208 câu nói hay về mẹ, stt tình mẫu tử, caption mẹ con ấm áp

VOH - Cùng đọc những câu nói hay về mẹ đong đầy những cảm xúc yêu thương để hiểu được sự hy sinh của mẹ. Từ đó, chúng ta càng thêm trân quý tình cảm gia đình, mẹ cha mà mình đang có.

Trong sâu thẳm tâm hồn mỗi người luôn cất giấu cho mình những tình cảm thiêng liêng và cao quý dành cho đấng sinh thành. Nếu cha yêu thương chúng ta trong sự thầm lặng thì mẹ lại luôn thể hiện điều ấy trong từng bữa ăn, giấc ngủ của con. Trái tim người mẹ bao la và vĩ đại, không gì có thể so sánh được. Cùng đọc những câu nói hay về mẹ để càng thêm yêu thương, trân trọng tình cảm thiêng liêng ấy!

Những câu nói hay về mẹ ngắn

Công ơn sinh thành, nuôi dưỡng và tình yêu thương của mẹ đối với con cái là vô bờ bến. Những câu nói hay về tình mẹ thiêng liêng, xúc động mà những người con chúng ta nên đọc ít nhất một lần để thấm thía sự hy sinh to lớn của những người mẹ trên thế gian.

  1. Với mẹ, con mãi mãi là một đứa trẻ.
  2. Mẹ là một người không ai có thể thay thế trên đời.
  3. Mẹ luôn là người dành tình thương yêu cho con vô điều kiện.
  4. Mẹ là nguồn sống, là niềm hạnh phúc trong cuộc đời của mỗi đứa con.
  5. Mẹ là người có thể thay thế bất kể ai khác, nhưng không ai có thể thay thế được mẹ.
  6. Không có tình yêu nào vĩ đại bằng tình yêu của mẹ dành cho con.
  7. Mẹ là nguồn cảm hứng tạo nên những ca từ, ca khúc nghe vô cùng du dương.
  8. Mẹ yêu con bằng những cái ôm, cha yêu con bằng bờ vai vững chãi.
  9. Mẹ là người dìu dắt, nâng đỡ những bước chân đầu đời của con.
  10. Mọi thứ đều bị thời gian bào mòn, riêng tình thương của người mẹ thì không.
  11. Bất cứ người Mẹ nào cũng muốn mang lại sự yên bình và hạnh phúc cho mỗi đứa con của mình.
Câu nói hay về mẹ 1
  1. Mẹ luôn là người âm thầm theo dõi từng bước chân của con và luôn sẵn sàng đỡ con dậy khi con bị té ngã.
  2. Khi bạn nhìn vào mắt của mẹ, bạn sẽ thấy điều tinh khiết nhất mà bạn có thể tìm thấy trên cuộc đời này.
  3. Khi bạn làm mẹ, bạn mới có thể thấu hiểu hết những nỗi lòng, những khổ cực mà mẹ phải gánh chịu khi sinh ra con và nuôi con khôn lớn.
  4. Lòng yêu thương của người mẹ không gì có thể đo đếm được, không trang sách nào có thể viết hết được.
  5.  17. Mẹ có thể tha thứ tất cả mọi lỗi lầm của chúng ta và không bao giờ đề cập tới những sai lầm mà ta gây ra dù là một, hai hay nhiều sai lầm.
  6. Nghề đẹp nhất, quan trọng nhất trong tất cả mọi nghề, là làm mẹ. Đó là nghề đòi hỏi nhiều tri thức nhất trong lĩnh vực khoa học nhân bản.
  7. Một người mẹ vẫn mãi là một người mẹ, luôn luôn quan tâm đến những đứa con. Cho dù những đứa con đó đã lớn lên, và có những đứa trẻ của riêng mình.
  8. Vì hạnh phúc của con, mẹ sẵn sàng đánh đổi hạnh phúc của Mẹ, làm sao con vui và hạnh phúc là mẹ cảm thấy vui và hạnh phúc lắm rồi.
  9. Nguồn sống của mẹ là những đứa con, được nhìn chúng lớn lên và trưởng thành mỗi ngày là một điều vô cùng tuyệt vời đối với mẹ.
  10. Không có người mẹ nào là hoàn hảo. Nhưng sẽ luôn có những người mẹ yêu thương con mình một cách hoàn hảo nhất.

Những câu nói hay về mẹ và con gái sâu sắc

Đối với mẹ, có một cô con gái nhỏ bên cạnh thật tuyệt vời biết bao. Thế giới của con có thể là bao la rộng lớn ngoài kia, nhưng thế giới của mẹ chỉ gói gọn trong hai từ “con cái”. Những câu nói mẹ dành cho con gái hay cảm động, rơi nước mắt sẽ giúp bạn hiểu hơn những tâm tư tình cảm của mẹ dành cho con gái yêu của mình.

  1. Con yêu, phụ nữ sở dĩ rất hay ganh ghét nhau nên con hãy cẩn thận trong mọi mối quan hệ, dù đó có là người cùng giới và là bạn của mình đi chăng nữa. Cẩn thận sẽ không làm con bất ngờ đau…
  2. Dù cuộc đời này có nhiều trái ngang, con gái yêu của mẹ cũng đừng vì thế mà xa lánh, bởi điều tốt vẫn luôn hiện hữu, chỉ là con chưa chịu tìm và nắm bắt lấy mà thôi!
  3. Mẹ và con gái chẳng bao giờ thực sự cách xa nhau, có thể xa về khoảng cách địa lý đấy nhưng trong tim rất gần.
  4. Mẹ không hề tặng cho con món quà cuộc sống, chính là cuộc sống tặng con cho mẹ như một món quà.
  5. Mẹ và con gái, mãi mãi là bạn thân.
Câu nói hay về mẹ 2
  1. Một trong những món quà tuyệt vời nhất mẹ từng nhận được chính là cô con gái của mình.
  2. Mẹ không muốn con cái đi theo những bước chân của mình. Mẹ muốn con song hành bên mẹ và đi xa hơn cả những ước mơ mẹ đã từng mơ.
  3. Kho báu còn quý giá hơn vàng và kim cương. Kho báu của mẹ chính là cô con gái.
  4. Một ngày, khi cuốn sách cuộc đời mẹ kết thúc, mẹ biết rằng con sẽ là chương đẹp nhất ở trong đó.
  5. Kể từ giây phút mẹ nghe tiếng khóc đầu tiên của con, nhìn ngắm bàn tay bé xíu của con, trái tim mẹ đã bị đánh cắp. Con là kẻ trộm xinh đẹp nhất mẹ từng biết trên hành tinh này.

