60 danh ngôn, câu nói hay về ước mơ hoài bão của con người trong cuộc sống

VOH - Những câu nói hay về ước mơ dưới đây sẽ thắp lửa đam mê, truyền cảm hứng và động lực để bạn chinh phục những mục tiêu trong cuộc sống.

Chính vì không ai đánh thuế ước mơ nên mỗi một chúng ta ai cũng có cho mình những ước mơ riêng, người mơ làm giáo viên, người mơ làm bác sĩ hay đơn giản người mơ ước một cuộc sống bình yên. Nhờ có ước mơ mà chúng ta thấy cuộc sống này đáng để sống và có động lực để tiến lên từng ngày. Những câu nói hay về ước mơ dưới đây của VOH sẽ tiếp thêm sức mạnh để bạn theo đuổi mục tiêu của mình.

Những câu nói hay về ước mơ đầy ý nghĩa

Trong cuộc sống, ai cũng có ước mơ cho riêng mình. Nếu như sống không có ước mơ, không có điều gì để hy vọng thì mỗi ngày thức dậy sẽ là những ngày dài vô vọng và nhàm chán. Những câu nói hay về ước mơ đầy ý nghĩa dưới đây sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên ý nghĩa và tràn đầy năng lượng tích cực.

Theo đuổi đam mê với những câu nói hay về ước mơ 1
  1. Nếu bạn không tự xây ước mơ của mình thì người khác sẽ thuê bạn xây mơ ước của họ.
  2. Ước mơ không nhiều, túi có kẹo, bụng có chữ, trong tay có công việc, trong thẻ có tiền, trong tim có em, thế là đủ.
  3. Chính vì mọi thứ không hề đơn giản nên giấc mơ sẽ càng tỏa sáng rực rỡ…
  4. Bạn nhỏ bé không có nghĩa là bạn không được ước mơ lớn.
  5. Đừng để tuột mất ước mơ hay khát vọng của bạn. Nếu điều đó xảy ra, bạn có thể vẫn tồn tại nhưng bạn đã ngừng sống mất rồi.
  6. Mỗi người chúng ta đều có cho mình ước mơ để khi khó khăn, chùn bước nghĩ về ước mơ để mạnh mẽ tiến lên phía trước.
  7. Sau khi lớn lên, chuyện tiếc nuối lớn nhất không gì khác chính là đã đánh mất những ước mơ tuổi thơ và không thể trở thành con người như trước kia đã từng mơ mộng.
  8. Một cái đầu đầy nỗi sợ hãi sẽ không còn chỗ trống cho những ước mơ.
  9. Hãy vươn đến bầu trời, dù không thể hái được vì sao sáng nhất nhưng ít ra, bạn cũng có thể đứng giữa muôn vàn tinh tú để thắp sáng ước mơ.
  10. Ước mơ làm cho con người chúng ta trở nên vĩ đại. Ước mơ thôi thúc chúng ta cố gắng, tiếp thêm sức mạnh vươn lên trong cuộc sống để biến nó thành hiện thực. Có những ước mơ xa vời và mãi mãi không thực hiện được nhưng cũng có những ước mơ rất giản dị nhưng hết sức đẹp đẽ và luôn trong tầm tay.
Theo đuổi đam mê với những câu nói hay về ước mơ 2
  1. Ước mơ chính là mở đầu của câu chuyện mà bạn dùng cả cuộc đời phấn đấu để viết ra một kết cục có hậu cho đời mình.
  2. Dáng vẻ của tôi khi nói về ước mơ rất đẹp: một đôi mắt lấp lánh, một khuôn mặt rạng rỡ, một nhiệt huyết sục sôi và một sự thu hút mãnh liệt. Ước mơ có thể không thành hiện thực nhưng ngay tại thời điểm hiện tại ước mơ đã làm cho tôi tỏa sáng rực rỡ.
  3. Con người cần ít nhất một ước mơ, một lý do để kiên cường. Nếu trong tim không có chốn dừng chân, vậy đi đâu cũng là lạc lối.
  4. Ước mơ như ngọn đèn hải đăng chiếu sáng những màn đêm tăm tối giữa biển khơi rộng lớn để dẫn đường chúng ta đi đến thành công.
  5. Nếu một ngày cuộc sống của bạn nhuốm màu đen tối, hãy để ước mơ là cây bút dạ quang điểm lên đó những vì sao sáng.
  6. Ở đâu không có trí tưởng tượng và ước mơ, ở đó con người sẽ lụi tàn và cuộc sống không còn trọn vẹn.
  7. Ước mơ bắt đầu từ những dòng dự định trong con chữ, sau đó sẽ phát triển thành một mục tiêu to lớn dẫn đến thành công.
  8. Ước mơ giống như những vì sao… Ta có thể không bao giờ chạm tay vào được, nhưng nếu đi theo chúng, chúng sẽ dẫn ta đến vận mệnh của mình.
  9. Ước mơ, có khi bình thường biết bao! Người bôn ba ước mơ có ngày sẽ đoàn tụ với người thân. Người bệnh nặng ước mơ có ngày sẽ hồi phục sức khỏe. Người điếc ước mơ có ngày sẽ nghe được. Người mù ước mơ có ngày sẽ nhìn thấy.
  10. Cuộc đời con người chốc vui chốc cạn như bọt biển. Nhưng để cho cuộc sống trở nên có nghĩa thì phải biết ước mơ, đó là cục đá tảng cứng nhất của bản thân mình.

