Pick me girl, Pick me boy là gì? Nguồn gốc của cụm từ pick me có từ đâu?

(VOH) – Thường xuyên bắt gặp cụm từ ‘Pick me girl’ và ‘Pick me boy’ trên mạng xã hội nhưng bạn có biết nó ám chỉ điều gì không? Nghĩa của nó khá tiêu cực đấy!

"Pick me girl" và "Pick me boy" là những cụm từ phổ biến trên mạng xã hội, đặc biệt là trên tiktok. "Pick me" dịch ra từ tiếng Anh có nghĩa đơn giản là "chọn tôi" nhưng khi sử dụng thì lại là cụm từ mang nghĩa không được thân thiện mấy, vậy chính xác "Pick me girl" và "Pick me boy" ám chỉ điều gì? 

Pick me girl là gì?

“Pick me girl” là cụm từ chỉ những cô gái thích tìm cách hạ bệ những cô gái khác xuống để đưa mình lên. Bằng cách nào đó “Pick me girl” luôn muốn chứng tỏ mình khác biệt với những người xung quanh nhưng phải nổi trội và vượt bậc hơn họ.

pick-me-girl-pick-me-boy-la-gi-voh
Tự chê bai mình để được người khác tung hô là biểu hiện của một "Pick me girl" chính hiệu

Dấu hiệu nhận biết Pick me girl

  • Tỏ ra khác biệt, nổi bật.
  • Tìm cách hạ bệ người khác, đề cao bản thân.
  • Chê bai lựa chọn, thói quen của người khác.
  • Tự chê bản thân để được người khác tung hô.
  • Nhận phần thua thiệt so với cô gái khác để được bênh vực, khen ngợi.

Ví dụ về một Pick me girl

Khi đăng ảnh cùng cô gái khác lên mạng "Pick me girl" thường viết “Bạn mình xinh quá, cái gì cũng giỏi, tài trang điểm là số một, chả bù cho mình chỉ biết mỗi tô son”. Sau đó mọi người sẽ vào bình luận khen “Pick me girl” không biết trang điểm nhưng vẫn xinh không kém cô bạn bên cạnh.

Xem thêm: Giải mã 'xu cà na' là gì để không còn là người tối cổ!

Pick me boy là gì?

“Pick me boy” là cụm từ chỉ những chàng trai dùng sự đáng thương để chiếm lấy tình cảm của các bạn gái. Trong một vài tình huống “Pick me boy” sẽ thao túng đối phương bằng cách đưa họ vô tình huống khó xử để sau đó thì phải đồng ý với đề nghị mà họ đưa ra.

pick-me-girl-pick-me-boy-la-gi-voh-2
Cố tỏ ra đáng thương để đối phương đồng cảm là một anh chàng "Pick me boy"

Dấu hiệu nhận biết Pick me boy

  • Tỏ ra đáng thương.
  • Hờn trách khi không được đáp ứng đề nghị.
  • Đưa các cô gái vào tình huống khó xử.

Ví dụ về một Pick me boy

“Pick me boy” khi bị từ chối cuộc hẹn sẽ trả lời như sau “Không sao đâu anh quen rồi”, “Một người như anh thì có ai muốn đi cùng đâu chứ, em đừng bận tâm nhé”, “Anh không sao đâu, một mình riết rồi cũng quen mà”,… Để sau đó cô gái cảm thấy khó xử và đồng cảm, cuối cùng thì đồng ý cuộc hẹn.  

Xem thêm: Giải mã 'Phanh Xích Lô' là gì để không còn 'ngốc nghếch' khi lên mạng

Nguồn gốc của cụm từ Pick me girl, Pick me boy

“Pick me girl” và “Pick me boy” đều xuất phát từ cụm từ “Pick me”. Cụm từ này được người Mỹ gốc Phi sử dụng đầu tiên dùng để ám chỉ những người có địa vị thấp kém trong xã hội tìm cách gây chú ý với những người cao sang hơn mình. Thuở đầu nó chủ yếu dùng để nói người da đen, sau đó mở rộng ra để phân biệt giới tính và sắc tộc, còn giờ đây được thêm “girl” và “boy” vào đuôi để nói về những hành vi không được thiện cảm lắm.

pick-me-girl-pick-me-boy-la-gi-voh-1
 

Cụm từ “Pick me” phổ biến lần đầu là trên nền tảng mạng xã hội Twitter vào năm 2018 với hashtag #tweetlikeapickme. Với trào lưu này nhiều người “đóng giả” làm một “Pick me” tự đề cao bản thân mình lên và hạ bệ người khác xuống với mục đích châm biếm. Sau đó trào lưu này tiếp tục nổi lên một lần nữa trên nền tảng mạng xã hội tiktok, lúc này hashtag #pickmegirl#pickmeboy được sử dụng rộng rãi.

Như vậy, "Pick me girl" và "Pick me boy" tuy có sự khác biệt về cách thức nhưng bản chất đều là những hành động thôi thúc người khác "hãy chọn mình" bằng những cách không được tốt đẹp cho lắm. Giờ thì bạn đã hiểu được nghĩa của những từ lóng này rồi đấy và đừng trở thành một "Pick me girl" hay "Pick me boy" nhé! 

Nguồn ảnh: Internet