Xem thêm:
Tổng hợp những dòng cap về mẹ và cô con gái nhỏ dễ thương hài hước
Top những bài thơ về mẹ và con gái dễ thương tràn đầy yêu thương
Những câu cap hay về cô gái nhỏ độc lập bản lĩnh mạnh mẽ trong cuộc sống

Những câu nói về mẹ và con trai

Tình cảm của mẹ dành cho con trai không hề thua kém các cô công chúa nhỏ, chỉ là cách thể hiện của mẹ sẽ có phần cứng rắn hơn. Cùng cảm nhận những tình cảm êm ả, ngọt ngào ấy thông qua những câu nói về mẹ và con trai ý nghĩa dưới đây.

  1. Con trai của mẹ nếu buồn hãy cứ khóc, đừng giấu nước mắt vào trong như nhiều người khác từng nói. Con trai khóc cũng không sao cả, nếu nước mắt giúp nỗi buồn của con trôi đi, và giúp con cảm thấy nhẹ lòng hơn.
  2. Con trai hãy cố gắng mạnh mẽ, độc lập như một người đàn ông thật thụ, bởi vì sau này khi trưởng thành con sẽ trở thành trụ cột vững chắc của mẹ, của chị và cả của vợ con.
  3. Con trai của mẹ hãy nhớ, phụ nữ luôn cần được tôn trọng. Đó có thể là bạn gái của con, là em gái, chị gái và những người phụ nữ xung quanh con tiếp xúc hằng ngày.
  4. Tự chăm sóc bản thân mình là biểu hiện của việc yêu thương bản thân mình. Nếu con không thể yêu thương và trân trọng bản thân mình thì con đừng mong người khác sẽ yêu thương và trân trọng con.
  5. Con à, trưởng thành là quá trình lột xác hết lần này đến lần khác. Lột xác sẽ đau, sẽ chảy máu, sẽ nguy hiểm, sẽ thất bại. Nhưng đó là hi vọng giúp con khôn lớn để hướng đến những cuộc sống tốt đẹp hơn.Cười lên nào chàng trai của mẹ!
Câu nói hay về mẹ 3
  1. Con trai à, quá trình trưởng thành giống như sâu hóa bướm. Vật lộn để thoát khỏi lớp vỏ bọc xấu xí. Để rồi vỗ đôi cánh đẹp, bay trong hào quang rực rỡ, để cập bến những ước mơ.
  2. Chàng trai của mẹ hãy nhớ, con không thể thành công nếu như con chưa thật sự cố gắng.
  3. Sống phải mạnh mẽ vươn lên, cho dù bị tổn thương mẹ cũng hy vọng con không được cho phép bản thân gục ngã.
  4. Nếu có người đối xử không tốt với con, đừng thèm để tâm cho mất thì giờ. Trong cuộc đời này không ai có bổn phận phải đối xử tốt với con hết, ngoại trừ cha và mẹ của con.
  5. Trưởng thành giống như một bậc thang vô tận. Hãy bước lên từng bậc, ngoảnh đầu quay lại để mỉm cười. Rồi tiếp tục bước về phía trước nhé con yêu.

Những câu nói hay về mẹ đơn thân

Một gia đình hoàn hảo là có đủ cả mẹ lẫn ba. Nhưng không phải gia đình nào cũng trọn vẹn được như thế, bởi có những người mẹ vừa phải làm mẹ vừa phải làm cha. Những người phụ nữ ấy thật mạnh mẽ và bản lĩnh làm sao! Đọc những câu nói về mẹ đáng suy ngẫm để có thể thấu hiểu và yêu thương họ nhiều hơn.

  1. Làm mẹ đơn thân là điều không ai muốn. Nhưng nếu không may mắn có được người đồng hành thì phải tự mình gồng lên để vừa làm cha vừa làm mẹ.
  2. Làm mẹ đơn thân thì đã sao nào? Dù không có đàn ông thì mình vẫn sống tốt cùng đứa con của mình. Đừng quá khắt khe, vì thậm chí kể cả mắc sai lầm thì điều đó cũng thể hiện rằng bạn đã và đang rất cố gắng.
  3. Là một người mẹ đơn thân, đôi khi bạn sẽ phải xù lông nhím trước những sóng gió có thể tổn thương thể xác và tinh thần của con bạn.
  4. Là một bà mẹ đơn thân, bạn sẽ phải gắng sức cả phần của người đàn ông để bươn trải nuôi con. Bạn phải vừa làm một người cha mạnh mẽ, nghiêm khắc, vừa phải là một người mẹ tinh tế, dịu dàng.
  5. Ngày chào đời con không ba, không được người ta chào đó. Nhưng đừng buồn con nhé, bởi con chính là tất cả của mẹ trên cuộc đời này.
Câu nói hay về mẹ 4
  1. Tuy là mẹ đơn thân nhưng mẹ không hề cảm thấy cô độc. Mẹ muốn nuôi dạy con làm một hạt giống hạnh phúc với tình yêu, sự can đảm đương đầu với mọi khó khăn.
  2. Mẹ hy vọng dù không thể mang đến cho con một gia đình hoàn chỉnh. Nhưng con của mẹ vẫn luôn được hạnh phúc đủ đầy.
  3. Trên hành trình vô tận ấy, những người mẹ phải cố gắng bước đi, chống chọi với chông gai, sóng gió cuộc đời để bảo vệ và nuôi dạy con của mình.
  4. Mọi điều tiêu cực, áp lực hay căng thẳng và thử thách đều là những cơ hội mà cuộc sống đặt ra để chúng ta, những người mẹ đơn thân vươn lên mạnh mẽ hơn.
  5. Sẽ chẳng có ai đánh giá bạn kém cỏi hơn những người phụ nữ khác chỉ bởi lý do bạn là một mẹ đơn thân hay vì bạn đã có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Xem thêm:
Những status buồn về tình yêu tan vỡ, đau thương, đầy tuyệt vọng!
Những dòng status tâm trạng buồn mệt mỏi về tình yêu
185 status tình yêu hay nhất, cap hay về tình yêu hạnh phúc ngọt ngào

Những câu status hay về mẹ bỉm sữa

Nhan sắc mẹ có thể phai tàn theo năm tháng nhưng tình cảm mẹ dành con là mãi mãi theo thời gian. Cùng đọc những câu nói hay về tình mẹ con để nhìn lại những khó khăn của người mẹ khi chăm sóc những đứa con thơ dại.