Cổ vũ bản thân bằng những câu danh ngôn về ước mơ

Để đạt được ước mơ chưa bao giờ là điều dễ dàng, đó là một quá trình không ngừng nỗ lực và cố gắng. Trên con đường đi đến ước mơ sẽ có rất nhiều khó khăn, vấp ngã. Nếu chẳng may bạn cảm thấy mệt mỏi muốn buông bỏ ước mơ của mình thì hy vọng những câu danh ngôn về ước mơ dưới đây sẽ cổ vũ bản thân bạn để bạn mạnh mẽ vượt qua mọi chuyện, chạm đến ước mơ của mình.

Theo đuổi đam mê với những câu nói hay về ước mơ 3
  1. Người nghèo nhất trong xã hội không phải là người không có một xu dính túi, mà là người không có lấy một ước mơ.
  2. Nếu một ước mơ rơi xuống và vỡ thành nghìn mảnh, đừng bao giờ ngại nhặt một trong những mảnh đó lên và bắt đầu lại. (Flavia Weedn)\
  3. Hãy can đảm sống cuộc đời của chính mình. Hãy tiến về phía trước và biến ước mơ thành hiện thực. (Ralph Waldo Emerson)
  4. Bạn không bao giờ quá già nua để dựng lên thêm một mục tiêu nữa, hay mơ một giấc mơ mới. (Les Brown)
  5. Đừng nói với mọi người về ước mơ của bạn. Hãy cho họ thấy chúng. (Khuyết danh)
  6. Chìa khóa để biến giấc mơ thành hiện thực là hành động. (Jim Rohn)
  7. Bạn phải có ước mơ để có thể thức dậy vào buổi sáng. (Billy Wilder)
  8. Hãy can đảm sống cuộc đời của chính mình. Hãy tiến về phía trước và biến ước mơ thành sự thật. (Ralph Waldo Emerson)
  9. Chìa khóa dẫn đến hạnh phúc là có giấc mơ; chìa khóa dẫn đến thành công là biến giấc mơ thành hiện thực. (James Allen)
  10. Cuộc phiêu lưu lớn nhất mà bạn có thể đi là sống theo những ước mơ của mình. (Oprah Winfrey)
  11. Những giấc mơ là hình ảnh minh họa về cuốn sách mà tâm hồn bạn đang viết về chính bạn. (Marsha Norman)
  12. Đừng đặt giới hạn cho bất cứ điều gì. Bạn càng mơ cao, bạn càng đi xa. (Michael Phelps)
  13. Đừng để người đã từ bỏ giấc mơ của họ thuyết phục bạn ngừng theo đuổi giấc mơ của mình. (Zig Ziglar)
  14. Để thực hiện những điều lớn lao trong cuộc sống, chúng ta không chỉ hành động mà còn phải ước mơ; không chỉ có kế hoạch mà còn phải tin tưởng. (Anatole France)
  15. Đừng mơ những giấc mơ nhỏ bé, bởi chúng không có quyền năng chạm đến trái tim của con người. (Johann Wolfgang von Goethe)
banner-bottom-thuongthuc

