‘Chằm Zn’ là gì mà ai ai cũng nói thế? Trầm cảm với teencode của Gen Z!

(VOH) - ‘Chằm Zn’ - bạn đã bắt kịp trend này chưa? Đây là một ngôn ngữ mạng mới toanh vừa được thế hệ Gen Z sáng chế ra đấy!

Ngôn ngữ mạng là một kho tàng to bự, chẳng những có sự biến hóa khôn lường mà còn nhanh đến chóng mặt, nhanh đến mức có lúc chỉ một chút xíu không online quay lại đã trở thành "người tối cổ".

“Chằm Zn” là một teencode mới toanh, nếu chưa biết nó là gì thì chắc hẳn bạn cũng đang “choáng” lắm chứ đâu? Chờ gì tìm hiểu ngay nào!

 “Chằm Zn” là gì?

  • Chằm là cách nói lóng của từ “trầm”, một kiểu viết sai chính tả.  
  • Zn là ký hiệu của “kẽm” trong công thức hóa học, một cách nói trại đi của từ “cảm”.

→ “Chằm Zn” ghép lại là “chằm kẽm”, chính xác là “trầm cảm” – một căn bệnh khá phổ biến hiện nay.  

Như vậy, “Chằm Zn” là từ dùng để ám chỉ sự mệt mỏi, chán chường, bế tắc, chịu nhiều áp lực trong cuộc sống một cách dí dỏm, hài hước.

cham-zn-la-gi-voh-4
 

Xem thêm: Gen Z - Thế hệ tiếp cận công nghệ vượt bậc có cuộc sống như thế nào?

Nguồn gốc của từ “Chằm Zn”

Không biết chính xác lần đầu tiên “Chằm Zn” xuất hiện trên mạng internet là khi nào nhưng “Chằm Zn” được nhiều người biết đến thông qua một bài đăng trên fanpage "Hội những người lười Việt Nam". Bài đăng có nội dung: “Con chằm Zn, con chằm Zn lắm mẹ à” – một câu được chế lại từ lời bài hát “Con nhớ nhà lắm” của nữ rapper Lil’S và Ry2c “Con mệt lắm, con mệt mỏi lắm mẹ à”.

cham-zn-la-gi-voh-3
Một bài đăng được nhiều người hưởng ứng khi sử dụng teencode "Chằm Zn"

Sau khi “Chằm Zn” được nhiều người biết đến thì trào lưu này được hưởng ứng, lan rộng và được nhiều fanpage cũng như cư dân mạng sử dụng khắp nơi.

cham-zn-la-gi-voh-2
Rất nhiều fanpage và cư dân mạng sử dụng "Chằm Zn" như một thói quen
cham-zn-la-gi-voh-1
Nhiều group và page "Chằm Zn" được lập ra
cham-zn-la-gi-voh
Ngôn ngữ mạng thật đa dạng

Có lẽ không phải bạn chậm đâu mà là cộng đồng mạng quá nhanh quá nguy hiểm đấy. Đừng quá hoang mang hay “Chằm Zn” nếu một sớm mai nào đó lên mạng mà không hiểu gì hết bạn nha!

Nguồn ảnh: Internet