20 câu nói hay của Oprah Winfrey mang nhiều năng lượng và cảm hứng cuộc sống

(VOH) – Oprah Winfrey là một nhân vật có nhiều ảnh hưởng nhất thế giới và là tỷ phú da đen đầu tiên của Bắc Mỹ, tuy nhiên bà từng có tuổi thơ nghèo khó, thậm chí phải mặc váy được may từ bao tải.

Oprah Winfrey là ai?

Oprah Winfrey là một giám đốc truyền thông tài năng nhưng được biết đến nhiều hơn với vai trò là người dẫn chương trình của The Oprah Winfrey Show phát sóng liên tục trong vòng 25 năm trên khắp nước Mỹ.

Oprah Winfrey sinh ra trong một gia đình nghèo khó, trong những năm tháng tuổi thơ bà bị ngược đãi vì màu da, thậm chí là quấy rối tình dục. Để đến năm 14 tuổi Oprah Winfrey mang thai nhưng vì sinh non mà con của bà đã mất không lâu sau đó.

Khi còn học trung học Oprah Winfrey đã làm việc trong đài phát thanh, về sau bà trở thành người dẫn chương trình và phát triển nghề nghiệp theo hướng này. Oprah Winfrey đã gặt hái được nhiều thành công vang dội, và còn thành lập công ty sản xuất truyền hình của riêng mình.

Về sau Oprah Winfrey trở thành tỷ phú da đen đầu tiên của Bắc Mỹ, người Mỹ gốc Phi giàu nhất thế kỷ 20, một số thời điểm bà còn được xem là người phụ nữ có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Bà thường xuyên làm từ thiện, được mệnh danh là nhà từ thiện da đen vĩ đại nhất lịch sử nước Mỹ, đồng thời cũng là người truyền nhiều cảm hứng cho phụ nữ và người có hoàn cảnh khó khăn.

Những câu nói truyền cảm hứng của Oprah Winfrey

  1. Nếu không có niềm tin vào bản thân, bạn sẽ chẳng thể tin được ai.
  2. Động lực duy nhất mà bạn cần có là giữ khao khát thực hiện ước mơ trong đời.
  3. Tôi không cho rằng mình là một cô bé da đen nghèo khổ giờ đã thành đạt. Tôi chỉ nhớ rằng từ khi còn nhỏ, tôi đã nhận thức được phải tự chịu trách nhiệm với bản thân. Vì thế, tôi phải thành công.
  4. Hãy cảm ơn những gì mình đang có, bạn sẽ nhận được nhiều hơn. Còn nếu chỉ tập trung vào cái không có, bạn sẽ chẳng bao giờ có đủ.
danh-ngon-cua-oprah-winfrey-voh-3
 
  1. Hãy suy nghĩ như một nữ hoàng. Một nữ hoàng sẽ không bao giờ sợ thất bại vì đó chỉ là một nấc thang giúp bạn đến gần hơn với những thành công vĩ đại.
  2. Không nên có khái niệm quá muộn để làm điều gì đó. Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi bạn cảm thấy yêu bản thân, yêu mọi thứ xung quanh và sống cuộc đời theo cách mà bạn mong muốn.
  3. Phát hiện vĩ đại nhất mọi thời đại là việc một người có thể thay đổi tương lai của mình bằng cách đơn giản là thay đổi thái độ.
  4. Trong cuộc sống, bạn sẽ có được những thứ mà bạn có đủ dũng khí để đòi hỏi.
danh-ngon-cua-oprah-winfrey-voh-2
 

Xem thêm: Cựu phu nhân Tổng thống Mỹ Michelle Obama và 21 câu nói truyền nhiệt nổi tiếng

  1. Hãy đem cuộc sống của bạn phục vụ thế giới, và bạn sẽ thấy rằng nó cũng sẽ phục vụ bạn.
  2. Học từ mỗi sai lầm, bởi vì mỗi trải nghiệm, đặc biệt là những sai lầm, chúng có mặt là để dạy bạn và thúc bạn càng trở thành chính bạn hơn.
  3. Bạn chịu trách nhiệm với chính cuộc sống của bạn. Nếu bạn chỉ ngồi một chỗ chờ ai đó tới cứu bạn, thay đổi bạn hay thậm chí là giúp bạn, thì bạn đang lãng phí thời gian của chính mình. Chỉ bạn mới có sức mạnh để đưa cuộc đời mình tiến lên phía trước.
  4. Sẽ có rất nhiều người muốn ngồi cùng bạn trong một chiếc xe limousine đắt giá. Tuy nhiên, cái bạn cần là một người sẵn sàng đi xe buýt cùng mình khi chiếc limousine kia bị hỏng giữa đường.
danh-ngon-cua-oprah-winfrey-voh-1
 
  1. Việc chia sẻ may mắn của mình với người khác không chỉ dừng lại ở việc bạn ký séc chi tiền làm từ thiện mà ở khả năng bạn thay đổi cuộc đời của người nào đó kém may mắn hơn.
  2. Tôi định nghĩa thành công như thế nào à? Nghe này, có tiền là tốt đấy. Nhưng nhiều tiền không có nghĩa bạn là một người thành công đâu. Cái bạn muốn là tiền và cả ý nghĩa nữa. Công việc của bạn phải có một ý nghĩa nào đó, vì nó thực sự sẽ làm giàu thêm cuộc sống của bạn.
  3. Thành công về mặt vật chất giúp bạn có khả năng làm những việc khác quan trọng hơn. Việc này sẽ thay đổi không chỉ cuộc sống của bạn, mà còn của cả những người khác.
  4. Những người yêu bạn thật lòng sẽ không gây tổn thương cho bạn. Ngược lại, thứ khiến bạn đau khổ sẽ không được gọi là tình yêu.
danh-ngon-cua-oprah-winfrey-voh
 

Xem thêm: Những câu nói hay của ngôi sao đình đám Hollywood Angelina Jolie

  1. Sách là tấm vé thông hành đưa tôi đến tự do cá nhân. Tôi đã học đọc từ khi mới ba tuổi và nhanh chóng khám phá rằng có cả một thế giới rộng lớn vượt khỏi phạm vi nông trại của gia đình ở Mississippi mà tôi muốn chinh phục.
  2. Hãy làm những việc bạn phải làm cho đến khi bạn có thể làm những việc bạn muốn làm.
  3. Sự chính trực thực sự là luôn làm những việc đúng đắn, ngay cả khi bạn biết rằng sẽ chẳng ai để tâm đến hành động này của mình đâu.
  4. Lòng tự tôn xuất phát từ khả năng định nghĩa thế giới theo cách của riêng bạn và từ chối phục tùng sự chỉ trích của người khác.
Danh ngôn của Oprah Winfrey 5
 

Bằng những nỗ lực phi thường và ý chí mạnh mẽ Oprah Winfrey đã chiến thắng số phận, tạo nên kỳ tích cho cuộc đời mình. Mong rằng thông qua những câu nói truyền nhiệt của bà, chúng ta cũng sẽ có thêm tinh thần, động lực để thực hiện ước mơ của riêng mình!