105 câu nói về lòng dũng cảm hay nhất

VOH - Câu nói về lòng dũng cảm sẽ khơi gợi bản lĩnh và sức mạnh trong bạn để đương đầu với khó khăn, vươn tới thành công.

Lòng dũng cảm được ví như ngọn lửa trong mỗi con người, là sức mạnh để vượt qua khó khăn và đối mặt với thử thách của cuộc sống. Những câu nói về lòng dũng cảm khơi gợi khát vọng lớn lao, truyền cảm hứngđộng lực để chúng ta không bao giờ bỏ cuộc. Bởi khi ta tin rằng mình đủ dũng cảm, không gì có thể ngăn cản chúng ta tiến về phía trước, chinh phục những thành công của cuộc đời.

1. Câu nói ngắn gọn về lòng dũng cảm

Những câu nói về lòng dũng cảm sau tuy ngắn gọn nhưng vô cùng ý nghĩa, cổ vũ bạn trên đường đời. 

  1. Thành công không phải là cuối cùng, thất bại không phải là chết người: lòng can đảm đi tiếp mới quan trọng. (Winston Churchill)
  2. Chúng ta không bao giờ có thể học được sự can đảm và kiên nhẫn nếu chỉ có niềm vui trên thế gian này. (Helen Keller)
  3. Bạn không thể yếu đuối trên con đường theo đuổi giấc mơ. Hãy dám vượt qua các rào chắn để tìm con đường của riêng mình. (Les Brown)
  4. Lòng can đảm là chống lại nỗi sợ, kiểm soát nỗi sợ chứ không phải là vắng bóng nỗi sợ. (Mark Twain)
  5. Quốc gia này sẽ chỉ là miền đất của người tự do chừng nào nó còn là ngôi nhà của người can đảm. (Elmer Davis)
  6. Lòng can đảm không phải là có sức lực để đi tiếp - đó là đi tiếp khi bạn không còn sức lực. (Napoleon Bonaparte)
  7. Giữ nỗi sợ của mình cho riêng mình cũng là một hình thức can đảm. (Frank Tyger)
  8. Lòng can đảm là cái giá mà cuộc đời đòi hỏi để trao cho ta sự thanh thản. (Amelia Earhart)
  9. Để lớn lên và sống đúng với bản thân mình đòi hỏi lòng can đảm. (Khuyết danh)
  10. Những người lãnh đạo thành công có lòng can đảm để hành động khi mà kẻ khác do dự. (Khuyết danh)
105 câu nói về lòng dũng cảm hay nhất 1
  1. Lòng can đảm là biện pháp để đối đầu những điều không biết trước. (Agatha Christie)
  2. Ta đừng cầu xin sẽ được che chở khỏi nguy hiểm, mà hãy cầu xin có thể can đảm đối đầu. (Rabindranath Tagore)
  3. Những kẻ thiếu lòng can đảm luôn luôn tìm ra triết lý để thanh minh cho điều đó. (Albert Camus)
  4. Càng thông minh càng ít can đảm. (Thomas Fuller)
  5. Lòng can đảm là phẩm chất đầu tiên của con người, bởi vì nó là phẩm chất cho phép có các phẩm chất khác. (Aristotle)
  6. Can đảm là biết không cần sợ cái gì. (Plato)
  7. Lòng can đảm quan trọng nhất. Tất cả đều trôi chảy nếu ta có lòng can đảm. (James M. Barrie)
  8. Người có can đảm và chí khí luôn khiến kẻ khác cảm thấy họ hung hãn. (Hermann Hesse)
  9. Không luận điểm nào, dù thuyết phục tới bao nhiêu, có thể trao lòng dũng cảm cho kẻ hèn nhát. (Aesop)
  10. Can đảm không có nghĩa là không sợ hãi, nỗi sợ hãi vẫn còn ở phía trước. (Hãy cứ yêu như chưa từng tổn thương - Mộc Cẩn Thiên Lam)

Xem thêm:
90 câu nói hay về sự thành công trong kinh doanh và cuộc sống
200 câu nói hay về cuộc sống đầy cảm xúc buồn vui ý nghĩa nhất
100 câu nói hay về cuộc sống mưu sinh, stt đi làm vất vả

2. Câu nói hay về lòng dũng cảm

Dũng cảm là sức mạnh vượt lên trước nỗi sợ hãi. Đức tính này là ngọn đuốc soi sáng ước mơ và biến khó khăn thành cơ hội. Đọc ngay những câu nói hay về lòng dũng cảm sau để thêm vững bước trên hành trình sắp tới!

