Yolo là gì? Như thế nào là sống đúng với tinh thần Yolo?

(VOH) - Khi đứng trước những thử thách chúng ta thường lo lắng, sợ hãi. Và Yolo chính là một khẩu lệnh kêu gọi sức mạnh, tiếp thêm động lực cho chúng ta!

Hãy sống là chính mình, đừng e dè, đừng sợ hãi, làm hết mình, chơi hết sức và đôi lần hãy thử làm những điều mình chưa từng làm bất chấp tất thảy rủi ro. Hãy Yolo đi!

Yolo là gì?

Yolo chính là từ viết tắt của cụm từ “You only live once” – Dịch: “Bạn chỉ sống một lần”. Ý rằng, chúng ta chỉ có một lần để sống cho nên nhất định phải sống hết mình, sống sao cho xứng đáng với mình, với người.    

Yolo còn được hiểu là một khẩu lệnh cổ vũ tinh thần, tiếp năng lượng, sức mạnh trước những kế hoạch, những hoài bão, những ước mơ.  

Xem thêm: Giải mã 'xu cà na' là gì để không còn là người tối cổ!

Tinh thần Yolo – Hãy một lần…

Yolo – Sống là chính mình

yolo-la-gi-1
 

Bởi vì chúng ta chỉ sống một lần cho nên nhất định phải làm chính mình, làm điều mình muốn theo cách của riêng mình. Không sống phụ thuộc vào người khác, càng không làm bản sao của người khác.    

Yolo – Phá bỏ rào cản, đập tan nhút nhát

yolo-la-gi-2
 

Sự nhút nhát chính là rào cản khiến bạn mất đi nhiều cơ hội cho bản thân. Hãy Yolo đi, bạn chỉ sống một lần, không phải ngần ngại, không phải sợ hãi. Hãy dẹp bỏ mặc cảm, tự ti, hãy thử một lần đấu tranh cho mình, làm những gì mình cho là cần, là đúng.  

Yolo – Bất chấp tất cả, một lần tỏa sáng

yolo-la-gi-3
 

Thà một phút huy hoàng rồi vụt tắt còn hơn le lói đến trăm năm. Dù là một cây đèn, nó cũng từng lung linh thắp sáng, vậy còn bạn? Hãy một lần bất chấp, hãy một lần bùng cháy, hãy một lần làm những chuyện điên rồ mà bản thân chưa từng làm. Đừng chọn sống lặng lẽ khi bạn còn đang tràn đầy sức sống và nhiệt huyết.

Yolo – Cháy với đam mê, hết mình với hoài bão

yolo-la-gi-4
 

Mỗi người chúng ta chỉ sống một lần cho nên hãy sống cho đáng, hãy sống cho đúng một kiếp này. Mình thích điều gì thì hãy cố gắng mà đạt lấy. Đứng trước hoài bão và đam mê, nhất định phải chinh phục cho bằng được, chinh phục hết sức mình để về sau không phải hối hận hay tiếc nuối bất cứ thứ gì.

Yolo là bất chấp nhưng phải nghĩ đến hậu quả

Tuy nhiên, nhiều người cũng vịn vào Yolo, lấy Yolo làm cái cớ để làm những việc bốc đồng, thiếu suy nghĩ. Cái gì cũng muốn thử, cái gì cũng liều mạng, kể cả là với những cái xấu như chất kích thích, tệ nạn xã hội. Đó là những hành động sai lầm, đi ngược lại với tinh thần Yolo.   

Sau cùng thì, chúng ta chỉ có một lần để sống, cho nên hãy cứ Yolo đi, nhưng Yolo phải đúng với tinh thần, bản chất vốn có của nó, đừng sống lệch lạc rồi bảo rằng tôi Yolo nhé!

Nguồn ảnh: Internet