Những câu nói truyền cảm hứng của Hillary Clinton, người phụ nữ độc lập, bản lĩnh của nước Mỹ

(VOH) – Tuy nhiều lần thất bại trong cuộc đua tranh cử tổng thống Mỹ, nhưng bằng niềm tin và nghị lực phi thường Hillary Clinton đã trở thành người phụ nữ độc lập, tự tin mà nhiều người ngưỡng mộ.

Hillary Clinton là một chính trị gia người Mỹ, bà từng là Đệ nhất phu nhân Nhà Trắng trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Bill Clinton, và nhiều lần là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Tổng thống Mỹ. Bằng tất cả những nỗ lực và cống hiến cho nước Mỹ, Hillary được mọi người yêu mến, bà là biểu tượng của một người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ và bản lĩnh.

Những câu nói hay của Hillary Clinton

Như chúng ta thấy, Hillary Clinton đã có tất cả mọi thứ, bà có thể chọn an nhàn ở nhà chăm lo cho chồng con và tận hưởng cuộc sống. Nhưng bà có lý tưởng, có mục tiêu của riêng mình và bà chọn chiến đấu tới cùng với những khát khao đó. Chúng ta sẽ thấy rõ hơn bản lĩnh của Hillary qua những lời chia sẻ của bà, những câu nói này cũng sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực cho cuộc hành trình của mình.

cau-noi-hay-cua-hillary-clinton-voh-6
 
  • Hãy ngừng than vãn và bắt tay vào làm ngay những điều bạn cho là cần thiết.
  • Đặt mục tiêu cao, làm việc chăm chỉ và quan tâm sâu sắc đến những điều bạn tin tưởng. Gặp khó khăn thì vững tin, bị hạ gục thì đứng dậy. Đừng nghe người khác nói bạn không thể đi tiếp.

→ Một trong những việc làm tốn thời gian và vô nghĩa nhất chính là than vãn và lo lắng, nếu bạn đã có mục tiêu và định hướng của riêng mình thì hãy thực hiện nó đi thôi. Khó khăn, trở ngại là điều không thể tránh khỏi, cho nên khi đứng trước những điều đó thay vì nản trí bạn phải mạnh mẽ vượt qua, phải một lòng tin tưởng khả năng của mình.

cau-noi-hay-cua-hillary-clinton-voh-5
 
  • Một quan điểm sống tích cực sẽ đem lại sức khỏe tốt, vì thế hãy làm việc tốt mỗi ngày.
  • Nếu bạn thông minh, hãy sử dụng nó đúng đắn, đừng dùng đôi chân mình giẫm lên chân người khác. Không ai thích một người quá hiếu thắng.

Tài giỏi thôi chưa đủ, đạo đức rất quan trọng, hai điều này phải song hành với nhau, bổ trợ cho nhau. Nếu bạn có năng lực, hãy sử dụng năng lực của mình để làm những việc có ích, chẳng hạn như là giúp đỡ người khác. Đừng bao giờ để tài năng của mình trở thành công cụ gây nên nỗi đau hay sự bất công với một ai đó.

cau-noi-hay-cua-hillary-clinton-voh-4
 
  • Mỗi khi nhìn lại quá khứ là chúng ta đang lãng phí thời gian của mình. Chúng ta chỉ nên hướng về tương lai, cùng nhau tiến lên hoặc không có gì cả.

Quá khứ là điều chúng ta không thể thay đổi được, nhưng tương lai thì khác. Đừng để chuyện trong quá khứ làm ảnh hưởng đến những điều tốt đẹp trong tương lai.

Xem thêm: Những câu nói bất hủ của công nương Diana

cau-noi-hay-cua-hillary-clinton-voh-3
 
  • Dù bạn là ai trong cuộc đời này, hãy luôn độc lập và mạnh mẽ.
  • Bạn phải tin tưởng chính mình. Bạn phải biết mình là ai, mình muốn sống thế nào, điều gì là quan trọng nhất. Dựa vào chính bạn thân để đưa ra quyết định cuối cùng.