  1. Nhìn em bé ngủ ngon mẹ thật hạnh phúc biết bao. Làm mẹ không dễ, nhưng cũng rất hạnh phúc.
  2. Làm mẹ rồi mới hiểu thế nào là mẹ bỉm sữa thực sự. Cuối giường là bỉm, đầu giường là sữa.
  3. Làm một người mẹ đủ tiêu chuẩn không dễ. Làm một bà mẹ trí tuệ càng khó hơn. Nhất là khi em bé vừa nghịch ngợm vừa hiếu động.
  4. Nhìn thấy con vui vẻ, ngoan ngoãn thì mẹ đã thấy vui biết nhường nào. Cho dù cuộc sống có khó khăn đến mức nào thì vì con mẹ sẽ cố gắng vượt qua tất cả.
  5. Con à, hãy lớn lên thật mạnh mẽ, dũng cảm, không sợ hãi, luôn tử tế, dịu dàng và bao dung nhé!
Câu nói hay về mẹ 5
  1. Với mẹ, con luôn là đứa trẻ nghịch ngợm, mãi không thể lớn.
  2. Ngày con chào đời. Ngày con khóc nhiều nhất là ngày cha mẹ cười nhiều nhất, ngày hạnh phúc nhất!
  3. Cho con ăn no rồi mới đến lượt mẹ thư giãn. Nhìn bé ngủ ngon mẹ hạnh phúc biết bao. Làm mẹ không dễ, nhưng cũng rất hạnh phúc, tuy mệt mỏi nhưng lại rất thiêng liêng.
  4. Làm mẹ đúng là chẳng dễ dàng gì. Bận rộn cả ngày, đợi con ngủ rồi mới được bát cơm nóng. Ôi thật cảm động biết bao.
  5. Tất cả vì con, cho con, con là tất cả. Hạnh phúc cuộc đời là hạnh phúc con yêu…

Những câu nói hay về mẹ đã mất

Có lẽ chẳng có nỗi buồn nào bằng nỗi buồn mất đi người thân, nhất là khi đó là cha mẹ. Dưới đây là những câu nói hay tưởng nhớ về mẹ chứa đựng biết bao tình cảm, sự thương nhớ của các con.

  1. Bây giờ chỉ có mình con lạc lõng giữa đời. Nước mắt nhạt nhòa, giờ chỉ còn lại mẹ trong ký ức.
  2. Tết Thanh minh tảo mộ, không hiểu sao nước mắt nhạt nhòa. Chắp tay, quỳ gối con mong mẹ được an nghỉ vĩnh hằng.
  3. Mỗi nỗi đau là không giống nhau. Nhất là khi người mẹ mà con yêu thương nhất cõi đời nói lời vĩnh biệt.
  4. Mẹ đã không ở bên tôi khi tôi lớn. Tôi cũng không được ở bên mẹ khi mẹ già đi. Nhưng tôi mãi yêu mẹ dù mẹ đã rời xa tôi mãi mãi.
  5. Hôm nay tròn 1 năm ngày mẹ con mình xa cách. Âm dương cách biệt nhưng trái tim con vẫn luôn nhớ về mẹ.
Câu nói hay về mẹ 6
  1. Nếu một mai con mất đi tất cả cuộc đời này con chỉ cần có mẹ thôi. Vật chất mất đi còn tìm lại được, mất mẹ rồi con biết tìm nơi đâu?
  2. Lại một ngày nhớ về mẹ. Thì ra, thời gian không thể khiến con người quên đi mọi thứ, nó chỉ khiến con người càng ghi nhớ khắc sâu. Con thật sự nhớ mẹ!
  3. Mỗi lần đến giỗ mẹ, lòng con lại trào dâng niềm xót xa và nỗi nhớ, tim con thắt lại, nấc lên, nghẹn ngào.
  4. Thế giới thay đổi từ năm này qua năm khác, cuộc sống cũng thay đổi từng ngày. Nhưng tình yêu và ký ức về mẹ sẽ không bao giờ mất đi.
  5. Đừng bao giờ quên đi cha mẹ của bạn, bởi họ chính là lý do tại sao bạn có mặt trên đời và bạn khẳng định mình thật sự là ai trong xã hội này.

Xem thêm:
100 lời an ủi người đang buồn, câu nói động viên tinh thần người khác
80 stt mất niềm tin vào tình yêu, cap mất niềm tin vào cuộc sống
120 lời chia buồn đám tang, lời viếng đám tang chia buồn cùng gia đình người đã mất

Những câu nói hay về tình mẹ con

Đối với mẹ, con cái luôn là tất cả. Vì thế, mẹ luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho con yêu của mình. Hãy gửi những câu nói, stt hay bày tỏ lòng biết ơn đối với mẹ của mình – người phụ nữ đã từ bỏ mọi ước mơ của mình để chắp cánh cho ước mơ của bạn!

