Trap boy, Trap girl là gì? Trong tình yêu đối phó với trapboy, trapgirl như thế nào?

(VOH) - 'Trap' dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt có nghĩa là ‘cái bẫy’, vậy thật sự thì ‘trap’ chỉ có nghĩa đơn thuần như vậy hay sao?

“Trap boy”, “trap girl” là những cụm từ có nguồn gốc từ anime. Trong đó, “trap boy” là những chàng trai có ngoại hình giống con gái, còn “trap girl” là những cô gái có ngoại hình giống con trai. Dạo gần đây “trap” được đề cặp thường xuyên trên mạng xã hội, đặc biệt là trong các diễn đàn bóc phốt. Và “trap” ở đây đã không còn mang nghĩa đơn thuần như trong anime nữa mà nó đã được dùng để ám chỉ một dạng yêu đương đáng bị lên án.

Vậy, Trap là gì?

Cũng giống như nghĩa đen dịch từ tiếng Anh “trap” quả thật là “một cái bẫy” nhưng là một cái “bẫy tình”, một cái bẫy chuyên đi làm khổ người khác.

Nghĩa là, “trap girl”, “trap boy” là những chàng trai, cô gái có sở thích “thả thính” bất cứ người nào xung quanh mình nhưng lại không hề có tình cảm gì với người ta. Cho đến một ngày đối phương chính thức bị hạ gục và say đắm “trap girl”, “trap boy” thì họ sẽ thẳng tay phủi bỏ tất cả coi như chưa từng quen biết gì nhau. Dù cho đối phương có bi luỵ, khổ đau, khóc lóc thảm thiết như thế nào thì “trap” cũng luôn giữ một nét lạnh lùng, dửng dưng khiến người khác ức chế, căm phẫn.

trap-boy-trap-girl-la-gi-voh-1
Trap - Những người luôn tìm cách khiến người khác yêu mình dù cho bản thân chẳng hề rung động

Xem thêm: Hội chứng Lithromantic – Hội chứng thích yêu đơn phương

Các bước “gài bẫy” của một “trap boy”, “trap girl” chuyên nghiệp

Để lấy được cảm tình của một người là cả một quá trình, và để làm được điều đó các “trap” thường sẽ có những bước sau:

Bước 1 – Tiếp cận, quan tâm

Bằng đủ mọi cách, các “trap” sẽ thường xuyên nhắn tin cho đối tượng, cách dễ dàng và hợp tình nhất là rep story và hỏi han về những gì đối phương quan tâm và thường chia sẻ trên tường nhà.

Bước 2 – Thả thính nhiệt tình

Rắc thính” là nghề của các “trap”. Sáng nhắn tin chúc ngày mới tốt lành, trưa quan tâm đã ăn uống gì chưa, tối đến không quên chúc ngủ ngon,… đủ thứ chiêu trò vô cùng bài bản.

Bước 3 – Coi như người xa lạ  

Khi nhận thấy đối phương đã dành tình cảm đặc biệt cho mình thì cũng là lúc thích hợp nhất để hạ màn, lột mặt nạ, nhẹ nhàng bình thản bỏ rơi người ta, kết thúc cuộc chơi!

Hậu quả mà “trap” để lại cho đối phương không chỉ là những đau khổ ở hiện tại mà còn là một trái tim chắp vá không dám mở lòng lần hai, nói cách khác là “sợ yêu”. Trầm trọng hơn nữa là nó thật giống với cái cách lây lan của zombie, một người từng “bị trap” vì mất hết niềm tin trong tình yêu mà trở thành một “trap boy”, “trap girl” chính hiệu, họ lại bắt đầu đi “trap” và gieo rắc đau khổ cho người khác một cách vô cảm.

trap-boy-trap-girl-la-gi-voh
Hậu quả mà “trap” để lại cho đối phương là những ám ảnh về tình yêu

“Yêu thật thì thua, yêu đùa thì thất đức”

Sau cùng thì đừng vì đôi ba lần gặp phải “trap boy”, “trap girl” mà mất đi niềm tin trong tình yêu bạn nhé, ngoài kia còn rất nhiều trái tim chân thành đang chờ đợi bạn. Đừng vì là một kẻ từng bị tổn thương mà đi tổn thương người khác, hãy dùng sự chân thành để đổi lấy chân thành, tin rằng chúng ta chỉ cần sống tốt rồi ai rồi cũng sẽ được hạnh phúc mà thôi.

Còn các trap à, nếu không yêu thì đừng tốn thời gian đi làm người khác yêu mình nữa, đùa giỡn với tình yêu không phải là một loại tài năng hay thành tựu gì cả, mà là một việc làm đáng trách lắm đấy!

Nguồn ảnh: Internet