Câu nói về ước mơ tạo động lực cho bạn

Cuộc sống không thể thiếu đi những ước mơ bởi đó là ngọn đèn dẫn lối đưa chúng ta đi đến thành công. Từ ước mơ đến khi thực hiện được là một hành trình dài nhiều gian khó. Chính vì vậy, những câu nói về ước mơ, stt về ước mơ dưới đây sẽ cho chúng ta nhiều động lực để tới đích.

Theo đuổi đam mê với những câu nói hay về ước mơ 4
  1. Khi có ai đó cười nhạo ước mơ của bạn, việc bạn cần làm không phải phân trần hay đôi co với những kẻ đó mà phải cố gắng tiến về phía trước, hoàn thành mục tiêu. Đến lúc đó thay vì bị nhạo báng, bạn sẽ được kính trọng.
  2. Thử thách của can đảm không phải là dám chết, mà là dám sống và thực hiện những ước mơ của mình.
  3. Ước mơ sẽ chẳng bao giờ trở thành hiện thực nhờ vào phép thuật đâu. Vì vậy để thành công chúng ta cần phải đánh đổi bằng nước mắt, mồ hôi và cả sự quyết tâm nữa.
  4. Vì có ước mơ nên chúng ta không dễ dàng gục ngã trước những khó khăn của cuộc đời.
  5. Cuộc đời ngắn lắm nhưng thật đáng quý. Vì vậy, đừng để một ngày trôi qua là một ngày vô nghĩa. Hãy sống có ước mơ để bản thân có động lực cố gắng mỗi ngày.
  6. Hãy giữ vững ước mơ của mình, vì nếu ước mơ tàn lụi, cuộc đời bạn sẽ giống như những chú chim gãy cánh không thể nào bay được.
  7. Ước mơ như la bàn chỉ hướng cho cuộc đời chúng ta, khiến chúng ta biết nên bắt đầu từ đâu và đi như thế nào.
Theo đuổi đam mê với những câu nói hay về ước mơ 5
  1. Nếu chỉ ước mơ mà không thực hiện thì ước mơ sẽ vô nghĩa. Nhân lúc còn trẻ hãy can đảm hành động theo đuổi ước mơ để khi về già không còn nuối tiếc về những điều mình không làm.
  2. Chỉ khi có ước mơ bạn mới biết bản thân mình mạnh mẽ đến nhường nào. Chính ước mơ sẽ khai phá sức mạnh tiềm ẩn bên trong con người bạn.
  3. Ước mơ không phải là cái gì sẵn có, cũng không phải là cái gì không thể có. Ước mơ giống như con đường chưa có, nhưng con người phải khai phá và vượt qua. Ai cũng có thể học được bất cứ điều gì cần thiết để hiện thực hóa ước mơ của mình, nếu có đủ nghị lực và ý chí.
  4. Người duy nhất có thể ngăn bạn thực hiện giấc mơ chỉ có bạn mà thôi
  5. Chúng ta, ai cũng có cho mình một ước mơ nhưng không phải ai cũng có thể biến ước mơ thành sự thật. Vì để làm được điều đó bạn cần rất nhiều quyết tâm, sự tự giác và cả nỗ lực không ngừng nghỉ.
  6. Khi ước mơ của bạn trở thành hiện thực bạn sẽ thấy mọi sự cố gắng trên đời đều được đền đáp xứng đáng. Những năm tháng theo đuổi ước mơ đã làm cho cuộc sống của bạn trở nên ý nghĩa.
  7. Ước mơ không đến với thiên tài và từ chối kẻ đần độn mà chỉ đến với những người có quyết tâm thực hiện không ngại khó khăn.
  8. Bạn không cần quá quan tâm về con đường phía trước, việc của bạn là bước đi.