  1. Thời gian của bạn không nhiều, vì vậy đừng lãng phí nó để sống cuộc đời của người khác. Đừng nghe những lời giáo điều - đó là sống với kết quả suy nghĩ của người khác. Đừng để âm thanh của những quan điểm khác lấn át đi giọng nói bên trong bạn. Và quan trọng nhất, hãy giữ lấy sự can đảm để đi theo trái tim và trực giác. Chúng biết bạn thực sự muốn trở thành con người như thế nào. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu. (Steve Jobs)
  2. Chúng ta trở nên mạnh mẽ, từng trải và tự tin nhờ nhờ từng trải nghiệm mà chúng ta thực sự dừng lại để nhìn thẳng vào mặt nỗi sợ... chúng ta phải làm điều mà chúng ta nghĩ mình không thể. (Eleanor Roosevelt)
  3. Thất bại chỉ là thành công tạm thg. Thói quen kiên địnhời bị trì hoãn, chừng nào lòng can đảm còn tôi luyện cho khát vọn chính là thói quen chiến thắng. (Herbert Kaufman)
  4. Hãy can đảm đối mặt với hiện tại, vì đó là cuộc sống - một cuộc sống rất thật. Với tất cả sự cô đọng giản dị của nó, cuộc sống vẫn luôn chất chứa những đa dạng, phức tạp của thực tế phũ phàng. Thế nhưng vẫn ánh lên đâu đó niềm hạnh phúc được trưởng thành, sự kiêu hãnh của dám nghĩ, dám làm và hào quang ẩn hiện của sức mạnh vượt lên. (Khuyết danh)
  5. Bạn phải chấp nhận mọi thứ khi nó đến và điều duy nhất quan trọng là bạn đối diện nó với lòng can đảm và hành động với những gì tốt nhất mình có thể làm. (Eleanor Roosevelt)
  6. Hãy can đảm nói không. Hãy can đảm đối mặt với sự thật. Hãy làm điều đúng vì như thế là đúng. Đó là những chiếc chìa khóa kỳ diệu mở cánh cửa vào cuộc đời chính trực. (W. Clement Stone)
  7. Sự can đảm là đức hạnh vĩ đại nhất trong mọi loại đức hạnh, bởi nếu bạn không có sự can đảm, bạn có thể sẽ không có cơ hội phát huy tất cả những thứ còn lại. (Samuel Johnson)
  8. Bạn có được sức mạnh, lòng can đảm và sự tự tin từ bất kỳ trải nghiệm nào khiến bạn phải đứng lại đối diện nỗi sợ hãi. Bạn có thể tự nhủ: “Tôi đã vượt qua nỗi kinh hoàng này. Tôi có thể đương đầu những điều kế tiếp.” Bạn phải làm điều bạn nghĩ mình không thể. (Eleanor Roosevelt)
  9. Đời người có ngắn có dài. Thật ra dài ngắn không quan trọng, đến cuối cùng vẫn phải chết đi. Chỉ cần lúc sống có đủ can đảm để dốc lòng làm một việc, yêu một người, ngoảnh đầu nhìn lại không hối tiếc, sống ít đi một chút so với thế gian cũng không thể gọi là bất hạnh. (Tại tâm - Bí Ngây Thơ)