  1. Khi bạn là một người mẹ, bạn không bao giờ thực sự cô đơn trong suy nghĩ của mình. Một người mẹ luôn phải nghĩ hai lần, một lần cho bản thân và một lần cho con cái.
  2. Tình yêu của Mẹ dành cho con không giống bất cứ ai, nó không biết đến luật lệ hay sự thương hại. Nó thách thức tất cả và không khoan nhượng tiêu diệt tất cả những gì cản đường nó.
  3. Mẹ là món quà ngọt ngào nhất mà thượng đế ban tặng cho cuộc đời của mỗi người con.
  4. Có mẹ là điều xinh đẹp nhất con có được.
  5. Mẹ có thể chưa bao giờ nói yêu bạn, thương bạn, nhưng mẹ sẽ là người làm tất cả để bạn được sống một cuộc sống tốt nhất và hạnh phúc nhất. Vì vậy hãy thể hiện những cử chỉ yêu thương mẹ mỗi ngày bạn nhé.
  6. Hạnh phúc của con là được nhìn thấy nụ cười của mẹ.
  7. Mẹ mãi là kỳ quan cao quý nhất trên thế gian này.
  8. Chỉ có mẹ mới yêu con vô điều kiện. Còn cả thế giới này, phải có điều kiện mới yêu con.
  9. Mẹ là người duy nhất trên cuộc đời này, thấu hiểu những điều mà đứa con muốn nói mà chưa thể nói được.
  10. Khi con còn bé thơ, mẹ luôn ở bên che chở cho con, mang đến cho con một tuổi thơ ấm áp, bình yên và tràn đầy tình yêu thương. Rồi khi con lớn lên từng bước vào đời, mẹ vẫn luôn ở phía sau âm thầm dõi theo con, động viên và ủng hộ con. Dù con có trưởng thành, có thành công và đi xa đến đâu chỉ cần quay đầu lại, mẹ vẫn luôn ở đó vì mẹ là nhà, là yêu thương…
  11. Không có cánh, không vòng thánh nhưng trong mắt con mẹ vẫn là thiên thần
  12. Thế giới của mẹ nhỏ bé, chỉ xoay quanh con. Nhưng thế giới của con to lớn nên thường quên mất mẹ. Nhưng trong lòng con luôn cảm thấy biết ơn mẹ và muốn nói với mẹ “Con yêu mẹ, cảm ơn vì đã có mẹ trên đời”.
Câu nói hay về mẹ 7
  1. Suốt cuộc đời này, người con nợ nhiều nhất chính là công lao sinh thành và nuôi dưỡng con của mẹ.
  2. Mẹ vì gia đình, vì con cái mà cả đời lo cơm áo gạo tiền. Đến khi con cái trưởng thành, mẹ có thể nghỉ ngơi, thảnh thơi thì mắt đã mờ, gương mặt đầy nếp nhăn. Lúc này dù con cái có báo đáp trăm nghìn lần cũng không giả lại được tuổi thanh xuân cho Mẹ. Mẹ ơi, con chỉ muốn nói lời xin lỗi và cảm ơn người.
  3. Mẹ chính là người mang con đến với cuộc sống này, thân thể con là một phần của mẹ.
  4. Trong mắt con cái, mẹ là người tuyệt vời nhất. Mẹ có thể hi sinh tất cả chỉ để con cái khỏe mạnh và khôn lớn từng ngày. Đổi lại hạnh phúc của con là được nhìn thấy nụ cười của mẹ. 
  5. Mẹ là nguồn sống, là sức mạnh giúp con chống chọi với phong ba bão táp ở ngoài xã hội kia. Chỉ cần mẹ vui là con mãn nguyện. 
  6. Cám ơn ông trời đã ban cho con một người mẹ quá tuyệt vời. Mẹ là món quà ngọt ngào nhất mà không món quà nào có thể so sánh được. Tình yêu của mẹ luôn bao la và rộng lớn. 
  7. Mỗi mùa xuân sang là con lại trưởng thành thêm, nhưng mẹ lại già đi, xin thời gian đừng làm những vết nhăn trên gương mặt mẹ hằn sâu thêm nữa.
  8. Con yêu mẹ rất nhiều vì cả đời mẹ đã cho đi, hy sinh mà không cần nhận lại.
  9. Dù đi bất cứ phương trời nào, quay về bên mẹ lòng cảm thấy bình yên nhất.
  10. Con cảm ơn mẹ, vì đã cho con xa mẹ để con trưởng thành hơn nhiều trong cuộc sống này!
  11. Mẹ luôn nỗ lực và cố gắng thức khuya dậy sớm vì con, mong con có một tương lai tốt đẹp như bao bạn bè khác.
  12. Hạnh phúc nhất ko phải là khi bạn có cuộc sống giàu có. Không phải là khi địa vị xã hội của bạn cao. Không phải là khi bạn có 1 người yêu hoàn hảo. Mà hạnh phúc nhất là khi bạn có Mẹ và còn Mẹ! Mẹ là để yêu.

Câu nói hay về mẹ chồng nàng dâu

Từ xưa đến nay, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn là chủ đề nóng của các gia đình. Theo ông bà ta, gia đình muốn êm ấm, hạnh phúc thì mẹ chồng nàng dâu phải hòa thuận, yêu thương. Dưới đây là những câu nói hay về tình cảm mẹ và con dâu khiến người nghe thấy ấm lòng.

  1. Mẹ chồng và nàng dâu luôn là mối quan hệ phức tạp nhưng nếu biết thấu hiểu nhau hơn thì mọi chuyện sẽ không còn phức tạp.
  2. Mẹ chồng tốt là khi không can thiệp quá sâu vào cuộc sống của vợ chồng con trai mình.
  3. Muốn hiểu hơn về mẹ chồng, không có cách nào khác ngoài giao tiếp thật nhiều. Đó cũng là cách để bạn giúp mẹ chồng có cơ hội hiểu hơn về con người mình. Thông qua những câu chuyện, bày tỏ cách nghĩ, quan điểm của mình, hai mẹ con có thể hiểu nhau hơn.
  4. Mẹ chồng nàng dâu dù có bất hòa đến đâu nhưng vẫn có cầu nối là người con/người chồng và những đứa cháu.
  5. Mẹ chồng và nàng dâu không thể giống như mẹ con ruột nhưng thay vào đó hãy sống với nhau như bạn bè.
Câu nói hay về mẹ 8
  1. Đứa con gái khi lấy còn thì đã là con của nhà người ta. Vậy tại sao không trân trọng đứa con dâu mình đang có?
  2. Con dâu không thể giống như con gái nhưng nó sẽ là đứa có trách nhiệm nhất với mẹ chồng.
  3. Hãy coi bố mẹ chồng cũng như bố mẹ mình, nguyên tắc tiên quyết này sẽ giúp bạn hạnh phúc dài lâu, sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn trong những ngày đầu chập chững, giúp chồng bạn quay về nếu xảy ra cãi vã, giúp bạn những điều bạn sẽ không ngờ tới. Chỉ cần bạn đối xử tốt với bố mẹ chồng, còn chồng bạn để bố mẹ lo!
  4. Mẹ chồng và con dâu là một mối duyên. Vậy làm nó thành nhân duyên thay vì nghiệp duyên.
  5. Đôi khi có những sự vụ chỉ vì hiểu lầm chứ không phải tại hai bên ác ý. Nó là lý do khiến mẹ chồng và nàng dâu cần trò chuyện nhiều hơn.

Xem thêm:
70 lời chúc sinh nhật mẹ chồng chân thành, ấm áp
Đừng ngần ngại gửi những lời chúc Ngày của Mẹ ấm áp đến người phụ nữ vĩ đại nhất của cuộc đời bạn
110 stt về mẹ hay và ý nghĩa, cap nói về mẹ cảm động rơi nước mắt

Những câu nói hay về mẹ bằng tiếng Anh

Những câu nói hay về tình mẹ bằng tiếng Anh thể sự ấm áp, ngọt ngào và gợi cho chúng ta nỗi nhớ thương về mẹ. Đọc những câu nói hay về mẹ, chúng ta lại càng trân trọng tình yêu thương bao la của người đã nuôi dưỡng chúng ta nên người.

