm ngọn lửa yêu thương đến mọi người bạn nhé!

1. Từng giây từng phút được sống thật quý giá, càng tuyệt vời hơn khi sống bên những người thân yêu, dù có đi đâu thì họ mãi trong tim ta.

2. Dù cuộc sống có bộn bề và tấp nập đến đâu, dù người có lớn bao nhiêu và đi đâu chăng nữa thì cũng cần một điểm tựa, một nơi để tìm về, một mái nhà thân thương.

3. Trân trọng từng giây phút với những người bạn yêu thương trong mỗi giai đoạn của con đường đời.

4. Không biết là sẽ đi đâu, chỉ cần đi cùng với gia đình thì đã là hạnh phúc.

5. Là vì chúng ta còn quá trẻ, nên không biết được rằng cuộc sống là hữu hạn và chúng ta cứ thích rong ruổi đó đây một mình. Khi lớn rồi, chúng ta sẽ phát hiện bình yên nhất lại chính là được ở cạnh gia đình.

6. Gia đình là duy nhất trên cuộc đời mà không gì có thể thay thế được, và cho dù bạn có đi bất cứ nơi đâu thì đây cũng là nơi duy nhất chờ mong bạn trở về.

7. Người ta có rất nhiều nơi để đến, nhưng chỉ có một chốn để quay về.

8. Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta dễ cảm kích với những hành động nhỏ mà một số người chung quanh làm cho chúng ta, nhưng đối với những người thân thuộc, nhất là cha mẹ, chúng ta lại xem sự hi sinh của họ như chuyện đương nhiên…

9. Cuộc sống vốn dĩ vẫn luôn công bằng với tất cả mọi người, chúng ta rồi sẽ học được điều đó khi thấy một người lạ ở một vùng đất lạ.

10. Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc.

7. Châm ngôn hay về gia đình thâm thúy

Những câu nói hay về gia đình và cuộc sống vô cùng ý nghĩa, nó không chỉ thể hiện thứ tình cảm thiêng liêng đáng trân trọng mà những câu nói thâm thúy về gia đình còn là món quà thay cho lời nói gửi đến những người bạn yêu thương.

stt-ve-gia-dinh-1

1. Hôn nhân giống như một con thuyền lớn. Lên thuyền phải cẩn trọng, cầm lái phải chú tâm.

2. Gia đình là nơi đã trang bị cho bạn những hành trang quý giá nhất để bạn bước vào ngưỡng cửa cuộc đời.

3. Bạn có thể không chắc chắn vì bất cứ thứ gì trong thế giới hỗn độn lừa lọc này, trừ tình yêu thương của gia đình.

4. Ngay cả khi bạn buồn, giọng nói của mẹ bạn có thể quấn lấy bạn như một cái ôm êm dịu.

5. Cuối cùng, những đứa trẻ sẽ không nhớ món đồ chơi ưa thích mà bạn đã mua cho chúng, chúng sẽ nhớ khoảng thời gian bạn dành cho chúng.

6. Sự gắn kết của một gia đình là nụ cười của một đứa trẻ, tình yêu của một người mẹ, niềm vui của một người cha.

7. Tình yêu thương vô điều kiện của gia đình là bàn tay vô hình nâng đỡ bạn.

8. Gia đình không phải một điều gì đó quan trọng, mà nó là tất cả mọi thứ.

9. Không có một người đàn ông nào biết hạnh phúc thực sự là gì cho tới khi anh ta lập gia đình.

10. Người chồng được đánh giá qua người vợ, người mẹ được đánh giá qua những đứa con.

11. Trong một gia đình trách nhiệm của các thành viên đều quan trọng như nhau. Chúng ta không thể hạnh phúc nếu như thiếu vắng một ai đó.