Cuộc sống tuyệt vời nhất chính là được tự do, tự tại, không phụ thuộc vào ai. Cho nên bạn nhất định phải là người làm chủ cuộc đời mình, biết mình muốn gì, thích gì và không ngừng hăng say lao động, chiến đấu cho mục tiêu đó.  

cau-noi-hay-cua-hillary-clinton-voh-2
 
  • Bạn sẽ học được rất nhiều điều từ những người xung quanh nếu bạn chịu mở rộng trái tim mình.
  • Hãy xem xét kỹ những lời chỉ trích. Bạn có thể học hỏi được nhiều điều từ đó. Và đừng ngần ngại bỏ qua nếu nó sai.

Mỗi người chúng ta đều có một câu chuyện và trải nghiệm riêng về cuộc sống, chính vì vậy nếu bạn chịu lắng nghe và tiếp thu kinh nghiệm từ những người xung quanh mình bạn sẽ tích lũy cho bản thân được rất nhiều kiến thức. Bên cạnh đó cũng có những góp ý không chân thành, cho nên bạn cũng phải sáng suốt và chắt lọc lại những gì mình nghe được.  

Xem thêm: Cựu phu nhân Tổng thống Mỹ Michelle Obama và 21 câu nói truyền nhiệt

Những câu nói cổ vũ phụ nữ của Hillary Clinton

Là người có nhiều hoạt động chính trị sôi nổi, bà Hillary còn đấu tranh đòi quyền lợi cho phụ nữ, khuyến khích và cổ vũ phụ nữ học tập, làm việc và theo đuổi giấc mơ của riêng mình. Những câu nói tưởng chừng đơn giản của Hillary Clinton lại mang sức mạnh đặc biệt giúp những người phụ nữ nhận ra giá trị của mình, khả năng của mình và tự tin hơn trên con đường thực hiện ước mơ, làm chủ cuộc đời. 

cau-noi-hay-cua-hillary-clinton-voh-1
 
  • Tôi đã có thể ở nhà, làm bánh và pha trà, nhưng tôi quyết định sẽ làm việc mà mình thực sự đam mê.
  • Không có bất kỳ công thức nào cho con đường đi của người phụ nữ. Mỗi người đều xứng đáng với cơ hội mà Chúa ban tặng.
  • Nhân quyền là nữ quyền. Nữ quyền là nhân quyền. Trong đó có quyền được tự do phát ngôn và quyền được lắng nghe.
cau-noi-hay-cua-hillary-clinton-voh
 
  • Giáo dục trẻ em nữ không chỉ là nhân quyền mà còn là sự đầu tư quan trọng nhất cho tương lai. Nó là nền tảng để đẩy mạnh và nâng cao các giá trị và lợi ích của nhân loại.
  • Tôi luôn tin rằng phụ nữ không phải nạn nhân. Phụ nữ là hạt nhân của sự thay đổi, họ điều khiển sự tiến bộ và tạo ra hòa bình cho thế giới. Tất cả chúng ta đều có cơ hội đấu tranh.
  • Phụ nữ khỏe mạnh và có học vấn, gia đình của họ sẽ hạnh phúc. Nếu phụ nữ có cơ hội làm việc, kiếm tiền và thăng tiến trong xã hội, gia đình của họ sẽ thịnh vượng. Khi gia đình hạnh phúc và thịnh vượng, cộng đồng và quốc gia sẽ phát triển phồn thịnh.

Hillary Clinton là một người phụ nữ tràn đầy nhiệt huyết, niềm tin và luôn tiến lên phía trước. Dù thế nào đi nữa chúng ta cũng nên học hỏi người phụ nữ này, không được chùn bước trước khó khăn và luôn phấn đấu cho ước mơ, cho hoài bão của riêng mình!