  1. Home is where your Mom is.
    Tạm dịch: Nhà là nơi có mẹ.
  2. Being a mother means that your heart is no longer yours; it wanders wherever your children do.
    Tạm dịch: Làm mẹ nghĩa là trái tim bạn không còn là của bạn nữa, nó sẽ lang thang bất cứ nơi đâu con bạn tới.
  3. A mother's happiness is like a beacon, lighting up the future but reflected also on the past in the guise of fond memories.
    Tạm dịch: Hạnh phúc của người mẹ giống như đèn hiệu, soi sáng tương lai nhưng cũng phản chiếu lên quá khứ trong vỏ ngoài của những ký ức yêu thương.
  4. Because even if the whole world was throwing rocks at you, if you had your mother at your back, you'd be okay.
    Tạm dịch: Khi cả thế giới đều quay lưng lại với bạn, bạn sẽ ổn nếu bạn có mẹ đứng sau.
  5. A mother’s love will never end. It is there from beginning to end.
    Tạm dịch: Tình yêu của mẹ cho con không bao giờ chấm dứt. Nó luôn tồn tại từ khi bắt đầu đến lúc kết thúc.
Câu nói hay về mẹ 9
  1. Being a mother is an attitude, not a biological relation.
    Tạm dịch: Làm mẹ là một thái độ sống, không chỉ là mối liên hệ về sinh học.
  2. I have a million roses I would give them all to my mom because of the million things moms do.
    Tạm dịch: Nếu tôi có triệu đóa hồng tôi sẽ tặng chúng hết cho mẹ vì hàng triệu thứ mẹ đã làm vì tôi.
  3. Always love your mother because you will never get anothe.
    Tạm dịch: Hãy luôn yêu thương mẹ bạn vì bạn sẽ không bao giờ có một người mẹ nào khác.
  4. I love my mom because she gave me everything: she gave me love, she gave me her soul, and she gave me her time.
    Tạm dịch: Tôi yêu mẹ bởi vì bà đã cho tôi mọi thứ: cho tôi tình yêu, tâm hồn và cả thời gian của mẹ nữa.
  5. It is only in the act of nursing that a woman realizes her motherhood in visible and tangible fashion; it is a joy of every moment.
    Tạm dịch: Chỉ trong sự nuôi dưỡng, người phụ nữ mới nhận ra bổn phận làm mẹ của mình một cách rõ ràng và hiện hữu; nó là niềm vui trong mọi khoảnh khắc.

Những câu nói hay về thiên chức làm mẹ

Làm mẹ là thiêng chức thiêng liêng, vẻ vang nhất của người phụ nữ, nhưng hơn hết chính là niềm hạnh phúc, vui sướng khi các bà mẹ biết đang có con thiên thần bé bỏng sắp đến bên đời mình. Những câu nói hay về người mẹ dành cho con sẽ giúp bạn thấy được niềm vui và tình yêu của mẹ dành cho con.

  1. Cảm giác hạnh phúc nhất trên đời này là có mẹ và được làm mẹ.
  2. Thứ tình yêu vĩnh cửu nhất ở cuộc đời này chính là tình yêu của một người con dành cho mẹ và của một người mẹ dành cho con.
  3. Thiên chức đòi hỏi tri thức phong phú nhất, nhân cách cao cả nhất, sự hy sinh lớn nhất và là giới hạn cao nhất của mỗi người mẹ.
  4. Con cái chính là động lực, là ngọn lửa bùng cháy trong trái tim người mẹ, ngọn lửa ấy sưởi ấm những lạnh lẽo ngoài kia mà người mẹ phải chịu.
  5. Chúng ta sẽ không bao giờ hiểu được tình yêu thương của cha mẹ dành cho chúng ta nhiều đến nhường nào khi chúng ta trở thành những ông bố và bà mẹ thật sự.
Câu nói hay về mẹ 10
  1. Mẹ! có nghĩa là mãi cho đi không bao giờ nhận lại.
  2. Đích đến của sự thiêng liêng được cho là cực hạn chính là tình mẫu tử.
  3. Người mẹ, dù có yếu đuối đến nhường nào thì khi có con mẹ cũng sẽ trở nên mạnh mẽ không ai sánh bằng.
  4. Cảm nhận được một sinh linh bé nhỏ trưởng thành bên trong mình là thứ cảm xúc đặc biệt chỉ phụ nữ mới có.
  5. Thiên chức làm mẹ là hạnh phúc vô bờ nhưng cũng là những trăn trở nỗi niềm không tên.

Xem thêm:
Cách đặt tên cho bé gái và 1001 tên hay cho bé gái dễ thương
Tổng hợp 100 tên ở nhà cho bé gái hay và dễ thương nhất 2023
150 tên tiếng Anh cho con gái ở nhà hay và dễ đọc nhất 2023

Danh ngôn về mẹ ý nghĩa

Tình cảm mẫu tử là tình cảm thiêng liêng không thể thay thế bởi bất cứ tình cảm nào khác. Trên thế giới, đã có hàng trăm ngàn câu danh ngôn về mẹ nhưng chúng sẽ không bao giờ là đủ trong cuộc sống này. Dưới đây là một số câu nói, danh ngôn hay về sự hinh sinh của mẹ dành cho con hay và ý nghĩa nhất.