12. Bạn có thể gặp nhiều người, họ có thể đến rồi đi nhưng gia đình là duy nhất và mãi không thể thay đổi.

13. Nhà không chỉ là nơi trú chân mà bên trong đó chúng ta được học những bài học hay, ý nghĩa trong thời gian đầu đời.

14. Một gia đình dù buồn hay vui đều là những kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời mỗi con người.

15. Lòng nhân đức của một con người luôn bắt đầu từ gia đình yêu thương.

16. Gia đình là sức mạnh nhưng đó cũng là điểm yếu lớn nhất của mỗi người.

8. Status buồn về gia đình bố mẹ

Chúng ta, ai cũng có một gia đình, đó là nơi nuôi ta khôn lớn, trưởng thành. Thế nhưng, gia đình với một số người lại là một điều gì đó rất buồn bã, đớn đau và không muốn nhắc đến. Cùng đọc những dòng cap buồn về gia đình dưới đây để thấy rõ nỗi thất vọng của những người có gia đình nhưng cũng như không.

1. Nhà không cần quá lớn, chỉ cần trong đó có đủ yêu thương.

2. Cuộc sống không gia đình giống như một bài thơ không lời, không có nốt nhạc.

3. Làm cho mọi người trong gia đình đều hạnh phúc giống như trúng xổ số. Điều đó có thể xảy ra, nhưng cơ hội rất mong manh.

4. Mọi gia đình hạnh phúc đều giống nhau. Mỗi gia đình bất hạnh đều bất hạnh theo cách riêng của nó.

5. Điều bất ngờ nhất cuộc sống chính là nỗi đau luôn đến từ những người mà mình tin tưởng nhất.

6. Vết thương nặng nề và khó chữa nhất chính là vết thương trong gia đình.

7. Gia đình là nơi duy nhất chúng ta không thể lựa chọn.

8. Chúng ta thường đối xử tốt với người ngoài, trong khi những người thân trong gia đình thì trở nên lạnh nhạt.

9. Trong cuộc sống, ai cũng muốn có điểm tựa cho bản thân, để những khi mệt mỏi, khó khăn tìm về nơi bình yên ấy.

10. Không biết rằng là do bản thân quá vô dụng hay tại mình quá nhàm chán mà hạnh phúc gia đình trở nên tan vỡ.

11. Chắc mọi vấn đề bắt nguồn từ chữ nghèo, không có tiền cuộc sống trở nên khó khăn, gia đình bất hòa, cuộc sống có được mấy người sống thoải mái cùng chữ nghèo.

12. Cuộc sống này luôn có hai mặt, được cái này thì mất cái kia. Một gia đình giàu có bao giờ cũng thiếu vắng đi sự quan tâm yêu thương từ bố mẹ.

13. Một gia tình tan vỡ còn hơn là có gia đình nhưng các thành viên lại không có tình yêu thương lẫn nhau.

14. Một gia đình vui vẻ nhưng chưa chắc có sự hạnh phúc. Cười nói thế thôi nhưng bên trong biết bao nhiêu nỗi lòng không thể nói ra bằng lời.

15. Khoảng trống có thể dùng yêu thương lấp đầy nhưng những tổn thương trong cuộc sống là không thể bù đắp.

Xem thêm:
156 status buồn chất hay, cap buồn chán ngắn gọn ý nghĩa
100 status cô đơn ngắn hay, cap tâm trạng buồn cô đơn một mình đầy ý nghĩa
60 stt khóc vì quá mệt mỏi, thất vọng

9. Stt áp lực gia đình không hạnh phúc

Những lúc mệt mỏi vì gia đình, đừng vội bỏ cuộc, đừng vội buông xuôi. Hãy thả trôi hết những muộn phiền vào đôi dòng cap bất lực gia đình sau để lấy lại bình tĩnh, “xốc” lại tinh thần để xây dựng tổ ấm hạnh phúc.

stt-ve-gia-dinh-4

1. Dù rằng cuộc đời tôi chưa dài, nhưng tôi có cảm giác mình đã sống cô đơn quá lâu rồi, cô đơn đến mức tôi hầu như cảm thấy quen thuộc và thích thú với việc được làm mọi thứ một mình mà không cần đến ai khác.