  10. Hầu hết mọi người không biết mình can đảm đến thế nào. Thực ra, rất nhiều người có tiềm năng trở thành anh hùng, cả nam giới và nữ giới, lại sống cả đời tự ngờ vực bản thân. Giá họ biết mình có tiềm năng rất lớn, điều ấy sẽ cho họ khả năng tự tin tưởng bản thân để đối mặt với hầu hết các rắc rối, thậm chí cả trong những thời điểm khủng hoảng. (General R. E. Chambers)
105 câu nói về lòng dũng cảm hay nhất 2
  1. Người xin lỗi đầu tiên là người dũng cảm nhất. Người tha thứ đầu tiên là người kiên cường nhất. Người từ bỏ đầu tiên là người hạnh phúc nhất. (Khuyết danh)
  2. Hãy đứng thẳng, nêu lên quan điểm, nói sự thật cho tất cả mọi người; hãy can đảm, tuyên bố nó ở mọi nơi. Người ta chỉ sống khi dám làm điều đó. (Voltaire)
  3. Con người trưởng thành qua kinh nghiệm nếu họ đối diện với cuộc đời trung thực và can đảm. Đây là cách tính cách hình thành. (Eleanor Roosevelt)
  4. Sự trì trệ sinh ra nghi ngờ và sợ hãi. Hành động sinh ra lòng tự tin và can đảm. Nếu bạn muốn chinh phục nỗi sợ, đừng ngồi ở nhà và nghĩ về điều đó. Hay ra ngoài và bận rộn. (Dale Carnegie)
  5. Chúng ta phải có lòng can đảm để đặt cược cho ý tưởng của mình, chấp nhận nguy cơ đã được tính toán, và hành động. Cuộc sống mỗi ngày đòi hỏi lòng can đảm, để đời hiệu quả và mang lại hạnh phúc. (Maxwell Maltz)
  6. Trong cuộc sống luôn có một quãng thời gian ngập tràn lo lắng, nhưng ngoài việc dũng cảm đối mặt thì chúng ta chẳng còn lựa chọn nào khác. (Khuyết danh)
  7. Đừng đợi tới khi bạn có thể trở thành người hùng trong sự kiện khủng hoảng kinh khiếp nào đó. Cuộc sống hàng ngày cũng cần lòng can đảm - và qua luyện tập lòng can đảm trong những chuyện nhỏ nhặt, chúng ta nuôi dưỡng sức mạnh và khả năng để hành động can đảm trong những vấn đề quan trọng hơn. (Maxwell Maltz)
  8. Tôi đã nhận ra rằng: lòng can đảm chân chính không cần sự tán dương hay ca tụng, chỉ cần hành động can đảm là đủ. (Khuyết danh)
  9. Trí tưởng tượng không trở nên lớn lao cho tới khi con người, với lòng can đảm và sức mạnh, sử dụng nó để sáng tạo. (Maria Montessori)
  10. Lòng can đảm không phải là một khả năng người ta hoặc có hoặc không. Lòng can đảm là sự sẵn lòng có hành động mạo hiểm bất chấp hậu quả còn chưa biết, hoặc có thể là tiêu cực. Chúng ta có thể làm được những hành động can đảm chừng nào ta sẵn lòng thực hiện chúng. Bởi cuộc đời đem đến ít bảo đảm, mọi sự sống đều cần đến mạo hiểm. (Alfred Adler)