  1. Vũ trụ có rất nhiều kì quan, nhưng kỳ quan vĩ đại nhất là Trái tim người Mẹ. (Bernard Shaw)
  2. Nơi ẩn náu yên ổn nhất là lòng mẹ. (Florian)
  3. Tương lai của con là công trình của mẹ. (Napoleon I)
  4. Ôi! tình mẹ, mối tình không ai quên được. (V.Hugo)
  5. Tình thương của người mẹ không bị già nua khi năm tháng trôi qua. (Tục ngữ Đức)
  6. Trái tim của người mẹ là vực sâu muôn trượng mà ở dưới đáy, bạn sẽ luôn tìm thấy sự thứ tha. (Balzac)
  7. Tình yêu duy nhất mà tôi thực sự tin tưởng là tình yêu của người mẹ dành cho những đứa con của mình. (Karl Lagerfeld)
  8. Không ai nghèo khi có mẹ. (Abraham Lincoln)
  9. Tình yêu của mẹ là sức mạnh mạnh nhất trong vũ trụ. (N.K. Jemisin, The Hundred Thousand Kingdoms)
  10. Nơi tuyệt vời nhất để bạn khóc đó là trên cánh tay của mẹ. (Jodi Picoutm House Rules)
Câu nói hay về mẹ 11
  1. Tình yêu của Mẹ dành cho con không giống bất cứ ai, nó không biết đến luật lệ hay sự thương hại. Nó thách thức tất cả và không khoan nhượng tiêu diệt tất cả những gì cản đường nó. (Agathe Christie)
  2. Tuổi trẻ trôi đi, tình yêu cạn dần, tình bạn chóng qua. Nhưng chỉ có tình yêu của mẹ là trường tồn theo thời gian. (Oliver Wendell Holmes)
  3. Tất cả mọi điều có thể không chắc chắn, nhưng tình mẹ là điều ngoại lệ. (James Joyce)
  4. Mẹ là người có tài biến hóa những điều nhỏ nhặt thành những điều kỳ diệu trong cuộc sống. (Matthew Quick)
  5. Đằng sau những câu chuyện của bạn là chính câu chuyện cuộc đời của mẹ, vì mẹ là nơi bạn bắt đầu. (Mitch Albom, For One More Day)
  6. Làm mẹ cần rất nhiều dũng cảm. (John Steinbeck, Phía Đông vườn địa đàng)
  7. Mẹ là người luôn khuyến khích những đứa con của mình hãy bay thật xa. Có thể chúng ta không thành công, nhưng ít nhất bà đã khiến ta nhấc đôi chân của mình lên khỏi mặt đất. (Zora Neale Hurston, A Biography of the Spirit)
  8. Tình yêu của một người mẹ dành cho con của mình không thể nhầm lẫn với bất cứ điều gì trên thế giới này. Tình yêu đó không có giới hạn hay sự hối tiếc - một tình yêu luôn chào đón và sẵn sàng bảo vệ bạn bất cứ lúc nào. (Agatha Christie, The Last Séance)
  9. Tình yêu của mẹ là nguồn năng lượng giúp một con người bình thường làm được điều bất khả thi. (Marion C.Garretty, A Little Spoonful of Chicken Soup for Mother’s Soul)
  10. Trái tim người mẹ là phòng học của trẻ thơ. (Henry Ward Beecher)

Trích dẫn hay về tình mẫu tử 

Tình mẫu tử là một tình cảm bất biến, thủy chung, trước sau như một. Cũng vì lẽ đó mà hình ảnh người mẹ, đặc biệt là vẻ đẹp của tình mẹ trở thành một trong những đề tài trọng tâm trong nền văn học thế giới. Sau đây, hãy điểm qua một só trích dẫn hay về tình mẫu tử. 

  1. Con là sóng và mẹ sẽ là bến bờ kì lạ,
    Con lăn, lăn, lăn mãi rồi sẽ cười vang vỡ tan vào lòng mẹ.
    Và không ai trên thế gian này biết mẹ con ta ở chốn nào. (Mây và sóng - R. Ta - go)
  2. Vì Thượng đế không thể tạo ra các thiên thần ở khắp mọi nơi, nên Người đã tạo ra những người mẹ. (Đừng Để Mẹ Khóc - Kim Joo Young)
  3. Anh nằm dư một tuần trong bụng mẹ, bởi không chịu rời khỏi mẹ, tôi nằm thiếu một tuần trong bụng mẹ, bởi muốn sớm nhìn thấy mẹ. Thằng út nằm trong bụng mẹ không thiếu ngày nào bèn nhảy ra, bởi đã hẹn với mẹ. Ba anh em, từ trong bụng mẹ, đã yêu thương mẹ theo cách của riêng mình. (Mẹ, Thơm Một Cái - Cửu Bả Đao)
  4. Mẹ là xương cột sống của tôi, giúp tôi luôn sống ngay thẳng và chân thành. Mẹ là máu nóng trong tôi, giúp tôi luôn mạnh mẽ và đầy sức sống. Mẹ là nhịp đập trái tim tôi. Tôi không thể tưởng tượng được cuộc đời tôi sẽ ra sao nếu thiếu mẹ. (Summer Island - Kristin Hannah)
  5. Tình yêu của mẹ dành cho những đứa con chẳng giống thứ gì trên thế giới này. Nó không có quy tắc, không có thương hại, nó vượt qua và nghiền nát tất cả mọi thứ chắn lại đường đi của nó. (The Last Séance - Agatha Christie)
  6. Tình mẫu tử như một sự lựa chọn bạn vẫn làm hằng ngày, đặt hạnh phúc và niềm vui của con cái lên trước bản thân bạn, dạy cho chúng những bài học đầy khó khăn và luôn làm đúng mọi việc dù bạn thậm chí còn không biết điều đúng đắn đó là gì... Và tự động viên mình, lần này qua lần khác, mỗi khi làm sai thứ gì đó. (At Home on Ladybug Farm - Donna Ball)
  7. Tình yêu của mẹ cho bạn cảm nhận tựa như một phần của không khí vậy. (Down the Rabbit Hole - Peter Abrahams)
  8. Không ai quan tâm em hơn mẹ của em đâu, và khi bà ra đi, thế giới cũng trở nên bất ổn, mọi việc cứ rối hết cả lên. Không còn ai trên thế giới này yêu em ngay từ khi em mới sinh ra, biết vì sao em khóc, biết em đã no hay chưa, biết phải nói gì khi em buồn và cổ vũ cho em... (Big Stone Gap - Adriana Trigiani)
  9. Dù cả thế giới chỉ tay nhiếc mắng bạn, chỉ cần có mẹ ở sau lưng, bạn rồi sẽ ổn thôi. Một góc tận sâu trong bạn sẽ cảm thấy yên bình vì bạn biết mình được yêu thương. Và bạn xứng đáng với tình yêu thương đó. (One Plus One - Jojo Moyes)
    Một người mẹ luôn biết con mình đã phải trải qua điều gì, dù bà không tận mắt thấy. (The Girl from the Coast - Pramoedya Ananta Toer)
  10. Trong mắt mỗi đứa trẻ, mẹ của chúng chẳng khác nào nữ thần. Mẹ có thể kiêu hãnh hoặc đáng sợ, có thể hiền từ hoặc giận dữ, hưng bằng cách này hay cách khác, mẹ sẽ luôn yêu chúng. Tôi tin rằng, tình yêu ấy là thứ sức mạnh vĩ đại nhất trong vũ trụ này. (The Hundred Thousand Kingdoms - N.K.Jemisin)
208 câu nói hay về mẹ, stt tình mẫu tử, caption mẹ con ấm áp 12
  1. Chúa biết mình không thể hiện hữu ở mọi nơi, vậy nên Ngày đã tạo ra những người mẹ. (Dictionary of  Jewish Proverbs - David C.Gross)
  2. Mẹ là người lấp đầy trái tim bạn ngay từ những giây phút đầu tiên. Mẹ dạy bạn bản chất của hạnh phúc: thế nào là đủ, thế nào là quá nhiều và thứ gì khiến bạn mong muốn nhiều hơn và thứ gì là không tốt với bạn. (Saving Fish from Drowning - Amy Tan)
  3. Bạn có thể không chắc chắn vì bất cứ thứ gì trong thế giới hỗn độn lừa lọc này, trừ tình yêu của mẹ. (Portrait of The  Artist as a Young Man - James Joyce)
  4. Nơi tuyệt vời nhất để khóc chính là vòng tay mẹ. (House Rules - Jodi Picoult)
  5. Phía sau tất cả những câu chuyện của bạn chính là câu chuyện của mẹ, và đó cũng là nơi mọi thứ thuộc về bạn bắt đầu. (For One More Day - Mitch Albom)
  6.  Bạn chính là minh chứng cho sức mạnh của mẹ, đặc biệt là khi bạn là một đứa trẻ cứng đầu, luôn nổi loạn và mẹ vẫn giữ được sự tỉnh táo và sáng suốt của mình. (Killosophy - Criss Jami)
  7. Mẹ là người duy nhất trên đời này, không cảm thấy ngưỡng mộ hoặc đố kỵ trước những thành tựu của tôi. (Mẹ ơi, thơm một cái - Cửu Bả Đao)
  8. Đàn bà ở thuyền chúng tôi phải sống cho con chứ không thể sống cho mình như ở trên đất được. (Chiếc thuyền ngoài xa - Nguyễn Minh Châu)
  9. Ta đi trọn kiếp con người
    Cũng không đi hết mấy lời mẹ ru. (Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa - Nguyễn Duy)
  10. Thêm một người quả đất sẽ chật hơn. Nhưng thiếu mẹ thế giới đầy nước mắt. (Đồng giao trước hoàng hôn - Lê Thiếu Nhơn)
  11. Để miêu tả mẹ, tôi sẽ viết rằng bà giống như một cơn bão nguy hiểm, mạnh mẽ nhưng cũng giống cầu vồng, đẹp đẽ và quyến rũ. (I Know Why the Caged Bird Sings - Maya Angelou)