2. Ngôi nhà nhiều tiếng cười là ngôi nhà nhiều phiền muộn.

3. Thỉnh thoảng bạn cần đi xa, không phải để cho ai đó nhận ra vị trí của bạn trong lòng họ. Mà để chính bạn hiểu và nhận ra giá trị của chính bản thân mình.

4. Ly hôn không phải là một bi kịch. Bi kịch khi ở trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc, dạy con những điều sai trái về tình yêu. Không ai từng chết vì ly hôn.

5. Bước qua đau thương, ta càng trở nên cứng cỏi. Nhưng trong thâm tâm ta, mệt mỏi biết nhường nào.

6. Dù gia đình không được hạnh phúc trọn vẹn nhưng bạn nên cảm ơn họ đã cho bạn khoảng thời gian vui vẻ và hạnh phúc nhất.

7. Hạnh phúc không kéo dài mãi mãi và bản chất của nó là vậy.

8. Có những lúc, bạn cần chiến đấu qua những ngày tồi tệ để tiến tới những ngày tươi sáng.

9. Trong cuộc sống, con người ta đôi khi rơi vào cảm giác bị vứt bỏ. Cảm giác đó khiến người ta trở tay không kịp, nó xảy ra trong chính gia đình.

10. Có những nỗi đau đến từ gia đình mà bạn không thể nào đề phòng trước.

10. Stt về mái ấm gia đình hài hước

Những stt hài hước về gia đình dưới đây sẽ góp thêm niềm vui, tiếng cười và gắn kết các thành viên lại với nhau.

stt-ve-gia-dinh-5

1. Tiểu lý phi đao không bằng mẹ tao phi dép.

2. Đi khắp cuộc đời không ai tốt bằng mẹ
Tiêu tiền của mẹ không ai giỏi bằng con.

3. Năm đó, mẹ tôi chê ba tôi lùn…còn ba thì chê mẹ tôi xấu…Không hiểu sao 2 người lại lấy nhau đẻ ra 1 đứa vừa lùn vừa xấu như tôi.

4. Cha là ngân hàng lớn nhất mà tạo hoá đã ban cho.

5. Mẹ ơi mẹ đẹp như tiên.
Mẹ thêm dấu huyền mẹ gửi cho con.

6. Chiều nay bỗng nhớ mẹ hiền.
Mẹ ơi! Mẹ nhớ gửi tiền cho con!

7. Chiều chiều ra đứng ngõ sau.
Trông về quê mẹ ruột đau chín chiều
Hôm nay ngày đã bao nhiêu
Mà sao chưa thấy mẹ yêu gửi tiền.

8. Bố ơi, ai là chúa tể muôn loài hả bố? Mẹ mày, hay còn gọi là vợ tao.

9. Nghe vợ là sống, chống vợ là chết.

10. Cưới vợ thì cưới liền tay.
Chớ để vật giá lâu ngày leo thang.

11. Những Stt mệt mỏi về gia đình

Nhà là nơi để về, nhưng điều này chỉ thật sự đúng với một số người. Ở khoảng lặng nào đó trong cuộc sống, gia đình lại là điều đè nặng lên đôi vai khiến ta muốn gục ngã. Nếu bạn đang buồn, hãy trút hết mọi phiền não qua đôi dòng stt mệt mỏi với cuộc sống gia đình không hạnh phúc sau.

stt-ve-gia-dinh-5

1. Nếu bạn đã từng sống trong một gia đình hạnh phúc, nhưng đến một ngày tình cảm gia đình không còn để vun đắp mà bị rạn nứt thì đừng buông xuôi bạn nhé, hãy cố hàn gắn và xây dựng lại gia đình thay vì trách thân nhé. Mọi nỗ lực sẽ có kết quả!

2. Mỗi ngày trôi qua của cuộc đời này thật tẻ nhạt. Đôi khi, tôi dường như quên mất ý nghĩa của bản thân mình, những mong muốn, những cảm xúc mờ nhạt.

3. Rất nhiều người thức đêm không phải vì mất ngủ, cũng không phải vì phải làm 1 công việc nào đó. Có lẽ là vì sự mệt mỏi tinh thần đã ngăn họ nghỉ ngơi.