3. Thành ngữ, tục ngữ nói về lòng dũng cảm

Trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam, có vô vàn câu tục ngữ, thành ngữ nói về lòng dũng cảm, điển hình như sau.

  1. Anh hùng trí đảm.
  2. Giặc đến nhà, đàn bà cũng phải đánh.
  3. Thua keo này ta bày keo khác.
  4. Lửa thử vàng gian nan thử sức.
  5. Có cứng mới đứng đầu gió.
  6. Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo.
  7. Có chí làm quan, có gan làm giàu.
  8. Dám nghĩ dám làm.
  9. Đã sợ đừng làm, đã làm đừng sợ.
  10. Thắng không kiêu, bại không nản.
105 câu nói về lòng dũng cảm hay nhất 3

Xem thêm:
200 câu thành ngữ hay về cuộc sống mà bạn dùng hằng ngày
775 câu thành ngữ, tục ngữ Việt Nam dạy bạn những bài học đắt giá trong cuộc sống
110 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về con người xã hội được sử dụng hằng ngày

4. Châm ngôn, danh ngôn về lòng dũng cảm

Những câu châm ngôn, danh ngôn về lòng dũng cảm nổi tiếng sau sẽ là nguồn cảm hứng để bạn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

  1. Phản ứng khôn khéo và thông minh duy nhất trước những nỗi khiếp sợ của cuộc đời là mỉm cười thách thức. (Soren Kierkegaard)
  2. Thấy việc nghĩa mà không làm, chẳng phải là kẻ dũng. (Khổng Tử)
  3. Vận mệnh thiên vị người can đảm. (Publius Terence)
  4. Thành công không bao giờ là cuối cùng, thất bại không bao giờ là chết người, lòng can đảm mới là quan trọng. (John Wooden)
  5. Làm điều hữu dụng, nói điều can đảm, suy ngẫm điều đẹp đẽ: chừng đó là đủ cho một đời người. (T. S. Eliot)
  6. Lòng can đảm duy nhất mà bạn cần là lòng can đảm để sống cuộc đời mà mình nên sống. (Oprah Winfrey)
  7. Cuộc sống thu hẹp hay mở rộng tỷ lệ thuận với lòng can đảm của con người. (Anaïs Nin)
  8. Hành động can đảm lớn lao mà chúng ta ai cũng phải làm, là có lòng can đảm để bước ra khỏi lịch sử và quá khứ của mình để có thể sống với giấc mơ. (Oprah Winfrey)
  9. Hãy có lòng can đảm để hành động thay vì ứng đối. (Oliver Wendell Holmes, Sr.)
  10. Cuộc đời thu hẹp lại hay mở rộng tỷ lệ thuận với lòng can đảm của mỗi người. (Anais Nin)
105 câu nói về lòng dũng cảm hay nhất 4
  1. Chúng ta không được sinh ra với lòng can đảm, nhưng chúng ta cũng không được sinh ra với nỗi sợ hãi. (Jim Rohn)
  2. Đau đớn khiến bạn mạnh mẽ hơn. Sợ hãi khiến bạn can đảm hơn. Trái tim tan vỡ khiến bạn sáng suốt hơn. (Drake)
  3. Theo quan điểm của tôi, lòng can đảm là phẩm chất chính của tài lãnh đạo, cho dù nó được thể hiện ở đâu. Thường nó hàm chứa chút rủi ro - đặc biệt là trong những lĩnh vực mới. Lòng can đảm để bắt đầu chuyện gì đó, và đi tiếp, với tinh thần tiên phong và phiêu lưu để mở ra những con đường mới, thường là tiến vào miền đất cơ hội. (Walt Disney)
  4. Khi sợ hãi đến tột cùng, ai cũng sẽ trở nên can đảm. (Gustave Flaubert)
  5. Tất cả giấc mơ của ta đều có thể trở thành sự thực, nếu ta có lòng can đảm để theo đuổi chúng. (Walt Disney)
  6. Để chịu đựng đau khổ đòi hỏi nhiều can đảm hơn để chết. (Napoleon Bonaparte)
  7. Sự sáng tạo cần lòng can đảm. (Henri Matisse)
  8. Chúng ta phải dựng lên con đê của lòng can đảm để ngăn lại luồng nước lũ của nỗi sợ hãi. (Martin Luther King Jr.)
  9. Bài học đầu tiên và tốt nhất mà cha mẹ có thể dạy con mình là niềm tin và lòng can đảm. (Smiley Blanton)
  10. Tốt nhất hãy dũng cảm tiến vào thế giới bên kia ấy, với vầng hào quang hoàn thiện của chút nhiệt huyết, hơn là buồn thảm nhạt nhòa và héo tàn đi với tuổi tác. (James Joyce)

5. Những câu nói về lòng dũng cảm trong tình yêu

Lòng dũng cảm trong tình yêu là sức mạnh để chấp nhận và yêu thương một cách chân thành. Bởi chỉ khi ta dám yêu, ta mới có thể có được một tình yêu trọn vẹn. Những câu nói về dũng cảm khi yêu sẽ giúp bạn mở lòng và sẵn sàng đón nhận yêu thương. 

