​​18 câu nói hay nhất của Barack Obama - Vị tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ

(VOH) – Barack Obama là vị tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ, bên cạnh khả năng chính trị vượt bậc, cựu tổng thống từng truyền đạt rất nhiều lời khuyên đắt giá.

Barack Obama là vị tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ, không chỉ được nhân dân Mỹ quý mến mà trong suốt 2 nhiệm kỳ của mình cựu tổng thống còn chiếm trọn cảm tình của người dân khắp nơi trên thế giới.

Cựu tổng thống là người đầu tiên ủng hộ hôn nhân đồng tính, năm 2015 Obama đã hợp thức hóa hôn nhân đồng tính ở tất cả các bang thuộc Hoa Kỳ. Obama nói: “Cuộc hành trình của chúng ta chưa thể hoàn tất cho đến khi những anh chị em đồng tính được đối xử như mọi người khác theo luật pháp – bởi vì nếu chúng ta sinh ra trong bình đẳng thì chắc chắn rằng tình yêu chúng ta dành cho người khác cũng bình đẳng như vậy”.

Bên cạnh đó cựu tổng thống còn quan tâm và đề ra nhiều chính sách bảo vệ quyền và phúc lợi cho phụ nữ, cải tổ hệ thống y tế,…

cau-noi-hay-nhat-cua-barack-obama-voh-10
Barack Obama là vị tổng thống da màu đầu tiên và cũng là vị tổng thống đầu tiên ủng hộ hôn nhân đồng giới

Đôi nét về cựu tổng thống Mỹ Barack Obama:

  • Tên đầy đủ: Barack Hussein Obama II
  • Năm sinh: Ngày 4 tháng 8 năm 1961
  • Quê quán: Honolulu, Hawaii, Hoa Kỳ
  • Đại học: Đại học Columbia và đại học Luật Harvard
  • Cha: Barack Obama Sr.
  • Mẹ: Ann Dunham
  • Vợ: Michelle Obama (cưới năm 1992)
  • Con gái: Malia Ann Obama, Natasha Obama

Xem thêm: Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump và các câu nói sẽ giúp bạn phát hiện ra những chân lý mới trong cuộc sống

Câu nói hay của Barack Obama về thành công

Tổng thống Obama là người giàu ý chí, ý chí của ông xuất phát từ việc muốn giúp đỡ người nghèo. Tuy không còn nhiệm kỳ nhưng những chia sẻ của cựu tổng thống vẫn còn ảnh hưởng và giúp mọi người ý thức hơn ở việc hành động cho tương lai, cho bản thân và xã hội.

  1. Khi còn thở, nghĩa là ta còn hy vọng.
    – Già hay trẻ không quan trọng, chỉ cần chúng ta còn sống là còn cơ hội để bắt đầu một trang mới.
  2. Không thể lượng thứ cho sự không cố gắng.
    – Điều đáng trách chính là sự lười biếng, hãy hành động đi thất bại cũng được nhưng đừng không làm gì cả.
  3. Bạn không thể để thất bại định hình mình. Bạn phải để thất bại tặng mình những bài học.
    – Thất bại không phải là ngõ cụt, đừng bi luỵ và để thất bại khiến bản thất mất hết ý chí, thay vào đó hãy biến thất bại thành bài học và kinh nghiệm để đứng lên một lần nữa.  
cau-noi-hay-nhat-cua-barack-obama-voh-5
 
  1. Bất kể bạn đến từ đâu, bạn trông như thế nào hoặc bạn yêu thương ai, nếu làm việc chăm chỉ và đầy trách nhiệm, bạn sẽ gặt hái thành công.
    – Hãy luôn tin rằng sự cố gắng của bạn sẽ mang đến cho bạn những thành quả xứng đáng.  
  2. Tương lai trao thưởng cho những ai luôn tiến lên phía trước. Tôi không có thời gian để cảm thấy tiếc nuối cho những quyết định đời mình. Tôi không có thời gian để phàn nàn. Bởi tôi còn bận tiến về phía trước.
    – Thay vì phàn nàn than vãn hãy hành động thôi nào, hãy tiến về phía trước, phần thưởng tuyệt vời đang đợi chờ những ai xứng đáng nhất.
  3. Nếu bắt đầu thì có khả năng bạn sẽ nhận lấy thất bại, nhưng nếu không bắt đầu thì bạn đã thất bại rồi.
    – Rủi ro thất bại lớn nhất chính là không làm gì cả.
cau-noi-hay-nhat-cua-barack-obama-voh-4
 

Xem thêm: Cựu phu nhân Tổng thống Mỹ Michelle Obama và 21 câu nói truyền nhiệt nổi tiếng

  1. Cách tốt nhất để không cảm thấy vô vọng là đứng dậy và làm gì đó. Đừng đợi chuyện tốt đẹp xảy ra với mình. Nếu bạn ra ngoài và khiến điều gì đó tốt đẹp xảy ra, bạn sẽ khiến thế giới tràn đầy sự hy vọng, bản thân của bạn tràn đầy hy vọng.
    – Đừng đợi chờ vận may mà hãy tự mình tạo ra vận may cho mình.
  2. Sự thay đổi sẽ không đến nếu chúng ta mãi chờ đợi ở một người khác hoặc một thời điểm khác. Người duy nhất ta nên trông đợi đó là chính mình. Chúng ta là sự thay đổi mà chúng ta cần tìm kiếm.
    – Chẳng ai có thể thay đổi được cuộc sống của bạn ngoài bản thân mình, bạn chính là người sẽ mang đến những điều tuyệt vời hay tồi tệ cho chính mình.
  3. Thay đổi luôn xuất hiện từ những người bình thường làm những chuyện phi thường.
    - Bạn có thể làm được những điều mà chính bạn cũng không ngờ tới, điều quan trọng là bạn nghĩ được bao xa và hành động được bao nhiêu.
cau-noi-hay-nhat-cua-barack-obama-voh-3
 