4. Có rất nhiều việc đối với người khác là rất nhỏ nhặt, nhưng không hiểu sao luôn trở thành những cài dằm đâm sâu vào đầu mình, khiến mình không sao chịu nổi.

5. Tôi thực sự không hiểu nổi rốt cục bản thân mình tại sao phải tồn tại, thế giới này có cần mình không? Làm sao có thể sống khi lúc nào cũng cảm thấy bế tắc dồn dập?

6. Đôi lúc, tôi thực sự chỉ muốn được nhắm mắt, ngừng suy nghĩ, bỏ mặc thế giới xung quanh, và cũng mong chờ thế giới cũng đối với tôi y như vậy.

7. Cứ đêm đến. Không hiểu sao thấy đời mình, cuộc sống của mình buồn đến thế. Ngồi trong 1 góc u quạnh và nghĩ về những chuyện đã xảy ra với gia đình, bạn bè và tình yêu mới thấy, bản thân có quá nhiều những khiếm khuyết.

8. “Mỗi cây mỗi hoa - Mỗi nhà mỗi cảnh” - Ai rồi cũng có cuộc sống gia đình của mình riêng, cho dù là trải qua bao nhiêu chuyện buồn đau trong gia đình, thì nhà vẫn là nơi để về.

9. Trên thế giới này không có một gia đình nào là hoàn hảo! Bạn nhìn thấy họ hạnh phúc, họ ấm áp nhưng bạn đâu biết họ phải trải qua bao nhiêu lần hàn gắn, bao nhiêu sự tổn thương sự cãi vã để có được cuộc sống hạnh phúc như ngày hôm nay.

10. Đừng buồn với cuộc sống hiện tại của gia đình bạn, dẫu sao đó là một sự gắn kết xây dựng trong suốt một thời gian dài. Đừng vì những sức mẻ không đáng mà đánh mất cả một gia đình, một mái ấm mà biết bao nhiêu người muốn mà cũng không được.

11. Em mệt mỏi khi cả nhà nói thì không ai nghe. Em buồn, em cô đơn, không ai biết mà không có ai kề bên cạnh những khi trống vắng nhất.

12. Chán nản vì gia đình này và khiến tôi mất ngủ, sự mệt mỏi tinh thần còn khiến con người mệt mỏi hơn làm bất cứ công việc gì.

13. Cuộc đời quá nhiều thăng trầm, những khi bế tắc ta không có một chỗ dựa, gia đình này cũng vậy.

Xem thêm:
170 status mệt mỏi vì công việc, tình yêu và cuộc sống
135 status mệt mỏi muốn buông xuôi tất cả bế tắc, tuyệt vọng

80 stt bế tắc trong cuộc sống, cap bế tắc mệt mỏi vì tình và tiền

12. Stt nhớ gia đình của những đứa con xa xứ

Thật hạnh phúc biết bao khi chúng ta luôn có một nơi để quay về trong những lúc mệt mỏi, khó khăn. Không chỉ là điểm tựa, gia đình còn là động lực lớn lao thúc đẩy ta cố gắng từng ngày. Đôi dòng cap nhớ gia đình sau sẽ giúp bạn vơi đi nỗi nhớ nhà.

stt-ve-gia-dinh

1.Bất cứ chuyện gì cũng gợi cảnh nhớ nhà, học mệt mỏi, đi làm mệt mỏi, đau ốm không người bên cạnh.

2. Bất giác đi trên đường bắt gặp những cảnh đoàn tụ, gia đình quây quần bên nhau mà nước mắt tôi tuôn rơi.

3. Bật khóc giữa chốn đô thành nhộn nhịp vì cảm thấy quá cô đơn, lạc lõng. Không người thân, mỗi ta với ta.

4. Chúng ta có hàng vạn chỗ để đi nhưng chỉ có một nơi để về đó là gia đình.

5. Bỗng nhớ nhà khi vật lộn với cuộc sống bộn bề, đối mặt với những khó khăn nơi đất khách, nhớ về nơi thân yêu có bố mẹ, có khung cảnh quê nhà thân thương.

