Mark Zuckerberg là ai? 15 câu nói hay nhất của người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg

(VOH) – Học hỏi từ những người thành công sẽ giúp bạn rút ngắn con đường đi đến thành công, loại bỏ những sai lầm không đáng có. Những câu nói của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg sẽ giúp bạn điều đó.

“Những ngày đầu tôi viết code cho Facebook diễn ra trong căn phòng ký túc xá và khai trương nó cũng từ căn phòng này. Tôi thuê một máy chủ với giá 85 USD mỗi tháng, tiền thuê lấy từ một quảng cáo chạy trên trang. Và từ đó chúng tôi lấy tiền đầu tư bằng cách quảng cáo” 
Không phải trong văn phòng hiện đại đầy đủ tiện nghi, Mark Zuckerberg tạo nên trang mạng xã hội có lượng người sử dụng nhiều nhất thế giới trong căn phòng ký túc xá nhỏ bé của mình. Và từ một cậu sinh viên bỏ học, Zuckerberg đã trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.

15 câu nói hay nhất của Mark Zuckerberg – Người sáng lập Facebook 1
Sự thành công của Mark Zuckerberg mang lại nhiều động lực cho những ai muốn khởi nghiệp

Xem thêm: Bill Gates - Tỷ phú bỏ học và những câu nói giúp bạn sáng tỏ đạo lý kinh doanh 

Mark Zuckerberg là ai?

Mark Zuckerberg là một nhà lập trình máy tính và được biết đến nhiều nhất với vai trò là người sáng lập nên trang mạng xã hội có số lượng người dùng nhiều nhất thế giới Facebook. Tính đến năm 2020, Zuckerberg là một trong những người giàu nhất thế giới, xếp vị trí thứ 6.

Vào ngày 4 tháng 2 năm 2004, bên cạnh sự trợ giúp của một số người bạn Mark Zuckerberg cho ra đời mạng xã hội Facebook tại phòng ký túc xá ở trường đại học Harvard. Zuckerberg đã bỏ theo học Harvard vào năm thứ hai để hoàn thành Facebook. Sau khi Facebook hoàn thành và có thể truy cập, nhóm của Zuckerberg đã mang nó giới thiệu với sinh viên các trường khác. Facebook nhận được sự yêu thích của mọi người và nhanh chóng phát triển, đến năm 2012 trang mạng xã hội này có 1 tỷ người dùng.  

Bên cạnh việc là một CEO tài năng, Mark Zuckerberg cùng vợ là Priscilla Chan còn là một nhà từ thiện hào phóng ở Mỹ. Cặp vợ chồng nhà Zuckerberg tuyên bố sẽ dành phần lớn tài sản của mình để phát triển tiềm năng của con người và thúc đẩy bình đẳng.

Đôi nét về Mark Zuckerberg: 

  • Tên đầy đủ: Mark Elliot Zuckerberg
  • Năm sinh: 14 tháng 5 năm 1984
  • Quê quán: Dobbs Ferry, New York, Hoa Kỳ
  • Chức vụ hiện tại: Tổng giám đốc điều hành và chủ tịch của Facebook
  • Tổng tài sản: 127 tỷ USD (Tháng 7/2021 - Nguồn Forbes)
  • Vợ: Priscilla Chan (cưới năm 2012)
  • Con: 2 con gái

Xem thêm: Jack Ma - Nguồn động lực khởi nghiệp to lớn cho những bạn trẻ

Những câu nói hay của ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg  

Bên cạnh việc là một người giàu có, thành công nhất thế giới, Mark Zuckerberg còn là một người có tầm ảnh hưởng, những lời chia sẻ của anh giàu giá trị nhiều người tiếp thu và rút ra bài học cho riêng mình.

