POV là trend gì? Vì sao POV lại viral trên mạng xã hội tiktok đến vậy?

(VOH) – Nếu là một người thường xuyên giải trí bằng mạng xã hội tiktok có lẽ bạn đã nhiều lần bắt gặp từ POV và tự hỏi đây là gì? Hôm nay cùng giải đáp thắc mắc này nhé!

Có thể nói tiktok đang là mạng xã hội chiếm lĩnh thị trường không thua kém gì ông lớn facebook. Điều làm nên khác biệt và cuốn hút của mạng xã hội này chính là có nhiều công cụ giúp người dùng thỏa sức sáng tạo và dễ dàng tạo nên những video đặc sắc. Trong hàng loạt trend trên tiktok như nhảy Dolce, ca hát, biến hình… thì POV rất phổ biến và được yêu thích.

pov-la-gi-voh
POV là trend gì mà cuốn đến vậy?

Xem thêm: Phản cảm với những nội dung thô thiển, kỳ cục đến nhảm nhí trên tiktok

Vậy, POV là gì?

POV là viết tắt của cụm từ tiếng anh “Point of view” dịch ra là “quan điểm”. POV là một kỹ thuật trong sản xuất phim ảnh, kỹ thuật này là cảnh quay hướng nhìn, góc nhìn của một nhân vật nào đó. Ngoài ra, POV còn ám chỉ quan điểm trong các cuộc trò chuyện.   

Dạo gần đây POV đang là hashtag được sử dụng rộng rãi, vì khi gắn hashtag #POV chủ nhân nội dung thể hiện rằng mình đang nói lên quan điểm cá nhân. POV là một trong những trend cực hot trên nền tảng mạng xã hội tiktok và CL team được xem là một trong những nhóm thành công và được yêu thích nhất khi làm về chủ đề này.

CL team là một nhóm cực hot trên tiktok về những clip POV có đầu tư, có nội dung

Các clip POV thường được dựng rất bài bản, có kịch bản và câu chuyện rõ ràng, mang nội dung từ hồi tưởng, viễn tưởng đến kinh dị. Vỏn vẹn trong 60 giây, thậm chí là 15 giây ngắn ngủi, một clip POV trên tiktok mang đến người xem nhiều cung bật cảm xúc, có vui, có buồn, có phẫn uất, tuyệt vọng lẫn ma quái cùng nhiều thông điệp ý nghĩa.

Chỉ dưới 60 giây, mỗi clip POV của CL team đều khiến người xem phải xem đi xem lại nhiều lần

Giờ thì bạn đã hiểu POV là gì rồi đấy, nếu muốn xem thêm những clip có đầu tư như vậy hãy vào tiktok và tìm kiếm từ khoá POV nhé. Hoặc từ những công cụ của tiktok bạn cũng có thể lên kịch bản và tự dựng cho mình một clip POV "cực nghệ" nữa đấy!

Nguồn ảnh và video: CL team