Xem thêm:
25 bài thơ về mẹ 4 chữ hay và tình cảm
23 bài thơ ngắn về mẹ ai cũng nên đọc một lần
Tuyển tập 28 bài thơ lục bát về Mẹ - người phụ nữ tuyệt vời nhất thế gian

Câu nói hay về tình mẫu tử 

Trên thế giới này, tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng nhất. Không tình yêu nào vĩ đại như tình yêu của mẹ. Vì con, mẹ từ bỏ ước mơ của mình; vì con, dù ở trong hoàn cảnh khó khăn, mẹ sẽ luôn cho con những điều tốt đẹp nhất. Những câu nói về tình mẩu tử sau càng cho chúng ta thấy rõ sự hy sinh của mẹ dành cho con. 

  1. Mẹ là người bạn trung thành nhất của mỗi chúng ta, dù là khi những thử thách khắc nghiệt bất ngờ đổ xuống chúng ta, khi nghịch cảnh bỗng hoán đổi với cuộc sống yên ổn hiện tại, khi bạn bè bỏ rơi chúng ta, mẹ vẫn ở đó, cố gắng dùng những lời khuyên răn, chỉ dạy của mẹ để xua tan những đám mây u tối, đưa bình yên trở lại với trái tim chúng ta. (Washington Irving)
  2. Có một người đàn bà yêu thương tôi và tin tưởng ở tôi nhất trên đời này. Người ấy có thể vì tôi mà hy sinh cả tính mạng. Đó là Mẹ tôi. (Trịnh Công Sơn)
  3. Anh thấy đấy, cuộc đời của một người mẹ là chuỗi kịch tính dài liên tiếp, lúc dịu dàng và êm ái, lúc kinh hoàng. Không ngắn ngủi một giờ nhưng đầy cả niềm vui và sợ hãi. (Balzac)
  4. Mối quan hệ giữa mẹ và con đầy nghịch lý, và theo một cách hiểu nào đó, rất bi thảm. Nó đòi hỏi tình yêu vô cùng lớn lao của người mẹ, nhưng cũng chính tình yêu này phải giúp đứa con trưởng thành rời xa người mẹ và trở nên độc lập hoàn toàn. (Erich Fromm)
  5. Mỗi người mẹ, đối với con mình mà nói, từ tận đáy lòng là người thân thiết nhất. Lúc còn ấu thơ, người mẹ giống như một thân cây, che chở cho con chậm rãi trưởng thành. Có lẽ trong quá trình trưởng thành, con trẻ từng có lúc ngây thơ, có lúc chống đối, có lúc lầm lỗi. Có lẽ trong quá trình làm bạn bên cạnh con lớn lên, mẹ từng tức giận, từng khó khăn, từng thất vọng. Nhưng trên thế giới này, không một ai có thể cắt đứt tình cảm giữa người mẹ và đứa con, đó là một loại tình yêu nồng đậm hơn máu, thâm sâu hơn tình. (Tâm Nhụy)
208 câu nói hay về mẹ, stt tình mẫu tử, caption mẹ con ấm áp 13
  1. Khi bạn nhìn vào đôi mắt của mẹ mình, bạn biết ở nơi đó có tình yêu thương thuần khiết nhất bạn có thể tìm được trên trái đất này. (Mitch Albom)
  2. Người mẹ là người trông thấy có bốn miếng bánh nướng cho năm người, và ngay lập tức tuyên bố mình chẳng bao giờ thích bánh nướng. (Tenneva Jordan)
  3. Có một điều thật buồn cười với các bậc cha mẹ. Ngay cả khi con họ tệ như thế nào, họ vẫn nghĩ chúng tuyệt vời. (Roald Dahl)
  4. Khi mở mắt ra và nhìn thấy con, ta kinh ngạc nhận ra rằng trong số tất cả những gì cuộc đời cho ta, con là điều duy nhất ta không thể đánh mất. Đây không phải là một điều ta có thể chọn lựa. (Love Walked In - Marisa de los Santos)
  5. Mẹ là người duy nhất bạn có thể tin tưởng giãi bày toàn bộ sự thật. (How to Be an American Housewife - Margaret Dilloway)

Những câu nói về tình mẫu tử ngắn gọn

Tuy ngắn gọn, những mỗi câu nói đều chan chứa tình yêu thương vô bờ bến của mẹ dành cho con. 