  1. Hóa ra trong tình yêu cũng cần phải có sự dũng cảm và chấp nhận. Sự dũng cảm để đối mặt với quá khứ của nhau, sự chấp nhận để thấu hiểu chính con người thật của nhau. (Hướng về trái tim - Hoa Thanh Thần)
  2. Trong hành trình tìm kiếm tình yêu, hạnh phúc chỉ đến với những ai biết kiên nhẫn, biết lắng nghe, biết nỗ lực và dũng cảm đương đầu với thử thách. (Mây trên đồng bay mãi - An Dĩ Mạch)
  3. "Nếu" và "như" là hai từ thật vô hại khi tách biệt. Nhưng khi nối chúng vào nhau, chúng mang thứ quyền năng có thể ám ảnh bạn cả cuộc đời: "Nếu như?"... Tôi không biết câu chuyện của bạn kết thúc thế nào, nhưng tôi biết nếu điều bạn đã cảm nhận là tình yêu - tình yêu chân thực - thì không bao giờ là quá muộn. Nếu đã là chân thực thì tại sao nó lại không phải là thực lúc này? Bạn chỉ cần có lòng can đảm để đi theo trái tim mình... Tôi không biết tình yêu chân thực như thế nào... thứ tình yêu khiến ta sẵn sàng để những người thân thiết lại phía sau, thứ tình yêu khiến ta vượt đại dương vì nó... nhưng tôi muốn tin rằng, nếu có lúc nào tôi cảm nhận được nó, tôi sẽ có dũng khí để nắm giữ nó. Tôi mong bạn cũng có dũng khí để nắm giữ tình yêu của mình, Claire. Và nếu bạn không thể, tôi mong một ngày nào đó bạn sẽ có thể. (Lise Friedman)
  4. Thật đau đớn khi yêu ai đó và không nhận lại được tình yêu. Nhưng còn đau đớn hơn là yêu mà không bao giờ đủ can đảm để thổ lộ tình cảm của mình với đối phương. (Khuyết danh)
  5. Yêu nhau chỉ cần có cơ hội, nhưng có thể ở cùng nhau là cần cơ duyên. Trên con đường bạch đầu giai lão còn lắm trạm kiểm soát phải đi qua, không có dũng khí, không thể đi đến cuối đường. (Tinh khôi và nồng nhiệt - Y Sắc)
  6. Tình yêu luôn cần sự kiên trì của cả hai người. ... Yêu một người không phải chỉ có sự nhiệt huyết và lòng can đảm mà còn cần sự khoan dung, tha thứ. (Hãy cứ yêu như chưa từng tổn thương - Mộc Cẩn Thiên Lam)
  7. Thế gian có đủ loại tình yêu, có người yêu đến cuồng nhiệt, không bận tâm hết thảy, chưa gặp ngăn trở thì sẽ không chịu quay đầu, có người yêu đến cố chấp, mười năm trăm năm, tâm đều như một, cũng có người yêu trong do dự, không phải không yêu mà là không dám yêu, đến khi có đủ dũng khí dám yêu dám hận, mới giật mình phát giác đã không thể yêu nữa rồi, hối hận cũng thế, thống khổ cũng thế. Tình yêu trên thế gian này vốn là như vậy. (Hạ tân lang - Công Tử Hoan Hỉ)
105 câu nói về lòng dũng cảm hay nhất 5
  1. Sẽ thật đáng tiếc khi người bạn yêu thương nhất không phải sinh ra để dành cho bạn. Dẫu đau khổ, tiếc nuối bạn cũng chỉ đành nhìn người ấy ra đi. Nhưng khi một cánh cửa khác đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra. Điều quan trọng là chúng ta hãy thôi nhìn về nơi cánh cửa đã khép và hãy dũng cảm đi tìm cánh cửa mở ra cho mình. (Cảm lạnh mùa hè - Vu Thiêm Hâm)
  2. Lòng can đảm cũng giống như tình yêu; nó phải có hy vọng làm chất dinh dưỡng. (Napoleon Bonaparte)
  3. Không ai đoán trước được thời khắc tình yêu đến, nó như thiên thần bay từ trên trời xuống, lúc nào cũng lặng lẽ tiếp cận bạn. Chỉ cần bạn có một trái tim dũng cảm, khi nó đến, bạn mỉm cười đưa tay nắm bắt là được. Tình yêu chẳng qua là vào đúng lúc đúng chỗ, gặp đúng người, nảy sinh cảm ứng tâm điện kỳ diệu, chỉ có trái tim bạn mới có thể nghe thấy nó mỉm cười với mình. (Xem như anh lợi hại, đồ xấu xa - Hốt Nhiên Chi Gian)
  4. Yêu không thể dấu dưới đáy lòng, phải dũng cảm nói ra. (Thế nào là một loại yêu không đau - Lâm Địch Nhi)
  5. Hãy có đủ lòng can đảm để lại một lần nữa tin tưởng ở tình yêu, và hãy luôn thêm lần nữa. (Maya Angelou)
  6. Có thể là chính bạn, điều đó thật đẹp đẽ, toàn vẹn và vinh dự. Quan trọng là bạn phải can đảm - khi can đảm, bạn cho phép người khác cũng làm như vậy. Bạn có thể chọn yêu bất cứ ai bạn yêu. (Sara Bareilles)
  7. Yêu là phải học. Học tới khi thẩm thấu tất cả hạnh phúc, khổ đau, nước mắt, rốt cuộc "test" bằng một lòng dũng cảm. Để giữ lấy nhau. (An Nhiên)
  8. Tôi chưa bao giờ coi tình yêu là sự may mắn, là món quà từ thần linh, những vị thần đặt mọi thứ khác vào đúng vị trí, và cho phép con người thành công trong tình ái. Không, tôi coi tình yêu là phần thưởng. Người ta chỉ tìm thấy nó phía sau khi những đức hạnh của mình, hay lòng can đảm, hay sự hy sinh, hay sự hào phóng, hay những mất mát đã thành công khuấy động sức mạnh của tạo hóa. (Norman Mailer).