  1. Nhiều người mơ thành công trong khi những người khác thức dậy và làm việc chăm chỉ để biến giấc mơ thành sự thực.
    → Thay vì mơ ước tại sao bạn không nỗ lực biến giấc mơ đó thành hiện thực, hãy hành động ngay thôi.
  2. Mọi người không quan tâm đến những gì người khác nói về bạn trong một bộ phim, hay thậm chí những gì bạn nói. Họ chỉ quan tâm đến những gì bạn làm được.
    → Lời nói của bạn chẳng có trọng lượng gì nếu bạn chưa từng đạt được thành tựu, điều đó sẽ khác đi nếu bạn có gì đó để khiến người khác tin tưởng.
  3. Tốt hơn là bạn hãy cố gắng làm một điều gì đó, kể cả nó không như ý và học hỏi từ nó còn hơn là không làm gì cả.
    → Hãy làm một điều gì đó đừng để bản thân quá nhàn rỗi, dù cho bạn không quá thích nó vì dù sao điều đó cũng tốt hơn là không làm gì cả.
cau-noi-hay-nhat-cua-mark-zuckerberg-voh-4
 
  1. Trong một thế giới thay đổi nhanh chóng, chiến lược duy nhất chắc chắn dẫn đến thất bại là không chấp nhận rủi ro. Rủi ro lớn nhất là không dám chấp nhận bất cứ rủi ro nào.
    → Không có thành công nào mà không có chông gai, và thành công càng vang dội khi bạn dám đối diện với rủi ro càng lớn thay vì luôn chọn an toàn.
  2. Trong xã hội này, chúng ta thường không làm những việc to lớn bởi vì chúng ta sợ mắc lỗi. Thực tế là bất cứ thứ gì chúng ta làm cũng sẽ có vấn đề trong tương lai. Nhưng điều đó không thể ngăn chúng ta bắt đầu.
    → Sự lo lắng về những điều tồi tệ có thể xảy ra trong tương lai luôn là lý do lớn khiến chúng ta chùn bước. Nhưng không có việc gì là tuyệt đối cả, rủi ro luôn tồn tại ở tất cả mọi sự việc.
  3. Hãy sẵn sàng cho việc bị hiểu lầm. Bất cứ ai làm việc với tầm nhìn lớn đều bị gọi là điên rồ ngay cả khi bạn hoàn thành đúng. Bất cứ ai làm việc về một vấn đề phức tạp sẽ bị đổ lỗi không hiểu rõ các thách thức mặc dù không ai có thể biết mọi thứ ngay từ đầu. Bất cứ ai chủ động sẽ bị chỉ trích vì di chuyển quá nhanh, bởi luôn có ai đó muốn bạn đi chậm lại.
    → Thực tế là có rất nhiều nhà phát minh đã bị cho là điên rồ trước khi họ làm nên điều đặc biệt cho nhân loại. Cho nên nếu bạn có niềm tin vào việc mình làm sẽ tạo nên kỳ tích, dù là điên rồ hãy thực hiện nó.
cau-noi-hay-nhat-cua-mark-zuckerberg-voh-3
 
  1. Facebook không phải là thứ đầu tiên mà tôi làm. Tôi từng làm game, các hệ thống trò chuyện, các công cụ học tập và chơi nhạc. Tôi không phải người duy nhất như thế. JK Rowling từng bị từ chối 12 lần trước khi xuất bản Harry Potter. Thành công đến từ việc được thất bại thoải mái.
    → Đừng lo lắng vì những lần thất bại, hãy lấy đó làm bài học, chẳng có ai một bước mà bước lên trời cả. Rất nhiều tỷ phú thế giới từng thất bại hàng chục lần trước khi họ thành công, quan trọng ai giữ vững được ý chí để đứng lên làm lại đến cùng.
  2. Người ta có thể rất thông minh hoặc sở hữu những kỹ năng có ích, nhưng nếu họ không tin vào chúng, họ sẽ không thực sự làm việc chăm chỉ.
    → Niềm tin rất quan trọng, bạn cần có niềm tin vào bản thân, cũng như vào điều bạn đang làm để có thể dùng hết khả năng mà cố gắng tạo nên kết quả tốt nhất.
  3. Câu hỏi luôn xuất hiện trong đầu tôi mỗi ngày là: Liệu có phải tôi đang làm điều quan trọng nhất mà tôi có thể làm được? Trừ khi tôi cảm thấy tôi đang xử lý điều quan trọng nhất mà mình có thể giúp, còn lại tôi sẽ cảm thấy không thoải mái với cách mình sử dụng thời gian.
    → Một ngày thật sự quá ngắn để có thể làm tất cả mọi điều ta muốn, chính vì vậy hãy chọn ra những việc quan trọng và có ích nhất để thực hiện trước tiên.
cau-noi-hay-nhat-cua-mark-zuckerberg-voh-2
 