  1. Mẹ! Có nghĩa là mãi mãi. Là cho đi không đòi lại bao giờ. (Thanh Nguyên)
  2. Trong vũ trụ có lắm kì quan, nhưng kì quan đẹp nhất là trái tim người mẹ. (Bersot)
  3. Con dù lớn vẫn là con của mẹ
    Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con. (Chế Lan Viên)
  4. Người mẹ thật sự chẳng bao giờ rảnh rỗi. (Balzac)
  5. Người mẹ chẳng bao giờ nhận ra những đứa con của mình không còn là trẻ con nữa. (James Agee)
208 câu nói hay về mẹ, stt tình mẫu tử, caption mẹ con ấm áp 14
  1. Mẹ là tên của Chúa trời trên đôi môi và trong trái tim của con trẻ. (William Makepeace Thackeray)
  2. Mẹ là trường học vĩ đại nhất của con người. (Tục ngữ Tây Ban Nha)
  3. Tình yêu của người mẹ là yên bình. Nó không cần bạn phải đạt được, nó không cần bạn phải xứng đáng. (Erich Fromm)
  4. Không có bài hát nào nói đủ về Mẹ. Mất Mẹ là mất đi một tài sản lớn nhất trong toàn bộ sự giàu có của một đời người. (Trịnh Công Sơn)
  5. Mẹ dạy tôi điều gì là quan trọng và điều gì là không, và tôi chưa bao giờ quên chúng. Đó là điều các bà mẹ đều làm. (A Place Like This - Steven Herrick)

Xem thêm:
100 câu nói hay về cha mẹ, câu nói về lòng biết ơn cha mẹ ý nghĩa nhất
70 bài thơ về cha mẹ, chùm thơ nói về công ơn bố mẹ hay nhất
Tổng hợp 50 câu đối cha mẹ hay và ý nghĩa nhất

Stt ý nghĩa về tình mẫu tử

Dưới đây là đôi dòng caption hay, status ý nghĩa nói về tình mẫu tử mà bạn có thể tham khảo. 

  1. Tình yêu thương của người mẹ dành cho con luôn âm thầm, lặng lẽ như mạch nước ngầm trong lành đi theo suốt cuộc đời con.
  2. Ở đời có hình ảnh nào đáng cảm, đáng kính như hình ảnh của một bà mẹ sống giữa đàn con, lo sắp đặt công việc của kẻ ăn người làm, mưu toan cho chồng được sung sướng một đời và cai quản việc nhà một cách khôn khéo.
  3. Người mẹ luôn là nơi che chở khi giông tố cuộc đời ập đến với đứa con mình.
  4. Con là món quà kỳ diệu nhất mà cuộc sống đã trao tặng cho mẹ.
  5. Tấm lòng rộng mở của người mẹ sẽ giúp con mình trở thành một người biết cho đi.
  6. Người mẹ hiểu được lời đứa trẻ không nói.
  7. Vòng tay mẹ chính là chiếc nôi tuyệt vời nhất vỗ về tâm hồn con.
  8. Có một tình yêu thương cao cả và vĩ đại nhất trên đời - không phai nhạt theo tháng năm - đó là tình yêu của người mẹ dành cho con.
  9. Ở đời có hình ảnh nào đáng cảm, đáng kính như hình ảnh của một bà mẹ sống giữa đàn con, lo sắp đặt công việc của kẻ ăn người làm, mưu toan cho chồng được sung sướng một đời và cai quản việc nhà một cách khôn khéo.
  10. Không có cách nào trở thành một người mẹ hoàn hảo nhưng có hàng triệu cách để trở thành người mẹ tốt.
  11. Mẹ là người có thể thay thế tất cả ai khác, nhưng không ai có thể thay thế được mẹ.
208 câu nói hay về mẹ, stt tình mẫu tử, caption mẹ con ấm áp 15
  1. Chúng ta ai cũng thế, lúc còn bé với cuộc sống vô tư vô lo, không suy nghĩ. Nhưng, lớn lên mới biết và cảm nhận cuộc sống, biết suy nghĩ chín chắn hơn về cuộc đời mới thấm thía được nỗi vất vả của mẹ cha. Đôi vai nhỏ bé của mẹ đã phải gánh bao nỗi lo toan, nhọc nhằn của gia đình, để chúng ta sống bình yên. Dù trong cương vị nào, mẹ cũng làm những điều mang lại tốt đẹp cho con.
  2. Ước mơ của con là vòng quanh thế giới. Ước mơ của mẹ là thấy con về.
  3. Không có mẹ, làm sao chúng ta được cảm nhận cảm giác cứ ăn cho no, ngủ cho kỹ, ngủ ở bất kì nơi đâu mình muốn mà lúc tỉnh dậy vẫn đang trên chiếc giường ấm áp.
  4. Từ bé đến lớn, mẹ luôn là người chờ đợi chúng ta.
  5. Dù chúng ta từng không ít lần làm mẹ buồn, làm mẹ khóc nhưng rồi mẹ vẫn luôn bao dung chúng ta bằng cách dịu dàng nhất.
  6. Có mẹ là điều may mắn lớn lao nhất cuộc đời con!
  7. Đã từng có người tổng kết lại thái độ của những đứa con đối với mẹ mình tại những thời điểm khác nhau:
    - 4 tuổi: Cái gì mẹ cũng biết!
    - 14 tuổi: Mẹ chẳng hiểu gì cả!
    - 20 tuổi: Ước gì mẹ đừng làm phiền mình nữa!
    - 30 tuổi: Suy nghĩ của mẹ quá cổ hủ rồi!
    - 42 tuổi: Mình có nên trao đổi chuyện này với mẹ không?
    - 60 tuổi: Nếu là mẹ thì mẹ sẽ xử lý chuyện này thế nào đây?
    - 80 tuổi: Muốn được trò chuyện với mẹ quá!
  8. Dù ở ngoài kia chúng ta là ông to, bà lớn, mạnh mẽ uy quyền tới đâu, về với mẹ cũng đều hóa thành đứa trẻ.
  9. Có những ký ức sẽ chỉ là kí ức nhưng tình thương của mẹ thì mãi chẳng thay đổi dẫu năm tháng chảy trôi không ngừng.
  10. Không có một liên kết mạnh mẽ nào trên thế giới, cũng không có tình yêu nào tức thời và sự tha thứ vô điều kiện. Chỉ có tình mẫu tử mới có thể làm được điều đó.

Trên thế gian này, bất cứ tình cảm nào cũng có thể thay đổi theo thời gian, duy chỉ có tình cảm cha mẹ dành cho con là muôn đời không đổi. Những tình cảm ấy chúng ta có dành cả cuộc đời mình cũng không thể nào trả hết. Vì thế, mỗi người con phải làm tròn đạo hiếu thờ mẹ, kính cha. Đó là nền tảng của tình yêu thương, là giá trị chân thiện mỹ mãi trường tồn với thời gian.

Sưu tầm