Xem thêm:
80 stt lãng mạn trong tình yêu, cap lãng mạn về cuộc sống
101 câu nói đáng suy ngẫm về cuộc sống và tình yêu
130 Câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về tình yêu đôi lứa thêu dệt những chuyện tình bình dị

6. Câu nói hay về dũng cảm bằng tiếng Anh

Dưới đây là các câu nói bằng tiếng Anh về lòng dũng cảm mà bạn có thể tham khảo.

  1. Cowards die many times before their deaths;
    The valiant never taste of death but once. (William Shakespeare)
    Tạm dịch: Kẻ hèn nhát chết nhiều lần trước cái chết;
    Người gan dạ chỉ nếm trải cái chết một lần.
  2. The fishermen know that the sea is dangerous and the storm terrible, but they have never found these dangers sufficient reason for remaining ashore. (Vincent Van Gogh)
    Tạm dịch: Người dân chài biết biển thật nguy hiểm và bão tố thật khủng khiếp, nhưng họ chưa bao giờ thấy những nguy hiểm đó là đủ để chùn chân ở lại bờ. 
  3. You will never do anything in this world without courage. It is the greatest quality of the mind next to honor. (Aristotle)
    Tạm dịch: Bạn sẽ không bao giờ làm được gì trên thế gian này mà không có lòng can đảm. Đó là phẩm chất tốt nhất của trí tuệ sau danh dự.
  4. The best weapons against the infamies of life are courage, wilfulness and patience. Courage strengthens, wilfulness is fun and patience provides tranquility. (Hermann Hesse)
    Tạm dịch: Vũ khí tốt nhất chống lại những bùn nhơ của cuộc đời là lòng can đảm, tính ngoan cường và sự kiên nhẫn. Lòng can đảm cho ta sức mạnh, tính ngoan cường khiến ta vui, và sự kiên nhẫn mang đến bình yên.
  5. Overcoming difficulties leads to courage, self-respect, and knowing yourself. (Alfred Adler)
    Tạm dịch: Vượt qua gian khó dẫn tới lòng can đảm, sự tự tin, và sự tự hiểu biết bản thân.
  6. Courage is facing your fears. Stupidity is fearing nothing. (Todd Bellemare)
    Tạm dịch: Lòng can đảm là đối mặt với nỗi sợ. Sự ngu xuẩn là chẳng sợ cái gì.
  7. Courage is not the absence of fear, but rather the judgement that something else is more important than fear. (Ambrose Redmoon)
    Tạm dịch: Lòng can đảm không phải là không hề sợ hãi, mà đúng hơn là nhận định rằng còn có thứ khác quan trọng hơn nỗi sợ.
  8. All men have fears, but the brave put down their fears and go forward, sometimes to death, but always to victory. (Dale Carnegie)
    Tạm dịch: Tất cả con người đều sợ hãi, nhưng người can đảm dằn nỗi sợ xuống và tiến lên phía trước, đôi lúc hướng về cái chết, nhưng luôn luôn đi tới chiến thắng.
  9. Think before you act and then act decisively. Fortune favors the brave. (Brian Tracy)
    Tạm dịch: Hãy suy nghĩ trước khi hành động và rồi hành động quả quyết. Vận mệnh ưu ái người can đảm.
  10. The higher man is distinguished from the lower by his fearlessness and his readiness to challenge misfortune. (Friedrich Nietzsche)