  1. Mỗi người trong các bạn đều đủ giỏi giang để làm một chuyện gì đó. Mỗi người trong các bạn đều có thứ gì đó để cống hiến cho cuộc đời. Và bạn có trách nhiệm với bản thân để tìm ra đó là gì. Đấy là cơ hội mà giáo dục có thể mang lại.
    – Chúng ta đều rất giỏi giang trong một lĩnh vực nào đó, hãy đi tìm điều đó, hãy đi tìm đam mê của bạn.
  2. Tạo nên dấu ấn của mình trên thế giới này rất khó. Nếu dễ thì bất cứ ai cũng đã làm rồi. Nhưng nó không dễ. Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, bổn phận, và nó đi cùng nhiều thất bại dọc đường. Thử thách thực sự không phải là việc bạn có tránh được những thất bại này không, bởi vì bạn sẽ không tránh được. Thử thách nằm ở việc liệu bạn có để chúng làm mình chai cứng hay xấu hổ tới mức ngừng hành động, hay liệu bạn có học hỏi được từ chúng không, liệu bạn có chọn bền bỉ theo đuổi không.
    – Bản lĩnh chính là điều tạo nên dấu ấn của những người thành công trên thế giới. Hầu hết họ đều mắc rất nhiều sai lầm và không từ bỏ, thay vào đó là học hỏi và tiếp tục đứng lên cho đến ngày gây dựng được thành tựu.  
  3. Dù bạn đam mê lĩnh vực nào, chính trị, kinh doanh hay công việc phi lợi nhuận thì cũng rất nên lắng nghe người khác và hỏi họ xem câu chuyện nào đã truyền cảm hứng cho họ.
    – Những tấm gương về thành công sẽ truyền nguồn động lực mạnh mẽ cho bạn, động lực là sức mạnh phi thường nhất có thể giúp bạn làm nhiều hơn bạn nghĩ.
  4. Thành công chỉ đến khi các bạn yêu công việc. Tôi không hề nghĩ mình sẽ trở thành tổng thống, khi còn trẻ tôi chỉ nghĩ muốn giúp đỡ người nghèo.
    – Chỉ khi chúng ta yêu điều mình làm thì mới có thể cống hiến hết mình cho nó và tạo nên điều đặc biệt.
cau-noi-hay-nhat-cua-barack-obama-voh-2
 

Xem thêm: Những phát ngôn độc tài của tội đồ nhân loại - Trùm phát xít Adolf Hitler

Câu nói hay của Barack Obama về lối sống

Thành công không chỉ đơn giản là có thật nhiều tiền hay ghi dấu bởi một thành tựu vượt bậc mà một người thành công còn là người có lối sống đạo đức, cựu tổng thống Barack Obama rất quan tâm và thường xuyên chia sẻ về điều này.

  1. Điều làm nên giá trị người đàn ông không chỉ là khả năng có con mà là khả năng nuôi dạy chúng.
    – Sinh con không khó nhưng nuôi dạy những người con trở thành người có ích như thế nào mới là khả năng tuyệt vời của những người bố.
  2. Chúng ta có thể không ngăn nổi cái ác trên thế gian, nhưng cách đối xử với nhau hoàn toàn phụ thuộc vào chúng ta.
    – Hãy luôn đối xử tốt đẹp với mọi người xung quanh, đó là một cách đơn giản nhưng thiết thực nhất để giảm bớt những điều xấu xa mà chúng ta có thể đóng góp cho xã hội.
  3. Quan trọng là phải chắc chắn rằng chúng ta đang nói chuyện với nhau theo cách hàn gắn, chứ không phải theo cách gây tổn thương.
    – Lời nói đôi khi còn mang tính sát thương cao hơn cả vũ lực, chính vì vậy đừng cố mạc xác người khác bằng lời nói.
cau-noi-hay-nhat-cua-barack-obama-voh-1
 
  1. Hãy truyền đạt giá trị của sự cảm thông tới con trẻ. Không phải là thương hại mà là cảm thông - khả năng đứng ở vị trí của người khác và nhìn thế giới qua cặp mắt của họ.
    – Dù là một đứa trẻ hãy dạy chúng biết đặt vị trí của mình vào người khác trước khi muốn phán xét hay nhận định một điều gì đó.
  2. Mỗi chúng ta đều xứng đáng có được tự do để theo đuổi cách hạnh phúc của riêng mình. Không ai đáng phải chịu ức hiếp.
    – Đừng để ức hiếp và bắt nạt xảy ra xung quanh bạn, càng đừng bao giờ là người gây nên nỗi đau đó cho người khác, mỗi người sinh ra đều xứng đáng có được tự do và hạnh phúc.
cau-noi-hay-nhat-cua-barack-obama-voh
 

Những câu nói của cựu tổng thống Barack Obama đơn giản nhưng chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa. Hãy ngẫm nghĩ nó bạn sẽ tìm ra những bài học hữu ích cho con đường đi đến thành công của mình!