Những câu nói hay về ước mơ bằng tiếng Anh

Trong tiếng Anh có rất nhiều câu nói, danh ngôn về ước mơ, hoài bão nhằm cỗ vũ, truyền cảm hứng mạnh mẽ. Và với những câu nói hay về ước mơ bằng tiếng Anh dưới đây hy vọng bạn sẽ có thêm quyết tâm để hoàn thành những mục tiêu, hoài bão của bản thân mình.

Theo đuổi đam mê với những câu nói hay về ước mơ 6
  1. We all have our own life to pursue, our own kind of dream to be weaving, and we all have the power to make wishes come true, as long as we keep believing. (Louisa May Alcott)
    Tạm dịch: Tất cả chúng ta đều có cuộc đời riêng để theo đuổi, giấc mơ riêng để dệt nên. Và tất cả chúng ta đều có sức mạnh để biến mơ ước trở thành hiện thực, miễn là chúng ta giữ vững niềm tin.
  2. The future belongs to those who believe in the beauty of their dreams. (William Arthur Ward)
    Tạm dịch: Tương lai thuộc về người tin vào vẻ đẹp trong những giấc mơ của mình.
  3. The distance between your dreams and reality is called: Action.
    Tạm dịch: Khoảng cách giữa ước mơ và hiện thực của bạn được gọi là: Hành động.
  4. Go confidently in the direction of your dreams. Live the life you have imagined.
    Tạm dịch: Hãy tự tin đi theo ước mơ. Hãy sống cuộc đời mà bạn đã mường tượng.
  5. Life is like a train on rails. Can only go forward, right or left, can't turn around!
    Tạm dịch: Cuộc sống cũng giống như đoàn tàu chạy trên đường ray, chỉ có thể tiến về phía trước, rẽ phải hoặc rẽ trái, không thể quay đầu lại!
  6. Let's dream anything that you want to dream. That’s the beauty of the human mind. Let's do anything that you want to do. That is the strength of the human will. Let's trust yourself to test your limits. That is the courage to succeed.
    Tạm dịch: Hãy mơ ước bất cứ điều gì bạn muốn mơ, đó là vẻ đẹp của trí tuệ con người. Hãy làm bất cứ điều gì bạn muốn làm, đây là sức mạnh ý chí của con người. Hãy tin tưởng vào bản thân, chấp nhận thử thách những giới hạn của mình, đó chính là dũng khí để thành công.
  7. There is only one thing that makes a dream impossible to achieve: The fear of failure.
    Tạm dịch: Chỉ có một điều ngăn cản giấc mơ của bạn, đó là nỗi sợ thất bại.
  8. Dream sees the invisible, feels the intangible and achieves the impossible.
    Tạm dịch: Mơ thấy cái vô hình, cảm nhận được cái vô hình ấy và bạn sẽ đạt được điều không tưởng.
  9. Don't quit. Suffer now and live the rest of your life as a champion.
    Tạm dịch: Đừng từ bỏ. Hãy chịu đựng lúc này và quãng đời còn lại bạn sẽ sống như một người chiến thắng.
  10. Every great dream begins with a dreamer. Always remember, you have within you the strength, the patience, and the passion to reach for the stars to change the world.
    Tạm dịch: Mọi giấc mơ tuyệt vời đều bắt đầu từ một người mơ mộng. Hãy luôn nhớ rằng bạn có sức mạnh, sự kiên nhẫn và niềm đam mê để vươn tới những vì sao, thay đổi thế giới.

Cuộc sống chúng ta không thể thiếu ước mơ và khát vọng. Dẫu biết rằng không phải ước mơ nào cũng thực hiện được và không phải khát vọng nào cũng có thể chạm tay đến nhưng nếu không có ước mơ và khát vọng cuộc đời chúng ta sẽ trở nên vô nghĩa. Hy vọng, những câu nói hay về ước mơ sẽ tiếp thêm động lực để bạn vượt qua mọi thử thách, hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH - Sống đẹp.

Ảnh: Internet