  1. Đây có thể là một quan điểm khác thường của cá nhân tôi, tuy nhiên tôi thà ở giữa những người luôn đánh giá thấp mình còn hơn. Điều này cho chúng tôi động lực đi ra ngoài và làm những điều to lớn khiến mọi người ngạc nhiên và thích thú.
    → Những lời chê bai đôi khi chính là động lực để chúng ta phấn đấu và hoàn thiện bản thân mình, hãy đón nhận chúng và thay đổi để tốt hơn mỗi ngày.
  2. Không có gì tác động tới khách hàng nhiều hơn lời khuyên từ người bán hàng đáng tin cậy.
    → Người sử dụng sản phẩm chính là người sẽ cho bạn những lời khuyên tốt nhất để cải thiện, cũng như hoàn thiện sản phẩm của mình.
  3. Câu hỏi đúng không phải là "Chúng ta muốn biết gì về mọi người? mà phải là: "Mọi người muốn chia sẻ với chúng ta những gì về bản thân họ?
    → Khi một người muốn chia sẻ với bạn những điều về họ nghĩa là họ đã đặt niềm tin nơi bạn, điều quan trọng là làm sao để mọi người có thể tin tưởng ở bạn, cũng như sản phẩm của bạn.
cau-noi-hay-nhat-cua-mark-zuckerberg-voh-1
 
  1. Chúng tôi không xây dựng dịch vụ để kiếm tiền chúng tôi kiếm tiền để xây dựng dịch vụ tốt hơn. Và chúng tôi nghĩ đó là một cách tốt để xây dựng mọi thứ.
    → Giống như một vòng tròn, sản phẩm tốt sẽ tạo ra nhiều tiền và từ nhiều tiền sẽ có thể nâng cấp sản phẩm ngày càng chất lượng hơn.
  2. Ý tưởng nảy ra ban đầu không hề được hình thành đầy đủ, chúng chỉ trở nên rõ ràng khi bạn bắt tay vào làm. Bạn cứ việc bắt đầu thôi. Nếu tôi hiểu mọi thứ về kết nối con người trước khi bắt đầu tôi sẽ không bao giờ thành lập Facebook.
    → Một kế hoạch dù cho có hoàn hảo như thế nào nó cũng sẽ có nhiều phát sinh và khác biệt khi bạn bắt tay vào làm. Cho nên nếu có một ý tưởng tốt hãy thực hiện nó đi thôi.
  3. Chúng ta đều biết rằng thành công không chỉ nhờ vào ý tưởng tốt hay làm việc chăm chỉ. Chúng ta thành công còn vì may mắn. Nếu tôi phải hỗ trợ gia đình thay vì có thời gian ngồi lập trình, nếu tôi không biết là mình sẽ ổn nếu chẳng may Facebook không thành công, tôi sẽ không đứng đây ngày hôm nay. Nếu thành thật, chúng ta sẽ thấy mình may mắn nhiều như thế nào.
    → Có một việc mà hầu hết những người thành công đều có được đó chính là may mắn, và Mark Zuckerberg thừa nhận điều đó ở bản thân anh. Đó là Zuckerberg không mang gánh nặng gia đình nên có thể thỏa sức làm điều anh muốn.
cau-noi-hay-nhat-cua-mark-zuckerberg-voh
 

Tương lai không nói trước điều gì, cho nên chúng ta nhất định không được lười biếng mà phải hết mình nỗ lực dù cho có thất bại cũng không nản lòng. Những câu nói của Mark Zuckerberg sẽ giúp bạn có thêm năng lượng cũng như động lực trên con đường phía trước.