6. Có những ngày, áp lực chỉ muốn nín thở! Có những ngày, mệt mỏi chỉ muốn từ bỏ tất cả để trở về!

7. Con đường tự lập luôn thử thách, muốn trưởng thành trước tiên phải vượt qua được nỗi nhớ nhà, nhớ quê.

8. Xa nhà chúng ta phải biết tự đứng dậy khi vấp ngã. Đủ mạnh mẽ vượt qua chông gai, không bao giờ đầu hàng trước nghịch cảnh.

9. Ai từng xa quê, xa nhà sẽ thấm thía cái cảnh ăn cơm một mình, ốm đau tự lo.

10. Đi tìm hạnh phúc nơi nào xa xôi. Quay về nhà có mâm cơm, vòng tay ba mẹ, đó chính là hạnh phúc.

11. Hồi còn nhỏ là công chúa ở nhà, ra ngoài đời thì chỉ là hạt cát.

12. Gia đình nơi chứa đựng những khoảng trời tuổi thơ, nơi chúng ta nhớ về và hoài niệm. Dù có đi bốn phương trời chúng ta cũng chỉ có một nơi quay về đó là gia đình.

13. Stt cầu nguyện bình an cho gia đình

Nếu có một gia đình, dù cho sang giàu hay nghèo khó, thì đó cũng là điều may mắn nhất thế gian, vì tình cảm gia đình không bao giờ bị phản bội, có một gia đình là bạn cả đời được yêu thương. Hy vọng những stt gia đình bình an dưới đây sẽ thay bạn gửi đi lời nguyện cầu bình an, sức khỏe đến những người thân yêu trong gia đình.

1. Không cần giàu sang phú quý, chỉ cần mọi người trong nhà khỏe mạnh, yên vui, không đau bệnh là đủ rồi.

2. Cầu mong Quan Âm bồ tát bảo vệ gia đình con mọi điều suôn sẻ, hạnh phúc an khang.

3. Mong mọi lo toan phiền muộn sẽ qua đi, chỉ còn niềm vui tiếng cười ở lại. Mong trời phật phù hộ người thân sẽ luôn bình an, hạnh phúc.

4. Thế giới rộng lớn và nhiều cạm bẫy, con đường phía trước có nhiều bất ngờ khó đoán, con chỉ cầu mong cho gia đình mình được bình an.

5. Nguyện cầu cho những người tôi yêu thương sẽ luôn gặp hạnh phúc và may mắn. Cầu mong bình an và những điều tốt nhất sẽ đến với họ.

6. Không có niềm vui nào bằng niềm vui gia đình bình an, khỏe mạnh. Cầu chúc những điều may mắn và hạnh phúc sẽ đến với người tôi yêu thương.

7. Chỉ mong gia đình luôn được khỏe mạnh, bởi có sức khỏe là sẽ có được tất cả mọi thứ.

8. Nguyện ước ba mẹ sống một đời an yên.

9. Vì tương lai còn rất dài, con cầu mong gia đình sẽ nhận được sự bình an trong cuộc sống.

10. Có một nơi để về đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc.

14. Stt hay về cuộc sống gia đình bằng tiếng Anh

Gia đình là món quà quý giá nhất mà Thượng Đế ban tặng cho mỗi con người. Dù ở bất kỳ quốc gia nào, ngôi nhà vẫn luôn là tình cảm thiêng liêng trong trái tim mỗi người. Và đôi dòng stt tâm sự buồn về cuộc sống sống gia đình bằng tiếng Anh sau chính là minh chứng!

stt-ve-gia-dinh-6

1. Family is not an important thing. It’s everything. (Michael J. Fox)
Tạm dịch: Gia đình không phải là điều quan trọng. Đó là tất cả mọi thứ.

2. The memories we make with our family is everything. (Candace Cameron Bure)
Tạm dịch: Những kỷ niệm mà chúng tôi tạo ra với gia đình là tất cả.