    Tạm dịch: Người ưu việt hơn nổi trội khỏi những người kém cỏi hơn nhờ vào lòng can đảm không biết sợ và sự sẵn sàng thách thức bất hạnh.
105 câu nói về lòng dũng cảm hay nhất 6
  1. All you need is the plan, the roadmap, and the courage to press on to your destination. (Earl Nightingale)
    Tạm dịch: Tất cả những gì bạn cần là kế hoạch, lộ trình, và lòng can đảm để kiên trì đi tới đích.
  2. I learned that courage was not the absence of fear, but the triumph over it. The brave man is not he who does not feel afraid, but he who conquers that fear. (Nelson Mandela)
    Tạm dịch: Tôi học được rằng can đảm không phải là không sợ hãi, mà là chiến thắng nỗi sợ. Người can đảm không phải là người không cảm thấy sợ hãi, mà là người chinh phục nỗi sợ đó.
  3. We need the courage to start and continue what we should do, and courage to stop what we shouldn't do. (Richard L Evans)
    Tạm dịch: Chúng ta cần lòng can đảm để bắt đầu và tiếp tục điều ta nên làm, và lòng can đảm để ngừng điều ta không nên làm.
  4. Nothing is lost as long as courage remains. (Napoleon Bonaparte)
    Tạm dịch: Không gì mất đi chừng nào sự can đảm còn lại.
  5. Courage doesn’t always roar. Sometimes courage is the quiet voice at the end of the day saying, “I will try again tomorrow." (Mary Anne Radmacher) 
    Tạm dịch: Không phải lúc nào lòng can đảm cũng gầm lên. Đôi khi lòng can đảm là giọng nói khẽ khàng cuối ngày rằng: "Ta sẽ thử lại ngày mai."
  6. Keep your fears to yourself but share your courage with others. (Robert Louis Stevenson)
    Tạm dịch: Hãy giữ nỗi sợ hãi lại cho bản thân, nhưng hãy chia sẻ lòng can đảm với người khác.
  7. A man of courage is also full of faith. (Marcus Tullius Cicero)
    Tạm dịch: Người can đảm cũng luôn đầy tin tưởng.
  8. You can never cross the ocean until you have the courage to lose sight of the shore. (Christopher Columbus)
    Tạm dịch: Bạn không bao giờ có thể vượt qua đại dương nếu bạn không có lòng can đảm để đất liền khuất khỏi tầm mắt.
  9. Why are we inspired by another person's courage? Maybe because it gives us the sweet and genuine surprise of discovering some trace, at least, of the same courage in ourselves. (Laurence Shames)
    Tạm dịch: Tại sao chúng ta lại được lòng can đảm của người khác tiếp lửa? Có lẽ bởi vì nó cho chúng ta sự ngạc nhiên ngọt ngào và chân thực vì phát hiện ít nhất là dấu viết của cùng lòng can đảm ấy trong bản thân ta.
  10. Courage is rightly esteemed the first of human qualities because it has been said, it is the quality which guarantees all others. (Winston Churchill)
    Tạm dịch: Lòng can đảm được đánh giá đúng là phẩm chất đầu tiên của con người, bởi nó là phẩm chất cho phép thành lập tất cả phẩm chất khác.

Những câu nói về lòng dũng cảm trên sẽ là nguồn động lực, giúp bạn vững ý chí để hướng về phía trước. Chính sự bản lĩnh, không ngừng học hỏi, vượt qua mọi khó khăn sẽ là chìa khóa mở cửa thành công.