3. You don’t choose your family. They are God’s gift to you, as you are to them. (Desmond Tutu)
Tạm dịch: Bạn không chọn gia đình của mình. Chúng là món quà của Chúa cho bạn, cũng như bạn đối với chúng.

4. The family is the first essential cell of human society. (Pope John XXIII)
Tạm dịch: Gia đình là tế bào thiết yếu đầu tiên của xã hội loài người.

5. Think of your family today and every day thereafter, don’t let the busy world of today keep you from showing how much you love and appreciate your family. (Josiah)
Tạm dịch: Hãy luôn nghĩ đến gia đình của bạn, đừng để thế giới bận rộn của ngày hôm nay ngăn cản bạn thể hiện rằng bạn yêu và trân trọng gia đình của mình như thế nào.

6. Family isn’t always blood. It’s the people in your life who want you in theirs, the ones who accept you for who you are. The ones that would do anything to see you smile and who love you no matter what. (Sưu tầm)
Tạm dịch: Gia đình không nhất thiết lúc nào cũng là máu mủ. Đó là những người xuất hiện trong cuộc sống của bạn, những người muốn sự hòa hợp ở bạn, những người chấp nhận bạn vì chính bạn. Những người sẽ làm bất cứ điều gì để nhìn thấy bạn cười và những người yêu bạn không lí do.

7. Family is not defined by our genes, it is built and maintained through love. (Sưu tầm)
Tạm dịch: Gia đình không được định nghĩa bởi gen của chúng ta, nó được xây dựng và duy trì thông qua tình yêu.

8. We may have our differences, but nothing’s more important than family. (Coco)
Tạm dịch: Chúng ta có thể khác biệt, nhưng gia đình là quan trọng nhất.

9. The most important thing in the world is family and love. (John Wooden)
Tạm dịch: Điều quan trọng nhất trên thế giới là gia đình và tình yêu.

10. Nothing is better than going home to family and eating good food and relaxing. (Irina Shayk)
Tạm dịch: Không gì tuyệt vời hơn khi trở về nhà cùng với gia đình ăn những món ăn ngon và thư giãn.

11. In family life, love is the oil that eases friction, the cement that binds closer together, and the music that brings harmony. (Friedrich Nietzsche)
Tạm dịch: Đối với gia đình, tình yêu thương là dầu xoa dịu xích mích, là chất xi măng gắn kết mọi người gần nhau hơn và là âm nhạc mang đến sự hòa hợp.

12. Other things may change us, but we start and end with the family. (Anthony Brandt)
Tạm dịch: Những thứ khác có thể thay đổi chúng ta, nhưng chúng ta bắt đầu và kết thúc với gia đình của mình.

13. Having somewhere to go is home. Having someone to love is family. And having both is a blessing. (Sưu tầm)
Tạm dịch: Có một nơi nào đó để về là nhà. Có người để yêu thương là gia đình. Và có được cả hai là một điều may mắn.

14. Being a family means you are a part of something very wonderful. It means you will love and be loved for the rest of your life. (Lisa Weed)
Tạm dịch: Là một gia đình có nghĩa là bạn là một phần trong một điều gì đó rất tuyệt vời. Nó có nghĩa là bạn sẽ yêu và được yêu đến hết cuộc đời.

15. Family means nobody gets left behind or forgotten. (Stitch)
Tạm dịch: Gia đình có nghĩa là không ai bị bỏ lại phía sau hoặc bị lãng quên.

Hai tiếng gia đình nghe thật thiêng liêng và cao cả. Tình cảm đó xuất phát từ trong tâm, dù bạn là ai, bạn có tệ hại hay thất bại như thế nào thì gia đình vẫn luôn chở che và không bao giờ quay lưng với bạn. Hy vọng những câu stt về gia đình sẽ giúp bạn cảm nhận rõ hơn tình cảm của người thân, và nếu là một đứa con xa quê hãy thường xuyên trở về nhà, thường xuyên gọi điện hỏi thăm bố mẹ của mình bạn nhé!